แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2397 หิมะหลอมละลาย / บทที่ 2398 อยู่ในวัยกำลังโต

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2397 หิมะหลอมละลาย / บทที่ 2398 อยู่ในวัยกำลังโต at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2397​ ​หิมะ​หลอมละลาย

​สำหรับ​คำตอบ​ของ​ถัง​ถัง​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​รู้สึก​หัวเราะ​ไม่ได้​ร้องไห้​ไม่​ออก​อยู่​บ้าง​ ​แต่​อารมณ์​ที่​มืดมน​อึมครึม​อยู่​ใน​หัวใจ​ ​กลับ​สลาย​หาย​ไป​อย่าง​น่าประหลาด​เพราะ​คำพูด​ประโยค​เดียว​จาก​เด็ก​คน​นี้

​จากนั้น​พ่อหนู​ก็​เอ่ย​ปลอบ​เสียงอ่อน​ ​“​คุณย่า​ ​คุณย่า​อย่า​โมโห​ไป​เลย​นะ​ครับ​ ​ถ้า​โมโห​แล้ว​ชีวิต​จะ​ไม่มี​ความสุข​!​ ​คุณย่า​ ​ดอก​เหมย​ข้างนอก​ดูดี​มาก​ ​ถัง​ถัง​จะ​ไป​ชมดอกไม้​เป็นเพื่อน​คุณย่า​นะ​ครับ​!​”

​อิน​เย​วี่ย​หรง​ตอบ​ตกลง​ ​“​ได้​”

​หลังจาก​ถัง​ถัง​และ​อิน​เย​วี่ย​หรง​เข้าไป​ใน​ห้อง​ ​แม่นม​เฉียว​ก็​รอ​อยู่​นอก​ห้อง​ด้วย​ความกังวลใจ​ ​เพราะ​ห่วง​ว่านาย​หญิง​จะ​พาล​ใส่​เด็กน้อย

​แต่​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ ​รอ​อยู่​ครู่เดียว​ ​ก็​เห็น​ทั้งสอง​คน​เดิน​ออกมา​ ​ท่าทาง​ของ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ ​ดูจะ​ผ่อนคลาย​ลง​ไม่น้อย​เลย

​สอง​วัน​มานี​้​อากาศ​ค่อนข้าง​เย็น​ ​อิน​เย​วี่ย​หร​งม​อง​เด็กน้อย​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​และ​สั่ง​แม่นม​เฉียว​ทันที​ ​“​ไป​เตรียม​เสื้อ​โค้ท​หนา​ๆ​ ​มา​ให้​เขา​หน่อย​”

​“​คุณย่า​ ​ถัง​ถัง​แข็งแรง​มาก​ ​ไม่​หนาว​ครับ​”

​“​ดง​เหมย​ลมแรง​”

​“​ขอบคุณ​ครับ​คุณย่า​ ​คุณย่า​ดี​กับ​ถัง​ถัง​จริงๆ​!​”​ ​พ่อหนู​มีสี​หน้า​มีความสุข

​ใบหน้า​ของ​อิน​เย​วี่ย​หรง​เรียบ​ตึง​ ​ไม่มี​สีหน้า​ใดๆ​ ​“​แม่นม​เฉียว​ ​พรุ่งนี้​ไป​เตรียม​เสื้อผ้า​มา​ให้​มาก​หน่อย​”

​แม่นม​เฉียว​เข้าใจ​ทันที​ ​นาย​หญิง​ถูก​คุณชาย​น้อย​โอ๋​จน​อารมณ์ดี​แล้ว​ ​จึง​รีบ​พยักหน้า​รับ​ ​“​ได้​ค่ะ​ ​นาย​หญิง​ ​ดิฉัน​จะ​ไป​เตรียม​ให้​เดี๋ยวนี้​!​”

​หลังจาก​สวม​เสื้อ​โค้ท​ตัว​หนา​แล้ว​ ​ทั้งสอง​ก็​เดิน​ไป​ที่​ดง​เหมย​ด้วยกัน

​บน​ร่าง​ของ​พ่อหนู​น้อย​สวม​เสื้อ​โค้ท​ที่​มี​ขน​สีขาว​ปุกปุย​ตรง​คอเสื้อ​ ​เดิน​ย่ำ​อยู่​บน​พื้น​หิมะ​ ​ดูรา​วกั​บลู​กบ​อล​หิมะ​ลูก​หนึ่ง

​“​ว้าว​ ​สวย​จริงๆ​!​ ​คุณย่า​รีบ​มาสิ​ครับ​!​”

​พ่อหนู​รีบ​วิ่ง​เข้าไป​ใน​ป่า​อย่างรวดเร็ว​ ​เพียงแต่​วิ่ง​ไป​ได้​ไม่​กี่​ก้าว​ก็​ย้อนกลับ​มาตา​มทาง​เดิม​ ​เดิน​ไป​หยุด​ข้าง​กาย​อิน​เย​วี่ย​หรง​ ​แล้ว​ยื่นมือ​น้อย​ออก​ไป​จับมือ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ ​“​คุณย่า​ ​ผม​จะ​จูง​คุณย่า​ไป​นะ​ครับ​ ​คุณย่า​จะ​ได้​ไม่​ลื่นล้ม​!​”

​อิน​เย​วี่ย​หร​งก​้​มม​อง​มือ​ที่​ถูก​เด็กน้อย​จับ​จูง​อยู่​ ​แล้ว​ดึง​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​ดึง​กลับมา

​ตลอดทาง​ ​พ่อหนู​พูดคุย​กับ​เธอ​อยู่​ตลอด​ ​มองออก​มา​ว่า​อยาก​จะ​ทำให้​เธอ​มีความสุข​มาก​ๆ

​“​คุณย่า​ครับ​ ​ดอกไม้​พวก​นี้​คุณย่า​เป็น​คน​ปลูก​เหรอ​”

​“​คุณย่า​ ​ผม​จะ​ถ่ายรูป​ให้​คุณย่า​นะ​ครับ​!​”

​“​คุณย่า​ ​หิมะ​ขาว​มาก​เลย​ ​ขาว​เหมือน​ขนของ​ต้า​ไป๋​เลย​!​ ​ใช่​แล้ว​ ​ต้า​ไป๋​ก็​คือ​เสื้อ​ขาว​ตัว​หนึ่ง​ ​เป็นเพื่อน​ของ​ผม​ครับ​!​”

​“​เสือ​ขาว​…​”​ ​ไม่รู้​ว่า​อิน​เย​วี่ย​หรง​นึกถึง​อะไร​ได้​ ​สีหน้า​จึง​เกร็ง​ขึ้น​มา​เล็กน้อย

​“​ใช่​ครับ​!​ ​ต้า​ไป๋​ขน​นุ่ม​มาก​น่ารัก​มาก​ ​ถ้า​คุณย่า​ได้​เจอ​แล้ว​จะ​ต้อง​ชอบ​ต้า​ไป๋​แน่ๆ​!​ ​วันหลัง​ผม​จะ​แนะนำ​ให้​คุณย่า​รู้จัก​นะ​ครับ​!​ ​ใช่​แล้ว​ ​ยัง​มีต​้า​เฮ​ยด​้วย​ ​ต้า​เฮย​เป็น​เสือดาว​สีดำ​ตัว​หนึ่ง​ครับ​!​”

​….

​พื้นดิน​ถูก​หิมะ​ปกคลุม​จน​ขาวโพลน​ ​ทิ้ง​รอยเท้า​สอง​แถว​หนึ่ง​เล็ก​หนึ่ง​ใหญ่​เอาไว้​ ​ทอด​ยาว​ไป​จนถึง​ส่วนลึก​ของ​ดง​เหมย

​อิน​เย​วี่ย​หรง​ชมดอกไม้​กับ​ถัง​ถัง​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​หนังสือ

​ถัง​ถัง​หัก​ดอก​เหมย​มา​หนึ่ง​กิ่ง​ ​แล้ว​เอา​ไป​ปัก​ไว้​ใน​แจกัน​บน​โต๊ะ​หนังสือ​ของ​อิน​เย​วี่ย​หรง

​ห้อง​หนังสือ​ที่​หนาวเหน็บ​อึมครึม​เมื่อมี​สีแดง​สะดุดตา​เพิ่มขึ้น​มา​จุด​หนึ่ง​ ​ก็​ดู​สดใส​ขึ้น​ไม่น้อย​เลย

​อิน​เย​วี่ย​หรง​เปิด​ลิ้นชักโต๊ะ​หนังสือ​ ​หยิบ​ปากกา​ด้าม​หนึ่ง​ออกมา​ ​ดูเหมือน​จะ​เป็น​ปากกา​ที่​สั่งทำ​ขึ้น​โดยเฉพาะ​ ​บน​ตัว​ปากกา​สลัก​ลวดลาย​ดอก​เหมย​ ​แถม​ยัง​มี​ปุ่มกด​อยู่​หนึ่ง​ปุ่ม​ ​แถม​ยัง​มีระบบ​บันทึกเสียง​ติดตั้ง​มาด​้วย

​“​คุณย่า​ ​ปากกา​ด้าม​นี้​สุดยอด​จริงๆ​ ​ครับ​”

​“​ให้​เธอ​”​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ยื่น​ปากกา​ให้​เขา​ ​“​ถือเป็น​ของขวัญ​ขอบคุณ​สำหรับ​ดอก​เหมย​ของ​เธอ​”

​“​ขอบคุณ​ครับ​คุณย่า​”​ ​เด็กน้อย​รับ​ไป​ด้วย​ความดี​อก​ดีใจ​ ​เก็บ​ไว้​ใน​อ้อมอก​อย่างระมัดระวัง​ ​จากนั้น​ก็​เขยิบ​เข้ามา​ ​หอม​แก้ม​อิน​เย​วี่ย​หรง​ที​หนึ่ง​เสียงดัง​ฟอด

​อิน​เย​วี่ย​หร​งค​ล้าย​จะ​ไม่เคย​ชิน​กับ​การ​ใกล้ชิด​แบบนี้​ ​ร่างกาย​จึง​แข็ง​เกร็ง​อยู่​บ้าง​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​ ​“​ก็​แค่​ปากกา​ด้าม​เดียว​”

​ถัง​ถัง​ส่ายหน้า​อย่างจริงจัง​ ​“​ไม่​เหมือนกัน​หรอก​ครับ​ ​นี่​คือ​ปากกา​ที่​คุณย่า​ให้​ผม​เลย​นะ​!​”

​เช้า​วันรุ่งขึ้น

​ถัง​ถัง​เพิ่ง​ตื่นนอน​ ​ก็​มองเห็น​เสื้อผ้า​ใหม่​มากมาย​ที่​ถูก​เตรียม​ไว้​ใน​ห้อง​ ​บน​โต๊ะ​ยัง​มี​ขวดโหล​สีสัน​สดใส​ใบ​หนึ่ง​ตั้งอยู่​ด้วย

​พอ​เปิด​ออก​ดู​ ​ด้านใน​เต็มไปด้วย​ลูกอม​รส​นม​กอง​ใหญ่​ ​และ​เป็น​ลูกอม​รส​นม​แบบ​เดียว​กับ​ที่​ถัง​ถัง​ป้อน​ให้​อิน​เย​วี่ย​หร​งกิ​นวั​นนั​้​น.​..

​—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2398​ ​อยู่​ใน​วัย​กำลัง​โต

​ผ่าน​มา​อีก​ไม่​กี่​วัน​ ​ส่วนใหญ่​อิน​เย​วี่ย​หร​งก​็​พัก​จะ​อยู่​แต่​ที่​เรือน​หมื่น​เหมย

​รอบนอก​ของ​เรือน​หมื่น​เหมย​มียาม​เฝ้า​อย่าง​แน่นหนา​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​เข้มงวดกวดขัน​ ​ทว่า​ ​ด้านใน​คฤหาสน์​ ​บรรยากาศ​กลับ​แตกต่าง​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง

​หลังจากนั้น​วันนั้น​ที่​อิน​เย​วี่ย​หร​งก​ลับ​มาจาก​สภา​ตุลาการ​แล้ว​สีหน้า​ย่ำแย่​ ​คนใช้​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​คิด​ว่า​ช่วง​ไม่​กี่​วันนี้​จะ​ต้อง​ซวย​ยกใหญ่​แน่

​แต่กลับ​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​จะ​กลับ​ไป​เป็นปกติ​ ​ถึงขั้น​ที่ว่า​…​ดูเหมือน​อารมณ์​จะ​ดีกว่า​ปกติ​ซะ​ด้วย

​แม่นม​เฉียว​มีความสุข​มาก​ ​จาก​ที่​เดิมที​ยัง​หวัง​ให้​อิน​เย​วี่ย​หร​งคิด​ตก​แล้ว​ปล่อย​เด็กน้อย​กลับ​ไป​โดยเร็ว​ ​มาต​อนนี​้​ใน​ใจ​กลับ​หวัง​ให้​คุณชาย​น้อย​อยู่​ต่อ​อีก​สอง​สาม​วัน​แล้ว

​หลังจาก​คุณชาย​น้อย​มา​ ​ถึงแม้นาย​หญิง​จะ​ยังคง​เหินห่าง​เหมือน​ที่ผ่านมา​ ​แต่​ตอนที่​อยู่​ต่อหน้า​คุณชาย​น้อย​ ​กลับ​มี​ความอดทน​เป็นพิเศษ​ ​อีก​อย่าง​คุณชาย​น้อย​ก็​น่ารัก​ขนาด​นี้​ ​ระยะเวลา​แค่​ไม่​กี่​วัน​ ​คนใช้​ใน​คฤหาสน์​ต่าง​ก็​ชอบ​เขา​มาก

​นับตั้งแต่​วันนั้น​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ยินยอม​ให้​ถัง​ถัง​เข้าออก​ห้อง​หนังสือ​และ​ห้องนอน​ของ​เธอ​ตามอำเภอใจ​ได้​โดยปริยาย​แล้ว

​นอก​บานหน้าต่าง​ ​แสงตะวัน​ใน​ฤดูหนาว​ส่อง​อบอุ่น​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง​นั่ง​จัดการ​งานเอกสาร​อยู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​ถัง​ถัง​ก็​วาดรูป​อยู่​ข้างๆ​ ​อย่างสงบ​เสงี่ยม​ ​สอง​คน​ย่า​หลาน​อยู่ร่วม​กัน​อย่างสงบ​สุข​ ​แฝง​บรรยากาศ​อบอุ่น​เงียบสงบ

​แม่นม​เฉียว​เคาะ​ประตู​ห้อง​หนังสือ​เบา​ๆ​ ​“​นาย​หญิง​คะ​”

​อิน​เย​วี่ย​หร​งอนุ​ญาต​ ​“​เข้ามา​”

​แม่นม​เฉียว​เปิด​ประตูเข้า​มา​ ​เมื่อ​เห็น​ฉาก​ตรงหน้า​ ​ขอบตา​ก็​แดง​เรื่อ​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่​อาจ​ควบคุม​ได้

​“​นาย​หญิง​ ​วันนี้​ต้องการ​ให้​เตรียม​อาหาร​อะไร​คะ​ ​ดิฉัน​จะ​ให้​ห้องครัว​ไป​เตรียม​”​ ​แม่นม​เฉียว​สอบถาม

​อิน​เย​วี่ย​หรง​ตอบ​โดย​ไม่​เงยหน้า​ขึ้น​ ​“​แล้วแต่​”

​สำหรับ​เรื่อง​อาหาร​ ​เธอ​ไม่เคย​มี​ข้อเรียกร้อง​อะไร​เลย

​ดังนั้น​ ​แม่นม​เฉียว​จึง​มอง​ไป​ที่​ถัง​ถัง​ ​“​คุณชาย​น้อย​ ​แล้ว​คุณ​ล่ะ​คะ​ ​คุณ​อยาก​กิน​อะไร​”

​ถัง​ถัง​ที่​ถือ​พู่กัน​อยู่​หยุด​มือ​ลง​ ​แล้ว​คิดดู​เล็กน้อย​ ​“​นม​เฉียว​ ​ผม​อยาก​กิน​ซี่โครง​เปรี้ยวหวาน​!​”

​พอ​แม่นม​เฉียว​ได้ยิน​ ​ก็​มีสี​หน้า​ลำบากใจ​อยู่​บ้าง​ ​“​นี่​…​”

​หลาย​ปี​มานี​้​อิน​เย​วี่ย​หร​งกิน​เจ​มาต​ลอด​ ​อาหาร​สาม​มือ​ใน​บ้าน​ตระกูล​อิน​ต่าง​ก็​เป็น​อาหารเจ​ ​ไม่มี​เคย​มีน​อก​เหนือ​ไป​จากนี้​เลย

​แม่นม​เฉียว​ลอง​มอง​ไป​ที่​อิน​เย​วี่ย​หรง​แล้ว​ถาม​หยั่งเชิง​ ​“​นาย​หญิง​คะ​ ​ไม่​สู้​ให้​ห้องครัว​เตรียม​จาน​เนื้อ​สักหน่อย​ได้​ไหม​คะ​”

​พอ​เห็น​อิน​เย​วี่ย​หร​งมี​สีหน้า​ไม่สบอารมณ์​ ​แม่นม​เฉียว​ก็​รีบ​เอ่ย​เสริม​อีก​ประโยค​ทันที​ ​“​นาย​หญิง​ ​ถึง​ยังไง​เด็ก​ก็​อยู่​ใน​วัย​กำลัง​โตนะ​คะ​…​”

​พอ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ได้ยิน​ประโยค​ที่ว่า​ ​‘​อยู่​ใน​วัย​กำลัง​โต​’​ ​ของ​แม่นม​เฉียว​ ​จึง​เอ่ย​ไป​ว่า​ ​“​ตกลง​”

​แม่นม​เฉียว​ดีใจ​ทันที​ ​“​ได้​ค่ะ​ ​งั้น​ดิฉัน​จะ​ไป​เตรียม​เดี๋ยวนี้​เลย​!​”

​หลาย​วัน​มานี​้​ก็​เป็น​แบบนี้​ทั้งนั้น​ ​ขอ​แค่​เป็นความ​ต้องการ​ของ​คุณชาย​น้อย​ ​ถึงแม้​อิน​เย​วี่ย​หรง​จะ​มีสี​หน้า​ไม่สบอารมณ์​ตามปกติ​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ตอบสนอง​ทุกอย่าง

​“​คุณย่า​ครับ​ ​คุณย่า​ทำงาน​มาส​อง​ชั่วโมง​แล้ว​ ​ต้อง​พัก​หน่อย​นะ​ครับ​ ​ถัง​ถัง​จะ​คุย​เล่น​เป็นเพื่อน​คุณย่า​เอง​!​”​ ​พ่อหนู​วิ่ง​เตาะแตะ​มา​อยู่​ตรงหน้า​ผู้​เป็น​ย่า

​อิน​เย​วี่ย​หรง​วาง​เอกสาร​ใน​มือ​ลง​ ​“​คุย​อะไร​”

​ตอนนี้​พ่อหนู​แทบจะ​กลายเป็น​ผู้คุม​ของ​เธอ​ไป​แล้ว​ ​ทุกครั้ง​ตอน​เธอ​ทำงาน​ก็​จะ​มา​อยู่​เป็นเพื่อน​เธอ​ตลอด​ ​พอ​ถึง​เวลา​ก็​จะ​รบเร้า​ให้​เธอ​หยุดพัก​ ​แล้ว​คุย​เล่น​เป็นเพื่อน​เธอ

​แรก​ๆ​ ​เธอ​แค่​รับฟัง​ ​ต่อมา​ก็​เคยชิน​กับ​การ​ที่​เด็ก​คน​นี้​มาคุย​เล่น​กับ​ตน​ไป​แล้ว​ ​ค่อยๆ​ ​มี​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง

​ถัง​ถัง​ซักถาม​ด้วย​ความอยากรู้​ ​“​คุณย่า​ครับ​ ​ชื่อ​ของ​พ่อคุณ​ย่า​เป็น​คน​ตั้ง​ใช่ไหม​”

​อิน​เย​วี่ย​หรง​ตอบ​สั้น​ๆ​ ​“​อืม​”

​ถัง​ถัง​จึง​ถาม​ต่อไป​ทันที​ ​“​งั้น​ชื่อ​ของ​คุณพ่อ​มีที​่​มายัง​ไง​ครับ​ ​มีความหมาย​อะไร​รึเปล่า​”

​สีหน้า​ของ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ผงะ​งัน​ไป​เล็กน้อย​ ​“​เวลา​ผ่าน​มานาน​เกินไป​ ​ชัก​ไม่แน่ใจ​แล้ว​ ​น่าจะเป็น​เพราะ​…​วันนั้น​ที่​ฉัน​คลอด​พ่อ​เธอ​เป็นช่วง​ดึก​ใน​เดือน​สิบสอง​ ​และ​คืน​นั้น​หนาว​มาก​…​”

​รายละเอียด​ของ​คืน​นั้น​ใน​ความทรงจำ​เธอ​พร่า​เลือน​ไป​หมด​แล้ว​ ​มี​เพียง​สิ่ง​เดียว​ที่​ชัดเจน​คือ​ความ​เหน็บ​หนาว​ ​เหน็บ​หนาว​เข้าไป​ถึง​ใน​กระดูก

​—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด