ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1763 เงาที่ซื่อสัตย์

Now you are reading ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ Chapter 1763 เงาที่ซื่อสัตย์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ปีศาจ​เหล่านี้​ ก็​เป็น​เจ้าพวก​ที่​ชอบ​ให้​ใช้ไม้อ่อน​เช่นกัน​

มู่เฉียน​ซีพยายาม​ที่จะ​ปกป้อง​เฟิงอวิ๋น​ซิว​อย่าง​กล้าหาญ​ เจ้าพวก​นี้​จงใจที่จะ​โจมตี​ชาย​ชุด​แดง​โดยเฉพาะ​ และ​ในเวลานี้​ชาย​ชุด​คลุม​สีแดง​ผู้​นั้น​ก็​กำลัง​ทุกข์ทรมาน​เป็น​มาก​

ดวงตา​สีเหลืองอำพัน​คู่​นั้น​จ้องมอง​ไป​ที่​หญิงสาว​ที่อยู่​เบื้องหน้า​ของ​เขา​นี้​ เขา​ไม่รู้จัก​นาง​เลย​ หรือว่า​จะเป็น​ผู้​ที่​ฝ่าบาท​ส่งมาช่วยเหลือ​เขา​

“รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ก่อน​สิ มัว​ตกตะลึง​อยู่​ได้​!”

เฟิงอวิ๋น​ซิว​หยิบ​เอา​ยาลูกกลอน​ที่​รักษา​บาดแผล​ออกมา​รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ตนเอง​ แต่ทว่า​ชาย​อีก​คน​หนึ่ง​ ยัง​คงอยู่​ใน​การต่อสู้​อย่าง​ทุกข์ทรมาน​

หลังจากที่​เฟิงอวิ๋น​ซิว​ได้​พักฟื้น​ไป​ชั่วขณะหนึ่ง​แล้ว​ และ​ตอนนี้​เขา​ก็​มีพละกำลัง​พอ​จะใช้งาน​ได้​ ก็​มีเงาสีดำ​พุ่ง​ทะยาน​ออกมา​อย่าง​กะทันหัน​ และ​มีเป้าหมาย​ก็​คือ​ผู้ชาย​ชุด​แดง​คน​นั้น​

ความเร็ว​ใน​การ​โจมตี​ของ​ร่าง​เงานั้น​รวดเร็ว​มาก​ และ​ชาย​ชุด​แดง​ผู้​นั้น​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​หลบหลีก​ได้​เลย​

และ​การ​โจมตี​ของ​ร่าง​เงานั้น​ เป็นการ​โจมตี​หมาย​ที่จะ​เอาชีวิต​อย่าง​แน่นอน​

ปัง​!

พลัง​ธาตุ​วายุ​ของ​มู่เฉียน​ซีไหลเวียน​และ​พุ่ง​ออก​ไป​ เพื่อ​สกัดกั้น​การ​โจมตี​ของ​ร่าง​เงาที่​โจมตี​มายัง​ชาย​ชุด​แดง​นั้น​

ชาย​ชุด​แดง​ผู้​นั้น​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ คน​ผู้​นี้​ไม่ได้​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​เฟิงอวิ๋น​ซิว​อย่างนั้น​หรือ​?

เหตุใด​ถึงได้​ลงมือ​ช่วยเหลือ​เขา​กัน​ล่ะ​?

“ระวัง​!” ปีศาจ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​กระโจน​เข้าใส่​มู่เฉียน​ซี และ​มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ยาก​มาก​ที่​มู่เฉียน​ซีเพียง​คนเดียว​จะต่อสู้​กับ​คน​มากมาย​ถึงเพียงนี้​ได้​

นิรันดร์​รอ​ให้​มู่เฉียน​ซีสั่งให้​เขา​ลงมือ​ แต่ทว่า​มู่เฉียน​ซีกลับ​ไม่ได้​ทำ​เช่นนั้น​

“เสี่ยว​โม่โม่ เผา​พวก​มัน​ให้​ข้า​ซะ”

ท้องฟ้า​มืดมัว​ลง​อย่าง​กะทันหัน​ หงส์​นิล​ตัว​หนึ่ง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มากลางอากาศ​

และ​จากนั้น​เพลิง​หงส์​อมตะ​แห่ง​ความมืด​ก็​พุ่ง​เข้า​โจมตี​ปีศาจ​เหล่านั้น​!

ตูม​มม!

ปีศาจ​เหล่านั้น​ได้​ถูก​เพลิง​หงส์​อมตะ​กลืน​กิน​เข้าไป​ และ​ชาย​ที่​สวม​ชุด​แดง​ก็​กล่าว​อย่าง​ตื่นตกใจ​ว่า​ “สัตว์​เทพ​หงส์​!”

ปีศาจ​เหล่านั้น​มีเสี่ยว​โม่โม่คอย​จัดการ​ให้​ แต่ทว่า​เฟิงอวิ๋น​ซิว​กลับ​ยัง​ไม่ยอมแพ้​

เขา​ยัง​พยายาม​ที่จะ​โจมตี​ชาย​ชุด​แดง​แล้ว​ยัง​โจมตี​มู่เฉียน​ซีด้วย​ ฉะนั้น​มู่เฉียน​ซีจึงกล่าวว่า​ “เฟิงอวิ๋น​ซิว​ หยุด​เดี๋ยวนี้​!”

ใน​เมื่อ​เฟิงอวิ๋น​ซิว​ไม่ยอม​ที่จะ​รับฟัง​ มู่เฉียน​ซีจึงต้อง​ขวาง​อยู่​เบื้องหน้า​ร่าง​เงานั้น​ไว้​

และ​กระบี่​ที่อยู่​ภายใน​ร่าง​เงานั้น​ หยุด​อยู่​ห่าง​จาก​มู่เฉียน​ซีเพียงแค่​คืบ​เดียว​เท่านั้น​

เฟิงอวิ๋น​ซิว​ชะงัก​ไป​ เนื่องจากว่า​ร่าง​เงาสูญเสีย​การควบคุม​ไป​ชั่วขณะหนึ่ง​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “เฟิงอวิ๋น​ซิว​ ร่าง​เงาของ​เจ้ายัง​ซื่อสัตย์​เสีย​ยิ่งกว่า​ตัว​เจ้าอีก​ เจ้ายัง​ยืนยัน​ที่จะ​เคลื่อนไหว​ต่อไป​เช่นนั้น​หรือ​?”

ดวงตา​สีเหลืองอำพัน​ของ​เฟิงอวิ๋น​ซิว​เปล่งประกาย​ระยิบระยับ​ และ​ทันใดนั้น​ร่าง​เงาก็​หาย​ไป​ทันที​ แต่ทว่า​เขา​ก็​ยัง​ไม่ยอมแพ้​ที่จะ​ต่อสู้​กับ​ชาย​ชุด​แดง​ผู้​นั้น​อยู่ดี​

ร่าง​สีขาว​ร่าง​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาอยู่​ข้างหลัง​ของ​เฟิงอวิ๋น​ซิว​อย่าง​กะทันหัน​ เฟิงอวิ๋น​ซิว​ที่​ไม่ได้​เตรียมตัว​ป้องกัน​เลย​แม้แต่น้อย​ก็ได้​ถูก​นิรันดร์​ทำให้​หมดสติ​ไป​

“เป็น​เช่นนี้​ไม่ได้​แล้ว​!”

“ข้า​…ข้า​ก็​รู้สึก​เวียนหัว​นิดหน่อย​เช่นกัน​!” ร่าง​ของ​ชาย​ชุด​สีแดง​เริ่ม​เซไป​เซมา และ​หมดสติ​ไป​ในที่สุด​

ผู้บาดเจ็บ​ทั้งสอง​หมดสติ​ไป​ อีก​ทั้ง​กลิ่น​คาวเลือด​ยัง​ดึงดูด​เหล่า​ปีศาจ​มาได้​ไม่น้อย​เลย​ และ​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ ด้วย​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “เสี่ยว​โม่โม่ พา​พวกเรา​ไปหา​ฐาน​ที่มั่น​ที่​ใกล้​ที่สุด​ หลังจากนั้น​ค่อย​มารักษา​พวกเขา​”

“เจ้าค่ะ​ นาย​ท่าน​!”

มีผู้คน​ไม่น้อย​ที่​มาหา​ประสบการณ์​การฝึกฝน​ที่​เกาะ​วิญญาณ​ปีศาจ​ แน่นอน​ว่า​ต้อง​ยัง​พอ​มีฐาน​ที่มั่น​อยู่​บ้าง​ และ​ฐาน​ที่มั่น​เหล่านี้​ยังมี​สิ่งอำนวยความสะดวก​ที่​ใช้ป้องกัน​ไม่ให้​ปีศาจ​ที่​เข้ามา​ใกล้​ได้​ ทำให้​คน​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​สามารถ​รักษาตัว​อยู่​ที่นี่​ได้​ อีก​ทั้ง​เมื่อ​เจอ​เหล่า​ปีศาจ​กำลัง​สร้าง​ความวุ่นวาย​ก็​สามารถ​หลีกหนี​มาอยู่​ภายใน​นี้​ได้​เช่นกัน​

เสี่ยว​โม่โม่ได้​ร่อน​ลง​ไป​ยัง​ฐาน​ที่มั่น​ที่​ใกล้​ที่สุด​ และ​มู่เฉียน​ซีจึงกล่าวว่า​ “นิรันดร์​ เจ้าพา​ผู้ชาย​คน​นั้น​ไป​ ส่วน​ข้า​จะเป็น​คน​พา​อวิ๋น​ซิว​ไป​เอง​!”

“เหตุใด​จะต้อง​พา​เจ้าหมอ​นี่​ไป​ด้วย​ ให้​ข้า​แบก​ไป​ทั้งสอง​คน​ก็ได้​แล้ว​นี่​” กล่าว​จบ​นิรันดร์​ได้​คว้า​เอา​ผู้ชาย​ทั้งสอง​คน​ขึ้น​มาด้วยมือ​เดียว​แล้ว​เดิน​ไป​ข้างหน้า​

หาก​จะเข้าไป​ใน​ฐาน​ที่มั่น​ก็​ต้อง​จ่าย​เงิน​ และ​สิ่งที่​ต้องการ​ก็​คือ​สมุนไพร​วิญญาณ​ขั้น​สวรรค์​ ฉะนั้น​มู่เฉียน​ซีจึงได้​มอบ​สมุนไพร​วิญญาณ​ไป​ให้​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​จากนั้น​ก็ได้​รับมอบ​สถานที่​ที่​ไม่เลว​เลย​มาให้​แห่ง​หนึ่ง​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “นิรันดร์​ ช่วย​คน​ก่อน​!”

หาก​มีนาง​และ​นิรันดร์​อยู่​ ถึงแม้ว่า​ผู้ชาย​ทั้งสอง​คน​นี้​จะมีลมหายใจ​เฮือกสุดท้าย​แล้วก็​ยัง​สามารถ​ช่วย​ให้​กลับมา​ได้​

นิรันดร์​พิง​กำแพง​อย่าง​เกียจคร้าน​พลาง​กล่าวว่า​ “ศิษย์​ที่รัก​ เจ้ายัง​ไม่รู้​กฏ​ของ​ข้า​อีก​หรือ​! กฎ​ข้อ​ที่หนึ่ง​ของ​ข้า​ก็​คือ​ พวก​ผู้ชาย​ที่​ดู​แล้ว​ไม่เจริญ​หู​เจริญตา​ ข้า​ไม่ช่วย​! ส่วน​ข้อ​ที่สอง​ ผู้ชาย​ที่​ไม่มีผลประโยชน์​ให้​แก่​ข้า​ ข้า​ก็​จะไม่ช่วย​!”

“แต่​ทั้งสอง​คน​นี้​มีมัน​ทั้งสอง​ข้อ​นั้น​เลย​ ข้า​ไม่อยาก​ที่จะ​ออกแรง​เลย​สักนิด​!”

“เช่นนั้น​ก็​ช่างมันเถอะ​! ข้า​ไม่ฝืนใจ​เจ้า”

ด้วย​การเคลื่อนไหว​ข้อมือ​ของ​มู่เฉียน​ซี ทำให้​มีเข็ม​ยา​หลาย​เล่ม​พุ่ง​ออกมา​ และ​ได้​ฝังเข้าไป​ที่​จุด​ต่าง ๆ​ บน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​ทั้งสอง​

ทั้ง​ป้อน​ยา​ และ​พัน​แผล​!

พูด​ได้​ว่า​ก่อนหน้านี้​ที่​ให้​เฟิงอวิ๋น​ซิว​ใช้ยาลูกกลอน​รักษา​บาดแผล​ด้วย​ตนเอง​ก็​เป็น​เพราะ​ไม่อยาก​ที่จะ​เปิดเผย​สถานะ​ของ​ตนเอง​ แต่​ตอนนี้​สิ่งที่​มู่เฉียน​ซีกำลัง​ทำ​อยู่​ กลับ​ไม่ได้​มีการ​ปกปิด​สถานะ​ของ​ตนเอง​เลย​แม้แต่น้อย​

ใน​ตอนแรก​ของ​สงคราม​ดินแดน​ทั้ง​สี่ทิศ​ อวิ๋น​ซิว​ได้​หายตัว​ไป​ และ​ในที่สุด​ตอนนี้​ก็ได้​พบ​เขา​อีกครั้ง​แล้ว​

เขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ช่างเป็นเรื่อง​ที่​ดีมาก​จริง ๆ​!

หลังจากที่​จัดการ​อาการ​บาดเจ็บสาหัส​ของ​ทั้งสอง​คน​ได้​แล้ว​ มู่เฉียน​ซีก็​ค้นพบ​ว่า​เสี่ยว​โม่โม่จ้อง​ไป​ที่​หน้ากาก​ของ​ชาย​ชุด​แดง​ผู้​นั้น​

เสี่ยว​โม่โม่กล่าวว่า​ “นาย​ท่าน​ หน้ากาก​ของ​เขา​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​เผ่า​หงส์​ของ​ข้า​ มัน​คือ​เผ่า​หงส์​ไฟ”

เผ่า​หงส์​ไฟเป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​เผ่า​หงส์​เช่นกัน​ แต่ทว่า​พวกเขา​ไม่ได้​อยู่​ใน​แดน​หงส์​ ดังนั้น​ตอนที่​นาง​อยู่​แดน​หงส์​ครั้งนี้​จึงไม่ได้​พบ​กับ​เผ่า​หงส์​ไฟ

มู่เฉียน​ซีพยักหน้า​พลาง​กล่าวว่า​ “อื้ม!​ มัน​คือ​หงส์​ไฟ!”

เมื่อ​มอง​ไป​ที่​ร่องรอย​บน​หน้ากาก​ ดวงตา​ของ​มู่เฉียน​ซีก็​เป็นประกาย​ขึ้น​มาทันที​

“ได้ยิน​ข่าว​มาว่า​ที่นี่​มีหญิงสาว​และ​หนุ่ม​หน้าตา​หล่อเหลา​คน​หนึ่ง​เข้ามา​ใหม่​ และ​ยังมี​คนเจ็บ​ปางตาย​มาอีก​สอง​คน​ หาก​ปล่อย​ให้​ไร้​ประ​โย​นช์​เหล่านี้​เข้ามา​ มัน​จะเป็น​การครอบครอง​พื้นที่​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​ รีบ​ขับ​ไล่ออก​ไป​เถอะ​”

มีเสียง​เจี๊ยวจ๊าว​ดัง​ขึ้น​มาจาก​ด้านนอก​ ชาย​คน​หนึ่ง​ที่​มีร่องรอย​ของ​แผลเป็น​สามแผล​บน​ใบหน้า​พา​คน​เข้ามา​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ดุดัน​

ทันทีที่​เขา​เข้ามา​ และ​ได้​เห็น​รูปร่างหน้าตา​ที่​งดงาม​ของ​มู่เฉียน​ซี ดวงตา​ของ​พวกเขา​ก็​เปล่งประกาย​แวววาว​

“หาก​คิด​ที่จะ​มายัง​ฐาน​ที่มั่น​ของ​พวกเรา​จะต้อง​จ่าย​ค่าธรรมเนียม​มาด้วย​ เนื่องจากว่า​เมื่อ​ฐาน​ที่มั่น​มีอันตราย​เกิดขึ้น​จะเป็น​ที่จะ​ต้อง​มีความสามารถ​ใน​การ​จัดการ​และ​ป้องกัน​ฐาน​ที่มั่น​เอาไว้​ และ​พวก​เจ้าก็​ไม่มีความสามารถ​เช่นนั้น​ ฉะนั้น​ตอนนี้​รีบ​ไสหัวออก​ไป​ซะ!”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ “หาว่า​ข้า​ไม่ตอบรับ​ล่ะ​!”

“หาก​ไม่ตอบรับ​ เช่นนั้น​ก็​อยู่​เป็นเพื่อน​ข้า​และ​มอบ​ยาลูกกลอน​ให้​ข้า​เพิ่ม​สักหน่อย​ ความสามารถ​ของ​ข้า​แข็งแกร่ง​พอ​ ที่​สามารถ​ช่วย​พวก​เจ้าออกแรง​ได้​มากขึ้น​อีก​สักหน่อย​” หลังจากนั้น​เขา​ก็​หัวเราะ​ขึ้น​มา จน​เผย​ให้​เห็น​ฟัน​สีเหลือง​อ๋อย​ของ​เขา​

ดวงตา​ที่​น่าหลงใหล​คู่​นั้น​ของ​นิรันดร์​ได้​แปร​เปลี่ยนเป็น​เย็นยะเยือก​ขึ้น​มาทันที​ ศิษย์​ที่รัก​ของ​ข้า​จะให้​เจ้าพวก​ผู้ชาย​แบบนี้​มาคิด​อย่างนี้​ได้​เช่นไร​กัน​ ช่างรนหาที่​ตาย​เสีย​จริง​!

สายลม​ที่อยู่​ใน​อากาศ​เปลี่ยนเป็น​เย็นยะเยือก​ขึ้น​มาทันที​ และ​มู่เฉียน​ซีก็​ลงมือ​ด้วย​ตนเอง​!

“ความสามารถ​แข็งแกร่ง​อย่างนั้น​หรือ​ เช่นนั้น​ก็​แสดง​ให้​ข้า​ดู​เสียหน่อย​ว่า​แข็งแกร่ง​มาก​เพียงใด​!”

“พลัง​วายุ​กักขัง​วิญญาณ​!”

พลัง​ธาตุ​วายุ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ พัด​โหมกระหน่ำ​ไป​ทาง​เขา​

อีก​ฝ่าย​ไม่คาดคิด​ว่า​มู่เฉียน​ซีจะลงมือ​ได้​รุนแรง​ถึงเพียงนี้​ ทำให้​เขา​ต้อง​ถอยหลัง​ไป​หลาย​สิบ​ก้าว​

“เป็น​เพียงแค่​สาวน้อย​ผู้​มีขั้น​มหา​จักรพรรดิ​แห่ง​ภูต​ระดับ​หก​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ มีอะไร​ให้​หยิ่งผยอง​ได้กัน​!”

เขา​เป็น​ถึงผู้​บำเพ็ญ​ภูต​พลัง​ขั้น​ภูต​ศักดิ์สิทธิ์​ และ​เนื่องจากว่า​มีความสามารถ​ของ​ผู้​บำเพ็ญ​ภูต​พลัง​ขั้น​ภูต​ศักดิ์สิทธิ์​เขา​ถึงได้​กล้า​ที่จะ​เที่ยว​ใช้อำนาจบาตรใหญ่​ใน​ฐาน​ที่มั่น​แห่ง​นี้​ได้​

ใน​ตอนที่​เขา​กำลังจะ​เคลื่อนไหว​ บรรยากาศ​โดยรอบ​ทำให้​เขา​รู้สึก​อึดอัด​ขึ้น​มาทันที​ และ​สุดท้าย​แล้วก็​ไม่สามารถ​หายใจ​ได้​อย่าง​สิ้นเชิง​!

“อ๊ากก!”​ มีเสียงร้อง​โหยหวน​ที่​น่าเวทนา​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ออกมา​ ทั่ว​ทั้ง​ร่างกาย​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​เลือด​

ชาย​ผู้​นั้น​ถูก​ใบ​มีด​ที่​ราบเรียบ​ตัด​แยก​ออก​จากกัน​ ในเวลานี้​นิรันดร์​มาปรากฏตัว​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​มู่เฉียน​ซี หลังจากนั้น​ก็​ดึง​มู่เฉียน​ซีมาอยู่​ข้างหลัง​ของ​เขา​

“จัดการ​กับ​คน​ประเภท​นี้​ มีแต่​จะทำให้​มือ​ของ​ศิษย์​ที่รัก​ต้อง​สกปรก​ อาจารย์​จะจัดการ​ให้​เรียบร้อย​เอง​!”

“อ๊ากกก!”​ ชาย​ผู้​นั้น​หายวับ​ไป​ในทันที​ และ​เลือด​ที่อยู่​บน​พื้น​ก็​หาย​ไป​ด้วย​เช่นกัน​ และ​คน​ผู้​นั้น​ก็​เหาะ​ออก​ไป​

นิรันดร์​ได้​ไล่ตาม​ไป​ เป็นผล​ให้​เสียงร้อง​คำราม​ดัง​เพิ่ม​มากยิ่งขึ้น​กว่า​เดิม​

มหา​วัตถุ​ศักดิ์สิทธิ์​นิรันดร์​ทั้ง​เก้า​ พวกเขา​ทุกคน​ต่าง​ก็​ไม่ได้​มีจิตใจ​ที่​ดีงาม​

ความเมตตา​ของ​นิรันดร์​นั้น​มีอยู่​โดยทั่วไป​ แต่​หาก​มีคน​มาแตะต้อง​ต่อม​โมโห​ของ​เขา​ มัน​ก็​จะเปลี่ยน​กลาย​เป็นเรื่อง​ที่​น่าหวาดกลัว​เป็นอย่างมาก​

ก่อนหน้านี้​ต่อม​โมโห​ของ​เขา​ก็​คือ​เหล่า​สาวงาม​ที่​เขา​ถูกตา​ต้องใจ​ แต่ทว่า​ต่อม​โมโห​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​เจ้านาย​ของ​เขา​ นั่น​ก็​คือ​มู่เฉียน​ซี ซึ่งคน​ที่​เขา​ชอบ​มาก​ที่สุด​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด