ลำนำบุปผาพิษ 3066 (2) ปัจฉิมบท 31 / บทที่ 3066 (3) ปัจฉิมบท 31

Now you are reading ลำนำบุปผาพิษ Chapter 3066 (2) ปัจฉิมบท 31 / บทที่ 3066 (3) ปัจฉิมบท 31 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​3066​ ​(​2)​ ​ปัจฉิม​บท​ ​31

ตี้ฝู​อี​เงียบ​ไป

ที่แท้​นาง​ก็​ใจลอย​เพราะ​เรื่อง​นี้​!

ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​นิดๆ​ ​กลับเป็น​ตน​ที่​คิดมาก​ไป​แล้ว​…

อันที่จริง​ตอน​อยู่​โลก​เบื้องล่าง​เขา​ก็​ทราบ​วิธี​ฟื้นฟู​พลัง​ยุทธ์​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​แล้ว​ ​แต่​ตอนนั้น​เขา​รับรู้​ได้​รางๆ​ ​ว่า​ตน​ไม่​อาจ​ฟื้นฟู​ได้​ ​เนื่องจาก​บน​โลก​นี้​มี​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ได้​เพียง​คนเดียว​ ​ทันทีที่​เขา​ฟื้นฟู​ได้​ก็​เป็น​ลางบอกเหตุ​ว่า​บุตรชาย​หาย​ไป​แล้ว​…

หลังจาก​ตี้​เฮ่า​หาย​ไป​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​สูญเสีย​ความทรงจำ​เกี่ยวกับ​บุตรชาย​ไป​ ​แต่​ใน​จิตใต้สำนึก​ก็​ยังคง​ไม่ต้องการ​จะ​ฟื้นฟู​ ​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​หาก​ตน​ฟื้นฟู​ ​สิ่ง​สำคัญ​บางอย่าง​ก็​ไม่​กลับคืน​มา​แล้ว​…

เมื่อ​ครู่​หาก​มิใช่​เพราะ​สถานการณ์​บีบบังคับ​ ​เขา​คง​ยัง​ไม่​คิด​จะ​ทำพิธี​ฟื้นฟู

ครั้งแรก​ที่​ฟื้นฟู​กลับมา​ ​ความทรงจำ​นับไม่ถ้วน​ใน​อดีต​ก็​หวนกลับ​คืน​มาดั​่ง​น้ำหลาก​ ​ตัวตน​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​ล้วน​มี​ความทรงจำ​ของ​แต่ละ​ชาติ​อยู่​ครบ​ ​ซ้ำ​เขา​ยัง​มีชีวิต​มา​เนิ่นนาน​ยิ่ง​ ​ความทรงจำ​มากมาย​สารพัด​ ​ถาโถม​รุนแรง​ยิ่งกว่า​คลื่น​สมุทร​เสียอีก​ ​เมื่อก่อน​หลังจาก​หวนกลับ​มาจาก​โลก​เบื้องล่าง​ ​คืน​สู่​ฐานะ​เดิม​ ​ล้วน​ต้อง​ทน​รับ​คลื่น​ความทรงจำ​ที่​ถาโถม​ขึ้น​มา​หนึ่ง​ครั้ง​ ​เนื่องจาก​ความทรงจำ​มากมาย​เกินไป​ ​ทุกครั้ง​เขา​ล้วน​จะ​ปวดหัว​อยู่​พักใหญ่​ ​เขา​ต้อง​สงบ​จิตใจ​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​ถึง​จะ​สามารถ​เก็บกวาด​รวบรวม​จัดระเบียบ​ความทรงจำ​เหล่านั้น​ได้​…

แต่​ครั้งนี้​ไม่มีเวลา​ให้​เขา​ได้​พัก​เลย​สักนิด​ ​เขา​จำเป็นต้อง​หยุดยั้ง​การก​่​อกร​รม​ของ​จิต​มาร​ ​ดังนั้น​หลังจาก​เขา​มึนงง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​สิ่ง​แรก​ที่​กระทำ​ก็​คือ​กำจัด​มาร​ ​ย่อม​ดูเหมือน​จะ​เย็นชา​ต่อ​กู้​ซีจิ​่ว​ไป​บ้าง

เพียงแต่​ ​ใน​ใจ​เขา​สิ่ง​ที่​พะวง​อาวรณ์​ที่สุด​ยังคง​เป็น​นาง​ ​ดังนั้น​ก่อน​จะเข้า​สู่​ทะเลทราย​ถึง​ได้​เอ่ย​กำชับ​นาง​ประโยค​หนึ่ง​…

ยาม​นี้​ต่อสู้​รบรา​กับ​จิต​มาร​มานา​นข​นาด​นี้​ ​ความทรงจำ​ส่วนใหญ่​ของ​เขา​จึง​เข้าที่​เข้า​ทาง​ไป​พอสมควร​แล้ว

ผู้​ที่​เขา​ใส่ใจ​ที่สุด​ก็​ยังคง​เป็น​นาง​!

ไม่ว่า​จะ​เป็น​ชาติก่อน​หรือ​ชาติ​นี้​…

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​แดน​ต้องห้าม​สำหรับ​ทวยเทพ​ที่​ตี้​เฮ่า​จำลอง​ขึ้น​มา​ได้​คลี่คลาย​อัน​ใด​เข้า​โดยบังเอิญ​ ​เขา​ไม่เพียงแต่​ฟื้นฟู​ความทรงจำ​ใน​ฐานะ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ได้​เท่านั้น​ ​แม้แต่​บุญคุณ​ความแค้น​ข้อพิพาท​เหล่านั้น​กับ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​องค์​ก่อน​ก็​ฟื้นฟู​กลับมา​เช่นกัน​!

ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​ชาติก่อน​หน้า​นั้น​ ​เขา​ก็​จดจำ​ได้​ไม่น้อย​เลย​…

ชาติก่อน​หน้า​นั้น​เขา​ฝ่าฝืน​โองการ​สวรรค์​ ​ดับขันธ์​แทน​นาง​ ​ส่วน​ใน​ชาติก่อน​นาง​ก็​ดับขันธ์​ก่อนกำหนด​เพราะ​เขา​ ​กง​กรรม​กงเกวียน​ ​ล้วน​ถูก​ลิขิต​ไว้​แล้ว

ไม่ว่า​จะ​เป็น​เขา​ดับขันธ์​หรือว่า​นาง​ดับขันธ์​ ​ล้วน​เจ็บช้ำ​ใจสลาย​เช่นเดียวกัน

และ​เขา​ก็​ไม่​คิด​ว่า​จะ​ประสบ​พบพาน​ความเจ็บช้ำ​ใจสลาย​เช่นนี้​อีก​เป็น​ครั้ง​ที่สาม​!

และ​ไม่​อยาก​ให้​นาง​เข้าใจผิด​อีกแล้ว​…

หลังจาก​กำจัด​จิต​มาร​ได้​ ​เขา​คิด​จะ​อธิบาย​ต่อนาง​ไป​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​ผล​คือ​…​นาง​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​จาก​จิต​มาร​เลย​สักนิด​!​ ​เส้นประสาท​หนายิ​่​งก​ว่า​สายไฟ​เสียอีก​!

เป็น​นาง​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เขา​อย่าง​แน่วแน่​?​ ​หรือว่า​มี​อาถรรพ์​รัก​เจ็ด​ปี​จืดจาง​กับ​เขา​แล้ว​?​ ​ไม่สน​ใจ​เขา​เท่าไหร่​แล้ว​?

แน่นอน​ ​ความคิด​นี้​ผ่าน​เข้ามา​ใน​สมอง​ของ​เขา​เพียง​แวบเดียว​เท่านั้น​ ​ตอนนี้​ไม่ใช่​เวลา​มา​ขบคิด​เรื่อง​รักใคร่​ชาย​หญิง​พวก​นี้

ถึงแม้​จะ​กำจัด​จิต​มาร​ไป​แล้ว​ ​แต่​วิญญาณ​อาฆาต​ภายใน​ทะเลทราย​ยังคง​เนืองแน่น​อยู่​ ​ซ้ำ​จำนวน​ยัง​มากมาย​มหาศาล​ด้วย​!

แม้ว่า​ตี้ฝู​อี​จะ​เป็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​ฝีมือ​เลิศล้ำ​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่มี​วิธี​สวด​ส่ง​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​ไป​ใน​คราว​เดียว​เช่นกัน​…

เขา​คือ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ผู้​ตรากฎ​เกณฑ์​ลิขิต​สวรรค์​ ​มิใช่​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ที่​ช่วยเหลือ​สรรพสิ่ง​…

ยาม​นี้​พวก​มัน​เพียง​ยำเกรง​ใน​อำนาจ​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​เท่านั้น​ ​ไม่กล้า​ก่อกรรม​ทำชั่ว​ไป​ชั่วขณะ​ ​แต่​ก็​แค่​ชั่วคราว​เท่านั้น​ ​ตอนนี้​พวก​มัน​ถูก​กักขัง​ไว้​ใน​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​นี้​ ​หากว่า​หลุดพ้น​จาก​การกัก​ขัง​แล้ว​ ​ผลลัพธ์​ที่​ตามมา​จะ​เลวร้าย​จน​ไม่​อยาก​คาดคิด​เลย​!

“​จะ​จัดการ​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​อย่างไร​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​วาด​ตาม​อง​วิญญาณ​อาฆาต​ที่​เนืองแน่น​แออัด​อยู่​รอบ​ทิศ​ ​ปวด​ประสาท​แล้ว

“​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​อาจมี​วิธี​”​ ​ตี้ฝู​อีกุม​ข้อมือ​นาง​ ​“​ที่นี่​มี​ไอ​หยิน​หนาแน่น​เกินไป​ ​ไม่​เหมาะ​ให้​เจ้า​รั้ง​อยู่​ ​พวกเรา​ออก​ไป​คุย​กัน​ข้างนอก​เถอะ​”

….

จิต​มารถู​กกำ​จัด​ ​เมื่อม​อง​จาก​ด้านนอก​อีกครั้ง​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ย่อม​ไม่​คลุ้มคลั่ง​ดั่ง​อาชา​ป่า​หลุด​จาก​บังเหียน​อีกแล้ว​ ​นิ่ง​เสถียร​ลง​ชั่วคราว

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​3066​ ​(​3)​ ​ปัจฉิม​บท​ ​31

เหล่า​ชนชั้น​ผู้นำ​ของ​ภพ​เซียน​ ​ภพ​ปีศาจ​ ​ภพ​มาร​…​รวมตัวกัน​ ​หารือ​แนวทาง​แก้ไข​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​นี้

ทะเลทราย​ชั่วร้าย​แห่ง​นี้​ใหญ่โต​เกินไป​!​ ​ตอนนี้​แทบจะ​กิน​พื้นที่​หนึ่ง​ใน​สาม​ของ​ทวีป​แล้ว​ ​บางที​อาจ​เกี่ยวข้อง​กับ​การ​มี​วิญญาณ​อาฆาต​มากเกินไป​ ​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​จึง​ไม่​เหมือน​ลูกไฟ​ดวง​หนึ่ง​อีกต่อไป​ ​แต่​เหมือน​ลูกน้ำ​แข็ง​แทน​!

สายลม​หนาว​ยะเยือก​ที่​พัด​โชย​ออกมา​จาก​ใน​ทะเลทราย​แช่แข็ง​ทุกสิ่ง​รอบข้าง​ ​เมือง​ที่อยู่​ด้านหลัง​เดิมที​เป็น​ฤดูใบไม้ผลิ​ที่​อบอุ่น​บุปผา​เบ่งบาน​ยาม​นี้​ถูก​แช่แข็ง​ไป​แล้ว​ ​และ​ความ​หนาวเย็น​นี้​ก็​แผ่ขยาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​…​ลุกลาม​ไป​ยิ่งกว่า​กระแสความ​เย็น​ไซบีเรีย​[1]​เสียอีก​!

และ​ความ​หนาวเย็น​นี้​ก็​มิใช่​ความ​หนาวเย็น​ธรรมดา​ ​แต่​เป็น​ไอ​หยิน​อัน​เยียบ​เย็น​ ​ความ​หนาวเย็น​เช่นนี้​ทำร้าย​คน​ยิ่งนัก​ ​ประชาชน​คนธรรมดา​ปนเปื้อน​แล้ว​ ​อย่าง​เบา​ก็​ล้ม​ป่วย​สาหัส​ ​อย่างหนัก​ก็​ถึง​ชีวิต

ดังนั้น​ทะเลา​ทราย​แห่ง​นี้​จำเป็นต้อง​ได้รับ​การ​แก้ไข

วิธี​แก้ไข​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​ ​อย่าง​แรก​ที่​ต้อง​แก้ไข​คือ​วิญญาณ​อาฆาต​นับ​ล้าน​ดวง​นี้​…

ไม่มี​ผู้​บำเพ็ญ​คน​ไหน​มี​วิธี​ที่สามา​รถ​สวด​ส่ง​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​ได้​ใน​คราว​เดียว​เลย​ ​จักรพรรดิ​เซียน​ก็​ไม่​สามารถ​เช่นกัน

ราชัน​มาร​หมด​ความอดทน​ ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​ไม่​อาจ​สวด​ส่ง​ใน​คราว​เดียว​ได้​ ​เช่นนั้น​ค่อยๆ​ ​สวด​ส่ง​ไป​ก็ได้​นี่​ ​เทพ​เซียน​มากมาย​ถึง​เพียงนี้​ช่วยกัน​สวด​ส่ง​วัน​ละ​สามสี​่​ร้อย​ดวง​ทุกวัน​ ​เดี๋ยว​ก็​สวด​ส่ง​ให้​หมดจด​ได้​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว​!​”

มีบา​งคน​ส่ายหน้า​ ​“​เรื่องราว​ไม่ได้​ง่ายดาย​ถึง​เพียงนี้​น่ะ​สิ​!​ ​วิญญาณ​อาฆาต​ถ้า​ปล่อย​ไว้​หนึ่ง​วัน​ ​ไอ​พยาบาท​ของ​พวก​มัน​ก็​จะ​เพิ่มขึ้น​วัน​ต่อ​วัน​ ​แถม​พวก​มัน​ยัง​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​สภาพอากาศ​ของ​ทวีป​นี้​ด้วย​ ​ไอ​หยิน​จาก​วิญญาณ​หยิน​คนธรรมดา​ไม่​อาจ​ทน​รับ​ไหว​ ​หาก​ยาม​นี้​ปล่อย​ไว้​ไม่​จัดการ​ ​เกรง​ว่า​ภายใน​สาม​วัน​คงจะ​เกิด​โรคระบาด​ที่สามา​รถ​กวาดล้าง​ทวีป​นี้​ได้​ขึ้น​มา​…

“​แต่​ต่อให้​คิด​จะ​กำจัด​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​ ​คิด​จะ​รวบรวม​ดวงวิญญาณ​ที่​แตกสลาย​ของ​พวก​มัน​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​ ​พวก​มัน​มีมาก​มาย​เกินไป​!​ ​หาก​กำจัด​ไป​ทีละ​ดวง​ๆ​ ​จะ​เปลือง​แรง​ยิ่งกว่า​สวด​ส่ง​พวก​มัน​เสียอีก​…​”

“​มิ​ผิด​!​ ​เฮ้อ​ ​ไม่​อาจ​สวด​ส่ง​วิญญาณ​ได้​ ​และ​ไม่​อาจ​กำจัด​ทิ้ง​ใน​คราว​เดียว​ได้​ ​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​ช่างทำ​ให้​ผู้อื่น​กลัดกลุ้ม​โดยแท้​”

“​เสี่ยว​เซียน​มี​วิธีการ​หนึ่ง​อยู่​ ​มิสู​้​ผนึก​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​ไว้​ใน​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​เสีย​ ​จากนั้น​ทุกคน​ค่อย​ทำพิธี​ผนึก​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​อีกที​…​”​ ​มี​คน​เสนอ​ความคิด

“​เจ้า​พูด​ง่าย​เหลือเกิน​!​ ​ทะเลทราย​กว้างใหญ่​ถึง​เพียงนี้​เจ้า​บอกว่า​จะ​ผนึก​ก็​ผนึก​ได้​เลย​หรือ​?​ ​ไหน​เจ้า​ลอง​ผนึก​ให้​ข้า​ดู​หน่อย​ได้​ไหม​?​!​”

“​”

“​เสี่ยว​เซียน​ย่อม​ทำไม​่​ได้​ ​เพียงแต่​ท่าน​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​น่าจะ​ทำได้​กระมัง​?​”

ด้วย​การหารือ​ของ​ทุกคน​ ​หัวข้อ​จึง​ได้​เบี่ยงเบน​ไป​ยัง​ร่าง​ของ​ตี้ฝู​อี​แล้ว​ ​สายตา​นับไม่ถ้วน​มอง​ไป​ทาง​เขา​ที่​ยืน​สง่า​อยู่​ตรงนั้น

บน​ร่าง​เขา​มี​รัศมี​อันเป็น​เอกลักษณ์​อยู่​ ​ต่อให้​ไม่​เอ่ย​วาจา​ ​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​เข้าใกล้​เขา​ใน​ระยะ​ห้า​จั้ง​จริงๆ​ ​แน่นอน​ ​กู้​ซีจิ​่ว​เป็น​ข้อยกเว้น

เห็น​กัน​อยู่​ชัดๆ​ ​ว่า​รูปโฉม​เปลี่ยนแปลง​ไป​ไม่​มาก​ ​แต่​ผู้คน​ที่อยู่​ ณ​ ​ที่​นี้​กลับ​ไม่มีใคร​กล้า​ปฏิบัติ​ต่อ​เขา​ใน​ฐานะ​ฝ่า​บาท​เนี่ยน​โม่​แล้ว​…

ยาม​นี้​ทุกคน​ล้วน​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​ที่​เปี่ยม​ด้วย​ความคาดหวัง​ ​ชัดเจน​ยิ่งนัก​ ​มองว่า​เขา​เป็นตัว​ตน​ที่​ทำได้​ทุกอย่าง​ไป​แล้ว

ตี้ฝู​อี​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ ​“​หาก​ต้องการ​กำจัดภัย​พิบัติ​นี้​ให้​สิ้นซาก​ ​ก็​ต้อง​ขุด​ราก​ถอน​โคนมิ​ใช่​ปิดผนึก​กลบเกลื่อน​ไว้​ ​มิเช่นนั้น​ถ้า​ผนึก​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​ไว้​ใน​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ ​จะ​ต้อง​เกิดเรื่อง​ขึ้น​แน่นอน​ ​สุดท้าย​ก็​นำไปสู่​ภัยพิบัติ​ร้ายแรง​อีกครั้ง​”

ขุ​กราก​ถอน​โคน​?​ ​ขุด​ราก​ถอน​โคน​ยังไง​ล่ะ​?

ทุกคน​ล้วน​มีสี​หน้า​งงงวย​ ​ในที่สุด​สายตา​ของ​ตี้ฝู​อีก​็​หันเห​ไป​ยัง​ร่าง​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ที่​ราวกับ​คน​ไม่มี​ตัวตน​มาโดยตลอด​ ​น้ำเสียง​เยียบ​เย็น​ ​“​บางที​เขา​อาจมี​วิธี​”

หลังจาก​ตี้ฝู​อีก​ลับ​คืน​ฐานะ​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ปะปน​อยู่​ใน​ฝูงชน​อย่าง​หมดอาลัยตายอยาก​มาโดยตลอด​ ​ไม่​ถือโอกาส​ช่วง​ชุลมุน​หลบหนี​ ​และ​ไม่​ก่อเรื่อง​ขึ้น​อีก​ ​สงบเสงี่ยม​ว่าง่าย​ยิ่ง

ยาม​นี้​จู่ๆ​ ​ตี้ฝู​อี​เอ่ย​ชื่อ​เขา​ขึ้น​มา​ ​ทุกคน​ย่อม​นึกถึง​เขา​ขึ้น​มาด​้ว​ย.​..

แน่นอน​ ​นึก​ขึ้น​ได้​ด้วยว่า​ภัยพิบัติ​ใหญ่​ครานี​้​เป็นฝี​มือ​ของ​เขา​ ​สายตา​ที่​แต่ละคน​มองดู​เขา​ลุ่มลึก​มีนัย​ยิ่ง​…

หาก​มิใช่​เพราะ​ฐานะ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ของ​เขา​ ​เกรง​ว่า​ทุกคน​คง​รุม​ประณาม​กัน​เดี๋ยวนี้​เลย​!

แน่นอน​ ​ถึงแม้​ยาม​นี้​จะ​ไม่มี​คน​ด่า​ประณาม​ ​แต่​สายตา​ที่​มอง​เขา​กลับ​เต็มไปด้วย​การ​ตำหนิ​กล่าวโทษ

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ทำ​ราวกับ​สายตา​เหล่านี้​ไม่มี​ตัวตน​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​ปะปน​อยู่​ใน​ฝูงชน​ ​ทว่า​ไม่ได้​เข้าร่วม​หัวข้อ​สนทนา​ใดๆ​ ​เลย​ ​สายตา​เขามอง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​ทะเลทราย​อยู่​ตลอด​ ​ได้ยิน​ตี้ฝู​อี​เรียกชื่อ​เขา​ ​เขา​ก็​ไม่​หันกลับ​มา​เลย​ ​ค่อยๆ​ ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​แห่ง​นี้​ไม่​อาจ​ผนึก​ด้วย​วิธีการ​ธรรมดา​ได้​ ​ส่วน​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​…​ก็​ไม่​สามารถ​ชะ​รำ​ล้าง​ด้วย​เคล็ด​เซียน​ทั่วไป​ได้​ ​ถ้า​ต้องการ​กำจัด​มัน​ให้​สิ้นซาก​มีอยู่​วิธี​เดียว​เท่านั้น​ ​เปิด​ประตู​เริงรมย์​ ​ผนึก​วิญญาณ​อาฆาต​ทั้งหมด​ใน​ทะเลทราย​เข้าไป​ใน​ประตู​เริงรมย์​ ​ใช้​เพลิง​จาก​บัวแดง​อัคคี​ใน​ประตู​เริงรมย์​ชะล้าง​หนึ่ง​พันปี​ ​ถึง​สามารถ​กำจัด​ชะล้าง​ไอ​มาร​ที่​เจือปน​อยู่​ใน​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านี้​ได้​ ​พวก​มัน​ถึง​จะ​สามารถ​กลับ​ไป​เวียนว่าย​ตาย​เกิด​ได้​…​”

————————————————————————————-

[1]​ ​กระแสความ​เย็น​ไซบีเรีย​ ​(​Siberian​ ​High)​ ​คือ​กลุ่ม​อากาศ​แห้ง​เย็น​จำนวน​มหาศาล​ที่​สะสม​อยู่​ทาง​ตะวันออกเฉียงเหนือ​ของ​ยูเรเซีย​ตั้งแต่​เดือน​กันยายน​ถึง​เมษายน​ ​มัน​มักจะ​มี​ศูนย์กลาง​อยู่​ที่​ทะเลสาบ​ไบ​คาล

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด