บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ 351 กลืนในคำเดียว

Now you are reading บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ Chapter 351 กลืนในคำเดียว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ฟางเจิ้งไม่ได้​วิ่ง​ไป​ไกล​ เพียง​วิ่ง​มาสัก​ระยะ​แล้วก็​เปลี่ยน​ทิศทาง​ คลำ​ตาม​ทาง​ของ​กวาง​ซิกา​ไป​ ส่วน​เจ้ากระรอก​ ฟางเจิ้งปล่อย​ออกมา​นาน​แล้ว​ ป่าใหญ่​เป็น​บ้าน​กระรอก​เช่นกัน​ มัน​วิ่ง​บน​ต้นไม้​เร็ว​กว่า​ฟางเจิ้งใต้​ต้นไม้​เยอะ​นัก​ ทั้ง​ยัง​มองเห็น​ได้​ดีกว่า​

ไม่นาน​ เจ้ากระรอก​กลับมา​ “อาจารย์​ คนเลว​นั่น​พา​หมา​โหด​สอง​ตัว​ไล่ตาม​ไป​แล้ว​”

“มาได้​พอดี​เลย​ คน​คน​นี้​มีบาปกรรม​หนักหนา​ ถ้าปล่อย​เขา​ไป​แบบนี้​ ป่าไม้​จะถูก​ทำลาย​หมด​” สีหน้า​ฟางเจิ้งเคร่งขรึม​ขึ้น​มา เขา​ไม่วิ่ง​แล้ว​ แต่​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​ รอคอย​เงียบๆ​

ครู่หนึ่ง​ก็​ได้ยิน​เสียง​สุนัข​เห่า​ ตาม​ด้วย​สุนัข​โหด​สอง​ตัว​วิ่ง​มา

ฟางเจิ้งกล่าว​เบา​ๆ ว่า​ “จิ้งซิน”​

เด็กแดง​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​แสยะ​ยิ้มมุมปาก​ ฟัน​ขาวสะอาด​เป็นประกาย​เย็นเยือก​

สุนัข​โหด​สอง​ตัว​เพิ่ง​วิ่ง​ออกมา​ เมื่อ​เห็น​ฟางเจิ้ง ดวงตา​ก็​เผย​แวว​ดุร้าย​ ไม่มีความกลัว​แม้แต่​นิด​ กลับ​กระโจน​เข้ามา​! ฟางเจิ้งแน่นิ่ง​ จากนั้น​มีร่าง​เงาหนึ่ง​พุ่ง​มา พูด​ยิ้ม​ๆ ว่า​ “หมา​น้อย​ทั้งสอง​ หมอบลง​ให้​ข้า​!”

เพียะๆ!​

หู​ใหญ่​สอง​ข้าง​ถูก​ตบ​เสียงดัง​ สุนัข​โหด​สอง​ตัว​ร้อง​ครวญ​ ล้มกลิ้ง​ลง​กับ​พื้น​ กอง​รวมกัน​เป็น​ก้อน​ เด็กแดง​นั่ง​ตาม​ลง​ไป​ ไม่ว่า​สุนัข​โหด​จะดิ้นรน​อย่างไร​ก็​ขยับ​ไม่ได้​

แทบจะ​ขณะเดียวกัน​ มีเสียง​ตะโกน​ด้วย​ความโมโห​แว่ว​มา “หยุด​เดี๋ยวนี้​!”

เหล่า​เหลียง​วิ่ง​มา ปืน​ล่าสัตว์​ลง​จาก​บ่า​มาอยู่​ใน​มือ​แล้ว​ ดวงตา​สอง​ข้าง​ของ​เขา​แดงก่ำ​ จ้อง​ฟางเจิ้งกับ​เด็กแดง​ด้วย​ความโมโห​สุดฤทธิ์​

ฟางเจิ้งประนม​สอง​มือ​ ดวงตา​สอง​ข้าง​ไร้​ความอบอุ่น​ใน​ยาม​ปกติ​ แต่​มีความ​คมกริบ​และ​น่าเกรงขาม​เพิ่ม​มาหลาย​ส่วน​ ตะโกน​เสียงดัง​ว่า​ “ผู้ฆ่า​ผู้บริสุทธิ์​ไม่เลือก​หน้า​ สำนึกผิด​รึ​ยัง​?!”

เหมือน​มีเสียง​ฟ้าผ่า​ดัง​ขึ้น​ข้าง​หู​เหล่า​เหลียง​ เขา​สะดุ้ง​ แต่​เมื่อ​หันไป​มอง​ก็​เห็น​เพียง​หลวงจีน​หนุ่ม​ผู้​มีสีหน้า​เคร่งขรึม​ ไม่เพียงแต่​ไม่กลัว​กลับ​ยิ้ม​บอก​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​ “ลา​น้อย​หัวล้าน​จาก​ไหน​วะ​ มีหน้า​มาสั่งสอน​ฉัน​? ฆ่าผู้บริสุทธิ์​ไม่เลือก​หน้า​? ใน​ป่า​เขา​มีกฎ​ปลาใหญ่กินปลาเล็ก​ หมาป่า​กิน​กระต่าย​ กระต่าย​กิน​หญ้า​ มีความผิด​ไหม​?”

“แต่​หมาป่า​ก็ดี​ เสือ​ก็ดี​ พวก​มัน​กิน​ผู้อ่อนแอ​ แก่​ชรา​ ป่วย​หรือ​พิการ​ตลอด​ แต่​จะไม่มีวัน​กิน​ให้​สูญพันธุ์​ แต่​ประสก​ล่ะ​? สูญสิ้น​มโนธรรม​ สูญสิ้น​ความเป็นมนุษย์​ เทียบ​หมาป่า​กับ​เสือ​ไม่ได้​ ยัง​มีหน้า​ไป​ว่า​พวก​มัน​อีก​?” ฟางเจิ้งกล่าว​อย่าง​เข้มงวด​

“ไอ้​หลวงจีน​นี่​สวดมนต์​จน​โง่แล้ว​รึ​ไง ฉัน​จะฆ่าก็​ฆ่า แก​มายุ่ง​อะไร​กับ​ฉัน​ ไอ้​หนู​ ลง​มาจาก​ตัว​หมา​ฉัน​เลย​ ไม่อย่างนั้น​ฉัน​จะยิง​แก​!” ถึงเหล่า​เหลียง​จะโกรธ​ แต่​ก็​ไม่โง่ เขา​รู้​กำลัง​ต่อสู้​ของ​สุนัข​สอง​ตัว​นี้​ แค่​พบ​หน้า​กัน​ก็​ถูก​ตี​จน​มีสภาพ​แย่​แบบนี้​ ทั้ง​ยัง​ถูก​เด็ก​ซน​นี่​นั่ง​ทับ​ขยับ​ไม่ได้​อีก​ เห็นได้ชัด​ว่า​หลวงจีน​นี่​ไม่ใช่คนธรรมดา​ อย่าง​น้อย​ก็​มีวิชา​ต่อสู้​ เขา​ไม่เข้าไป​ใกล้​ แค่​เอา​ปืน​เล็ง​ฟางเจิ้ง ทำ​ท่าทาง​ว่า​ถ้าไม่ฟังฉัน​จะยิง​แก​

ฟางเจิ้งส่ายหน้า​เล็กน้อย​ บอ​กว่า​ “ขลาด​เขลา​เบาปัญญา​ ลงนรก​เถอะ​”

“ฮ่าๆ…ตลก​ชะมัด​! ลงนรก​? โลก​นี้​มีนรก​ด้วย​? ต่อให้​มี ใคร​จะทำให้​ฉัน​ลงนรก​ได้​” เหล่า​เหลียง​ต่าง​จาก​นายพราน​ที่​สืบทอด​ต่อกัน​มาคนอื่นๆ​ พราน​เหล่านั้น​เชื่อ​เรื่อง​เจ้าป่า​เจ้าเขา​ เชื่อ​ใน​แผ่นดิน​ เชื่อ​ว่า​เหนือ​หัว​ขึ้นไป​สามฉื่อ​มีเทพเจ้า​ ทำ​อะไร​ต้อง​มีขีดจำกัด​ คุย​กัน​ด้วย​เหตุผล​ แต่​เหล่า​เหลียง​ต่าง​ออก​ไป​ เขา​ไม่เชื่อ​อะไร​เลย​ เชื่อ​แค่​ปืน​ใน​มือ​ตน​และ​เงิน​ใน​กระเป๋า​เท่านั้น​! สิ่งอื่น​ใน​สายตา​เขา​ล้วนแล้วแต่​เป็น​เรื่องไร้สาระ​!

ฟางเจิ้งส่ายหน้า​อีกครั้ง​ “อาตมา​ทำได้​!”

เวลา​ต่อมา​ มีแสงแห่ง​พุทธ​วูบวาบ​ใน​ดวง​ตาฟาง​เจิ้ง ตาม​ด้วย​เสียงดัง​โครม​ประหนึ่ง​ดวงดาว​เปลี่ยน​ทิศ​ ท้องฟ้า​กลายเป็น​มืดมิด​ พระอาทิตย์​ที่​เดิมที​ดวง​ใหญ่​ยัง​ลอย​อยู่​แต่​เหมือน​สิ้น​แสงลง​ และ​คล้าย​ถูก​คลุม​ด้วย​กระจก​สีหมึก​ เหลือ​เพียง​เค้าโครง​ เปล่งแสง​ออกมา​ไม่ได้​มาก​นัก​ ส่อง​ไม่ถึงฟ้าดิน​ข้างล่าง​

ขณะเดียวกัน​ป่าไม้​รอบ​ๆ ส่งเสียงดัง​โครมคราม​ กลายเป็น​เรียบ​เตียน​…ทั้งโลก​เหมือน​มีกลิ่นอาย​ความตาย​หนาแน่น​

จากนั้น​มีเสียง​โครงกระดูก​ประกอบ​กัน​ดัง​ขึ้น​มา ตาม​ด้วยมือ​กระดูก​ขาว​ยื่น​มาจาก​ใต้​พื้นดิน​ ใน​มือ​ลาก​โซ่เหล็ก​ขึ้นสนิม​กระดำกระด่าง​เส้น​หนึ่ง​ เมื่อ​ออกแรง​ดึง​จะได้ยิน​แต่​เสียง​ดังสนั่น​ อากาศ​สั่น​ไหว​ ประตู​บาน​ใหญ่​ปรากฏ​ขึ้น​อีก​ด้าน​ของ​โซ่เหล็ก​! นั่น​คือ​ประตู​สำริด​บาน​ใหญ่​ บน​ประตู​เป็นสนิม​ เหมือน​ไม่ได้​เปิด​มาหลาย​ปี​แล้ว​ ด้านบน​ยังมี​รูปแกะสลัก​นูน​ของ​ภูตผี​ร้าย​จำนวนมาก​ สอง​ข้าง​ประตู​เป็น​ผู้ดูแล​นร​กร่าง​สูงใหญ่​สอง​คน​ สอง​มือจับ​ที่สอง​ด้าน​ของ​ประตู​ใหญ่​ เหมือน​ต้อง​ใช้แรง​ทั้งหมด​ถึงจะค้ำ​ยัน​ประตู​ใหญ่​นี้​เอาไว้​ได้​

เหนือ​ประตู​เป็น​อักษร​สีเลือด​ตัว​ใหญ่​ดู​เด่น​ตา​เป็นพิเศษ​ ‘ประตู​นรก​!’

ทว่า​สิ่งที่​มีสีสัน​กว่า​ประตู​นรก​คือ​หลวงจีน​จีวร​ขาว​ที่​ยืน​อยู่​ใต้​ประตู​อัน​น่า​สะพรึง​นี้​!

“นี่​มัน​อะไร​วะ​?” เหล่า​เหลียง​ที่​เรียก​ตัวเอง​ว่า​ไม่กลัว​ฟ้าดิน​เกิด​ความกลัว​จริงๆ​ แล้ว​! เขา​ไม่เชื่อ​ใน​ภูตผี​เทวดา​เพราะ​ไม่เคย​เห็น​มาก่อน​! ฆ่าสัตว์​ตัด​ชีวิต​มาเยอะ​ ย่อม​คิด​ว่า​ร้อย​ภูตผี​หลีกทาง​ให้​ ไม่มีใคร​หรือ​ผี​ตน​ใด​จัดการ​เขา​ได้​! แต่​ตอนนี้​เมื่อ​ได้​เห็น​ประตู​นรก​ใน​ตำนาน​ เขา​กลัว​แล้ว​จริงๆ​

“อ​มิตา​พุทธ​ อย่าง​ที่​ประสก​เห็น​ นี่​คือ​เส้นทาง​สู่นรก​ ประสก​ถามไม่ใช่รึ​ว่า​ใคร​จัดการ​กับ​ประสก​ได้​ วันนี้​อาตมา​จะใช้สิทธิ์​เดินทาง​ข้ามแดน​ จัดการ​ประสก​แทน​ฟ้าดิน​เอง​!” ฟางเจิ้งเอ่ย​เน้น​ทีละ​คำ​

เหล่า​เหลียง​ถอย​ไป​ช้าๆ กำ​ปืน​ไว้​แน่น​ “กะ​…แก​อย่า​เข้ามา​ ไม่อย่างนั้น​ฉัน​จะฆ่าแก​เดี๋ยวนี้​!”

ฟางเจิ้งมอง​เหล่า​เหลียง​อย่าง​สงบนิ่ง​ ก่อน​เดิน​ไปหา​เหล่า​เหลียง​ช้าๆ เดิน​เข้าไป​ใกล้​เรื่อยๆ​ พลาง​เอ่ย​ว่า​ “อ​มิตา​พุทธ​ ประสก​ ทะเล​ทุกข์​ไร้​ขอบเขต​ กลับใจ​คือ​ฟาก​ฝั่ง”

“กลับ​แม่แก​สิ!” เหล่า​เหลียง​ตกใจ​จน​แทบ​บ้า​แล้ว​ ฟางเจิ้งเข้ามา​ใกล้​ ทำให้​เขา​ตื่นกลัว​ยิ่งกว่า​เดิม​ ยก​มือขึ้น​จะลั่นไก​!

ปัง​!

เหล่า​เหลียง​เฝ้ารอ​ให้​กระสุน​สังหาร​หลวงจีน​ประหลาด​รูป​นี้​ จะได้​หนี​ออก​ไป​จาก​โลก​พิลึก​นี่​! แต่ว่า​…

แก๊ง​ๆ

กระสุน​โลหะ​ยิง​โดน​ตัว​หลวงจีน​จีวร​ขาว​ สะเก็ด​ไฟกระเด็น​ไป​รอบ​ๆ แต่กลับ​ทำ​อะไร​ฝ่ายตรงข้าม​ไม่ได้​เลย​! เมื่อ​เห็น​ถึงตรงนี้​ เหล่า​เหลียง​สิ้นหวัง​จริงๆ​ แล้ว​ หมุนตัว​จะวิ่งหนี​ไป​

“โง่เขลา​เบาปัญญา​ อาตมา​ช่วย​ประสก​กลับใจ​ไม่ได้​ ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ก็​ลง​ไป​สำนึก​ใน​นรก​เถอะ​” สิ้น​เสียง​ฟางเจิ้ง ผี​ร้าย​ตัว​ยักษ์​เหนือ​ประตูผี​พลัน​ยื่นมือ​มาข้าง​หนึ่ง​ มือ​ใหญ่​ยืดยาว​ไร้​ที่​สิ้นสุด​คว้า​ตัว​เหล่า​เหลียง​ไว้​แล้ว​โยน​เข้า​ปาก​ ก่อน​กลืน​ลง​ไป​ภายใต้​สายตา​ตื่นกลัว​ของ​เหล่า​เหลียง!​

“อาจารย์​ ท่าน​ฆ่าคน​นี่​” เด็กแดง​ร้อง​ด้วย​ดวงตา​เป็นประกาย​ เขา​อยาก​ให้​ฟางเจิ้งทำ​ผิดศีล​เยอะ​ๆ ให้​ดี​ที่สุด​คือ​ถูก​เตะ​ออกจาก​พุทธศาสนา​ เขา​จะได้​หลุดพ้น​ตาม​

แต่ว่า​…

ฟางเจิ้งชำเลือง​มอง​เด็กแดง​ที​หนึ่ง​ “คนดี​กับ​คนเลว​มีเส้น​ทางเดิน​ต่างกัน​ วิญญาณ​ดี​เข้า​ประตู​ วิญญาณ​ร้าย​เข้า​ปาก​ แต่​ปาก​นั่น​ไม่ได้​สบาย​ขนาด​นั้น​หรอก​นะ​ นาย​อยาก​ลอง​ไหม​? อาจารย์​ช่วย​ให้​นาย​สัมผัส​ประสบการณ์​ได้​”

“อาจารย์​ วันนี้​ดวงอาทิตย์​กลม​จริงๆ​” เด็กแดง​เงยหน้า​มอง​ฟ้า

ฟางเจิ้งหมด​คำ​จะพูด​ ดวงอาทิตย์​ไม่กลม​ตั้งแต่​เมื่อไร​? ตอน​เกิด​สุริยคราส​ก็​แค่​บดบัง​สายตา​เท่านั้น​ เดิมที​มัน​ก็​กลม​อยู่แล้ว​นี่​?

ส่วน​กระรอก​ วินาที​ที่​ประตู​นรก​เปิด​ออก​ มัน​ตกใจ​จน​ขนลุกซู่​ มุด​เข้าไป​ตัวสั่น​อยู่​ใน​อก​เสื้อ​ฟางเจิ้ง ฟางเจิ้งก็​ช่วย​อะไร​ไม่ได้​ กระรอก​ยังคง​เป็น​เจ้าตัว​ขี้ขลาด​ ถ้าจะให้​มัน​ยอมรับ​สิ่งต่างๆ​ มากมาย​ใน​คราว​เดียว​ เห็นทีจะ​สร้าง​ความลำบาก​ให้​มัน​อยู่​บ้าง​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด