ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1718 ซีสามารถดับไฟได้

Now you are reading ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ Chapter 1718 ซีสามารถดับไฟได้ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“นาย​ท่าน​ หรือ​ว่าที่​ท่าน​เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​พูด​จะหมายถึง​ข้า​ใช่หรือไม่​? แต่ทว่า​ ข้า​เป็น​เพียงแค่​หงส์​นิล​เท่านั้นเอง​นะ​”

เสี่ยว​โม่โม่ทนไม่ไหว​จน​ต้อง​บิน​ออก​มาจาก​ห้วง​มิติ​ ใน​สงคราม​ใหญ่​ครั้งนี้​มัน​เด็ก​มากเกินไป​ ทั้ง​ยัง​อ่อนแอ​เกินไป​อีกด้วย​ ฉะนั้น​จึงไม่อาจ​ช่วยเหลือ​อะไร​เจ้านาย​ได้​

โชคดี​ที่​หลังจากนั้น​เจ้านาย​พลิก​สถานการณ์​จาก​ร้าย​กลายเป็น​ดี​ และ​ยัง​รอดพ้น​จาก​อันตราย​ใน​ครั้งนี้​มาได้​สำเร็จ​อีกด้วย​

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “เจ้าเด็กน้อย​ผู้​นี้​ช่างน่ารัก​เสีย​จริง​”

“เสี่ยว​โม่โม่ของ​ข้า​เป็น​หงส์​นิล​ที่​มีสายเลือด​บริสุทธิ์​”

“แน่นอน​ว่า​ข้า​รู้เรื่อง​นี้​เป็น​อย่าง​ดี​ แต่ทว่า​ขอ​เพียงแค่​มีสายเลือด​หงส์​นิล​บริสุทธิ์​เท่านั้น​ ก็​จะสามารถ​สร้าง​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​ขึ้น​มาได้​แล้ว​”

“คำพูด​นี้​ของ​ท่าน​หมายความว่า​อย่างไร​?”

“หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​ ที่จริง​แล้ว​เป็น​การกลายพันธุ์​มาจาก​หงส์​นิล​เท่านั้นเอง​! ใน​สมัย​โบราณกาล​ เผ่า​หงส์​นิล​ได้​เคย​ออกมา​ต่อสู้​กับ​ปีศาจ​แห่ง​ความมืด​ ท้ายที่สุด​แล้วก็​มีหงส์​นิล​ตัว​หนึ่ง​ถูก​ปีศาจ​แห่ง​ความมืด​ทำให้​บาดเจ็บสาหัส​ และ​เมื่อ​มีชีวิตรอด​ต่อมา​ได้​ มัน​ก็ได้​กลายพันธุ์​ไป​เป็น​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​”

มู่เฉียน​ซีกอด​เสี่ยว​โม่โม่ไว้​แล้ว​กล่าวว่า​ “ความหมาย​ของ​ท่าน​ก็​คือ​?”

“วางใจ​เถอะ​ เจ้าตัว​น้อย​นี้​อยู่​ท่ามกลาง​กลิ่นอาย​แห่ง​ความตาย​มาตั้งแต่​เกิด​ พลัง​ชีวิต​ของ​มัน​อยู่​เหนือ​จินตนาการ​ของ​เจ้าเสีย​อีก​ หาก​กลายเป็น​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​แล้ว​ ความสามารถ​ของ​เจ้าตัว​น้อย​นี้​ก็​จะเปลี่ยนเป็น​แข็งแกร่ง​มากยิ่งขึ้น​ ก่อนหน้านี้​เจ้าหมอ​นั่น​ มีพลัง​อำนาจ​ของ​เทพ​หงส์​รอง​จาก​ข้า​เพียง​เท่านั้นเอง​”

เปลี่ยน​เสี่ยว​โม่โม่ และ​ทำให้​เสี่ยว​โม่โม่กลายพันธุ์​ไป​เป็น​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​ แต่ทว่า​เจ้าตัว​น้อย​นี้​ยัง​เด็ก​มาก​นัก​

ผล​ที่​ได้​เมื่อ​เสี่ยว​โม่โม่ได้ยิน​ว่า​สามารถ​เปลี่ยนเป็น​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ได้​ ก็​ทำให้​มัน​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาทันที​

“นาย​ท่าน​ ข้า​ต้องการ​จะกลายเป็น​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​ที่​มีความ​แข็งแกร่ง​”

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ท่าน​เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​ สิ่งนี้​มีความ​อันตราย​มาก​แค่​ไหน​? ถึงแม้ว่า​ข้า​จะต้องการ​หา​แก่น​เลือด​ของ​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​มาก​เพียงใด​ แต่​ข้า​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​เอา​คู่หู​ของ​ข้า​มาทำการ​เดิมพัน​เช่นนี้​อย่าง​แน่นอน​”

“หากว่า​เป็น​หงส์​ตัว​อื่น​แล้ว​ละ​ก็​ อัตรา​ความสำเร็จ​ที่​ไร้ขีดจำกัด​นั้น​ใกล้เคียง​กับ​ศูนย์​เลย​ทีเดียว​ แต่​หาก​เป็น​เจ้าตัว​น้อย​นี้​ละ​ก็​ มีอัตรา​ความสำเร็จ​ถึงครึ่งหนึ่ง​เลย​ล่ะ​” เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​ก็​ไม่ได้​โกหก​มู่เฉียน​ซีเช่นกัน​

“อันที่จริง​แล้ว​ข้า​ก็​มีความคิด​ที่​เห็นแก่ตัว​อยู่​เช่นกัน​ เผ่า​หงส์​ทั้งหมด​ของ​ข้า​ถูก​รังแก​และ​ถูก​กดขี่​ ความจริง​แล้ว​มัน​มีเหตุผล​หนึ่ง​ที่​สำคัญ​เป็นอย่างมาก​ นั่น​ก็​เป็น​เพราะ​ไม่มีผู้​แข็งแกร่ง​ที่​มีความ​แข็งแกร่ง​ที่​เพียงพอ​ ถึงจะเป็น​หงส์​น้ำแข็ง​และ​หงส์​อัสนี​นั้น​ก็​ยัง​ไม่เพียงพอ​อยู่ดี​ เช่นนั้น​เผ่า​หงส์​ของ​ข้า​จำเป็น​ที่จะ​ต้อง​มีผู้​แข็งแกร่ง​ถึงขณะ​ต้าน​สวรรค์​ได้​สัก​คน​หนึ่ง​”

“ข้า​นั้น​เฝ้ารอ​ให้​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​ปรากฏตัว​ออกมา​จริง ๆ​”

“นาย​ท่าน​ ข้า​มีโอกาส​ตั้ง​ครึ่งหนึ่ง​ ไม่มีปัญหา​หรอก​ ท่าน​อย่า​กังวล​ไป​เลย​!” เสี่ยว​โม่โม่กล่าว​พลาง​ดึง​แขน​เสื้อ​ของ​มู่เฉียน​ซีเอาไว้​มั่น​

“ข้า​สาบาน​ ว่า​ข้า​จะปกป้อง​เจ้าเด็กน้อย​นี้​ไว้​อย่าง​สุดความสามารถ​ ถึงแม้จะล้มเหลว​ ข้า​ก็​สามารถ​ทำให้​มัน​เกิด​ใหม่​ขึ้น​มาจาก​ขี้เถ้า​ได้​ เจ้ายินยอม​ที่จะ​ลอง​หรือไม่​?”

ถึงแม้ว่า​เขา​จะไม่สนใจ​สิ่งวุ่นวาย​ทั้งหลาย​บน​โลก​นี้​ แต่ทว่า​จะก็​จะปกป้อง​มัน​ให้​ถึงที่สุด​

พวก​ของ​เผ่า​เทพ​กล้า​มากำเริบเสิบสาน​ถึงเพียงนี้​ เช่นนั้น​พวกเขา​เผ่า​หงส์​ก็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​มีหงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​ตัว​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา แล้ว​พลิก​ฟ้าพลิก​แผ่น​นี้​ไป​เสีย​เลย​

“เช่นนั้น​ตาม​ขั้นตอน​แล้ว​คงจะ​ต้อง​ทรมาน​มาก​อย่าง​แน่นอน​เลย​!” มู่เฉียน​ซีกล่าว​

“นาย​ท่าน​ เสี่ยว​โม่โม่ไม่กลัว​!”

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​กล่าวว่า​ “แม่สาวน้อย​ เจ้าตัว​น้อย​นี่​มีสายเลือด​ของ​เผ่า​หงส์​นิล​ของ​พวก​ข้า​ มัน​มีความสามารถ​พอที่จะ​ยอม​รับได้​ด้วย​ตนเอง​ ไม่ว่า​จะเป็น​เพื่อ​เจ้าหรือ​เพื่อ​คนใน​เผ่า​ก็ตาม​ ข้า​รู้สึก​ว่า​จะต้อง​เคารพ​ต่อ​การตัดสินใจ​ด้วย​ตนเอง​ของ​นาง​ด้วย​ ซึ่งนั่น​ก็​เป็น​สิ่งที่​ถูกต้อง​”

เสี่ยว​โม่โม่พยัก​พลาง​กล่าวว่า​ “ข้า​ต้องการ​ที่จะ​ลองดู​สักครั้ง​! ข้า​ต้องการ​ที่จะ​แข็งแกร่ง​ขึ้น​!”

“แต่ว่า​นี่​คือ​แห่ง​ความมืด​…”

จิ่วเยี่ย​กระซิบ​กล่าวว่า​ “ยังมี​ข้า​อยู่​”

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​กล่าวว่า​ “ข้า​ถูกใจ​ใน​พลัง​ความมืด​ของ​เจ้าเด็กน้อย​คน​นี้​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​พลัง​ความมืด​ที่​มีความวิปริต​ของ​เด็ก​คน​นี้​ ข้า​ก็​คง​ไม่อาจ​ร้องขอ​เช่นนี้​ออกมา​ได้​”

“หาก​ทั้งหมด​ผ่าน​ไป​ด้วย​ดีแล้ว​ละ​ก็​ หลัง​จากนี้ไป​พละกำลัง​ของ​เจ้าตัว​น้อย​นี้​จะไม่อาจ​ประเมินค่า​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ มัน​จะต้อง​มีความสามารถ​เหนือกว่า​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​เพียง​หนึ่งเดียว​ตัว​นั้น​ของ​เผ่า​หงส์​ของ​ข้า​อย่าง​แน่นอน​ เหนือกว่า​โอรส​ศักดิ์สิทธิ์​อย่าง​เทพ​หงส์​ และ​อาจจะ​เหนือกว่า​ข้า​ด้วย​!”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​ว่า​ “เช่นนั้น​จะเริ่ม​กัน​เมื่อไร​?”

“แน่นอน​ว่า​จะต้อง​เป็น​ตอนนี้​ เริ่ม​ในทันที​!”

“ไม่ได้​! จิ่วเยี่ย​ยัง​ไม่ทัน​ที่จะ​ได้​พักผ่อน​เลย​ อีก​ทั้ง​เสี่ยว​โม่โม่ก็​ยัง​ไม่ได้​เตรียมตัว​เลย​ด้วย​”

“เอาล่ะ​ ๆ ๆ! เช่นนั้น​ข้า​ให้​เวลา​พวก​เจ้าได้​พลอดรัก​กัน​หนึ่ง​คืน​ก็แล้วกัน​ และ​จากนั้น​ค่อย​ตาม​ข้า​มาอีกที​!”

มู่เฉียน​ซีได้​ตอบรับ​ตาม​คำขอ​ของ​เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​แล้ว​ เช่นนั้น​เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​จึงได้​เตรียม​ห้อง​ไว้​ให้​พวกเขา​ได้​พักผ่อน​ห้อง​หนึ่ง​

เขา​รู้​ว่า​ ตอนนี้​พวกเขา​ไม่ได้​อยู่​ใน​สถานะ​ที่​ดี​ที่สุด​แน่นอน​อยู่แล้ว​

ทั่ว​ทั้ง​ห้อง​ถูก​ตกแต่ง​ไป​ด้วย​สีแดงสด​ ราวกับ​ห้อง​หอ​อย่างไร​อย่างนั้น​

แสงสีแดง​สว่าง​สะท้อน​อยู่​บน​ใบหน้า​ของ​มู่เฉียน​ซี ซึ่งมัน​ดู​น่าหลงใหล​มาก​เป็นพิเศษ​

จิ่วเยี่ย​เข้าไป​ใกล้​ แล้ว​ตรง​เข้าไป​จุมพิต​นาง​อย่าง​รวดเร็ว​ที​หนึ่ง​

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่​ พลาง​อุ้ม​เสี่ยว​โม่โม่จากไป​

“เจ้าตัว​น้อย​ เจ้าเป็น​เด็ก​ดีแล้ว​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ทั้งสอง​อยู่​ใน​โลก​ของ​พวกเขา​เถิด​! ข้า​จะพา​เจ้าไป​เดินเล่น​เอง​ ดี​หรือไม่​?”

“ไม่เอา​ ท่าน​เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​ ข้า​อยาก​ให้​ท่าน​เล่าเรื่อง​ผู้​แข็งแกร่ง​ของ​เผ่า​หงส์​ ข้า​อยาก​ฟัง!”

“เอาล่ะ​ ตกลง​! เจ้าบรรพบุรุษ​ตัว​น้อย​ เจ้าอยาก​จะฟังข้า​ก็​จะเล่า​ให้​เจ้าฟัง เช่นนั้น​เริ่ม​เล่า​จาก​เรื่อง​ของ​ข้า​ดี​หรือไม่​? เนื่องจากว่า​ข้า​เป็น​คน​ของ​เผ่า​หงส์​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​ที่สุด​แล้ว​”

คนอื่น​นั้น​ต่าง​ยัง​คงอยู่​ใน​การ​หลับใหล​ และ​เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​ก็ได้​หยิบ​เอา​โคมไฟ​ดวง​น้อย​แล้ว​เดิน​จากไป​

ในที่สุด​ราชา​จิ่วเยี่ย​ก็ได้​เผย​เคี้ยว​เล็บ​ของ​ตนเอง​ออกมา​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​เพลิดเพลิน​ไป​กับ​เหยื่อ​ที่​เขา​อยาก​จะลิ้มรส​มาก​ที่สุด​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “เมื่อ​เล่นกับไฟ​ ก็​จะถูก​ไฟแผดเผา​ อันตราย​มาก​นะ​!”

“มีซีอยู่​ข้าง​กาย​ ข้า​ไม่กลัว​หรอก​! ซีสามารถ​ดับไฟ​นั้น​ได้​”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​อย่าง​หมดหนทาง​ “จิ่วเยี่ย​ ท่าน​ประเมิน​ข้า​สูงเกินไป​หน่อย​แล้ว​”

และ​วันรุ่งขึ้น​ จิ่วเยี่ย​ก็​ยังคง​เต็มเปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​

ขนาด​โดน​คำสาป​ทรมาน​มาเป็นเวลา​นาน​มาก​ถึงเพียงนั้น​ แต่​ผล​ก็​คือ​ เมื่อคืน​วาน​นี้​เขา​สามารถ​ฟื้น​คืน​ความ​กระปรี้กระเปร่า​ขึ้น​มาได้​ภายใน​ชั่วพริบตา​

มู่เฉียน​ซีกำลัง​สงสัย​อยู่​ว่า​ชาย​ผู้​นี้​คือ​ปีศาจ​ที่​ดูดซับ​พลัง​ชีวิต​ของ​ผู้อื่น​มาให้​ตนเอง​ใช่หรือไม่​!

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “ดูท่า​ว่า​เมื่อคืน​วาน​นี้​ พวก​เจ้าจะพักผ่อน​ได้​ไม่เลว​เลย​! สามารถ​เริ่ม​ได้​แล้ว​หรือไม่​? พลัง​ของ​ข้า​ไม่อาจ​ที่จะ​คงอยู่​ใน​โลก​ใบ​นี้​ได้​ยาวนาน​เท่าไร​นัก​”

จิ่วเยี่ย​กล่าวว่า​ “สามารถ​เริ่ม​ได้​เลย​!”

“เช่นนั้น​ก็ตาม​ข้า​มาเถอะ​! ของ​ทั้งหมด​ได้​ถูก​เตรียม​เอาไว้​เรียบร้อย​แล้ว​”

ภายใน​สุสาน​ลอยฟ้า​แห่ง​นี้​ ที่​ด้านบน​ยังมี​อีก​ชั้นหนึ่ง​ และ​มัน​ก็​มอง​จาก​ด้านล่าง​ไม่เห็น​อย่าง​แน่นอน​ เนื่องจากว่า​มัน​เป็น​ช่องว่าง​แยก​อยู่​อย่าง​โดดเดี่ยว​จาก​ทั้งสอง​ส่วน​

สงคราม​ใหญ่​ใน​ครั้งนี้​ทำลาย​ไป​เพียงแค่​ด้านล่าง​เท่านั้น​

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​เกือบจะ​เอา​สมบัติ​ที่​สามารถ​นำ​ออกมา​ได้​ ออกมา​ทั้งหมด​แล้ว​

เขา​กล่าวว่า​ “ครั้งนี้​ ต้อง​ทำให้​สำเร็จ​เท่านั้น​ ไม่อาจ​ที่จะ​ล้มเหลว​ได้​! หาก​ครั้งนี้​ล้มเหลว​ ก็​จะไม่มีโอกาส​ใน​ครั้ง​ต่อไป​อีกแล้ว​”

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​อุ้ม​เสี่ยว​โม่โม่ไว้​พลาง​กล่าวว่า​ “เจ้าตัว​น้อย​ เจ้านอน​เสียเถอะ​! รอ​ให้​เจ้าตื่นขึ้น​มาอีกครั้ง​ เจ้าก็​จะกลายเป็น​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​ที่​แข็งแกร่ง​อย่าง​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​ของ​เผ่า​หงส์​ของ​ข้า​”

“อื้ม!”​

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​สัมผัส​หน้าผาก​ของ​เสี่ยว​โม่โม่อย่าง​แผ่วเบา​ และ​มัน​ก็ได้​จมเข้าสู่​ห้วง​นิทรา​

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​กล่าวว่า​ “ตามที่​ข้า​ได้​รู้​มา พลัง​แห่ง​ความมืด​ของ​เจ้าไม่ใช่พลัง​แห่ง​ความมืด​บริสุทธิ์​ แต่ทว่า​มัน​ก็​แข็งแกร่ง​มาก​เช่นกัน​”

“ข้า​แยก​ออกมา​ก็ได้​แล้ว​”

“แยก​ออก​หรือ​!” เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​ค่อนข้าง​ประหลาดใจ​

แต่​จิ่วเยี่ย​ก็​สามารถ​ทำได้​จริง ๆ​ และ​ยัง​ทำได้​อย่าง​ง่ายดาย​มาก​อีกด้วย​ ดูเหมือนว่า​ก่อนหน้านี้​เมื่อ​นาน​มาก​แล้ว​เขา​จะทำ​เช่นนี้​อยู่​บ่อยครั้ง​ ดังนั้น​เขา​ถึงทำได้​อย่าง​คล่องแคล่ว​ถึงเพียงนี้​

“เจ้ามากับ​ข้า​!”

เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​อธิบาย​ทีละ​ขั้นตอน​อย่าง​ละเอียดถี่ถ้วน​ การ​จะสร้าง​หงส์​นิล​แห่ง​ความมืด​กลายพันธุ์​สัก​ตัว​นั้น​ มัน​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​อย่าง​สิ้นเชิง​

แต่​จิ่วเยี่ย​ กลับ​ทำ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​เหล่านี้​ด้วย​ความสงบ​

มู่เฉียน​ซีได้​อุ้ม​อู๋ตี้​ที่​เป็น​แมว​น้อย​สีขาว​ราว​หิมะ​ออกมา​ เนื่องจากว่า​นาง​ยังคง​มีความกังวลใจ​อยู่​เล็กน้อย​

อู๋ตี้​กล่าวว่า​ “นาย​ท่าน​ ท่าน​อย่า​กังวล​ไป​เลย​! เจ้าตัว​น้อย​นั้น​เก่งกาจ​มาก​ ท่าน​จิ่วเยี่ย​ก็​มีความ​เชี่ยวชาญ​เป็นอย่างมาก​ บวก​กับ​ท่าน​เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​ผู้​นั้น​ เป็น​คน​ผู้​นี้​มีความสามารถ​ไม่น้อย​ หาก​การ​ร่วมมือ​ที่​แข็งแกร่ง​ยัง​ไม่อาจ​ประสบความสำเร็จ​ได้​แล้ว​ละ​ก็​ เช่นนั้น​ก็​ผิด​จาก​หลักการ​แห่ง​สวรรค์​แล้ว​!”

พลัง​แห่ง​ความมืด​ ระเบิด​ออกมา​อย่าง​กะทันหัน​

มัน​แพร่กระจาย​ไป​ทั่ว​ทั้ง​สุสาน​ของ​เทพ​หงส์​จักรพรรดิ​ และ​จากนั้น​ก็​กระจาย​ไป​ทั่ว​สุสาน​จักรพรรดิ​ศักดิ์สิทธิ์​

ธาตุ​อัคคี​ที่อยู่​ภายใน​นี้​ต่าง​ก็​ถูก​หลอม​รวม​ไป​กับ​พลัง​แห่ง​ความมืด​ จน​กลายเป็น​ลูกไฟ​สีดำ​ และ​สั่น​ไหว​อยู่​ภายใน​สุสาน​จักรพรรดิ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​ มัน​ทั้ง​น่าหวาดกลัว​และ​ยัง​อันตราย​อีกด้วย​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด