ลำนำบุปผาพิษ 3068 (2) บทพิเศษ…พรากจาก / บทที่ 3068 (3) บทพิเศษ…พรากจาก

Now you are reading ลำนำบุปผาพิษ Chapter 3068 (2) บทพิเศษ...พรากจาก / บทที่ 3068 (3) บทพิเศษ...พรากจาก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​3068​ ​(​2)​ ​บท​พิเศษ​…​พราก​จาก

กู้​จั่น​อวี​่​เงียบ​ไป​…

อันที่จริง​วันนี้​จิตใจ​เขา​ก็​เศร้าหมอง​อย่าง​น่าประหลาด​เช่นกัน​ ​ราวกับ​มี​ญาติ​สำคัญ​คนใด​จากไป​เสีย​แล้ว

เขามอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​เล็กน้อย​ ​มองเห็น​โลง​น้ำแข็ง​ใบ​นั้น​ ​คำถาม​หนึ่ง​แวบ​เข้ามา​ใน​สมอง​ ​‘​ผู้ใด​เคย​อยู่​ใน​โลง​น้ำแข็ง​ใบ​นี้​?​’

เหตุใด​เขามอง​โลง​น้ำแข็ง​ใบ​นี้​แล้ว​ถึง​ปวดใจ​ยิ่งนัก​เล่า​?

ตี้ซ​วี่​เย​วี่​ยก​็​มอง​โลง​น้ำแข็ง​ใบ​นั้น​ด้วย​ขอบตา​ที่​แดงก่ำ​เช่นกัน​ ​นาง​จดจำ​ได้​รางๆ​ ​ว่า​ตน​วาง​ของเล่น​เอาไว้​รอบ​ๆ​ ​มากมาย​ยิ่ง​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​มองไม่เห็น​เลย​สัก​ชิ้น​แล้ว​…

….

หลังจากที่​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​แห่ง​นั้น​ค่อยๆ​ ​ถูก​ประตู​เริงรมย์​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​มาก​ลาง​นภา​ดูดกลืน​เข้าไป​ ​ทุกคน​ก็​โห่ร้อง​ด้วยความยินดี​!​ ​เสียง​โห่ร้อง​ดังสนั่น​ ​โห่ร้อง​ยินดี​ที่​ในที่สุด​ภัยพิบัติ​ก็​ผ่านพ้น​ไป​แล้ว

หลังจาก​โห่ร้อง​ยินดี​แล้ว​ ​จู่ๆ​ ​ทุกคน​ก็​พบ​ว่า​ ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​กู้​ซีจิ​่ว​ผู้ใช้​อาคม​มหา​เมตตา​เปิด​ประตู​เริงรมย์​ขึ้น​และ​ตี้ฝู​อี​ได้​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​แล้ว

ชัดเจน​ยิ่งนัก​ ​พวกเขา​จากไป​แล้ว

….

วินาที​ที่​ความทรงจำ​ทั้งหมด​ทะลัก​เข้ามา​ใน​สมอง​ ​สีหน้า​กู้​ซีจิ​่​วราบ​เรียบ​เฉยเมย​ ​ทว่า​ความจริง​แล้ว​ปวดใจ​อยู่​บ้าง

ต่อให้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​เลวร้าย​สัก​เพียงใด​ ​ก็​เคย​เป็น​ลูกศิษย์​ที่​ชาติก่อน​เธอ​รัก​ถนอม​ยิ่งนัก​ ​สอง​คน​ศิษย์​อาจารย์​พึ่งพาอาศัย​กัน​มานาน​หลาย​สิบ​ปี​ ​ความรู้สึก​ใน​ส่วน​นี้​ต่อให้​ล่วงเลย​ผ่าน​ไป​หลาย​แสน​ปี​แล้ว​ ​ทันทีที่​ความทรงจำ​หวนคืน​มา​ ​ก็​ไม่​อาจ​สะบั้น​ทุกอย่าง​ทิ้ง​ได้​ใน​ชั่วขณะ​…

หลังจาก​เธอ​สะสาง​ชดใช้​แทน​เขา​แล้ว​ ​จิตใจ​ก็​ย่ำแย่​ไป​ชั่วขณะ​ ​คิด​จะ​หา​สถานที่​ปลอดคน​เพื่อ​ผ่อนคลาย​ ​จึง​ใช้​วิชา​เคลื่อนย้าย​ทันที

เธอ​ฟื้นฟู​พลัง​ยุทธ์​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​แล้ว​ ​ความสามารถ​ใน​การ​เคลื่อนย้าย​นี้​ย่อม​เลิศล้ำ​เข้าขั้น​แปลง​เทวา​ ​เคลื่อนย้าย​หนึ่ง​ครั้ง​ก็​ไป​ได้​ไกล​หลาย​ร้อย​ลี้​แล้ว

มองเห็น​ป่า​ท้อ​แห่งหนึ​่ง​ ​เธอ​จึง​มุด​เข้าไป​เลย

จากนั้น​ก็​นั่ง​อยู่​บน​กิ่ง​ท้อ​ต้นหนึ​่ง​ ​เอนหลัง​พิง​ลำต้น​สงบ​จิตใจ​ ​พลาง​แยกแยะ​จัดการ​ความทรงจำ​เหล่านั้น​ไป​ด้วย

จากนั้น​ ​จู่ๆ​ ​เธอ​ก็​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​ ​ครั้งแรก​ที่​เธอ​ได้​พบ​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​ก็​คือ​กลาง​ป่า​ท้อ​แห่งหนึ​่ง​ ​มองเห็น​เขา​เกือบจะ​ถูก​ผู้อื่น​สังหาร​แล้ว​ ​จึง​ยื่นมือ​เข้า​ช่วยเหลือ​เขา​…

เธอ​ถอนหายใจ​แล้ว​นั่ง​ตัวตรง​ ​ถึง​ได้​ค้นพบ​ว่า​ผล​ท้อ​ใน​ป่า​ท้อ​สุก​ไป​ครึ่งหนึ่ง​แล้ว​ ​ชมพู​บ้าง​ ​แดง​บ้าง​ ​เขียว​บ้าง​ ​ดก​เต็ม​กิ่ง

เธอ​ยื่นมือ​ไป​เด็ด​มา​ลูก​หนึ่ง​ ​ใช้​อาคม​ชำระล้าง​ทำความสะอาด​ ​ขณะที่​กำลังจะ​เอา​เข้า​ปาก​ ​จู่ๆ​ ​ก็​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​ ​ชาติก่อน​ตน​ก็​ชอบ​กิน​ลูก​ท้อ​เหมือนกัน​ ​และ​ทุกครั้งที่​ถึง​ฤดูกาล​สุกงอม​ของ​ลูก​ท้อ​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ล้วน​จะ​ไป​เก็บ​ลูก​ท้อ​มา​ล้าง​ให้​สะอาด​ ​จากนั้น​ก็​หั่น​เป็น​ชิ้น​บาง​ๆ​ ​มา​ให้​เธอ​เพื่อ​แสดง​ความกตัญญู​…

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มีส​อง​มือ​ที่มาก​ทักษะ​ ​ทราบ​ว่า​อาจารย์​อย่าง​เธอ​เป็น​จอม​ตะกละ​ ​เขา​จึง​ฝึกฝน​ทักษะ​งาน​ครัว​จน​เลิศล้ำ​ ​เมื่อ​ทราบ​ว่า​เธอ​ชอบ​กิน​ลูก​ท้อ​ ​ก็​ตั้งใจ​ร่ำเรียน​อาหาร​ที่​เกี่ยวกับ​ลูก​ท้อ​ไว้​มากมาย​ยิ่ง

น้ำแกง​ข้น​ดอก​ท้อ​ ​ลูก​ท้อ​เชื่อม​ ​สุรา​ท้อ​…

ยาม​นี้​ลูกศิษย์​คน​นี้​ของ​ตน​สิ้นชีพ​ไป​แล้ว​ ​ต่อให้​เธอ​ชมชอบ​ลูก​ท้อ​เหล่านี้​สัก​เพียงใด​ก็​ค่อนข้าง​กินไม่ลง​แล้ว

มือ​ข้าง​หนึ่ง​ยื่น​เฉียง​เข้ามา​จาก​ด้าน​ข้าง​ ​หยิบ​ลูก​ท้อ​ใน​มือ​ของ​เธอ​ไป

กู้​ซีจิ​่ว​สะดุ้งโหยง​ ​ผิน​หน้า​มอง​ทันที​ ​เห็น​ตี้ฝู​อีนั​่​งอยู​่​บน​กิ่งไม้​อีก​กิ่ง​หนึ่ง​ ​ลูก​ท้อ​ลูก​นั้น​หมุนติ้ว​อยู่​ใน​ฝ่ามือ​เขา​ ​เขา​เอ่ย​ถาม​เธอ​ ​“​อยาก​กิน​ลูก​ท้อ​หรือ​?​ ​ลูก​ท้อ​ของ​ที่นี่​ไม่ได้เรื่อง​ ​ยาก​จะ​กิน​ลง​ ​เจ้า​กิน​ไม่ไหว​หรอก​”

กู้​ซีจิ​่ว​เลิก​คิ้ว​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่ยอมรับ​ ​“​ท่าน​ยัง​ไม่ได้​ชิม​เลย​ ​รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ลูก​ท้อ​ของ​ที่นี่​ไม่ได้เรื่อง​?​”

เธอ​เด็ด​ลูก​ใหญ่​ลงมา​อีก​ลูก​หนึ่ง​ ​ลูก​ท้อ​ผลใหญ่​นั้น​เป็น​สีชมพู​ระเรื่อ​ ​ดู​เย้ายวน​คน​ยิ่งนัก​ ​“​ท่าน​ดู​สิ​ลูก​ท้อ​ลูก​นี้​ดีมาก​มิใช่​หรือ​?​ ​ข้า​จะ​บอก​ท่าน​ไว้​นะ​ ​ลูก​ท้อ​แบบนี้​เมื่อก่อน​ข้า​เคย​กิน​แล้ว​ ​หอมหวาน​ยิ่ง​ ​เปรียบกับ​ลูก​ท้อ​สวรรค์​แล้วก็​ไม่​ต่างกัน​นัก​หรอก​นะ​!​”

สีหน้า​ของ​ตี้ฝู​อี​ซับซ้อน​ ​“​เด็กน้อย​ ​เจ้า​แค่​คิด​ไป​เอง​เท่านั้น​ ​ไม่เชื่อ​เจ้า​ก็​ลอง​ชิม​ดู​สิ​”

กู้​ซีจิ​่​วทำ​ความสะอาด​ลูก​ท้อ​ผล​นั้น​ ​แล้ว​กัด​เข้าไป​คำ​ใหญ่

จากนั้น​ ​เธอ​ก็​เข็ดฟัน​ขึ้น​มา​เลย​!

ลูก​ท้อ​ผล​นี้​ดูดี​และ​ดู​น่าอร่อย​ ​แต่​ความจริง​แล้ว​ทั้ง​เปรี้ยว​ทั้ง​ฝาด​แถม​ยัง​ออก​ขม​ด้วย​!

หาก​มิใช่​เพราะ​ตี้ฝู​อี​มอง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ล่ะ​ก็​ ​เธอ​คง​พ่น​ทิ้ง​ทันที​แล้ว​!

แต่​เธอ​ก็​ไม่​อยาก​ถูก​เขา​เยาะเย้ย​ ​ดังนั้น​จึง​ทำใจ​แข็ง​ ​กลืน​เนื้อ​ท้อ​ที่​ฝาด​เฝื่อน​คำ​นั้น​ลงคอ​ไป

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​3068​ ​(​3)​ ​บท​พิเศษ​…​พราก​จาก

ตี้ฝู​อี​จ้องมอง​เธอ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​“​อร่อย​ไหม​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ปากแข็ง​ดุจ​เป็ด​ตาย​ ​“​ใช้ได้​!​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​แล้ว​ ​“​เช่นนั้น​ก็ดี​แล้ว​ ​เจ้า​ชอบ​กิน​ลูก​ท้อ​มาโดยตลอด​ ​ในเมื่อ​อร่อย​ ​งั้นก็​กินที่​เหลืออยู่​เข้าไป​ด้วยดี​ไหม​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​พวกเรา​สามีภรรยา​มี​ของดี​ก็​สมควร​แบ่งปัน​กัน​ ​สุข​เพียงลำพัง​มิสู​้​สุข​ไป​ด้วยกัน​ ​มา​ ​ท่าน​เอา​ไป​กิน​ครึ่งหนึ่ง​เถอะ​”​ ​แล้ว​แบ่ง​ลูก​ท้อนั​้น​เป็น​สอง​ส่วน​ ​ยื่น​อีก​ครึ่งหนึ่ง​ให้​ตี้ฝู​อี​ ​จากนั้น​ก็​มอง​เขา​อย่างกระตือรือร้น​ ​“​ท่าน​ชิม​ดู​ไหม​?​”

ตี้ฝู​อี​มอง​นาง​แวบ​หนึ่ง​ ​รับ​ไป​ ​ไม่​พูดพร่ำ​อัน​ใด​ก็​กัด​เข้าไป​คำ​หนึ่ง​ ​กลืน​ลง​ไป​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ​จากนั้น​ก็​กิน​คำ​ที่สอง​ ​คำ​ที่สาม​…

กู้​ซีจิ​่ว​แทบ​นึก​สงสัย​แล้ว​ว่า​ต่อม​รับ​รส​ของ​เขา​จะ​มีปัญหา​ ​อีกทั้ง​เกรง​ว่า​ลูก​ท้อนี​้​จะ​มีพิษ​ ​รีบ​แย่ง​ลูก​ท้อ​กลับมา​จาก​มือ​เขา​ ​แม้แต่​อีก​ครึ่ง​นั้น​ที่อยู่​ใน​มือ​ตัวเอง​ก็​โยนทิ้ง​ไป​ด้วย​ ​“​หยุด​กิน​ได้​แล้ว​!​ ​ไม่​กลัว​ถูก​พิษ​บ้าง​หรือไง​!​”

ตี้ฝู​อี​โอบ​เอว​เธอ​แล้ว​ลงมา​นั่ง​ด้วย​ ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ลูก​ท้อ​ที่​ภรรยา​เด็ด​มา​เอง​กับ​มือ​ ​ต่อให้​สามี​ถูก​พิษ​ตาย​ก็​เต็มใจ​ยอมรับ​”

กู้​ซีจิ​่ว​พูดไม่ออก​เลย

เขา​พูดคุย​หยอกเย้า​กับ​เธอ​เช่นนี้​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​ทำให้​ความ​โศกเศร้า​ของ​เธอ​สลาย​หาย​ไป​จน​สิ้น​แล้ว

กู้​ซีจิ​่ว​ผิน​หน้า​มอง​เขา​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ท่าน​หวนคืน​ฐานะ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​แล้ว​ ​เหตุใด​ยัง​พูดจา​กะล่อน​เช่นนี้​อยู่​อีก​เล่า​?​”

ตี้ฝู​อี​ยกมือ​ขึ้น​ลูบ​ศีรษะ​นาง​เบา​ๆ​ ​“​ไม่ว่า​ข้า​จะ​อยู่​ใน​ฐานะ​อะไร​ ​ล้วน​เป็น​สามี​ของ​เจ้า​ทั้งนั้น​!​ ​อ้อ​ ​แล้ว​ข้า​ก็​ไม่สน​เหมือนกัน​ว่า​เจ้า​จะ​เป็น​ใคร​ ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ก็ดี​ ​เซียน​ธรรมดา​ก็ช่าง​ ​เจ้า​ล้วน​เป็น​ศรี​ภรรยา​ของ​เปิ่น​จุน​ทั้งสิ้น​ ​อยาก​หนี​ก็​หนี​ไม่​พ้น​หรอก​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​หัวเราะ​คิกๆ​ ​แล้ว​ ​อิงแอบ​อยู่​บน​แผ่น​อก​เขา​ ​ไม่​เอ่ย​วาจา​อีก

หลังจากที่​เขา​และ​เธอ​ต่าง​กลับ​สู่​ฐานะ​ของ​ตัวเอง​ ​ก็​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​เรื่อง​วุ่นวาย​กอง​ใหญ่​ที่​ต้อง​สะสาง​จัดการ​ ​ยุ่ง​ง่วน​จน​ไม่ได้​สนใจ​อารมณ์​ความรู้สึก​ของ​ตน​ ​ยาม​นี้​ในที่สุด​ก็​สามา​รพูด​คุย​กัน​อย่าง​เป็น​ส่วนตัว​ได้​แล้ว

ดีจริง​ๆ​ ​เขา​ยังคง​เป็น​เช่นเดียวกับ​เมื่อก่อน​!​ ​ไม่ได้​เย็นชา​ไร้​เยื่อใย​ไป​เพราะ​กลับ​สู่​ฐานะ​แล้ว​…

เธอ​มองดู​ลูก​ท้อ​เหล่านั้น​ ​“​ทำไม​ท่าน​ถึง​รู้​ว่า​ลูก​ท้อ​พวก​นี้​ทั้ง​ฝาด​ทั้ง​ขม​ ​ยาก​จะ​กิน​ลง​ล่ะ​?​ ​เคย​ชิม​มาก​่อน​แล้ว​หรือ​?​”

ตี้ฝู​อี​เอนกาย​พิง​ลำต้น​ ​แขน​ข้าง​หนึ่ง​โอบ​เธอ​ไว้​ ​“​โง่งม​ ​สถานที่​แห่ง​นี้​อยู่​ไม่​ไกล​จาก​หมู่บ้าน​ ​ใน​หมู่บ้าน​มี​เด็กน้อย​แก่นแก้ว​อยู่​ไม่น้อย​เลย​ ​หากว่า​ลูก​ท้อ​ของ​ที่นี่​อร่อย​ ​คง​ถูก​พวกเขา​เก็บกิน​จน​เกลี้ยง​ไป​นาน​แล้ว​ ​จะ​ยัง​เหลือมา​ถึง​ตอนนี้​หรือ​”

นี่​ก็​ถูก​!

กู้​ซีจิ​่ว​หงุดหงิด​อยู่​บ้าง​ ​หลักการ​เหล่านี้​อันที่จริง​เธอ​ก็​รู้​เหมือนกัน​ ​เพียงแต่​ก่อนหน้านี้​เธอ​จิตใจ​ไม่อยู่​กับ​เนื้อ​กับ​ตัว​อยู่​บ้าง​…

“​อันที่จริง​ ​ใน​ความทรงจำ​ของ​ข้า​ลูก​ท้อ​เหล่านี้​อร่อย​มาก​ ​ไม่​นึก​เลย​…​”

ตี้ฝู​อี​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​ ​“​เด็กน้อย​ ​ความจริง​แล้ว​บางสิ่ง​ก็​หอมหวาน​อยู่​เพียง​ใน​ความทรงจำ​เท่านั้น​ ​ในความเป็นจริง​มัน​ทั้ง​ขม​ทั้ง​ฝาด​ ​ไม่​ควรค่า​ให้​อาลัย​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ใจเต้น​แวบ​หนึ่ง​ ​ทราบ​ว่า​เขา​กำลัง​อาศัย​เรื่อง​นี้​มาป​ลอบ​ใจ​เธอ​ ​เพียงแต่​ ​ที่​เขา​พูดมาก​็​มีเหตุผล

ของ​บางสิ่ง​อาจ​เป็น​เพราะ​สูญเสีย​ไป​ตลอดกาล​แล้ว​ ​ถึง​ได้​ตระหนัก​จดจำ​ความดี​ของ​สิ่ง​นี้​ ​และ​ลืมเลือน​ความขม​ฝาด​เฝื่อน​ของ​มัน​ไป

เธอ​มอง​เขา​อีกครั้ง​ ​เขา​ก็​กำลัง​หลุบ​ตาม​อง​เธอ​อยู่​เช่นกัน​ ​ทั้งสอง​คน​สบตา​กัน​แวบ​หนึ่ง​ ​แววตา​เขา​ดุจ​สุรา​ ​คล้าย​กำลัง​พินิจ​ตัดสิน​เธอ​อยู่

พวง​แก้ม​เธอ​พลัน​แดง​เรื่อ​ ​เชิด​คาง​ขึ้น​นิดๆ​ ​“​มอง​ข้า​แบบนี้​ทำไม​?​”

“​เด็กน้อย​ ​เจ้า​งาม​จริงๆ​!​”​ ​ตี้ฝู​อี​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​นิ้วมือ​ไล้​ริมฝีปาก​แดง​ของ​เธอ​ ​สายตา​ลุ่มลึก​ลง

ถึงอย่างไร​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เป็น​สามีภรรยา​กับ​เขา​มา​เนิ่นนาน​ปานนี้​แล้ว​ ​มอง​แววตา​เขา​แวบเดียว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​คิด​จะ​ทำ​อะไร​ ​หัวใจ​เต้น​กระหน่ำ​ขึ้น​มา​หลาย​จังหวะ​ ​รีบ​ผลัก​เขา​ที​หนึ่ง​ ​“​ท่าน​อย่า​มา​ออกลาย​ที่นี่​นะ​…​”

สถานที่​แห่ง​นี้​ถึงแม้​จะ​เป็น​ป่า​ท้อ​ ​แต่​ก็​ห่าง​จาก​หมู่บ้าน​ไม่​ไกล​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจมี​คน​โผล่​เข้ามา​ตอน​ไหน​ก็ได้​…

ตี้ฝู​อี​หัวเราะ​ฮ่า​ๆ​ ​ครา​หนึ่ง​ ​โอบอุ้ม​นาง​ไว้​แล้ว​ลุกขึ้น​มา​โดยตรง​ ​“​แน่นอน​อยู่​แล้ว​ ​พวกเรา​ย้ายที่​กัน​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​พูดไม่ออก​เลย​…

แม้แต่​ใบ​หู​ของ​เธอ​ก็​แดง​เรื่อ​แล้ว​ ​ดึง​สาบ​เสื้อ​เขา​ไว้​ ​“​ข้า​ไม่ได้​หมายความว่า​แบบนี้​…​”

“​แต่​ข้า​หมายความว่า​แบบนี้​…​”​ ​ลมหายใจ​เขา​แทบจะ​เป่า​รด​เข้าไป​ใน​หู​เธอ​แล้ว​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​คลอดลูก​ชาย​ให้​ข้า​อีก​สัก​คน​เถอะ​!​”

————————————————————————————-

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด