ลำนำบุปผาพิษ 3001 มารแปลง 2 / บทที่ 3002 มารแปลง 3

Now you are reading ลำนำบุปผาพิษ Chapter 3001 มารแปลง 2 / บทที่ 3002 มารแปลง 3 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​3001​ ​มาร​แปลง​ ​2

​คืนนี้​ได้​เกิด​พายุหมุน​ขึ้น​ใน​ทะเลทราย​ ​พายุ​พัด​หมุน​ดูดดึง​ทราย​เหลือง​ให้​กลิ้ง​ตลบ​ ​ทุกๆ​ ​ชั่ว​ยาม​จะ​ขยายตัว​ออก​ไป​เป็นระยะ​หนึ่งร้อย​ลี้​อย่างรวดเร็ว​บ้าคลั่ง​!

​และ​เพียง​ชั่ว​ข้ามคืน​ ​ชายขอบ​ของ​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ก็​รุกคืบ​ไป​ถึง​ตัวเมือง​ซึ่ง​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​พัน​ลี้​ได้​แล้ว​ ​เขมือบ​กลืน​เมือง​ทั้งเมือง​ที่​มี​ผู้คน​อยู่​หลาย​หมื่น​ชีวิต​เข้าไป​!

​ประชาชน​ทำได้​เพียง​ร่ำไห้​ร้อง​ตะโกน​แล้ว​อพยพ​ออก​ไป​ใน​ชั่ว​ข้ามคืน​ ​ละทิ้ง​ถิ่นฐาน​บ้านเรือน​ ​โดยสาร​พาหนะ​ต่างๆ​ ​หลบหนี​ไป

​แต่​ฝีเท้า​ของ​ชาวบ้าน​ธรรมดา​หนึ่ง​วัน​เดินทาง​ได้​เพียง​ร้อยแปด​สิบ​ลี้​ ​หากว่า​พ่วง​ครอบครัว​ไป​ด้วย​ ​ความเร็ว​ก็​ยิ่ง​ช้า​ลง​อีก

​ประชาชน​ส่วนใหญ่​ไม่มีทาง​หลบหนี​การ​รุกคืบ​อย่างรวดเร็ว​ของ​ทราย​เหลืองอร่าม​ได้​ ​ถูก​กวาด​ม้วน​เข้าไป​ใน​นั้น​หาย​ลับ​ไป

​ประชาชน​ใน​เมือง​อื่นๆ​ก็​ทราบ​ข่าว​แล้ว​เช่นกัน​ ​รีบ​ละทิ้ง​บ้านเรือน​หนี​เอาชีวิต​รอด​ ​โกลาหล​วุ่นวาย​กัน​ไป​ชั่วขณะ

​เถิง​เสอ​เห็น​สถานการณ์​ของ​ปวงประชา​แล้ว​ ​ก็​ทนไม่ไหว​ ​กลับคืน​ร่าง​เดิม​ด้วย​ต้องการ​จะ​ช่วยเหลือ​ประชาชน​กลุ่ม​หนึ่ง​ที่​พายุ​ทราย​อัน​บ้าคลั่ง​ไล่ตาม​ ​ผล​คือ​พวก​ชาวบ้าน​ถูก​ร่าง​เดิม​ของ​มัน​ทำให้​ตกใจ​ยิ่ง​!​ ​ตื่นตระหนก​วิ่ง​วุ่น​ ​ร้องไห้​หาบิ​ดามา​รดา​พลาง​หลบซ่อน​ไป​ตลอดทาง

​เถิง​เสอ​จึง​ได้​แต่​เบิกตา​มอง​คน​เหล่านั้น​ถูก​ทะเลทราย​กลืน​กิน​เข้าไป

​โกลาหล​อลหม่าน​ ​วุ่นวาย​ระส่ำ​ระ​ส่าย​ราวกับ​วัน​โลกาวินาศ​มา​เยือน​แล้ว​!

​ถึงอย่างไร​เถิง​เส​อก​็​เป็น​ผู้มีความรู้​ ​มาถึง​ยาม​นี้​ในที่สุด​มัน​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ ​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​กลายเป็น​มาร​แล้ว​!

​อ้างอิง​ด้วย​ความเร็ว​ขั้น​นี้​ ​บางที​ผ่าน​ไป​ไม่​ถึง​หนึ่ง​เดือน​ ​มัน​อาจจะ​เขมือบ​กลืน​ทั้ง​ทวีป​เข้าไป​จน​หมด​ได้​!​ ​ทำให้​ทั้ง​ทวีป​กลายเป็น​ร่าง​มาร​ของ​มัน​!

​จู่ๆ​ ​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ก็​กลายเป็น​มาร​ ​จะ​เกี่ยวข้อง​กับ​การ​เข้าไป​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​หรือเปล่า​?

​หลังจาก​นาง​เข้าไป​แล้ว​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​?​ ​ตอนนี้​จะ​ยัง​ปลอดภัย​อยู่​ไหม​?

​หัวใจ​เถิง​เส​อว​้า​วุ่น​ปาน​ถูก​แมว​ข่วน

​ขณะที่​มัน​กำลัง​ขัดแย้ง​กับ​ตัวเอง​ว่า​จะ​ฝ่าฝืน​คำสั่ง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ติดต่อ​ไปหา​ตี้ฝู​อี​ดี​ไหม​ ​ตี้ฝู​อีก​ลับ​เป็น​ฝ่าย​ติดต่อ​มาหา​มัน​ก่อน​แล้ว

​น้ำเสียง​ตี้ฝู​อี​เจือ​ความ​แหบแห้ง​เอาไว้​นิดๆ​ ​เห็นได้ชัด​ว่าการ​เดินทาง​ใน​ช่วง​หลาย​วัน​มานี​้​ทำให้​เขา​เหนื่อยล้า​ยิ่งนัก​ ​แต่​สุ้มเสียง​ของ​เขา​กลับ​อ่อนโยน​นัก​ ​“​เด็กน้อย​ ​ทาง​เจ้า​ยัง​ไม่มี​ข่าว​เลย​หรือ​?​”

​เถิง​เส​อสั​่น​สะท้าน​อย่างรุนแรง​ ​เอ่ย​อย่าง​ขลาด​ๆ​ ​“​นาย​น้อย​ ​เป็น​ข้า​เอง​ขอรับ​…​”

​ตี้ฝู​อี​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​…

​เนื่องจาก​สอง​สามีภรรยา​แยกกัน​ออก​ค้นหา​ ​มุ่งหน้า​ไป​คนละ​ทวีป​ ​บางครั้ง​ก็​ไม่ได้​อยู่​ใน​มิติ​เดียวกัน​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ดังนั้น​ต้อง​ใช้​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​แบบ​พิเศษ​ ​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​แผ่น​นี้​ไม่เพียงแต่​สิ้นเปลือง​พลัง​วิญญาณ​ยิ่งนัก​แถม​ยังผลิต​ได้​ยาก​มาก​ด้วย​ ​ใน​มือ​ของ​สอง​สามีภรรยา​จึง​มี​ครอบครอง​กัน​คนละ​สิบ​แผ่น​เท่านั้น

​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​ชนิด​นี้​ใช้ได้​ครั้ง​เดียว​ก็​จะ​เสื่อม​ฤทธิ์​ไป​ ​ช่วง​ที่ผ่านมา​สอง​สามีภรรยา​จึง​ไม่​ติดต่อ​หากั​นง​่าย​ๆ​ ​นอกจาก​จะ​มีเรื่อง​เร่งด่วน​ต้องหา​รือ​กัน​ ​บางที​ใน​หก​วัน​อาจจะ​ติดต่อ​หากัน​สักครั้ง​เพื่อ​แจ้ง​สถานการณ์​ของ​แต่ละคน

​แต่​พูดคุย​กันได​้​เพียง​ไม่​ถึง​หนึ่ง​เค​่อ​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​ก็​เสื่อม​ฤทธิ์​ลง

​ก่อนที่​กู้​ซีจิ​่​วจะ​เข้าสู่​ทะเลทราย​ ​ได้​มอบ​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​ชนิด​นี้​ไว้​ให้​เถิง​เสอ​แผ่น​หนึ่ง​ ​ให้​มันติด​ต่อตี​้ฝู​อี​ได้​สะดวก

​ตี้ฝู​อีนึ​กว่า​ที่อยู่​ปลาย​สาย​ของ​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​คือ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ดังนั้น​ถึง​ได้​เรียกว่า​ ​‘​เด็กน้อย​’

​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ตอบกลับ​จาก​เถิง​เสอ​ ​น้ำเสียง​เขา​ก็​ยะเยือก​ลง​เล็กน้อย​ ​“​นาง​ล่ะ​?​ ​สถานการณ์​ทาง​ฝั่ง​เจ้า​เป็น​ยังไง​บ้าง​?​ ​เล่า​ทั้งหมด​ให้​ข้า​ฟัง​ใน​ระยะเวลา​ครึ่ง​ถ้วย​ชา​!​”

​เถิง​เส​ออึ​กอัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​รีบ​เล่า​สถานการณ์​ทาง​ฝั่ง​นี้​ออกมา​อย่างรวดเร็ว

​ถึงแม้​ปกติ​แล้ว​เถิง​เสอ​จะ​พูด​ไม่​ค่อย​เก่ง​ ​แต่​มัน​มี​ความสามารถ​ใน​การ​สรุปความ​ ​กล่าว​เพียง​ไม่​กี่​ประโยค​ก็​บอกเล่า​สถานการณ์​โดยรวม​ของ​ที่นี่​อย่างชัดเจน​ได้​แล้ว​ ​ใน​ช่วง​ท้าย​มัน​ยัง​ขอ​คำแนะนำ​จาก​ตี้ฝู​อี​ด้วย​ ​“​นาย​น้อย​ขอรับ​ ​ท่าน​ว่านาย​หญิง​น้อย​กำลัง​ต่อสู้​กับ​มาร​ร้าย​ตัว​นั้น​อยู่​ข้างใน​นั้น​หรือเปล่า​?​ ​ต่อสู้​กัน​อย่าง​สะท้าน​ฟ้า​สะเทือน​ดิน​ ​เลย​ทำให้​จู่ๆ​ ​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ก็​แผ่ขยาย​ออกมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​?​”

​ตี้ฝู​อี​เอ่ย​เพียง​ประโยค​เดียว​ ​“​บอก​พิกัด​โดยละเอียด​ให้​ข้า​!​ ​ข้า​จะ​ไป​เดี๋ยวนี้​!​”

​เถิง​เส​อรี​บบ​อก​ตำแหน่งที่ตั้ง​ ​มัน​ได้ยิน​เสียง​สูด​ลมหายใจ​เยียบ​เย็น​เฮือก​หนึ่ง​ ​เสียง​ไป๋​เจ๋อ​แว่ว​เข้ามา​ ​“​ไกล​ขนาด​นี้​เชียว​?​!​”

​หัวใจ​เถิง​เส​อพ​ลัน​หนาว​ยะเยือก​ ​สามารถ​ทำให้​ไป๋​เจ๋อ​โอดครวญ​ว่า​ระยะทาง​ห่างไกล​ได้​ ​จะ​ต้อง​อยู่​ห่าง​กัน​อย่าง​ไกล​แสน​ไกล​แน่นอน​ ​เกรง​ว่า​ตี้ฝู​อี​คงจะ​มา​ไม่​ถึง​ภายใน​สาม​วัน​ห้าวั​นนี​้​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​คง​สาย​เกินไป​แล้ว​!

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​3002​ ​มาร​แปลง​ ​3

​สิ่ง​ที่​เถิง​เสอ​คาดไม่ถึง​คือ​ ​ผ่าน​ไป​ไม่​ถึง​หนึ่ง​วัน​ตี้ฝู​อีก​็​มาถึง​แล้ว​!

​ยาม​นั้น​ทะเลทราย​แผ่ขยาย​ออก​ไปร​อบ​ทิศ​เป็นระยะ​ทาง​กว่า​สอง​พัน​ลี้​แล้ว​ ​เขมือบ​กลืน​เมือง​ไป​หลาย​ร้อย​เมือง​ ​ใน​จำนวน​นั้น​รวมไปถึง​อาณาจักร​หนึ่ง​ด้วย​…

​กลืน​กิน​ชีวิต​ของ​ปวงประชา​ไป​หลาย​แสน​ชีวิต​แล้ว

​ต่อให้​ยัง​เหลือ​พื้นที่​ที่​ยัง​ไม่​ถูก​เขมือบ​กลืน​ ​แต่​ก็​ถูก​ความร้อน​ระอุ​ของ​ทะเลทราย​ที่​ราวกับ​อัคคี​แผดเผา​แล้ว​ ​พืชพรรณ​แห้ง​เฉา​ ​เรือกสวน​ไร่นา​แห้ง​ระแหง​ ​เกิด​ไฟป่า​ขึ้น​อย่างต่อเนื่อง​…

​ทั่วทั้ง​ทวีป​เสมือน​มาถึง​วัน​โลกาวินาศ​แล้ว​ ​ทุกแห่ง​ระงม​ไป​ด้วย​เสียง​ร่ำไห้​ของ​ฝูงชน​ที่​หลบหนี​อย่าง​สิ้นหวัง

​ส่วน​ทะเลทราย​ก็​ไม่​อาจ​เข้าใกล้​ได้​อย่าง​สิ้นเชิง​แล้ว​ ​ขนาด​ก้อนหิน​ที่อยู่​ห่าง​จาก​มัน​ไปร​้อ​ยลี​้​ก็​ยัง​ถูก​เผาไหม้​เลย​!

​ขณะที่​เถิง​เส​อกำ​ลัง​วนเวียน​อยู่​ใกล้​ๆ​ ​ด้วย​ความร้อนรน​ ​ตี้ฝู​อีกับ​ไป๋​เจ๋อ​ก็ตาม​มาถึง​แล้ว

​หนึ่ง​คน​หนึ่ง​สัตว์​ล้วน​ดู​มอมแมม​อ่อนล้า​ ​เสื้อผ้า​ของ​ตี้ฝู​อี​ค่อนข้าง​ยุ่งเหยิง​อย่างที่​พบเห็น​ได้​ยาก​ ​เส้น​ผม​ที่​เคย​สลวย​ดุจ​ธาร​น้ำ​ก็​เปียก​เหงื่อ​จน​ลีบ​ติด​หนัง​ศีรษะ​อยู่​สอง​สาม​ปอย​ ​สภาพ​ดู​จนตรอก​อยู่​บ้าง

​ส่วน​ไป๋​เจ๋อ​ ​นั่น​ยิ่ง​ดูไม่ได้​เลย​!

​ทั้ง​ร่าง​เสมือน​ถูก​งม​ขึ้น​มาจาก​น้ำคร่ำ​ ​เส้น​ขน​สีเงิน​ทั่ว​ร่าง​ที่​เปล่งประกาย​ดุจ​เส้น​ไหม​ ​แนบ​ลู่​ติด​ร่าง​ ​สกปรก​เปียกปอน​ ​ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​ขน​ตาก​็​มี​หยาดเหงื่อ​เกาะ​อยู่​เช่นกัน

​ทันทีที่​ร่อน​ถึง​พื้น​ ​ไป๋​เจ๋อ​ก็​หอบ​หายใจ​แฮ่ก​ๆ​ ​แม้กระทั่ง​ลิ้น​ก็​อยาก​จะ​ถ่ม​ออกมา​ด้วย​ยิ่งนัก

​เมื่อ​เถิง​เสอ​ได้​เห็น​พวกเขา​ก็​ราวกับ​ได้​เห็น​กำลัง​หลัก​ ​รีบ​ปรี่​เข้ามา​หา​ ​ไม่สน​ใจ​จะ​กล่าว​คำทักทาย​อัน​ใด​แล้ว​ ​ขณะที่​กำลัง​รายงาน​สถานการณ์​ใน​ช่วง​หนึ่ง​วัน​มานี​้​ต่อ​พวกเขา​ ​ตี้ฝู​อีก​็​มุ่ง​ตรง​ไป​ยัง​ปากทาง​เข้าสู่​ทะเลทราย​แล้ว​ ​“​ข้า​จะเข้า​ไปดู​หน่อย​ ​พวก​เจ้า​สอง​ตัว​เฝ้า​อยู่​ด้านนอก​เหมือนเดิม​ ​ก่อนที่​คน​ของ​ทาง​เรา​จะ​มาถึง​ ​ห้าม​ไม่​ให้​ผู้ใด​เข้าไป​ข้างใน​ทั้งนั้น​!​ ​เรื่อง​ที่​ต้อง​ทำต่อ​จากนี้ไป​๋​เจ๋อ​จะ​บอก​เจ้า​เอง​!​”

​ช่วง​ที่​พูด​อยู่​ ​เขา​ได้​เหิน​เมฆา​ขึ้นไป​แล้ว​ ​พุ่งตรง​เข้าสู่​ทะเลทราย​ที่​กวาด​ม้วน​ผู้คน​เข้าไป​อย่าง​บ้าคลั่ง

​ถึงแม้​เถิง​เสอ​จะ​กังวล​ ​แต่​ก็​ไม่กล้า​ขัดคำสั่ง​ของ​เขา​ ​มอง​ไป​ที่​ไป๋​เจ๋อ​ ​“​นี่​พวก​เจ้า​มาจาก​ที่ไหน​กัน​?​”

​ไป๋​เจ๋อ​ยังคง​หอบ​หายใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้ว​เอ่ย​นาม​ทวีป​หนึ่ง​ออกมา

​เถิง​เส​ออ​้า​ปาก​ค้าง​ ​“​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​เป็น​ที่นั่น​!​ ​เช่นนั้น​สรุป​แล้ว​พวก​เจ้า​เดินทาง​มา​อย่างไร​กัน​?​!​”​ ​เท่าที่​มัน​รู้​ ​จาก​ทวีป​นั้น​มายัง​ที่นี่​ ​อย่างน้อยที่สุด​ก็​ยัง​ต้อง​ใช้เวลา​ถึง​หก​วัน​ ​แต่​พวกเขา​ใช้เวลา​ไม่​ถึง​หนึ่ง​วัน​ก็ตาม​มาถึง​แล้ว​!

​“​นาย​น้อย​ให้​ใช้​วิชา​ย่น​พสุธา​ผนวก​กับ​วิชา​ข้าม​ห้วง​มิติ​ต่อเนื่อง​กัน​ไม่​หยุด​…​”​ ​เสียง​หอบ​หายใจ​ของ​ๆ​ไป๋​เจ๋อ​แฝง​ความ​อกสั่นขวัญแขวน​ไว้​ ​“​เขา​ทุ่ม​สุด​ชีวิต​เลย​…​”

​เถิง​เสอ​ตกตะลึง​!

​วิชา​ย่น​พสุธา​ข้าม​มิติ​เป็น​วิชา​ต้องห้าม​ ​และ​วิชา​ข้าม​ห้วง​มิติ​ก็​มี​ความเสี่ยง​มหาศาล​ยิ่ง​ ​เป็น​วิชา​ที่​ต้อง​ผ่าน​การฝึกฝน​มา​อย่างมากมาย​ถึง​จะ​สามารถ​ควบคุม​ได้​ ​มิใช่​นั้น​หาก​พลาด​ไป​แม้​เพียง​นิด​ ​ก็​จะ​ตกลง​สู่​หลุมดำ​พิสดาร​บดขยี้​จน​ไม่​หลงเหลือ​กระดูก​อยู่

​และ​เท่าที่​เถิง​เส​อรู​้​มา​ ​นาย​น้อย​ใช้​วิชานี​้​ไป​เพียง​สอง​หน​เท่านั้น​ ​อย่า​ว่าแต่​ชำนาญ​เลย​ ​ถึงขั้น​ที่​ไม่​อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​คุ้นเคย​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​กล้า​ใช้​ออกมา​ต่อเนื่อง​กัน​…

​มิน่าเล่า​คนที​่​แข็งแกร่ง​เช่น​เขา​ ​ยาม​นี้​ถึง​ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​สภาพ​จนตรอก​เช่นนี้

​ตี้ฝู​อี​ไม่เพียงแต่​ทุ่มเท​ชีวิต​เพื่อ​เดินทาง​มา​เท่านั้น​ ​ระหว่างทาง​ยัง​ติดต่อ​ไปหา​เหล่า​บริวาร​ที่​แยกย้าย​กระจาย​ตัว​กัน​ออก​ตามหา​คนยัง​สถานที่​ต่างๆ​ ​ด้วย​ ​สั่งการ​ให้​พวกเขา​รีบ​ตามมา​สมทบ​กันที่​ทวีป​นี้​ ​มีเรื่อง​สำคัญ​ที่จะ​มอบหมาย​ให้​พวกเขา​ไป​จัดการ

​พวก​มู่​เฟิง​สี่​ทูต​ ​สี่​สัตว์​วิเศษ​ ​พวก​เฟิง​หรู​ฮั่ว​จาก​แดน​อสุรา​ ​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​…​ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​จักรพรรดิ​เซียน​ของ​ภพ​เซียน​ก็ได้​รับคำ​ร้องขอ​ความช่วยเหลือ​จาก​เขา​ ​และ​กำลัง​เดินทาง​มา​เช่นกัน​…

​เมื่อ​ไป๋​เจ๋อ​เล่าเรื่อง​เหล่านี้​ออกมา​ ​เถิง​เส​อก​็​ตกตะลึง​เบิกตา​ค้าง​ ​“​เคลื่อนไหว​ใหญ่โต​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​?​ ​เช่นนั้น​คง​มิใช่​ว่าย​อด​ฝีมือ​ของ​หก​ภพ​ล้วนแต่​มุ่ง​มารวม​ตัว​ที่นี่​กระมัง​?​”

​น้ำเสียง​ไป๋​เจ๋อ​เคร่งขรึม​ ​“​แน่นอน​ ​เมื่อก่อน​ผู้​ที่​กลายเป็น​มาร​ล้วน​เป็น​ปัจเจกบุคคล​ทั้งสิ้น​ ​ต่อให้​ก่อ​ภัยพิบัติ​ก็​มี​ขีดจำกัด​อยู่​ ​แต่​ที่นี่​คือ​ทะเลทราย​ทั้ง​ผืน​ที่​กลายเป็น​มาร​ ​และ​เมื่อ​ดู​จาก​แนวโน้ม​ของ​ที่นี่​แล้ว​ ​ในไม่ช้า​มัน​จะ​ฮุบ​กลืน​ทั้ง​ทวีป​ได้​ ​ทำให้​ทั้ง​ทวีป​กลายเป็น​มาร​ ​หลังจาก​ทั้ง​ทวีป​กลายเป็น​มาร​แล้ว​ ​พลัง​ของ​มัน​จะ​ไร้​ที่​สิ้นสุด​”

————————————————————————————-

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด