ลำนำบุปผาพิษ 3033 ฉกฉวยผลประโยชน์จากความขัดแย้ง 2 / บทที่ 3034 ฉกฉวยผลประโยชน์จากความขัดแย้ง 3

Now you are reading ลำนำบุปผาพิษ Chapter 3033 ฉกฉวยผลประโยชน์จากความขัดแย้ง 2 / บทที่ 3034 ฉกฉวยผลประโยชน์จากความขัดแย้ง 3 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​3033​ ​ฉกฉวย​ผลประโยชน์​จาก​ความขัดแย้ง​ ​2

เขา​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ ​รอบข้าง​พลัน​เกิดสาย​ลม​ยะเยือก​พัด​โหม​ ​เสียง​ที่​ราวกับ​ห่อหุ้ม​ด้วย​หิมะ​น้ำแข็ง​ ​แว่ว​ดัง​ขึ้น​มา​ใน​อากาศ​ ​“​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​ที่แท้​เจ้า​ก็​มี​เจตนา​เช่นนี้​!​”

สตรี​ชุด​เขียว​นาง​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ ​เป็น​จิต​มาร​ตน​นั้น​มาถึง​แล้ว

นาง​ยังคง​อยู่​ใน​ร่าง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ถึงแม้​รูปโฉม​จะ​ยังคง​เป็น​รูปโฉม​ของ​กู้​ซีจิ​่​วอ​ยู่​ ​แต่​บุคลิก​กลับ​เปลี่ยนแปลง​ไป​หมด​แล้ว​!

ไอ​ทมิฬ​พัวพัน​อยู่​รอบกาย​ ​ใน​ไอ​ทมิฬ​คล้าย​แฝง​ด้วย​เสียง​โหยไห้​คร่ำครวญ​ของ​วิญญาณ​อาฆาต​นับไม่ถ้วน​เอาไว้​ ​แยกเขี้ยว​กาง​เล็บ

เห็นได้ชัด​ว่านาง​ได้ยิน​บทสนทนา​ก่อนหน้านี้​อย่างครบถ้วน​ ​โกรธ​เกรี้ยว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​จ้อง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เขม็ง​ ​ดวงตา​ดำ​สนิท​ยาม​นี้​แดงฉาน​แล้ว​ ​“​สารเลว​!​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​กล้า​วางแผน​ต่อ​เปิ่น​จุน​เช่นนี้​!​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พูดไม่ออก​แล้ว​…

เขา​อยาก​จะ​สบถ​ด่า​ไป​ถึง​มารดา​ยิ่ง​!

เมื่อ​ครู่​ยาม​เขา​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่นี่​ ​ได้​ติดตั้ง​เขตแดน​กำบัง​เอาไว้​โดยรอบ​แล้ว​ชัดๆ​ ​น่าจะ​มี​แค่​พวกเขา​สาม​คนที​่​ได้ยิน​บทสนทนา​สิ​ถึง​จะ​ถูก​ ​แล้ว​จิต​มาร​ตน​นี้​ได้ยิน​ได้​อย่างไร​?​!

“​อาจารย์​ ​ท่าน​อย่า​ได้​ฟัง​คำ​ยุแยง​ของ​พวกเขา​ ​มิใช่​เช่นนี้​แน่นอน​…​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​รีบ​อธิบาย

แต่​จิต​มาร​ไหน​เลย​จะ​ยอม​ฟัง​ ​เธอ​หัวเราะ​หยัน​ครา​หนึ่ง​ ​พุ่งตรง​เข้ามา​ ​“​ยัง​จะ​ปฏิเสธ​อีก​หรือ​?​!​ ​เปิ่น​จุน​ได้ยิน​หมด​แล้ว​!​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​เปิ่น​จุน​ก็​อยาก​เห็น​เหมือนกัน​ว่า​ศิษย์​ทรพี​อย่าง​เจ้า​จะ​สังหาร​อาจารย์​เช่นไร​?​!​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ตะลึง

เขา​ยัง​คิด​จะ​อธิบาย​อยู่​ ​แต่​จิต​มาร​นิสัย​ใจร้อน​วู่วาม​ ​แถม​ยัง​แอบ​ฟัง​มา​จนถึง​ตอนนี้​ ​มั่นใจ​ว่า​ตัว​เข้าใจ​ทั้งหมด​แล้ว​ ​ไม่มีทาง​มอบ​โอกาส​ให้​เขา​เฉไฉ​ ​ลงมือ​ในทันที​!

ยาม​นี้​พลัง​ยุทธ์​ของ​จิต​มาร​บรรลุ​ขั้นสูงสุด​แล้ว​ ​เมื่อ​ออก​กระบวน​ท่า​ ​เมฆา​ครึ้ม​ก็​ทาบ​ทาน​ภา​ ​หมอก​ดำ​คุลม​ฟ้า​กวาด​ม้วน​พายุ​ทราย​ให้​กลายเป็น​ใบ​มีด​คมกริบ​ ​โจมตี​ใส่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ดุจ​พายุฝน​โหมกระหน่ำ​!

นางใน​สภาพ​นี้​ต่อให้​เป็น​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ไม่กล้า​ประมาท​เช่นกัน​ ​ไม่​สามารถ​แบ่ง​สมาธิ​ไป​อธิบาย​ได้​เลย​ ​ทำได้​เพียง​ตั้งสมาธิ​สกัด​ต้านทาน​ก่อน​…

ทั้งสอง​คน​ต่อสู้​กัน​แล้ว

เมื่อ​สอง​คน​นี้​เปิดศึก​ขึ้น​มา​ ​นั่น​ย่อม​สะท้าน​ฟ้า​สะเทือน​ดิน​แน่นอน

พายุ​ทราย​ซัด​ตลบ​ ​สายลม​กระโชก​ดุจ​คม​มีด​ ​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​ ​ฝุ่นธุลี​กวาด​ม้วน​ไป​ทั่ว

ที่นี่​เดิมที​เป็น​เนิน​หินตะกอน​ ​รอบข้าง​ล้วน​เป็น​โขดหิน​ ​เมื่อ​สอง​คน​นี้​ประมือ​กัน​ขึ้น​ ​ก้อนหิน​เหล่านั้น​จึง​ประสบเคราะห์กรรม​ ​พากัน​แตก​เป็น​เสี่ยง​ราวกับ​เต้าหู้​ ​สลาย​เป็น​ฝุ่นธุลี​ไป​ทันที​…

มี​เพียง​โขดหิน​ก้อน​นี้​ที่​กักขัง​ตี้ฝู​อีกั​บกู​้​ซีจิ​่ว​ไว้​ ​ที่​ยัง​สมบูรณ์​ดี​ ​ตั้งอยู่​ใจกลาง​พายุ​สงคราม​ระหว่าง​ยอด​ฝีมือ​ทั้งสอง​ ​มั่นคง​ไม่​คลอนแคลน

….

กู้​ซีจิ​่ว​ชม​การต่อสู้​ของ​พวกเขา​อย่าง​จดจ่อ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ถอนหายใจ​ออกมา​ใช่​วิชา​ส่ง​กระแสเสียง​สนทนา​กับ​ตี้ฝู​อี​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​‘​กระบวน​ท่า​ของ​พวกเขา​มีมาก​มาย​หลาย​จุด​นัก​ที่​เหมือนกัน​ ​ซ้ำ​จิต​มาร​ตน​นี้​ก็​มี​ความทรงจำ​ใน​ชาติก่อน​ด้วย​ ​เห็นที​ว่า​ข้า​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​เป็น​ศิษย์​อาจารย์​กัน​จริงๆ​…​’

‘​ศิษย์​อาจารย์​ใน​ชาติก่อน​’​ ​ตี้ฝู​อี​เอ่ย​แก้​ให้​เธอ

‘​อืม​ ​จะ​ว่า​ไป​ชาติก่อน​ข้า​ทำ​แบบนี้​กับ​เขา​จริงๆ​ ​หรือ​?​ ​หลอกลวง​เขา​เพื่อ​ท่าน​?​’

ตี้ฝู​อี​ลูบ​หัว​นาง​ ​‘​เรื่องราว​ใน​ชาติก่อน​ผู้ใด​จะ​บอก​ถึง​ความจริง​ได้​เล่า​?​’​ ​เขา​ถอนหายใจ​ ​‘​เรื่องราว​เหล่านั้น​ข้า​เอง​ก็​จำ​ไม่ได้​เช่นกัน​ ​เพียงแต่​ ​การ​ที่​พวกเรา​สอง​คนรัก​ใคร่​กัน​เช่นนี้​มาตั​้ง​แต่​ชาติก่อน​แล้ว​ทำให้​ข้า​ดีใจ​ยิ่งนัก​’

สอง​คน​นั้น​ต่อสู้​กัน​อย่าง​มืดฟ้ามัวดิน​ ​จาก​รูปการณ์​แล้วก็​ตัดสิน​ผล​แพ้ชนะ​ไม่ได้​ชั่วขณะ

ยาม​นี้​กู้​ซีจิ​่​วกัง​วล​ถึง​ตี้​เฮ่า​เป็น​ที่สุด​ ​‘​ไม่รู้​ว่า​เฮ่า​เอ๋อร​์​จะ​เป็น​ยังไง​บ้าง​?​ ​คง​มิใช่​ว่า​เขา​ประสบ​เคราะห์​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไป​แล้ว​กระมัง​…​’

ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​นิดๆ​ ​‘​วางใจ​เถอะ​ ​เฮ่า​เอ๋อร​์​ยัง​มีชีวิต​อยู่​’

จิตใจ​กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​ไหว​สะท้าน​ ​‘​จริง​หรือ​?​ ​ท่าน​รู้​ได้​ยังไง​?​’

‘​กระแสจิต​ระหว่าง​พ่อ​ลูก​’​ ​ตี้ฝู​อี​ตอบ​ไป​ส่ง​ๆ

อันที่จริง​แล้ว​เขา​ไม่ได้​บอก​เหตุผล​ที่แท้​จริง​ ​ตี้​เฮ่า​เป็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​หากว่า​เขา​ประสบ​เคราะห์ร้าย​จะ​เกิด​นิมิตหมาย​ขึ้น​ ​และ​ตี้ฝู​อีก​็​จะ​รับรู้​ได้

ตอนนี้​ล้วน​ไม่มี​ทั้งสอง​อย่าง​ ​ยืนยัน​ได้​ว่า​เด็ก​คน​นั้น​ยังอยู่​ดี​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​หนี​ไป​อยู่​ที่​ซอก​หลืบ​มุม​ใด​เสีย​แล้ว​…

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​ว่า​ตี้ฝู​อี​ไม่มีทาง​หลอกลวง​เธอ​ใน​เรื่อง​เช่นนี้​ ​หัวใจ​ที่​กระวนกระวาย​อยู่​ในที่สุด​ก็​สงบ​ลง​แล้ว

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​3034​ ​ฉกฉวย​ผลประโยชน์​จาก​ความขัดแย้ง​ ​3

เธอ​มอง​จิต​มาร​ตน​นั้น​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ตี้ฝู​อี​ ​‘​มิใช่​ว่า​ท่าน​ขัง​นาง​ไว้​ใน​สถานที่​อัน​ใด​แล้ว​หรือ​?​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​จะ​หลุด​ออกมา​ได้​เร็ว​ขนาด​นี้​ ​ยัง​มี​อีก​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​น่าจะ​ทราบ​ดี​ว่า​อยู่​ใน​อาณาเขต​ของ​จิต​มาร​ตน​นี้​ ​แต่​เมื่อ​ครู่​เขา​พูดคุย​กับ​พวกเรา​อย่างไร​้​ซึ่ง​ความ​กริ่งเกรง​ยิ่ง​ ​ความจริง​อัน​ใด​ล้วน​กล้า​เผยอ​อก​มาทั​้ง​สิ้น​ ​น่าจะเป็น​เพราะ​ติดตั้ง​เขตแดน​สกัดกั้น​เสียง​เอาไว้​รอบข้าง​แล้ว​ ​จิต​มาร​ตน​นี้​ได้ยิน​ทั้งหมด​ได้​อย่างไร​กัน​?​ ​ใช่​แล้ว​ ​สรุป​แล้ว​ก่อนหน้า​นั้น​ท่าน​ปลีกตัว​ออกมา​ได้​ยังไง​?​’

เธอ​เอ่ย​คำถาม​กอง​หนึ่ง​ออกมา​ใน​คราว​เดียว

ตี้ฝู​อีก​็​ไม่​ปิดบัง​เธอ​เลย​ ​‘​ข้า​จัดวาง​ค่าย​กล​ใน​จุด​ที่​ห่าง​จาก​ที่นี่​ไป​หนึ่งร้อย​ลี้​ ​หลังจาก​ข้า​กับ​นาง​เดินทาง​ไป​ถึงที่​นั่น​แล้ว​ ​ข้า​อ้างว่า​จะ​ต้อง​ทำการ​รักษา​ให้​ตี้​เฮ่า​ในทันที​เมื่อ​หยุด​ลง​ ​นาง​รู้สึก​ว่านี​่​คือ​อาณาเขต​ของ​นาง​เอง​ ​ย่อม​ลำพอง​ตน​ยิ่ง​ ​จึง​ยอม​หยุด​อยู่​ที่นั่น​ ​ข้า​อ้าง​อีกว่า​จะ​ไป​สำรวจ​ภูมิประเทศ​รอบ​ๆ​ ​ดู​สักหน่อย​เพื่อ​ออกมา​ ​จากนั้น​ก็​สร้างตัว​ปลอม​ร่าง​หนึ่ง​ขึ้น​ให้​กลับ​ถ่วง​รั้ง​นาง​ไว้​ ​เนื่องจาก​นาง​ก็​เสแสร้ง​ว่า​บาดเจ็บสาหัส​เช่นกัน​ ​ดังนั้น​จึง​นั่งสมาธิ​ฟื้นฟู​อยู่​ที่นั่น​ ​เมื่อ​เห็น​ตัว​ปลอม​ของ​ข้า​กลับ​ไป​ก็​ไม่​ตรวจสอบ​ให้​ละเอียด​ ​จากนั้น​ข้า​ก็​ออกมา​หา​เจ้า​ ​แน่นอน​ ​ตัว​ปลอม​นี้​สามารถ​ตบตา​นาง​ได้​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​เท่านั้น​ ​เมื่อ​เวลา​ผ่าน​ไป​นาน​เข้า​นาง​ต้อง​สังเกตเห็น​แน่​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​จะ​สืบเสาะ​ตามหา​ข้า​ไป​ทั่ว​ ​ค่าย​กล​นั้น​สามารถ​คุมขัง​นาง​ไว้​ได้​ประมาณ​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​จากนั้น​ข้า​ก็​จงใจ​ทิ้ง​กระจก​บาน​หนึ่ง​เอาไว้​ใน​ค่าย​กล​…​’

‘​กระจก​ส่งสาร​หรือ​’

‘​ใช่​?​ ​นาง​สามารถ​มองเห็น​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​ที่นี่​ผ่าน​กระจก​ได้​ ​และ​ได้ยิน​เสียง​ด้วย​…​’

กู้​ซีจิ​่​วอด​ไม่ได้​ที่จะ​ทอดถอนใจ​ครา​หนึ่ง​ ​‘​ท่าน​กระทำการ​ได้​รอบคอบ​รัดกุม​โดยแท้​ ​ดูเหมือน​ท่าน​จะ​นึก​สงสัย​อยู่​ก่อน​แล้ว​ว่า​จิต​มาร​ตน​นี้​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เป็น​พวก​เดียวกัน​สินะ​?​’

ตี้ฝู​อี​พยักหน้า​ ​‘​ยาม​นั้น​ถึงแม้​ข้า​จะ​ไม่ทราบ​ฐานะ​ความเป็นมา​ของ​จิต​มาร​ ​แต่​ได้​เห็น​สถานการณ์​ที่​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​กลืน​กิน​บ้านเมือง​ปวงประชา​ที่​ด้านนอก​แล้ว​ค่อนข้าง​คุ้นตา​อยู่​บ้าง​ ​คล้าย​กับ​วิธีการ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​ดังนั้น​เมื่อ​ครู่​ข้า​ถึง​ได้​หลอก​ถาม​เขา​ ​แล้วก็​หลอก​ถาม​ออกมา​ได้​จริงๆ​ ​พวกเขา​เป็น​พวก​เดียวกัน​!​’

กู้​ซีจิ​่ว​ตะลึง​อยู่​บ้าง​ ​‘​เมื่อ​ครู่​ท่าน​พูดจา​ราวกับ​ตา​เห็น​ ​ข้า​หลง​นึก​ว่า​ท่าน​มี​หลักฐาน​หนาแน่น​แล้ว​ ​ที่แท้​ก็​แค่​หลอก​ถาม​เขา​…​’

ตี้ฝู​อี​เอ่ย​ตอบ​ ​‘​สันนิษฐาน​โดยทั่วไป​เท่านั้น​ ​แต่​ข้อสันนิษฐาน​ของ​ข้า​ไม่เคย​ผิดพลาด​เลย​’

‘​เช่นนั้น​สุดท้าย​แล้ว​วิชา​ชั่วร้าย​ที่​จิต​มาร​ตน​นี้​ฝึกฝน​จะ​ระเบิด​ขึ้น​มาตา​มที​่​ท่าน​สันนิษฐาน​เหมือนกัน​หรือ​?​’

‘​น่าจะ​ใช่​’

‘​ปลิ้นปล้อน​ยิ่งนัก​!​’​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ยกนิ้ว​โป้ง​ให้​เขา​ ​สามี​คน​นี้​ของ​เธอ​ชั่วร้าย​เหลือเกิน​!

ตี้ฝู​อี​จับ​หัวแม่มือ​ของ​นาง​ไว้​ ​‘​ข้า​คิด​ว่า​ใช้​คำ​ว่า​กลยุทธ์​ปราดเปรื่อง​ไร้​ใด​เทียม​มาบร​รยาย​จะ​ดีกว่า​นะ​ ​ยัง​มี​อีก​ ​เด็กน้อย​ ​เจ้า​ก็​เฉลียวฉลาด​มาก​เช่นกัน​ ​ข้า​ไม่ได้​บอกกล่าว​เจ้า​ให้​ชัดแจ้ง​ล่วงหน้า​ก่อน​เจ้า​ก็​ยัง​เออออ​ตามน้ำ​ไป​กับ​ข้า​ได้​…​’

กู้​ซีจิ​่​วอั​บอาย​ยิ่งนัก​ ​‘​ธรรมดาๆ​ ​หาก​ไม่​ฉลาด​พอ​ ​ไหน​เลย​จะ​คู่ควร​กับ​ท่าน​ทูตสวรรค์​ฝ่ายซ้าย​ของ​พวกเรา​ได้​?​’

ทั้งสอง​คน​สื่อสาร​กัน​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​อยู่​หลาย​ประโยค​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​มองออก​ไป​ด้านนอก​อีก​สอง​สาม​ครา

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กับ​จิต​มาร​ตน​นั้น​ต่อสู้​กัน​อุตลุด​จน​เหิน​ขึ้นไป​บน​นภา​แล้ว​ ​เธอ​แหงนหน้า​มอง​ ​เห็น​เพียง​เมฆา​ทะมึน​ที่​กลิ้ง​ตลบ​อยู่​บน​ฟ้า​ ​เกิด​ฟ้าแลบ​ฟ้าร้อง​ ​เงา​ร่าง​ของ​คน​ทั้งสอง​ปรากฏ​ขึ้น​มา​เป็นครั้งคราว​…

กู้​ซีจิ​่ว​พึมพำ​ ​‘​พวกเขา​สนใจ​แต่​จะ​รบรา​กันเอง​อย่าง​ดุเดือด​เช่นนี้​ ​ไม่​กลัว​ว่า​พวกเรา​จะ​ฉวยโอกาส​หลบหนี​ไป​หรือไง​กัน​…​’

ตี้ฝู​อี​มอง​วารี​ทมิฬ​ที่อยู่​รอบข้าง​ ​‘​คุก​วารี​ระโหย​นี้​เป็นยอด​สถานที่​สำหรับ​กักขัง​คน​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ ​พวกเรา​ถูก​ขัง​ไว้​ที่นี่​พวกเขา​ย่อม​วางใจ​ยิ่ง​’

‘​ท่าน​ก็​ไม่มี​วิธี​ออก​ไป​เหมือนกัน​หรือ​?​’

เมื่อ​ครู่​กู้​ซีจิ​่ว​แค่​พูดตาม​น้ำ​ตี้ฝู​อี​ไป​เท่านั้น​ ​ทว่า​ตอนนี้​เป็นการ​ถาม​จาก​ใจจริง

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​ตอบ​อย่าง​ภาคภูมิ​ ​‘​วางใจ​เถอะ​ ​บน​โลก​นี้​ไม่มี​สถานที่​ใด​สามารถ​กักขัง​ข้า​ไว้​ได้​!​’

กู้​ซีจิ​่ว​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​รู้ดี​ว่า​ถ้า​เขา​กล่าว​เช่นนี้​ ​นั่น​คือ​มี​วิธีทำ​ลาย​แล้ว

‘​เช่นนั้น​ฉวยโอกาส​ตอนที่​พวกเขา​ต่อสู้​กัน​ไม่สน​ใจ​พวกเรา​ ​พวกเรา​หนี​ออก​ไป​กัน​เลย​ไหม​?​’​ ​เธอ​ไม่​อยาก​อยู่​ที่นี่​อีก​แม้แต่​นาที​เดียว​!

————————————————————————————-

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด