บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ 354 แสนปี

Now you are reading บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ Chapter 354 แสนปี at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ขณะ​หรี่ตา​ลง​ เหลียงเฉิง​หู่​มอง​หลวงจีน​หัวโล้น​ตรงหน้า​ ถามนิ่ง​ๆ ว่า​ “นาน​เท่าไร​แล้ว​?”

ฟางเจิ้งยิ้ม​บาง​ๆ “ประสก​ถามตอน​อยู่​ที่ไหน​?”

“ใน​นั้น​” เหลียงเฉิง​หู่​ตอบ​

“หนึ่ง​แสน​ปี​” ฟางเจิ้งว่า​

“ข้างนอก​ล่ะ​?” เหลียงเฉิง​หู่​ถามอีก​

ฟางเจิ้งตอบ​ “หนึ่ง​วินาที​”

ไม่ผิด​ นี่​ต่างหาก​คือ​จุด​ที่​น่า​สะพรึง​อย่าง​แท้จริง​ของ​ประตู​นรก​ หนึ่ง​ความคิด​เป็น​พัน​เป็น​หมื่น​ปี​ เป็นการ​ทรมาน​ชั่วนิรันดร์​!

เหลียงเฉิง​หู่​ตัวสั่น​โดยไม่รู้ตัว​ เขา​รู้​ว่า​ถ้าหลวงจีน​ตรงหน้า​ต้องการ​ ขัง​เขา​ไป​อีก​หลาย​วินาที​ เขา​ต้อง​ขึ้น​สวรรค์​จริงๆ​ แน่​ แม้จะแค่นี้​ เขา​ก็​ยัง​ใจสั่นสะท้าน​ ไม่กล้า​โกรธ​หรือ​ใช้คำพูด​ร้ายกาจ​อีก​

ฟางเจิ้งกล่าวว่า​ “จิ้งซิน​ ปล่อย​สุนัข​สอง​ตัว​นั้น​เถอะ​”

เด็กแดง​ตบ​หัว​สุนัข​ใต้​หว่าง​ขา​ ก่อน​กระโดด​ลงมา​ สุนัข​สอง​ตัว​รีบ​วิ่ง​มาอยู่​ข้าง​เหลียงเฉิง​หู่​

เหลียงเฉิง​หู่​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ ลูบ​หัว​สุนัข​สอง​ตัว​นั้น​พลาง​เอ่ย​ “หลาย​ปี​มานี้​ ขอบคุณ​พวก​แก​ด้วย​นะ​ จากนี้​พวกเรา​มาเปลี่ยน​วิถีชีวิต​กัน​เถอะ​…ฉัน​ติดหนี้​ภูเขาใหญ่​ลูก​นี้​ไว้​มาก​ ชีวิต​ที่​เหลือ​จะขอ​ชด​ใช้หนี้​แล้วกัน​ เหลียงเฉิง​หู่​ตาย​ไป​แล้ว​ จากนี้​ฉัน​ชื่อ​เหลียง​เจ๋อ​เชวียน”​ เมื่อก่อน​เหลียงเฉิง​หู่​ชื่อว่า​เหลียง​เจ๋อ​เชวียน​ มีคนรู้จัก​ชื่อ​นี้​ไม่มาก​ หลิน​จื่อ​นับ​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​ ต่อมา​เหลียง​เจ๋อ​เชวียน​คิด​ว่า​ชื่อ​นี้​บ้าอำนาจ​ไม่พอ​ เสริม​รัศมี​ของ​ราชา​บ้าอำนาจ​แห่ง​ป่า​พงไพร​ให้​เด่น​ไม่ได้​ เลย​เปลี่ยนเป็น​เหลียงเฉิง​หู่​ จากนั้นมา​เขา​เริ่ม​ทำลาย​ชีวิต​ของ​ภูเขา​ทง​เทียน​ ตอนนี้​เปลี่ยน​กลับ​แล้ว​ ถือว่า​เป็น​การตัดสินใจ​ที่​แน่วแน่​ กลับเนื้อกลับตัว​หมดใจ​

สุนัข​สอง​ตัว​ไม่เข้าใจ​ว่า​เหลียงเฉิง​หู่​กำลัง​พูด​อะไร​ แต่​สัมผัส​ได้​ว่า​บรรยากาศ​ไม่ถูกต้อง​นิดๆ​ เห่า​เสียง​เบา​พลาง​ใช้หัว​ถูแขน​เหลียงเฉิง​หู่​ เหมือน​กำลัง​ปลอบใจ​เขา​

ฟางเจิ้งเอ่ย​ “ประสก​ จากนี้​จะเอา​ยังไง​เหรอ​?”

“ผ​มติ​ด​หนี้​ภูเขาใหญ่​ไว้​มากเกินไป​ เมื่อก่อน​ผม​เป็น​พวก​ลักลอบ​ล่าสัตว์​ จาก​วันนี้​ไป​ ผม​จะใช้ชีวิต​ที่​เหลืออยู่​ปกป้อง​ภูเขา​ลูก​นี้​ บางที​กำลัง​ของ​ผม​อาจจะ​มีขีดจำกัด​ แต่ว่า​ก็​ค่อยเป็นค่อยไป​แล้วกัน​” เหลียงเฉิง​หู่​ตอบ​

ตอนนี้​เอง​ เสียง​ตะโกน​ของ​หลิน​จื่อ​ดัง​แว่ว​มาจาก​ไกลๆ​ “เหล่า​เหลียง​ นาย​อยู่​ไหน​?”

เหลียงเฉิง​หู่​มอง​ฟางเจิ้ง ฟางเจิ้งหมุนตัว​กลับ​เดิน​เข้าไป​ใน​ป่า​ พูด​จาก​ไกลๆ​ ว่า​ “อ​มิตา​พุทธ​ ยินดี​ด้วย​ที่​ประสก​วาง​ดาบ​ลง​ อาตมา​ขอลา​เหมือนกัน​”

ฟางเจิ้งไป​แล้ว​ ไม่นาน​ หลิน​จื่อ​ หลิน​เหล่​ย​ หลิน​อิ๋ง​และ​เซี่ย​เห​มิ่งก็​วิ่ง​เข้ามา​

“เหล่า​เหลียง​ มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​?” หลิน​จื่อ​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ พอ​วิ่ง​มาก็​ถามด้วย​ความเป็นห่วง​

เหล่า​เหลียง​เงยหน้า​มอง​ฟ้า บอ​กว่า​ “ไม่มีอะไร​ หลิน​จื่อ​ พวกเรา​รู้จัก​กัน​มานาน​เท่าไร​แล้ว​?”

“สามปี​มั้ง นาย​ถามทำไม​?” หลิน​จื่อ​กังวล​แล้ว​

เหล่า​เหลียง​ถอนหายใจ​ “เมื่อก่อน​ฉัน​รู้จัก​แต่​การ​ก่อ​เวร​ก่อกรรม​ สามปี​ที่ผ่านมา​นี้​สร้าง​บาปกรรม​อย่าง​บ้าคลั่ง​ มิน่า​ถึงต้อง​รับโทษ​แสน​ปี​ ไม่ถือว่า​ถูก​เอาเปรียบ​”

“รับโทษ​อะไร​แสน​ปี​?” หลิน​จื่องง​นิดๆ​

เหล่า​เหลียง​บอ​กว่า​ “หลิน​จื่อ​ จากนี้​ลักลอบ​ล่าสัตว์​ให้​น้อยลง​เถอะ​ ฉัน​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​จะล้างมือ​ ต่อไปนี้​จะไม่มีนัก​ล่า​เหล่า​เหลียงบน​เขา​นี้​อีก​ จะมีเพียง​เหล่า​เหลียง​ที่​ปกป้อง​ป่า​เท่านั้น​ ถ้านาย​มาลักลอบ​ล่าสัตว์​อีก​ ปืน​ล่าสัตว์​กับ​สุนัข​ล่า​เนื้อ​ของ​ฉัน​จะไม่มีตา​ด้วย​ ถือว่า​เป็นเพื่อน​กัน​ นี่​คือ​คำแนะนำ​จาก​ฉัน​” พูด​จบ​ เหล่า​เหลียง​ก็​หันกลับ​เดิน​ไป​

“เหล่า​เหลียง​ นาย​พูด​อะไร​วะ​?” หลิน​จื่องง​จริงๆ​ ไม่ได้​เจอกัน​ครู่เดียว​ ทำไม​เหล่า​เหลียง​เหมือน​กลายเป็น​คนละ​คน​ได้​? เหล่า​เหลียง​ผู้เหี้ยมโหด​ก่อนหน้านี้​ล่ะ​?

เหล่า​เหลียง​กลับ​เดิน​ไป​โดย​ไม่หันมา​มอง​ เดิน​ไป​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “เชื่อ​ฉัน​ นาย​ตาย​ด้วย​ปืน​ฉัน​สบาย​กว่า​เข้าไป​ที่นั่น​ กลับ​เมือง​ไป​เป็น​คุณชาย​ใหญ่​เถอะ​ อย่า​มาอีก​เลย​…”

คำพูด​เหล่า​เหลียง​ยังคง​ดังก้อง​ใน​หู​หลิน​จื่อ​ แต่​คน​เดิน​จากไป​ไกล​แล้ว​ จาก​วันนี้​ไป​ภูเขา​จะไม่มีเหล่า​เหลียง​ผู้สร้าง​หายนะ​รอบ​ทิศ​ แต่​จะมีเหลียงเฉิง​หู่​ผู้​ปก​ปัก​ป่า​ให้​ฟรี​ๆ แทน​ เหลียงเฉิง​หู่​พา​สุนัข​ใหญ่​สอง​ตัว​ไล่​พวก​ลักลอบ​ล่าสัตว์​ไม่รู้​กี่​คน​ ทว่า​เมื่อ​มีคน​ยกย่อง​เขา​เป็น​ดั่ง​วีรบุรุษ​ เขา​เพียง​ตอบกลับ​เรียบๆ​ ว่า​ ‘ฉัน​เป็น​แค่​นักโทษ​ที่​กำลัง​ไถ่บาป​ เป็น​วีรบุรุษ​ตรงไหน​?’

หลิน​จื่อ​ขมวดคิ้ว​แน่น​ เขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​ใน​ช่วงเวลา​สั้น​ๆ แบบนี้​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​เหล่า​เหลียง​กัน​แน่​ ไม่มีเหล่า​เหลียง​ ก็​หมายความว่า​ส่งผล​ต่อ​ธุรกิจ​ของ​เขา​อย่าง​หนัก​! นี่​คือ​สิ่งที่​เขา​ไม่อยาก​ประสบ​อย่าง​เด็ดขาด​! โดยเฉพาะ​ครั้งนี้​ เขา​ได้รับ​ใบสั่งซื้อ​ครั้ง​ใหญ่​ ถ้าสำเร็จ​ ผลประโยชน์​จะไม่ใช่แค่​เงิน​เล็กน้อย​ แต่​หลังจากนั้น​ยังมี​ผลประโยชน์​อีก​มาก​! ดังนั้น​เขา​จึงมีเหตุผล​ต้อง​ทำให้​สำเร็จ​…เดิมที​มีเหล่า​เหลียง​ช่วย​เลย​มั่นใจ​เรื่อง​นี้​มาก​ ไม่ได้คิด​อะไร​ แต่​เมื่อ​เกิดเหตุ​แบบนี้​ขึ้น​ เขา​เลย​กังวล​จริงๆ​ แล้ว​ ขืน​ไม่สำเร็จ​ จะต้อง​จ่าย​ค่า​ผิดสัญญา​จำนวน​ไม่น้อย​ทีเดียว​…

ตอนนี้​เอง​ เซี่ย​เห​มิ่งเอ่ย​เสียง​หนัก​ว่า​ “หน้า​อีก​ด้าน​ของ​หมา​สอง​ตัว​นั่น​ถูก​ตบ​จน​ปูด​เลย​ แถมแววตา​มีแต่​ความหวาดกลัว​ เหล่า​เหลียง​น่าจะ​เจอ​อะไร​บางอย่าง​เข้า​…”

“พี่​เห​มิ่ง อย่า​ทำให้​ผม​กลัว​สิ ใน​ป่า​เหมือน​จะมีแค่​พวกเรา​นี่​? พวกเรา​ไม่ได้​ทำ​ หรือว่า​…” หลิน​เหล่​ย​พูดถึง​ตรงนี้​ก็​ตัวสั่น​งันงก​

หลิน​จื่อ​มอง​ค้อน​หลิน​เหล่​ย​ที​หนึ่ง​ “เหลา​เห​มิ่ง นาย​พูด​มาเลย​ดีกว่า​ ที่นี่​ยังมี​คนอื่น​อีก​ไหม​”

เซี่ย​เห​มิ่งพยักหน้า​ตอบ​ “มีแน่นอน​ ไม่อย่างนั้น​เหล่า​เหลียง​ไม่น่าจะ​เปลี่ยนไป​มาก​ขนาด​นี้​ อีก​ฝ่าย​แกร่ง​มาก​…เถ้าแก่​ ถ้าเป็นไปได้​ พวกเรา​ออกจาก​ที่นี่​กัน​จะดีกว่า​ ผม​คิด​ว่า​มีคน​กำลัง​จับตาดู​พวกเรา​อยู่​…”

เซี่ย​เห​มิ่งพูด​จบ​ก็​เงยหน้า​มอง​ต้นไม้​รอบ​ๆ น่าเสียดาย​ นอกจาก​กระรอก​ตัว​หนึ่ง​แล้ว​ ไม่มีอะไร​พิเศษ​

“เหล่า​เห​มิ่ง นาย​ลืม​เป้าหมาย​ที่​ฉัน​จ้างนาย​มาแล้ว​เหรอ​ ฉัน​ไม่ได้​ให้​นาย​มาบอก​ฉัน​ว่า​ควร​ออก​ไป​ตอน​ไหน​ แต่​ให้​นาย​แก้​พวก​ปัญหา​ที่จะ​ให้​ฉัน​ออกจาก​ที่นี่​ ใน​เมื่อ​มีคน​อยาก​ก่อกวน​ นาย​ก็​จัดการ​มัน​ให้​ฉัน​ซะ! ส่วน​เหล่า​เหลียง​ เดี๋ยว​ฉัน​จัดการ​เอง​” หลิน​จื่อ​พูด​

เซี่ย​เห​มิ่งตรึกตรอง​หลาย​สิ่งอยู่​ชั่วครู่​ ก่อน​ตอบกลับ​ “อีก​ฝ่าย​อยู่​ใน​เงามืด​ ผม​หาไม่​เจอ​เหมือนกัน​”

“อันนี้​ง่าย​ ใน​เมื่อ​เขา​หยุด​เหล่า​เหลียง​ล่าสัตว์​ได้​ แสดงว่า​แค่​พวกเรา​ล่าสัตว์​ต่อไป​ และ​บ้า​กว่า​เดิม​ เขา​จะต้อง​ออกมา​แน่​!” หลิน​จื่อ​กล่าว​

“แต่ว่า​ผม​ไม่ชำนาญ​ป่า​ที่นี่​ ไม่คุ้นเคย​นิสัย​สัตว์​ ถ้าไม่ให้​เวลา​หนึ่ง​เดือน​ ผม​ชำนาญ​แบบ​เหล่า​เหลียง​ไม่ได้​หรอก​” เซี่ย​เห​มิ่งตอบ​

“ไม่เป็นไร​ พวกเรา​ยังมี​เวลา​ ฉัน​ล่าสัตว์​ นาย​คอย​ดู​อยู่​ข้างๆ​ ช่วย​ได้​ก็​ช่วย​ ช่วยไม่ได้​ก็​หา​ไอ้​ตัว​ก่อกวน​นั่น​มาให้​ฉัน​! จากนั้น​นาย​น่าจะ​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ฉัน​ ใน​ภูเขาใหญ่​แบบนี้​ หกล้ม​ขา​หัก​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​ใช่ไหม​ล่ะ​?” หลิน​จื่อ​พูด​

เซี่ย​เห​มิ่งเงียบ​ไป​ เขา​ฆ่าคน​ได้​ ฆ่าสัตว์​ก็​ย่อม​ได้​…แต่​เซี่ย​เห​มิ่งก็​ยัง​ส่ายหน้า​ “เถ้าแก่​หลิน​ ผม​เป็น​แค่​หัวหน้า​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​ของ​คุณ​ ผม​รับผิดชอบ​เพียง​ความปลอดภัย​ของ​คุณ​ อย่าง​อื่น​ต้อง​ขออภัย​ด้วย​”

“พี่​เห​มิ่ง ทำไม​พี่​หัวแข็ง​แบบนี้​ล่ะ​ พี่​ผม​ให้​ทำ​อะไร​ก็​ทำ​ก็​จบ​แล้ว​นี่​? เขา​เป็น​เถ้าแก่​ พูด​อะไร​พี่​แค่​ทำตาม​ไป​ก็​สิ้นเรื่อง​?” หลิน​เหล่​ย​พูด​

เซี่ย​เห​มิ่งชำเลืองตา​มอง​หลิน​เหล่​ย​แวบ​หนึ่ง​ แล้วจึง​ส่ายหน้า​ “ผม​มีกฎ​ของ​ผม​ ผม​ไม่ทำ​เรื่อง​ฝ่าฝืน​กฎ​ ไม่อย่างนั้น​ผม​จะกลับ​ประเทศ​ไม่ได้​…” พูดถึง​ตรงนี้​ นัยน์ตา​เซี่ย​เห​มิ่งมีประกาย​ความทะนง​ตน​ซึ่งเป็น​ของ​ตัวเอง​วาบ​ผ่าน​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด