ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1785 นางต้องการออกไป

Now you are reading ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ Chapter 1785 นางต้องการออกไป at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ทว่า​มู่เฉียน​ซีกลับ​กล่าว​ “นัก​ปรุงยา​ชั้นต่ำ​อย่าง​ท่าน​น่ะ​หรือ​จะแก้​พิษ​ของ​ข้า​ได้​ ไม่มีทาง​ ยอมแพ้​เสียเถอะ​!”

ผู้นำ​เกาะ​กล่าว​ “เจ้าข่มขู่​ข้า​ให้​มัน​น้อย​ ๆ หน่อย​ ข้า​ไม่เชื่อ​คำ​ลวง​จาก​เด็กเมื่อวานซืน​อย่าง​เจ้าหรอก​!”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เรียบ​เฉย​ “เช่นนั้น​ก็​ลองดู​? ข้า​จะให้​เวลา​ท่าน​อีก​สักหน่อย​ก็แล้วกัน​”

ผู้นำ​เกาะ​รีบ​นำ​ยา​ถอนพิษ​ของ​เขา​มากิน​ด้วย​ความรีบร้อน​ ท่าทาง​ของ​เขา​ไม่ต่าง​อัน​ใด​จาก​คน​ป่วยหนัก​แล้ว​รีบ​กิน​ยา​มั่วซั่ว​แม้แต่น้อย​

หลังจากที่​เขา​กิน​ยา​ถอนพิษ​เข้าไป​ ทันใดนั้น​ “อั่ก!”​ ผู้นำ​เกาะ​ก็​กระอัก​เลือด​สีดำ​กอง​ใหญ่​ออกมา​ สีหน้า​ของ​เขา​ซีดเผือด​ไป​ในทันที​

“แฮ่ก​ แฮ่ก​ แฮ่ก!”​

เขา​สูด​หายใจ​เข้าออก​ด้วย​ความยากลำบาก​เป็น​อย่างยิ่ง​ ราวกับ​ถูก​กด​ลง​ใน​น้ำ​และ​ไม่อาจ​ตะเกียกตะกาย​ขึ้น​จาก​น้ำ​ได้​

เขา​ตะคอก​ออก​ไป​ด้วย​น้ำ​เสียงแหบ​พร่า​ “ช่วย​ข้า​ด้วย​! ช่วย​ข้า​ด้วย​…ใครก็ได้​มาช่วย​ข้า​เร็ว​เข้า​ หาก​ผู้ใด​มาช่วย​ข้า​ ข้า​จะให้​ยาลูกกลอน​กับ​คน​ผู้​นั้น​ เจ้าจะได้​ทุกอย่าง​ตามที่​ต้องการ​!”

“อ้า​ อ้า​ อ้า​!”

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​พวกเขา​เห็น​ท่าน​ ผู้นำ​เกาะ​ร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ด้วย​ท่าทาง​น่าเวทนา​เช่นนี้​ ทว่า​ใน​ยาม​นี้​ก็​ไม่มีผู้ใด​ยินดี​ที่จะ​ส่งตัวเอง​ไป​ตาย​

คน​หนึ่ง​ก็​เป็น​นัก​ปรุงยา​ที่​มีฝีมือ​เก่งกาจ​เสีย​ยิ่งกว่า​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ ส่วน​อีก​คน​ก็​เป็น​ผู้​มาก​ความสามารถ​อายุ​น้อย​ที่​มีพลัง​การต่อสู้​ไร้​เทียมทาน​ พวกเขา​ไม่อาจ​ยั่วยุ​คน​ทั้งสอง​ได้​เลย​!

“เหล่า​อวี๋​ เหล่า​อวี๋…”​

ครา​นี้​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ได้​ไป​ขอความช่วยเหลือ​จาก​ผู้อาวุโส​อวี๋​ “เห็นแก่​มิตรภาพ​ที่​เรา​รู้จัก​กัน​มานาน​ ช่วย​ข้า​ด้วย​…”

ผู้อาวุโส​อวี๋​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ “ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ คน​ที่​ตอนนี้​ท่าน​ควร​ร้องขอ​ไม่ใช่ข้า​ แต่​เป็น​ท่าน​มู่ต่างหาก​!”

“ท่าน​มู่ ให้ยา​ถอนพิษ​แก่​ข้า​เถอะ​นะ​! ยา​ถอนพิษ​ ข้า​ต้องการ​ยา​ถอนพิษ​! เพียงแค่​เจ้าให้ยา​ถอนพิษ​แก่​ข้า​ ข้า​จะให้​เจ้าเป็น​ผู้นำ​เกาะ​ไม่หวนคืน​ ข้า​จะให้​เจ้าทุกอย่าง​”

ทว่า​มู่เฉียน​ซีกลับ​กล่าวตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​เป็น​อย่างยิ่ง​ “ท่าน​คิด​ว่า​สิ่งเหล่านี้​ข้า​ต้องการ​ให้​ท่าน​เป็น​คน​มอบให้​อย่างนั้น​หรือ​?”

สีหน้า​ของ​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​เปลี่ยนเป็น​สีขาว​แกม​เทา​ เขา​รู้สึก​ทรมาน​เป็น​อย่างยิ่ง​ “เจ้าวาง​ย​พิษ​ใด​ข้า​กัน​แน่​? จะต้อง​เป็น​ยาพิษ​ประหลาด​แน่​ ๆ ต้อง​เป็น​เช่นนั้น​แน่​ ๆ มิฉะนั้น​เหตุใด​ยา​ถอนพิษ​ของ​ข้า​จึงไม่ได้ผล​?”

“ท่า​คิด​มากเกินไป​แล้ว​ ข้า​เพียงแค่​ปรุงยา​ขึ้น​มาเล่น​ ๆ ก็​เท่านั้น​”

“เป็นไปไม่ได้​!” ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ถลึงตา​ใส่มู่เฉียน​ซีด้วย​ท่าทาง​โกรธเกรี้ยว​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “เดิมที​ท่าน​ก็​สามารถ​อยู่​เป็น​ราชา​ที่​เกาะ​ไม่หวนคืน​แห่ง​นี้​ของ​ท่าน​ได้​อย่าง​สบาย​ ๆ แต่​ท่าน​กลับ​ยั่วโทสะ​ข้า​ ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​นัก​ปรุงยา​ ท่าน​ไม่รู้​หรือว่า​การชิง​ยาลูกกลอน​ของ​นัก​ปรุงยา​ไป​เป็นเรื่อง​ที่​อันตราย​มาก​? และ​หาก​เป็น​การขโมย​ยาลูกกลอน​ของ​ข้า​แล้ว​ นั่น​ก็​ยิ่ง​เป็นเรื่อง​อันตราย​เข้าไป​ใหญ่​”

“อ้า​ อ้า​ อ้า​!”

ผู้นำ​เกาะ​ดิ้น​ทุรนทุราย​ด้วย​ความ​ทรมาน​ มู่เฉียน​ซีสั่งให้​พวก​ของ​อู๋ตี้​กลับ​เข้าไป​ใน​มิติ​ คน​ผู้​นี้​ไม่สามารถ​แผง​ฤทธิ์เดช​อัน​ใด​ได้​อีกแล้ว​

ผู้อาวุโส​อวี๋​กล่าว​ “ท่าน​มู่ อย่างไร​เสีย​ข้า​ก็ได้​ติดตาม​เขา​มาเนิ่น​าน​แล้ว​ ให้​ข้า​ส่งเขา​เป็น​ครั้งสุดท้าย​เป็น​อย่างไร​?”

“แล้วแต่​เจ้า!”

“ขอบคุณ​ท่าน​มู่มาก​!” ผู้อาวุโส​อวี๋​ฟาด​คม​ดาบ​ลง​ไป​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ ภายใน​ชั่วพริบตา​ศีรษะ​ของ​ผู้นำ​เกาะ​ก็​หล่น​ลงพื้น​ในทันที​

ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​ผู้​นี้​ถูก​ขนานนาม​ว่า​มีนิสัย​โหดเหี้ยม​ที่​ครอง​เกาะ​ไม่หวนคืน​มาเป็นเวลา​หลาย​สิบ​ปี​ บัดนี้​ได้​จบชีวิต​ลง​แล้ว​

ผู้อาวุโส​อวี๋​กล่าว​กับ​มู่เฉียน​ซี “ท่าน​มู่ ตอนที่​ท่าน​กำลัง​ต่อสู้​กับ​ผู้นำ​เกาะ​อยู่​นั้น​ พวกเรา​ก็ได้​ปรึกษา​กัน​แล้ว​ว่า​ท่าน​เหมาะสม​ที่จะ​เป็น​ผู้นำ​เกาะ​มาก​ที่สุด​ ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​มู่คิดเห็น​ว่า​อย่างไร​?”

“ข้า​ไม่สนใจ​ตำแหน่ง​ผู้นำ​เกาะ​หรอก​”

ผู้นำ​เกาะ​ตกตะลึง​ไป​ในทันที​ จากนั้น​เขา​จึงจะเอ่ย​ถาม “แล้ว​ท่าน​จูเชว่​ล่ะ​!”

“ผู้ใด​อยากได้​ตำแหน่ง​ผู้นำ​เกาะ​กัน​เล่า​! ตำแหน่ง​นั้น​ไม่ได้​อยู่​ใน​สายตา​ข้า​เลย​สักนิด​ พวก​เจ้าใคร​อยาก​เป็น​ก็​เป็นไป​เถอะ​! เรื่อง​นี้​พวก​เจ้ากลับ​ไป​ปรึกษา​กันเอง​ อย่า​ได้​ลาก​พวกเรา​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​ด้วย​!”

ผู้อาวุโส​อวี๋​กล่าว​ “ต้อง​ขออภัย​ด้วย​! เป็น​ข้า​ที่​มากความ​ไป​เอง​”

มู่เฉียน​ซีไม่คิด​ครอบ​ครองตำแหน่ง​ผู้นำ​เกาะ​ ทว่า​นาง​ก็ได้​มอบ​หน้าที่​ให้​พวกเขา​ไป​อย่างหนึ่ง​ นั่น​ก็​คือ​ให้​พวกเขา​ออก​ไปหา​สมุนไพร​มาให้​นาง​

สถานที่​แปลกประหลาด​แห่ง​นี้​มีสมุนไพร​วิญญาณ​อยู่​ไม่น้อย​ ก่อน​จะจากไป​ก็​จะต้อง​เก็บเกี่ยว​สมุนไพร​วิญญาณ​ให้ได้​มาก​สักหน่อย​ จึงจะถือ​ว่าไม่ได้​มาเสียเที่ยว​

ยาม​ที่​มู่เฉียน​ซีมอบ​ยาลูกกลอน​ให้​กับ​พวกเขา​ ก็​ใจกว้าง​กว่า​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​เป็น​เท่า​ทวี​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​ต้อง​มีผู้อาวุโส​คอย​อยู่​ประจำการ​บน​เกาะ​ เกรง​ว่า​ทุก ๆ​ คน​คงจะ​ออก​ไปหา​สมุนไพร​วิญญาณ​กัน​ทั้ง​เกาะ​แล้ว​

จำนวน​สมุนไพร​วิญญาณ​ที่​เพิ่มขึ้น​ ทำให้​มู่เฉียน​ซีรู้สึก​พึงพอใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ เมื่อ​ลอง​พิจารณา​ดู​แล้ว​ ก็​ถึงเวลา​ที่​นาง​จะต้อง​ออกเดินทาง​ได้​แล้ว​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “เตรียม​ห้อง​หลอม​อาวุธ​ให้​ข้า​สัก​ห้อง​จะได้​หรือไม่​?”

ข้า​รับใช้​ผู้​นั้น​ก็​แสดง​สีหน้าที่​สับสน​งุนงง​ออกมา​ในทันที​ ห้อง​หลอม​อาวุธ​หรือ​ ท่าน​มู่กล่าว​อะไร​ผิด​ไป​หรือไม่​ นาง​เป็น​นัก​ปรุงยา​ไม่ใช่หรอก​หรือ​?

“ห้อง​หลอม​อาวุธ​?” ขณะนั้น​เอง​จูเชว่​ก็ได้​เดิน​เข้ามา​

“ซีซีจะใช้ห้อง​หลอม​อาวุธ​ไป​ทำไม​กัน​?”

“แน่นอน​ว่า​ก็​ต้อง​หลอม​อาวุธ​น่ะ​สิ”

“ละ​…หลอม​อาวุธ​…” จูเชว่​จ้องมอง​มู่เฉียน​ซีด้วย​ความ​ตกตะลึง​

“ซีซี เจ้าอย่า​ทำให้​ข้า​ตกใจ​เช่นนี้​สิ!” ทักษะ​การ​ปรุงยา​ขั้น​เทพ​ของ​นาง​ก็​เกิน​กว่า​จินตนาการ​แล้ว​ นี่​นาง​ยัง​เป็น​นัก​หลอม​อาวุธ​อีก​หรือ​

มู่เฉียน​ซีโบกมือ​ไปมา​แล้ว​กล่าว​ “รีบ​ไป​เตรียม​ให้​ข้า​เถอะ​!”

“ขอรับ​!”

ข้า​รับใช้​ผู้​นั้น​รีบ​เดิน​จากไป​อย่าง​รวดเร็ว​ ราวกับ​เขา​ได้​รู้เรื่อง​ที่​สุดยอด​เรื่อง​หนึ่ง​มาก็​มิปาน​

ไม่นาน​นัก​มู่เฉียน​ซีก็ได้​เข้าไป​ใน​ห้อง​หลอม​อาวุธ​ จากนั้น​นาง​ก็​เริ่ม​หลอม​อาวุธ​ในทันที​ นาง​ไม่ได้​หลอม​อาวุธ​มานาน​แล้ว​ ทำให้​ติดขัด​อยู่​เล็กน้อย​ มู่เฉียน​ซีจึงค่อย ๆ​ ทำ​การหลอม​อาวุธ​ไป​ทีละขั้น​ทีละ​ตอน​อย่าง​ไม่รีบร้อน​

ในที่สุด​ก็​สำเร็จ​ นาง​ได้​หลอม​เกราะ​อ่อน​ที่​สามารถ​สวม​แนบ​ติดกับ​ร่างกาย​ออกมา​ได้​หนึ่ง​ชิ้น​

ทว่า​หาก​มอง​ภายนอก​แล้ว​มัน​ก็​อาจ​ดู​ธรรมดา​ไป​สักหน่อย​

เมื่อ​จูเชว่พบ​ว่า​มู่เฉียน​ซีกลับ​ออกมา​จาก​ห้อง​หลอม​อาวุธ​แล้ว​ เขา​จึงเดิน​เข้า​ไปหา​ด้วย​สีหน้า​ยิ้มแย้ม​แล้ว​กล่าว​ “ซีซี ข้า​อยาก​เห็น​อาวุธ​วิญญาณ​ที่​เจ้าหลอม​ออกมา​จัง”

มู่เฉียน​ซีจึงนำ​เกราะ​ที่​นาง​หลอม​ออกมา​แล้ว​กล่าว​ “ข้า​ให้​เจ้า เจ้าสามารถ​ใส่มัน​ตอนนี้​ได้​เลย​”

มุมปาก​ของ​จูเชว่​กระตุก​ขึ้น​เล็กน้อย​ “เกราะ​อ่อน​นี่​มัน​วิเศษ​มาก​จริง ๆ​ แต่​หาก​จะให้​ข้า​สวมใส่​ มัน​ก็​ไม่ค่อย​เหมาะกับ​ความสง่า​ของ​ข้า​สัก​เท่าไหร่​!”

“อ้อ​! หาก​ไม่ใส่ละ​ก็​ เจ้าก็​ทิ้ง​มัน​ไป​ก็แล้วกัน​!” มู่เฉียน​ซีกล่าว​

จูเชว่​ที่​กำลัง​ถือ​เกราะ​ไว้​ใน​มือ​ ก็ได้​มองดู​มัน​อย่าง​ละเอียด​ ใน​สายตา​ของ​เขา​แล้ว​ เกราะ​ชุด​นี้​ก็​ดู​ขี้เหร่​ไป​สักหน่อย​จริง ๆ​ ทว่า​มัน​ก็​เป็น​เกราะ​ชั้นดี​เลย​ทีเดียว​!

ซีซีจอม​วิปริต​เป็น​นัก​หลอม​อาวุธ​จริง ๆ​ ด้วย​!

ของ​แบบนี้​เขา​ไม่กล้า​ทิ้ง​หรอก​ ถึงจะขี้เหร่​มาก​เพียงใด​เขา​ก็​จะต้อง​สวม​มัน​

เมื่อ​หลอม​เกราะ​อ่อน​ชุด​นั้น​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​ มู่เฉียน​ซีก็ได้​ขอให้​ผู้อาวุโส​อวี๋​หรือ​ผู้แทน​ผู้นำ​เกาะ​ใน​ตอนนี้​เตรียม​เรือ​ให้​นาง​ และ​บอก​กับ​เขา​ว่า​นาง​จะออก​ไปหา​วิธี​ออกจาก​เกาะ​ไม่หวนคืน​

ผู้อาวุโส​อวี๋​กล่าว​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ “ท่าน​มู่ นี่​ท่าน​ยัง​ไม่ได้​ล้มเลิก​ที่จะ​ออกจาก​เกาะ​อีก​หรือ​?”

“แน่นอน​ ข้า​จะต้อง​ออก​ไป​ให้ได้​”

“ก่อนหน้านี้​ก็​มีคนพูด​แบบนี้​มานัก​ต่อ​นัก​แล้ว​ แต่​ก็​ไม่มีใคร​ออก​ไป​ได้​เลย​สัก​คน​! ใน​ทะเล​นั้น​อันตราย​มาก​ ท่าน​มู่จะไม่พิจาร​ณดู​หน่อย​หรือ​?”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “พวก​ท่าน​ใช้สมุนไพร​วิญญาณ​มาแลก​กับ​ยาลูกกลอน​ แบบนี้​มัน​เพียง​พอแล้ว​หรือ​? ถึงแม้ข้า​จะตาย​อยู่​กลาง​ทะเล​ แต่​ข้า​ก็​คง​ไม่ได้​ส่งผลกระทบ​ต่อ​พวก​ท่าน​มาก​นัก​!”

“ท่าน​มู่ ข้า​ไม่ได้​หมายความว่า​เช่นนั้น​…”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ตัดบท​เขา​ในทันที​ “อย่า​ได้​กล่าว​ให้​มากความ​อีก​เลย​ รีบ​ไป​เตรียม​เรือ​ให้​ข้า​เร็ว​เข้า​!”

ผู้อาวุโส​อวี๋​ทราบ​ถึงความสามารถ​ของ​มู่เฉียน​ซีเป็น​อย่าง​ดี​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่กล้า​ที่จะ​ไม่ทำตาม​ เขา​รีบ​ไป​เตรียม​เรือ​ที่​ดี​ที่สุด​บน​เกาะ​ไม่หวน​คืนให้​มู่เฉียน​ซีในทันที​

เรือ​ลำ​นี้​มีให้​พวกเขา​สอง​คนใช้​เท่านั้น​ มู่เฉียน​ซีได้​ให้​จูเชว่​เป็น​คนพาย​เรือ​

เมื่อ​ได้​ล่อง​อยู่​ใน​ทะเล​มาทั้งวัน​ มู่เฉียน​ซีก็ได้​พบ​เจอ​เกาะ​แก่ง​เป็น​บาง​ครา​ นาง​จึงได้​ลาก​นิรันดร์​ที่​เกียจคร้าน​ราวกับ​คน​ไร้​กระดูก​ออก​ไป​เก็บ​สมุนไพร​วิญญาณ​ด้วยกัน​

จูเชว่​กล่าว​ด้วย​ความประหลาดใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ “ซีซี เจ้าบอ​กว่า​พวกเรา​จะออกจาก​เกาะ​นี้​ แล้ว​เรา​จะออก​ไป​ยังไง​ล่ะ​! เจ้ารีบ​บอก​ข้า​มาเถอะ​”

“รอ​ก่อน​!” มู่เฉียน​ซีกล่าวตอบ​ไป​เพียง​คำ​เดียว​เท่านั้น​

“รอ!​ รอ​อะไร​อีก​เล่า​?” จูเชว่​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​สับสน​เล็กน้อย​

สามวัน​ให้หลัง​ เวลา​ที่​มู่เฉียน​รั้งรอ​ก็​มาถึงแล้ว​

จูเชว่​กล่าว​ “ซีซี พายุฝน​กำลัง​มาแล้ว​ หาก​เรือ​ลำ​นี้​แตก​แล้ว​เรา​ตกลง​ไป​ใน​ทะเล​ ซีซีจะต้อง​ช่วย​ข้า​นะ​! ข้า​ยัง​หนุ่ม​ทั้ง​ยัง​รูปงาม​ ข้า​ยัง​ไม่ได้​ทำ​ใน​สิ่งที่​ข้า​อยาก​ทำ​เลย​…”

โครม​!

เสียง​ของ​บางสิ่งบางอย่าง​ดัง​สนั่นหวั่นไหว​ไป​ทั่ว​ เสียง​นั้น​ดัง​กลบ​เสียงพูด​ของ​จูเชว่​ไป​ในทันที​

เมื่อ​สายฟ้า​ฟาด​ลงมา​ มัน​ก็​ยิ่ง​รุนแรง​มากยิ่งขึ้น​เรื่อย ๆ​ มังกร​เงิน​แต่ละ​ตัว​ที่​หา​ะเหิน​ลงมา​จาก​ฟากฟ้า​ก็​มีขนาดใหญ่​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ ทว่า​ใน​เวลา​แบบนี้​มู่เฉียน​ซีกลับ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​แทน​ “ในที่สุด​ก็​ถึงเวลา​เสียที​”

.

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด