แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2245 สยบต่อฉัน / บทที่ 2246 พวกเราวางเดิมพันให้สูงหน่อย

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2245 สยบต่อฉัน / บทที่ 2246 พวกเราวางเดิมพันให้สูงหน่อย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2245​ ​อยากรู้​ความจริง​ไหม

“​ฉัน​พูด​อะไร​น่ะ​เหรอ​”​ ​ใบหน้า​ของ​ซือ​เซี​่ย​เต็มไปด้วย​ความสงสัย​ ​“​หรือว่า​…​ฉัน​ยัง​พูด​ไม่ชัด​เจน​พอ​ ​ไม่​ก็​หู​ของ​ทุกท่าน​มีปัญหา​ ​ฉัน​บอกว่า​…​ฉัน​ต้องการ​ครอบครอง​รัฐ​อิสระ​ ​ส่วน​พวก​นาย​ ​มีทาง​เลือก​แค่​สอง​ทาง​ ​ยอมสยบ​ ​ไม่งั้น​ก็​ตาย​ ​เลือก​เอา​เอง​เถอะ​”

พอได้​ยิน​คำพูด​นี้​ของ​ซือ​เซี​่ย​ ​ทุกคน​ใน​เหตุการณ์​ต่าง​ก็​พากัน​หัวเราะ​ดังลั่น​ ​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​คน​นี้​ ​ถูก​ประตู​หนีบ​หัว​มารึ​ไง​ ​มา​พูดจา​โง่​ๆ​ ​แบบนี้​ที่นี่​ ​พิลึก​เกินไป​แล้ว​!

“​นาย​มีสิทธิ์​อะไร​”​ ​ประมุข​สาย​หลัก​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม​เย้ยหยัน

จากนั้น​ ​ซือ​เซี​่​ยก​็​ยัง​ไม่​ตอบ​ ​เพียงแต่​สายตา​กลับ​มอง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ ​“​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ว่ายัง​ไง​ ​มาช​่วย​ฉัน​ไหม​”

“​นาย​คิด​ว่า​ไง​ล่ะ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ย้อนถาม​ซือ​เซี​่ย

“​ฉัน​ว่า​…​”​ซือ​เซี​่ย​ยก​มุม​ปาก​ขึ้น​นิดๆ​ ​“​นาย​น่าจะ​ยินดี​มาช​่วย​ฉัน​มาก​”

ไม่​รอ​ให้​อี้​สุ่ย​หาน​ได้​อ้า​ปาก​พูด​ ​จู่ๆ​ ​ซือ​เซี​่​ยก​็​ส่ายหน้า​ ​และ​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​ไม่ต้อง​รีบ​ตอบ​ฉัน​หรอก​…​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ฉัน​รู้เรื่อง​ของ​นาย​…​และ​รู้ความ​จริง​ที่นาย​ไม่รู้​ด้วย​ ​นาย​คิด​จริงๆ​ ​เหรอ​ว่า​เด็กสาว​คน​นั้น​ ​เป็น​คนที​่​สาย​รอง​ส่ง​มา​ลอบฆ่า​นาย​…​”

“​นาย​หมายความว่า​ยังไง​”​ ​แววตา​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​วูบ​ไหว

“​อยากรู้​ความจริง​ใช่ไหม​…​ถ้าอย่างนั้น​ ​มาช​่วย​ฉัน​สิ​ ​เพื่อ​เป็นการ​แลกเปลี่ยน​ ​ฉัน​จะ​บอก​ความจริง​กับ​นาย​”​ ​ซือ​เซี​่ย​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

อี้​สุ่ย​หาน​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เปิดปาก​ ​ซือ​เซี​่​ยก​็​พูด​ต่อ​แล้ว​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​หวัง​ว่านาย​จะ​ให้​ค่า​คำพูด​ของ​ฉัน​นะ​ ​นาย​อาจจะ​คิด​ว่า​สามารถ​ทรมาน​ฉัน​เพื่อ​รีด​เอา​ความจริง​ได้​…​ก็​ฉัน​สู้​นาย​ไม่ได้​จริงๆ​ ​นั่น​ละ​ ​แต่ว่า​ฉัน​น่ะ​เป็น​คนบ้า​ ​ถ้า​นาย​ไม่​ตอบ​ตกลง​ ​ความจริง​เรื่อง​นี้​ ​นาย​จะ​ไม่ได้​รับรู้​มัน​ไป​ตลอดกาล​นะ​ ​ว่า​ไง​ล่ะ​”

เมื่อ​ซือ​เซี​่​ยพูด​จบ​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ก็​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ

ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ถึง​ได้​พยักหน้า​ตอบรับ​ ​“​ได้​ ​ถ้า​ความจริง​ของ​นาย​ ​แตกต่าง​ไป​จาก​ที่​ฉัน​รู้​มา​อย่างมหาศาล​ ​ฉัน​จะ​ช่วย​นาย​”

“​โอเค​ ​อี้​สุ่ย​หาน​พูด​คำ​ไหน​เป็น​คำ​นั้น​ ​ฉัน​ไว้ใจ​นาย​”​ ​ซือ​เซี​่​ยพ​ยัก​หน้า​ ​“​นาย​คิด​ว่า​ ​เด็กสาว​ใน​อดีต​คน​นั้น​ ​คิด​จะ​วางยาพิษ​เอาชีวิต​นาย​ ​แต่​ต่อมา​เพราะ​หลงรัก​นาย​เข้า​ ​ก็​เลย​หักใจ​ทำไม​่​ลง​ ​ถึง​ได้​ทำให้​แม่นา​ยพ​ลาด​ท่า​ไป​กิน​อาหาร​ที่​ใส่ยา​พิษ​ไว้​จริงๆ​ ​น่ะ​เหรอ​”

“​นาย​หมายความว่า​ยังไง​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ถาม​พลาง​ขมวดคิ้ว

“​ฮ่า​ ​ความจริง​คือ​ ​เด็กสาว​คน​นั้น​ ​ไม่เคย​รัก​นาย​เลย​…​เธอ​เป็น​คน​ไร้ความรู้สึก​ ​ถูก​ฝึกฝน​ให้​เป็น​ทหาร​พลีชีพ​ตั้งแต่​เล็ก​ๆ​ ​คน​ประเภท​นี้​ ​จะ​ถูก​ล้างสมอง​ตั้งแต่​เด็ก​ ​ไม่มีทาง​หวั่นไหว​ตกหลุมรัก​ ​ทำตาม​ภารกิจ​ที่​ได้รับ​มอบหมาย​เท่านั้น​…​นาย​รู้​ไหม​ ​เด็กสาว​คน​นั้น​ ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​สาย​รอง​เลย​ ​ทุกอย่าง​ต่าง​ก็​เป็น​แผน​ร้าย​ของ​สาย​หลัก​”

“​แก​พูดจา​เหลวไหล​!​”

เจียง​อิง​ตวาด​ด้วย​น้ำเสียง​โกรธ​เกรี้ยว

จากนั้น​ ​กลุ่ม​สาย​รอง​กลับ​เงียบงัน​ลง​อย่าง​น่าแปลกใจ​ ​สาย​รอง​ของ​พวกเขา​ไม่เคย​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​เลย​ ​ทว่า​อี้​สุ่ย​หาน​กลับ​กัด​พวกเขา​ไม่​ปล่อย​ ​ตอแย​กัน​อยู่นาน​ ​ที่แท้​ก็​เป็น​แผนการ​ของ​สาย​หลัก​…

“​ประมุข​เจียง​อิง​ ​นาย​อย่า​ตื่นเต้น​ไป​เลย​ ​ให้​ฉัน​ค่อยๆ​ ​พูด​เถอะ​”​ ​ซือ​เซี​่ย​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม

“​ที่​เขา​พูด​ไม่​เป็นความ​จริง​ ​ฆ่า​เขา​ซะ​!​”​ ​พอ​พูด​จบ​ ​ยอด​ฝีมือ​สอง​สาม​คน​ของ​สาย​หลัก​ก็​ลงมือ​กับ​ซือ​เซี​่ย​ทันที

ทว่า​ ​อี้​สุ่ย​หาน​กลับ​เข้าไป​ขวาง​อยู่​ข้าง​กาย​ซือ​เซี​่ย​ทันที​ ​และ​บีบ​ให้​สอง​สาม​คน​นั้น​ถอยร่น​ไป​ ​“​ไสหัวไป​!​”

“​น่าสนใจ​ใช่ไหม​…​ปีนั​้น​ ​สาย​หลัก​ค้นพบ​อี้​สุ่ย​หาน​ ​และ​ถูก​ทักษะ​ยุทธ์​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ทำให้​ตื่นตระหนก​ ​ถ้า​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​อี้​สุ่ย​หาน​ ​เมื่อย​้อ​นก​ลับ​มาที​่​รัฐ​อิสระ​อีกครั้ง​ ​ก็​เหมือน​พยัคฆ์​ติดปีก​…​แต่​น่าเสียดาย​ ​ที่​อี้​สุ่ย​หาน​กลับ​ไม่เอา​ด้วย​ ​เป็น​ตาย​ยังไง​ก็​ไม่​มาหา​สาย​หลัก​…​ไม่นาน​ ​สาย​หลัก​ก็​คิด​แผนการ​อย่างหนึ่ง​ขึ้น​ ​ใช้​ยอด​ทหาร​พลีชีพ​หญิง​หน้าตา​สะสวย​คน​หนึ่ง​มา​ใส่ร้าย​สาย​รอง​ ​ทหาร​หญิง​คน​นั้น​ทำตาม​แผนการ​ ​แกล้งทำ​เป็น​บังเอิญ​เจอ​อี้​สุ่ย​หาน​ ​จน​ตอนนั้น​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เกิด​รักแรก​ ​ต่อมา​ ​อี้​สุ่ย​หาน​จึง​ได้​พาท​หาร​หญิง​เข้า​บ้าน​…​และ​หลังจากนั้น​ ​ทหาร​หญิง​ก็​วางยาพิษ​ฆ่า​แม่​ของ​เขา​”

—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2246​ ​พวกเรา​วางเดิมพัน​ให้​สูง​หน่อย

พอ​เล่า​มาถึง​ตรงนี้​ ​ซือ​เซี​่​ยก​็​หัวเราะ​ฮึ​เสียงเย็น​ ​“​ทหาร​พลีชีพ​หญิง​ร้องไห้​ฟูมฟาย​บอกอี​้​สุ่ย​หาน​ว่า​ ​สาย​รอง​กลัว​อี้​สุ่ย​หาน​จะเข้า​ร่วมกับ​สาย​หลัก​ ​ด้วยเหตุนี้​จึง​ส่ง​เธอ​มา​ลอบสังหาร​อี้​สุ่ย​หาน​ ​แต่​เธอ​หลงรัก​อี้​สุ่ย​หาน​เข้า​แล้ว​ ​ใน​วินาที​สุดท้าย​ ​จึง​หักใจ​ทำไม​่​ลง​ ​ถึง​เป็นเหตุให้​แม่​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​บังเอิญ​กิน​อาหาร​ใส่ยา​พิษ​เข้าไป​…​”

ซือ​เซี่ยม​อง​ไป​ที่​อี้​สุ่ย​หาน​ ​“​รู้​ไหม​ ​เด็กสาว​คน​นั้น​ไม่ได้​รัก​นาย​เลย​ ​เธอ​ไม่มี​อารมณ์​ความรู้สึก​ ​ที่​วางยาพิษ​แม่นาย​ ​ก็​เพื่อ​ป้ายสี​สาย​รอง​ ​นี่​เป็น​แผน​ร้าย​ที่​สาย​หลัก​วาง​ไว้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​”

“​พูดจา​น่าขำ​จริงๆ​ ​นาย​พูด​แบบนี้​ ​มี​หลักฐาน​อะไร​”​ ​เจียง​อิง​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เยือกเย็น

“​หลักฐาน​น่ะ​ ​แน่นอน​ว่า​ต้อง​มีอยู่​แล้ว​”​ ​จากนั้น​ ​ซือ​เซี​่​ยก​็​ดีดนิ้ว​ที​หนึ่ง

วินาที​ต่อมา​ ​ชาย​ชรา​สาย​หลัก​คน​หนึ่ง​ก็​ย่างเท้า​ออกมา​จาก​มุมมืด

“​เป็น​เขา​…​”​ ​เมื่อ​เห็น​ชาย​ชรา​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ตา​เฒ่า​คน​นี้​ไม่ใช่​เฒ่า​เซ​วีย​ที่​ถูก​ตัวเอง​ยั่วโมโห​จน​ล้ม​ป่วย​ติด​เตียง​หรอก​เหรอ​ ​มอง​จาก​ท่าทาง​แล้ว​ ​ตอนนี้​สุขภาพ​ก็​ยัง​โอเค​อยู่​นี่

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ ​ซือ​เซี​่ย​คน​นี้​ ​แม้แต่​ผู้เฒ่า​เซ​วีย​ของ​สาย​หลัก​ก็​ยัง​ซื้อ​ตัว​มา​ได้​…

“​ฉัน​เป็น​พยาน​ให้​ได้​ ​ที่​ผู้นำ​สหพันธ์​พูด​มา​เป็นความ​จริง​แน่นอน​ ​เรื่อง​นี้​ ​ทหาร​พลีชีพ​คน​นั้น​ถูก​สาย​หลัก​ชุบเลี้ยง​มาตั​้ง​แต่​เล็ก​ ​ผ่าน​การฝึกฝน​มานาน​หลาย​ปี​…​แน่นอน​ว่า​ใน​ตอนนั้น​ฉัน​เอง​ก็​ไม่ได้​เห็นด้วย​กับ​เรื่อง​นี้​ ​เพราะ​ไม่ว่า​ยังไง​อี้​สุ่ย​หาน​กับ​แม่​ของ​เขา​ก็​เป็น​คน​ของ​สาย​หลัก​ ​แต่ว่า​…​สมาชิก​ระดับสูง​ส่วนใหญ่​ไม่ใส่ใจ​การ​คัดค้าน​ของ​ฉัน​…​”​ ​ผู้เฒ่า​เซ​วีย​ถอนหายใจ

“​แก​…​”​ ​เจียง​อิง​จ้อง​ผู้เฒ่า​เซ​วี​ยด​้วย​ความโกรธ

“​ประมุข​ ​ขอโทษ​ด้วย​…​ลูกสาว​กับ​ลูกเขย​ผม​…​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​ผู้นำ​สหพันธ์​ ​ผม​ทำได้​แค่​พูด​ไป​ตาม​ความจริง​”​ ​ผู้เฒ่า​เซ​วี​ยส​่าย​หน้า

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ฟัง​แล้ว​ใช้​ความคิด​ ​มิน่าล่ะ​สมาชิก​ระดับสูง​ของ​สาย​หลัก​ที่​มีอำนาจ​มากมาย​อย่าง​ผู้เฒ่า​เซ​วีย​ถึง​ได้​อยู่​ฝ่าย​ซือ​เซี​่ย​ ​ที่แท้​ก็​เป็น​เพราะ​ซือ​เซี​่ย​เอาชีวิต​ลูกสาว​และ​ลูกเขย​ของ​เขา​มา​ข่มขู่

“​เป็น​พวก​แก​”

ทันใดนั้น​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ก็​พินิจ​มอง​พวก​สาย​หลัก​ ​ด้วย​ใบหน้า​มืดครึ้ม​ราวกับ​จะ​มีน​้ำ​หยด​ออกมา

“​ฮ่า​…​อย่า​รีบร้อน​ไป​ ​ถ้า​อยาก​ล้างแค้น​ก็​รอ​หน่อย​เถอะ​ ​ยัง​มีโอกาส​อยู่​”​ ​ซือ​เซี​่ย​เอ่ย​กับ​อี้​สุ่ย​หาน

“​ฉัน​บอก​ไป​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ ​รอ​ให้​เรื่อง​ของ​พวกเขา​สะสาง​จบ​แล้ว​ ​ฉัน​ถึง​จะ​ลงมือ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ตอบ

เวลานี้​ ​สมาชิก​ใน​ตระกูล​ซือ​เก่าแก่​ทุกคน​ ​กำลัง​มอง​ประเมิน​ซือ​เซี​่ย​แล้ว

ประมุข​ตระกูล​ซือ​มุ่น​หัว​คิ้ว​นิดๆ​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ ​ลูกชาย​ของ​ซือ​อู๋​เทียน​ใน​ปีนั​้น​ ​จะ​โตมา​เป็นยอด​คน​แบบนี้​ ​ถ้า​รู้​แต่แรก​ว่า​จะ​เป็น​แบบนี้​ ​ปีนั​้​นค​วร​จะ​รับ​ซือ​เซี​่ย​เข้า​ตระกูล​ซือ​ถึง​จะ​ถูก

“​ว่ายัง​ไง​ล่ะ​ ​คืน​ความ​บริ​สุทธ์​ให้​สาย​รอง​ของ​พวก​นาย​แล้ว​ ​รู้ซึ้ง​ถึง​ฐานะ​ของ​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​อย่าง​ฉัน​คน​นี้​รึ​ยัง​”​ ​ซือ​เซี่ยม​อง​ตระกูล​เก่าแก่​สาย​รอง​พลาง​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

ไม่มีใคร​ตอบ​ซือ​เซี​่ย​ ​เพราะว่า​ไม่มีใคร​รู้ที​่​แท้​เขา​มี​เป้าหมาย​อะไร​กัน​แน่

ไม่นาน​ ​สายตา​ของ​ซือ​เซี​่​ยก​็​ค่อยๆ​ ​เคลื่อน​ไป​ที่​ร่าง​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง

ไม่​ให้โอกาส​ซือ​เซี​่ย​ได้​พูด​อะไร​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เปล่งเสียง​เยียบ​เย็น​ออกมา​ ​“​ซือ​เซี​่ย​ ​นาย​คิด​จะ​ทำ​อะไร​”

ซือ​เซี​่​ยส​่าย​หน้า​ ​“​ไม่ต้อง​ร้อนใจ​ไป​ ​ฉัน​แค่​อยาก​จะ​พูด​บางอย่าง​กับ​เขา​”

“​โอ้​…​งั้น​นายก​็​ว่า​มาสิ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เอ่ย

“​พี่​อู๋​หมิง​ ​ว่ายัง​ไง​ล่ะ​ ​สนใจ​มาช​่วย​ฉัน​ไหม​”​ ​ซือ​เซี​่​ยถาม

“​ไม่​สู้​เอา​แบบนี้​ ​นาย​มาช​่วย​ฉัน​ดีกว่า​ ​สนใจ​ไหม​ล่ะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ยก​มุม​ปาก​ขึ้น​นิดๆ

“​อย่า​รีบร้อน​สิ​…​พวกเรา​มา​พนัน​กัน​ไหม​ ​ฉัน​ขอ​พนัน​ว่า​ ​นาย​จะ​มาช​่วย​ฉัน​แน่นอน​ ​ว่ายัง​ไง​”​ ​ซือ​เซี​่ย​เอ่ย

“​ของ​เดิมพัน​คือ​อะไร​ ​ในเมื่อ​เป็นการ​พนัน​ ​งั้นก็​ต้อง​วางเดิมพัน​ให้​สูง​หน่อย​นะ​ ​นาย​คิด​ว่า​ไง​ล่ะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

“​ได้​สิ​ ​ในเมื่อ​เป็นการ​พนัน​ ​งั้น​พวกเรา​ก็​วางเดิมพัน​ให้​สูง​หน่อย​เถอะ​…​ให้​ฉัน​คิด​ก่อน​นะ​ว่า​จะ​เอา​อะไร​มา​เดิมพัน​กับ​นาย​…​”​ ​ซือ​เซี​่ย​ทำท่า​ครุ่นคิด​ ​“​แบบนี้​เป็น​ไง​ ​เดิมพัน​ด้วย​ชีวิต​ของ​หลิง​เหมี่ยว​ ​เอา​ไหม​?​!​”

—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด