ปฏิญญาค่าแค้น 298-1 โชคดี

Now you are reading ปฏิญญาค่าแค้น Chapter 298-1 โชคดี at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ผู้คน​ที่อยู่​ใน​บ้าน​ต่าง​ไม่รู้​จะ​ทำ​อย่างไร​ต่อไป​ ​หลิน​หลัน​ทำได้​เพียง​พยายาม​ตั้งสติ​ให้​มั่นคง​แข็งแกร่ง​เข้า​ไว้​ ​และ​กำชับ​จ้าวจั​วอี​้​ให้​เตรียมพร้อม​รับมือ​เพิ่ม​ยิ่งขึ้น​ ​หมิง​อวิ​นอยู​่​ด้านนอก​ ​เป็น​ตาย​ร้าย​ดี​ไม่​อาจ​รับรู้​ได้​ ​แต่​อย่างไร​ก็​จะ​ให้​เกิดเรื่อง​ไม่​คาดคิด​ภายในบ้าน​ไม่ได้​เป็นอันขาด

​จ้าวจั​วอี​้​และ​หลี่หมิง​เจ๋อ​ออก​ไป​วางแผนการ​อารักขา​ความปลอดภัย​ ​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​ปลอบประโลม​หลิน​หลัน​อีก​สอง​สาม​ประโยค​ ​แล้วจึง​ขอ​ปลีกตัว​ไปดู​แล​เฉิง​เซ​วี​ยน​ ​หลัง​หลิน​หลัน​กลับ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ ​ก็​หย่อน​ตัว​นั่งลง​บน​เตียง​เตา​ ​สภาพ​จิตใจ​เต็มไปด้วย​ความวิตกกังวล​และ​หวาดกลัว

​กุ้ย​ซ่าว​เกรง​ว่านาย​หญิง​สะใภ้​รอง​จะ​หิว​ ​จึง​ให้​อวิ​๋​นอิง​นำ​โจ๊ก​ธัญพืช​แปด​ชนิด​มา​ให้​นาย​หญิง

​อวิ​๋​นอิง​ถือ​มา​จนถึง​ปาก​ประตู​ ​แต่​ถูก​หรู​อี้​ห้าม​ไว้​ ​“​เหตุใด​ถึง​เอา​โจ๊ก​ธัญพืช​มา​ล่ะ​”

​อวิ​๋​นอิ​งก​ล่าว​ ​“​กุ้ย​ซ่าว​ให้​นำมา​ให้​น่ะ​”

​หรู​อี้​กล่าว​กระซิบ​เสียง​แผ่วเบา​ ​“​พวก​เจ้า​นี่​ก็​จริงๆ​ ​เลย​ ​เมื่อวาน​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เพิ่ง​กล่าว​ไป​ว่า​ ​วันนี้​จะ​รอ​เอ้อร​์​เส้า​เหยี​ยก​ลับ​มารับ​ประทาน​โจ๊ก​ธัญพืช​ด้วยกัน​ ​ยาม​นี้​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​ไป​อยู่​แห่งหน​ใด​แล้วยัง​ไม่​อาจ​ทราบ​ได้​ ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เห็น​ของ​สิ่ง​นี้​ ​จะ​ไม่​เศร้า​เสียใจ​ไป​ใหญ่​หรอก​หรือ​ ​รีบ​ไป​เปลี่ยน​เอาอย่าง​อื่น​มา​เถอะ​”

​อวิ​๋​นอิง​ขานรับ​ทันควัน​ ​“​ขอบใจ​พี่​หรู​อี้​มาก​ที่​เตือน​ ​ข้า​จะ​ไป​เปลี่ยน​เดี๋ยวนี้​ละ​”

​หรู​อี้​เรียก​รั้ง​นาง​อีกครั้ง​ ​“​ถือ​โจ๊ก​ไป​ห้อง​ปีก​ตะวันตก​ให้​คุณชาย​น้อย​ซาน​เอ๋อร​์​แล้วกัน​!​”

​แม่​โจว​และ​หยิน​หลิ่ว​เห็น​นาย​หญิง​สะใภ้​รอง​มีสี​หน้าเป็น​กังวล​ ​ทั้งสอง​คน​ไม่รู้​เช่นกัน​ว่า​ควร​ปลอบประโลม​อย่างไร​ ​จึง​ทำได้​เพียง​อยู่​เป็นเพื่อน​อย่าง​เงียบๆ​ ​เท่านั้น

​หรู​อี้​นำ​โจ๊ก​ข้าวฟ่าง​เข้ามา​ให้​ ​วาง​ลง​เบื้องหน้า​นาย​หญิง​สะใภ้​รอง​ที่นั่ง​อยู่​บน​เตียง​เตา​อย่าง​ระแวดระวัง​แล้ว​เกลี้ยกล่อม​ ​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เจ้า​คะ​ ​อย่างน้อย​ก็​รับประทาน​อะไร​เสียหน่อย​ ​อย่า​ปล่อย​ให้​ท้อง​หิว​จน​ทำลาย​สุขภาพ​เลย​นะ​เจ้า​คะ​”

​หลิน​หลัน​มองดู​โจ๊ก​ข้าวฟ่าง​พุทรา​จีน​เนื้อ​เนียน​ละเอียด​ที่​ร้อน​จน​มี​ควัน​ลอย​กรุ่น​ ​ทว่า​ใน​ใจ​นาง​รู้สึก​กังวล​จะ​แย่​ ​จึง​ไม่​อยาก​รับประทาน​อาหาร​เลย​แม้แต่น้อย​ ​“​เอา​วาง​ไว้​ก่อน​เถอะ​!​”

​หรู​อี้​กล่าว​อย่าง​กล้า​ๆ​ ​กลัว​ๆ​ ​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เจ้า​คะ​ ​เดี๋ยว​โจ๊ก​เย็น​แล้ว​จะ​ไม่อร่อย​นะ​เจ้า​คะ​”

​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ ​รับประทาน​สัก​คำ​ก็​ยังดี​ ​วันนี้​ตลอดทั้ง​วันท​่าน​ยัง​ไม่ได้​ทาน​อัน​ใด​เลย​นะ​เจ้า​คะ​ ​ตอนนี้​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​ไม่อยู่​ ​ทั้ง​บ้าน​หลัง​นี้​ต่าง​ก็​ฝาก​ความหวัง​ไว้​ที่​ท่าน​ ​ดังนั้น​ท่าน​ต้อง​รักษาสุขภาพ​ร่างกาย​ถึง​จะ​ถูก​นะ​เจ้า​คะ​”​ ​แม่​โจวก​เกลี้ยกล่อม​ด้วย​ความปวด​ใจ

​หลิน​หลัน​ถอนหายใจ​แล้ว​หยิบ​ช้อน​ขึ้น​มาคน​โจ๊ก​ข้าวฟ่าง​ ​แต่​แล้วก็​วาง​มัน​ลง​ ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​สีหน้า​หดหู่​ ​“​ซาน​เอ๋อร​์​และ​ฮาน​เอ๋อร​์​ล่ะ​”

​หรู​อี้​กล่าวตอบ​ ​“​คุณชาย​น้อย​ซาน​เอ๋อร​์​อยู่​ใน​ห้อง​คุณชาย​น้อย​ฮาน​เอ๋อร​์​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​น้อย​เพิ่ง​แวะ​ไปดู​ ​แม่นม​กล่อม​คุณชาย​น้อย​ฮาน​เอ๋อร​์​หลับ​ไป​แล้ว​ ​ส่วน​คุณชาย​น้อย​ซาน​เอ๋อร​์​เอ่ย​ว่า​จะ​อ่าน​ตำรา​สักหน่อย​แล้ว​ค่อย​งีบหลับ​เจ้าค่ะ​”

​หลิน​หลัน​พยักหน้า​อย่างใจ​ลอย​ ​หรู​อี้​ชะงัก​ไป​ชั่วครู่​ก่อน​กล่าว​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​“​คุณชาย​น้อย​ซาน​เอ๋อร​์​ให้​ข้า​น้อย​มาบ​อก​กล่าว​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ว่า​ ​ตอนนั้น​เขา​ยัง​หนี​เอาตัวรอด​จาก​คนร้าย​ที่จับ​ตัว​ไป​ได้​ ​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​ฉลาด​กว่า​เขา​หลาย​ร้อย​เท่าตัว​ ​ดังนั้น​จะ​ต้อง​กลับมา​ได้​อย่างปลอดภัย​แน่นอน​เจ้าค่ะ​”

​หลิน​หลัน​อมยิ้ม​เล็กน้อย​อย่าง​ไม่รู้​ตัว​ ​“​เขา​รู้จัก​ปลอบใจ​ผู้อื่น​เป็นห​มือ​นกัน​หรือ​เนี่ย​”

​แม่​โจว​กรอบ​ดวงตา​แดง​ระเรื่อ​ขึ้น​มา​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​“​คุณชาย​น้อย​ซาน​เอ๋อร​์​เป็น​ผู้​มีบุญ​ ​ที่​คุณชาย​น้อย​ซาน​เอ๋อร​์​พูด​จะ​ต้อง​สัมฤทธิ์ผล​เป็นแน่​เจ้าค่ะ​”

​หยิน​หลิ่ว​กล่าว​ ​“​นั่นสิ​เจ้า​คะ​!​ ​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​เอง​ก็​มี​การ​เตรียมตัว​ป้องกัน​แต่​เนิ่นๆ​ ​ไม่มีทาง​ถูก​พวกเขา​จับตัว​ไป​ได้​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​จะ​ต้อง​มี​วิธี​ที่​ปกป้อง​ตนเอง​ได้​เป็นแน่​เจ้าค่ะ​”

​หลิน​หลัน​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ขมขื่น​ ​“​พวก​เจ้า​มิต​้​อง​ปลอบใจ​ข้า​แล้ว​ละ​ ​ถึงอย่างไร​ก็ได้​แค่​รอคอย​ต่อไป​!​”

​หลิน​หลัน​ฝืน​รับประทาน​โจ๊ก​เข้าไป​สอง​คำ​แล้ว​ให้​แม่​โจว​ไป​พักผ่อน​เสียก่อน​ ​แม่​โจว​อายุ​มาก​แล้ว​ ​ไม่​ควร​อยู่​จน​ดึกดื่น​ ​แม่​โจว​จึง​ถอย​ออก​ไป​ ​หลิน​หลัน​บอกกล่าว​หยิน​หลิ่ว​ให้​นำ​สร้อย​ลูกประคำ​ที่​ท่าน​ลุง​เยี่ยม​อบ​ไว้​มา​ให้​ ​ปกติ​แล้ว​นาง​ไม่​สวด​ภาวนา​ ​ทว่า​ยาม​นี้​ ​นอกจาก​ขอให้​พระ​คุ้มครอง​ก็​ไม่มี​วิธี​อื่นใด​แล้ว​จริงๆ​ ​แม้​เป็น​เพียง​การอ้อนวอน​พระพุทธเจ้า​ใน​ยาม​หน้าสิ่วหน้าขวาน​ ​แต่​ขอให้​พระพุทธองค์​โปรด​เห็นแก่​ความซื่อสัตย์​จริงใจ​ของ​นาง​ ​ช่วย​คุ้มครอง​หมิง​อวิน​ให้​ปลอดภัย​ด้วย​เถิด​ ​หาก​พระพุทธองค์​ยินยอม​รับคำ​ภาวนา​อ้อนวอน​ ​นาง​ยินดี​ที่จะ​กินเจ​ชั่วชีวิต​เพื่อ​เป็นการ​ตอบแทน

​หลี่หมิง​เจ๋อ​รอก​ระ​ทั่ง​จัดวาง​ภาระ​งาน​ส่วน​ต่างๆ​ ​ใน​บ้าน​เรียบร้อย​แล้ว​ถึง​กลับ​ห้อง​ ​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​กล่อม​เฉิง​เซ​วี​ยน​นอนหลับ​ไป​แล้ว​ ​เมื่อ​เห็น​เขา​กลับมา​จึง​รีบ​ให้​หง​ซาง​ยก​อาหาร​มื้อ​ดึก​มา

​“​พวกเรา​ส่ง​คน​ออก​ไป​ถาม​ดู​อีกครั้ง​ดี​หรือไม่​”​ ​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​หย่อน​ตัว​ลงนั่ง​ตรงข้าม​หมิง​เจ๋อ

​หลี่หมิง​เจ๋อ​ถอนหายใจ​แล้ว​กล่าว​ ​“​จะ​ไป​ถาม​จาก​แห่งหน​ใด​หรือ​ ​ท่าน​พี่​จ้าว​เอ่ย​ว่า​ ​ยาม​นี้​ด้านนอก​อันตราย​มาก​ ​ทั้ง​ยัง​มี​กฎอัยการศึก​ที่​รุนแรง​ ​ยาม​นี้​เที่ยว​ออก​ไป​เดิน​เพ่นพ่าน​ด้านนอก​ ​ดีไม่ดี​จะ​ถูก​เข้าใจ​ว่า​เป็นตัว​ก่อปัญหา​ก็​เป็นได้​”

​“​พวกเรา​จะ​รอกั​นอยู​่​อย่างนี้​น่ะ​หรือ​”​ ​ใน​ใจ​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​เต็มไปด้วย​ความ​กระวนกระวาย

​“​รอก​่อน​แล้วกัน​!​ ​ไม่เช่นนั้น​ยัง​มี​วิธี​ใด​อีก​หรือ​ ​ตอนนี้​ทำได้​เพียง​สวด​ขอพร​ต่อ​พระพุทธเจ้า​และ​บรรพบุรุษ​ ​ให้​ช่วย​ปก​ปักษ์​เท่านั้น​แล้ว​ละ​”​ ​เมื่อ​กล่าว​มาถึง​ตรงนี้​ ​หลี่หมิง​เจ๋อ​ก็​วาง​ชาม​ลง​ ​“​ข้า​จะ​ไป​สวด​ขอพร​ที่​โถง​บรรพบุรุษ​เดี๋ยวนี้​เลย​แล้วกัน​”

​หลี่หมิง​เจ๋อ​กล่าว​แล้ว​เดิน​จากไป​ทันที​ ​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​ไม่ทัน​ได้​รั้ง​เขา​ไว้​ด้วยซ้ำ​ ​จากนั้น​หง​ซาง​ก็​เข้ามา​เก็บ​ถ้วยชาม​พลาง​กล่าว​ ​“​ต้า​เส้า​หน่าย​นาย​บอก​กับ​ต้า​เส้า​เหยีย​แล้ว​หรือไม่​เจ้า​คะ​”

​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​เศร้าสลด​ ​“​จะ​บอกอ​ย่าง​ไร​ล่ะ​ ​ข้า​ยัง​ไม่ทัน​เอ่ยปาก​ ​เขา​ก็​เดิน​ไป​เสีย​แล้ว​”

​หง​ซาง​ครุ่นคิด​ก่อน​กล่าว​ขึ้น​ ​“​หรือไม่​…​ข้า​น้อย​ลอง​กลับ​ไป​สอดส่อง​ดู​สักหน่อย​?​”

​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​รีบ​กล่าว​ทันควัน​ ​“​ไม่ได้​เป็นอันขาด​ ​ด้านนอก​ประกาศ​กฎอัยการศึก​เคร่งครัด​ ​ต่อให้​เป็น​จ้าวจั​วอี​้​ที่​มีตำ​แหน่ง​ติดตัว​เช่นนั้น​ ​ก็​ไม่​อาจ​เดิน​ไป​ทั่ว​ได้​ตามอำเภอใจ​ ​เจ้า​เป็น​เด็กสาว​ตัว​คนเดียว​ยิ่ง​แล้ว​ใหญ่​”

​“​แต่ว่า​…​”

​“​ไม่ต้อง​แต่​แล้ว​ ​ตอนนี้​กลับ​ไป​สอดส่อง​ดูก​็​ไม่​อาจ​ช่วย​ให้​สถานการณ์​เปลี่ยนไป​ได้​ ​อีกทั้ง​พวกเรา​ก็​ไม่​อาจ​ช่วย​อัน​ใด​ได้​ ​รอ​วันพรุ่งนี้​ก็แล้วกัน​ ​ดู​สถานการณ์​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที​เถอะ​!​”​ ​ติง​หลั​้ว​เหยี​ยน​ส่ายหน้า​ ​ก่อน​กล่าว​ขึ้น​มา​ ​แม้นาง​เป็นกังวล​ใจ​ต่อ​สถานการณ์​ทางบ้าน​มารดา​อย่างยิ่ง​ ​แต่​ไม่​อาจ​ให้​คน​ไป​เสี่ยงอันตราย​สุ่มสี่สุ่มห้า​ได้

​หลิน​หลัน​กำลัง​ฟัง​เสียง​นาฬิกา​หยดน้ำ​ ​อยาก​จะ​ให้​ฟ้าสาง​โดยเร็ว​ไว​ใน​ชั่วพริบตา​ ​การอด​ทน​เฝ้ารอ​เช่นนี้​ช่าง​สร้าง​ความ​ทรมาน​ยาก​เกิน​จะ​ทน​ ​หยิน​หลิ่ว​เกลี้ยกล่อม​นาง​อยู่​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​ ​แต่​ล้วน​ไม่​อาจ​ทำให้​นาง​คล้อยตาม​ได้​ ​จึง​ทำได้​เพียง​นั่ง​อยู่​เป็นเพื่อน​จนถึง​ฟ้าสาง

​จ้าวจั​วอี​้​ออก​ไป​ถามหา​ข่าวคราว​อีกครั้ง​ ​ไม่นาน​นัก​ ​ตงจึ​ก็​กลับมา​พบ​นาย​หญิง​สะใภ้​รอง​ด้วย​สภาพ​คราบ​โลหิต​เปรอะเปื้อน​เต็ม​ร่าง

​หลิน​หลัน​เห็น​สภาพ​เขา​ที่​ชวน​ตื่นตระหนก​ปานนี้​ ​เสียงกึกก้อง​จึง​ดัง​ขึ้น​ใน​สมอง​ ​ตามด​้ว​ยด​วง​ใจ​ที่​จมดิ่ง​ลง​ ​น้ำเสียง​สั่นเครือ​อย่าง​ไม่​อาจ​ควบคุม​ได้​ ​“​ตงจึ​ ​เจ้า​…​นี่​เจ้า​มาจาก​ไหน​ ​แล้ว​เอ้อร​์​เส้า​เหยี​ยล​่ะ​”

​เห็นได้ชัด​ว่า​ตงจึ​ตกใจกลัว​อย่างยิ่ง​ ​เขา​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ราวกับ​จะ​ร้องไห้​ให้​ได้​ ​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ขอรับ​ ​ข้า​น้อย​เกือบ​เอาชีวิต​กลับมา​มิได้​แล้ว​ขอรับ​”

​แม่​โจว​กล่าว​ด้วย​ความร้อนรน​ใจ​ ​“​เจ้า​รีบ​พูด​มา​เร็ว​เข้า​สิ​!​ ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ร้อนใจ​จะ​แย่​อยู่​แล้ว​”

​ตงจึ​ใช้​แขน​เสื้อ​เช็ด​ใบหน้า​ ​จากนั้น​กล่าว​ด้วย​อาการ​ตื่นกลัว​ ​“​เมื่อวาน​อันตราย​มาก​จริงๆ​ ​ขอรับ​ ​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​ให้​ข้า​น้อย​ไป​บอกกล่าว​บรรดา​ใต้เท้า​ที่​กรม​คลัง​ ​ให้​พวกเขา​รีบ​พากั​นอ​อก​ไป​จาก​กรม​คลัง​ ​จากนั้น​ค่อย​กลับมา​รายงาน​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ ​ผล​ปรากฏ​ว่า​ข้า​น้อย​เพิ่ง​เดิน​เข้า​พื้นที่​หน่วยงาน​กรม​คลัง​ ​พวก​กบฏ​ก็​บุก​เข้ามา​เสีย​แล้ว​ ​พวก​มัน​เห็น​ใคร​ก็​ฟาดฟัน​ทันที​ไม่เลือกหน้า​ ​ไม่นาน​นัก​ ​ทั่วทั้ง​บริเวณ​ก็​เต็มไปด้วย​คน​นอน​เกลื่อนกลาด​ ​โชคดี​ที่​ข้า​น้อยมี​ไหวพริบ​ ​ก็​เลย​นอนลง​รวม​กับ​กอง​คนที​่​เสียชีวิต​ ​แล้ว​นำ​เลือด​พวกเขา​มาป​้าย​ตัว​ ​และ​แกล้ง​ตาย​ ​นี่​ถึง​ได้​เอาชีวิต​รอด​มา​ได้​ขอรับ​ ​จากนั้น​ทหารม้า​ฝ่าย​ลาดตระเวน​ก็​เข้ามา​ ​แล้ว​เกิด​การฟาดฟัน​กัน​อีก​ระ​รอก​ ​ข้า​น้อย​อาศัย​จังหวะ​นั้น​หนี​เข้าไป​ใน​ห้อง​ลับ​ของ​ทาง​กรม​คลัง​ ​ข้า​น้อย​ได้ยิน​ว่า​ด้านนอก​ไร้ค​วาม​เคลื่อนไหว​แล้ว​ ​เดิมที​คิด​จะ​กลับ​จวน​ทันที​ ​แต่​บรรดา​ใต้เท้า​ที่อยู่​รวม​ใน​ห้อง​ลับ​ไม่​ให้​ข้า​น้อย​ออกมา​ ​ด้วย​เกรง​ว่า​พวก​กบฏ​จะ​บุก​เข้ามา​โจมตี​อีกครั้ง​ ​ข้า​น้อย​จึง​ทำได้​เพียง​อดทน​ไว้​ ​รอ​จนกระทั่ง​รุ่งเช้า​ขอรับ​…​”

​ทุกคน​ได้ยิน​ดังกล่าว​ถึงกับ​หวาดผวา​ ​หลิน​หลัน​เป็นห่วง​เพียง​ความปลอดภัย​หมิง​อวิน​เท่านั้น​ ​จึง​กล่าว​ซักถาม​ ​“​แล้ว​เอ้อร​์​เส้า​เหยี​ยล​่ะ​ ​เขา​อยู่​แห่งหน​ใด​”

​ตงจึ​ผ่อน​น้ำเสียง​เนิบ​ช้า​ลง​ ​“​เอ้อร​์​เส้า​เหยี​ยอยู​่​ใน​พระราชวัง​ขอรับ​ ​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​ให้​ข้า​น้อย​เป็น​คน​มาบ​อก​กล่าว​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ว่า​สถานการณ์​ที่​เปลี่ยนแปลง​คราวนี้​จะ​ไม่​ดำเนิน​ไป​ยาวนาน​จน​เกินไป​ ​ทั้งหมด​ล้วน​อยู่​ใน​การควบ​คุม​ของ​ฮ่องเต้​ ​เขา​อยู่​ใน​พระราชวัง​ด้วย​ความปลอดภัย​อย่างยิ่ง​ ​ให้​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ระมัดระวัง​ทางบ้าน​ให้​แน่นหนา​ ​อย่า​ออกจาก​บ้าน​ ​รอ​เรื่องราว​จัดการ​เรียบร้อย​แล้ว​ ​เขา​ก็​จะ​กลับมา​ขอรับ​”

​ดวงใจ​ที่​แขวนลอย​ไว้​ตลอดทั้ง​วันทั​้​งคื​นข​อง​หลิน​หลัน​ ​ในที่สุด​ก็ได้​ปล่อยวาง​ลง​เสียที​ ​ยังดี​ที่​มัน​เป็น​แค่​สถานการณ์​ชวน​ตื่นตระหนก​ฉาก​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​“​ข้า​ก็​ว่า​แล้ว​ว่าน​้​อง​รอง​จะ​ต้อง​ไม่เป็นไร​”​ ​หลี่หมิง​เจ๋อ​กล่าว​ด้วย​ความดีใจ

​แม่​โจว​กล่าว​เชิง​ตำหนิ​ ​“​ตงจึ​ ​ดู​เจ้า​ทำ​เข้า​สิ​ ​มัว​ชักช้า​เสียเวลา​ไป​นาน​เน​เพียงนี้​ ​ทำให้​ทุกคน​ร้อนรน​ใจ​กัน​แทบ​แย่​”

​หลิน​หลัน​ถอนหายใจ​เฮือก​ยาว​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​“​แม่​โจว​ ​ท่าน​ก็​อย่า​ได้​ตำหนิ​ตงจึ​เลย​ ​กว่า​ตงจึ​จะ​เอาชีวิต​รอด​มา​ได้​ก็​ไม่ใช่​ง่ายๆ​ ​เช่นกัน​ ​ตงจึ​ ​เจ้า​รีบ​ไป​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​แล้ว​หา​อะไร​กิน​แก้​ตื่นกลัว​เสียหน่อย​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด