แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2129 แย่งชิงมางั้นเหรอ / บทที่ 2130 ได้รับผลประโยชน์มหาศาล

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2129 แย่งชิงมางั้นเหรอ / บทที่ 2130 ได้รับผลประโยชน์มหาศาล at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2129​ ​แย่งชิง​มางั​้น​เหรอ

“​เอาละ​ ​ฉัน​เข้าใจ​แล้ว​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​พูด​อะไร​ไป​ชั่วขณะ

แหวน​วง​นี้​ ​ตอนแรก​ตัวเอง​ฝาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไว้​เพื่อ​ความปลอดภัย​ ​แต่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ไม่รู้​ประวัติ​และ​ที่มา​ของ​แหวน​เหมือนกัน​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่เคย​ใช้ประโยชน์​เลย​ ​และ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เพิ่ง​คืน​กลับมา​ให้​ตัวเอง​เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​หน้า

แต่ว่า​ตัวเอง​ได้​แหวน​วง​นี้​มายัง​ไง​ ​ความทรงจำ​ใน​ส่วน​นี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​นึกไม่ออก

พอได้​ฟัง​คำอธิบาย​จาก​แม่​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถึง​ได้​กระจ่าง​ขึ้น​มา​ว่า​ทำไม​ถึง​มี​คน​สนใจ​แหวน​วง​นี้​ของ​ตัวเอง​อยู่​ตลอด​ ​มูลค่า​กลับ​ไม่ได้​อยู่​ที่​ตัว​แหวน​ ​แต่​เป็นความ​หมาย​ของ​สิ่ง​ที่​มัน​เป็นตัวแทน

ถ้าหากว่า​ ​แหวน​วง​นี้​ไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​คนอื่น​ ​แล้ว​คนที​่​ได้​แหวน​ไปรู​้​ถึง​ความหมาย​ของ​แหวน​ ​ก็​จะ​กลายเป็น​เอ​ริค​คน​ใหม่​ ​และ​จะ​สามารถ​บัญชาการ​เดธ​โรส​ทั้งหมด​ได้

เวลานี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อด​คิด​ไม่ได้​เลย​ ​สรุป​แล้ว​ตัวเอง​ไป​ได้​แหวน​วง​นี้​มาจาก​ไหน

ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ ​จู่ๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตกใจ​ ​หรือว่า​…​แหวน​วง​นี้​คือ​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​ใน​อดีต​แย่งชิง​มา​?​!

พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยป​ล้น​ชิง​ข้าวของ​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ปกติ​ไม่ใช่​เหรอ​!

อย่างไรก็ตาม​ ​พอคิด​ดู​ให้​ละเอียด​แล้ว​ ​ดูเหมือน​จะ​เป็นไป​ไม่​ค่อย​ได้

ตัวเอง​ใน​ตอนนั้น​ ​ต่อให้​ร้ายกาจ​แค่ไหน​ ​แต่​จะ​ไป​แย่ง​แหวน​มาจาก​เอ​ริค​แห่ง​เดธ​โรส​มา​ได้​งั้น​เหรอ​ ​ล้อ​กัน​เล่น​แล้ว​ ​นอก​เสีย​จาก​ว่า​เอ​ริค​รุ่น​นั้น​จะ​เป็น​ไก่อ่อน​ ​แน่นอน​ว่าความ​เป็นไปได้​นี้​ก็​ดูเหมือน​จะ​ต่ำ​มาก

“​คุณ​น้า​ ​เล่าเรื่อง​ของ​เดธ​โรส​ให้​ฉัน​ฟัง​มากกว่า​นี้​ที​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​พลาง​จ้องมอง​แม่​ของ​เป่ย​โต​่ว

“​ไม่มีปัญหา​ค่ะ​”​ ​แม่​เป่ย​โต​่ว​พยักหน้า​นิดๆ​ ​เริ่ม​อธิบาย​ทุก​เรื่องราว​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เดธ​โรส​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ฟัง

แม่หม้าย​ดำ​รุ่นแรก​ ​เนื่องจาก​ไม่ใช่​คน​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่​เป็นที่ยอมรับ​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​ถึงขั้น​ที่​ถูก​ชาย​คนรัก​ของ​ตัวเอง​หักหลัง​ ​ทอดทิ้ง​เธอ​เพื่อ​ปกป้อง​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​และ​ตำแหน่ง​ของ​ตัวเอง

ด้วย​ความโกรธแค้น​ ​รุ่น​ที่หนึ่ง​จึง​ก่อตั้ง​เดธ​โรส​ขึ้น​ ​และ​ปณิธาน​แรก​ใน​การก​่อ​ตั้ง​เดธ​โรส​ ​คือ​ต่อต้าน​รัฐ​อิสระ

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ช่วงเวลา​นั้น​รัฐ​อิสระ​อยู่​ใน​ยุค​ที่​รุ่งเรือง​สุด​ๆ​ ​ส่วน​เดธ​โรส​ก็​เป็น​แค่​กลุ่ม​อำนาจ​ใหม่​ ​ยัง​มีรากฐาน​ไม่​เพียงพอ​ ​จึง​ไม่​อาจ​ต่อกร​กับ​รัฐ​อิสระ​ได้

แต่​ต่อมา​ภายหลัง​ ​รัฐ​อิสระ​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​เหมือน​ใน​ยุค​รุ่งเรือง​แล้ว​ ​แต่กลับ​กลายเป็น​เดธ​โรส​ที่​มีอิทธิพล​มากขึ้น​เรื่อยๆ

เมื่อ​ไม่​กี่​สิบ​ปีก่อน​ ​เอ​ริค​หลาย​รุ่น​มี​ความสัมพันธ์​อัน​เลวร้าย​กับ​รัฐ​อิสระ​ ​โดยเฉพาะ​เอ​ริค​รุ่น​ก่อน​ ​ถึงขั้น​ที่​เปิดศึก​กับ​รัฐ​อิสระ​ตรงๆ​

แต่​น่าเสียดาย​ ​เอ​ริค​รุ่น​ก่อน​ ​สุดท้าย​ก็​เป็น​เพราะ​ความสัมพันธ์​บางอย่าง​ ​จึง​สิ้นชีพ​ที่​รัฐ​อิสระ​อย่าง​น่าอนาถ​ ​นับตั้งแต่​นั้น​ ​แหวน​ที่​เป็น​สัญลักษณ์​อำนาจ​สูงสุด​แห่ง​เดธ​โรส​ก็​หายสาบสูญ​ไป​ด้วย​ ​จนกระทั่ง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ​แหวน​วง​นี้​นี้​ถึง​ได้​โผล่​ออกมา​ให้​โลก​เห็น​อีกครั้ง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นิ่งเงียบ​ไม่​พูด​อะไร​ ​พลาง​เท้าคาง​ครุ่นคิด

เอ​ริค​รุ่น​ก่อน​แห่ง​เดธ​โรส​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ตาย​ใน​รัฐ​อิสระ​…

ไม่ใช่​ว่า​อำนาจ​ของ​เดธ​โรส​เหนือกว่า​รัฐ​อิสระ​หรอก​เหรอ​ ​แล้ว​ทำไม​จุดจบ​ถึง​เป็น​แบบนี้​ไป​ได้

“​เอ​ริค​รุ่น​ก่อน​ตาย​เพราะอะไร​ ​เพราะว่า​กำลัง​ของ​เดธ​โรส​ไม่​สามารถ​ต่อกร​กับ​รัฐ​อิสระ​ได้​งั้น​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​ไป​ตรงๆ

พอได้​ยิน​คำถาม​ของ​เยี​่ย​หวัน​หั่น​ ​แม่​ของ​เป่ย​โต​่​วก​ลับ​ส่ายหน้า​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​“​เรื่อง​เป็น​แบบนี้​ค่ะ​ ​ด้วย​วิวัฒนาการ​หลาย​สิบ​ชั่วคน​ ​อำนาจ​ส่วนใหญ่​ของ​เดธ​โรส​จึง​กระจาย​อยู่​ทั่วทุก​มุม​โลก​ ​แต่​การ​จะ​เรียก​ระดม​พล​กำลัง​หลัก​กลับ​ต้อง​ใช้เวลา​ไม่น้อย​ ​เอ​ริค​รุ่น​ก่อน​แจ้ง​ให้​ดิฉัน​เรียก​ระดม​พละกำลัง​หลัก​ของ​เดธ​โรส​แล้ว​ ​แต่​ไม่นาน​นัก​จู่ๆ​ ​ก็​เปิดศึก​กับ​รัฐ​อิสระ​อย่างกะทันหัน​”

เมื่อ​ได้​ฟัง​คำอธิบาย​จาก​แม่​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​พยักหน้า​รับ​นิดๆ​ ​น่าจะ​เข้าใจ​ปัญหา​ส่วนใหญ่​แล้ว

———————————————————————–

บท​ที่​ ​2130​ ​ได้รับ​ผลประโยชน์​มหาศาล

เอ​ริค​รุ่น​ก่อน​ ​ดูเหมือน​จะ​ทะนงตัว​ไป​หน่อย​ ​ถ้า​เรียก​ระดมกำลัง​หลัก​ของ​เดธ​โรส​ก่อน​ ​จากนั้น​ค่อย​เข้า​โจมตี​รัฐ​อิสระ​ ​เรื่อง​ก็​อาจ​ไม่​เป็น​แบบนี้

“​ใช่​แล้ว​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รีบ​หยิบ​แหวน​อีก​วง​ออกมา​ ​แล้ว​ยื่น​ให้​แม่​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​“​คุณ​น้า​ ​แหวน​วง​นี้​ ​เป็นตัวแทน​อะไร​ของ​เดธ​โรส​ไหม​”

แม่​เป่ย​โต​่ว​ได้ยิน​ ​จึง​รับ​แหวน​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยื่น​ให้​ไป​ ​หลังจาก​พิจารณา​ดู​อย่าง​ถี่ถ้วน​แล้ว​ ​ก็​ส่ายหน้า​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​“​แหวน​วง​นี้​ถึงแม้​จะ​ดู​คล้ายคลึง​กับ​แหวน​สัญลักษณ์​อำนาจ​สูงสุด​ของ​เดธ​โรส​อยู่​บ้าง​ ​แต่​ฉัน​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อน​จริงๆ​ ​ค่ะ​”

“​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อน​เหรอ​?​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีท​่า​ทาง​แปลกใจ​ ​เดิมที​เธอ​นึก​ว่า​แหวน​สอง​วง​นี้​น่าจะ​รวม​อยู่​ด้วยกัน​ ​แต่​แหวน​วง​นี้​กลับ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​เดธ​โรส​งั้น​เหรอ

“​ใช่​ค่ะ​ ​แหวน​ที่​คุณ​หยิบ​ออกมา​วง​นี้​ ​ฉัน​ยืนยัน​ได้​ว่า​ ​ไม่มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​เดธ​โรส​แม้แต่น้อย​ ​ถ้า​มี​ความเกี่ยวข้อง​ ​ด้วย​ฐานะ​ผู้ประสานงาน​อย่าง​ฉัน​ ​ไม่มีทาง​ที่จะ​ไม่รู้​แน่นอน​ค่ะ​”​ ​แม่​ของ​เป่ย​โต​่ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​หนักแน่น

จาก​คำพูด​ของ​แม่​เป่ย​โต​่ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เริ่ม​นึก​สงสัย​ถึง​อดีต​ของ​ตัวเอง​ขึ้น​มา​อีกแล้ว​ ​แหวน​วง​ที่สอง​เหมือน​จะ​เป็น​ของ​เลียนแบบ​ ​แต่​ตัวเอง​ยังคง​เก็บรักษา​ไว้​เหมือน​สมบัติ​ล้ำค่า​…

แน่นอน​ว่า​ ​เรื่อง​ของ​เลียนแบบ​เป็น​แค่​หนึ่ง​ใน​ความเป็นไปได้​เท่านั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ไม่​อาจ​ยืนยัน​ได้​เต็ม​ร้อย​ ​บางที​อาจจะ​มีความหมาย​อย่าง​อื่น​แฝง​อยู่​ก็ได้

จากนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เก็บ​แหวน​วง​ที่สอง​กลับมา​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ของ​เลียนแบบ​หรือไม่​ ​เก็บ​ไว้​ก็​คง​ไม่เสียหาย​อะไร

“​ในเมื่อ​คุณ​แสดง​แหวน​ออกมา​แล้ว​ ​คุณ​จะ​ทำ​ภารกิจ​ของ​เดธ​โรส​ให้​สำเร็จ​ไหม​คะ​”​ ​แม่​เป่ย​โต​่ว​ไม่​ให้โอกาส​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​พูด​อีก​ ​แต่กลับ​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ทันควัน

“​สำเร็จ​!​ ​ต้อง​สำเร็จ​แน่นอน​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พยักหน้า​รับ​อย่าง​ไม่​ลังเล​เลย​ ​ตัวเอง​ได้ผล​ประโยชน์​มหาศาล​มา​ฟรี​ๆ​ ​จาก​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ทะยาน​สู่​เอ​ริค​แห่ง​เดธ​โรส​ ​คนโง่​เท่านั้น​ที่จะ​ไม่เอา

“​ใช่​แล้ว​ ​ภารกิจ​ของ​เดธ​โรส​คือ​อะไร​ล่ะ​”​ ​จู่ๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​มี​ลางสังหรณ์​อย่างหนึ่ง​ ​ภารกิจ​ของ​เดธ​โรส​ ​คงจะ​ไม่ใช่​การล้ม​ล้าง​รัฐ​อิสระ​ใช่ไหม​?​!

“​ปฏิรูป​ระบอบ​การปกครอง​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​และ​ล้างแค้น​ให้​เอ​ริค​คน​ก่อน​ค่ะ​”​ ​แม่​เป่ย​โต​่ว​เอ่ย​ตอบ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตกตะลึง​ไป​ทันที​…

ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อยาก​ร้องไห้​แต่​ร้อง​ไม่​ออก​ ​แบบนี้​ใช่​ว่า​ตัวเอง​จะ​ได้ประโยชน์​มหาศาล​เสียที​่​ไหน​ ​รับ​เผือก​ร้อน​ลวก​มือ​มาชัด​ๆ​ ​ปฏิรูป​ระบอบ​การปกครอง​อะไร​กัน​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​การ​ล้างแค้น​ให้​เอ​ริค​คน​ก่อน​เลย​ด้วย

มุก​ตลก​ระดับชาติ​อะไร​กัน​ ​เอ​ริค​รุ่น​ก่อน​ถูก​กลุ่ม​อำนาจ​ทั้งหมด​ใน​รัฐ​อิสระ​ร่วมมือ​กัน​ถล่ม​ ​แบบนี้​ไม่​เท่ากับ​ต้อง​ล้มล้าง​รัฐ​อิสระ​ทั้ง​รัฐ​เลย​เหรอ​!

อย่างไรก็ตาม​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใน​ตอนนี้​ขึ้น​หลัง​เสือ​แล้วก็​ยาก​จะ​ลง​ได้​ ​เมื่อกี้​ตัวเอง​รับปาก​ไว้​เป็นมั่นเป็นเหมาะ​แล้ว​!

“​แค่​ก.​..​เรื่อง​นี้​ ​อย่า​เพิ่ง​รีบร้อน​เลย​ ​พวกเรา​ต้อง​วางแผน​ให้​รอบคอบ​ ​จำเป็นต้อง​วางแผน​กัน​ใน​ระยะยาว​ ​ค่อยเป็นค่อยไป​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​แล้ว​ถึง​เปิดปาก​พูด

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิด​ว่า​ ​ถึงอย่างไร​ตอนนี้​แหวน​สัญลักษณ์​อำนาจ​สูงสุด​ของ​เดธ​โรส​ก็​อยู่​ใน​มือ​ของ​เธอ​แล้ว​ ​ถือ​ไว้​ให้​มั่น​ก่อน​แล้วกัน​ ​ถ้า​ถือ​ไว้​ให้​มั่น​แล้ว​ ​ทุกอย่าง​ก็​ขึ้นอยู่กับ​คำพูด​เธอ​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ

ไม่ใช่​ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รับ​อำนาจ​มา​ ​ทว่า​หลบเลี่ยง​ภาระหน้าที่​ ​เพียงแต่​การล้ม​ล้าง​รัฐ​อิสระ​ทั้ง​รัฐ​ไม่มีทาง​เป็นไปได้

หรือว่า​เธอ​ต้อง​ทำลายล้าง​ตระกูล​เนี่ย​ ​อาชู​ร่า​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ไป​พร้อมกัน​ด้วย​ล่ะ​?​!

ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ ​ตอนนี้​เธอ​ยัง​ไม่ได้​รับ​อำนาจ​และ​สิทธิ​อะไร​ของ​เดธ​โรส​เลย​

อีก​อย่าง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​เรื่องราว​ไม่ได้​ง่ายดาย​แบบ​ที่​แม่​เป่ย​โต​่ว​เล่า​ ​บางที​อาจจะ​มี​ความลับ​ที่​ไม่มีใคร​รู้​ซุกซ่อน​อยู่​ ​เรื่อง​พวก​นี้​จะ​ต้อง​ตรวจสอบ​ให้​ละเอียด​ก่อน

………………………………………

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด