ลำนำบุปผาพิษ 3031 เจ้ากลับวางแผนต่อข้ามาโดยตลอด… / บทที่ 3032 ฉกฉวยผลประโยชน์จากความขัดแย้ง

Now you are reading ลำนำบุปผาพิษ Chapter 3031 เจ้ากลับวางแผนต่อข้ามาโดยตลอด... / บทที่ 3032 ฉกฉวยผลประโยชน์จากความขัดแย้ง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​3031​ ​เจ้า​กลับ​วางแผน​ต่อ​ข้ามา​โดยตลอด​…

เขา​คลี่​พัด​ใน​มือ​เสียงดัง​พรึบ​ ​“​พวก​เจ้า​ไม่จำเป็น​ต้อง​มอง​เปิ่น​จุน​ด้วย​สายตา​เช่นนี้​ ​ใน​อดีต​ผู้คน​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​สร้าง​ความลำบาก​ให้​เปิ่น​จุน​ไว้​ไม่น้อย​เลย​ ​เปิ่น​จุน​วางแผน​ก่อ​ภัยพิบัติ​แก่​พวกเขา​ก็​เพื่อ​สั่งสอน​พวกเขา​”

“​เช่นนั้น​เจ้า​หา​จิต​มาร​ของ​ซีจิ​่ว​พบ​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​?​”

“​สาม​หมื่น​ห้า​พันปี​ก่อน​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่​ปิดบัง​ ​“​เปิ่น​จุน​ผ่าน​ทาง​มายัง​ทวีป​นี้​โดยบังเอิญ​ ​มองเห็น​ทะเลทราย​เล็ก​ๆ​ ​ผืน​นี้​ ​ยาม​นั้น​มัน​มี​ขนาด​เท่า​หมู่บ้าน​แห่งหนึ​่ง​ ​แขวนลอย​อยู่​กลางอากาศ​ ​ไม่มี​ผู้ใด​สามารถ​เข้าไป​ได้​ ​เปิ่น​จุน​นึก​สนใจ​ใคร่รู้​ ​จึง​เข้ามา​ดู​เสียหน่อย​ ​พบ​จิต​มาร​ที่​ถูก​ผนึก​เอาไว้​ด้านใน​เข้า​ ​ยาม​นั้น​นาง​ยัง​เป็น​เพียงจิต​สำนึก​เสี้ยว​หนึ่ง​อยู่​ ​แม้แต่​รูปลักษณ์​ตัวตน​ก็​ไม่มี​ ​แต่​เปิ่น​จุน​เห็น​มัน​กลับ​รู้สึก​ถึง​ความคุ้นเคย​อัน​น่ารังเกียจ​…​”

เขา​เหลือบมอง​กู้​ซีจิ​่ว​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ต่อไป​ ​“​ยาม​นั้น​กลิ่นอาย​ของ​มัน​ช่าง​เหมือน​ตัว​เจ้า​ใน​อดีต​เหลือเกิน​!​ ​ดู​ใส​ซื่อ​ไร้​พิษภัย​ ​ทว่า​ทำร้าย​คน​ได้​โดยที่​ไร้​รูปร่าง​ ​และ​มัน​ก็​จดจำ​ข้า​ไม่ได้​เลย​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​เม้มปาก​นิดๆ​ ​เปิ่น​จุน​สำนึก​เสียใจ​อยู่​เพียง​เรื่อง​เดียว​”​ ​เธอ​จ้องมอง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​ ​“​ตัว​ข้า​ใน​ชาติก่อน​ต้องตา​บอด​แค่ไหน​กัน​ ​ถึง​ได้รับ​เจ้า​มา​เป็น​ศิษย์​?​!​”

หน้า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ซีด​ขาว​เล็กน้อย​ ​ทว่า​หัวเราะ​หยัน​ครา​หนึ่ง​ ​“​เปิ่น​จุน​คือ​ผู้สืบทอด​ตำแหน่ง​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ที่​สวรรค์​ลิขิต​ไว้​ ​ตอนนั้น​ที่​เจ้า​รับ​ข้า​เป็น​ศิษย์​ก็​แค่​ทำตาม​บัญชา​สวรรค์​เท่านั้น​…​”​ ​เขา​นิ่ง​ไป​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​ต่อไป​ ​“​น่าขัน​ที่​ตัว​ข้า​ใน​ยาม​นั้น​รักใคร่​เทิดทูน​เจ้า​มาโดยตลอด​ ​ไม่กล้า​ฝ่าฝืน​ขัดคำสั่ง​เลย​สักนิด​ ​ตลอดชีวิต​สิ่ง​ที่​ปรารถนา​ก็​คือ​ให้​เจ้า​มองข้ามาก​ขึ้น​สัก​แวบ​หนึ่ง​ ​ดี​ต่อ​ข้า​บ้าง​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​เธอ​ไม่มี​ความทรงจำ​ของ​ชาติก่อน​ ​ภาพ​อดีต​เหล่านั้น​ก็ได้​เห็น​แค่​ไม่​กี่​ฉาก​ ​ซ้ำ​ยัง​เกี่ยวข้อง​กับ​ตี้ฝู​อี​ทั้งสิ้น​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​ไม่รู้​ว่า​ตอนนั้น​ตน​ปฏิบัติ​ต่อ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​อย่างไร

“​แล้ว​เจ้า​เล่า​?​!​ ​เจ้า​กลับ​วางแผน​ต่อ​ข้ามา​โดยตลอด​…​เจ้า​หลงรัก​ตี้ฝู​อี​จน​หลงลืม​หน้าที่​ของ​ตัวเอง​ ​ฝ่าฝืน​บัญชา​สวรรค์​ปัก​จิต​จะ​อบรม​บ่ม​เพาะ​ตี้ฝู​อี​ให้​กลายเป็น​ผู้สืบทอด​ของ​เจ้า​ ​ช่วย​เขาแก่ง​แย่ง​ช่วงชิง​ตำแหน่ง​เจ้า​แห่ง​หก​ภพ​ภูมิ​มา​!​ ​หวั่นเกรง​ว่า​ข้า​จะ​ยื้อแย่ง​กับ​เขา​ ​เจ้า​จึง​หาเหตุ​ลงโทษ​ให้​ข้า​ปิด​ด่าน​กัก​ตน​อยู่​เสมอ​…​น่าขัน​ที่​ตัว​ข้า​ใน​ยาม​นั้น​นึก​อยู่​ตลอด​ว่า​ต่อให้​เจ้า​ไม่​รัก​ข้า​ ​ก็​ยังคง​ดี​ต่อ​ข้า​อยู่​ ​ทุกอย่าง​ที่​กระทำ​ก็​เป็นการ​คิด​เพื่อ​ข้า​…​จวบจน​ถึง​ช่วงเวลา​ก่อนที่​เจ้า​จะ​ดับขันธ์​…​ตอนนั้น​เจ้า​ล่า​ไข่​มังกร​ประทีป​ใบ​หนึ่ง​มา​ให้​ข้า​ ​ข้า​ชมชอบ​อย่างยิ่ง​จริงๆ​ ​โอบอุ้ม​ไข่​ใบ​นั้น​ยิ้ม​อย่าง​โง่งม​อยู่​หลาย​วัน​ ​ฟูมฟัก​มัน​อย่างระมัดระวัง​ยิ่ง​ ​หวัง​เพียง​จะ​ฟัก​มัน​ออกมา​ให้​ดี​เพื่อให้​อาจารย์​เห็น​…​ข้า​ทุ่มเท​หามรุ่งหามค่ำ​ ​หวัง​เพียง​ว่า​เมื่อถึง​เวลา​แล้ว​อาจารย์​จะ​ยิ้ม​ให้​สัก​แวบ​ ​แล้ว​เจ้า​เล่า​?​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​เอ่ย​อย่าง​โมโห​ ​“​ข้า​ทำไม​?​”

“​เจ้า​ช่วย​ล่า​ไข่​มังกร​ประทีป​มา​ให้​ข้า​เพียง​เพื่อ​จะ​หาเหตุ​ให้​ข้า​ปิด​ด่าน​กัก​ตน​ ​กีดกัน​ข้า​ออก​ไป​!​ ​เพราะ​เจ้า​กำลังจะ​ดับขันธ์​แล้ว​ ​อยาก​จะ​ส่งมอบ​ทุกอย่าง​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ให้​แก่​ตี้ฝู​อี​!​ ​พา​เขา​เข้าไป​ใน​แดน​ต้องห้าม​สำหรับ​ทวยเทพ​ ​ถ่ายทอด​พลัง​ยุทธ์​ทั้งหมด​ให้​เขา​ ​ทำให้​ข้า​กลายเป็น​ที่​น่าขบขัน​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​…​แต่​น่าเสียดาย​ ​คน​คำนวณ​มิสู​้​สวรรค์​ลิขิต​ ​ข้า​รับรู้​ได้​ว่า​เจ้า​กำลังจะ​ดับขันธ์​ ​รีบ​ตาม​ไปหา​เสมือน​บ้าคลั่ง​ไป​แล้ว​…​จับพลัดจับผลู​เข้าสู่​แดน​ต้องห้าม​สำหรับ​ทวยเทพ​ได้​ ​รู้แจ้ง​ใน​แดน​ต้องห้าม​สำหรับ​ทวยเทพ​ ​ได้รับ​พลัง​ที่​สวรรค์​ประทาน​ให้​ ​กลายเป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​รุ่น​ต่อไป​…​ปีนั​้น​ถ้า​มิใช่​เจ้าที่​ตาบอด​ ​แต่​ข้า​ที่​หน้ามืดตามัว​ ​ถึง​ได้​หลงใหล​สตรี​ไร้​หัว​จิต​หัวใจ​อย่าง​เจ้า​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตกตะลึง​…

มิน่าเล่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ถึง​ได้​เกลียดชัง​เธอ​ขนาด​นี้​ ​ไม่เพียงแต่​ปองร้าย​ตี้ฝู​อี​เท่านั้น​ ​ยัง​ปองร้าย​เธอ​ด้วย​ ​เคี่ยว​กรำ​เธอ​ครั้งแล้วครั้งเล่า

สัญชาตญาณ​เธอ​บอกว่า​ตัวเอง​ไม่มีทาง​ทำ​แบบ​นั้น​ ​เพียงแต่​ ​ถึงอย่างไร​ก็​เป็น​ชาติก่อน​ ​ตน​ใน​ชาติก่อน​มีนิ​สัย​อย่างไร​กัน​แน่​เธอ​ก็​ไม่​มั่นใจ​เหมือนกัน​ ​อีกทั้ง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ยัง​กล่าว​อย่าง​คับ​ข้อง​แค้นเคือง​ต่อ​ความอยุติธรรม​คล้าย​จะ​เป็นความ​จริง​เช่นนี้​ ​และ​ยาม​นี้​เขา​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​พุด​ปด​แล้วด้วย​…

หรือว่า​ชาติก่อน​ตน​จะ​เป็น​สวะ​เช่นนี้​จริงๆ​?​ ​ขาย​ศิษย์​เพื่อ​ส่งเสริม​คนรัก​?

เฮอะ​ ​ต่อให้​ยาม​นั้น​ตน​ทำ​เช่นนี้​จริงๆ​ ​ก็​ต้อง​เป็น​เพราะ​มองออก​ว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มิใช่​คนดี​แน่นอน​ ​ถึง​หา​คนอื่น​มารับ​ช่วงต่อ​ได้​ทันท่วงที​ยับยั้ง​ความเสียหาย​…

….

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​3032​ ​ฉกฉวย​ผลประโยชน์​จาก​ความขัดแย้ง

เพียง​น่าเสียดาย​ที่​สวรรค์​ลิขิต​มนุษย์​ ​สุดท้าย​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ยัง​ได้​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​อยู่ดี

ตี้ฝู​อี​ที่​เงียบงัน​ไม่​ส่งเสียง​มานาน​เปิดปาก​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​มิใช่​เจ้าหน้า​มืด​ตามัว​ ​แต่​เป็น​หมกมุ่น​จน​กลายเป็น​มาร​ ​หมายปอง​สิ่ง​ที่​เดิมที​ก็​มิใช่​ของ​เจ้า​อยู่​แล้ว​…​ช่างเถิด​ ​เรื่อง​เหล่านี้​ล้วน​เป็นอดีต​ใน​ชาติที่แล้ว​ ​พวกเรา​ก็​คร้าน​จะ​ถกเถียง​กับ​เจ้า​เช่นกัน​ ​เห็นที​ว่า​จิต​มาร​ตน​นี้​จะ​เป็น​เพียง​หมาก​ตัว​หนึ่ง​ของ​เจ้า​ ​อย่างไรก็ตาม​เจ้า​รู้​ได้​ยังไง​ว่า​ในอนาคต​ซีจิ​่​วจะ​ต้อง​มาที​่​นี่​แน่นอน​?​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​เฮ่า​เอ๋อร​์​บังเอิญ​ติด​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​พวกเรา​คง​ไม่มีทาง​มาที​่​นี่​ไป​ตลอดกาล​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กล่าว​อย่าง​เยียบ​เย็น​ ​“​ตี้​เฮ่า​เป็นเรื่อง​เหนือ​ความคาดหมาย​จริงๆ​ ​เพียงแต่​จิต​มาร​ได้​เติบโต​เต็มที่​แล้ว​ ​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ได้​ผสาน​เป็นหนึ่งเดียว​กับ​นาง​อย่าง​สมบูรณ์​ ​นาง​จะ​ต้อง​เขมือบ​ฟ้า​กลืน​พสุธา​ ​ต่อให้​ตี้​เฮ่า​ไม่ได้​มา​ ​พวก​เจ้า​ก็​จะ​ต้อง​มาที​่​นี่​เพื่อ​ตรวจสอบ​แน่​ ​ทันทีที่​เข้าสู่​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ ​เช่นนั้น​ทุกอย่าง​ก็​ไม่ได้​ขึ้นอยู่กับ​พวก​เจ้า​แล้ว​ ​เปิ่น​จุน​จะ​ลอบ​วางแผน​บีบคั้น​ให้​พวกเขา​ก้าว​มา​จนถึง​ขั้น​นี้​…​”

ตี้ฝู​อี​เชิดหน้า​หัวเราะ​ ​“​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​เจ้า​ควบคุม​พวกเรา​ได้​ ​พวกเรา​ยอมรับ​!​ ​เช่นนั้น​จิต​มาร​ตน​นั้น​เล่า​?​ ​เจ้า​จะ​จัดการ​กับ​นาง​อย่างไร​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​เสียง​เยียบ​เย็น​ ​“​เรื่อง​นี้​ไม่​รบกวน​ให้​เจ้า​มา​เป็นกังวล​หรอก​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เจ้า​ไม่กล้า​พูด​กระมัง​?​!​ ​เป้าหมาย​ของ​เจ้า​บรรลุ​แล้ว​ ​คิด​ว่า​จะ​ต้อง​เสร็จ​นา​ฆ่า​โค​ถึก​เป็นแน่​ ​ถึงอย่างไร​เจ้า​ก็​ต้องการ​จะ​เป็น​เจ้า​แห่ง​หก​ภพ​ภูมิ​อย่างแท้จริง​ ​จำต้อง​แสดงอำนาจ​บารมี​อัน​ยิ่งใหญ่​จริง​แท้​ ​ถึง​จะ​ได้ใจ​ประชา​อย่าง​สมบูรณ์​ ​และ​ทะเลทราย​ที่​จิต​มาร​ตน​นี้​พำนัก​อยู่​ก็​กำลัง​แผ่ขยาย​ออก​ไป​อย่างไร​้​ขอบเขต​ ​กลายเป็น​มหันตภัย​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ ​หากว่า​เจ้า​สามารถ​กำจัด​มันต​่อ​หน้า​ผู้คน​ของ​หก​ภพ​ได้​ ​ย่อม​กลายเป็น​คุณูปการ​อัน​ยิ่งใหญ่​เรื่อง​หนึ่ง​ ​ทำให้​หก​ภพ​ภูมิ​ยอมสยบ​…​”

กู้​ซีจิ​่​วก​็​คล้าย​จะ​ตระหนัก​ได้​แล้ว​เช่นกัน​ ​“​ที่แท้​เจ้า​ก็​วางแผน​จะ​โยน​หิน​ก้อน​เดียว​กระทบ​นก​สอง​ตัว​นี่เอง​!​ ​เป็น​แผนการ​ที่​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จ้อง​เธอ​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​หุบปาก​!​ ​เปิ่น​จุน​ไม่มีทาง​ปฏิบัติ​ต่อนาง​เช่นนี้​!​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​แล้ว​ ​เอ่ย​หยัน​ ​“​ไม่มีทาง​หรือ​?​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​คนอื่น​อาจ​ไม่รู้​จัก​วิชา​เกลา​วิญญาณ​ ​ทว่า​ข้า​รู้ดี​ ​วิชานี​้​เดิมที​ก็​เป็น​วิชา​ชั่วร้าย​แขนง​หนึ่ง​ ​บน​ร่าง​ของ​ผู้​ที่​สำเร็จผล​มาจาก​วิชา​เกลา​วิญญาณ​จะ​มี​จุดอ่อน​ที่​ร้ายแรง​ถึง​ชีวิต​อยู่​ ​เพียงแต่​จุดอ่อน​นี้​ลึกลับ​ยิ่ง​ ​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​ผู้ใด​สังเกตเห็น​ง่ายๆ​ ​แม้แต่​ตัวนาง​เอง​ก็​ยัง​ไม่แน่​ว่า​จะ​รู้​ ​แต่​ผู้​ที่​ศึกษา​วิชา​ชั่วร้าย​แขนง​นี้​มาต​้​อง​รู้​แน่นอน​ ​พอ​เจ้า​สบ​จังหวะ​สังหาร​เข้า​จริงๆ​ ​ขอ​เพียง​โจมตี​เข้าที่​จุดอ่อน​ของ​นาง​ก็​พอแล้ว​ ​ยัง​มี​อีก​ ​คุก​วารี​ระโหย​ที่​หลอม​สร้าง​ขึ้น​จาก​วิญญาณ​อาฆาต​นับ​หมื่น​พัน​แห่ง​นี้​ก็​ยิ่ง​เป็น​วิชา​ที่​ขัดต่อ​สวรรค์​ ​ทันทีที่​เปิด​ใช้​วิชานี​้​อย่างแท้จริง​ ​วรยุทธ์​ของ​นาง​จะ​เพิ่มพูน​แกร่งกล้า​ขึ้น​มา​อย่างมหาศาล​ ​แต่​พอ​บรรลุ​ถึง​จุด​วิกฤต​แล้ว​ ​ร่างกาย​นาง​จะ​ทาน​รับ​กระแส​สะท้อน​กลับ​ของ​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​ไม่ได้​แน่นอน​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​เจ้า​ลงมือ​ ​ตัวนาง​ก็​จะ​ระเบิด​แยก​กระจาย​สลาย​หาย​ไป​ด้วยตัวเอง​อย่าง​สมบูรณ์​…​ใน​ปีนั​้​นลั​่​วจิ​่ว​เฉิน​ก็​เคย​ใช้​วิธี​จำพวก​นี้​เช่นกัน​นำ​เซียน​ผู้​หนึ่ง​มา​หลอม​กลั่น​ให้​กลายเป็น​เครื่องจักร​สังหาร​เช่นนี้​ ​สุดท้าย​เซียน​ผู้​นั้น​ก็​ถูก​วิญญาณ​อาฆาต​นับ​หมื่น​พัน​ย้อนกลับ​มาทำ​ร้าย​ ​แม้แต่​เสี้ยว​วิญญาณ​ก็​ไม่​หลงเหลือ​อยู่​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตาโต​ ​“​ท่าน​พูดถึง​เรื่อง​ของ​มหาเทพ​กับ​จอม​มาร​ใน​ปีนั​้​นอยู​่​หรือ​?​ ​เรื่อง​นี้​ข้า​ก็​เคย​ได้ยิน​มา​เช่นกัน​ ลั​่​วจิ​่ว​เฉิน​ต้องการ​เข้าแทนที่​มหาเทพ​ ​เนื่องจาก​ตน​เป็น​อนุเทพ​ ​ไม่​สะดวก​จะ​ลงมือ​โดยตรง​ ​จึง​ลอบ​หลอม​กลั่น​พี่สาว​บุญธรรม​ของ​มหาเทพ​ให้​กลายเป็น​สิ่ง​นี้​ ​ก่อ​พายุ​โลหิต​ไป​ทั่ว​หก​ภพ​ภูมิ​ ​น่าขัน​ที่​พี่สาว​บุญธรรม​คน​นั้น​ของ​เขา​หลง​นึก​ว่า​ตน​อยู่ยงคงกระพัน​แล้ว​ ​หารู้ไม่​ว่า​ตน​เป็น​เพียง​เบี้ย​สังหาร​ตัว​หนึ่ง​ใน​มือ​ของ​ผู้อื่น​เท่านั้น​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ขมวดคิ้ว​ ​ขณะที่​เขา​กำลังจะ​กล่าว​อัน​ใด​ ​ตี้ฝู​อีก​็​เอ่ย​เสริม​ขึ้น​มา​อีก​ ​“​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​หรือว่า​เจ้า​คิด​จะ​ปฏิเสธ​เล่า​?​ ​เจ้า​กล้า​พูด​ไหม​ว่า​เรื่อง​พี่สาว​บุญธรรม​ของ​มหาเทพ​มิใช่​ความจริง​?​ ​เจ้า​กล้า​พูด​ไหม​ว่าวิ​ชา​ชั่วร้าย​ของลั​่​วจิ​่ว​เฉิน​มิได้​รับ​การ​ถ่ายทอด​มาจาก​เจ้า​?​ ​ชายชาตรี​กล้า​ทำ​ก็​ต้อง​กล้า​รับ​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​ตัดสินใจ​ ​ยิ้ม​หยัน​แล้ว​เอ่ย​ไป​ว่า​ ​“​เป็นความ​จริง​แล้ว​อย่างไรเล่า​?​ ​มิ​ผิด​ ​วิชา​ชั่วร้าย​เหล่านั้น​ของ​เขา​ล้วน​เป็น​ข้า​ที่​ถ่ายทอด​ให้​…​”

————————————————————————————-

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด