ลำนำบุปผาพิษ 2977 ทรมาน 2 / บทที่ 2978 ทรมาน 3

Now you are reading ลำนำบุปผาพิษ Chapter 2977 ทรมาน 2 / บทที่ 2978 ทรมาน 3 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2977​ ​ทรมาน​ ​2

ส่วน​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ต้อง​อยู่​ที่นี่​ไป​ทั้ง​ภพ​ทั้งชาติ​ ​ดื่มด่ำ​ไป​กับ​ความ​ทรมาน​จาก​การ​โดน​ลม​พัด​แดด​เผา

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ฉลาด​ยิ่งนัก​ ​ย่อม​ฟัง​ความหมาย​ที่​แฝง​อยู่​ของ​เขา​ออก​ ​เขา​หรี่​ตาลง​นิดๆ​ ​ยิ้ม​เยียบ​เย็น​ ​“​ความหมาย​ของ​เจ้า​คือ​ ​พวก​เจ้า​ก็​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ไม่ได้​งั้น​หรือ​?​”

ตี้​เฮ่า​ดีดนิ้ว​เปาะ​ ​“​ถูกต้อง​!​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่เชื่อ​ ​สายตา​เขา​หันเห​ไป​ที่​ร่าง​ของ​มังกร​ประทีป​ชมพู​ ​ยิ้ม​อย่างสบายใจ​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ถ้าหาก​เปิ่น​จุน​เดา​ไม่ผิด​ล่ะ​ก็​ ​ตา​ค่าย​ของ​เขตแดน​ทะเลทราย​นี้​ต้อง​อยู่​บน​ร่าง​ของ​ฟัก​อ้วน​ลูก​นี้​เป็นแน่​ ​ถ้า​ฆ่า​มัน​เสีย​ ​เขตแดน​นี้​ย่อม​จะ​พังทลาย​ลง​”

เพื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​เสี่ยว​เฮ​ยอา​ละ​วาด​ ​ในขณะที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เอ่ย​ประโยค​นี้​ออกมา​ ​ก็ได้​ส่ง​กระแสเสียง​หา​เสี่ยว​เฮย​ไป​ด้วย​ ​‘​เปิ่น​จุน​เพียง​จะ​ขู่ขวัญ​พวกเขา​ ​ไม่​อนุญาต​ให้​ตัว​สารเลว​อย่าง​เจ้า​มา​ขัดขวาง​เปิ่น​จุน​!​’

ด้วยเหตุนี้​ ​เสี่ยว​เฮย​จึง​อดทน​ไม่​อาละวาด​ ​เพียง​ก้มหัว​ชิด​อก​ลด​ความ​มีตัว​ตน​ของ​ตัวเอง​ลง

นับตั้งแต่​มังกร​ประทีป​ชมพู​จำความได้​ก็​ใช้ชีวิต​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ​ถึงแม้​จะ​เคย​พบ​เจอ​ผู้คน​มามาก​มาย​ ​แต่​ก็​ไม่เคย​เห็น​สิ่งมีชีวิต​ร่วม​เผ่าพันธุ์​อย่าง​เสี่ยว​เฮย​ที่อยู่​ตรงหน้า​มาก​่อน​ ​มัน​จึง​นึก​ไป​ว่า​มังกร​ประทีป​ทั้งหมด​ล้วน​มี​รูปร่าง​ไม่​ต่าง​ไป​จาก​มัน

ดังนั้น​ทันทีที่​ได้​เห็น​เสี่ยว​เฮย​ที่​ทั้ง​ผอม​ทั้งเพ​รียว​ตัว​นี้​ ​มัน​จึง​รู้สึก​ไป​ตาม​สัญชาตญาณ​ว่า​เสี่ยว​เฮ​ยอั​ปลักษณ​์​นัก​!​ ​ค่อนข้าง​ดูแคลน​มัน​ยิ่ง

ตอนนี้​จู่ๆ​ ​พอได้​ยิน​เจ้านาย​ของ​อีก​ฝ่าย​เรียก​มัน​ว่า​ ​‘​ฟัก​อ้วน​’​ ​มัน​จึง​ตะลึงงัน​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​มัน​ไม่เคย​เห็น​ลูก​ฟัก​มาก​่อน​ ​ย่อม​ไม่ทราบ​ว่า​ฟัก​อ้วน​เป็นตัว​เยี่ยง​ใด​ ​เพียงแต่​ยังคง​ทราบ​ว่า​มิใช่​ถ้อยคำ​ที่​ดี​แน่นอน​ ​ดังนั้น​มัน​จึง​โต้แย้ง​ ​‘​เจ้า​น่ะ​สิ​ฟัก​อ้วน​!​ ​ยัง​มี​อีก​ ​เจ้า​สังหาร​ข้า​ไม่ได้​หรอก​!​ ​ข้า​อยู่​ที่นี่​มา​หลาย​แสน​ปี​แล้ว​ ​โดดเดี่ยว​จน​อยาก​ตาย​ ​เคย​ฆ่าตัวตาย​นับ​ครั้ง​ไม่​ถ้วน​แล้ว​ ​ล้วน​ไม่​เป็นผล​ ​แล้ว​เจ้า​จะ​สังหาร​ข้า​ได้​ยังไง​?​’

‘​ข้า​เคย​ปล่อย​ให้​แดด​เผา​ ​ฝืน​อยู่​รองรับ​ความ​หนาว​ใน​วันที่​เหน็บ​หนาว​ ​ถึงขั้น​ที่​เคย​ใช้​กรงเล็บ​กรีด​ท้อง​ตัวเอง​ ​แถม​ยัง​ฟัน​หัว​ตัวเอง​มา​แล้วด้วย​…​’​ ​สุ้มเสียง​ของ​มังกร​ประทีป​ชมพู​เริ่ม​โศก​หมอง​บ้าง​แล้ว​ ​‘​อันที่จริง​สถานที่​ผุพัง​แห่ง​นี้​ข้า​อยู่​มานา​นมาก​พอแล้ว​!​ ​แต่​ข้า​จะ​ไป​ก็​ไป​ไม่ได้​จะ​ตาย​ก็​ตาย​ไม่ได้​!​ ​ผู้อื่น​โดน​แดด​เผา​ตาย​ได้​ ​แข็งตัว​จน​กลายเป็น​เศษ​ซาก​ได้​ ​แต่​ข้า​ทำไม​่​ได้​เลย​ ​แดด​เผา​จน​หนัง​ลอก​เป็น​ชั้น​ ​หนาว​จน​กลายเป็น​ปะติ​มากร​รม​น้ำแข็ง​เจ็บปวด​เจียน​ตาย​ ​แต่​พอน​้ำ​แข็ง​ละลาย​ก็​ยังคง​มีชีวิต​อยู่​ ​ข้า​ตัดหัว​ตัวเอง​ไม่​ขาด​ ​ตัด​ได้​ครึ่ง​เดียว​ก็​สลบ​ไป​ ​แต่​พอ​ฟื้น​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ก็​งอก​ขึ้น​มา​ใหม่​แล้ว​ ​ราวกับ​ไม่เคย​ถูก​ตัด​มาก​่อ​น.​..​’

ตี้​เฮ่า​ไม่​นึก​เลย​ว่า​มังกร​ประทีป​ชมพู​จะ​เคย​ทำร้าย​ตัวเอง​มามาก​มาย​ถึง​เพียงนี้​ ​ฟัง​แล้ว​ตะลึงงัน​ไป​ชั่วขณะ​เช่นกัน

เสี่ยว​เฮ​ยก​็​มีสี​หน้า​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ ​พลาง​มีน​้ำ​ตา​หยด​เผาะ​ๆ​ ​ลงมา​ ​เงยหน้า​มอง​มังกร​ประทีป​ชมพู​ ​‘​เจ้า​…​ไย​เจ้า​ถึง​ทำ​เช่นนี้​?​’

‘​ไย​จึง​ทำ​น่ะ​หรือ​?​!​’​ ​มังกร​ประทีป​ชมพู​ถลึง​นัยน์ตา​กลม​โต​ ​‘​เจ้า​ลอง​มา​อยู่​ใน​สถานที่​ผุพัง​เช่นนี้​เป็น​แสน​ๆ​ ​ปีดู​สิ​!​ ​ไม่ได้​กิน​ไม่ได้​ดื่ม​ ​ถึงขั้น​ที่​ไม่มี​ผู้ใด​มองเห็น​เจ้า​เลย​ ​เจ้า​เหมือน​อากาศธาตุ​ ​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ทุกคน​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​เจ้า​ ​ยัง​ต้อง​ใช้ชีวิต​อย่าง​ทุกข์ทรมาน​ทุกวัน​ ​ถูก​แดด​เผา​ไม่​ต่าง​กับ​ไอ้​หลาน​เต่า​…​’

​ทุกคน​รวมถึง​เสี่ยว​เฮย​เงียบงัน​ไป​หมด​แล้ว

ชีวิต​เช่นนี้​คิด​ๆ​ ​แล้ว​น่า​หวาดผวา​มาก​จริงๆ​ ​เป็นการ​อยู่​มิสู​้​ตาย​ยิ่ง​…

มังกร​ประทีป​ชมพู​ยิ่ง​พูด​ยิ่ง​ฮึกเหิม​ ​มัน​ย่างเท้า​เข้าไป​ไม่​กี่​ก้าว​ ​พุ่ง​เข้าใส่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​‘​เจ้า​จะ​สังหาร​ข้า​ใช่ไหม​?​ ​มาสิ​!​ ​มา​เลย​!​ ​ถ้า​สังหาร​ข้า​ไม่ได้​เจ้า​ก็​เป็น​ไอ้​หลาน​เต่า​!​’

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ผงะ​ไป

เขา​พลัน​โบก​แขน​เสื้อ​ ​เกิด​พายุ​กรรโชก​ขึ้น​ ​พัด​มังกร​ประทีป​ชมพู​ตัว​นั้น​กลิ้ง​หลุนๆ​ ​“​สารเลว​!​ ​นึก​ว่า​เปิ่น​จุน​จะ​ไม่​สังหาร​เจ้า​จริงๆ​ ​งั้น​หรือ​?​!​”

เขา​ก้าว​เข้าไป​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ทำ​อัน​ใด​ ​เสี่ยว​เฮ​ยก​็​พุ่ง​มา​ขวาง​อยู่​ด้านหน้า​มังกร​ประทีป​ชมพู​แล้ว​ ​กาง​กรงเล็บ​สอง​ขา​หน้า​ออก​ ​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ระแวดระวัง​ ​‘​เจ้า​จะ​ทำ​อะไร​?​!​ ​ถ้า​คิด​จะ​สังหาร​มัน​ก็​ข้าม​ศพ​ข้า​ไป​ก่อน​เถอะ​!​’

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ตกตะลึง​!

ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​เขา​เยียบ​เย็น​ลง​ ​ไอ้​สารเลว​ตัว​นี้​ท้าทาย​อำนาจ​ของ​เขา​ต่อหน้า​ผู้อื่น​หลายครั้ง​แล้ว​ ​คิด​ว่า​เขา​ไม่มีทาง​ทำ​อะไร​มัน​จริงๆ​ ​สินะ​?​!

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2978​ ​ทรมาน​ ​3

เขา​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​ทำ​มุท​รา​อยู่​ใน​แขน​เสื้อ​ทันที​ ​อาคม​อัน​ซับซ้อน​แขนง​หนึ่ง​ก่อตัว​ขึ้น​ที่​ปลายนิ้ว​ของ​เขา​อย่างรวดเร็ว​ ​เขา​ลงมือ​อย่างว่องไว​ ​ฟาด​ฝ่ามือ​ลง​บน​หน้าผาก​ของ​เสี่ยว​เฮย​ครา​หนึ่ง​!

เห็นได้ชัด​ว่า​เสี่ยว​เฮย​คาดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะ​ลงมือ​กับ​ตน​ ​รู้สึก​เพียง​ว่า​ใน​สมอง​คล้าย​มี​เข็ม​เหล็ก​นับไม่ถ้วน​เจาะ​ทะลวง​เข้ามา​ ​เจ็บปวด​จน​มัน​กรีดร้อง​โหยหวน​ ​จากนั้น​ ​‘​เข็ม​เหล็ก​’​ ​ก็​เชื่อม​ประสาน​ร้อย​เรียง​อยู่​ใน​สมอง​ของ​มัน​ ​ก่อ​ร่าง​เป็น​คำสั่ง​…

เสียง​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แว่ว​เข้ามา​ ​“​หมอบลง​!​”

สมอง​ของ​เสี่ยว​เฮย​แจ่มใส​ดี​ ​แต่​สูญเสีย​การควบ​คุม​ร่างกาย​ไป​แล้ว​ ​หมอบลง​บน​พื้นทราย​ทันที

พื้นทราย​ร้อนระอุ​ ​ลวก​ผิว​ท้อง​ของ​มัน​ ​มัน​รับรู้​ถึง​ความเจ็บปวด​ ​ทว่า​ไม่​อาจ​ลุกขึ้น​มา​ได้

ถึงอย่างไร​เสี่ยว​เฮ​ยก​็​ติดตาม​เขา​มานา​นข​นาด​นี้​ ​มัน​คุ้ย​เคย​กับ​เวท​วิชา​ของ​เขา​ดี​ ​ยาม​นี้​ทราบ​กระจ่าง​แล้ว

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​ผู้​เป็น​นาย​จะ​ใช้​อาคม​หุ่นเชิด​กับ​มัน​ ​ควบคุม​มัน​เสมือน​หุ่นเชิด​…

ยาม​นี้​อวัยวะ​เดียว​ที่​มัน​สามาร​ควบคุม​ได้​ก็​คือ​ดวงตา​ ​ดังนั้น​ถึงแม้​ตอนนี้​มัน​จะ​อยู่​ใน​ท่าทาง​หมอบ​ก้มหัว​ลู่​หู​อยู่​ตรงนั้น​ ​แต่​ใน​ดวงตา​กลับ​เผย​แวว​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ออกมา​!

มัน​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​ผู้​เป็น​นาย​จะ​ทำ​แบบนี้​กับ​มัน​ได้​…

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เบน​สายตา​ไป​ ​จงใจ​ไม่​สบตา​มัน​ ​จ้อง​มังกร​ประทีป​ชมพู​ตัว​นั้น​อย่าง​เยียบ​เย็น​ ​“​เปิ่น​จุน​ยังคง​ไม่เชื่อ​ว่า​จะ​สังหาร​เจ้า​อย่างแท้จริง​ไม่ได้​!​”

ในเมื่อ​มังกร​ประทีป​ชมพู​ตัว​นี้​ติด​อยู่​ที่นี่​มา​หลาย​แสน​ปี​แล้ว​ ​ก็​ยืนยัน​ได้​ว่า​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​ทะเลทราย​ผืน​นี้​อย่างลึกซึ้ง​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​เป็น​กุญแจ​สำคัญ​ใน​การ​ทำลาย​เขตแดน​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ก็ได้​!

เขา​ไม่​คิด​จะ​ติด​อยู่​ที่นี่​ไป​ตลอด​ ​จะ​ต้องหา​ทางออก​ไป​ให้​ได้​!

ยาม​นี้​อำนาจ​บน​กาย​เขา​แผ่ออก​มา​เต็มที่​แล้ว​ ​รัศมี​กดดัน​ของ​เทพ​แกร่งกล้า​ยิ่ง​ ​เสี่ยวเ​ฝิ่น​ตก​อยู่​ภายใต้​อำนาจ​กดดัน​ที่​กล้าแกร่ง​ถึง​เพียงนี้​ของ​เขา​ ​ก็​ยืน​ไม่อยู่​แล้ว​ ​หมอบลง​บน​พื้นเสีย​งดัง​ตึง​ ​เมื่อ​เห็น​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สร้าง​กระบี่​ยาว​สีแดง​เพลิง​เล่ม​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ใน​ฝ่ามือ​ ​ย่างเท้า​เข้ามา​หามั​นที​ละ​ก้าว​ๆ​ ​ในที่สุด​ดวงตา​ของ​มัน​ก็​ฉายแวว​พรั่นพรึง​แล้ว​ ​หด​กาย​ทันที​…

มัน​กลัว​ตาย​!

ดวงตา​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จับจ้อง​มัน​อยู่​ตลอด​ ​พอ​เห็น​เช่นนี้​ก็​เชิดหน้า​หัวเราะ​ ​“​เจ้า​โป้ปด​จริงๆ​ ​ด้วย​!​”

พลัน​แกว่ง​กระบี่​ยาว​ใน​มือ​ ​เงา​กระบี่​นับไม่ถ้วน​วูบ​ไหว​รายล้อม​รอบกาย​เขา​ ​พุ่ง​เข้าหา​มังกร​ประทีป​ชมพู​ปาน​พายุฝน​โหมกระหน่ำ​!

นี่​คือ​กระบวน​ท่า​หนึ่ง​ที่​มี​แต่​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​อย่าง​เขา​เท่านั้น​ถึง​จะ​สามารถ​สำแดง​ออกมา​ได้​ ​อานุภาพ​มหาศาล​ ​พบ​เทพ​สังหาร​เทพ​ ​พบ​มาร​ประหาร​มาร​ ​ต่อให้​เป็น​ตี้ฝู​อี​อยู่​ที่นี่​ด้วย​ใน​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่แน่​ว่า​จะ​สามารถ​ต้าน​รับเอา​ไว้​ได้​ ​นับประสา​อะไร​กับ​มังกร​ประทีป​ชมพู​กลายพันธุ์​ตัว​นี้​!

สีหน้า​ตี้​เฮ่า​แปรเปลี่ยน​เล็กน้อย​ ​ตอนนี้​ถึงแม้​พลัง​ยุทธ์​ของ​เขา​จะ​ไม่​เต็มเปี่ยม​ ​แต่​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​ความรู้​ลึกซึ้ง​กว้างขวาง​ยิ่ง​ ​มอง​กระบวน​ท่า​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แวบเดียว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​คิด​จะจะ​ลงมือ​สังหาร​จริงๆ​!

ถึงแม้ว่า​เขา​ก็​อยาก​ออก​ไป​ยิ่งนัก​เช่นกัน​ ​แต่​ลางสังหรณ์​ของ​เขา​บอกว่า​คิด​จะ​ทำลาย​เขตแดน​ทะเลทราย​ไม่ได้​ง่าย​ถึง​เพียงนี้​ ​ถ้า​สังหาร​มังกร​ประทีป​ชมพู​ไป​จริงๆ​ ​เกรง​ว่า​จะ​ชักนำ​เภทภัย​ที่​ใหญ่หลวง​กว่า​เดิม​!

ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​เขา​อยู่​กับ​มังกร​ประทีป​ชมพู​มานา​นข​นาด​นี้​ ​มี​ความผูกพัน​บางอย่าง​แล้ว​ ​ย่อม​ไม่​อยาก​เห็น​มัน​ถูก​สังหาร​ไป​เช่นนี้​…

เขา​พลัน​ตัดสินใจ​ ​กด​ปลายนิ้ว​เข้าที่​หว่าง​คิ้ว​ ​ทั้ง​ร่าง​พลัน​ปลดปล่อย​แสงรุ้ง​อัน​เจิดจ้า​ออกมา​!

แสงรุ้ง​ราวกับ​โล่​ทรงกลม​ ​เข้าปก​ป้อง​รอบ​ๆ​ ​มังกร​ประทีป​ชมพู

เงา​กระบี่​สีแดง​ฉาน​กระจาย​ตัว​แล้ว​พุ่ง​เข้า​กระทบ​โล่​…

เกิด​เสียงกึกก้อง​ปาน​ฟ้า​จะ​ถล่ม​ดิน​จะ​ทลาย​ ​โล่​แตก​กระจาย​เป็น​ผุยผง​ ​เงา​กระบี่​สีแดง​ฉาน​ก็​หัก​เบี่ยง​ออก​ไป​แล้ว​เช่นกัน​…

ดวง​หน้า​น้อย​ๆ​ ​ของ​ตี้​เฮ่า​ซีดเผือด​ไป​หมด​ ​ร่างกาย​เล็ก​ๆ​ ​ถูก​พายุ​พัด​โหม​ปาน​จะ​หัก​โค่น​ลง​ ​กระเด็น​ออก​ไป​ไกล​เจ็ด​แปด​จั้ง​ ​เขา​ยืน​ไม่อยู่​แล้ว​ ​พ่น​โลหิต​สดๆ​ ​ออกมา​คำ​หนึ่ง​ ​ทรุดนั่ง​ลง​บน​พื้นเสีย​งดัง​ตุบ​ ​หน้ามืด​เป็นพักๆ​ ​หัวใจ​ก็​เย็นวาบ​!

วรยุทธ์​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สูงส่ง​กว่า​ที่​เขา​คาดการณ์​ไว้​!

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​กระบวน​ท่า​เฉพาะ​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ที่​เขา​ฝืน​รีด​เค้น​ออกมา​จะ​ถูก​เอาชนะ​ได้​อย่างง่ายดาย​!

สีหน้า​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​แปรเปลี่ยน​ไป​แวบ​หนึ่ง​เช่นกัน​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​กระบวน​ท่านี​้​ของ​ตี้​เฮ่า​จะ​ปราบ​ท่า​ไม้ตาย​ของ​เขา​ลง​ได้​!

ถึงแม้​เขา​จะ​ไม่ได้​ถอยหลัง​ไป​ ​แต่​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​เลือด​ลม​ใน​ทรวงอก​พลุ่งพล่าน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​กระบวน​ท่านี​้​ของ​ตี้​เฮ่า​ทรงพลัง​ยิ่ง​!

————————————————————————————-

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด