แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2391 คุณย่าอย่ากลัวเลย / บทที่ 2392 ชุดนี้ดูดี

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2391 คุณย่าอย่ากลัวเลย / บทที่ 2392 ชุดนี้ดูดี at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2391​ ​คุณย่า​อย่า​กลัว​เลย

​เพราะ​เสียง​อ้อแอ้​ของ​พ่อหนู​ ​อิน​เย​วี่ย​หร​งค​่อย​ๆ​ ​ปิด​ตา​หลง​ ​เข้าสู่​ห้วง​นิทรา

​การ​นอนหลับ​ครั้งนี้​สงบ​เป็นพิเศษ​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​นอนหลับ​ตั้งแต่​หัวค่ำ​ไป​จนถึง​ช่วง​ดึก​ ​สุดท้าย​จึง​สะดุ้งตื่น​จาก​เสียง​ฟ้าผ่า

​นอก​หน้าต่าง​มี​ฝนฟ้า​คะนอง​สายฟ้า​แลบ​ ​พายุ​พัด​หวีดหวิว​ ​ปรากฏ​เงา​ต้นไม้​สะท้อน​อยู่​ใน​บานหน้าต่าง​ ​ส่าย​โอนเอน​เหมือน​เงา​ภูตผี

​อิน​เย​วี่ย​หร​งม​อง​ไป​ด้าน​อก​หน้าต่าง​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​แล้ว​ขมวดคิ้ว​นิดๆ

​หลังจาก​นอน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​อิน​เย​วี่ย​หร​งก​็​ลุกขึ้น​มา​ ​สวม​เสื้อคลุม​ ​จากนั้น​ก็​เปิด​ประตู​เดิน​ออก​ไป

​อิน​เย​วี่ย​หรง​เดิน​ไป​ที่​ห้อง​ข้างๆ​ ​เปิด​ประตู​ห้อง​ข้างๆ​ ​ออก

​ภายใน​ห้องนอน​มีแสง​ตะเกียง​ส่อง​สลัว​ ​พ่อหนู​น้อย​นอน​อยู่​บน​เตียง​ ​กำลัง​นอน​ฝันหวาน​ ​คล้าย​จะ​ไม่​ถูก​เสียง​ฟ้าร้อง​รบกวน​เลย

​อิน​เย​วี่ย​หร​งม​อง​ถัง​ถัง​แวบ​หนึ่ง​ ​พลาง​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​ตรง​หว่าง​คิ้ว​เจือ​ความขัดเคือง​อยู่​บ้าง​ ​ไม่​คิด​จะ​รั้ง​อยู่นาน​แล้ว​ ​หันหลัง​จะ​ก้าว​จากไป

​เพียงแต่​ ​ขณะที่​กำลังจะ​ออก​ไป​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​เผลอ​เตะ​ถูก​เก้าอี้​ที่อยู่​ข้าง​เตียง​เข้า​ ​เกิด​เสียงดัง​ ​‘​กึก​’​ ​ขึ้น​มา

​“​อือ​…​”​ ​พ่อหนู​ที่อยู่​บน​เตียง​ตื่นขึ้น​มาด​้วย​ความ​งัวเงีย​ ​“​คุณย่า​เหรอ​ครับ​”

​เห็น​ว่า​พ่อหนู​น้อย​พบ​ตัวเอง​เข้า​แล้ว​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​จึง​กระแอม​ไอที​หนึ่ง​ ​แล้ว​ตอบ​ไป​สั้น​ๆ​ ​“​อืม​”

​ถัง​ถัง​ขยี้ตา​ลุกขึ้น​มา​ ​แล้ว​ยื่นมือ​น้อย​ๆ​ ​ออกมา​ด้วย​ความง่วง​งุน​ ​แตะ​หน้าผาก​อิน​เย​วี่ย​หร​งดู​ ​ให้​แน่ใจ​ว่า​ไข้​ของ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ลดลง​แล้ว

​จากนั้น​ก็​หาว​ออกมา​ที​หนึ่ง​ ​มอง​อิน​เย​วี่ย​หร​งด​้วย​ความสงสัย​ ​“​คุณย่า​มา​ได้​ยังไง​ครับ​ ​ผม​รู้​แล้ว​…​คุณย่า​กลัว​ใช่ไหม​ครับ​”

​พ่อหนู​พูด​พลาง​ใช้​มือ​น้อย​ๆ​ ​ลูบ​หลัง​ของ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ ​“​คุณย่า​อย่า​กลัว​เลย​นะ​ครับ​ ​แม่​ผม​บอกว่า​ฟ้าแลบ​ฟ้าร้อง​เป็น​ปรากฏการณ์​ตามธรรม​ชาติ​ ​อีก​อย่าง​บน​โลก​นี้​ก็​ไม่มี​ผี​ด้วย​ ​ดังนั้น​ไม่ต้อง​กลัว​นะ​ครับ​!​”

​พ่อหนู​ถ่ายทอด​ความรู้​ทางวิทยาศาสตร์​ให้​อิน​เย​วี่ย​หรง​ ​สุดท้าย​ก็​ตบ​เตียง​ปุ​ๆ​ ​“​คุณย่า​ ​ถ้า​คุณย่า​กลัว​ ​มานอ​นกั​บถัง​ถัง​ได้​นะ​ครับ​!​”

​อิน​เย​วี่ย​หรง​ไม่​อยาก​ยอมรับ​เลย​ ​แต่ว่า​ ​เธอ​เข้ามา​ดู​เด็กน้อย​คน​นี้​เพราะ​เป็นห่วง​อยู่​บ้าง​จริงๆ​ ​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​ ​สุดท้าย​ตัวเอง​จะ​กลับกลาย​เป็น​ฝ่าย​ที่​ถูก​ปลอบ​แทน

​เด็กน้อย​ที่อยู่​บน​เตียง​สวม​ชุดนอน​ที่​แม่นม​เฉียว​เตรียม​ไว้​ให้​เขา​ ​นั่น​เป็น​ชุดนอน​ขน​ปุย​ ​พวง​แก้ม​เด็กน้อย​เนียน​นุ่ม​อม​ชมพู​ ​ดวงตา​ปรือ​ปรอย​ ​ดู​น่ารัก​เป็นพิเศษ

​ตอนที่​เจ้า​เก้า​ยัง​เด็ก​ก็​น่ารัก​เหมือน​ตุ๊กตา​หยก​เช่นกัน​ ​แต่​เจ้า​เก้า​เหมือน​ตุ๊กตา​พอร์ซ​เลน​ที่​ไร้อารมณ์​และ​จิตวิญญาณ​ ​ใน​ดวงตา​ไม่เคย​ปรากฏ​ความอบอุ่น​และ​สดใส​ไร้เดียงสา​แบบนี้​เลย

​อิน​เย​วี่ย​หรง​ใจลอย​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​จู่ๆ​ ​ก็​ย้อน​นึกถึง​ความทรงจำ​ใน​อดีต​ ​ใน​อดีต​เมื่อนานมาแล้ว​ ​สมัย​ที่​เธอ​ยัง​เป็นสาว​น้อย​คน​หนึ่ง​ ​ก็​ชอบ​เด็กเล็ก​ๆ​ ​มาก​สุด​ๆ​ ​เช่นกัน

​เริ่ม​ชิงชัง​ขึ้น​มาตั​้ง​แต่​เมื่อไหร่​กัน​นะ​ ​ตั้งแต่​ช่วง​ที่​ซือ​ไหว​จาง​แอบ​ไปมาหาสู่​กับ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ ​หรือ​ตั้งแต่​ที่​ลูกนอกสมรส​ของ​เขา​ถือกำเนิด​ขึ้น​มาที​ละ​คน​ ​หรือว่า​ ​ตอนที่​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​เธอ​จะ​มีลูก​กับ​ซือ​ไหว​จาง​ได้​ ​แต่​เขา​กลับ​หมางเมิน​ดูถูก​ว่า​เป็น​ภาระ​…

​“​ไม่ต้อง​หรอก​ ​เธอ​นอน​เถอะ​”​ ​แววตา​ของ​อิน​เย​วี่ย​หร​งก​ลับ​มา​เป็นปกติ​อย่างรวดเร็ว​ ​จากนั้น​ก็​ก้าว​ออกจาก​ห้อง​ไป

​อาจ​เป็น​เพราะ​ใน​ชีวิต​คนเรา​มักจะ​เกิด​ความคิด​ฟุ้งซ่าน​ได้​ง่ายๆ​ ​คืนนี้​เธอ​เลย​ทำตัว​แปลก​เกินไป​จริงๆ

​….

​รุ่งเช้า​วัน​ต่อมา​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​สร่างไข้​แล้ว

​เธอ​ลางาน​กับ​ทาง​สภา​ตุลาการ​ไว้​หนึ่ง​วัน​ ​วันนี้​เลย​พักผ่อน​อยู่​บ้าน

​พอ​รุ่งเช้า​ถัง​ถัง​ก็​มาหา​อิน​เย​วี่ย​หรง​ ​พอ​แน่ใจ​ว่า​เธอ​ไม่เป็นไร​แล้ว​พ่อหนู​น้อย​ถึง​ได้​วางใจ

​เพิ่ง​กิน​มื้อ​เช้า​เสร็จ​ ​แม่นม​เฉียว​ก็​พา​หญิงสาว​คน​หนึ่ง​เดิน​เข้ามา​ ​“​นาย​หญิง​คะ​ ​ผู้จัดการ​จาง​เอา​เสื้อผ้า​คอลเลคชั่น​ล่าสุด​มาส​่ง​ให้​ด้วยตัวเอง​เลย​ค่ะ​!​ ​นาย​หญิง​อยาก​ลองดู​หน่อย​ไหม​คะ​”

​อิน​เย​วี่ย​หรง​ไม่​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​เลย​ ​ทำ​เพียง​โบกมือ​ไป​ส่ง​ๆ​ ​“​เธอ​ตัดสินใจ​ได้​เลย​”

​—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2392​ ​ชุด​นี้​ดูดี

​แม่นม​เฉียว​รีบ​เอ่ย​ขึ้น​มา​ ​“​นาย​หญิง​คะ​ ​เสื้อผ้า​คอลเลคชั่น​นี้​ยอดเยี่ยม​มาก​ ​นาย​หญิง​เลือก​ด้วยตัวเอง​เถอะ​ค่ะ​!​ ​สไตล์​เสื้อผ้า​ของ​นาย​หญิง​เรียบง่าย​เกินไป​แล้ว​ ​ควร​เสริม​แนว​ใหม่​ๆ​ ​บ้าง​นะคะ​!​”

​ทุกครั้งที่​มี​คอลเลคชั่น​ใหม่​แม่นม​เฉียว​ก็​จะ​ให้​ทาง​ร้าน​นำมา​ส่ง​ให้​อิน​เย​วี่ย​หร​งมา​ตลอด​ ​แต่​อิน​เย​วี่ย​หร​งก​็​จะ​มอบหมาย​ให้​แม่นม​เฉียว​เป็น​คน​ตัดสินใจ​ ​หรือไม่ก็​เลือก​เสื้อผ้า​ตาม​แบบ​ไม่​กี่​อย่างนั้น​อยู่​ทุกครั้ง​ ​และ​เป็น​สีน้ำ​ดำ​ทั้งหมด​ ​ไม่เคย​เลือก​แบบ​อื่น​เลย

​ถึง​ยังไง​วันนี้​ก็​ไม่มี​ธุระ​อะไร​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​จึง​คล้อยตาม​ ​“​เอา​เข้ามา​สิ​”

​“​ค่ะ​!​”​ ​แม่นม​เฉียว​รีบ​เรียก​ผู้จัดการ​ให้​เอา​เสื้อผ้า​ทั้งหมด​เข้ามา

​ผู้จัดการ​จาง​ไม่ได้​เพิ่ง​มา​เป็นครั้งแรก​ ​แต่​ทุกครั้งที่​มาก​็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​ตุลาการ​ผู้​งดงาม​เยือกเย็น​คน​นี้

​ตุลาการ​ท่าน​นี้​ดูแลตัวเอง​ได้ดี​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​ ​แต่​ปกติ​กลับ​ไม่​แต่งตัว​เลย​ ​ถ้า​แต่ง​องค์​ทรงเครื่อง​สักหน่อย​ ​ต้อง​น่า​ตื่น​ตะลึง​ยิ่งกว่า​เดิม​แน่

​ผู้จัดการ​จาง​ให้​ลูกน้อง​ขน​เสื้อผ้า​ทั้งหมด​เข้ามา​ ​จัดเรียง​แถว​ไว้​ ​ให้​อิน​เย​วี่ย​หรง​เลือกสรร

​อิน​เย​วี่ย​หรง​เอียง​ศีรษะ​ ​แล้ว​ชี้​ไป​สอง​สาม​ตัว​ ​“​ชุด​นี้​ ​แล้วก็​ชุด​นี้​”

​ใช่​จริงๆ​ ​ชุด​ที่​อิน​เย​วี่ย​หรง​เลือก​เป็น​ชุด​เซ็ต​สีดำ​ที่​ค่อนข้าง​เป็นทางการ​และ​คลาสสิค​ทั้งสิ้น​ ​ไม่​แม้แต่​จะ​ชายตามอง​อย่าง​อื่น​เลย​สัก​แวบ

​ด้วย​ความ​เป็น​มืออาชีพ​ของ​ผู้จัดการ​จาง​เลย​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เดิน​เข้าไป​ที่​เดรส​สีแดง​ตัว​หนึ่ง​ซึ่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ตุลาการ​อิน​คะ​ ​ชุด​นี้​ก็​ดูดี​มาก​เลย​นะคะ​ ​สไตล์​ร่วมสมัย​ ​ไม่​ตก​ยุค​จน​เกินไป​ ​แถม​สีสัน​ก็​จะ​ขับ​เน้น​สีผิว​ของ​คุณ​เป็นพิเศษ​ด้วย​นะคะ​!​”

​อิน​เย​วี่ย​หรง​เหลือบตา​มอง​ ​พลิก​กระโปรง​สีแดง​ตัว​นั้น​ดู​เล็กน้อย​ ​“​น่าเกลียด​”

​สีหน้า​ของ​ผู้จัดการ​จาง​แข็งทื่อ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ชี้​ไป​ตัว​สีม่วง​ซึ่ง​ดู​เป็นทางการ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​“​ถ้า​งั้น​ตัว​นี้​คุณ​ว่ายัง​ไง​คะ​”

​ครั้งนี้​อิน​เย​วี่ย​หร​งค​ร้าน​แม้แต่​จะ​พูด​แล้ว​ ​ท่าทาง​บ่งบอก​ชัดเจน​ว่า​รังเกียจ

​ผู้จัดการ​จาง​ถอย​ลง​ไป​อย่าง​เก้อ​กระดาก​ ​ไม่​พูดมาก​อีกต่อไป

​แม่นม​เฉียว​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ขึ้น​มา​ ​“​นาย​หญิง​คะ​ ​ดิฉัน​ว่า​สอง​ชุด​นั้น​ที่​ผู้จัดการ​จาง​แนะนำ​ดูดี​ทั้งคู่​เลย​นะคะ​ ​เหมาะกับ​นาย​หญิง​มาก​ ​นาย​หญิง​ไม่​ลองดู​หน่อย​เหรอ​คะ​”

​อิน​เย​วี่ย​หรง​เหลือบมอง​เธอ​อย่าง​เย็นชา​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เธอ​คิด​จะ​ให้​ของ​พวก​นี้​มา​อยู่​บน​ตัว​ฉัน​เหรอ​”

​แม่นม​เฉียว​เผย​สีหน้า​จนปัญญา​ ​ขณะที่​กำลังจะ​เปิดปาก​ ​เวลานี้​ ​ไม่รู้​ว่า​ถัง​ถัง​เดิน​เข้ามา​ตั้งแต่​ตอน​ไหน​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​มาตรง​ๆ​ ​ว่า​ ​“​สอง​ชุด​นี้​ไม่​สวย​เลย​!​ ​ไม่​เหมาะกับ​คุณย่า​ของ​ผม​!​”

​แม่นม​เฉียว​มอง​ไป​ที่​ผู้มาใหม่​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​“​คุณชาย​น้อย​…​”

​อิน​เย​วี่ย​หร​งม​อง​ไป​ที่​พ่อหนู​น้อย​ ​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​เขา​พูด​ ​สีหน้า​จึง​ดีขึ้น​มา​เล็กน้อย

​ผู้จัดการ​จาง​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ตอนแรก​ก็​ไม่พอใจ​อยู่​บ้าง​ ​แต่​เห็น​ว่า​คนพูด​คือ​เด็กน้อย​น่ารัก​คน​หนึ่ง​ ​ความไม่พอใจ​พลัน​หาย​ไป​ ​ไม่ถือสา​คำพูด​ของ​เด็ก​ๆ

​“​ท่าน​นี้​คือ​…​”​ ​ผู้จัดการ​จาง​เอ่ย​ถาม​ตาม​จิตใต้สำนึก

​แม่นม​เฉียว​เอ่ย​แนะนำ​ ​“​นี่​คือ​คุณชาย​น้อย​ของ​บ้าน​เรา​”

​คุณชาย​น้อย​งั้น​เหรอ

​ตระกูล​อิน​มีนา​ยน​้อย​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กัน

​ได้ยิน​ว่า​คุณชาย​ที่​ออกจาก​ตระกูล​ไป​นาน​แล้ว​คน​นั้น​มีลูก​นอกสมรส​คน​หนึ่ง​ ​หรือว่า​จะ​เป็น​เด็ก​คน​นั้น

​ความลับ​ใน​บ้าน​คนอื่น​แบบนี้​ ​ผู้จัดการ​จาง​ไม่กล้า​ถาม​มาก​ ​จึง​รีบ​เอ่ย​ทักทาย​ ​“​สวัสดี​ค่ะ​คุณชาย​น้อย​ ​ไม่ทราบ​ว่า​คุณชาย​น้อย​ชอบ​ตัว​ไหน​ ​คิด​ว่า​ตัว​ไหน​เหมาะกับ​คุณย่า​ของ​คุณ​คะ​ ​คุณ​ช่วย​เลือก​ให้​คุณย่า​ดู​สักหน่อย​ไหม​คะ​!​”

​อิน​เย​วี่ย​หรง​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​กลับ​ไม่ได้​เอ่ย​คัดค้าน

​มองเห็น​เพียง​ว่า​ถัง​ถัง​เดิน​ไป​หยุด​หน้า​ราว​เสื้อผ้า​ ​เดิน​กลับไปกลับมา​ ​สำรวจ​ดู​อย่างละเอียด​ ​ราวกับ​กำลัง​เลือก​อยู่​จริงๆ

​สุดท้าย​ถัง​ถัง​ก็​เดิน​ไป​หยุด​ตรงหน้า​เดรส​สีดำ​ตัว​หนึ่ง

​แม่นม​เฉียว​รีบ​เอ่ย​เตือน​ ​“​นาย​น้อย​คะ​ ​ชุด​นี้​นาย​หญิง​เพิ่ง​เลือก​ไป​เมื่อกี้​ค่ะ​”

​ถัง​ถัง​ส่ายหน้า​ ​“​ผม​ชอบ​ชุด​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เดรส​สีดำ​ตัว​นี้​ ​ชุด​นี้​ถ้า​คุณย่า​ใส่​ต้อง​สวย​แน่ๆ​!​”

​ชุด​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เดรส​สีดำ​งั้น​เหรอ

​สิ่ง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เดรส​ดำ​คือ​ชุด​กระโปรง​สีแดง​เข้ม​ตัว​หนึ่ง​ ​รูปแบบ​ทันสมัย​แต่​ก็​ไม่​ฉูดฉาด​จน​เกินไป​ ​ตรง​คอเสื้อ​และ​ชายกระโปรง​ปัก​ลวดลาย​ละเอียด​ประณีต

​—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด