หมอผีแม่ลูกติดบทที่ 267 ความกรุณาและความน่ายำเกรง

Now you are reading หมอผีแม่ลูกติด Chapter บทที่ 267 ความกรุณาและความน่ายำเกรง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 267 ความกรุณา​และ​ความ​น่ายำเกรง​

ชิวฉุ่ย​ สาวใช้​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ที่​ถูก​คุมตัว​ไว้​ใน​ศาล​บรรพชน​เช่นกัน​ ทว่า​กักตัว​ไว้​ไม่ให้​อยู่​ห้อง​เดียวกัน​กับ​นาง​นั้น​ รีบ​ทุบ​ประตู​ห้องขัง​ตัวเอง​อย่าง​ร้อนรน​ทันทีที่​ได้ยิน​เสียง​ไอ​โขลก​รุนแรง​ พร้อม​พร่ำ​บอก​คน​ที่คุมขัง​ข้างนอก​ว่า​จะต้อง​พา​ฮูหยิน​อวี้​ไปหา​หมอ​ให้ได้​ ทว่า​คน​เฝ้าประตู​อยู่​นั้น​พูด​เป็น​เสียง​เด็ดขาด​ว่า​ไม่ว่า​ใคร​ที่​ถูก​ขัง​อยู่​ที่นี่​ก็​ไม่อาจ​ออก​ไป​ได้​ทั้งนั้น​หาก​มหา​เสนาบดี​ไม่ได้​สั่ง

ทาง​ฝั่งหลิน​หัว​เย​ว่​ บัดนี้​นาง​ได้​มาถึงจวน​ของ​ตระกูล​เฮอ​แล้ว​ ใบหน้า​ของ​นาง​ยาม​นี้​มีทั้ง​ความ​ระทม​และ​ความแค้น​ผสม​กัน​ไป​ ด้วย​เฮอ​เห​วิน​จางนั้น​เป็น​คน​ที่​นิยม​บุรุษเพศ​ด้วยกัน​ นั่น​ย่อม​หมายความว่า​จะไม่มีใคร​เปิด​ผ้าคลุม​หน้า​สีแดง​ของ​นางใน​ค่ำ​คืนนี้​เป็นแน่​

ช่างเป็น​ค่ำคืน​ที่​ยาวนาน​ยิ่งนัก​

และ​แล้ว​การ​แต่งงาน​ใน​ฝัน​ของ​ลูกผู้หญิง​ก็ได้​จบ​ลง​เช่นนี้​

ทาง​ฟาก​หลิน​ซีเหยียน​ นาง​กำลัง​นั่ง​มองดู​ดวงจันทร์​สุก​สว่าง​อยู่​ที่​ม้าหิน​ใน​เรือน​เชีย​นเหยียน​ ดวงตา​ของ​นาง​ยัง​แฝงความไม่พอใจ​ ด้วย​หวัง​ว่า​จะต้อง​มีสิ่งที่​น่าสนุก​มากกว่า​นี้​เกิดขึ้น​

เพราะ​นาง​รู้ดี​ว่า​ตะขาบ​นั้น​ ต่อให้​หัวขาด​มัน​ก็​ยัง​ไม่ตาย​ทันที​

หญิงสาว​หลับตา​ลง​อย่าง​ช้า ๆ เพื่อ​ครุ่น​คิดถึง​เรื่อง​ต่าง ๆ​ ให้​มากขึ้น​ แต่​ทันใดนั้น​ นาง​ก็​ได้ยิน​เสียง​ลม​วูบ​หนึ่ง​ดัง​มาจาก​ด้านหลัง​

และ​แล้ว​จี๋เฟิงก็​ปรากฏตัว​ออก​มาจาก​เงามืด​ เขา​คุกเข่า​ลง​ตรงหน้า​หลิน​ซีเหยียน​แล้ว​รายงาน​ “เป็นเรื่อง​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ขอรับ​คุณหนู​”

“มีอะไร​หรือ​?” ทันทีที่​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ นาง​ก็​ยิ้ม​น้อย​ ๆ ออกมา​

ว่าแล้ว​ว่า​ตะเกียง​มัน​ยัง​ไม่สิ้น​เชื้อเพลิง​จริง ๆ​

“หลังจากที่​คุณหนู​ไป​ที่​ศาล​บรรพชน​เพื่อ​ไปหา​นางใน​วันนี้​แล้ว​ นาง​ก็​เอา​เงินเก็บ​ทั้งหมด​ของ​นาง​ไป​ให้​สาวใช้​ส่วนตัว​… พร้อม​กำชับ​สาวใช้​ให้​จ้างหมอ​พิษ​ข้างนอก​มาฆ่าคุณหนู​ขอรับ​!” จี๋เฟิงกล่าว​เสียง​เครียด​ใบหน้า​จริงจัง​ กระนั้น​ใจเขา​ก็​รู้สึก​สงสาร​คน​ที่​มีความคิด​ชั่วร้าย​กับ​คุณหนู​เช่นนี้​ขึ้น​มา

หลิน​ซีเหยียน​คิด​ถูก​จริง ๆ​ ที่​ส่งจี๋เฟิงไป​จับตาดู​เอาไว้​

แต่​สมอง​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ยัง​ปกติ​ดี​อยู่​หรือเปล่า​น่ะ​ นาง​คิด​จะสังหาร​ข้า​ด้วย​พิษ​ ทั้ง ๆ ที่​ข้า​เชี่ยวชาญ​ด้าน​พิษ​ สถานการณ์​เช่นนี้​ช่างบ้าบอ​เสีย​จริง ๆ​

เมื่อ​เห็น​ว่า​เจ้านาย​ของ​ตน​เพียง​ทำ​สีหน้า​ราวกับ​กำลัง​ขบขัน​บางสิ่ง​อยู่​ และ​ดู​ไม่มีที​ท่าจะ​โกรธ​เลย​แม้แต่น้อย​ จี๋เฟิงจึงทำท่า​เชือด​คอ​ให้​หลิน​ซีเหยียน​ดู​ “คุณหนู​จะให้​ข้าน้อย​ช่วย​ท่าน​จัด​กา​ร.​..”

“ไม่จำเป็น​ การ​ล้างแค้น​ของ​ข้า​ ข้า​จะสะสางด้วยตัวเอง​ เจ้าคอย​ดู​ก็แล้วกัน​!” หลิน​ซีเหยียน​คลี่​ยิ้ม​เย็น​ออกมา​ และ​จี๋เฟิงก็​รู้สึก​เสียวสันหลัง​วาบ​ใน​ทันใด​ เขา​พลัน​ก้มหน้า​งุด​และ​ไว้อาลัย​ให้​ฮูหยิน​อวี้​เงียบ ๆ​

หลิน​ซีเหยียน​กล่าว​ต่อไป​ ราวกับ​ใน​หัว​ของ​นาง​ได้คิด​แผนการ​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​ “คอย​จับตาดู​ต่อไป​ แล้วก็​แอบ​ช่วย​สาวใช้​คน​นั้น​ให้​ออก​มาจาก​ศาล​บรรพชน​เสีย​ แล้ว​มารายงาน​ข้า​”

จี๋เฟิงตกตะลึง​ไป​ชั่วขณะ​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​จะให้​ช่วย​สาวใช้​ที่​คิด​จะลอบสังหาร​นาง​เช่นนี้​ และ​แม้ว่า​เขา​จะไม่เข้าใจ​มาก​เพียงใด​ จี๋เฟิงก็ได้​แต่​พยักหน้า​และ​ปฏิบัติ​ตามคำสั่ง​แต่​โดยดี​

เมื่อ​จี๋เฟิงจากไป​แล้ว​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​ชมจันทร์​สุก​สกาว​ดวง​โต​ต่อ​ หลังจากที่​ออก​ไป​สูด​อากาศ​เรียบร้อย​แล้ว​ นาง​ก็​กลับ​เข้าไป​ห้อง​ตนเอง​เพื่อ​รอ​ชมอะไร​สนุก​ ๆ ที่​กำลังจะ​เกิดขึ้น​ต่อไป​

อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​ประสิทธิภาพ​การทำงาน​ของ​จี๋เฟิงนั้น​สูงจน​น่าทึ่ง​ เพราะ​แค่​เพียง​หนึ่ง​คืน​ถัดมา​ เขา​ก็​ช่วย​สาวใช้​คน​นั้น​ออกมา​ได้​แล้ว​

เมื่อ​รับทราบ​เรื่อง​นี้​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​เปลี่ยนเป็น​ชุด​ยามวิกาล​และ​ออกมา​พร้อมกับ​จี๋เฟิง ทั้งคู่​ดัก​เจอ​สาวใช้​คน​นั้น​ระหว่างทาง​

เมื่อ​สาวใช้​คน​ที่ว่า​เห็น​คน​ใส่หน้ากาก​อีก​ทั้ง​ยัง​แต่ง​ดำ​อยู่​เบื้องหน้า​ นาง​ก็​คิด​ว่า​ตน​โชคร้าย​เจอ​โจร​เข้า​ระหว่างทาง​เสียแล้ว​ จึงรีบ​กล่าว​ออก​ไป​ “คุณชาย​ทั้งสอง​ท่าน​ ข้า​เป็น​เพียง​สาวใช้​ตัวเล็ก​ ๆ ไม่มีเงิน​อะไร​ให้​ท่าน​ทั้งนั้น​…”

“พวกเรา​ไม่ได้​ต้อง​การเงิน​” หลิน​ซีเหยีย​นภา​ย​ใต้​ชุด​พราง​ตัว​กล่าว​

ไม่ต้อง​การเงิน​? แล้ว​ต้องการ​อะไร​?

หลังจากที่​ได้ยิน​เช่นนี้​ชิวฉุ่ย​ก็​คิด​ว่า​ตน​เจอ​เข้ากับ​พวก​โจร​เด็ด​บุปผา​เสียแล้ว​ มือ​จึงจับ​ชายผ้า​แน่น​ไป​ตาม​สัญชาตญาณ​ ตาม​องสอง​คน​ตรงหน้า​อย่าง​หวาดระแวง​

หลิน​ซีเหยียน​เพียง​หันไป​สบตา​กับ​จี๋เฟิงเท่านั้น​ แล้ว​อีก​ฝ่าย​ก็​พยักหน้า​ จี๋เฟิงรุด​เข้าไป​จับตัว​ชิวฉุ่ย​มาแล้ว​ลาก​นาง​ไป​ยัง​ตรอก​แคบ​ ๆ แห่ง​หนึ่ง​อย่าง​รวดเร็ว​

ชิวฉุ่ย​ยาม​นี้​รู้สึก​สิ้นหวัง​ยิ่งนัก​ กระนั้น​นาง​ก็​พยายาม​ดิ้น​เอา​เตา​รอด​อย่าง​สุด​แรง​พร้อมกับ​ขู่​จี๋เฟิง “ข้า​เป็น​คน​ของ​จวน​มหา​เสนาบดี​นะ​ ถ้าเจ้ากล้า​แตะต้อง​ข้า​…”

หลิน​ซีเหยียน​หัวเราะ​ใน​ลำคอ​ก่อน​จะถอด​หน้ากาก​ออก​ “เป็น​คน​ของ​ตระกูล​มหา​เสนาบดี​ แต่กลับ​คิด​จะฆ่าคนใน​ตระกูล​นั้น​เสีย​เอง​เจ้าคิด​ว่า​ตระกูล​หลิน​ยัง​จะปกป้อง​เจ้าอยู่​อย่างนั้น​หรือ​?”

“คุณ​….คุณหนู​สาม!” เมื่อ​เห็น​ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็น​ใคร​ชิวฉุ่ย​ก็​ร้อง​เสียงหลง​ ทำ​สีหน้า​เหมือนกับ​เห็น​ผี​ ยาม​นี้​ใจของ​นาง​ร่วง​ลง​ไป​อยู่​ที่​ตาตุ่ม​เสียแล้ว​

“ไม่ต้อง​กลัว​ ข้า​ไม่ทำร้าย​เจ้าหรอก​ ข้า​ก็​แค่​จะมาช่วย​เจ้าเท่านั้นเอง​”

ชิวฉุ่ย​ยัง​ดู​ละล้าละลัง​ ทว่า​ในที่สุด​ก็​สงบ​ลง​ และ​เมื่อ​หลิน​ซีเหยียน​เห็น​ว่า​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​ขัดขืน​แล้ว​ ก็​กล่าว​ตะล่อม​ต่อไป​ “บอก​ข้า​มาว่า​เจ้ากำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​?”

สาวใช้​คน​นี้​เป็น​คน​ฉลาด​ ดังนั้น​เมื่อ​นาง​ได้ยิน​คำถาม​ จึงปั้นหน้า​นิ่ง​ตอบ​ออก​ไป​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ “ฮูหยิน​กำลัง​ป่วย​อยู่​ ข้า​จะออกมา​ซื้อ​ยา​ให้​นาง​ไม่ได้​เลย​หรือ​อย่างไร​เจ้าคะ​?”

“แล้ว​เจ้าคิด​ที่จะ​ทำ​อะไร​กับ​เงิน​จำนวน​มากมาย​เหล่านั้น​?”

หลิน​ซีเหยียน​ไม่รู้สึก​หงุดหงิด​อะไร​ที่​อีก​ฝ่าย​โกหก​เช่นนั้น​ หญิงสาว​เพียง​เดิน​เข้า​ไปหา​ชิวฉุ่ย​แล้ว​หยิบ​เอา​ถุงเงิน​ออก​มาจาก​สาย​รัด​เอว​ของ​นาง​

กริ๊ง​ กริ๊ง​

เหรียญ​มากมาย​ร่วง​ออกจาก​ถุงจน​กระจัดกระจาย​อยู่​เต็ม​พื้น​

“ตาย​จริง​!” หลิน​ซีเหยียน​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ประหนึ่งว่า​ตน​นั้น​ไม่ได้​ตั้งใจ​ “ไม่นึก​เลย​ว่า​ฮูหยิน​อวี้​จะมีเงินเก็บ​สะสมเป็น​จำนวนมาก​ขนาด​นี้​”

ยาม​นี้​ชิวฉุ่ย​ตัว​แข็ง​ค้าง​ไป​แล้วด้วย​พูด​อะไร​ไม่ออก​ จากนั้น​จึงค่อย ๆ​ สูด​หายใจ​ลึก​แล้ว​พูด​กับ​หลิน​ซีเหยียน​ได้​ “แล้ว​เรื่อง​นี้​เกี่ยว​อะไร​กับ​คุณหนู​สามเจ้าคะ​?”

หลิน​ซีเหยียน​จึงพูด​ต่อไป​อย่าง​ไม่อ้อมค้อม​ “เอาล่ะ​ เรา​มาเปิดอก​พูดความจริง​กัน​ดีกว่า​ ข้า​น่ะ​รู้​อยู่แล้ว​ว่า​เจ้าจะมาที่นี่​วันนี้​ และ​แน่นอน​ว่า​ข้า​รู้​ถึงจุดประสงค์​ของ​เจ้าด้วย​” ว่า​พลาง​โยน​ถุงใบ​นั้น​ลง​ไป​บน​พื้น​ด้วย​สีหน้า​แสดง​ความรังเกียจ​ ราวกับ​ว่าการ​จับ​สิ่งของ​ของ​ฮูหยิน​อวี้​จะทำให้​มือ​ของ​นาง​สกปรก​ขึ้น​มาอย่างไร​อย่างนั้น​

“คุณหนู​สามต้องการ​จะทำ​อะไร​กัน​แน่​เจ้าคะ​?” มาถึงขั้น​นี้​แล้ว​ ชิวฉุ่ย​จึงตัดสินใจ​ถามอีก​ฝ่าย​ออก​ไป​ตรง ๆ​ ไม่แสร้ง​ทำเป็น​อ่อนแอ​อีกต่อไป​ การ​ที่​นาง​มาทำงาน​ให้​คน​แซ่อวี้​ได้​เช่นนี้​ก็​เพราะ​ความ​ที่​นาง​เป็น​คน​ฉลาด​ เช่นนั้น​แล้ว​นาง​จึงรู้​ว่าที่​หลิน​ซีเหยียน​มาหา​นางใน​วันนี้​ ย่อม​เป็น​เพราะ​มีบางอย่าง​ที่​ต้องการ​จาก​นาง​เป็นแน่​

ที่​นาง​ต้อง​ทำ​ก็​เพียงแค่​หา​จังหวะ​ดี ๆ​ ใน​การ​หนี​เท่านั้น​ ขอ​แค่​แสร้ง​ตอบ​ตกลง​ส่ง ๆ ไป​ก่อน​ ทุกอย่าง​ก็​จะไม่มีปัญหา​

หลิน​ซีเหยียน​เมื่อ​เห็น​ปลา​ทำ​ท่าจะ​ติด​อวน​แล้วจึง​คลี่​ยิ้ม​ นาง​หยิบ​ขวด​ลายคราม​ใบ​เล็ก​ ๆ ออกมา​โยน​ไป​ให้​อีก​ฝ่าย​ “ข้า​ต้องการ​ให้​เจ้าใส่สิ่งนี้​ลง​ไป​ใน​อาหาร​ของ​ฮูหยิน​อวี้”​

‘สิ่งนี้​’ ที่ว่า​นั้น​เป็น​ยาพิษ​ที่​หลิน​ซีเหยียน​เพิ่ง​คิดค้น​ขึ้น​มาใหม่​ มัน​ไร้​สี ไร้​รส​ และ​ไร้​กลิ่น​ หาก​ใช้เพียง​นิดเดียว​ก็​จะยัง​ไม่ถึงแก่ชีวิต​ แต่​ถ้าหากว่า​สะสมอยู่​ใน​ร่างกาย​ไป​เรื่อย ๆ​ สักพัก​หนึ่ง​แล้ว​ พิษ​ก็​จะทำให้​แขน​และ​ขา​เจ็บปวด​ราว​กล้ามเนื้อ​จะฉีกขาด​ แล้ว​ในไม่ช้า​ก็​จะไม่สามารถ​ขยับ​ได้​และ​กลายเป็น​อัมพาต​ไป​โดย​สมบูรณ์​ สภาพ​เช่นนี้​ หาก​ไม่มีคนดู​แลก็คง​ไม่อาจ​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ได้​แน่นอน​

ชิวฉุ่ย​ขมวดคิ้ว​ขณะที่​จ้องมอง​ขวด​ลายคราม​ใบ​เล็ก​ ๆ ขวด​นั้น​อยู่​สักพัก​ จน​ในที่สุด​ก็​ถามขึ้น​ “นี่​คือ​อะไร​?”

“ยาพิษ​”

เพียงแค่​คำ​สั้น​ ๆ แต่​ชิวฉุ่ย​ก็​สั่นสะท้าน​และ​รู้สึก​หนาวเย็น​ไป​ทั้งตัว​ นาง​แทบจะ​โยน​ขวด​ที่ว่า​นั้น​ลงพื้น​ทันที​ “ท่าน​ต้องการ​ให้​ข้า​เป็น​คน​ลงมือ​ฆ่าฮูหยิน​อวี้​อย่างนั้น​เหรอ​!”

หลิน​ซีเห​ยีน​เพียง​มอง​เข้าไป​ใน​ดวงตา​อีก​ฝ่าย​อย่าง​เยือกเย็น​เท่านั้น​ “ถ้าเจ้าทำ​ตามที่​ข้า​บอก​ เงิน​บน​พื้น​ทั้งหมด​นี้​ก็​จะเป็น​ของ​เจ้า แต่​ถ้าเจ้าไม่ทำ​… เจ้าก็​จะต้อง​กลายเป็น​ ‘ศพ’​ ”

หลิน​ซีเหยียน​เน้น​คำ​ว่า​ ‘ศพ’​ อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​ ทำให้​ชิวฉุ่ย​นั้น​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มองว่า​นาง​เป็น​เสมือน​อสรพิษ​ร้าย​ ยาม​ที่​จ้อง​เข้าไป​ใน​ดวงตา​อัน​เย็นยะเยือก​ของ​อีก​ฝ่าย​ นาง​รู้สึก​ได้​ถึงเพียง​ความ​เหน็บ​หนาว​

“ทุกวันนี้​ฮูหยิน​อวี้​ก็​ไม่ได้​มีอำนาจ​ใหญ่โต​อะไร​แล้ว​ เจ้าอยู่​กับ​นาง​ต่อไป​ก็​ไร้​อนาคต​เปล่า​ ๆ นอกจากนี้​เจ้าน่าจะ​รู้จัก​ฮูหยิน​อวี้​ดี​มากกว่า​ข้า​ โดยเฉพาะ​ถ้าข้า​บอก​กับ​นาง​ว่า​เจ้าถูก​ข้า​จับได้​ เจ้าคงจะ​รู้​ใช่หรือไม่​ ว่า​นาง​จะทำ​อย่างไร​กับ​เจ้า?”

ชิวฉุ่ย​สะอึก​ทันที​ เพราะ​นาง​รู้ดี​ว่า​ฮูหยิน​อวี้​มักจะ​ฆ่าคน​ที่​ทำ​พลาด​มากกว่า​จะปล่อยไป​เสมอ​

หลิน​ซีเหยียน​กระหยิ่ม​ยิ้ม​ใน​ใจ

การ​ซื้อใจ​คน​ที่​ดี​ที่สุด​ คือ​การ​ใช้ทั้ง​ความกรุณา​และ​ความ​น่ายำเกรง​

ชิวฉุ่ย​ที่​ตอนนี้​กำลัง​ชั่งน้ำหนัก​ของ​แต่ละ​ฝั่งอยู่​อย่าง​เอาเป็นเอาตาย​ก็​เหงื่อ​ออก​ชื้น​เต็ม​แผ่น​หลัง​ แต่​ไม่นาน​ต่อมา​นัก​ คน​ฉลาด​อย่าง​นาง​ก็​ดูจะ​ตัดสินใจ​ได้​แล้ว​ “ต่อ​จากนี้ไป​ ชิวฉุ่ย​จะขอ​ทำงาน​ให้​คุณหนู​สามเจ้าค่ะ​”

หลิน​ซีเหยียน​ผงกหัว​ จากนั้น​มือ​คน​ก็​ล้วง​ยา​ออก​มาจาก​กระเป๋า​เม็ด​หนึ่ง​ แล้ว​ส่งไป​ให้​ชิวฉุ่ย​

ชิวฉุ่ย​หน้า​ซีดเผือด​ทันที​ และ​กล่าว​ออก​ไป​ด้วย​เสียงสั่น​ ๆ “คุณหนู​สามยัง​ไม่เชื่อ​ใน​ตัว​ข้า​อีก​หรือ​เจ้าคะ​?”

“ทำไม​เล่า​? นี่​ก็​แค่​เป็น​วิธี​การป้องกัน​ใน​แบบ​ของ​ข้า​เท่านั้น​ เจ้าไม่ต้อง​ห่วง​หรอก​ หาก​เจ้าไม่ได้คิด​จะเล่นไม่ซื่อ​อะไร​ ยา​นี้​ก็​ไม่มีผลร้าย​อะไร​ต่อ​เจ้าแน่นอน​ ข้า​สัญญา”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด