แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2309 อดทนไว้ จะโป๊ะแตกไม่ได้! / บทที่ 2310 เป็นฝ่ายรุกก่อน

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2309 อดทนไว้ จะโป๊ะแตกไม่ได้! / บทที่ 2310 เป็นฝ่ายรุกก่อน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2309​ ​อดทน​ไว้​ ​จะ​โป๊ะ​แตก​ไม่ได้​!

​“​ตุลาการ​ซือ​!​”

​ขณะที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​กำลัง​ใช้​ความคิด​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ก็​ร้องเรียก

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ผงกหัว​นิด​ ​เดิน​เข้าไป​หา​อี้​หลิงจ​วิน​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​หญิงสาว​ข้าง​กาย​อี้​หลิงจ​วิน​แวบ​หนึ่ง

​“​ประธาน​สภา​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เรียก

​“​ตุลาการ​ซือ​ ​ความเห็น​ก่อนหน้านี้​ของ​คุณ​ ​ผม​ทบทวน​ดูแล​้ว​ ​คนหนุ่ม​ ​อันที่จริง​ก็​สมควร​มี​ความกล้า​สักหน่อย​ ​หัวคิด​ก้าวหน้า​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​แย่​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

​“​ขอบคุณ​ประธาน​สภา​ที่​สนับสนุน​ครับ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กล่าว

​“​ใช่​แล้ว​ ​รู้จัก​กัน​ไว้​สิ​ ​นี่​คือ​อี้​อวิ​๋น​โม่​ลูกสาว​ฉัน​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ชี้​ไป​ยัง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่อยู่​ข้าง​กาย

​เวลานี้​ ​อิน​เหิง​ที่อยู่​ไม่​ไกล​เห็น​ฉาก​นี้​เข้า​ ​คิ้ว​ก็​ขมวด​แน่น​ ​ดวงตา​มืดครึ้ม​ ​ประธาน​อี้​คน​นี้​ ​ทำไม​ถึง​แนะนำ​ลูกสาว​ตัวเอง​ให้​ซือ​เยี​่ย​หาน​รู้จัก​กัน​?​!

​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​ตัวเอง​จะ​ได้ความ​ชมชอบ​จาก​ฉิน​ซีย​่​วน​ ​ถ้า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้​อี้​อวิ​๋น​โม่​ไป​ ​แบบ​นั้น​ทุกอย่าง​ก็​พัง​แล้ว

​“​คุณหนู​อี้​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ใบหน้า​เยือกเย็น​ที่​ราวกับ​สวมหน้ากาก​เอาไว้​มองไม่เห็น​ความเปลี่ยนแปลง​ทาง​อารมณ์​ ​บุคลิก​สันโดษ​ตัดขาด​เรื่อง​ทางโลก

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพียง​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​เบือนหน้า​หนี​ ​ไม่​ตอบรับ​อะไร​เลย

​แต่​ใน​ใจ​นั้น​…

​โอ้ย​!​ ​หล่อ​มาก​!​!​!

​แต่งตัว​หล่อ​ขนาด​นี้​ ​ทำไม​ตอนนี้​เธอ​ไป​ถอด​ไม่ได้​นะ​!

​ไม่ได้​!​ ​อดทน​ไว้​!

​บทบาท​ของ​เธอ​จะ​โป๊ะ​ไม่ได้​!

​เมื่อ​เห็น​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ ​อิน​เหิง​ที่​ก่อนหน้านี้​ตึงเครียด​อยู่​บ้าง​ก็​พลัน​ลอบ​ยิ้มเยาะ​ ​ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความ​เหยียดหยาม​และ​ดูแคลน​ ​อี้​อวิ​๋น​โม่​คน​นั้น​ ​เย็นชา​เข้า​กระดูก​ ​ไม่เห็น​ใคร​ใน​สายตา​ ​จะ​ใส่ใจ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้​ยังไง

​ต่อให้​ซือ​เยี​่ย​หาน​ทั้ง​มี​ความสามารถ​ทั้ง​เลิศเลอ​แล้วยัง​ไง​ ​น่าเสียดาย​ ​สายตา​ตื้นเขิน​เกินไป​ ​ทุกอย่าง​พัง​ลง​เพื่อ​ผู้หญิง​คนเดียว

​ไม่งั้น​ถ้า​ซือ​เยี​่ย​หาน​จับ​ฉิน​ซีย​่​วน​ไว้​จริงๆ​ ​เขา​ก็​คง​หมดหนทาง​จริงๆ

​ส่วน​อี้​อวิ​๋น​โม่​ ​ถึงแม้​การปรากฏ​ตัว​ขึ้น​ใน​คืนนี้​จะ​ทำให้​คน​แปลกใจ​มาก​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​อี้​อวิ​๋น​โม่​ไม่มีความคิด​จะ​สาน​สัมพันธ์​กับ​ใคร​หน้า​ไหน​ในที่นี้​เลย​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ใดๆ​ ​ต่อ​เรื่อง​ทั้งหมด

​สุดท้าย​ซือ​เยี​่ย​หาน​ยังคง​จะ​ถูก​เขา​เหยียบ​ไว้​ใต้เท้า​อยู่ดี​!

​อี้​หลิงจ​วิน​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​ท่าทาง​การแสดง​นี้​ ​ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​เลย​ ​เข้าถึง​บทบาท​จริงๆ​ ​ช่าง​สม​กับ​ที่​เป็น​ลูกศิษย์​และ​ลูกสาว​ของ​เขา​ ​มี​ความสามารถ​ที่​ยอดเยี่ยม​ได้​แบบ​เขา​เลย

​เวลานี้​ ​เสียงดนตรี​อัน​รื่นหู​ก็​แว่ว​ดัง​ขึ้น​ ​งานเลี้ยง​ใน​คืนนี้​เริ่ม​ขึ้น​อย่างเป็นทางการ​แล้ว

​“​คุณหนู​ฉิน​ซีย​่​วน​ ​ให้เกียรติ​เต้นรำ​กับ​ผม​ได้​ไหม​ครับ​”

​ไม่นาน​ ​ก็​มี​คนหนุ่ม​มากหน้าหลายตา​ของ​สภา​ตุลาการ​ ​ได้​เข้ามา​หา​ฉิน​ซีย​่​วน​ ​อยาก​เชิญ​ฉิน​ซีย​่​วน​ไป​เต้นรำ​ด้วยกัน

​ถึงแม้​ฉิน​ซีย​่​วน​จะ​ควง​อิน​เหิ​งมา​ ​แต่​คน​ส่วนใหญ่​กลับ​ยัง​ไม่​ถอดใจ

​ทาง​อี้​อวิ​๋น​โม่​ ​หลังจาก​ได้​เผชิญหน้า​กับ​อุปสรรค​ก่อนหน้านี้​ ​ก็​เห็นได้ชัด​เจน​มาก​ว่า​แทบ​ทุกคน​ต่าง​ก็​ถอยทัพ​แล้ว​ ​ดังนั้น​จึง​ถอย​มารอ​โอกาส​อีกครั้ง

​“​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​ ​ฉัน​มี​คู่​เต้นรำ​แล้ว​ ​ขอบคุณ​”​ ​ใบหน้า​ของ​ฉิน​ซีย​่​วน​ฉาบ​รอยยิ้ม​ ​ปฏิเสธ​อย่าง​มีมา​รยา​ทมาก

​“​คู่​เต้นรำ​ของ​คุณหนู​ฉิน​ซีย​่​วน​ ​เป็น​อิน​เหิง​แน่​อยู่​แล้ว​…​”

​ชั่วขณะ​นั้น​ ​คนใน​งาน​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​ไป​ทาง​ฉิน​ซีย​่​วน​และ​อิน​เหิง

​มุม​ปากขอ​งอิน​เหิง​ยก​เชิด​สูง​ ​ผยอง​อย่างยิ่ง​ ​ทั้งสอง​คน​ดึงดูดสายตา​ของ​ผู้คน​มากมาย

​จากนั้น​ก็​เห็น​เพียง​ว่า​อิน​เหิง​ยื่นมือ​ออก​ไป​อย่าง​เป็น​สุภาพบุรุษ​ ​ยื่น​ไปหา​ฉิน​ซีย​่​วน

​ได้​เห็น​สายตา​ของ​ฝูงชน​กลับมา​อยู่​ที่​ร่าง​ตัวเอง​อีกครั้ง​ ​สีหน้า​ของ​ฉิน​ซีย​่​วน​ถึง​ได้ดี​ขึ้น​มาบ​้าง​ ​วางมือ​ของ​ตัวเอง​ลง​บน​ฝ่ามือ​ของ​อิน​เหิ​งอย​่าง​สง่างาม

​ฉิน​ซีย​่​วน​ได้รับ​การอบรม​สั่งสอน​มา​เป็น​อย่างดี​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​สำหรับ​งาน​เข้าสังคม​แบบนี้​ก็​เหมือน​ปล่อยปลาลงน้ำ​ ​ทักษะ​การ​เต้น​วอลซ​์​ก็​ยอดเยี่ยม​มาก​ ​จับคู่​กับ​อิน​เหิง​แล้ว​นับว่า​เข้าขากัน​ดี​ ​ทั้งสอง​จึง​ได้รับ​เสียง​ปรบมือ​ใน​ทันใด

​“​หนุ่ม​หล่อ​สาว​สวย​ ​คู่​สวรรค์​สร้าง​จริงๆ​!​”

​—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2310​ ​เป็น​ฝ่าย​รุก​ก่อน

​“​เฮ้อ​ ​อิน​เหิ​งค​นนั​้น​ ​สง่า​ราศี​ก็​มี​ ​หน้าตา​ก็ดี​ ​แถม​ยัง​เป็น​ว่าที่​ผู้สืบทอด​หัวหน้า​ตระกูล​อิน​ในอนาคต​อีก​ ​แข่ง​ด้วย​ไม่​ง่าย​เลย​จริงๆ​…​”

​“​ฮ่า​ ​ลองดู​ตุลาการ​ซือ​สิ​ ​ตาม​จีบ​คุณหนู​ฉิน​ซีย​่​วน​อยู่​ตั้ง​นาน​ ​แต่​เธอ​กลับ​ไม่สน​ใจ​เขา​เลย​ ​สุดท้าย​ก็​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​อิน​เหิง​”

​“​ไม่เห็น​รึ​ไง​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​รู้ตัว​แล้ว​ว่า​ไม่มี​หวัง​กับ​ทาง​ฉิน​ซีย​่​วน​แล้ว​ ​สู้​อิน​เหิง​ไม่ได้​ ​เมื่อกี้​ถึง​ได้​อยาก​ทำความรู้จัก​กับ​อี้​อวิ​๋น​โม่​ไง​!​”

​เหอะ​ๆ​ ​ล้อเล่น​อะไร​กัน​อยู่​ ​แม้แต่​คุณหนู​ฉิน​ซีย​่​วน​ยัง​ไม่​แล​เขา​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ฐานะ​ระดับ​อี้​อวิ​๋น​โม่​เลย​นึก​จริงๆ​ ​เหรอ​ว่า​มีหน้า​ตา​แบบนี้​แล้ว​จะ​ทำให้​ผู้หญิง​ทั้งหมด​ต้อง​หลงรัก​เขา​น่ะ​…

​ไม่ใช่​แค่​ใน​วง​ผู้หญิง​หรอก​ ​วง​ผู้ชาย​ก็​มี​อิจฉาริษยา​ด้วย​เหมือนกัน

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไต่​ขึ้น​มา​อยู่​ตำแหน่ง​สูง​ของ​สภา​ตุลาการ​ใน​รวดเดียว​ ​กลายเป็น​ตุลาการ​ที่​อายุ​น้อยที่สุด​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​สภา​ตุลาการ​ ​อีกทั้ง​หน้าตา​ก็​แทบจะ​คว้า​หัวใจ​ของ​สาว​ๆ​ ​ทั่วทั้ง​เมือง​ได้​แล้ว​ ​ประกอบกับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​อยู่ตัว​คนเดียว​มาโดยตลอด​ ​ไม่​คบค้าสมาคม​กับ​ใคร​ ​แน่นอน​ว่า​มี​คน​แอบ​เขม่น​เขา​อยู่​ไม่น้อย

​ตอนนี้​พอ​เห็น​ฉิน​ซีย​่​วน​ถูก​น้องชาย​เขา​แย่ง​ไป​แล้ว​ ​คน​เหล่านั้น​จะ​ต้อง​ยินดี​ใน​คราวเคราะห์​ของ​คนอื่น​แน่

​“​ฉัน​ว่า​อี้​อวิ​๋น​โม่​ไม่ได้​คิด​ว่า​ตัว​เธอ​เอง​เป็น​มนุษย์​ด้วยซ้ำ​ ​ด้วย​บุคลิก​นิสัย​แบบ​นั้น​ของ​เธอ​ ​คง​เห็น​ตัวเอง​เป็น​เทพ​ไป​แล้ว​ ​ไม่เห็น​หัว​คนอื่น​ ​จน​ตอนนี้​ยัง​ไม่มีใคร​กล้า​ไป​ขอ​เธอ​เต้นรำ​เลย​สัก​คน​”

​นี่​ไม่ได้​แปล​ว่า​ไม่มีใคร​อยาก​ทำความรู้จัก​อี้​อวิ​๋น​โม่​และ​ขอ​อี้​อวิ​๋น​โม่​เต้นรำ​ ​เพียงแต่​ไม่มีใคร​ที่​มี​ความกล้า​มาก​ขนาด​นั้น​ ​รัศมี​อำนาจ​ของ​อี้​อวิ​๋น​โม่​แกร่งกล้า​เกินไป​ ​เย็นชา​สุดขีด

​คน​ประเภท​นี้​ ​แม้แต่​จะ​คุย​กับ​คนอื่น​ก็​ยัง​รำคาญ​เลย​ ​ถ้า​เข้าไป​ขอ​อี้​อวิ​๋น​โม่​เต้นรำ​ด้วย​ ​แบบ​นั้น​จะ​ไม่​เป็นการ​หาเรื่อง​ใส่​ตัว​หรอก​เหรอ

​ไม่นาน​ ​อิน​เหิง​และ​ฉิน​ซีย​่​วน​ก็​เต้นรำ​เฉิดฉาย​อยู่​กลาง​ฟลอร์​เต้นรำ​ ​หนุ่ม​หล่อ​สาว​สวย​ ​ทำให้​คน​ตาร​้อ​นขึ​้​นมา​ ​แทบจะ​ดึงดูดสายตา​ของ​ทุกคน​เอาไว้​แล้ว

​อิน​เหิ​งม​อง​ซือ​เยี​่ย​หาน​อย่างเงียบเชียบ​ ​ดวงตา​เต็มไปด้วย​แวว​ยั่วยุ

​ฉิน​ซีย​่​วน​จ้อง​ตา​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​แววตา​เต็มไปด้วย​ความ​ดูแคลน​ ​สื่อสาร​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ผ่านสายตา​ ​‘​ตอนนี้​นึก​เสียใจ​รึ​ยัง​ล่ะ​ ​ตุลาการ​ซือ​’

​“​เฮ้อ​ ​บุรุษ​เลิศ​สตรี​งาม​ช่าง​เป็น​คู่​ที่​สมกัน​จริงๆ​”

​“​ถ้า​คนที​่​อยู่​กับ​คุณหนู​ใหญ่​ฉิน​ใน​ฟลอร์​เต้นรำ​เป็น​ฉัน​ ​แบบ​นั้น​คงดี​มาก​…​”

​“​อันที่จริง​ฉัน​ก็​อยาก​เต้นรำ​กับ​คุณหนู​อี้​นะ​!​”

​“​นาย​ฝัน​เอาเถอะ​!​”

​“​ฮ่า​ๆ​ๆ​ ​ฉัน​ก็​คิด​ว่า​ฉัน​กำลัง​ฝัน​อยู่​เหมือนกัน​!​”

​หลังจาก​ทุกคน​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ด้วย​สีหน้า​อิจฉาริษยา​ ​มี​คน​สังเกตเห็น​ว่า​ ​จู่ๆ​ ​อี้​อวิ​๋น​โม่​ก็​ค่อยๆ​ ​เดิน​เข้าไป​หา​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่​ปลีกตัว​อยู่​คนเดียว

​พอ​เห็น​คนที​่​มา​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เงยหน้า​มอง​อย่างสงบ​นิ่ง​ ​ดวงตา​เคลือบ​ประกาย​ความ​หนาวเย็น​พลาง​มอง​ไป​ที่​หญิงสาว​ ​เพียงแต่​มอง​แวบเดียว​ก็​เก็บ​สายตา​กลับมา​แล้ว​ ​คล้าย​จะ​ไม่สน​ใจ

​ทุกคน​ต่าง​ก็​คิด​ว่า​อี้​อวิ​๋น​โม่​คง​เดินผ่าน​ทาง​ไป​เท่านั้น​ ​ความจริง​คง​คิด​จะ​ไป​ที่​โซน​ขนมหวาน

​แต่ว่า​ ​สิ่ง​ที่​ทำให้​พวกเขา​ต้องตา​ค้าง​คือ​…

​พอ​อี้​อวิ​๋น​โม่​เดิน​ไป​ถึง​ตรงหน้า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​หยุด​ฝีเท้า​ลง​ ​จากนั้น​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ตัว​สูง​ตรงกันข้าม​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน

​พอ​เห็น​หญิงสาว​นั่งลง​ใกล้​ๆ​ ​ตัวเอง​ ​แพ​ขน​ตาของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ขยับ​ไหว​นิดๆ​ ​อย่างที่​ไม่​อาจ​สังเกตเห็น​ได้

​ตอนนี้​ ​รอบตัว​ซือ​เยี​่ย​หาย​มีที​่​ว่าง​อยู่​มากมาย

​ด้วย​นิสัย​ของ​อี้​อวิ​๋น​โม่​แล้ว​ ​สามารถ​ไป​นั่ง​ยัง​ตำแหน่ง​อื่น​ที่​ไม่มี​คน​อยู่​รอบข้าง​ได้​ ​แต่ว่า​เธอ​กลับ​นั่งลง​ตรงข้าม​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน

​อาจจะ​หา​ที่นั่ง​ไป​เรื่อย​เท่านั้น​รึเปล่า

​แต่​ใน​ตอนที่​ทุกคน​คิด​แบบนี้​ ​สายตา​ของ​หญิงสาว​ก็​มอง​ไป​ที่​ชายหนุ่ม​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​เลย​ ​แล้ว​เปิดปาก​เอ่ย​เรียบๆ​ ​ว่า​ ​“​ตุลาการ​ซือ​ ​ยินดี​ที่​ได้​รู้จัก​”

​พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เปล่งเสียง​ออกมา​ ​สายตา​ของ​ทุกคน​ที่​เดิมที​มองดู​อิน​เหิง​และ​ฉิน​ซีย​่​วน​ ​ก็​สลาย​ไป​แทบจะ​ทันที​ ​และ​หันเห​ไป​มอง​ทาง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว

​ทุกคน​ต่าง​ก็​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ​ ​อี้​อวิ​๋น​โม่​คน​นี้​…​เมื่อกี้​เป็น​ฝ่าย​ชวน​ซือ​เยี​่ย​หาน​คุย​ก่อน​งั้น​เหรอ

​ประกาย​มืดมน​ใน​ดวงตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แวบ​ผ่าน​เข้ามา​แล้ว​เลือนหาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​จากนั้น​ริมฝีปาก​บาง​ก็​ขยับ​เล็กน้อย​ ​ตอบกลับ​ไป​สั้น​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ยินดี​ที่​ได้​รู้จัก​ครับ​”

​พอ​พูด​จบ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ไม่ได้​อ้า​ปาก​พูด​อะไร​อีก​ ​มอง​หญิงสาว​ด้วย​แววตา​สอดส่อง​ค้นหา​ ​คล้าย​อยากรู้​เจตนา​ใน​การ​มา​ของ​เธอ

​หญิงสาว​ยังคง​มีสี​หน้า​และ​ท่าทาง​การ​พูด​ที่​ไม่เห็น​ใคร​ใน​สายตา​อยู่​เหมือนเดิม​ ​“​ตุลาการ​ซือ​เต้นรำ​เป็น​ไหม​”

​สีหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ชะงัก​ค้าง​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​“​พอ​เป็นบ้าง​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​ ​“​งั้น​เต้นรำ​ด้วยกัน​ไหม​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​เงียบ​ไป​ทันที​…

​ทุกคน​ต่าง​ก็​มึนงง​…

​ถ้า​เป็น​เมื่อกี้​ยัง​พอ​ฝืน​อธิบาย​ได้​ว่า​อี้​อวิ​๋น​โม่​อาจจะ​แค่​ทักทาย​ไป​ส่ง​ๆ​ ​แต่​ตอนนี้​ต้อง​ตกตะลึง​ตาค้าง​กัน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​แล้ว

​อี้​อวิ​๋น​โม่​ที่​ไม่เห็น​ใคร​อยู่​ใน​สายตา​ ​เป็น​ฝ่าย​ขอ​ซือ​เยี​่ย​หาน​..​เต้นรำ​งั้น​เหรอ

​—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด