ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิตเล่มที่ 11 บทที่ 326 หมู่บ้านสกุลเซียวมีปีศาจ

Now you are reading ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต Chapter เล่มที่ 11 บทที่ 326 หมู่บ้านสกุลเซียวมีปีศาจ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ซินแส​สวี่​เป็น​หมอผี​ชื่อดัง​ที่สุด​ใน​เมือง​โย​วห​ลัน​ หรือ​เรียก​ได้​ว่า​ชื่อดัง​ที่สุด​ใน​อำเภอ​กว่าง​ชาง นาง​ไม่เพียงแต่​ทำนาย​เหตุการณ์​ได้​อย่าง​แม่นยำ​ ทั้ง​ยัง​สามารถ​เสริม​ดวง​เลี่ยง​อันตราย​ เสริม​โชค​หลีกหนี​จาก​หายนะ​ ทั้ง​ยัง​จับ​ภูตผี​ปีศาจ​ ขอ​เพียง​เป็น​คน​ที่​ไปหา​ ล้วน​สมปรารถนา​ ทุกคน​ล้วน​บอ​กว่า​ซินแส​สวี่​เก่งกาจ​ยิ่งนัก​

บัดนี้​นาง​มาจับ​ภูตผี​ปีศาจ​ที่​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ใน​วัน​อากาศ​ร้อน​จัด​ ย่อม​ต้อง​เป็น​เพราะ​เห็น​ว่า​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​กำลังจะ​มีเหตุ​หายนะ​ จึงมาช่วย​คลี่คลาย​โดยเฉพาะ​ อีก​ฝ่าย​ไม่รับเงิน​ บุคคล​ที่​ปกติ​ไม่อาจ​พบเห็น​ ทั้ง​ยัง​ไม่มีกำลังจะ​เชิญได้​ มิน่าล่ะ​ทุกคน​ถึงมุ่งหน้า​ไป​ยัง​ศาล​บรรพชน​

“ซินแส​สวี่?​ ” พวก​ต้มตุ๋น​หรือ​?

เซียว​ยวี่​ที่อยู่​ข้างๆ​ กล่าว​ “นาง​เป็น​หมอผี​ ทุกคน​ต่าง​บอ​กว่า​นาง​ทำนาย​เหตุการณ์​ได้​อย่าง​แม่นยำ​ สามารถ​รู้​อดีต​เห็น​อนาคต​”

นี่​เป็น​สิ่งที่​เซียว​ยวี่​ได้​ฟังมา รายละเอียด​เป็น​เช่นไร​เขา​เอง​ก็​ไม่รู้​

เซี่ยยวี่​หลัว​ผงะ​ไป​ รู้​อดีต​เห็น​อนาคต​? เก่งกาจ​ถึงเพียงนี้​เชียว​? เช่นนั้น​จะรู้​ว่า​นาง​เป็น​คน​จาก​อนาคต​หรือไม่​?

เหมือน​จะสัมผัส​ได้​ว่า​เซี่ยยวี่​หลัว​กำลัง​กลัว​ เซียว​ยวี่​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​นุ่มนวล​ “ไม่ต้อง​ห่วง​ มีข้า​อยู่​! ”

เซี่ยยวี่​หลัว​เงยหน้า​ขึ้น​ยิ้ม​ให้​เซียว​ยวี่​ ยิ้ม​พร้อม​กล่าวว่า​เข้าใจ​แล้ว​

ก็​แค่​พวก​ต้มตุ๋น​ นาง​ไม่เชื่อ​อยู่แล้ว​

หยิบ​หมวก​มาใส่ ทั้ง​สี่คน​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ศาล​บรรพชน​

นอก​ศาล​บรรพชน​มีคน​มุงล้อม​อย่าง​แออัด​ ทุกคน​ล้วน​ตากแดด​อยู่​ข้างนอก​

“ทำไม​ถึงยืน​อยู่​ข้างนอก​ ทำไม​ไม่เข้าไป​? ” เซียว​จื่อเซวียน​เอ่ย​ถามด้วย​ความสงสัย​ “อากาศ​ร้อน​ขนาด​นี้​ ยืน​อยู่​ข้างนอก​คง​ได้​ร้อน​ตาย​”

“ข้า​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​! ” เซียว​ซาน​ก็​กล่าว​ด้วย​ความสงสัย​

ดวงตา​ของ​ซินแส​สวี่​ที่​หลับตา​มาตลอด​จู่ๆ ก็​ลืมตา​ จ้องมอง​เซี่ยยวี่​หลัว​ที่มา​ทีหลัง​

ดวงตา​ขุ่นมัว​ กลับ​เต็มไปด้วย​ประกาย​ปราดเปรื่อง​

สายตา​นั่น​แฝงเร้น​ด้วย​เจตนา​จับผิด​อย่าง​จงใจ เซี่ยยวี่​หลัว​ผงะ​ไป​ เกิด​ความกลัว​เล็กน้อย​ว่า​นาง​จะเห็น​ฐานะ​ที่​แท้จริง​ของ​ตัวเอง​

อย่างไร​เสีย​ นาง​ก็​เป็น​เซี่ยยวี่​หลัว​ที่​มาจาก​อนาคต​ ไม่ใช่เซี่ยยวี่​หลัว​ใน​ยุค​สมัยนี้​

ยึดครอง​ร่างกาย​คนอื่น​ วิญญาณ​กลับ​แตก​ต่างกัน​ ไม่รู้​ว่า​หมอผี​ผู้​นี้​จะดูออก​หรือไม่​

ชาวบ้าน​ที่​มุงอยู่​เห็น​ซินแส​สวี่​จ้องมอง​มา ต่าง​ก็​หัน​มองตาม​ จวบจน​พบ​ว่า​สายตา​ของ​ซินแส​สวี่​กำลัง​จ้องมอง​ไป​ที่​ตัว​เซี่ยยวี่​หลัว​

เซียว​จิ้งยี่​เพิ่ง​กลับมา​ เห็น​ท่าทาง​ของ​ซินแส​สวี่​ ก็​ขมวดคิ้ว​มุ่น​

ความนัย​ที่จะ​สื่อ​ค่อนข้าง​ชัดเจน​มาก​ทีเดียว​

ที่ไหนได้​ หลังจาก​ซินแส​สวี่​มอง​ครู่หนึ่ง​ก็​เก็บ​คืน​สายตา​ หลับตา​แตะ​ปลายนิ้ว​ทำนาย​อีก​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะลืมตา​ขึ้น​ ท่าทาง​วิตกกังวล​ “หัวหน้า​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ ข้า​เฝ้าดู​ปรากฏการณ์​บน​ท้องฟ้า​ยามค่ำคืน​ พบ​ว่า​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​มีเมฆดำ​ปกคลุม​ นอกจากนั้น​พลัง​ปีศาจ​ตัว​นี้​เพิ่มทวี​ขึ้น​ทุกวัน​ จะมีหายนะ​มาเยือน​! ”

“หายนะ​? ” เซียว​จิ้งยี่​ได้​ฟังก็​รีบ​กล่าว​ “หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ของ​ข้า​ไม่เคย​มีเหตุ​หายนะ​ใดๆ​! ”

“หัวหน้า​หมู่บ้าน​ นี่​ยัง​ไม่มีเหตุ​หายนะ​อีก​หรือ​? ต้อง​มีเหตุ​หายนะ​อีก​มาก​เท่าไร​? ” จู่ๆ ก็​มีเสียง​ตะโกน​ราว​คน​เสียสติ​ดัง​มาจาก​ใน​กลุ่มคน​ หลัว​ไห่​ฮวา​แผดเสียง​ตะโกน​ “สิบ​กว่า​ปี​ที่ผ่านมา​หมู่บ้าน​ของ​เรา​ไม่เคย​มีพวก​ค้า​มนุษย์​ ทำไม​ปี​นี้​ถึงมีได้​? หาก​ไม่ใช่เพราะ​ผีสาง​อาละวาด​ พวก​ค้า​มนุษย์​จะมาที่​หมู่บ้าน​ของ​เรา​ได้​อย่างไร​? หมู่บ้าน​ของ​เรา​มีภูตผี​ปีศาจ​ มีภูตผี​ปีศาจ​! ”

เซี่ยยวี่​หลัว​แทบจะ​หัวเราะ​ออกมา​

คน​ที่​เมื่อ​ครู่​ไปหา​ถึงบ้าน​เพื่อ​ขอบคุณ​นาง​ พริบตาเดียว​ก็​บอ​กว่า​บน​โลก​นี้​มีภูตผี​

ไม่รู้​ว่า​มีภูตผี​จริง​ หรือว่า​ใน​ใจคิด​เรื่อง​ชั่วร้าย​กัน​แน่​!

เซียว​จิ้งยี่​ถลึงตา​ใส่หลัว​ไห่​ฮวา​ ได้​แต่​รู้สึก​จนใจ​กับ​เสียง​ตะโกน​ของ​นาง​ คิด​อยาก​อธิบาย​ว่า​หมู่บ้าน​อื่น​ล้วน​มีพวก​ค้า​มนุษย์​ คง​ไม่ใช่ว่า​ทุก​หมู่บ้าน​ล้วน​มีภูตผี​ปีศาจ​กระมัง​ แต่​ตอนนี้​ซินแส​สวี่​ยังอยู่​ เซียว​จิ้งยี่​ได้​แต่​เอ่ย​ถามด้วย​ความเคารพ​ “ซินแส​มีวิธี​แก้ไข​หรือไม่​? ”

คนใน​ยุค​สมัยโบราณ​ เคารพนับถือ​หมอผี​หรือ​พวก​ต้มตุ๋น​เป็นอย่างมาก​ รู้สึก​ว่า​บางครั้ง​ยืน​ตรงนั้น​โดย​ไม่กล่าว​อะไร​ คน​เหล่านั้น​ก็​รู้​ว่า​ตัวเอง​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​ ความจริง​นั่น​เป็น​เพียง​คำตอบ​คลุมเครือ​ แต่​ชาวบ้าน​เหล่านี้​กลับ​คิด​ว่า​เป็น​เพราะ​ซินแส​มีพลัง​กล้าแกร่ง​ สามารถ​รู้​อดีต​เห็น​อนาคต​

มิเช่นนั้น​ ซินแส​สวี่​ผู้​นี้​คง​ไม่เป็นที่​เคารพนับถือ​ของ​ทุกคน​

“วิธี​นั้น​ย่อม​มี มิเช่นนั้น​วันนี้​ข้า​คง​ไม่มา ปีศาจร้าย​ที่​ก่อกรรม​ทำชั่ว​บัดนี้​ยัง​ไม่มีพลัง​กล้าแกร่ง​พอ​ ข้า​จะจัดการ​นาง​เสียแต่​เนิ่นๆ​ เพื่อ​ไม่ให้​เกิดเหตุ​ไม่คาดฝัน​” สายตา​ของ​ซินแส​สวี่​มอง​ทอด​ไป​ที่​ตัว​เซี่ยยวี่​หลัว​อีกครั้ง​ ประกาย​โหดเหี้ยม​ใน​แววตา​ ทำให้​รู้สึก​หนาวสันหลัง​วาบ​

เซียว​ยวี่​เหมือน​จะสังเกตเห็น​แววตา​ที่​แฝงเร้น​เจตนา​ไม่ดี​นั่น​ เขา​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​เซี่ยยวี่​หลัว​ ขวาง​สายตา​ของ​ซินแส​สวี่​ที่​จ้องมอง​อย่าง​พินิจ​

เซียว​หมิง​จูที่อยู่​ใน​กลุ่มคน​เห็น​ท่าทาง​ของ​เซียว​ยวี่​ ก็​กัด​ริมฝีปาก​แดง​ไว้​แน่น​ แทบจะ​กัด​จน​เลือด​ไหล​ออกมา​

เซียว​หยวน​ที่อยู่​ข้างๆ​ มอง​แล้ว​มอง​อีก​ เอื้อมมือ​ไป​จับมือ​เซียว​หมิง​จู วาด​อะไร​บางอย่าง​บน​ฝ่ามือ​นาง​ จากนั้น​จึงขยับ​ไป​ข้าง​หู​เซียว​หมิง​จู กล่าว​ด้วย​ระดับเสียง​ที่​มีแต่​พวกเขา​สอง​คน​ถึงจะได้ยิน​ “หมิง​จู อย่า​โมโห​ สิ่งที่​เจ้าอยากได้​ล้วน​ต้อง​เป็น​ของ​เจ้า! ”

ทั้งสอง​คน​อยู่​ใกล้​กัน​มาก​ แม้แต่​ตอน​พูดคุย​ก็​มีกลิ่นอาย​ใกล้ชิด​สนิทสนม​ เมื่อ​ชาวบ้าน​คนอื่นๆ​ เห็น​ ต่าง​ก็​มั่นใจ​ใน​ความสัมพันธ์​ของ​ทั้งสอง​คน​

หาก​ไม่ใช่เพราะ​มีใจให้​กัน​ ใคร​เล่า​จะพูดคุย​กัน​อย่าง​ใกล้ชิด​สนิทสนม​เช่นนี้​ อย่า​ว่าแต่​เซียว​หยวน​จะไม่ทำ​เช่นนั้น​ เซียว​หมิง​จูเอง​ก็​คง​ไม่ยอม​!

ดูท่า​ เซียว​หมิง​จูคง​ตัดใจ​จาก​เซียว​ยวี่​ได้​แล้ว​

ตัด​ใจถึงจะถูกต้อง​ อีก​ฝ่าย​มีภรรยา​แล้ว​!

หลังจาก​ซินแส​สวี่สบ​เข้ากับ​สายตา​ของ​เซียว​ยวี่​ มอง​จาก​ศีรษะ​จรด​ปลายเท้า​อย่าง​พินิจ​ ดวงตา​ขุ่นมัว​กลับ​ฉาย​ประกาย​หวาดกลัว​ รีบ​เก็บ​คืน​สายตา​ทันที​

เซียว​จิ้งยี่​รีบ​กล่าว​ “ใน​เมื่อ​ซินแส​หา​หนทาง​ช่วย​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ของ​ข้า​พบ​แล้ว​ ขอ​เชิญซินแส​สวี่​ทำพิธี​ เสร็จ​แล้ว​ย่อม​มีผลตอบแทน​อย่าง​งาม”

ซินแส​สวี่​ส่ายหน้า​ “ผลตอบแทน​นั้น​ไม่จำเป็น​ เพียงแค่​เห็น​ว่า​ปีศาจร้าย​นี่​ก่อกรรม​ทำชั่ว​ ทำให้​ข้า​รู้สึก​เห็นอกเห็นใจ​ก็​เท่านั้น​”

เซียว​จิ้งยี่​มีท่าทาง​เคารพ​นอบน้อม​ยิ่งกว่า​เดิม​ “เช่นนั้น​ข้า​ขอ​เป็นตัวแทน​ชาวบ้าน​นับ​ร้อย​ใน​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ ขอบคุณ​ซินแส​สวี่​ที่​ช่วยชีวิต​”

“เป็น​ซินแส​ที่​ขุนนาง​สูงศักดิ์​มากมาย​ไม่อาจ​เชิญไป​ทำพิธี​ได้​ กลับมา​ช่วย​ปราบ​ปีศาจ​ให้​พวกเรา​โดย​ไม่คิดเงิน​ ช่างเป็น​คนดี​จริงๆ​! ”

“นั่นสิ​ ซินแส​สวี่​มีชื่อเสียง​บารมี​ นับ​เป็น​ผู้​มีพระคุณ​ของ​หมู่บ้าน​เรา​! ”

“ขอบคุณ​ซินแส​สวี่!​ ” ชาวบ้าน​พา​กัน​ตะโกน​ขอบคุณ​

ซินแส​สวี่​สีหน้า​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ด้านหลัง​มีหมอผี​น้อย​นำ​ข้าวของ​ที่​ซินแส​สวี่​จะใช้ขึ้น​มา

เซี่ยยวี่​หลัว​ร้อน​จน​ไฟแทบ​ลุก​ไป​ทั้งตัว​ ยืน​อยู่​ใต้​แสงแดด​ร้อนระอุ​ คลื่น​ความร้อน​ตก​กระทบ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ แค่​ยืน​อยู่​ตรงนี้​ ก็​เหงื่อ​ออก​ท่วม​แผ่น​หลัง​แล้ว​

ส่วน​ทาง​ซินแส​สวี่​กลับ​จุด​ธูป​ ถือ​ธูป​ที่​มีความ​ยาว​เท่า​ท่อน​แขน​ผู้ใหญ่​ที่​โหม​ไหม้​ไว้​ ได้ยิน​ว่า​ธูป​นั่น​ชื่อว่า​ธูป​จุด​ปีศาจ​ ซินแส​สวี่​ใช้เวลา​สิบ​กว่า​ปี​ถึงทำสำเร็จ​ ไม่ว่า​จะเป็น​ภูตผี​หรือ​ปีศาจ​ ขอ​เพียง​โดน​ธูป​นั่น​ก็​จะเผย​ร่าง​ที่​แท้จริง​ออกมา​

เมื่อ​ธูป​ถูกจุด​ ภูตผี​ปีศาจ​ย่อม​ถูก​ปราบ​

คน​จำนวน​ไม่น้อย​ต่าง​ไม่เคย​เห็น​ซินแส​สวี่​จับ​ปีศาจ​ แต่​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​ทำให้​ทุกคน​เกิด​ข้อกังขา​ใน​พลัง​ความสามารถ​ของ​ซินแส​สวี่​

ซินแส​สวี่​ที่​ครอบครัว​ตระกูล​ใหญ่​ใน​อำเภอ​กว่าง​ชางมีเงิน​ยัง​ไม่อาจ​เชิญตัว​ได้​ เพื่อ​ผู้​คนใต้​หล้า​ มาช่วย​จับ​ภูตผี​ปีศาจ​ให้​พวกเขา​โดย​ไม่คิด​ค่าใช้จ่าย​แม้แต่​อีแปะ​เดียว​ แค่​จิตใจ​ที่​มีเมตตา​คุณธรรม​เช่นนี้​ ก็​ทำให้​ทุกคน​ในที่นี้​รู้สึก​ซาบซึ้งใจ​แล้ว​

ดังนั้น​ ชาวบ้าน​ที่​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​คลื่น​ความร้อน​จน​เหงื่อ​ท่วม​ตัว​ ต่าง​ก็​ไม่มีผู้ใด​ปริปาก​บ่นว่า​ร้อน​ ไม่มีใคร​เคลื่อนไหว​แม้แต่​คนเดียว​

แต่ละคน​ต่าง​คิด​จะให้ความร่วมมือ​กับ​ซินแส​สวี่​เพื่อ​จับ​ปีศาจ​ที่จะ​ทำอันตราย​ต่อ​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ให้ได้​โดยเร็ว​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด