แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2237 ยังเป็นฮีโร่ในใจของแกอยู่ไหม / บทที่ 2238 อาหญิง

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2237 ยังเป็นฮีโร่ในใจของแกอยู่ไหม / บทที่ 2238 อาหญิง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2237​ ​ยัง​เป็น​ฮีโร่​ใน​ใจ​ของ​แก​อยู่​ไหม

พอ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​เปล่งเสียง​ออกมา​ ​ใบหน้า​ของ​เจียง​หลี​เฮิ​่​นก​็​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​เช่นกัน​ ​“​เจ้า​เก้า​…​ไม่มีทาง​น่า​ ​ทำไม​เป็น​เขา​ล่ะ​ ​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​ไป​ที่​ชาย​ชุด​ดำ​ ​ด้วย​สีหน้า​เหมือนเดิม​ ​แววตา​ไม่​ปรากฏ​ระลอกคลื่น​ใดๆ​ ​ราวกับ​เดา​เอาไว้​แล้ว​ว่า​ผลลัพธ์​จะ​เป็น​แบบนี้

“​ดูเหมือนว่า​จะ​ถึง​เวลา​ที่​ต้อง​เลือก​แล้ว​”​ ​ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ถึง​ได้​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์

“​เลือก​เหรอ​”

พอได้​ยิน​คำพูด​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​และ​เจียง​หลี​เฮิ​่​นก​็​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​คำ​ว่า​เลือก​ที่​ออกมา​จาก​ปากของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​สื่อ​ถึง​อะไร

“​เจ้า​เก้า​ ​นาย​จะ​ให้​ใคร​เลือก​กัน​”​ ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​ถาม

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ครู่หนึ่ง​จึง​เอ่ย​ออกมา​เรียบๆ​ ​ว่า​ ​“​เธอ​ ​ฉัน​ ​พวกเรา​”

….

เวลานี้​ ​ชาย​ชุด​ดำ​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พลาง​มุม​ปาก​ยกขึ้น​นิดๆ​ ​ใบหน้า​ฉาบ​ด้วย​รอยยิ้ม​ประหลาด​สาย​หนึ่ง​ ​“​คง​ตกใจ​มาก​ล่ะ​สิ​”

“​พี่​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​ชาย​ชุด​ดำ​ ​เนื้อตัว​สั่นเทา​นิดๆ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​ ​ใน​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​ ​จะ​ได้​พบ​ฮีโร่​ผู้ยิ่งใหญ่​ใน​ใจ​ตัวเอง​คน​นั้น​อีกครั้ง​…​และ​ที่​คิดไม่ถึง​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ ​จะ​พบกัน​ใน​สถานการณ์​แบบนี้

“​ว่า​ไง​ล่ะ​ ​จาก​ที่​แก​เห็น​ตอนนี้​ ​พี่​ยัง​ใช่​ฮีโร่​ของ​แก​อยู่​ไหม​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เอ่ย​กลั้ว​หัวเราะ​แผ่วเบา

“​ไอ้​เด็ก​ตัว​เหม็น​ ​แก​เป็นบ้า​อะไร​!​”

หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ที่อยู่​ท่ามกลาง​ฝูงชน​ตะคอก​เสียง​กร้าว​ใส่​เนี่ย​อู๋​หมิง

หัวหน้า​ตระกูล​และ​นาย​หญิง​ตระกูล​เนี่ย​ ​หลังจาก​เห็น​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ก็​ถึงขั้น​ที่​ไม่​อาจ​ดึง​สติก​ลับ​มา​ได้​เลย​ ​ก่อนหน้านี้​…​อู๋​โยว​บอก​พวกเขา​ว่า​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​รับ​ออ​เดอร์​ใหญ่​ ​ออก​ไป​ทำ​ภารกิจ​ข้างนอก​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​…

หรือว่า​ ​สิ่ง​ที่​เรียกว่า​ออ​เดอร์​ใหญ่​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​คือ​การ​ช่วย​สาย​หลัก

พูด​อีก​อย่าง​คือ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ถูก​สาย​หลัก​จ้างวาน​มางั​้น​เหรอ​?​!

“​แกมัน​ตัว​สารเลว​ ​สมอง​ถูก​ลา​เตะ​เข้า​รึ​ไง​?​!​ ​งาน​จาก​สาย​หลัก​แก​ก็​กล้า​รับ​งั้น​เหรอ​?​!​”​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ด่าทอ​ด้วย​น้ำเสียง​โกรธ​เกรี้ยว

พอได้​ยิน​คำพูด​ของ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ ​คิ้ว​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ขมวด​เข้าหา​กัน​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ ​สายตา​เยียบ​เย็น​ก็​เคลื่อน​ไป​ที่​ร่าง​ของ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ ​“​พ่อ​เงียบ​ปาก​ที​ได้​ไหม​”

“​แก​…​ว่ายัง​ไง​นะ​?​!​”​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​เผย​สีหน้า​ประหลาดใจ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​…​ให้​เขา​เงียบ​ปาก​งั้น​เหรอ

หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ไม่ทัน​ได้​อ้า​ปาก​พูด​ต่อ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ส่ายหน้า​ให้​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ ​สื่อ​ให้​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​อย่า​พูด​อะไร​ต่อ​อีก

หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ ​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​ต่อ

จากนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​มอง​ไป​ที่​เนี่ย​อู๋​หมิง​อีกครั้ง

คล้าย​ว่า​เธอ​จะเข้า​ใจ​เรื่องราว​บางอย่าง​แล้ว​…

อาจ​เป็น​เพราะ​ ​วินาที​ที่​ได้​เห็น​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​เมฆหมอก​แห่ง​ความสงสัย​ทั้งหมด​ ​ก็​สลาย​ไป​จน​หมด​แล้ว

เริ่มต้น​จาก​ตอนแรก​สุดที​่​จีน​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ให้​คน​มาชิง​แหวน​จาก​ตัวเอง​ ​เป้าหมาย​มี​แค่​แหวน​เท่านั้น​ ​ไม่เคย​คิด​จะ​ทำร้าย​เธอ​เลย

“​พี่​ ​ความจริง​พี่​คง​รู้อยู่​แล้ว​ใช่ไหม​ว่า​แหวน​วง​นี้​เป็น​ของปลอม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​พลาง​เปิดปาก​เอ่ย​ออกมา

เนี่ย​อู๋​หมิง​ได้​ฟัง​แล้วก็​ยก​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​อะไร​คือ​จริง​ ​อะไร​คือ​ปลอม​ล่ะ​”

“​ถ้า​ฉัน​เดา​ไม่ผิด​ ​แหวน​วง​นี้​ ​น่าจะเป็น​ของ​ที่​พี่​ทำ​ขึ้น​เอง​สินะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใช้​สมอง​ครุ่นคิด

“​สม​กับ​ที่​เป็น​น้องสาว​ของ​ฉัน​ ​เดา​ถูก​แล้ว​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​พยักหน้า​รับ

ทักษะ​การหลอม​ขึ้น​รูป​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​นั้น​ยอดเยี่ยม​มาก​ ​ตอน​อยู่​ที่​จีน​ ​ครั้งแรก​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​เจอ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กำลัง​ตั้ง​แผง​แบกั​บดิน​ ​และ​งาน​เหล็กหล่อ​ขึ้น​รูป​ราคา​สูง​บน​แผง​ ​ก็​เป็นผล​งาน​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เอง

“​ความจริง​แล้ว​ ​แหวน​วง​นี้​ ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​อะไร​กับ​เดธ​โรส​เลย​…​แต่​ก็​ไม่ใช่​ซะ​ทั้งหมด​ ​น่าจะเป็น​แหวน​คู่รัก​ที่​เข้าคู่​กับ​…​แหวน​วง​นั้น​ของ​อา​หญิง​สินะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​ต่อไป

“​ใช่​ ​เป็น​ของ​ที่​ฉันทำ​ขึ้น​มา​เอง​กับ​มือ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ตอบ​ด้วย​รอยยิ้ม

—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2238​ ​อา​หญิง

พอ​เนี่ย​อู๋​หมิง​พูด​จบ​ ​เรื่อง​ใน​อดีต​ก็​ผุด​ขึ้น​ใน​ใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

ปีนั​้น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จาก​บ้าน​ไป​ตั้งแต่​อายุ​ยังน้อย​ ​ถูก​ส่ง​ไป​ศึกษา​เล่าเรียน​อยู่​ข้าง​กาย​ย่า​รอง​ที่​เป็น​ญาติห่างๆ

ย่า​รอง​คือ​น้องสาว​ห่าง​ๆ​ ​ของ​หัวหน้า​ตระกูล​หลิง​ ​แม้​ลำดับ​อาวุโส​จะ​พอ​ๆ​ ​กับ​หัวหน้า​ตระกูล​หลิง​ ​แต่​อายุ​กลับ​น้อยกว่า​หัวหน้า​ตระกูล​หลิง​เกือบ​สามสิบ​ปี

อย่างไรก็ตาม​ ​ย่า​รอง​เชี่ยวชาญ​วรยุทธ์​ ​ทั้ง​ยัง​องอาจ​และ​กล้าหาญ​มาก​ ​อบรมสั่งสอน​ชน​รุ่นหลัง​ได้​อย่าง​ยอดเยี่ยม

ดังนั้น​ ​ใน​ปีนั​้น​ ​หัวหน้า​ตระกูล​หลิง​จึง​ได้​ส่งตัว​เนี่ย​อู๋​หมิง​ไป​อยู่​กับ​ย่า​รอง​โดย​ไม่​ผ่าน​ความเห็น​ชอบ​จาก​หัวหน้า​ตระกูล​และ​นาย​หญิง​ตระกูล​เนี่ย

การอบรม​สั่งสอน​ของ​ย่า​รอง​เข้มงวด​มาก​ ​ถึงแม้​เนี่ย​อู๋​หมิง​จะ​ลำบาก​ ​แต่กลับ​ได้​เรียนรู้​ทักษะ​วิชา​มา

ย่า​รอง​มีลูก​สาว​คน​หนึ่ง​ ​ชื่อว่า​หลิง​เหมี่ยว​ ​ถ้า​นับ​ตาม​ศักดิ์​แล้ว​ ​จะ​มี​ฐานะ​เป็น​อา​หญิง​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​เพียงแต่​ ​มีอายุ​ไล่เลี่ย​กับ​เนี่ย​อู๋​หมิง

ถ้า​บอกว่า​ทั้งสอง​เป็น​เหมือน​กิ่งทองใบหยก​ ​ก็​ไม่​เกินไป​เลย​ ​เพราะ​ทั้งคู่​เข้ากันได้ดี​มาก

ต่อมา​ไม่นาน​ ​แม้ว่า​เนี่ย​อู๋​หมิง​จะ​กลับมา​ที่​รัฐ​อิสระ​ ​แต่​ก็​ยัง​ติดต่อ​กับ​หลิง​เหมี่ยว​อยู่​ไม่​ขาด

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพียง​เคย​ได้ยิน​จาก​เนี่ย​อู๋​หมิง​ว่า​ ​เขา​กับ​อา​หญิง​หลิง​เหมี่ยว​รักใคร่ชอบพอ​กัน​…

ครั้งแรก​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​เจอ​หลิง​เหมี่ยว​…​กลับเป็น​ตอนที่​หลิง​เหมี่ยว​ถูก​กลุ่ม​อำนาจ​น้อย​ใหญ่​ใน​รัฐ​อิสระ​รุม​โจมตี​ ​ด้วย​แผนการ​ของ​คุณตา​ ​จึง​ทำให้​หลิง​เหมี่ยว​ต้อง​สิ้นชีพ​…

คุณตา​เอาชีวิต​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​มา​ข่มขู่​หลิง​เหมี่ยว​…​ให้​เธอ​มาตา​มนัด​เพียงลำพัง​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​จำได้​ว่า​ ​หลิง​เหมี่ยว​มีหน้า​ตา​ที่​งดงาม​และ​อ่อนหวาน​มาก​ ​แต่​บุคลิก​กลับ​ตรงข้าม​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​เย็นชา​มาก​ๆ​ ​ราวกับ​ก้อน​น้ำแข็ง​ก้อน​หนึ่ง​ ​และ​เข้ากับ​คนอื่นๆ​ ​ได้​ยาก

และ​ก่อนที่​หลิง​เหมี่ยว​จะ​ตาย​ ​เธอ​ได้​มอบ​แหวน​ตัวแทน​อำนาจ​สูงสุด​แห่ง​เดธ​โรส​ให้​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วยตัวเอง​ ​และ​ไต่ถาม​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ว่า​เนี่ย​อู๋​หมิง​ยัง​ปลอดภัย​ดี​ไหม​…

จน​ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ยาก​จะ​ลืมเลือน​ใบหน้า​ที่​พึงพอใจ​ใน​ปีนั​้​นข​อง​หลิง​เหมี่ยว​หลังจากที่​ได้​รู้​ว่า​เนี่ย​อู๋​หมิง​ปลอดภัย​ดี​อยู่​ได้​ลง

นี่​คือ​ความทรงจำ​ทั้งหมด​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

เมื่อก่อน​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เป็น​อัจฉริยะ​ใน​หมู่คน​ ​สติปัญญา​ของ​เขา​ ​ถึงขั้น​ที่​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​จี้​ซิว​หร่าน​เลย

อย่างไรก็ตาม​ ​เพราะ​ตัวเอง​ถูกปรับ​เปลี่ยน​ความทรงจำ​ ​หลังจากที่​ได้​พบ​กับ​เนี่ย​อู๋​หมิง​อีกครั้ง​ ​เขา​กลับ​เปลี่ยนไป​แล้ว​ ​ราวกับ​กลายเป็น​ใคร​อีก​คน

พอก​ลับ​มายัง​รัฐ​อิสระ​ ​คืน​สู่​ฐานะ​เนี่ย​อู๋​โยว​แล้ว​ ​พ่อแม่​เคย​บอกว่า​ ​ใน​อดีต​เนี่ย​อู๋​หมิง​เคย​ได้รับ​ความกระทบกระเทือน​…

แต่​ตอนนี้​…​พอ​เอา​ไป​เชื่อม​กับ​จดหมาย​ฉบับ​นั้น​ที่​จี้​ซิว​หร่าน​ทิ้ง​ไว้​ให้​เธอ​แล้ว​…

เนื้อความ​บน​จดหมาย​คือ​ ​‘​อันที่จริง​ ​ฉัน​ก็​ไม่ได้​มี​ความฝัน​ที่​ยิ่งใหญ่​อะไร​ ​แค่​อยาก​มีที​่​นาสัก​ไร่​ ​ใช้ชีวิต​เรียบง่าย​ไป​วัน​ๆ​ ​ทำ​ธุรกิจ​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​ใช้ชีวิต​อย่างสงบ​สุข​’

ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นึกออก​แล้ว​ ​จี้​ซิว​หร่าน​ใช้​ถ้อยคำ​คลุมเครือ​ประโยค​หนึ่ง​สื่อ​เรื่องราว​ที่แท้​จริง​ออกมา

ที่แท้​นี่​คือ​การ​บ่งชี้​ถึง​เนี่ย​อู๋​หมิง​!

ดังนั้น​ ​จี้​ซิว​หร่าน​ได้​เตือน​เธอ​ไว้​ใน​จดหมาย​ ​แล้ว​ว่า​ไม่​ให้​ตาม​สืบ​อีก​…

ยัง​มี​อีก​ ​บน​กระดาษ​ที่​ถูก​จี้​ซิว​หร่าน​ฉีก​ทิ้ง​ ​ความจริง​ได้​เขียน​ลำดับ​เรื่องราว​และ​ความเป็นจริง​เอาไว้​แล้ว

ไม่ใช่​เพราะ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ได้รับ​ความสะเทือน​ทางจิตใจ​เลย​กลายเป็น​แบบ​ปัจจุบันนี้​ ​แต่​ความจริง​น่าจะ​ถูก​จี้​ซิว​หร่าน​สะกดจิต​ต่างหาก​…

มี​ความเป็นไปได้​สูง​ว่า​ ​จี้​ซิว​หร่าน​คือ​คนที​่​ทำให้​เนี่ย​อู๋​หมิง​ลืมเลือน​ความทรงจำ​ใน​ส่วน​นี้​ไป

และ​บน​กระดาษ​ได้​เขียน​ไว้​อีกว่า​ ​การ​สะกดจิต​ไม่ได้ผล​ ​เขา​กลับมา​แล้ว​…

อาจจะ​หมายความว่า​ ​พลังจิต​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​แข็งแกร่ง​เกินไป​ ​เขา​จึง​จดจำ​เรื่องราว​ใน​อดีต​ได้​อีกครั้ง​…

“​จี้​ซิว​หร่าน​สะกดจิต​พี่​สินะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​พูด​ออกมา

เนี่ย​อู๋​หมิง​ได้​ฟัง​ก็​ยก​ยิ้ม​นิดๆ​ ​“​ต้อง​บอก​เลย​ว่า​ ​วิชา​สะกดจิต​ของ​ซิว​หร่าน​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​ ​ฉัน​เคย​บอก​เขา​ว่า​ ​ฉัน​ต้องการ​ทำให้​กลุ่ม​อำนาจ​น้อย​ใหญ่​ทั้งหมด​ที่​มีส่วนร่วม​ใน​การ​ปิดล้อม​โจมตี​หลิง​เหมี่ยว​ล่มจม​ย่อยยับ​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่เห็นด้วย​ ​ถึงขั้น​ที่มา​สะกดจิต​ฉัน​…​หลังจาก​สะกดจิต​ ​ฉัน​ก็​ลืม​เธอ​ไป​เลย​ ​คิด​แต่​จะ​หาเงิน​ทำกำไร​ ​เหมือน​ผี​หิว​เงิน​ไม่มี​ผิด​”

ไม่​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​อ้า​ปาก​พูด​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​เอ่ย​ต่อไป​ ​“​แหวน​วง​นี้​ ​คล้าย​กับ​แหวน​วง​นั้น​ของ​หลิง​เหมี่ยว​มาก​ ​ฉัน​ตั้งใจ​ทำให้​เป็น​แหวน​คู่รัก​ ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​อะไร​กับ​เดธ​โรส​เลย​ ​หลังจาก​ฉัน​ถูก​สะกดจิต​ ​แม้แต่​แหวน​วง​นี้​ก็​ถูก​ลืม​ไป​ด้วย​ ​ ​เพราะ​งั้น​มัน​ถึง​ถูก​ฉัน​ถอด​ออกจาก​นิ้ว​ ​แล้ว​โยนทิ้ง​ไว้​ที่​ตระกูล​เนี่ย​ ​ไม่อย่างนั้น​แก​จะ​ฉก​ไป​ได้​ยังไง​”

—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด