ปฏิญญาค่าแค้น 293-2 หงุดหงิดใจ

Now you are reading ปฏิญญาค่าแค้น Chapter 293-2 หงุดหงิดใจ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ทันทีที่​หลี่หมิง​เจ๋อ​เดิน​จากไป​ ​หลี่หมิง​อวิ​นก​็​กำหมัด​ทุบ​ลง​ไป​บริเวณ​เดิม​อีกครั้ง​ ​“​พ่อ​หนุ่มน้อย​ ​มี​ความสามารถ​ไม่ธรรมดา​เลย​นี่​!​ ​ได้​ขึ้น​เป็น​ถึง​ขุนนาง​ทูต​จนได้​ ​กลับมา​ครานี​้​ ​คาด​ว่า​ตำแหน่ง​ขุนนาง​ซื่อ​หลาง​แห่ง​หง​หลู​[1]​คง​ไม่​หนี​เจ้า​ไป​ไหน​เป็นแน่​”

​เฉิน​จื่อ​อวี​้​กุม​หัวไหล่​ด้วย​ความเจ็บปวด​อีกครั้ง​ ​“​พี่ใหญ่​ ​ท่าน​ก็ช่าง​รุนแรง​เกินไป​แล้ว​ ​นับวัน​ยิ่ง​เหมือน​ไอ้​เด็กหนุ่ม​หนิง​ซิ่ง​นั่น​เข้าไป​ใหญ่​แล้ว​”

​“​ไหน​ว่า​มาสิ​ ​บอกเล่า​สิ่ง​ที่​พบเห็น​และ​ได้ยิน​มาที​่​เกา​ลี่​ให้​ข้า​ฟัง​หน่อย​”​ ​หลี่หมิง​อวิน​เชิญชวน​ให้​เขา​นั่งลง

​“​เออ​นี่​ ​ท่าน​ไม่รู้​อะไร​ ​เดิมที​ข้า​คิด​ว่าการ​ไป​ครั้งนี้​เป็น​หน้าที่​ต้อง​ไป​ลำบาก​ตรากตรำ​ ​คาดไม่ถึง​ว่า​ดัน​เป็น​หน้าที่​ที่​สุขสบาย​เสีย​ยิ่ง​อะไร​ดี​!​ ​ทุกวัน​ที่​ข้า​อยู่​เกา​ลี่​ ​หาก​มิใช่​ได้​กิน​ดื่ม​อย่างดี​ ​ก็ได้​เที่ยวเล่น​สบายใจ​ ​สำราญใจ​เกิน​บรรยาย​…​”​ ​เฉิน​จื่อ​อวี​้​เริ่ม​คุยโว​โอ้อวด​อย่าง​ภาคภูมิใจ

​ใน​เรือน​เวย​อวี​่​ ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​และ​หลิน​หลัน​กำลัง​หยอกเย้า​เด็กทารก​ที่​เพิ่ง​กิน​อิ่ม​แล้ว​กำลัง​นอน​อยู่​ใน​เปล​ไกว

​“​นี่​!​ ​เจ้า​ดู​เขา​สิ​ ​รู้จัก​พ่น​บ้วน​ฟอง​นม​กับ​เขา​ด้วย​!​ ​ช่าง​น่าเอ็นดู​เกินไป​แล้ว​”​ ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​มองดู​เด็กทารก​ที่​ผิวพรรณ​อ่อนนุ่ม​ ​รู้สึก​ถูกอกถูกใจ​เสีย​ยิ่ง​อะไร​ดี​ ​หันกลับ​ไป​พูดคุย​กับ​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​ที่นอน​อยู่​บน​เตียง​ ​“​หลั​้ว​เหยี​ยน​ ​เด็ก​คน​นี้​ช่าง​เหมือน​เจ้า​เหลือเกิน​ ​ดูดวง​ตานี​้​สิ​ ​แล้วก็​คิ้ว​นี่​ ​เสมือน​ถอดแบบ​เจ้า​ออกมา​เลย​”

​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​เพิ่ง​เลื่อนขั้น​เป็นมา​รดา​ ​แม้ว่า​สภาพ​ทาง​สติ​และ​อารมณ์​ยัง​ไม่​ครบถ้วน​สมบูรณ์​เสียที​เดียว​ ​แต่​คน​ทั้งคน​ก็​ฉายแวว​แห่ง​ความเป็นมา​รดา​ออกมา​ให้​เห็น​ ​ยิ่ง​ดู​อ่อนโยน​และ​สงบนิ่ง​ยิ่งขึ้น​ ​นาง​อด​เผย​รอยยิ้ม​มุม​ปาก​เล็กน้อย​ไม่ได้​ ​“​ข้า​ยัง​หวัง​ให้​บุตรชาย​หน้าตา​เหมือน​ท่าน​พ่อ​ของ​เขา​ด้วยซ้ำ​”

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​กล่าว​เชิง​ไม่เห็นด้วย​ ​“​ทำไม​หรือ​ ​สตรี​อย่าง​พวกเรา​อุ้มท้อง​อย่าง​ทุกข์ยาก​มา​เกือบ​สิบ​เดือน​ ​คลอด​ออกมา​แล้วยัง​ไม่​เหมือน​ตนเอง​อีก​ ​เช่นนั้น​ก็​ขาดทุน​แย่​สิ​”

​หลิน​หลัน​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เช่นนั้น​เจ้า​รีบ​ๆ​ ​ให้กำเนิด​สัก​คนที​่​เหมือน​เจ้า​เสีย​สิ​”

​เผย​จื่อ​ชิง​หน้าแดง​ระเรื่อ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​นาง​ชำเลือง​มอง​หลิน​หลัน​ ​“​ข้าว​่า​ ​เป็น​เจ้า​ต่างหาก​ที่​ควร​รีบ​มีสั​กคน​ได้​แล้ว​ ​พวก​เจ้า​แต่งงาน​กัน​มา​เกือบ​สาม​ปี​แล้ว​แท้ๆ​”

​หลิน​หลัน​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​“​ข้า​ไม่รีบร้อน​เสียหน่อย​ ​ข้ามี​หลานชาย​แล้วด้วย​!​ ​เจ้า​ต่างหาก​ ​พวก​เจ้า​ตระกูล​เฉิน​ไม่มี​บุตรหลาน​มา​เพิ่มเติม​นาน​มาก​แล้ว​ ​ท่าน​ผู้อาวุโส​ตระกูล​เฉิน​คง​ตั้งหน้าตั้งตา​รอ​อย่างใจ​จดจ่อ​แล้ว​ล่ะ​!​”

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​กล่าว​สวน​ทันควัน​ ​“​ข้าว​่า​เป็น​เจ้า​เอง​ต่างหาก​ที่​คิด​เป็นตุเป็นตะ​ ​ท่าน​ผู้อาวุโส​ยัง​มิได้​พูด​อัน​ใด​สักหน่อย​ ​ไย​เจ้า​ต้อง​มากัง​วล​ใจ​ไป​ด้วย​”

​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​กล่าว​ด้วย​ร้อย​ยิ้ม​ ​“​พวก​เจ้า​ทั้งหมด​นั่น​ล่ะ​ ​รีบ​ๆ​ ​มีบุ​ตร​กันได​้​แล้ว​!​ ​ลูก​ๆ​ ​ของ​พวกเรา​จะ​ได้​มี​เพื่อนเล่น​ด้วย​มิใช่​หรือ​”

​หลิน​หลัน​กล่าว​เมื่อ​ฉุกคิด​ขึ้น​มา​ได้​ ​“​ตั้งชื่อ​เรียบร้อย​แล้ว​หรือ​”

​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนหวาน​ ​“​ใช่​แล้ว​!​ ​ยึด​ตามลำดับ​วงศ์ตระกูล​ ​อักษร​รุ่น​ถัดไป​คือ​เฉิง​ ​หมิง​เจ๋อ​เลย​ร่าง​ชื่อ​เอาไว้​แต่​เนิ่นๆ​ ​แล้ว​จำนวน​สอง​สาม​ชื่อ​ ​เมื่อคืน​เลย​เลือก​กัน​ว่า​ ​ให้​ชื่อ​หลี​่​เฉิง​เซ​วี​ยน​”

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​กล่าว​ ​“​ชื่อ​นี้​ไพเราะ​ดี​ ​เฉิง​เซ​วี​ยน​ ​เซ​วี​ยน​เอ๋อร​์​ ​เสี่ยว​เซ​วี​ยน​เอ๋อร​์​”​ ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​เอ่ย​ขณะ​หันไป​หยอกเย้า​เด็กน้อย​ ​เด็กน้อย​หด​คอ​ ​และ​หาว​ปาก​กลม​ ​พอใช้​แรง​เข้า​หน่อย​ ​ดวง​หน้า​น้อย​ๆ​ ​ก็​แดง​ระเรื่อ​ขึ้น​มา​ ​ท่าทาง​เด็กน้อย​ช่าง​น่ารักน่าเอ็นดู​ยิ่งนัก

​หยิน​หลิ่ว​ขึ้น​มาบน​เรือน​ ​รายงาน​ว่า​แม่ทัพ​หนิง​มาถึง​แล้ว​เช่นกัน​ ​คุณชาย​ใหญ่​จัด​โต๊ะ​เลี้ยง​ฉลอง​เป็น​ที่​เรียบร้อย​แล้ว​ ​จึง​เชิญ​ทุกคน​ไป​ดื่ม​สุรา​ร่วมกัน

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​ขมวดคิ้ว​ ​“​เขา​ยัง​จะ​กิน​อีก​หรือ​ ​ขืน​กิน​ขนาด​นี้​คงได้​กลายเป็น​คน​อ้วน​พอดี​”

​หลิน​หลัน​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​อะไร​กัน​ ​จื่อ​อวี​้​ของ​เจ้า​อ้วน​ขึ้น​แล้ว​หรือ​ ​เขา​ภาคภูมิใจ​ใน​ตนเอง​ถึงขั้น​กล่าวว่า​เป็น​ที่สอง​ใน​เมืองหลวง​เชียว​นะ​!​”

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​ยิ้ม​เจื่อน​ ​“​เจ้า​ก็ช่าง​ไป​ฟัง​เขา​คุยโว​ ​หยิน​หลิ่ว​ ​เจ้า​ช่วย​ไป​บอกกล่าว​แทน​ข้า​ที​ว่า​ให้​เขา​อย่า​ดื่ม​มากเกินไป​”

​หลิน​หลัน​คว้า​มือ​ของ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​มา​จับ​ไว้​ ​และ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เจ้า​ก็​อย่า​ได้​กังวลใจ​ไป​เพียงนี้​เลย​ ​ไว้​กลับ​ไป​เจ้า​ค่อย​ให้​เขา​วิ่ง​ตาม​รถม้า​กลับ​จวน​ ​ก็​ถือว่า​เป็นการ​ลดน้ำหนัก​ไป​ใน​ตัว​ก็​สิ้นเรื่อง​?​ ​ไป​ๆ​ ​พวกเรา​ไปหา​อะไร​กินกัน​หน่อย​เถอะ​ ​กินกัน​ไป​คุย​กัน​ไป​”

​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​หยอกล้อ​ ​“​พวก​เจ้า​ต้องการ​กิน​ของ​อร่อย​ๆ​ ​ก็​รีบ​ไป​เร็ว​เข้า​ ​อย่า​มัว​พูด​ยั่ว​ข้า​ให้​หิว​ไป​ด้วย​อยู่​ตรงนี้​ ​พวก​เจ้า​นี่​นิสัยเสีย​จริงๆ​ ​เชียว​”

​หลิน​หลัน​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​เบิกบาน​ ​“​พี่สะใภ้​อย่า​ใจร้อน​ไป​เลย​เจ้าค่ะ​ ​ไว้ท่า​นครบ​เดือน​แล้ว​ ​อยาก​กิน​อะไร​อร่อย​ๆ​ ​ก็ได้​กิน​แน่นอน​เจ้าค่ะ​”​ ​หลิน​หลัน​จูงมือ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​ลงเรือ​นข​ณะ​กล่าว

​ทั้งสอง​คน​เพิ่ง​ลง​จาก​เรือน​ชั้นบน​ ​ยัง​ไม่ทัน​พ้น​จาก​เรือน​เวย​อวี​่​ ​ป้า​จาง​ก็​มารา​ยงา​นว​่า​มี​คน​มา​ขอ​พบ​นาย​หญิง​สะใภ้​รอง​ที่​ด้านนอก​ประตู​ ​กล่าวว่า​เป็น​ผู้ดูแล​จวน​ของ​ท่าน​แม่ทัพ

​หลิน​หลัน​เลิก​คิ้ว​ ​“​คน​ของ​จวน​แม่ทัพ​มาทำ​อัน​ใด​หรือ​ ​ข้า​ไม่​ขอ​ออก​ไป​เจอ​”

​ป้า​จาง​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ลำบากใจ​ ​“​คน​ผู้​นั้น​กล่าวว่า​มีเรื่อง​สำคัญ​เจ้าค่ะ​ ​ขอให้​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​พบ​เจอ​เขา​สักครั้ง​เจ้าค่ะ​”

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​เอ่ย​ถาม​เสียง​กระซิบ​ ​“​เรื่อง​นั้น​เป็นความ​จริง​หรือ​”

​หลิน​หลัน​รู้ดี​ว่า​เผย​จื่อ​ชิ่ง​ถามถึง​คำพูด​ที่​ตา​เฒ่า​นั่น​ป่าวประกาศ​ไป​ทั่ว​เหล่านั้น​ ​ภายในใจ​ยิ่ง​รู้สึก​หงุดหงิด​ขึ้น​มา​อย่าง​ห้าม​ไม่ได้​ ​“​ไม่​จริง​ ​ข้ามิ​ได้​ชะตา​ที่​ชีวิต​ดี​เพียงนั้น​เสียหน่อย​ ​ท่าน​พ่อ​ข้า​ตาย​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​”

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​เห็นท่า​ที​หงุดหงิด​ใจ​ของ​นาง​เช่น​นั่น​ ​ก็​รู้​ได้​ทันที​ว่า​เรื่อง​นี้​คง​เป็นความ​จริง​แน่นอน​ ​ตามจริง​นาง​คิด​จะ​มาถาม​ไถ่​หลิน​หลัน​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​ในเมื่อ​ด้านนอก​พากัน​แพร่งพราย​ต่อ​ๆ​ ​กัน​เสีย​ขนาด​นั้น​ ​มี​การ​พูดถึง​กันต​่าง​ๆ​ ​นานา​ ​มีทั​้​งอิจ​ฉา​ ​มีทั​้ง​พูด​ให้ร้าย​ ​ที่นาง​เป็นกังวล​มาก​ที่สุด​คือเฝิงฮู​หยิน​ เฝิงฮู​หยิน​และ​หลิน​หลัน​เป็น​สหาย​ที่​ดี​ต่อกัน​เสมอมา​ ​คราวนี้​ดัน​กลายเป็น​แม่เลี้ยง​ของ​หลิน​หลัน​ไป​เสีย​แล้ว​ ​แล้ว​ทั้งสอง​คน​จะ​คบค้าสมาคม​กันได​้​อย่างไร​หรือ​ ​นั่น​มัน​ช่าง​เป็น​อะไร​ที่​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​เห็น​ๆ​!​ ​แม้ว่า​ใน​ใจ​จะ​ใคร่รู้​อย่างยิ่ง​ ​ทว่า​ก็​เกรงใจ​เกิน​กว่า​จะ​มาถาม​ไถ่​ ​ในเมื่อ​แต่ละ​ครอบครัว​ล้วน​มี​ความนึกคิด​เป็น​ของ​ตน

​“​เจ้า​ไป​บอก​เขา​แล้วกัน​ว่า​ ​วันนี้​ข้า​ไม่ว่าง​จึง​ไม่​ขอ​พบ​เจอ​”​ ​หลิน​หลัน​กล่าว​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​จากนั้น​คล้อง​แขน​เผย​จื่อ​ชิ่ง​เดิน​ไป​ยัง​เรือน​หลั​้ว​เซี​๋ย​จาย

​ไม่นาน​นัก​ป้า​จาง​ก็​กลับมา​รายงาน​อีกครั้ง​ ​กล่าวว่า​คน​ผู้​นั้น​ไป​แล้ว​ ​ทว่า​มีคำ​พูด​ฝาก​ให้​มาบ​อก​นาย​หญิง​สะใภ้​รอง​ ​โดย​ให้​กล่าวว่า​ครอบครัว​ป้า​ใหญ่​ตระกูล​หลิน​ถูก​ท่าน​แม่ทัพ​ส่งกลับ​บ้าน​เกินไป​เป็น​ที่​เรียบร้อย​แล้ว

​หลิน​หลัน​ไม่​พูดจา​ใดๆ​ ​ด้วย​ความหงุดหงิด​ ​ป้า​ใหญ่​จะ​ไป​หรือไม่​ไป​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​นาง​ ​ทำไม​่​ต้อง​มาบ​อก​กล่าว​นาง​ด้วย​ ​อ้อ​ ​เขา​คิด​ว่าการ​ที่​ไล่​ป้า​ใหญ่​กลับ​ไป​แล้วก็​ถือว่า​เป็นการ​ขจัดปัญหา​แล้ว​หรือ​ ​ตา​เฒ่า​นี่​ไม่รู้​จัก​แก่นแท้​ของ​ปัญหา​เรื่องจริง​ๆ​ ​สินะ​ ​ป้า​ใหญ่​น่า​เคียดแค้น​ก็​จริง​ ​แต่​ตัว​เขา​เอง​ต่างหาก​ที่​ชวน​ให้​คน​รู้สึก​เคียดแค้น​มาก​ที่สุด​ ​จริงๆ​ ​เลย​ ​จะ​ให้​นาง​ได้​อยู่​อย่างสงบ​สุข​สักวัน​สอง​วัน​ไม่ได้​เลย​หรือ

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​เห็น​นาง​ไม่สบอารมณ์​เท่าใด​นัก​ ​จึง​เอ่ย​ถาม​เสีย​กระซิบ​ ​“​เจ้า​ไม่เป็นไร​ใช่​หรือไม่​”

​หลิน​หลัน​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​ป้า​จาง​ ​เจ้า​ออก​ไป​เถอะ​!​ ​วันหลัง​เรื่อง​ของ​จวน​แม่ทัพ​มิจำ​เป็น​ต้อง​มาบ​อก​กล่าว​ข้า​แล้ว​ ​คน​ของ​จวน​แม่ทัพ​ ​นอกจาก​ซาน​เอ๋อร​์​ ​ข้า​ไม่​พบ​ผู้อื่น​ใด​ทั้งนั้น​”

​ป้า​จาง​ขานรับ​แล้ว​ถอย​ออก​ไป

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​นิ่งเงียบ​ไป​ชั่วครู่​ ​แต่​ก็​ยัง​ไม่​อาจ​อดกลั้น​ได้​จึง​เอ่ย​ถาม​ ​“​แล้ว​เจ้า​ก็​ไม่แยแสเฝิงฮู​หยิน​ด้วย​น่ะ​หรือ​”

​หลิน​หลัน​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​กลัดกลุ้ม​ ​“​จื่อ​ชิ่ง​ ​ตั้งแต่​ข้า​เริ่ม​รู้เรื่อง​รู้​ราว​ ​ข้า​ก็​คิด​ว่า​ท่าน​พ่อ​ข้า​ตาย​ไป​แล้ว​ ​ท่าน​แม่​ข้า​เพื่อ​เลี้ยงดู​ข้า​และ​พี่ชาย​ให้​เติบ​โหญ​่​ ​ต้อง​ทนทุกข์​ยากลำบาก​มา​ไม่น้อย​ ​ยาม​นี้​จู่ๆ​ ​ดัน​มีพ​่อ​คน​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ออกมา​ ​แล้วยัง​เป็น​ถึง​แม่ทัพ​ใหญ่​แห่ง​ราชสำนัก​ ​แล้วยัง​แต่ง​ภรรยา​ใหม่​ ​พร้อมทั้ง​ให้กำเนิด​บุตรชาย​แล้ว​อีกด้วย​ ​ลอง​เป็น​เจ้า​ ​เจ้า​จะ​ยอมรับ​ได้​หรือไม่​”

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​ดี​ ​นั่น​มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​เกิน​รับได้​อยู่เล็ก​น้อย​ ​ที่​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​มาก​ที่สุด​คือ​สหาย​ที่​ดี​กับ​ตนเอง​ดัน​เป็นมา​รดา​เลี้ยง​ของ​ตนเอง​นี่​สิ

​“​ท่าน​พ่อ​เจ้า​อาจมี​ปัญหา​ความยากลำบาก​อัน​ใด​หรือไม่​”​ ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​โน้มน้าว

​หลิน​หลัน​สบถ​ฮึ​อย่าง​เย็นชา​ ​“​ไม่ว่า​เขา​มีปัญหา​ยากลำบาก​อัน​ใด​ ​ข้า​ก็​ไม่​อาจ​ให้อภัย​เขา​ได้​ทั้งนั้น​”

​ท่าที​ของ​หลิน​หลัน​เด็ดขาด​เพียงนี้​ ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​เชื่อ​ว่า​หลิน​หลัน​ต้อง​มีเหตุผล​ของ​นาง​เป็นแน่​ ​หลิน​หลัน​ไม่ใช่​คน​ไร้เหตุผล​ ​ในทางกลับกัน​ ​นาง​เป็น​คนที​่​จิตใจ​ดี​ ​ชาญฉลาด​ ​และ​มีเหตุมีผล​อย่างยิ่ง​ผู้​หนึ่ง​ ​การ​โกรธเคือง​จน​กลายเป็น​เช่นนี้​ ​ส่วนใหญ่​คง​เป็น​เพราะ​บิดา​นาง​ทำ​เรื่อง​ไม่สมควร​อย่างยิ่ง​แล้ว​เป็นแน่​ ​เพียงแต่​คนภายนอก​เหล่านั้น​ไม่เข้าใจ​ด้วย​ ​จึง​คาดเดา​ไป​ต่างๆ​ ​นานา​ ​และ​ไม่​ค่อย​ดี​เท่าใด​นัก​ ​ท่าน​แม่ทัพ​หลิน​ใน​สายตา​และ​จิตใจ​ของ​ทุกคน​ล้วน​เป็น​วีรบุรุษ​ผู้สูงศักดิ์​ ​คนภายนอก​จึง​เอาแต่​สนับสนุน​เขา​และ​หันมา​ตำหนิ​หลิน​หลัน

​“​หลิน​หลัน​ ​พวกเรา​ก็​ถือว่า​รู้ใจ​กัน​มาก​ทีเดียว​ ​ดังนั้น​ ​ข้า​ขอ​พูด​กับ​เจ้า​จาก​ใจจริง​สัก​สอง​สาม​ประโยค​แล้วกัน​ ​เรื่อง​นี้​จะ​ปล่อย​ให้​ยืดเยื้อ​เช่นนี้​มิได้​ ​ถึงอย่างไร​มัน​ก็​เป็นผล​ไม่ดี​ต่อตัว​เจ้า​ ​เจ้า​ควรคิด​วิธี​จัดการ​ปัญหา​นี้​โดยเร็ว​ที่สุด​ถึง​จะ​ดี​ ​มิเช่นนั้น​ก็​ให้ท่าน​แม่ทัพ​หลิน​ออกโรง​เป็น​ฝ่าย​อธิบาย​ให้​กระจ่างแจ้ง​เสีย​ ​เพื่อ​ขจัด​ความสงสัย​ของ​ผู้คน​ ​คำพูด​ที่​เขา​ปล่อย​ออก​ไป​ ​ให้​เขา​หาวิ​ธี​กู้​คืน​กลับมา​ด้วย​ตนเอง​”​ ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​กล่าว

​หลิน​หลัน​กระตุก​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​เผย​รอยยิ้ม​ขมขื่น​ ​“​อย่าง​เขา​น่ะ​ไม่มีทาง​ออกโรง​อธิบาย​หรอก​ ​ต่อให้​อธิบาย​ก็​เป็นการ​ช่วย​พูด​เพื่อ​ตัวเอง​เสียมา​กก​ว่า​ ​มี​หรือ​เขา​จะ​นำ​ความผิดพลาด​ของ​ตน​ป่าวประกาศ​ทั่วทั้ง​หล้า​?​”

​เอ่อ​!​ ​นี่​มัน​ก็​จริงอยู่​ ​เผย​จื่อ​ชิ่ง​นิ่งเงียบ​ไป​ชั่วครู่​ ​นาง​รู้สึก​ได้รับ​ความ​ไม่​ยุติธรรม​แทน​หลิน​หลัน​อย่างมาก​ ​กว่า​จะ​ได้ความ​สงบสุข​คืน​มา​ไม่​ง่าย​เลย​ ​ดัน​มี​คลื่น​ปัญหา​ใหม่​เกิดขึ้น​อีก​ระลอก​ ​หลิน​หลัน​จึง​ไม่ได้​ใช้ชีวิต​อย่างสงบ​สุข​เสียที

​“​ช่างเถอะ​ ​ไม่​เอ่ยถึง​เขา​แล้ว​ ​จะ​พาล​เสียอารมณ์​ไป​เปล่าๆ​ ​หยิน​หลิ่ว​ ​ไปดู​หน่อย​สิว​่า​กุ้ย​ซ่าว​เตรียม​อาหาร​ไว้​พร้อม​แล้ว​หรือไม่​”​ ​หลิน​หลัน​หันไป​สั่งการ​หยิน​หลิ่ว​หลัง​สะบัด​ศีรษะ​ขับไล่​ความหงุดหงิด​ออก​ไป​จาก​สมอง

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​พยายาม​หา​หัวข้อ​สนทนา​มาส​ร้าง​บรรยากาศ​รื่นเริง​ด้วย​เช่นกัน​ ​“​จริง​สิ​ ​ช่วง​ก่อนหน้านี้​ข้า​ได้​พบ​เจอ​อู่​หยาง​ด้วย​”

​“​เป็น​อย่างไรบ้าง​หรือ​ ​ตอนนี้​นาง​ยัง​สบายดี​หรือไม่​”​ ​หลิน​หลัน​กล่าว​ด้วย​ความใส่ใจ​เช่นกัน​ ​ตระกูล​ฉิน​แม้​จะ​น่ารังเกียจ​ ​แต่​นาง​ยัง​มีความรู้สึก​ดี​ๆ​ ​ต่อ​อู่​หยาง​อยู่​มาก​ทีเดียว

​เผย​จื่อ​ชิ่ง​เผย​สีหน้า​หดหู่​และ​นึก​ตำหนิ​ตนเอง​ ​อุตส่าห์​ตั้งใจ​ว่า​จะ​หา​หัวข้อ​สนทนา​มาส​ร้าง​บรรยากาศ​รื่นเริง​ ​ปรากฏ​ว่า​ดัน​พูด​เรื่อง​ไม่​ควร​พูด​ขึ้น​มา​อีก​เสีย​ได้

​“​นาง​ไม่​ค่อย​สู้​ดี​เท่าใด​นัก​ ​ผอม​จน​ดูไม่ได้​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​องค์​ชาย​เจิ​้น​หนา​นอะ​ไร​นั่น​ก็​ไม่ใช่​คนดี​อะไร​ ​ใน​บ้าน​มี​อนุภรรยา​ไม่รู้​กี่​สิบ​คน​ ​แล้ว​อู่​หยาง​ที่​ทระนง​ใน​ศักดิ์ศรี​เพียงนั้น​ ​จะ​สสุข​กาย​สบายใจ​ได้​หรือ​”

​ ​[1]​ขุนนาง​ซื่อ​หลาง​แห่ง​หง​หลู​ ​(​鸿​胪​寺​卿​)​ ​ยศ​ตำแหน่ง​ขุนนาง​อย่างเป็นทางการ​ ​ทำหน้าที่​ต้อนรับ​แขก​ที่​เป็น​เจ้า​ผู้​ครอง​แคว้น​หัวเมือง​ตลอดจน​ชน​เผ่า​ต่างๆ​ ​และ​คณะ​ทูต​ ​เนื่องด้วย​ราชสำนัก​มีพิ​ธี​การ​ที่​เคร่งครัด​ ​ดังนั้น​เมื่อ​เจ้าเมือง​ประเทศราช​หรือ​ทูต​จาก​แว่นแคว้น​ภายนอก​เดินทาง​เข้ามา​ใน​ราชสำนัก​เพื่อ​เข้าเฝ้า​องค์​จักรพรรดิ​ ​ขุนนาง​ใน​หน่วย​นี้​ต้อง​เป็น​ผู้​แนะนำ​พิธีการ​ขั้นตอน​ของ​ราชสำนัก​ให้​ทราบ​เพื่อ​ความถูกต้อง​ใน​การปฏิบัติ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด