ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิตเล่มที่ 12 บทที่ 333 จับปีศาจไม่สำเร็จกลับถูกจับเสียเอง

Now you are reading ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต Chapter เล่มที่ 12 บทที่ 333 จับปีศาจไม่สำเร็จกลับถูกจับเสียเอง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เซียว​ยวี่​กอด​เซี่ยยวี่​หลัว​ไว้​ เมื่อ​ครู่​เขา​เฝ้ามอง​นาง​อย่าง​ไม่กะพริบตา​ เมื่อ​เห็น​ว่า​บน​กาย​นาง​ไม่มีร่องรอย​บาดเจ็บ​ใดๆ​ จิตใจ​ที่​วิตกกังวล​มาตลอด​จึงผ่อนคลาย​ลง​ “ไม่เป็นอะไร​แล้ว​ ไม่เป็นอะไร​แล้ว​”

เซี่ยยวี่​หลัว​โอบ​มือ​เซียว​ยวี่​ไว้​ เงยหน้า​แย้ม​รอยยิ้ม​พร้อม​กล่าว​ “ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ไม่เป็นอะไร​! ”

เซียว​ยวี่​ก็​ยิ้ม​ตาม​ ดวงตา​คมเข้ม​ ใน​นั้น​เหมือน​มีดวง​ดารา​ทอ​ประกาย​แสงระยิบระยับ​

เซี่ยยวี่​หลัว​คิ้ว​งามโก่ง​โค้ง​ ภายในใจ​รู้สึก​หวาน​ชื่น​ราวกับ​ได้​กิน​น้ำผึ้ง​ก็​มิปาน​

ทั้งสอง​คน​โอบกอด​กัน​ท่ามกลาง​สายตา​ผู้คน​มากมาย​ คนอื่น​รู้สึก​ว่า​ไม่เป็นอะไร​ อย่างไร​เสีย​พวกเขา​ก็​เป็น​สามีภรรยา​กัน​ ยิ่งไปกว่านั้น​ เมื่อ​ครู่​ก็​เผชิญ​กับ​เรื่อง​อย่างนั้น​ ตื่นตกใจ​จน​กอด​กัน​ ก็​ถือ​เป็นเรื่อง​ปกติ​

แต่​เซียว​หมิง​จูยิ่ง​ดู​ยิ่ง​รู้สึก​ว่า​ขวางหูขวางตา​ “หน้าไม่อาย​ เกาะติด​พี่​อาย​วี่​ต่อหน้า​ผู้คน​มากมาย​! นาง​จิ้งจอก​! ”

ซินแส​สวี่​ถูก​ว่ากล่าว​เรื่อง​ที่​ครั้งนี้​ดู​ผิด​ไป​ เกิด​เพลิง​โทสะ​ลุกโชน​ “หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ของ​พวก​เจ้ามีปีศาจ​ชัด​ๆ ใน​เมื่อ​พวก​เจ้าไม่เชื่อ​ เช่นนั้น​ข้า​ไป​ก็ได้​ เมื่อ​ปีศาจ​อาละวาด​ใน​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ก็​อย่า​มาหา​ข้า​! ”

กล่าว​จบ​ นาง​กำลังจะ​จากไป​โดย​ไม่หัน​กลับมา​อีก​

เซี่ยยวี่​หลัว​เดิน​ขึ้นหน้า​ ขวาง​นาง​ไว้​ “ซินแส​โปรด​รอ​ก่อน​! ”

ซินแส​สวี่​เหลือบมอง​เซี่ยยวี่​หลัว​แวบ​หนึ่ง​ “ปีศาจ​อย่าง​เจ้าก็​กล้า​เสวนา​กับ​ข้า​หรือ​? ”

เซี่ยยวี่​หลัว​ท่าทาง​เหมือน​เตรียมพร้อม​รับฟัง​ว่า​นาง​จะกล่าว​อะไร​ ก่อน​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ “ใน​เมื่อ​ท่าน​เป็น​ซินแส​ ย่อม​มีความเก่งกาจ​ของ​ท่าน​เอง​ เพียงแต่​ข้าน้อย​มีเรื่อง​หนึ่ง​ไม่เข้าใจ​ อยาก​ให้​ท่าน​ซินแส​ช่วย​ไข​ข้อสงสัย​ให้​กระจ่าง​! หวัง​ว่า​ซินแส​จะยอม​ช่วย​! ”

ซินแส​สวี่​เพ่งมอง​เซี่ยยวี่​หลัว​ด้วย​สายตา​เย็นเยียบ​ ไม่ได้​กล่าว​อะไร​

เซี่ยยวี่​หลัว​เอง​ก็​ไม่สนใจ​ว่า​นาง​จะตอบ​ตกลง​หรือไม่​ เพียง​กล่าว​ “เป็น​ดั่ง​ที่​ซินแส​กล่าว​มา ข้า​ก็​รู้สึก​ว่า​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​มีปีศาจ​ ส่วน​ปีศาจ​ตัว​นี้​เป็น​ผู้ใด​ ซินแส​หาไม่​พบ​ แต่​ข้าน้อย​กลับ​หา​ตัว​ออกมา​ได้​”

“เจ้าหา​ตัว​ออกมา​ได้​? ” ซินแส​สวี่​หัวเราะ​ลั่น​ “หาก​เจ้าหา​ตัว​พบ​ ข้า​ก็​จะไม่ขอ​ใช้ชื่อ​ซินแส​อีก​”

เซี่ยยวี่​หลัว​แย้ม​รอยยิ้ม​ “จริง​หรือ​? เช่นนั้น​ขอยืม​ใช้ของ​ของ​ซินแส​ก่อน​”

กล่าว​จบ​ ไม่รอ​ให้​ซินแส​สวี่​กล่าว​อะไร​ เซี่ยยวี่​หลัว​เดิน​ไป​ด้านหลัง​แท่น​พิธี​

ซินแส​สวี่​เห็น​เซี่ยยวี่​หลัว​จะใช้ของ​ของ​นาง​จริง​ กำลัง​คิด​จะตะคอก​เสียงดัง​ ห​ลี่​เจิ้งที่อยู่​ข้างๆ​ กลับ​กล่าว​ “ซินแส​สวี่​อย่า​ได้​วู่วาม​ มิสู้ดูก่อน​ว่า​จอม​ยุทธ์​หญิง​จะทำ​เช่นไร​ อย่างไร​เสีย​ก็​ทำ​เพื่อ​ความปลอดภัย​ของ​หมู่บ้าน​สกุล​เซียว​ ปีศาจ​ตัว​นี้​ ไม่ว่า​จะเป็น​ซินแส​จับได้​ หรือ​แม่นาง​ท่าน​นี้​จับได้​ ก็​ล้วนแต่​เหมือนกัน​ ทำ​เพื่อ​ช่วย​ปวงชน​ขจัด​ความ​ชั่วร้าย​! ”

ซินแส​สวี่​เบิกตา​กว้าง​ จะเหมือนกัน​ได้​อย่างไร​?

หาก​ปล่อย​ให้​คนธรรมดา​จับ​ปีศาจ​ได้​ ชื่อ​ซินแส​ของ​นาง​จะยัง​มีประโยชน์​อะไร​อีก​!

แต่​นาง​เดิน​ไป​หลัง​แท่น​พิธี​แล้ว​ ซินแส​สวี่​จะขัดขวาง​ก็​ขวาง​ไม่ได้​ ทำได้​เพียง​ทน​ดู​เซี่ยยวี่​หลัว​ใช้ของ​ที่​นาง​เคย​ใช้

นาง​เลียนแบบ​ท่าทาง​ของ​ซินแส​สวี่​ เผา​ยันต์​หนึ่ง​ใบ​ ริน​น้ำลง​ไป​ใน​ถ้วย​ จู่ๆ นาง​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​ยิ้ม​ให้​ซินแส​สวี่​

ดวงตา​สีดำ​คู่​โต​แฝงเร้น​ด้วย​ความ​คมกริบ​ที่​สามารถ​มอง​ทุกอย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​ ซินแส​สวี่​ตกใจ​จน​หัว​ใจเต้น​แรง​ จู่ๆ ก็​เกิด​ความ​หวาดผวา​ราวกับ​ถูก​เซี่ยยวี่​หลัว​มองออก​อย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​

ไม่รอ​ให้​ซินแส​สวี่​ตอบสนอง​ เซี่ยยวี่​หลัว​สาด​น้ำ​เสก​ภายใน​ถ้วย​ใส่ซินแส​สวี่​ด้วย​ความเร็ว​ราว​สาย​ฟ้าแลบ​

ซินแส​สวี่​หลบ​ไม่พ้น​ ชุด​กระโปรง​ถูก​สาด​ไป​ครึ่งตัว​ จึงโมโห​เดือดดาล​ “เจ้าทำ​อะไร​? ”

เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​พลาง​ชูธูป​จุด​ปีศาจ​ขึ้น​

ซินแส​สวี่​ส่งเสียง​เย็น​ที​หนึ่ง​ “ปีศาจ​จะอยู่​ใน​ร่าง​ข้า​หรือ​อย่างไร​? ”

นาง​ไม่เกรงกลัว​แม้แต่น้อย​ ของ​ที่​เซี่ยยวี่​หลัว​ใช้คือ​ของ​ที่​นาง​ใช้เมื่อ​ครู่​ นาง​ไม่เชื่อ​ว่า​ เซี่ยยวี่​หลัว​จะรู้​ความลับ​ที่ซ่อน​อยู่​เบื้องหลัง​

เพียงแต่​ นาง​รู้สึก​ประหลาดใจ​นัก​ ของ​ที่​นาง​ใช้เมื่อ​ครู่​ เหตุใด​ถึงไม่มีปฏิกิริยา​แม้แต่น้อย​!

ทั้งที่​นาง​โยน​ลง​ไป​ใน​น้ำ​แล้ว​

เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​ นำ​ธูป​จุด​ปีศาจ​ไป​ใกล้​ตัว​ซินแส​สวี่​

ธูป​จุด​ปีศาจ​ยัง​ไม่ได้​แตะ​โดน​ตัว​ซินแส​สวี่​ ก็​เห็น​ว่า​ชุด​กระโปรง​ของ​ซินแส​สวี่​เกิด​ประกายไฟ​ลุกไหม้​กะทันหัน​

“ไฟไฟไฟ ตัว​ซินแส​มีไฟลุกไหม้​แล้ว​! ” มีคน​ตา​ดี​เห็น​ว่า​ตำแหน่ง​บน​เสื้อผ้า​ซินแส​สวี่​ที่​เมื่อ​ครู่​ถูก​สาด​น้ำ​จน​เปียก​มีควัน​ขาว​ลอย​ขึ้น​ จากนั้น​ ควัน​ก็​แปร​เปลี่ยนเป็น​เปลวไฟ​ ลุกไหม้​ชุด​กระโปรง​ของ​ซินแส​สวี่​ใน​ทันใด​ ไฟลุกไหม้​อย่าง​รวดเร็ว​ เพียง​ครู่เดียว​ เสื้อผ้า​บน​กาย​ซินแส​สวี่​ก็​เต็มไปด้วย​เปลวไฟ​

“ช่วยด้วย​ ช่วยด้วย​! ” ซินแส​สวี่​ถูก​ไฟไหม้​จน​ร้อง​เสียง​ดังลั่น​ แผด​เสียงร้อง​รา​วจะ​ขาดใจ​

ชาวบ้าน​ต่าง​ตะลึงงัน​

“เมื่อ​ครู่​บอ​กว่า​เซี่ยยวี่​หลัว​เป็น​ปีศาจ​ ซินแส​สวี่​จะปราบ​นาง​ไม่ใช่หรือ​? เหตุใด​ถึงกลายเป็น​ว่า​ซินแส​สวี่​เป็น​ปีศาจ​ เซี่ยยวี่​หลัว​ปราบ​นาง​ไป​ได้​? ”

เมื่อ​ครู่​ทุกคน​เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ เซี่ยยวี่​หลัว​เลียนแบบ​ท่าทาง​ของ​ซินแส​สวี่​ ขั้นตอน​และ​ของ​ที่​ใช้ก็​เหมือนกับ​ซินแส​สวี่​ไม่มีผิดเพี้ยน​ ซินแส​สวี่​ปราบ​เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่สำเร็จ​ กลับ​ถูก​เซี่ยยวี่​หลัว​ปราบ​เสีย​เอง​!

เพียง​เวลา​ชั่วพริบตาเดียว​ ทุกคน​ต่าง​มองดู​จน​นิ่งอึ้ง​ จวบจน​ได้ยิน​เสียงร้อง​ขอความช่วยเหลือ​อัน​น่าอนาถ​ของ​ซินแส​สวี่​ “ช่วย​ข้า​ด้วย​ ช่วย​ข้า​ด้วย​! ”

หมอผี​น้อย​ทั้งสอง​เพิ่ง​เรียก​สติ​คืน​กลับมา​ได้​ รีบ​นำ​น้ำ​มาราด​ไป​บน​ตัว​ซินแส​สวี่​ ไฟจึงดับ​มอด​ไป​

และ​ท่าทาง​ของ​ซินแส​สวี่​ ก็​ดู​ทุลักทุเล​ไม่ต่าง​กับ​ลูก​สุนัข​ตกน้ำ​

เสื้อผ้า​บน​กาย​ถูก​เผา​จน​หลุดลุ่ย​ เส้น​ผม​สีเทา​ขาว​ถูก​เผา​ไป​กว่า​ครึ่ง​ ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​ราวกับ​โดน​สุนัข​รุมทึ้ง​ สภาพ​ไม่ต่าง​จาก​ภูตผี​มาก​นัก​

เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ ใช้เวลา​เพียง​ไม่กี่​อึดใจ​ ทุกคน​มองดู​ความเปลี่ยนแปลง​ที่​เกิดขึ้น​กะทันหัน​ ต่าง​ก็​อ้าปากค้าง​ ไม่เข้าใจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​!

หรือว่า​ เซี่ยยวี่​หลัว​จะเป็น​เทพ​เซียน​ที่​เก่งกาจ​กว่า​ซินแส​สวี่?​

“นี่​… นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​แน่​? ทำไม​ซินแส​สวี่​ถึง…” โหย​วห​ลี่​เจิ้งเห็น​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ ก็​ผงะ​ไป​ เอ่ย​ถามเซี่ยยวี่​หลัว​

เซี่ยยวี่​หลัว​หยิบ​น้ำ​ตรงหน้า​ขึ้น​ ก่อน​กล่าว​ “ความลับ​ย่อม​อยู่​ใน​นี้​”

“น้ำ​? ” โหย​วห​ลี่​เจิ้งไม่เข้าใจ​ “น้ำ​จะมีปัญหา​อะไร​ได้​? ”

“เช่นนั้น​ก็​ต้อง​ถามซินแส​สวี่​ว่า​ใส่อะไร​ไว้​ใน​นี้​! ” เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​พร้อม​กล่าว​

“ข้า​จะใส่อะไร​ใน​นั้น​ได้​! ” ซินแส​สวี่​ฝืนทน​ความเจ็บ​ แผดเสียง​ตะคอก​

ตลอด​หลาย​สิบ​ปี​ที่ผ่านมา​ นาง​ไม่เคย​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​ย่ำแย่​เช่นนี้​ ชื่อเสียง​บารมี​ที่​สั่งสมมาถูก​ทำลาย​จน​ย่อยยับ​ใน​วันนี้​

เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​ “ไม่ยอมรับ​หรือ​? ใน​เมื่อ​ท่าน​ไม่ยอมรับ​ เช่นนั้น​ข้า​จะพูด​เอง​ ท่าน​คิด​จะใส่ของ​สิ่งหนึ่ง​ที่​สามารถ​พิสูจน์​ว่า​ข้า​เป็น​ปีศาจ​ลง​ใน​น้ำ​กระมัง​? ”

ซินแส​สวี่​หัวเราะ​อย่าง​เย็นเยียบ​ เส้น​ผม​สีเทา​ที่​ลู่​ลง​บดบัง​ใบหน้า​ครึ่งซีก​ของ​นาง​ ดู​ดุร้าย​ยิ่งขึ้น​ “เหลวไหล​ทั้งเพ​! เจ้าเป็น​ปีศาจ​ ยัง​ต้อง​เอา​อะไร​มาพิสูจน์​อีก​? ข้า​ปราบ​เจ้าไม่ได้​ เจ้าอย่า​เหลิง​ไป​ ข้า​จะกลับ​ไป​เชิญอาจารย์​มาปราบ​เจ้า! ”

วาจา​นี้​เป็นการ​พูด​ตอกย้ำ​ว่า​เซี่ยยวี่​หลัว​เป็น​ปีศาจ​

ส่งสายตา​เป็น​สัญญาณ หมอผี​น้อย​สอง​คน​ที่อยู่​ข้างๆ​ พยุง​ซินแส​สวี่​กำลังจะ​หนี​ไป​

“อย่า​ปล่อย​ให้​นาง​ไป​” เซี่ยยวี่​หลัว​เพียง​ตะโก​นที​หนึ่ง​ เหยา​ชิ่งกุ้ย​และ​เหยา​ต้า​ไห่​ก็​ขวาง​พวก​นาง​ไว้​

เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​ให้​พวกเขา​ด้วย​ความรู้สึก​ขอบคุณ​ จากนั้น​จึงกล่าว​ต่อ​ “ซินแส​สวี่​ ท่าน​จะไป​ได้​อย่างไรเล่า​? หาก​ท่าน​ไป​ตอนนี้​ เช่นนั้น​ก็​เท่ากับ​เป็น​เครื่อง​ยืนยัน​ว่า​ข้า​เป็น​ปีศาจ​ไม่ใช่หรือ​? ”

ซินแส​สวี่​ถูก​คน​ขวางทาง​ไว้​ โมโห​แทบตาย​ กัดฟัน​กรอด​ขณะ​เพ่งมอง​เซี่ยยวี่​หลัว​ ฟัน​ดำ​สอง​แถว​ภายใน​ปาก​แทบ​ถูก​กัด​จน​แหลก​ละเอียด​ “เจ้ามัน​เป็น​ปีศาจร้าย​! ”

เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​พร้อม​ส่ายหน้า​ “เรื่อง​มาถึงขั้น​นี้​ ใคร​กัน​แน่​ที่​เป็น​ปีศาจร้าย​ ทุกคน​ยัง​ไม่เข้าใจ​อีก​หรือ​? ”

ทุกคน​หัน​มอง​ซินแส​สวี่​ที่​โดน​เผา​จน​มีสภาพ​ทุลักทุเล​ ต่าง​ก็​เงียบกริบ​ไม่กล่าว​อะไร​

เป็น​เช่นนั้น​จริง​ บัดนี้​ใคร​เป็น​ปีศาจ​ ก็​ยัง​ไม่แน่​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด