แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2187 เรื่องราวในอดีต / บทที่ 2188 ความลับสุดยอด

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2187 เรื่องราวในอดีต / บทที่ 2188 ความลับสุดยอด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2187​ ​เรื่องราว​ใน​อดีต

ซือ​เซี่ยม​อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​ลุ่มลึก​และ​มีนัย​แฝง​ ​มุม​ปาก​ฉาบ​รอยยิ้ม​อัน​น่าพิศวง​เอาไว้​ ​ทำให้​คน​มอง​รู้สึก​อึดอัด​อยู่​บ้าง

“​ทำไม​ฉัน​ต้อง​ไล่​ล่า​เธอ​น่ะ​เหรอ​…​อยาก​ให้​ฉัน​บอก​เธอ​เอง​กับ​ปาก​รึ​ไง​”​ ​ซือ​เซี​่ย​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

ไม่​รอ​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ทัน​พูด​อะไร​ ​ซือ​เซี​่​ยก​็​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​อันที่จริง​ ​ฉัน​สามารถ​แถลงไข​เรื่อง​อย่าง​อื่น​ให้​ได้​นะ​”

“​เรื่อง​อย่าง​อื่น​เหรอ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มุ่น​คิ้ว​นิดๆ

ซือ​เซี​่ย​หลับตา​ลง​เล็กน้อย​ ​ฉาก​ใน​อดีต​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​สมอง

ตอน​ยัง​เด็ก​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ผู้​เป็น​พ่อ​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​รัฐ​อิสระ​ ​นิสัย​จึง​เปลี่ยนไป​มาก

ภายหลัง​ซือ​ป๋อ​อี้​ได้​กลับ​ไป​ที่​ตระกูล​ซือ​ใน​จีน​ ​ก่อ​ร่าง​ตั้งต้น​ใหม่

เขา​ถือกำเนิด​ขึ้น​ที่​จีน​ ​เติบโต​ขึ้น​ใน​ตระกูล​ซือ​สาขา​จีน​ ​เดิมที​ชีวิต​ก็​ไม่ได้​ซับซ้อน​มากมาย​ขนาด​นั้น​ ​โลก​นี้​ช่าง​ดู​สวยงาม

จากนั้น​ ​นับตั้งแต่​เขา​เริ่ม​จำความได้​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ก็​เข้มงวด​กับ​เขา​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​เย็นชา​ห่างเหิน​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ฝึกฝน​เขา​อย่าง​โหดร้าย​ไร้​มนุษยธรรม​อยู่​แทบ​ทุกวัน

เขา​เคย​ถาม​ซือ​ป๋อ​อี้​ว่า​ทำไม​ต้อง​ทำ​แบบนี้​ ​แต่​คำตอบ​ที่​รับ​จาก​ซือ​ป๋อ​อี้​คือ​ ​ซือ​เซี​่ย​เป็นความ​หวัง​ใน​การหวนกลับ​สู่​รัฐ​อิสระ​ ​หวนกลับ​สู่​สาย​ตระกูล​ซือ​อัน​เก่าแก่​ของ​เขา

ในที่สุด​ ​ช่วงเวลา​นั้น​ ​ซือ​เซี​่ย​ได้​รู้จัก​รัฐ​อิสระ​แล้ว​ ​รู้​ว่ายั​งมี​โลก​ใบ​อื่น​นอกเหนือจาก​โลก​ใบ​นี้​อยู่

เพียงแต่​ ​ตัว​เขา​ใน​ช่วงเวลา​นั้น​ ​ไม่​อยาก​ไป​ที่​รัฐ​อิสระ​ ​และ​ไม่​อยาก​เป็นความ​คาดหวัง​ของ​ใคร​ ​ความปรารถนา​สูงสุด​คือ​ได้​ฝึกฝน​น้อยลง​ ​เป็น​เหมือนกับ​คนที​่​มีอายุ​รุ่นราวคราวเดียวกัน​ ​และ​มี​โลก​ใบ​น้อย​เป็น​ของ​ตัวเอง

ทว่า​ ​สำหรับ​เขา​แล้ว​ทุกอย่าง​ต่าง​ก็​เป็นความ​ปรารถนา​ที่มาก​เกินไป

จำได้​ว่า​ใน​ปีนั​้น​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ผู้​เป็น​พ่อ​พา​เขา​มาที​่​รัฐ​อิสระ​ ​สถานที่​ประหลาด​ที่​มี​ความคล้ายคลึง​กับ​จีน​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​เหมือนกัน​มาก​นัก

เขา​ยัง​จำได้​ว่า​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความคาดหวัง​ ​พา​เขา​ไป​ที่​ตระกูล​ซือ​ ​บอก​คน​ของ​ตระกูล​ซือ​ว่า​ ​ลูกชาย​ของ​เขา​คือ​อัจฉริยะ​ผู้​มีพรสวรรค์​ ​หวัง​ว่า​ตระกูล​ซือ​จะ​ไม่ถือสา​เรื่อง​ใน​อดีต​ ​เห็นแก่​ที่​เขา​พา​อัจฉริยะ​ผู้​มีพรสวรรค์​คน​หนึ่ง​กลับมา​ ​ให้​เขา​หวนกลับ​สู่​ตระกูล​ซือ​ได้​อีกครั้ง

และ​หลังจากนั้น​ ​ตระกูล​ซือ​ทดสอบ​ซือ​เซี​่​ยสา​รพัด

ครอบคลุม​ไป​ถึง​สติปัญญา​และ​พรสวรรค์​ด้าน​วรยุทธ์​ต่างๆ

เพียงแต่​ซือ​เซี​่ย​ใน​ช่วงเวลา​นั้น​ ​ใน​ใจ​มี​ความชิงชัง​ขุ่นเคือง​ต่อ​ซือ​ป๋อ​อี้​ผู้​เป็น​พ่อ​มานาน​แล้ว​ ​ใน​ช่วง​ที่ทำการ​ทดสอบ​จึง​จงใจ​ไม่​ให้ความร่วมมือ​ใน​ทุก​ทาง

และ​ผล​จาก​การทด​สอบ​คือ​ ​สติปัญญา​ของ​ซือ​เซี​่ย​ไม่​ผ่าน​เกณฑ์​ ​ทักษะ​วรยุทธ์​ไม่​เข้าขั้น​ ​ตระกูล​ซือ​จึง​ไล่​ซือ​ป๋อ​อี้​ไป​จาก​ตระกูล​ซือ​อีกครั้ง

ปีนั​้น​เป็นช่วง​ฤดูใบไม้ร่วง​ ​รัฐ​อิสระ​มี​หิมะ​ปกคลุม​อยู่​ก่อน​แล้ว​ ​ซือ​ป๋อ​อี๋​ที่​ตก​อยู่​ใน​ความโกรธ​เกรี้ยว​ ​จึง​ได้​ทิ้ง​ซือ​เซี​่ย​ไว้​บน​ภูเขา​แห่งหนึ​่ง​ ​ให้​เขา​มีชีวิต​ตามยถากรรม

พอได้​ฟัง​คำบอกเล่า​ของ​ซือ​เซี​่ย​ ​ในที่สุด​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ ​มิน่าล่ะ​ปีนั​้น​ถึง​ได้​พบ​กับ​ซือ​เซี​่ย​บน​ภูเขา​หิมะ​ด้วย​ความบังเอิญ​ ​แล้ว​ขอให้​คุณตา​ช่วย​ซือ​เซี​่​ยก​ลับ​มาด​้วย

“​ซือ​เซี​่​ย.​..​นาย​มัน​หมาป่า​เนรคุณ​จริงๆ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​ซือ​เซี​่ย​ ​พลาง​หัวเราะ​หยัน​ ​“​ปีนั​้น​ ​บน​ภูเขา​หิมะ​ฉัน​กับ​คุณตา​ ​ช่วยเหลือ​นาย​จาก​ปากของ​หมาป่า​แท้ๆ​ ​แต่​นายก​ลับ​ไม่​สำนึก​บุญคุณ​ ​กลับ​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ออกมา​ได้​”

สายตา​ของ​ซือ​เซี​่ย​เคลื่อน​ไป​ที่​ร่าง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​อย่า​เพิ่ง​รีบร้อน​สิ​ ​เรื่อง​ของ​ฉัน​ยัง​เล่า​ไม่​จบ​เลย​”

….

ต่อมา​ซือ​เซี​่ย​ถึง​ได้​รู้​ว่า​ชาย​ชรา​ที่​ช่วยเหลือ​เขา​ ​คือ​ผู้นำ​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ ​ส่วน​เด็กผู้หญิง​คน​นั้น​ ​เป็น​หลานสาว​ของ​ผู้นำ

ทุกวัน​เขา​จะ​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ชาย​ชรา​ ​และ​ถึงแม้​ชาย​ชรา​จะเข้​มงว​ดกับ​เขา​มาก​ ​แต่กลับ​ไม่ได้​เป็น​แบบ​ซือ​ป๋อ​อี้​พ่อ​ของ​เขา​ ​ความเข้มงวด​แบบนี้​ ​กลับ​ทำให้​เขา​สัมผัส​ได้​ถึง​ความอบอุ่น

ไม่รู้​ว่า​เกิดขึ้น​ตั้งแต่​ตอน​ไหน​ ​เขา​นับถือ​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​เป็น​ปู่​แท้ๆ​ ​ส่วน​เด็กผู้หญิง​คน​นั้น​ ​ก็​นับถือ​เป็น​พี่สาว​แท้ๆ​ ​ไป​แล้ว

เขา​เคย​สาบาน​ไว้​ว่า​ ​จะ​ไม่​ให้​ใคร​หน้า​ไหน​มาทำ​ร้าย​พวกเขา​ได้​เด็ดขาด​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ใคร​หน้า​ไหน​ก็​ไม่ได้​ทั้งนั้น​!

—————————————————-

บท​ที่​ ​2188​ ​ความลับ​สุดยอด

หลังจาก​ซือ​เซี​่ย​เติบโต​ขึ้น​มา​ ​เป็น​เพราะ​คิดถึง​คุณย่า​ทวด​ ​ดังนั้น​จึง​กลับ​ไป​ที่​ประเทศจีน​ ​กลับ​ไป​ยัง​สถานที่​ที่​เขา​เติบโต​ขึ้น​มา​ ​ตระกูล​ซือ

ซือ​ป๋อ​อี้​คล้าย​ว่า​จะ​หมด​ความทะเยอทะยาน​ไป​แล้ว​ ​กลายเป็น​คนธรรมดา​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​ ​แต่​หลังจาก​ได้​พบ​ซือ​เซี​่ย​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ก็​ร้องไห้​หลั่ง​น้ำตา​ ​สำนึกผิด​ต่อ​ซือ​เซี​่​ยอย​่าง​สุดซึ้ง

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ใจ​ของ​ซือ​เซี​่​ยก​ลับ​รู้ดี​ว่า​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​มีสา​ยอยู​่​ใน​รัฐ​อิสระ​มากมาย​ ​ตอนนี้​ที่​ซือ​ป๋อ​อี้​มาร​้​อง​ห่ม​ร้องไห้​ใส่​เขา​คง​เป็น​เพราะ​รู้​ว่า​ปัจจุบันนี้​เขา​คือ​มือขวา​ผู้​ทรงอำนาจ​ของ​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์

ซือ​เซี​่ย​และ​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​ต่าง​ไม่มีใคร​ก้าว​ล้ำ​ข้าม​เส้น​บาง​ๆ​ ​นั้น​ ​และ​ที่​ซือ​เซี​่​ยก​ลับ​ไป​ที่​ตระกูล​ซือ​ ​ก็​เพียง​เพราะ​อยาก​ไป​เยี่ยม​คุณย่า​ทวด​เท่านั้น​ ​สำหรับ​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​เขา​ไม่​คิด​จะ​ใส่ใจ​แล้ว

และ​ใน​ครั้งนั้น​ ​ซือ​เซี​่ย​ได้​พบ​อา​เก้า​ของ​เขา​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน

อัจฉริยะ​ที่​อายุ​น้อยที่สุด​ของ​ตระกูล​ซือ​แห่ง​รัฐ​อิสระ​ ​ด้วย​ฐานะ​ของ​คนใน​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ ชือ​เซี​่ย​ย่อม​รู้​ว่า​ ​อา​เก้า​คน​นี้​ยัง​มี​ฐานะ​ที่สอง​ ​คือ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า

ปีนั​้น​ ​ซือ​เซี​่ย​รู้สึก​เหนื่อยหน่าย​ใจมาก​ ​ใน​สถานที่​เล็ก​ๆ​ ​อย่าง​ตระกูล​ซือ​สาขา​จีน​ ​กลับเป็น​แหล่ง​เสือ​หมอบ​มังกร​ซ่อน

นาย​แห่ง​อาชู​ร่า

ซือ​อู๋​เทียน

แถม​ยัง​มีตัว​เขา​ด้วย

ด้วย​ฐานะ​คน​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​เป็น​มือขวา​ของ​ผู้นำ​ด้วย​ ​ย่อม​ต้อง​ปกปิด​ฐานะ​เอาไว้​อย่าง​แนบเนียน​ ​เกรง​ว่า​แม้แต่​อา​เก้า​ของ​เขา​ ​ก็​ไม่ทราบ​ถึง​ฐานะ​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​เช่นกัน

ถึงแม้​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​ตรวจสอบ​เขา​ ​ส่ง​คน​มาสะ​กด​รอย​ตาม​เขา​ ​แต่​เมื่อ​อยู่​ใน​จีน​ย่อม​ไม่มี​พิรุธ​เลย

ใน​ช่วงเวลา​นั้น​ ​หลังจาก​อยู่​เป็นเพื่อน​ย่าทวด​ที่​ตระกูล​ซือ​มานาน​ ​ซือ​เซี​่​ยก​็​กลับมา​ที่​รัฐ​อิสระ​อีกครั้ง

….

“​หลังจาก​นายก​ลับ​มาที​่​รัฐ​อิสระ​…​ก็​เริ่ม​ไล่​ล่า​ฉัน​…​ทรยศ​คุณตา​ของ​ฉัน​ ​และ​ขึ้น​เป็น​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ซือ​เซี​่​ยอย​่าง​เยียบ​เย็น

พอได้​ยิน​คำพูด​นี้​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​มุม​ปากของ​ซือ​เซี​่​ยก​็​ยก​เชิด​ขึ้น​นิดๆ​ ​“​จะ​ว่า​ไป​แล้วก็​บังเอิญ​นะ​…​หลังจาก​ฉัน​กลับมา​ถึง​รัฐ​อิสระ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​กลับมา​ที่​รัฐ​อิสระ​เหมือนกัน​ ​ที่​บังเอิญ​ยิ่งกว่า​คือ​ ​เขา​ช่วย​เธอ​เอาไว้​ใน​สถานการณ์​คับขัน​…​เธอ​รู้​ไหม​ว่า​อะไร​ตลก​ที่สุด​…​ฉัน​นั่ง​อยู่​บน​รถ​ ​แต่​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลับ​จำ​ฉัน​ไม่ได้​”

สอง​มือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำ​แน่น​ ​“​ดังนั้น​ ​คุณ​เก้า​ถึง​ไม่เคย​รู้เรื่อง​ฐานะ​ของ​นาย​เลย​ ​หลังจาก​ฉัน​กับ​คุณ​เก้า​กลับ​ไป​ที่​จีน​ ​นายก​็​ลับ​ไป​ด้วย​ตัวตน​ซือ​เซี​่​ยอย​่าง​สง่าผ่าเผย​ ​คอย​สอดส่อง​ทุก​ความเคลื่อนไหว​ของ​พวกเรา​…​ก็​เพราะ​แบบนี้​ ​นาย​ถึง​รู้​รสนิยม​ความชอบ​ของ​ฉัน​ ​แถม​บางครั้ง​ก็​เรียก​ฉัน​ว่า​พี่สาว​…​”

“​เฮอะ​ ​ความสามารถ​ใน​การอนุมาน​เหตุผล​ไม่เลว​เลย​นี่​”​ ​ซือ​เซี​่ย​เอ่ย

“​นายกับ​ซือ​ป๋อ​อี้​พ่อ​ของ​นาย​ ​สม​กับ​เป็น​พ่อ​ลูก​กัน​จริงๆ​ ​เป็น​นักแสดง​กัน​ทั้งคู่​ ​อย่า​ว่าแต่​คนอื่น​เลย​ ​ระหว่าง​พวก​นาย​สอง​พ่อ​ลูก​ ​ก็​ยัง​เล่น​ละคร​ใส่​กัน​อยู่​ตลอด​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดแดกดัน

“​แน่นอน​”​ ​ซือ​เซี​่ย​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ซือ​ป๋อ​อี้​อยาก​เล่น​ละคร​กับ​ฉัน​ ​ฉัน​ก็​ต้อง​ให้ความร่วมมือ​กับ​เขา​อยู่​แล้ว​ ​ได้​เห็น​เขา​เสแสร้ง​แกล้งทำ​เป็นทุกข์​ร้อน​อยู่​ที่​ตระกูล​ซือ​ทุกวัน​ ​เวลา​ที่​เห็น​สีหน้า​หวาดกลัว​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​เอาชีวิต​เขา​ ​ฉัน​รู้สึก​ขยะแขยง​จะ​ตาย​ ​เขา​แค่​อยาก​ให้​ฉัน​ภักดี​กับ​เขา​ ​จากนั้น​ก็​ยืม​ใช้อำนาจ​ของ​ฉัน​ไป​โจมตี​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เรื่อง​นี้​จะ​เป็นไปได้​ยังไง​กัน​ล่ะ​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ก็​เป็น​ศัตรู​คน​หนึ่ง​ของ​ฉัน​เหมือนกัน​นี่​ ​ถูก​ไหม​ล่ะ​”

“​ซือ​เซี​่ย​ ​คุณตา​ของ​ฉัน​…​ตอนนี้​ ​อยู่​ที่ไหน​กัน​แน่​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตวาด​เสียง​กร้าว​ใส่​ซือ​เซี​่ย

“​คุณตา​อยู่​ไหน​น่ะ​เหรอ​”​ ​ซือ​เซี​่ย​ทำท่า​ครุ่นคิด​ ​“​ฉัน​คิดดู​ก่อน​นะ​…​”

“​ถ้า​วันนี้​นาย​ไม่​บอก​ความจริง​มา​ ​ก็​อย่า​หวัง​จะ​ได้​ออก​ไป​จาก​เกาะ​นี้​!​”

“​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​เธอ​ขู่​ฉัน​เหรอ​…​ฉัน​กลัว​จะ​แย่​แล้ว​”​ ​ใบหน้า​ของ​ซือ​เซี​่ย​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​ชั่วร้าย​ ​“​แต่ว่า​ ​ฉัน​คิดดู​อย่างละเอียด​แล้ว​ ​บอก​เธอ​ไป​ก็​ไม่เป็นไร​หรอก​ ​อันที่จริง​…​คุณตา​ของ​เธอ​อยู่​ที่ไหน​ ​ทำไม​เธอ​ถึง​มาถาม​ฉัน​ล่ะ​ ​เธอ​ควร​ถาม​ตัวเอง​สิ​ถึง​จะ​ถูก​”

พอ​ซือ​เซี​่​ยพู​ดอ​อก​มา​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ขมวดคิ้ว​จน​กด​ลึก​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​“​ซือ​เซี​่ย​ ​นาย​คิด​จะ​พูด​อะไร​กัน​แน่​”

“​ฮ่า​ๆ​ๆ​…​ฉัน​อยาก​พูด​อะไร​น่ะ​เหรอ​…​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​คุณตา​ของ​เธอ​ ​เธอ​ฆ่า​ทิ้ง​ด้วยมือ​ตัวเอง​ไป​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​ หืม​?​!​”​ ​ระหว่าง​ที่​เอ่ย​ ​ดวงตา​ของ​ซือ​เซี​่​ยก​็​สาด​ประกาย​หนาว​ยะเยือก

—————————————–

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด