ปฏิญญาค่าแค้น 303-1 วันก่อนวันส่งท้ายปีเก่าที่หนาวเหน็บ

Now you are reading ปฏิญญาค่าแค้น Chapter 303-1 วันก่อนวันส่งท้ายปีเก่าที่หนาวเหน็บ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ประโยค​หนึ่ง​ของ​องค์​รัชทายาท​ที่​ฟัง​ดู​นุ่มนวล​ล่องลอย​มา​เข้าหู​ ​แต่กลับ​ชวน​ให้​หลิน​จื้อย​่​วน​ตระหนกตกใจ​แทบ​แย่​ ​จน​เขา​ต้อง​รีบ​วิ่ง​แจ้น​ไป​ขอประทาน​อภัย​กับ​องค์​รัชทายาท​ ​หลัง​พร่ำ​พรรณนา​ไป​ยกใหญ่​ ​ผลสุดท้าย​องค์​รัชทายาท​ก็​ทิ้งท้าย​อีก​หนึ่ง​ประโยค​ไว้​อย่าง​นุ่มนวล​ ​“​ความนึกคิด​นี้​เป็น​หลี​่ฮู​หยิน​เอง​ที่​เสนอ​มา​ ​ไย​แม่ทัพ​หลิน​ไม่​ไป​ถาม​หลี​่ฮู​หยิน​เอง​เล่า​”

​หลิน​จื้อย​่​วน​ตะลึงงัน​ไป​พักใหญ่​ ​คาดเดา​ไม่​ถูก​ว่า​สรุป​แล้ว​องค์​รัชทายาท​หมายความ​เช่นไร​ ​เมื่อ​ออกจาก​พระราชวัง​จึง​ควบ​ม้ามุ​่ง​หน้า​ไป​จวน​หลี​่​ทันที

​ทันทีที่​หลิน​หลัน​กลับ​ถึง​บ้าน​ก็​เรียก​แม่​โจว​ไปหา​ ​กล่าว​ตามจริง​ ​ครั้งนี้​กระทำ​เรื่อง​ไร้ประโยชน์​ไป​แล้ว​หรือไม่​ ​ใน​ใจ​นาง​ค่อนข้าง​คิด​ไม่​ตก​เลย​ทีเดียว​ ​ดังนั้น​การ​จะ​วางแผน​เตรียมการ​ให้​เรียบร้อย​แต่​เนิ่นๆ​ ​เพื่อ​รับมือ​ใน​กรณี​เลวร้าย​ที่สุด​ ​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ผิดแปลก​แต่อย่างใด

​“​แม่​โจว​ ​ใน​นี้​เป็น​โฉนด​ของ​เหมือง​ภูเขา​ ​รวมไปถึง​ห้องแถว​สิบ​แปด​ห้อง​และ​โฉนดที่ดิน​ของ​ไร่​สวน​สอง​แห่ง​ ​ท่าน​เอา​เก็บ​ไว้​ก่อน​ ​ผนวก​กับ​ทรัพย์สมบัติ​ที่​ฝาก​ไว้​กับ​ตระกูล​เยี​่ย​เมื่อก่อน​หน้า​นี้​ ​หาก​ครั้งนี้​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​ไม่​อาจ​กลับมา​ได้​ ​เจ้า​ช่วย​บอกกล่าว​ท่าน​ลุง​ที​ว่า​ ​สิ่งของ​เหล่านี้​ก็​ถือ​เสียว​่า​ได้​กลับคืน​สู่​เจ้าของเดิม​…​”​ ​หลิน​หลัน​แตะ​มือ​ลง​ไป​บน​กล่อง​ขนาดย่อม​ลวดลาย​งดงาม​เคลือบ​ด้วย​สีแดง​ขณะ​กำชับ​แม่​โจว​

​แม่​โจว​ตระหนกตกใจ​เมื่อ​ได้ยิน​ดังกล่าว​ ​หน้าซีด​เผือด​ทันทีทันใด​ ​แล้ว​กล่าว​อ้ำอึ้ง​ ​“​เอ้อร​์​…​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เจ้า​คะ​ ​นี่​มัน​เรื่อง​อัน​ใด​หรือ​เจ้า​คะ​”

​หลิน​หลัน​ไม่ได้​ตอบ​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​จากนั้น​ชี้​ไป​ยัง​กล่อง​ขนาดย่อม​อีก​ใบ​ ​“​นี่​เป็น​สิ่งของ​ที่​เหล่า​ไท่​ไท​ทิ้ง​ไว้​ ​และ​ตั๋วเงิน​อีก​สี่​แสน​ตำลึง​เงิน​ ​เมื่อถึง​เวลา​ก็​ส่งมอบ​ให้​ต้า​เส้า​เหยีย​ ​ให้​เขา​เป็น​ผู้ดูแล​จัดการ​ ​เรื่อง​ของ​ตระกูล​หลี​่​ ​ให้​ต้า​เส้า​เหยีย​เป็น​ผู้มีอำนาจ​จัดการ​ทั้งหมด​”

​แม่​โจว​กระวนกระวายใจ​จนกรอบ​ตา​เอ่อ​คลอ​ไป​ด้วย​หยาดน้ำ​ตา​ ​เหตุใด​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ถึง​กล่าว​เสมือน​การ​สั่งเสีย​เยี่ยง​นี้​ ​หรือว่า​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​จะ​ไม่ได้​กลับมา​อีกแล้ว​จริงๆ

​“​ใน​นี้​เป็น​ตั๋วเงิน​หนึ่ง​ล้าน​หก​แสน​ตำลึง​เงิน​ ​ใน​นี้​แปด​หมื่น​ตำลึง​เงิน​ให้​พี่ชาย​ข้า​ ​สาม​แสน​ตำลึง​เงิน​เอาไว้​ให้​ศิษย์​พี่​ทั้งสอง​ท่าน​ของ​ข้า​ ​หวัง​ว่า​พวกเขา​จะ​ยังคง​ฝึกฝน​จนได้​เป็น​เสมือน​ท่าน​อาจารย์​และ​สืบสาน​การรักษา​โรคภัยไข้เจ็บ​ต่อไป​ ​หุย​ชุน​ถาง​และ​โรง​ผลิต​เออ​เจียว​ที่​เมือง​ตง​อานั​่น​ ​ข้า​ได้​แบ่ง​ออก​เป็น​สาม​กอง​ ​พี่ชาย​ข้า​สี่​ส่วน​ ​ศิษย์​พี่​รอง​และ​ศิษย์​พี่​ห้า​คนละ​สาม​ส่วน​ ​ภายภาคหน้า​ท่าน​อาจารย์​จะ​ตามมา​และ​ทำหน้าที่แทน​ข้า​ ​ให้​เคารพ​และ​กตัญญู​มาก​ๆ​ ​เข้า​ไว้​ก็​เป็น​พอ​ ​ยัง​มี​อีก​สอง​แสน​ตำลึง​เงิน​ ​ให้​เหวิน​ซาน​ช่วย​กลับ​ไป​หมู่บ้าน​เจี​้​ยน​ซี​แทน​ข้า​ ​ใช้​ซ่อมแซม​ถนนหนทาง​ใน​หมู่บ้าน​และ​สร้าง​โรงเรียน​ให้​เด็ก​ๆ​ ​ส่วนที่เหลือ​อีก​สาม​แสน​ตำลึง​เงิน​ ​มอบให้​ท่าน​และ​หยิน​หลิ่ว​คนละ​ห้า​หมื่น​ตำลึง​เงิน​ ​อวี​้​หลง​ ​เหวิน​ซาน​ ​และ​ตงจึ​คนละ​สาม​หมื่น​ตำลึง​เงิน​ ​ส่วนที่เหลือ​ก็​แบ่ง​ให้​แก่​ข้า​รับใช้​ใน​เรือน​หลั​้ว​เซี​๋ย​จาย​คนละ​เท่าๆ​ ​กัน​ ​ท่าน​ลอง​จัดสรร​ดูแล​้​วกัน​ ​แล้วยัง​มีสิ​่ง​นี้​อีก​อย่าง​ ​ท่าน​เอา​เก็บ​ไว้​ด้วย​ ​เมื่อถึง​เวลา​ค่อย​มอบให้​คุณชาย​น้อย​ซาน​เอ๋อร​์​ ​ถือว่า​เป็นน้ำ​ใจ​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​จาก​พี่สาว​อย่าง​ข้า​คน​นี้​…​”

​แม่​โจว​ถึงกับ​น้ำตาไหล​พราก​พร้อมกับ​คุกเข่า​ลง​ดัง​ปึก​ ​และ​กล่าว​ทั้ง​น้ำตา​ ​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ ​นี่​มัน​อะไร​กัน​หรือ​เจ้า​คะ​ ​ทำไม​จู่ๆ​ ​ถึง​มอบ​สิ่ง​เหล่านี้​ให้​บ่าว​ล่ะ​เจ้า​คะ​”

​หลิน​หลัน​รีบ​เข้าไป​ประคอง​นาง​ลุกขึ้น​ ​“​แม่​โจว​ ​ท่าน​รีบ​ลุกขึ้น​มา​เถิด​”

​แม่​โจว​กล่าว​อย่าง​เศร้าโศก​ ​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ ​ท่าน​บอก​ความจริง​กับ​บ่าว​มา​เถอะ​นะ​เจ้า​คะ​ ​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​จะ​ไม่​กลับมา​แล้ว​ใช่​หรือไม่​เจ้า​คะ​”

​หลิน​หลัน​ถอนหายใจ​แล้ว​กล่าว​ ​“​เรื่อง​นี้​ข้า​เอง​ก็​ตอบ​ไม่ได้​เช่นกัน​ ​ดังนั้น​ถึง​ได้​เตรียมการ​ไว้​แต่​เนิ่นๆ​ ​เพื่อ​จะ​ได้​ไม่​วุ่นวาย​จน​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​ยาม​คับขัน​ ​ท่าน​เอง​ก็​ไม่ต้อง​กระวนกระวายใจ​ไป​ ​พวกเรา​ควร​ทำ​อัน​ใด​ก็​ทำ​ไป​ ​ใช้ชีวิต​แต่ละวัน​ไป​อย่าง​มีความสุข​ก็​พอ​”

​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เจ้า​คะ​ ​บ่าว​มิใช่​คน​ไร้​หัว​จิต​หัวใจ​นะ​เจ้า​คะ​ ​ท่าน​สั่งการ​ไว้​เช่นนี้​แล้ว​ ​จะ​ให้​บ่าว​ไม่​กระวนกระวายใจ​ไป​ได้​อย่างไร​ ​จะ​ใช้ชีวิต​อย่าง​มีความสุข​ไป​ได้​อย่างไร​กัน​เจ้า​คะ​ ​บ่าว​ขอ​เพียง​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​และ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​สงบสุข​เท่านั้น​เจ้าค่ะ​…​”​ ​แม่​โจว​ร้องไห้​สะอึกสะอื้น

​“​แม่​โจว​ ​หยุด​ร้องไห้​เร็ว​เข้า​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​ข้าวิ​ตก​กังวล​เกินไป​เอง​ ​นี่​ข้า​ก็​แค่​เตรียมการ​สำหรับ​เหตุ​ไม่​คาดคิด​เท่านั้นเอง​มิใช่​หรือ​ ​ใน​จวน​นี้​ท่าน​มีคุณ​สมบัติ​สูงสุด​ ​จัดการ​เรื่องราว​ได้​อย่างเรียบร้อย​และ​รอบคอบ​ ​ข้า​จึง​จำเป็นต้อง​บอกกล่าว​ท่าน​เอาไว้​ก่อน​ ​เอาละ​ ​หยุด​ร้อง​ได้​แล้ว​ ​อย่า​ให้​คน​รอบข้าง​มองออก​เชียว​ ​เดี๋ยว​จะ​พาน​ให้​ทุกคน​กังวลใจ​ไม่​เป็นสุข​เอา​ได้​”​ ​หลิน​หลัน​กล่าว​ปลอบใจ

​ไม่​ง่าย​เลย​กล่าว​จะ​ปลอบประโลม​แล้ว​ให้​แม่​โจว​ออก​ไป​ ​หลิน​หลัน​รู้สึก​อ่อนล้า​จึง​อยาก​นอน​พัก​ให้​เต็มอิ่ม​สัก​งีบ​ ​ทว่า​อวิ​๋​นอิ​งก​ลับ​ส่งเสียง​รายงาน​เข้ามา​จาก​ด้านนอก​ว่า​แม่ทัพ​หลิน​มา​เยือน​ ​ต้องการ​พบ​เจอ​นาย​หญิง​สะใภ้​รอง

​นาง​ยัง​ไม่ทัน​ตอบ​ตกลง​ก็ได้​ยิน​เหยา​จินฮ​วา​เอ่ย​อย่าง​ตื่นเต้น​ดีใจ​ ​“​ไอ้​หยา​!​ ​ท่าน​พ่อ​สามี​ข้ามา​หรือ​ ​เร็ว​เข้า​ ​พา​ข้า​ไป​พบ​เจอ​ที​สิ​ ​เอ้​…​เสี่ยว​หลาน​ ​อุ้ม​คุณชาย​น้อย​ฮาน​เอ๋อร​์​ไป​ด้วย​”

​หลิน​หลัน​ขมวดคิ้ว​พร้อมกับ​สติสัมปชัญญะ​ที่​ตื่นตัว​อย่างแรงกล้า​ ​จากนั้น​เลิก​ผ้าม่าน​หน้าต่าง​เปิด​ออก

​“​พี่สะใภ้​ ​ท่าน​ดีใจ​อัน​ใด​นักหนา​ ​ไม่ได้​ยิน​หรือว่า​คนที​่​แม่ทัพ​หลิน​ต้องการ​เจอ​คือ​ข้า​ ​เสี่ยว​หลาน​ ​ด้านนอก​ลมแรง​ ​อย่า​ให้​คุณชาย​น้อย​ฮาน​เอ๋อร​์​ตากลม​เย็น​ ​พา​เข้าไป​อยู่​ใน​ห้อง​เสีย​”​ ​หลิน​หลัน​ส่งเสีย​ตะโกน​บอกกล่าว

​เสี่ยว​หลาน​ที่​เตรียม​อุ้ม​ฮาน​เอ๋อร​์​ออกมา​หด​ฝีเท้า​กลับ​เข้าไป​ดังเดิม​ ​แล้ว​ขานรับ​อย่างนอบน้อม​ ​“​เจ้าค่ะ​ ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​”

​เหยา​จินฮ​วา​จ้องเขม็ง​ใส่​ด้วย​ความโกรธ​เกรี้ยว​ ​“​หลิน​หลัน​ ​เจ้า​หมายความว่า​อัน​ใด​ ​มีสิทธิ์​อัน​ใด​มิ​ให้​ฮาน​เอ๋อร​์​ได้​พบ​เจอ​ท่าน​ปู่​เขา​”

​หลิน​หลัน​ตวัด​สายตา​มอง​นาง​ ​แล้ว​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ ​“​มีสิทธิ์​อัน​ใด​น่ะ​หรือ​ ​อยู่​ที่​ของ​ข้า​ก็​ต้อง​ทำตาม​กฎระเบียบ​ของ​ข้า​”

​เหยา​จินฮ​วา​เท้าสะเอว​และ​ยืด​คอแข็ง​ ​พลาง​กล่าว​ด้วย​ความโมโห​ ​“​นี่​เป็นบ้า​นข​อง​เจ้า​แล้ว​อย่างไร​หรือ​ ​ข้า​ไม่อยู่​แล้วก็​ได้​ ​เดี๋ยว​ข้า​จะ​พา​ฮาน​เอ๋อร​์​ไป​เดี๋ยวนี้​เลย​ ​พวกเรา​ก็​ไม่ต้อง​เจอะ​เจอกัน​อีก​”

​หลิน​หลัน​เยาะเย้ย​ ​“​เจ้า​จะ​ไป​ก็​ไม่มีใคร​เขา​รั้ง​เจ้า​หรอก​ ​ทว่า​ฮาน​เอ๋อร​์​ ​พี่ชาย​ข้า​สั่ง​ไว้​แล้ว​ว่า​ให้​อยู่​กับ​ข้า​ที่นี่​ ​นอกจาก​พี่ชาย​ข้า​ ​ใคร​หน้า​ไหน​ก็​พา​ฮาน​เอ๋อร​์​ไป​มิได้​ทั้งนั้น​ ​จาง​ซิ่ง​เจีย​ ​อีก​ประเดี๋ยว​หาก​จิ​้วฮู​หยิน​ต้องการ​เก็บ​ข้าวของ​ ​เจ้า​ช่วย​เขา​หน่อย​แล้วกัน​”

​หลิน​หลัน​เดิน​จากไป​หน้าตาเฉย​ทันทีที่​กล่าว​จบ​ ​ปล่อย​ให้​เหยา​จินฮ​วา​โกรธ​เกรี้ยว​จน​หน้าแดง​ก่ำ​ ​นาง​ชี้นิ้ว​ใส่​แผ่น​หลัง​ของ​หลิน​หลัน​และ​พ่น​คำด่า​ทอ​ ​“​ใต้​หล้า​นี้​มีส​ตรี​ที่​ชั่วร้าย​ถึง​เพียงนี้​ด้วย​หรือ​ ​มีสิทธิ์​อัน​ใด​มา​ห้ามปราม​คนอื่น​เขา​ไป​เสีย​ทุก​เรื่อง​ ​เจ้า​คิด​ว่า​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​ ​ข้า​เหยา​จินฮ​วาต​้​อง​เกรงกลัว​เจ้า​ด้วย​หรือ​ไร​…​”

​เดิมที​แม่​โจว​ก็​อารมณ์ไม่ดี​ถึง​ขีดสุด​อยู่​แล้ว​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เหยา​จินฮ​วา​เอื้อน​เอ่ย​วาจา​อย่าง​ไม่​ให้​ความเคารพ​ ​จึง​เลิก​ม่าน​ประตูออก​ดัง​ ​‘​พรึ่บ​’​ ​แล้ว​เดิน​ออกมา​ ​จากนั้น​กล่าว​อย่าง​ไม่​เกรงใจ​ภายใต้​สีหน้า​บึ้งตึง​ ​“​ผู้ใด​กันที่​ไม่รู้​จัก​อาย​ฟ้า​อาย​ดิน​ ​มาตะ​โกน​แหกปาก​อยู่​ตรงนี้​ ​ว่ากล่าว​คนอื่น​เขา​ไม่ดี​ ​แต่​ไม่รู้​จัก​สำรวจ​จิตใจ​ของ​ตนเอง​ก่อน​เสียบ​้าง​ ​ช่วย​พินิจ​พิจารณา​ให้​ดี​ๆ​ ​หน่อย​ว่า​ ​เสื้อผ้า​งดงาม​และ​ข้าว​ปลา​อาหาร​ที่​ปรนเปรอ​เจ้า​ใน​ทุกวันนี้​เป็น​ใคร​กันที่​มอบให้​ ​หาก​มีปัญญา​ ​แน่จริง​ก็​ไป​สรรหา​มาด​้วย​ตนเอง​สิ​ไป​”

​“​เจ้า​…​”​ ​เหยา​จินฮ​วา​โกรธ​เกรี้ยว​จน​เนื้อตัว​สั่นสะท้าน​ ​ตั้งแต่​ถูก​หลิน​หลัน​พูด​สั่งสอน​เมื่อ​ครั้งก่อน​ ​สาวใช้​น้อย​ใหญ่​ใน​บ้าน​ล้วน​ไม่เห็น​นาง​อยู่​ใน​สายตา​ ​นี่​ยัง​ไม่เท่าไหร่​ ​ลูกสะใภ้​จาง​ซิ่ง​และ​ลูกสะใภ้​หรง​เซิง​อะไร​นั่น​ ​ปากร้าย​เสีย​ยิ่งกว่า​นาง​อีก​ ​อย่า​ว่าแต่​ชี้นิ้ว​สั่ง​พวก​นาง​เลย​ ​พวก​นาง​ไม่​ชักสีหน้า​บึ้งตึง​ใส่​นาง​ ​ยัง​ต้อง​ขอบคุณ​พระเจ้า​ด้วยซ้ำ​ ​สถานที่​บ้าบอ​นี่​ ​คงอยู่​ต่อไป​ไม่ได้​อีกแล้ว​จริงๆ​ ​ทว่า​หาก​ไม่อยู่​ที่นี่​ ​แล้ว​นาง​จะ​ไป​ไหน​ได้​หรือ​ ​กลับบ้าน​ของ​ตนเอง​ ​ข้าว​ปลา​อาหาร​ก็​ต้อง​ใช้จ่าย​เงิน​ของ​ตนเอง​ ​อีกทั้ง​ด้วย​แนวโน้ม​สถานการณ์​ใน​ยาม​นี้​ ​นาง​ก็​ไม่กล้า​อยู่​ลำพัง​คนเดียว​เช่นกัน​!​ ​จะ​ไป​จวน​แม่ทัพ​ยิ่ง​แล้ว​ใหญ่​ ​หาก​หลิน​เฟิง​รับรู้​เข้า​ ​คงได้​โกรธ​เป็นฟืนเป็นไฟ​แน่​ ​ช่างเถอะ​ๆ​ ​อยู่​ที่นี่​ให้​ผ่านพ้น​ปีใหม่​ไป​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที

​เหยา​จินฮ​วา​ถลึงตา​ใส่​แม่​โจว​อย่าง​หงุดหงิด​ ​แล้ว​หัน​เดิน​กลับ​เข้าไป​ใน​ห้อง

​ลูกสะใภ้​จาง​ซิ่ง​ตาม​เข้ามา​ติดๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ถาม​อย่าง​หน้าตาเฉย​ ​“​จิ​้วฮู​หยิน​ต้องการ​เก็บ​ข้าว​เก็บของ​แล้ว​ใช่​หรือไม่​ ​ตามจริง​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​เก็บ​อัน​ใด​นี่​เจ้า​คะ​ ​ห่อ​สัมภาระ​ใน​ยาม​ที่​จิ​้วฮู​หยิน​มายัง​ไม่ได้​เปิด​ออก​ด้วยซ้ำ​ ​แม้แต่​เสื้อผ้า​บน​ตัว​ท่าน​ก็​เป็น​ที่​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​สั่งทำ​ให้ท่าน​ใหม่​ ​ท่าน​แค่​ถือ​ห่อ​สัมภาระ​ก็​กลับ​ไป​ได้​แล้ว​นี่​เจ้า​คะ​”

​เหยา​จินฮ​วาหัน​ไป​มอง​แล้ว​ตะคอก​ใส่​นาง​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​ตนเอง​เป็น​ใคร​ ​ถึง​ได้​กล้า​ไร้​มรรยาท​ต่อ​ข้า​”

​ลูกสะใภ้​จาง​ซิ่ง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​กรุ้มกริ่ม​ ​หา​ได้​สะทกสะท้าน​ไม่​ ​“​ข้า​น้อย​รู้จัก​ตนเอง​อย่างดี​เจ้าค่ะ​ว่า​เป็น​ใคร​ ​ไม่​เหมือน​ใคร​บางคน​ ​ไม่รู้​จัก​ว่า​ตนเอง​เป็นตัว​อะไร​กัน​แน่​”

​“​เจ้า​ด่า​ใคร​หรือ​ ​หา​?​ ​เจ้า​ด่า​ใคร​ ​นี่​น่ะ​หรือ​กฎระเบียบ​ใน​จวน​หลี​่​ของ​พวก​เจ้า​”​ ​เหยา​จินฮ​วายื​่​นนิ​้​วจ​้ำ​ม่ำ​จิ้ม​หน้าผาก​ของ​ลูกสะใภ้​จาง​ซิ่ง

​ลูกสะใภ้​จาง​ซิ่ง​ปัด​มือ​นาง​ออก​เบา​ๆ​ ​โดย​ยังคง​เผย​รอยยิ้ม​เช่น​เดิม​ ​“​ข้า​น้อย​มิได้​กระทำ​เรื่อง​ผิด​กฎระเบียบ​สักหน่อย​ ​จิ​้วฮู​หยิน​ไป​โกรธ​เกรี้ยว​มาจาก​แห่งหน​ไหน​หรือ​เจ้า​คะ​”

​ลูกสะใภ้​หรง​เซิง​เดิน​เข้ามา​ ​แล้ว​กล่าว​ ​“​เมื่อ​ครู่​ข้า​ได้ยิน​คำพูด​ชวน​ขบขัน​ที่​ด้านนอก​ ​เห็น​กล่าวว่า​ป้า​จาง​เก็บ​แมวป่า​ตัว​หนึ่ง​ได้​ ​ให้อาหาร​มัน​อยู่​หลาย​วัน​ ​มัน​เลย​เข้าใจ​ว่าที่​นี่​เป็นบ้า​นข​อง​มัน​จริงๆ​ ​จึง​ไม่ยอม​ไป​ไหน​ ​ทุก​มื้อ​อาหาร​ยัง​จ้อง​จะ​กิน​แต่​ปลา​ ​ไม่​ให้​มัน​ก็​เอาแต่​ก่อกวน​ ​ทั้ง​ยัง​ข่วน​หน้า​ป้า​จาง​ ​ป้า​จาง​เลย​โมโห​อย่างยิ่ง​ ​ข้า​ก็​เลย​กล่าวว่า​ ​นี่​เป็น​เพราะ​ป้า​จาง​ใจดี​เกินไป​ ​ทำไม​ต้อง​ไป​เลี้ยงสัตว์​เดรัจฉาน​ที่​ไม่เชื่อง​ตัว​หนึ่ง​อย่างดี​เพียงนี้​ ​จัดการ​ตี​มัน​ให้​ออก​ไป​ก็​สิ้นเรื่อง​มิใช่​หรือ​”

​ลูกสะใภ้​จาง​ซิ่ง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ก็​นั่น​น่ะ​สิ​ ​สำหรับ​สัตว์เดรัจฉาน​ที่​ไม่รู้​จัก​ผิด​ชอบ​ชั่ว​ดี​เหล่านี้​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​เกรงใจ​เลย​จริงๆ​”

​เหยา​จินฮ​วา​โกรธ​จน​หน้า​เขียวปั​๊ด​ ​อย่า​คิด​ว่านาง​จะ​ฟัง​ไม่​ออก​ว่า​ข้าทาส​สอง​คน​นี้​กำลัง​ตีวัวกระทบคราด​ ​แต่​นาง​ก็​พูด​อะไร​ไม่ได้​ ​เหยา​จินฮ​วาก​รีด​ร้อง​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​พลาง​เอื้อมมือ​ไป​คว้า​กาน้ำ​ชา​หนึ่ง​ใบ​แล้ว​ปาล​งบ​นพื​้น

​ลูกสะใภ้​หรง​เซิง​ส่งเสียง​จุ๊​ๆ​ ​ด้วย​ความรู้สึก​เศร้าใจ​ ​“​ไอ้​หยา​…​นี่​มัน​เป็น​เครื่องเคลือบ​ชั้นเยี่ยม​เชียว​นะ​ ​ราคา​ไม่ใช่​น้อย​ๆ​ ​เลย​ด้วย​”

​ลูกสะใภ้​จาง​ซิ่ง​กล่าว​อย่าง​ไม่​เป็น​เดือด​เป็น​ร้อน​ ​“​เจ้า​จะ​ปวดใจ​อัน​ใด​ ​ถึงอย่างไร​ตาม​กฎระเบียบ​ใน​จวน​ ​สิ่งของ​แต่ละ​ห้อง​หาก​มี​การ​เสียหาย​ ​แต่ละ​ห้อง​ก็​ต้อง​ชดใช้​ด้วย​ตนเอง​ ​จิ​้วฮู​หยิน​ ​รวม​กับ​กาน้ำ​ชานี​้​ ​ท่าน​ทุบ​สิ่งของ​แตก​ไป​แล้ว​สาม​อย่าง​ ​แต่​ก็​ไม่เป็นไร​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​ถึงอย่างไร​จิ​้วฮู​หยิน​ก็​มีเงิน​มากมาย​ ​ต่อให้​ทุบ​แตก​ทุกสิ่ง​อย่าง​ก็​ชดใช้​ได้​อยู่​แล้ว​ ​อีก​ประเดี๋ยว​บ่าว​จะ​ไป​ห้อง​คลังเก็บของ​เพื่อ​ตรวจสอบ​ดู​ว่า​ ​สิ่งของ​ทั้ง​สาม​อย่างนี้​มีราคา​เท่าใด​”

​เหยา​จินฮ​วา​แทบจะ​คลั่ง​แล้ว​จริงๆ​ ​ก็​ว่า​ได้​ ​นาง​เดิน​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ห้องนอน​ ​แล้ว​หยิบ​หมอน​หนุน​มา​ฟาด​ลง​บน​เตียง​ไม่​ยั้ง​มือ

​หลิน​หลัน​มายัง​โถง​รับแขก​ส่วนหน้า​ ​หลิน​จื้อย​่​วน​กำลัง​เดิน​วกไปวนมา​อยู่​ใจกลาง​ห้องโถง​ด้วย​ความ​กระวนกระวาย

​“​ท่าน​มาทำ​ไม​หรือ​เจ้า​คะ​”​ ​หลิน​หลัน​เดิน​เข้าไป​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ท่าที​เย็นชา

​หลิน​จื้อย​่​วน​คุ้นเคย​ต่อ​ท่าทาง​อย่าง​ไม่แยแส​ของ​หลิน​หลัน​แล้ว​เช่นกัน​ ​จึง​กล่าวตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​ร้อนใจ​ ​“​หายนะ​จะ​มา​เยือน​แล้ว​ ​เหตุใด​เจ้า​ถึง​ไม่​เดือดเนื้อร้อนใจ​เลย​สักนิด​”

หลิน​หลัน​ค่อยๆ​ ​หย่อน​ตัว​ลงนั่ง​ ​“​มี​อัน​ใด​ให้​น่า​เดือดเนื้อร้อนใจ​ไป​เจ้า​คะ​ ​หรือว่า​เดือดเนื้อร้อนใจ​ไป​แล้ว​จะ​หลีกเลี่ยง​หายนะ​ได้​เช่นนั้น​หรือ​เจ้า​คะ​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด