แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2263 อย่ามาว่าแล้วกันถ้าฉันยกพวกไปฉุดคน / บทที่ 2264 นางจิ้งจอกกับไอ้พันทาง

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2263 อย่ามาว่าแล้วกันถ้าฉันยกพวกไปฉุดคน / บทที่ 2264 นางจิ้งจอกกับไอ้พันทาง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2263​ ​อย่า​มา​ว่า​แล้วกัน​ถ้า​ฉัน​ยกพวก​ไป​ฉุด​คน

​ปุด​ๆ​ๆ​…

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​เสียง​เส้น​ดำทะมึน​ผุด​ขึ้น​มา​เต็ม​หัว​ ​หลิน​เช​วีย​ไม่​อธิบาย​ซะ​ยังดี​กว่า​ ​พอ​อธิบาย​แล้ว​ใน​ใจ​ของ​เธอ​ก็​ยิ่ง​ละอาย

​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ ​“​เป็น​เด็กดี​อยู่​ที่นี่​รอ​ฉัน​กลับมา​ ​ถ้า​เธอ​ไป​กับ​ฉัน​ ​ฉัน​จะ​เป็นห่วง​เธอ​ ​แล้ว​จะ​จัดการ​เรื่อง​ไม่​สะดวก​”

​มอง​จาก​ท่าทาง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แล้ว​ ​ไม่มีทาง​ให้​เธอ​ไป​แน่นอน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิดดู​แล้ว​ ​สำหรับ​สิ่งมีชีวิต​ประเภท​แม่​สามี​แล้ว​ดูเหมือน​ตัวเอง​จะ​ไม่มี​ความมั่นใจ​ว่า​จะ​จัดการ​ได้​จริงๆ​ ​ถึง​ไป​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​ ​ดังนั้น​จึง​ได้​แต่​พยักหน้า​ตอบรับ​ ​“​งั้นก็​ได้​ ​ถ้า​มีเรื่อง​อะไร​ ​คุณ​ต้อง​บอก​ฉันทั​นที​เลย​นะ​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​ตกลง​ ​“​ได้​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เลิก​คิ้ว​ ​“​ถ้า​งั้น​พิธีแต่งงาน​ของ​เรา​กำหนด​เอาไว้​หลัง​จบ​ประชุม​สมัชชา​แล้วกัน​ ​ถ้า​ถึง​เวลา​แล้ว​คุณ​ยัง​ไม่​กลับ​ ​ก็​อย่า​มา​ว่า​แล้วกัน​ถ้า​ฉัน​ยกพวก​ไป​ฉุด​คน​น่ะ​!​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ฟัง​แล้ว​หลุด​ยิ้ม​ออกมา​ ​“​เรื่อง​นี้​ไม่มีทาง​เป็นไปได้​หรอก​”

​ถึงแม้ว่า​เขา​จะ​ตั้งตารอ​มาก​ก็ตาม

​เป่ย​โต​่​ววิ​่ง​เข้ามา​พร้อมกับ​ซอง​กระดาษสี​น้ำตาล​ซอง​หนึ่ง​ ​“​พี่​เฟิง​ ​ของ​ที่​พี่​ต้องการ​ฉัน​ให้​คนเขียน​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​!​ ​แล้วก็​ผม​สั่งการ​ลง​ไป​แล้ว​ ​ถ้า​มี​ข่าว​ของ​จี้​หวง​จะแจ้ง​พี่​ทันที​!​ ​พี่​สบายใจ​ได้​เลย​!​”

​สีหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​คล้าย​จะ​ไม่มี​ความเปลี่ยนแปลง​อะไร​ ​ทำ​เพียง​มอง​เป่ย​โต​่​วอ​ย่าง​เฉยเมย​แวบ​หนึ่ง

​แผ่น​หลัง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แข็ง​เกร็ง​ขึ้น​ทันที​ ​สีหน้า​แปรเปลี่ยน​ใน​ทันใด​ ​จากนั้น​ก็​ถลึงตา​ใส่​เป่ย​โต​่ว​แวบ​หนึ่ง​ ​“​โอเค​ๆ​ ​ฉัน​ไม่ได้​หูหนวก​ ​นาย​ลด​เสียง​ลง​หน่อย​เถอะ​”

​พอ​พูด​จบ​ก็​แก​ระ​แอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​ที​หนึ่ง​ ​รีบ​มอง​ไป​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​แล้ว​อธิบาย​อย่างระมัดระวัง​ ​“​เพราะว่า​หลัง​ออกจาก​เกาะ​แล้วก็​ไม่มีใคร​ได้ข่าว​คราว​ของ​จี้​หวง​เลย​ ​เพราะ​งั้น​ฉัน​เลย​ให้​คน​คอย​สอดส่อง​สักหน่อย​น่ะ​ ​คุณ​อย่า​คิดมาก​เลย​นะ​!​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​อย่าง​เรียบ​เฉย​ว่า​ ​“​ใน​สายตา​ของ​เธอ​ ​ฉัน​เป็น​คน​ไม่มีเหตุผล​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หัวเราะ​กลบเกลื่อน​ ​“​ฮ่า​ๆ​ ​ไม่เลย​ ​คุณ​ไม่ใช่​เลย​สักนิด​!​ ​คุณมี​เหตุผล​ ​ฉัน​ไม่เคย​ถูก​ทะเล​น้ำส้มสายชู​ท่วม​ตาย​เลย​!​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​เงียบ​ไป​แล้ว​…

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยิ้มแห้ง​ๆ​ ​จากนั้น​ก็​หยิบ​ซองเอกสาร​มาจาก​มือ​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​“​ที่รัก​ ​ในเมื่อ​คุณ​จะ​ไป​ประชุม​ ​งั้นก็​ถือโอกาส​ช่วย​ฉัน​เอา​เอกสาร​นี้​ไป​ส่ง​ที​สิ​”

​“​อะไร​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ถาม

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยิ้ม​เผล่​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​“​แน่นอน​ว่า​เป็น​คำร้อง​ที่​ฉัน​จะ​ยื่นฟ้อง​เรื่อง​สาย​หลัก​ผิดสัญญา​!​ ​ใช่​แล้ว​ ​ถ้า​พวกเขา​ไม่ยอมรับ​โทษ​ ​งั้น​เรียก​ค่าชดเชย​ก็ได้​ ​ฉัน​ไม่ถือสา​หรอก​!​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​หญิงสาว​ที่​ราวกับ​จิ้งจอก​น้อย​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ลูบ​ศีรษะ​เธอ​ ​“​ได้​ ​จะ​ช่วย​เธอ​เรียก​ค่าชดเชย​ให้​ได้มาก​ที่สุด​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กระโดด​จุ๊บ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที​หนึ่ง​ ​“​รัก​คุณ​ที่สุด​เลย​!​”

​เป่ย​โต​่​วที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​อ้า​ปาก​หวอ​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ทอดถอนใจ​ ​“​เมื่อก่อน​ฉัน​คิด​ว่านาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ซื่อตรง​เป็น​คนดี​เกินไป​ไม่​เหมาะกับ​พี่​เฟิง​ของ​ฉัน​ ​ตอนนี้​พอดู​ๆ​ ​ไป​แล้ว​ ​ช่าง​เข้ากัน​เหลือเกิน​”

​หลิน​เช​วีย​เอ่ย​ด้วย​เสียงสั่น​เครือ​ว่า​ ​“​เป็นไปได้​ว่านาย​จะเข้า​ใจ​อะไร​พี่​เก้า​ของ​ฉัน​ผิด​ไป​นะ​”

​….

​การประชุม​สมัชชา​ของ​สิบสอง​เขต​รัฐ​อิสระ​ที่​สำคัญ​สุด​ๆ​ ​ใกล้​จะ​เริ่ม​ขึ้น​แล้ว​ ​ไม่นาน​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ออกเดินทาง​ไป​ยัง​เมือง​เทียน​สุ่ย

​ท้องฟ้า​ค่อยๆ​ ​มืด​ลง​ ณ​ ​ประตูเมือง​เทียน​สุ่ย

​ทันทีที่​รถยนต์​สีดำ​คัน​หนึ่ง​จอด​นิ่ง​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ยื่น​เอกสาร​ติดต่อ​ ​ก็​ถูก​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​กรู​เข้ามา​ล้อม​ไว้​แล้ว

​ใน​ความมืด​ ​เด็กหนุ่ม​ที่​เป็น​ผู้นำ​กลุ่ม​สวม​ชุด​เครื่องแบบ​ใส่​รองเท้า​คอม​แบท​ ​สาวเท้า​ก้าว​มา​หยุด​หน้า​รถยนต์​สีดำ​ ​แล้ว​เอ่ย​เสียงเย็น​ว่า​ ​“​คุณชาย​โปรด​สละเวลา​สักครู่​ ​นาย​หญิง​ให้​มา​เชิญ​ครับ​”

​ใบหน้า​ของ​เด็กหนุ่ม​เย็นชา​ราวกับ​หุ่นยนต์​ ​ไม่มี​อารมณ์​ใดๆ​ ​ตัว​คน​เสมือน​ดาบ​เปื้อน​เลือด​เล่ม​หนึ่ง​ ​แค่​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​ก็​ทำให้​จิตใจ​คน​หนาว​สะท้าน​แล้ว

​ภายใน​รถ​ ​หลิน​เช​วีย​ยืด​คอม​อง​ออก​ไปนอก​รถ​แวบ​หนึ่ง​ ​แทบจะ​ร้องไห้​ออกมา​แล้ว​ ​“​แม่ง​เอ้ย​ ​เป็น​เว​่ย​จื่อ​เชียน​ ​จบเห่​แล้ว​พี่​เก้า​ ​แม้แต่​องครักษ์​เหล็ก​น้า​หร​งก​็​ส่ง​มา​แล้ว​ ​ผม​บอก​แล้ว​ว่า​อย่า​กลับมา​เลย​ ​น้า​หรง​รอตะ​ครุบ​พี่​อยู่​แน่ๆ​!​ ​นี่​ไม่ใช่​แกะ​เดิน​เข้า​ปาก​เสือ​หรอก​เหรอ​…​”

​พอนึก​ถึง​ใบหน้า​ที่​แสน​งดงาม​ของ​น้า​หรง​ ​แข้ง​ขา​เขา​ก็​สั่นพั​่บ​ๆ​ ​แล้ว​ ​ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​ใบหน้า​ของ​พี่​เก้า​ที่​มี​ความคล้ายคลึง​กัน​นั่น​ก็​ไม่กล้า​มอง​ตรงๆ​ ​แล้ว​…

​—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2264​ ​นาง​จิ้งจอก​กับ​ไอ้​พันทาง

​ยาม​ราตรี​ ​คฤหาสน์​อัน​มืดมิด​ราวกับ​ปาก​สัตว์ร้าย​ที่​อ้า​ปากกว้าง

​ภายใน​สวน​อัน​กว้างใหญ่​แทบจะ​ไม่มี​วัชพืช​ขึ้น​เลย​ ​ได้ยิน​ว่า​เป็น​เพราะ​ห้องทดลอง​พิษ​ขนาดใหญ่​ของ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ตั้งอยู่​ใน​สวน​วัชพืช​ถึง​ไม่​เติบโต​เลย

​ทุกคน​ใน​คฤหาสน์​ต่าง​ก็​ก้มหน้า​ยืน​นิ่ง​อยู่​ที่​เดิม​ราวกับ​หุ่นเชิด​ ​สีหน้า​เฉยเมย​และ​เย็นชา​ ​ราวกับ​หุ่นเชิด​ไร้​ชีวิตจิตใจ

​ทั่วทั้ง​คฤหาสน์​เงียบงัน​ไร้​สุ้มเสียง​เหมื​อป​่า​ช้า​ไม่มี​ผิด

​หลิน​เช​วีย​ตัวสั่น​ระริก​เดินตาม​หลัง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไป​ ​“​พี่​เก้า​ ​ฉัน​รอ​พี่​อยู่​ข้างนอก​ได้​ไหม​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​เรียบๆ​ ​ว่า​ ​“​ได้​ ​แต่​ถ้า​อยู่​นอก​รัศมี​สายตา​ฉัน​ ​ฉัน​ไม่​รับประกัน​ความปลอดภัย​ของ​นาย​นะ​”

​หลิน​เช​วีย​จึง​เปลี่ยนใจ​ทันที​ ​“​ช่างเถอะ​ๆ​ ​ฉัน​ตาม​พี่​ไป​แล้วกัน​ ​ไป​กับ​พี่​ด้วย​!​ ​พี่​เก้า​พี่​ช้า​หน่อย​สิ​ ​อย่า​ทิ้ง​ฉัน​…​”

​….

​ภายใน​ห้องโถง

​คนรับใช้​เข้ามา​เสิร์ฟ​น้ำชา​ ​ด้วย​ความประหม่า​ ​หลิน​เช​วีย​จึง​รีบ​ยก​น้ำชา​บน​โต๊ะ​ขึ้น​มา​จิบ​อึก​หนึ่ง​ ​แต่​วินาที​ต่อมา​ก็​พ่น​ออกมา​จน​หมด​ทันที​ ​“​แค่ก​ๆ​ๆ​…​”

​เขา​บ้า​ไป​แล้ว​จริงๆ​ ​แม้แต่​ของ​ใน​ที่​แบบนี้​ก็​ยัง​กล้า​กิน

​ถ้า​ถูก​พิษ​จนตาย​ ​จะ​ไป​เรียกร้อง​จาก​ไหน​ได้​!

​รอ​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​อิน​เย​วี่ย​หร​งก​็​ยัง​ไม่​โผล่​มา​ ​แต่กลับ​เป็น​ใคร​อีก​คนที​่​เข้ามา​ก่อน

​“​อิน​เหิ​ง.​..​”​ ​พอ​เห็น​คนที​่​มา​ ​หลิน​เช​วี​ยก​็​พลัน​มีสี​หน้า​หวาดระแวง

​มองเห็น​เพียง​ว่า​คนที​่​มาสวม​ชุดลำลอง​ ​จาก​ฝีเท้า​และ​ลมหายใจ​ก็​มองออก​ว่า​เป็นยอด​ยุทธ์​คน​หนึ่ง​ ​มี​คนรับใช้​วัยรุ่น​อายุ​น้อย​คน​หนึ่ง​เดินตาม​หลัง​เขา​มา

​อิน​เหิง​เข้ามา​ทักทาย​ด้วย​สีหน้า​เป็นกันเอง​ ​“​พี่ใหญ่​ ​ไม่​เจอกัน​นาน​เลย​นะ​”

​เมื่อ​เทียบ​กับ​ความ​กระตือรือร้น​ของ​อิน​เหิง​แล้ว​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​คนที​่​เข้ามา​ด้วย​สีหน้า​เฉยเมย​แวบ​หนึ่ง​ ​ราวกับ​มองไม่เห็น​อะไร

​ดูเหมือน​อิน​เหิง​จะ​คุ้นเคย​กับ​ปฏิกิริยา​ตอบรับ​เช่นนี้​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แล้ว​ ​จึง​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​แต่​คนรับใช้​ที่อยู่​ด้านหลัง​เขา​กลับ​มีสี​หน้า​โมโห​ ​“​ในที่สุด​คุณชาย​ก็​กลับมา​แล้ว​!​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ ​คุณชาย​จะ​ทำ​เพื่อ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​จน​มาถึง​ขั้น​นี้​ได้​ ​ทำให้​คนอื่น​ประหลาดใจ​จริงๆ​ ​ปีนั​้​นนาย​หญิง​ตั้งความหวัง​ไว้​กับ​คุณชาย​สูง​ที่สุด​…​”

​ถ้า​เป็น​ใน​อดีต​ ​แค่​คนรับใช้​คน​หนึ่ง​ ​จะ​กล้า​แสดงท่าที​แบบนี้​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้​ยังไง

​เพียงแต่​ใครๆ​ ​ก็​รู้​ทั้งนั้น​ ​ว่า​ตอนนี้​ท้องฟ้า​ตระกูล​อินผลัด​เปลี่ยน​แล้ว​ ​ลูกชาย​บุญธรรม​อย่าง​อิน​เหิง​สิที​่​เป็น​ว่าที่​หัวหน้า​ตระกูล​ของ​ตระกูล​อิน​คน​ต่อไป​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ถูก​เขี่ย​ทิ้ง​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว

​ซือ​เยี​่ย​หาน​นิ่งเงียบ​ ​แต่กลับ​เป็น​หลิน​เช​วีย​ที่​กลอกตา​ใส่​คนรับใช้​คน​นั้น​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ถ้า​ไม่​เป็น​แบบนี้​ ​นาย​คิด​ว่าน​้า​หรง​จะ​ชายตามอง​เจ้านาย​ของ​นาย​รึ​ไง​!​ ​ทำตัว​เป็น​คนซื้อ​ถูก​แต่​ขาย​แพง​ให้​มัน​น้อย​ๆ​ ​หน่อย​เถอะ​!​ ​ทำ​เหมือน​คน​ว่า​อื่น​เขา​อยากได้​เลย​กลับมา​งั้น​แหละ​!​”

​พอ​อิน​เหิง​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ ​แววตา​ก็​โชน​แสง​นิดๆ​ ​แต่กลับ​ไม่​แสดง​สีหน้า​ออกมา​เลย

​คนรับใช้​ถือว่า​มี​อิน​เหิง​หนุนหลัง​ ​ประกอบกับ​ความ​กระตือรือร้น​ที่จะ​ประจบ​เอาใจ​ว่าที่​หัวหน้า​ตระกูล​อย่าง​อิน​เหิ​งค​นนี​้​ ​จึง​ร้อง​เฮอะ​ออกมา​ทันที​ ​พูดจา​อย่าง​ไม่มี​ความเกรงใจ​ ​“​ในเมื่อ​ไม่​อยากได้​ ​งั้น​ตอนนี้​กลับมา​ที่​เมือง​เทียน​สุ่ย​อีก​ทำไม​ ​ฉัน​จะ​เตือน​ไว้​สัก​ประโยค​นะ​ ​หน​นี้​เกรง​ว่า​โทสะ​ของ​นาย​หญิง​คง​ไม่​ดับ​ลง​ง่ายๆ​ ​หรอก

​หลิน​เช​วีย​ ​ฉัน​ว่านาย​ควร​เกลี้ยกล่อม​คุณชาย​บ้าง​นะ​ ​ถ้า​คุณชาย​มา​แสดง​ความจริงใจ​ยอมรับผิด​ ​จะ​มามือ​เปล่า​ได้​ยังไง​ ​อย่างน้อย​ก็​ต้อง​เอา​หัว​ของ​นาง​จิ้งจอก​ตัว​นั้น​กับ​ไอ้​พันทาง​มาด​้ว​ยสิ​…​”

​มีเสียง​ดัง​ ​‘ปั​่ก​’​ ​แว่ว​ดัง​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​เป็น​เสียง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​วาง​ถ้วย​น้ำชา​ลง​บน​โต๊ะ

​ในเวลาเดียวกัน​ ​บรรยากาศ​ใน​ห้องโถง​ก็​พลัน​หนาวเย็น​ลง​ใน​ชั่วพริบตา

​‘​เพียะ​…​’

​วินาที​ต่อมา​ ​พอสิ​้น​เสียง​ของ​คนรับใช้​คน​นั้น​ ​ไม่​รอ​ให้​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้​ออก​อาการ​ ​อิน​เหิ​งก​็​สะบัด​มือ​ตบหน้า​คนรับใช้​ฉาด​หนึ่ง​ ​ใบหน้า​ของ​คนรับใช้​ปวด​เป่ง​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ฟันหน้า​หลุด​ออกมา​ซี่​หนึ่ง

​“​โอหัง​ ​ไสหัวไป​ให้​พ้น​หน้า​ฉัน​!​ ​ใคร​ใช้​ให้​แก​เสียมารยาท​กับ​พี่ใหญ่​แบบนี้​”​ ​อิน​เหิง​ตำหนิ

​“​ครับ​…​”​ ​คนรับใช้​ถอย​ออก​ไป​ด้วย​ความน้อย​เนื้อ​ต่ำ​ใจ

​หลิน​เช​วีย​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​เบะ​ปาก​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เสแสร้ง​แกล้งทำ​…​น้า​หรง​ไม่ได้​อยู่​ที่นี่​ซะ​หน่อย​ ​นาย​เสแสร้ง​ให้​ใคร​ดูกัน​”

​—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด