ลำนำบุปผาพิษ 3067 (1) ปัจฉิมบท 32 / บทที่ 3067 (2) ปัจฉิมบท 32

Now you are reading ลำนำบุปผาพิษ Chapter 3067 (1) ปัจฉิมบท 32 / บทที่ 3067 (2) ปัจฉิมบท 32 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​3067​ ​(​1)​ ​ปัจฉิม​บท​ ​32

ฝูงชน​มีสี​หน้า​งงงัน​ ​คนที​่​รู้จัก​ประตู​เริงรมย์​แทบจะ​มีอยู่​เพียง​ไม่​กี่​คน​เท่านั้น​ ​ผู้คน​ใน​ที่​แห่ง​นี้​นอกเหนือจาก​ตี้ฝู​อี​แล้ว​ ​ก็​มี​เพียง​จักรพรรดิ​เซียน​ที่​พอ​จะ​เคย​ได้ยิน​มาบ​้าง

เขา​จำได้​รางๆ​ ​ว่า​มีบัน​ทึก​อยู่​ใน​ตำรา​โบราณ​เล่ม​หนึ่ง​ ​บอกว่า​ประตู​เริงรมย์​เป็น​ประตู​แห่ง​การ​ชำระล้าง​ ​เป็น​มหา​เมตตา​แห่ง​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ได้​สรรค์สร้าง​มิติ​ชำระล้าง​ขึ้น

แน่นอน​เขา​ก็​จดจำ​ได้​เพียง​น้อย​นิด​เลือนราง​เท่านั้น​ ​ไม่ทราบ​รายละเอียด​ส่วนใหญ่

เขา​เอ่ย​โพล่ง​ออกมา​ ​“​ดูเหมือนว่า​ประตู​เริงรมย์​นี้​จะ​มี​เพียง​ท่าน​ที่สามา​รถ​เปิด​ได้​กระมัง​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ตอบ​อย่าง​เรียบ​เฉย​ ​“​ตอนนี้​เปิ่น​จุน​ไม่มี​คุณสมบัติ​พอ​จะ​เปิด​มัน​ได้​”

ฝูงชน​ตะลึงงัน​…

“​เรา​ได้ยิน​มา​ว่า​ประตู​เริงรมย์​นี้​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​เป็น​ผู้​สรรค์สร้าง​ขึ้น​ด้วยตัวเอง​ ​และ​มี​เพียง​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​เท่านั้น​ที่สามา​รถ​เปิด​ได้​ ​ในเมื่อ​ท่าน​ผู้สูงศักดิ์​กล่าวว่า​ตน​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​แล้ว​เหตุใด​จึง​เปิด​มัน​ไม่ได้​เล่า​?​”​ ​จักรพรรดิ​เซียน​เอ่ย​ถาม

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เม้ม​ริมฝีปาก​บาง​นิดๆ​ ​หลุบ​ตาม​อง​สอง​มือ​ของ​ตน​ ​จู่ๆ​ ​ก็​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ประตู​เริงรมย์​คือ​ประตู​แห่ง​มหา​เมตตา​ ​เทพ​ผู้​มีมลทิน​ไม่​อาจ​เปิด​ได้​ ​เปิ่น​จุน​ก่อกรรมทำเข็ญ​มามาก​มาย​ ​สอง​มือ​นี้​ไม่รู้​ว่า​แปดเปื้อน​โลหิต​ของ​ผู้บริสุทธิ์​ไปมาก​น้อย​เพียงใด​แล้ว​ ​ไม่​สามารถ​เปิด​ประตู​ได้​แล้ว​มี​อัน​ใด​แปลก​เล่า​?​”

ฝูงชน​เงียบงัน

เป็นครั้งแรก​ที่​ได้​เห็น​เทพ​องค์​หนึ่ง​กล่าว​ถ้อยคำ​เช่นนี้​ออกมา​อย่าง​เต็มปากเต็มคำ​แบบนี้​ ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​คน​นี้​พอ​พ่ายแพ้​จึง​ไม่​คิด​จะ​ปกปิด​อัน​ใด​อีกแล้ว​งั้น​หรือ​?

จักรพรรดิ​เซียน​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ใน​อดีต​ท่าน​กับ​นาง​มาร​ชุด​ขาว​ตน​นั้น​ร่วมมือ​กัน​สร้าง​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​แห่ง​นี้​ขึ้น​ ​ซึ่ง​ต่อมา​ตัว​ท่าน​เอง​ได้​ยอมรับ​แล้ว​ว่า​ทำ​ไป​เพื่อให้​ได้รับ​ความรู้สึก​อัน​ดี​จาก​หก​ภพ​ภูมิ​ ​คิด​จะ​ผนึก​แก้ไข​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​แห่ง​นี้​ ​ตอนนี้​ท่าน​กลับมา​บอกว่า​วิญญาณ​อาฆาต​ใน​ทะเลทราย​แห่ง​นี้​ไม่​อาจ​ชำระล้าง​ได้​ ​หาก​ใช้​ประตู​เริงรมย์​ ​ทว่า​ตัว​ท่าน​ไม่​อาจ​เปิด​ประตู​เริงรมย์​นี้​ได้​ ​เช่นนั้น​ก่อนหน้านี้​ท่าน​คิด​จะ​แก้ไข​อย่างไร​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​แผนการ​ไม่​อาจ​สู้ความ​เปลี่ยนแปลง​อย่างรวดเร็ว​ได้​ ​ไย​ต้อง​ถามถึง​แผนการ​เดิม​อีก​เล่า​?​”

ก่อนหน้า​นั้น​ตอนที่​เขา​กับ​จิต​มาร​ร่วมมือ​กัน​วางแผนการ​นี้​ ​เขา​ไม่ได้​คิด​จะ​เอาชีวิต​ของ​จิต​มาร​ ​เพื่อให้​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​จิต​มาร​ ​จึง​ติดตั้ง​เคล็ด​อาคม​พิเศษ​อย่างหนึ่ง​เอาไว้​ใน​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​นี้

หากว่า​จิต​มาร​ไม่​สิ้นชีพ​ ​ดวงวิญญาณ​ของ​ผู้บริสุทธิ์​ที่​ถูก​กลืน​กิน​เข้าไป​เหล่านี้​ก็​จะ​เป็น​เพียง​วิญญาณ​อาฆาต​ธรรมดา​ ​ไม่มีทาง​ปนเปื้อน​ไอ​มาร​บรรพกาล​ ​วันหน้า​เขา​ใช้​อาคม​ชำระล้าง​ธรรมดา​ก็​สามารถ​ชำระล้าง​พวก​มัน​ไป​อย่าง​ช้าๆ​ ​ได้​แล้ว​ ​อย่างน้อย​ก็​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​พวก​มัน​กลายเป็น​ภัยพิบัติ​ใหญ่หลวง​ได้

แต่​เมื่อ​จิต​มาร​สูญสลาย​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​แล้ว​ ​ไอ​มาร​บรรพกาล​ใน​ทะเลทราย​จะ​เปิด​ใช้งาน​ด้วยตัวเอง​ ​ไอ​มาร​บรรพกาล​เหล่านี้​จะ​ปนเปื้อน​ร่าง​ของ​วิญญาณ​อาฆาต​ทั้งหมด​ ​ทำให้​ไม่​อาจ​ชำระล้าง​พวก​มัน​ได้​อีก​ ​เว้นแต่​จะ​เปิด​ประตู​เริงรมย์​ขึ้น​ ​ซึ่ง​นั่น​ก็​เป็น​อีก​เรื่อง​หนึ่ง

ส่วน​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก่อกรรมทำเข็ญ​มามาก​เกินไป​ ​ไม่มีทาง​เปิด​ประตู​เริงรมย์​ได้​ ​นี่​ก็​เท่ากับ​เป็นการ​มอบ​คำมั่น​ให้​แก่​จิต​มาร​อย่าง​กลาย​ๆ

ตอนนี้​จิต​มาร​สิ้นชีพ​แล้ว​ ​ไอ​มาร​บรรพกาล​นั้น​แพร่กระจาย​ไป​ทั่ว​ทะเลทราย​แล้ว​ ​วิญญาณ​ร้าย​เหล่านั้น​หาก​ไม่​ใช้​ประตู​เริงรมย์​ไม่มีทาง​ชำระล้าง​ได้​…

ถ้อยคำ​ของ​เขา​ปิดช่องทาง​ผู้อื่น​ยิ่ง​ ​และ​กวน​บาทา​นัก​ ​ฝูงชน​เห็น​ว่า​เขา​ก่อเรื่อง​ใหญ่​แล้วยัง​ทำตัว​นิ่งเฉย​ยั่วโทสะ​ผู้อื่น​อีก​ก็​โมโห​อย่างยิ่ง​!

หาก​มิใช่​เพราะ​อำนาจ​บน​กาย​เขา​ยังคง​แกร่งกล้า​ยิ่งใหญ่​ ​มอง​แวบเดียว​ก็​รู้​ว่ายุ​แหย่​ไม่ได้​ ​เกรง​ว่า​ผู้คน​บางส่วน​คง​เวียนเทียน​กัน​เข้าไป​ซ้อม​เขา​แล้ว​!

แน่นอน​ ​ถึงแม้​ทุกคน​จะ​ไม่กล้า​ลงมือ​ ​แต่​ยังคง​มี​คนที​่​นิสัย​หุนหันพลันแล่น​บางส่วน​ถือดี​ว่า​มีตี​้ฝู​อี​อยู่​ที่นี่​ด้วย​ ​ซักถาม​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​อย่าง​กระแทกแดกดัน​ ​อยาก​ร้อง​ด่า​ออกมา​ตรงๆ​ ​ใจ​แทบ​ขาด​แล้ว

ต่อให้​ไม่​ถาม​อย่าง​กระแทกแดกดัน​ ​ก็​จะ​เว้นระยะ​ห่าง​กับ​เขา​ ​ไม่​ยินดี​จะ​ยืน​อยู่​ที่​เดียว​กับ​เขา

เขา​ยืน​อยู่​บน​ศิลา​ก้อน​หนึ่ง​เพียงลำพัง​ ​รอบกาย​ไม่มี​ผู้ใด​เลย​สัก​คน​ ​ดู​ค่อนข้าง​โดดเดี่ยว​อ้างว้าง​ยิ่ง

เรื่อง​หนึ่ง​ที่​พวกเขา​ฉงนสนเท่ห์​เป็น​ที่สุด​ ​และ​หัวข้อ​ที่​ซักไซ้​ไต่ถาม​กัน​ก็​เป็นเรื่อง​นี้​ด้วย​ ​ก็​คือ

เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ผู้​สูงส่ง​อย่าง​เขา​เหตุใด​ต้อง​ก่อเรื่อง​ชั่วช้า​เช่นนี้​ด้วย​?​!

บางคน​ถึงขั้น​เอ่ย​ถาม​ว่า​เขา​สำนึก​เสียใจ​บ้าง​หรือไม่​?

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​3067​ ​(​2)​ ​ปัจฉิม​บท​ ​32

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ทำ​ราวกับ​ไม่​ยล​ยิน​คำถาม​กระแทกแดกดัน​เหล่านี้​ ​เขา​เงยหน้า​มอง​ฟ้า​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่ยอม​บอก​เหตุผล​กับ​คนอื่น​ ​ส่วน​เรื่อง​สำนึก​เสียใจ​…

ต่อให้​สำนึก​เสียใจ​สัก​เพียงใด​ก็​ไม่​อาจ​เปลี่ยนแปลง​ทุกสิ่ง​ได้​อีกแล้ว

สายตา​เขา​หันเห​ไป​ที่​ร่าง​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​อาจารย์​ ​ความจริง​แล้ว​ยาม​นี้​ข้า​สำนึก​เสียใจ​อยู่​เพียง​เรื่อง​เดียว​เท่านั้น​…​”

ต่อให้​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่มี​ความทรงจำ​ ​แต่​ก็​ทราบ​แล้ว​ว่า​เขา​เป็น​ลูกศิษย์​ของ​ตน​ใน​ชาติก่อน​ ​จึง​ขมวดคิ้ว​นิดๆ​ ​แล้ว​ถาม​ไป​ ​“​เรื่อง​ใด​?​”

“​ท่าน​เคย​ห่วงใย​ข้า​ยิ่งนัก​…​”​ ​เขา​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​เสียง​แหบ​เครือ​อยู่​บ้าง​ ​แย้มยิ้ม​อีกครั้ง​ ​“​เพียง​น่าเสียดาย​ที่​ข้า​จะ​ไม่ได้​เห็น​ตัว​ท่าน​ใน​สภาพ​ที่​มี​ความทรงจำ​ยาม​ถนอม​ห่วงใย​ข้า​แล้ว​…​”

หัวใจ​กู้​ซีจิ​่ว​เสมือน​มี​ใคร​ใช้​เข็ม​เล่ม​เล็ก​ๆ​ ​ทิ่มแทง​ ​“​อะไร​นะ​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เงยหน้า​หัวเราะ​เสียงดัง​ครา​หนึ่ง​ ​“​อาจารย์​ ​ความจริง​แล้ว​ข้า​คะนึง​หา​ตัว​ท่าน​ใน​ช่วงเวลา​นั้น​มาโดยตลอด​…​ภัยพิบัติ​นี้​ในเมื่อ​ศิษย์​เป็น​ผู้​ก่อ​ขึ้น​ ​ตามธรรม​ชาติ​แล้ว​สมควร​เป็น​ศิษย์​ที่​ต้อง​สะสาง​ ​แต่​ศิษย์​ไม่​อาจ​ทำ​เรื่อง​นี้​ให้​สำเร็จ​ด้วยตัวเอง​ได้​ ​ดังนั้น​มี​แต่​ต้อง​วอนขอ​ให้​อาจารย์​ช่วย​รับช่วง​สะสาง​แทน​ศิษย์​ด้วย​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ใจหายวาบ​ ​“​เจ้า​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​ดีด​กาย​ ​พุ่ง​ทะยาน​เข้าไป​ใน​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​ทันที

ฝูงชน​ตกตะลึง

กู้​ซีจิ​่ว​สังหรณ์ใจ​ไม่ดี​ยิ่งนัก​ ​“​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​เจ้า​จะ​ทำ​อะไร​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่​ตอบ​ ​เหิน​ทะยาน​อาภรณ์​ปลิว​ไสว​ ​ไม่รู้​ว่า​เขา​ใช้​เคล็ด​อาคม​ใด​ ​จุด​ที่​ย่างกราย​ผ่าน​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​เกิด​บงกช​ชาด​งาม​เย้ายวน​ผลิบาน​ขึ้น​ตามลำดับ​ ​และ​ทันทีที่​บงกช​ชาด​นั้น​แย้ม​บาน​ก็​ลอยละล่อง​ขึ้นไป​ ​หมุน​เป็น​วง​อยู่​ใน​อากาศ​ ​กลายเป็น​กลีบ​บุปผา​สี​โลหิต​ ​เริง​รำ​อยู่​รอบกาย​เขา

วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านั้น​ราวกับ​ได้​กิน​อาหาร​เลิศ​รส​ชั้นยอด​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​กรู​กัน​เข้ามา​หา​เขา​ ​พริบตาเดียว​ก็​รุมล้อม​อยู่​รอบตัว​เขา​แล้ว​…

ฮ​วา​เหยี​ยน​หน้า​เปลี่ยนสี​แล้ว​!

บัดนี้​เขตแดน​ด้านนอก​ทะเลทราย​โปร่งใส​ ​นาง​จึง​มองเห็น​สถานการณ์​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ที่อยู่​ใน​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​อย่างชัดเจน​แจ่มแจ้ง​ ​บงกช​ชาด​เหล่านั้น​กลั่น​มาจาก​โลหิต​ของ​เขา​!​ ​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านั้น​ถูก​โลหิต​ของ​เขา​ดึงดูด​ ​ไล่ตาม​กัด​กิน​เขา​ ​ฉีก​ทึ้ง​กัด​กิน​เลือดเนื้อ​บน​ร่าง​เขา​…

ส่วน​เขา​ก็​ไม่​หลบ​ไม่​หลีก​ ​ปล่อย​ให้​วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านั้น​รุมล้อม​ร่างกาย​ ​คลื่น​แสงสี​แดง​ระลอก​แล้ว​ระลอก​เล่า​เปล่ง​ออกมา​จาก​ร่าง​เขา​…

เขา​กำลัง​ใฝ่หา​ความตาย​!

นิ้วมือ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​กำ​แน่น​ ​เธอ​รังเกียจ​เดียดฉันท์​คน​ผู้​นี้​อย่าง​สุด​ชีวิต​มาโดยตลอด​ ​อยาก​ให้​เขา​ตาย​ๆ​ ​ไป​เสียใจ​แทบ​ขาด​ ​ต่อให้​ทราบ​ว่า​เขา​อาจ​เป็น​ลูกศิษย์​ใน​ชาติก่อน​ของ​ตน​ ​ความรู้สึก​เดียดฉันท์​นั้น​ก็​ไม่ได้​ลดทอน​ลง​สัก​เท่าใด​…

แต่​บัดนี้​พอ​เห็น​เขา​เป็น​เช่นนี้​ ​จู่ๆ​ ​ใน​หัวใจ​พลัน​มีความรู้สึก​ทน​ไม่ได้​เอ่อ​ท้น​ขึ้น​มา​ ​เธอ​คิด​จะ​ไล่ตาม​ไป​ด้วย​สัญชาตญาณ​ ​ทว่า​ถูก​ตี้ฝู​อี​คว้า​มือไว​้​ ​เธอ​ผิน​หน้า​ไป​ ​ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​นิดๆ​ ​“​อาคม​ที่​เขา​ใช้​คือ​วิชา​บงกช​ชาด​สลาย​กายา​ ​ศาสตร์​วิชา​แขนง​นี้​หาก​เริ่มต้น​ขึ้น​แล้ว​ไม่​อาจ​หยุดยั้ง​ลง​กลางคัน​ได้​…​”

“​เช่นนั้น​…​เขา​จะ​เป็น​อย่างไร​?​”

“​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​นี้​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​สร้าง​ขึ้น​ ​วิญญาณ​อาฆาต​ที่​ไร้ค​วาม​ผิด​ด้านใน​ ​ชิงชัง​คั่งแค้น​เขา​เป็น​ที่สุด​ ​ส่วน​เขา​ก็​ใช้​ร่างกาย​สังเวย​วิญญาณ​อาฆาต​ ​เพื่อ​บรรเทา​ไอ​พยาบาท​ส่วนหนึ่ง​ของ​พวก​มัน​ลง​…​”

“​นายท่าน​!​”​ ​จู่ๆ​ ฮ​วา​เหยี​ยน​ก็​ร้อง​ตะโกน​ขึ้น​มา​ ​พลัน​ทะยาน​กาย​ ​โผ​ตรง​เข้าไป​ทันที​!

หลง​ซือ​เย​่​ที่อยู่​ข้าง​กาย​นาง​ฉุด​รั้ง​ไว้​ไม่ทัน​ ​ได้​แต่​เบิกตา​มอง​นาง​บุกเข้าไป​ใน​ทะเลทราย​ชั่วร้าย​!

หลังจาก​หลง​ซือ​เย​่​ทึ่ม​ทื่อ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก็​รีบ​โผ​เข้าไป​ทันที​เช่นกัน​ ​ทว่า​ถูก​จักรพรรดิ​เซียน​ดึง​แขน​เอาไว้​ ​“​อย่า​วู่วาม​!​”

และ​ใน​ช่วงเวลา​ที่​เขา​ถูก​ถ่วง​รั้ง​เอาไว้​เช่นนี้​ ​ความเร็ว​ของฮ​วา​เหยี​ยน​ว่องไว​ปาน​สายฟ้า​แลบ​ ​พริบตาเดียว​ก็​ไล่ตาม​ไป​ถึง​ตัว​คน​ผู้​นั้น​ที่​ถูก​กัด​กิน​จน​คล้าย​โครงกระดูก​แล้ว​ ​โอบกอด​ร่าง​เขา​ไว้​อย่าง​ไม่แยแส​อัน​ใด​ทั้งสิ้น​ ​“​นายท่า​น.​..​”

วิญญาณ​อาฆาต​เหล่านั้น​ไม่พอใจ​ที่นาง​สอด​เข้ามา​ขวาง​ ​หวีดร้อง​เสียงแหลม​หมาย​จะ​กระชาก​นาง​ออก​ไป

เห็นได้ชัด​ว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ยัง​มีสติ​อยู่​ ​หลังจาก​เขา​ตัว​แข็งทื่อ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ก็​ซัด​ฝ่ามือ​ผลักฮ​วา​เหยี​ยน​ออก​ไป​จาก​ร่าง​ตน​ทันที​ ​“​ไสหัวไป​!​ ​ออก​ไป​ซะ​!​”

ฮ​วา​เหยี​ยน​ถูก​เขา​ผลัก​กระเด็น​ออก​ไป​ถึง​สิบ​จั้ง​!​ ​กลิ้ง​หลุนๆ​ ​อยู่​บน​พื้น​ ​ขณะที่​นาง​กำลังจะ​ลุกขึ้น​มา​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ที่อยู่​ท่ามกลาง​แสงสี​แดง​จู่ๆ​ ​ก็​ระเบิด​ขึ้น​มา​เสียงดัง​ตูม​ ​ลำแสง​สีแดง​นับไม่ถ้วน​พวยพุ่ง​ขึ้น​สู่​นภา​ ​กลายเป็น​พิรุณ​โลหิต​ทันที​ ​พร่างพรม​ลง​ใน​ทะเลทราย​ ​ตก​ต้อง​ร่าง​วิญญาณ​อาฆาต​ทุก​ตัว

————————————————————————————-

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด