ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1778 สามภารกิจ

Now you are reading ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ Chapter 1778 สามภารกิจ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ข้า​คง​ต้อง​ลา​ไป​ก่อน​ วันหลัง​ข้า​ค่อย​มาเยี่ยม​ท่าน​ใหม่​ ตราบใดที่​ท่าน​กิน​ยา​ให้​ตรงเวลา​ก็​จะฟื้นตัว​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​แน่นอน​ ไม่ต้อง​เป็นกังวล​”

พวกเขา​ได้​จาก​คน​เหล่านี้​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​เมื่อ​ท่าน​ลุง​จ้าว​กลับ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ ก็ได้​เห็น​ว่า​สีหน้า​ภรรยา​ของ​ตนเอง​นั้น​ดีขึ้น​เป็นอย่างมาก​ ยาน้ำ​นี้​ให้ผล​ที่​น่า​แปลกประหลาด​มาก​ ช่างน่าอัศจรรย์​เสีย​จริง​!

แม้แต่​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ เขา​ก็​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก่อน​ว่า​ยา​ของ​เขา​จะยอดเยี่ยม​ถึงเพียงนั้น​

สถาน​ที่พักอาศัย​ของ​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​มีความงดงาม​มากกว่า​ที่พักอาศัย​ของ​ท่าน​ผู้อาวุโส​เป็นอย่างมาก​ ราวกับ​เป็น​พระราชวัง​อย่างไร​อย่างนั้น​

ตอนนี้​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ก็ได้​รอ​มาครู่หนึ่ง​แล้ว​ เมื่อ​เห็น​ว่า​พวกเขา​มาถึงแล้ว​ ก็​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “พวก​เจ้ามากัน​แล้ว​”

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ที่​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​เรียก​พวกเรา​มาที่นี่​ใน​วันนี้​ มีเรื่อง​อะไร​ต้องการ​ให้​พวกเรา​ทำ​เช่นนั้น​หรือ​?”

“ข้า​คิด​ว่า​พวก​เจ้าหลง​ทางเข้า​มาถึงข้างใน​นี้​ แน่นอน​ว่า​คง​คิด​ที่จะ​หาทาง​จะออก​ไป​ใช่หรือไม่​?”

“ข้า​ว่า​จะพักผ่อน​ก่อน​สัก​สอง​สามวัน​ หลังจากนั้น​ค่อย​คิด​หา​วิธี​! แน่นอน​ว่า​พวก​ข้า​อยาก​ที่จะ​ออก​ไป​อยู่แล้ว​ เพราะ​สุดท้าย​แล้ว​ครอบครัว​และ​เพื่อน​ของ​ข้า​ต่าง​ก็​อยู่​ภายนอก​กัน​ทั้งนั้น​”

ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​กล่าวว่า​ “ความจริง​แล้ว​พวกเรา​คน​ที่อยู่​บน​เกาะ​ต่าง​ก็​คิด​หาทาง​ที่จะ​ออก​ไป​มาโดยตลอด​ แต่​ก็​ไม่เคย​มีผู้ใด​ที่​ทำได้​สำเร็จ​มาก่อน​เลย​”

“ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​อยาก​จะให้​ข้า​ยอมแพ้​เช่นนั้น​หรือ​?” มู่เฉียน​ซีกล่าว​พลาง​เลิกคิ้ว​เล็กน้อย​

“แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่เช่นนั้น​ พวก​เจ้ายัง​เป็น​เพียง​คนหนุ่มสาว​เท่านั้น​ ข้า​ก็​ไม่อยาก​ที่จะ​ให้​พวก​เจ้าต้อง​มาใช้ทั้ง​ชีวิต​อย่าง​เปล่าประโยชน์​อยู่​ที่นี่​ อันที่จริง​แล้ว​จน​กระ​ทั้ง​เดี๋ยวนี้​ พวก​ข้า​ต่าง​ก็​ส่งคน​ข้ามน้ำข้ามทะเล​ออก​ไป​เพื่อ​เสาะหา​ทางออก​เช่นกัน​ และ​ใน​ทุก ๆ​ เดือน​จะส่งผู้อาวุโส​ขั้น​สอง​บางส่วน​ออก​ทะเล​ไป​อีกด้วย​”

มู่เฉียน​ซีกล่าวถาม​ว่า​ “มีเบาะแส​อะไร​บ้าง​หรือไม่​?”

“ไม่มีอะไร​เลย​”

ภายใน​ดวงตา​ของ​มู่เฉียน​ซีฉายแวว​ความผิดหวัง​ออกมา​ ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​จึงกล่าวว่า​ “ครั้งนี้​พวกเรา​ก็​จะส่งออก​ทะเล​อีก​เช่นกัน​ ไม่รู้​ว่า​พวก​เจ้าทั้งสอง​มีความสนใจ​ที่จะ​ไป​ด้วย​หรือไม่​?”

“สนใจ​ ต้อง​สนใจ​แน่นอน​อยู่แล้ว​!” มู่เฉียน​ซีกล่าว​

“เป็น​เช่นนั้น​ก็ดี​ หาก​พวก​เจ้าต้องการ​ที่จะ​ออก​ทะเล​ไป​ด้วย​ ทาง​เกาะ​ก็​จะเตรียม​เรือ​ที่​ดี​ที่สุด​ไว้​ให้​พวก​เจ้า ภารกิจ​แรก​ของ​พวก​เจ้าก็​คือ​หาทาง​ออกจาก​พื้นที่​หมอก​แห่ง​นี้​ ภารกิจ​ที่สอง​ก็​คือ​สังหาร​สัตว์ร้าย​ที่อยู่​ใน​ทะเล​เหล่านั้น​ และ​ภารกิจ​ที่สาม​ก็​คือ​ไป​เสาะหา​สมุนไพร​วิญญาณ​ตาม​เกาะเล็ก​ ๆ เหล่านั้น​ หาก​พวก​เจ้าหา​สมุนไพร​วิญญาณ​ที่​ดี​พบ​พวก​ข้า​ก็​จะไม่เอาเปรียบ​พวก​เจ้าอย่าง​ไร้​ความยุติธรรม​ และ​ข้า​ก็​จะเป็น​คน​ปรุงยา​ให้​พวก​เจ้าด้วย​ตนเอง​”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ไม่มีปัญหา​ ทั้ง​สามภารกิจ​นี้​ไม่ยาก​เลย​”

“ข้า​จะจัดเตรียม​คน​ที่​คุ้นเคย​กับ​ทะเล​ให้​ร่วม​เดินทาง​ไป​ด้วยกัน​กับ​พวก​เจ้า อย่าง​เร็ว​ที่สุด​พรุ่งนี้​ก็​น่าจะ​ออกเดินทาง​ได้​แล้ว​ เช่นนั้น​พวก​เจ้าก็​เตรียมตัว​เอาไว้​ให้​ดี​เถิด​”

“ตกลง​!”

พวกเขา​ออกเดินทาง​ใน​เช้าตรู่​ของ​วันรุ่งขึ้น​ มีผู้อาวุโส​ขั้น​สอง​จำนวน​ห้า​คน​และ​ยังมี​ผู้อาวุโส​ขั้น​หนึ่ง​จำนวน​สิบ​คน​ที่​ถูก​ส่งมา หลังจากที่​ออกจาก​เกาะ​ไม่หวนคืน​มาได้​ไม่ไกล​เท่าไร​นัก​ ก็​ต้อง​เจอ​กับ​สัตว์​ทะเล​ที่​เข้ามา​จู่โจมเสียแล้ว​

“ลงมือ​ได้​ รีบ​จัดการ​สัตว์​ทะเล​เหล่านี้​เร็ว​เข้า​!”

“สั่งสอน​ให้​พวก​สัตว์​ทะเล​เหล่านั้น​ได้​รู้​เสีย​บ้าง​ มาดู​สิว่า​พวก​มัน​จะกล้า​มาสร้าง​ความวุ่นวาย​ให้​เกาะ​ไม่หวนคืน​อีก​หรือไม่​”

“……”

สัตว์​ทะเล​มักจะ​มาสร้าง​ความวุ่นวาย​ให้​เกาะ​ไม่หวนคืน​ และ​สังหาร​ผู้คน​อยู่​เสมอ​ ดังนั้น​ทุก​เดือน​จะต้อง​ส่งคน​ออก​ไป​กวาดล้าง​ แต่​ถึงกระนั้น​ ก็​เคย​พบ​เจอ​สัตว์​ทะเล​ที่​มีขนาด​มโหฬาร​ทั้ง​ยัง​บ้าคลั่ง​บ้าง​เป็นครั้งคราว​ และ​มัน​ก็​ทำให้​เกาะ​ไม่หวนคืน​ต้อง​ได้รับ​ความเสียหาย​อย่าง​หนัก​มาแล้ว​

มู่เฉียน​ซีกับ​จูเชว่​ก็​พุ่ง​ทะยาน​ออก​ไป​ และ​เริ่ม​ทำ​การกวาดล้าง​สัตว์​ทะเล​เหล่านั้น​

“พลัง​วายุ​จันทรา​ไร้​คู่​!”

“ปีศาจ​จันทรา​เดน​สวรรค์​!”

มู่เฉียน​ซีและ​จูเชว่​ลงมือ​จัด​การกวาดล้าง​สัตว์​ทะเล​เหล่านี้​ได้​อย่าง​แม่นยำ​และ​รวดเร็ว​มาก​ อีก​ทั้ง​ยัง​รวดเร็ว​กว่า​คนอื่น​มาก​ด้วย​

“ทั้งสอง​ท่าน​นี้​สมกับ​เป็น​ผู้​ที่​ทำลายล้าง​ไอ้​เฒ่าสารเลว​ทั้งสอง​คน​นั้น​จริง ๆ​ ใน​ตอนแรก​ข้า​ก็​ยัง​ไม่เชื่อ​หรอก​ แต่​เมื่อ​ได้​เห็น​พละกำลัง​ใน​การ​รบ​ของ​พวกเขา​ก็​ค้นพบ​แล้ว​ว่า​พวกเขา​นั้น​ยอดเยี่ยม​มาก​จริง ๆ​!”

“ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ไม่อยาก​ให้​เป็น​เรื่องใหญ่​จึงลังเล​ที่จะ​ฆ่ามาโดยตลอด​ และ​แน่นอน​ว่า​พวกเขา​ก็​มีฝีมือ​มาก​ด้วย​!”

“……”

หลังจากที่​เหล่า​ผู้อาวุโส​ที่​ร่วม​เดินทาง​มาด้วย​เห็น​ความสามารถ​ของ​มู่เฉียน​ซีและ​จูเชว่​ ต่าง​ก็​เริ่ม​พูด​ขึ้น​มาซ้ำแล้วซ้ำเล่า​

เพียง​ไม่นาน​ สัตว์​ทะเล​ที่อยู่​บริเวณ​โดยรอบ​ก็​ไม่เข้ามา​สร้าง​ความวุ่นวาย​เลย​แม้แต่​ตัว​เดียว​

พวกเขา​ทั้งหมด​กลับมา​ขึ้น​เรือ​ และ​ความสามารถ​ของ​ทั้งสอง​คน​ล้วน​ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​คน​เหล่านี้​แล้ว​ พวกเขา​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “เด็กน้อย​ ยอดเยี่ยม​มาก​จริง ๆ​!”

จูเชว่​มีความ​เชี่ยวชาญ​ใน​การ​พูดคุย​เป็นอย่างมาก​ เพียง​ไม่นาน​เขา​ก็ได้​กลายเป็น​พวก​เดียวกัน​กับ​เหล่า​ผู้อาวุโส​เสียแล้ว​ อีก​ทั้ง​ยัง​สืบเสาะ​ข้อมูล​มาได้​มากมาย​อีกด้วย​

ถึงแม้ว่า​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​จะบอ​กว่า​ภารกิจ​แรก​คือ​การ​หา​วิธี​ออก​ไป​ แต่​ความจริง​แล้ว​ไม่มีทาง​หา​ทางออก​ไม่ได้​เลย​ และ​การสังหาร​สัตว์​ทะเล​และ​หา​สมุนไพร​วิญญาณ​จึงกลาย​เป็นเรื่อง​ที่​สำคัญ​มากกว่า​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ระยะหลัง​มานี้​ เนื่องจาก​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​เป็น​นัก​ปรุงยา​คน​หนึ่ง​เช่นกัน​ ทำให้​ใน​ช่วง​ไม่กี่​ปี​มานี้​ได้​มีความต้องการ​หา​พวก​ของ​หา​ยาก​หรือ​สมุนไพร​วิญญาณ​ที่​แปลกประหลาด​ให้ได้​มาก​ที่สุด​ เพราะ​ได้ยิน​มาว่า​เขา​กำลัง​ปรุงยา​ที่​ยอดเยี่ยม​มาก​ที่สุด​ตัวหนึ่ง​อยู่​

มู่เฉียน​ซีกำลัง​พักผ่อน​อยู่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ส่วน​จูเชว่​ก็​กำลัง​สอบถาม​ข้อมูล​ต่าง ๆ​ อยู่​อย่าง​กระตือรือร้น​

คน​เหล่านี้​ยัง​กล่าว​อี​กว่า​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ไม่ได้คิด​อยาก​ที่จะ​ออก​ไป​จาก​เกาะ​ไม่หวน​คืนนี้​เลย​แม้แต่น้อย​ ผู้​ที่​มีความสามารถ​ของ​ผู้​บำเพ็ญ​ภูต​พลัง​ขั้น​ภูต​ศักดิ์สิทธิ์​ระดับ​สี่สามารถ​ที่จะ​ใช้ชีวิต​ราวกับ​ราชา​อยู่​บน​เกาะ​ไม่หวน​คืนนี้​ได้​ แต่ทว่า​หาก​ออก​ไป​แล้ว​ พลัง​อำนาจ​ของ​ผู้​บำเพ็ญ​พลัง​ขั้น​ภูต​ศักดิ์สิทธิ์​ระดับ​สี่จะถือว่า​เป็น​อะไร​ใน​ทั้ง​ราชวงศ์​ตง​หวง​กัน​ล่ะ​?

หมอก​จาง ๆ ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาเหนือ​ผิว​น้ำทะเล​ และ​หมอก​นี้​ก็​เหมือนกับ​หมอก​ตอนที่​พวกเขา​หลง​เข้ามา​ใน​เกาะ​ไม่หวน​คืนนี้​เลย​

“หมอก​หนา​ขึ้น​แล้ว​ ทุกคน​ระวังตัว​ไว้​ อย่า​ตื่นตระหนก​! ยึด​ตำแหน่ง​เอาไว้​ อย่า​หลงทาง​เด็ดขาด​”

สัตว์​ทะเล​เหล่านั้น​ใช้ประโยชน์​จาก​หมอก​ที่​เริ่ม​หนา​ขึ้น​ บุก​เข้ามา​โจมตี​พวกเขา​อีกครั้ง​

“ฆ่ามัน​!”

และ​ต่อมา​ ก็ได้​เริ่ม​การเปิดฉาก​ต่อสู้​กัน​อีกครั้ง​ สัตว์​ทะเล​เหล่านี้​ก็​แข็งแกร่ง​กว่า​ก่อนหน้านี้​เป็นอย่างมาก​ จึงจำเป็นต้อง​ให้​ทุกคน​ออก​ไป​จัดการ​สัตว์​ทะเล​เหล่านั้น​ด้วยกัน​

หลังจากที่​จัดการ​สัตว์​ทะเล​เรียบร้อย​แล้ว​ กลับ​มีอันตราย​ที่​ใหญ่​กว่า​กำลัง​ใกล้​เข้ามา​

ท้องฟ้า​มืดมิด​ลง​อย่าง​กะทันหัน​ และ​ทันใดนั้น​ก็​มีลมพายุ​ที่​บ้าคลั่ง​โหมกระหน่ำ​เข้ามา​

ครืน​นนน!​

มังกร​ขนาด​มหึมา​สีเงิน​แต่ละ​ตัว​พุ่ง​ทะยาน​แหวก​อากาศ​ จน​ทำให้เกิด​เสียง​อสุนีบาต​ดัง​สนั่นหวั่นไหว​ขึ้น​

แต่​ในเวลานี้​มู่เฉียน​ซีกลับ​จ้อง​ไป​ยัง​มังกร​เงิน​ตัว​หนึ่ง​ด้วย​อาการ​เหม่อลอย​เล็กน้อย​ จูเชว่​จึงกล่าวว่า​ “ซีซี เจ้ากำลัง​ดู​อะไร​อยู่​ ใน​สายฟ้า​มีอะไร​น่าดู​อย่างนั้น​หรือ​?”

“มรสุม​กำลัง​มาแล้ว​ จำเป็น​ที่จะ​ต้องหา​เกาะเล็ก​ ๆ ที่​ใกล้​ที่สุด​เพื่อ​เทียบเรือ​ ไม่เช่นนั้น​จะอันตราย​มาก​”

ทุกคน​ต่าง​พา​กัน​เร่งรีบ​ขึ้น​มาทันที​ แต่ทว่า​แววตา​ของ​มู่เฉียน​ซียังคง​จับจ้อง​ไป​ยัง​สายฟ้า​บน​ท้องฟ้า​นั่น​

“สาวน้อย​ผู้​นั้น​คงจะ​ไม่ได้​ถูก​เสียง​ฟ้าผ่า​ทำให้​กลัว​ไป​แล้ว​หรอก​กระมัง​!” มีคน​หนึ่ง​กระซิบ​กล่าว​

ถึงแม้ว่า​พวกเขา​จะโชค​ไม่ค่อย​ดี​ที่​ต้อง​เจอ​ทั้ง​สัตว์​ทะเล​ เจอ​ทั้ง​มรสุม​ แต่ทว่า​กลับ​ไม่ได้​แย่​จนถึงที่สุด​ เนื่องจาก​เพียง​ไม่นาน​ก็​หา​เกาะเล็ก​ที่​รกร้าง​เกาะ​หนึ่ง​เจอ​แล้ว​

หลังจากที่​มาถึงเกาะ​ขนาดเล็ก​แล้ว​ พวกเขา​ก็​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ แต่ทว่า​ในเวลานี้​มู่เฉียน​ซีที่นั่ง​อยู่​ริมทะเล​ ก็​ยังคง​จ้องมอง​ไป​ที่​สายฟ้า​บน​ท้องฟ้า​นั้น​

พลัง​วิญญาณ​ห่อ​หุ่ม​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ร่างกาย​ และ​น้ำฝน​ก็​ไม่สามารถ​ทำให้​มู่เฉียน​ซีเปียก​ได้​เลย​

รอ​จนกระทั่ง​เสียง​ฟ้าร้อง​หาย​ไป​ แสงอาทิตย์​ก็​สาดส่อง​ออกมา​ และ​มัน​ก็​ทำให้​ท้องฟ้า​กลับมา​สดใส​อีกครั้ง​

จูเชว่​กล่าวว่า​ “สภาพอากาศ​ที่นี่​เปลี่ยน​เร็ว​เกินไป​แล้ว​! ช่างแปลกประหลาด​เสีย​จริง​”

“พวก​เจ้าพึ่ง​มาคง​ไม่รู้​ ว่าที่​ทะเล​แห่ง​นี้​ก็​มักจะ​เป็น​เช่นนี้​เสมอ​ หาก​เคยชิน​ก็​ไม่เป็นไร​แล้ว​”

“พี่​สาม ท่าน​ดู​สิ นั่น​ใช่สมุนไพร​วิญญาณ​หรือไม่​?”

“นี่​ก็​น่าจะ​ใช่เช่นกัน​!”

“ดูเหมือนว่า​เจ้าสิ่งนี้​จะอยู่​ใน​สมุดภาพ​ที่​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​เคย​ให้​พวกเรา​ดู​มาก่อน​เลย​”

พวกเขา​ไม่คิด​มาก่อน​เลย​ว่า​ บน​เกาะ​รกร้าง​ขนาดเล็ก​นี้​จะสามารถ​ค้นพบ​สมุนไพร​วิญญาณ​ได้​มากมาย​ถึงเพียงนี้​จริง ๆ​

มู่เฉียน​ซีมองตาม​ไป​ สิ่งที่​พวกเขา​พูด​นั้น​ไม่ผิด​เลย​ มัน​คือ​สมุนไพร​วิญญาณ​จริง ๆ​

พื้นที่​แห่ง​นี้​ถูก​ตัดขาด​ออกจาก​โลก​ภายนอก​ และ​ตาม​เกาะ​ที่​แตกสลาย​ล้วน​มีสมุนไพร​วิญญาณ​อัน​ล้ำ​ค่าที่​ไม่อาจ​ประเมินค่า​ได้​มากมาย​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “จูเชว่​ พวกเรา​ไป​เก็บ​สมุนไพร​กัน​เถอะ​! ดูเหมือนว่า​มัน​จะขึ้นอยู่​ที่นี่​ โดยที่​ไม่ได้​มีการ​เก็บเกี่ยว​เลย​”

สมุนไพร​วิญญาณ​มากมาย​ มีอยู่​ทั่ว​ทุก​พื้นที่​

คนอื่น​รู้จัก​สมุนไพร​วิญญาณ​ไม่มาก​เท่าไร​นัก​ จึงคิด​ว่า​สมุนไพร​วิญญาณ​อัน​ล้ำค่า​มากมาย​เหล่านี้​เป็น​เพียงแค่​ต้น​หญ้า​เท่านั้น​ และ​ตอนที่​พวกเขา​เห็น​มู่เฉียน​ซีเก็บ​สมุนไพร​ต่าง​ก็​พา​กัน​หัวเราะเยาะ​นาง​

“แม่นาง​มู่ เจ้าอย่า​เก็บ​ไป​เสีย​ทุกอย่าง​สิ! หาก​เก็บ​หญ้า​ไร้ประโยชน์​ไป​อาจจะ​ถูก​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​เมิน​เอา​ได้​นะ​”

“ใช่แล้ว​ เคย​มีคนโง่​เข​ล่า​คน​หนึ่ง​ถอน​หญ้า​ที่อยู่​บน​เกาะ​ทั้งหมด​ไป​ แล้ว​คิด​ว่า​จะเอาไว้​แลก​เป็น​ยาลูกกลอน​กับ​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ได้​! ผลสุดท้าย​ทั้งหมด​นั้น​กลับเป็น​เพียง​หญ้า​ไร้ประโยชน์​เท่านั้นเอง​”

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ไม่เป็นไร​ ข้า​ชอบ​!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด