บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ 359 ตุ๋นไก่

Now you are reading บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ Chapter 359 ตุ๋นไก่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เซี่ย​เห​มิ่งกลืน​คำพูด​ตรง​ริมฝีปาก​กลับ​ไป​ทันที​ ด้วย​ความ​จำใจ จึงได้​แต่​พา​หลิน​เหล่​ย​กับ​หลิน​อิ๋ง​ไป​นั่ง​รอ​ข้างๆ​ เสีย​เลย​ ทว่า​เซี่ย​เห​มิ่งกลับ​ไม่อยู่​เฉย​ เขา​เดิน​ไป​รอบ​ๆ หนึ่ง​รอบ​ มั่น​ใจมากว่า​เบาะแส​ทั้งหมด​ขาด​ที่​ตรงนี้​แล้ว​ถึงนั่งลง​อย่าง​สงบ​ เพียงแต่​แววตา​ที่​มอง​ฟางเจิ้งจะมีความรู้สึก​เหมือน​มอง​ฆาตกร​ตลอด​ ระแวง​ฟางเจิ้งกับ​เด็กแดง​มาก​

เห็น​ดังนั้น​ เด็กแดง​เพียงแค่​ยิ้ม​ ก่อน​อ้อม​ไป​หลัง​หิน​ก้อน​ใหญ่​ พูด​เบา​ๆ ว่า​ “อาจารย์​ ศิษย์​ทำได้​เป็น​อย่างไรบ้าง​?”

ฟางเจิ้งแอบ​ยก​นิ้วโป้ง​ให้​เขา​

เด็กแดง​หัวเราะ​เบา​ๆ “อาจารย์​ ท่าน​จะเสแสร้ง​ไป​นาน​เท่าไร​ นั่ง​นาน​แล้ว​ท่าน​ไม่ปวด​ก้น​รึ​?”

เด็กแดง​ไม่พูด​ก็แล้วไป​ แต่​พอ​พูด​ ฟางเจิ้งรู้สึก​ว่า​หิน​ใต้​ก้น​แข็ง​จริงๆ​ นั่ง​ครู่เดียว​ไม่เป็นไร​ แต่​นั่ง​นาน​เข้า​ก็​เจ็บ​ก้น​อยู่​นิดๆ​ นั่งขัดสมาธิ​นานๆ​ จะไม่สบาย​ขา​ โดยเฉพาะ​ดวงอาทิตย์​ด้านหลัง​ศีรษะ​ สาด​แสงจน​ศีรษะ​ข้างหลัง​เหมือน​หลอดไฟ​แปดสิบ​วัตต์​ ที่​สำคัญ​คือ​ใกล้​จะเผา​ฟิวส์​ข้างใน​แล้ว​…

แต่​ฟางเจิ้งเข้าใจ​ว่า​จะตื่น​มาตอนนี้​ไม่ได้​ ใน​เมื่อ​หลิน​จื้อเฉิง​ชอบ​ทำร้าย​ป่า​เขา​ขนาด​นั้น​ เขา​ก็​จะให้​อีก​ฝ่าย​ได้​สัมผัส​ถึงความรู้สึก​ที่​ถูก​ทำร้าย​บ้าง​!

เนื้อแท้​ของ​ฟางเจิ้งไม่ถือว่า​เป็น​นักบวช​ชั้นสูง​ที่​แท้จริง​ เขา​ไม่คัดค้าน​การล่าสัตว์​ แต่​ก็​ไม่สนใจ​การล่าสัตว์​ ทว่า​กฎธรรมชาติ​มีวิถี​ของ​มัน​ ทุกสิ่ง​ใน​โลก​คือ​คุณ​กิน​ฉัน​ฉัน​กิน​เขา​ เป็น​สมดุล​อย่างหนึ่ง​ การ​ที่​สมดุล​ใดๆ​ ถูก​ทำลาย​ล้วน​ไม่ใช่เรื่อง​ดี​ ใน​มุมมอง​ของ​ฟางเจิ้งการ​ฆ่าหรือ​กิน​เพื่อ​อยู่รอด​ไม่ถือว่า​เป็น​การทำบาป​ ส่วน​พระพุทธ​จะมอง​อย่างไร​เขา​ไม่รู้​ เขา​แค่​ทำตาม​ความคิด​ตัวเอง​ก็​เท่านั้น​

ถ้าไม่ได้​ทำ​เพื่อ​อยู่รอด​ แต่​ล่าสัตว์​อย่าง​บ้าคลั่ง​แบบ​ไม่เหลือ​ให้​ผู้อื่น​ ฝลาญ​ทำลายล้าง​โดย​ไม่มีขีดจำกัด​ใดๆ​ นี่​ไม่ถูกต้อง​อย่างยิ่ง​ โลก​นี้​มีสีสัน​ก็​เพราะ​คน​ แต่​ถ้าเหลือ​เพียง​คน​ ก็​จะเหลือ​แต่​ความสิ้นหวัง​เท่านั้น​ นั่น​ไม่ใช่สิ่งที่​ฟางเจิ้งอยาก​เห็น​

ฉะนั้น​ฟางเจิ้งย่อม​ไม่เกรงใจ​หลิน​จื้อเฉิง​

ฟางเจิ้งกำลัง​รอ​ เซี่ย​เห​มิ่งก็​กำลัง​รอ​เช่นกัน​ เขา​รอ​ฟางเจิ้งตื่น​มาแล้​วจะ​ถามไถ่สถานการณ์​ ไม่ว่า​อย่างไรก็ตาม​ เขา​จะต้องหา​หลิน​จื้อเฉิง​ให้​เจอ​ นี่​คือ​หน้าที่​ที่​ต้อง​รับผิดชอบ​ของ​เขา​

แต่ว่า​มีคน​รอ​จน​ทนไม่ไหว​แล้ว​ หลิน​เหล่​ย​เดินไปเดินมา​ เอ่ย​ด้วย​ความรำคาญ​ว่า​ “นี่​จะต้อง​รอ​ไป​จนถึง​เมื่อไร​”

หลิน​อิ๋ง​พูด​เสียง​เบา​ “ฉัน​เคย​อ่าน​ใน​หนังสือ​ ไต้​ซือ​บางท่าน​เข้าฌาน​หลาย​วัน​ได้​ ได้ยิน​ว่า​พระ​โพธิ​ธรรม​ใน​ตอนแรก​ก็​นั่ง​ฌาน​เก้า​ปี​ ถึงขนาด​ว่า​บน​หิน​สะท้อน​เงาของ​เขา​ออกมา​เลย​”

“อะไร​นะ​?” หลิน​เหล่​ย​ตกใจ​สะดุ้ง​ ชี้ฟางเจิ้งพร้อม​ว่า​ “เขา​คง​ไม่นั่ง​เก้า​ปี​หรอก​นะ​?”

“ไม่รู้​เหมือนกัน​ ต่อให้​ไม่นั่ง​เก้า​ปี​ นั่ง​แค่​ครึ่ง​เดือน​…ก็​เหลือทน​แล้ว​” หลิน​อิ๋ง​ยิ้มแห้ง​ๆ

หลิน​เหล่​ย​อึ้ง​งัน​ เดิน​วน​อยู่กับที่​ ด้วย​ความ​หมดอาลัยตายอยาก​ เมื่อ​เห็น​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​พยายาม​ดิ้นรน​อยู่​บน​พื้น​พยายาม​จะหลุด​ออกจาก​เงื่อน​กระดอง​เต่า​ จึงทำ​เสียง​หึๆ​ “ไก่​นี่​ดิ้นรน​น่าดู​เชียว​ ยังไง​ก็​ว่าง​แล้ว​ ตุ๋น​ไก่​กิน​ดี​ไหม​นะ​?”

สิ้น​เสียง​ หลิน​จื้อเฉิง​ที่นอน​หมอบ​บน​พื้น​ตกใจ​จน​ขน​แทบ​ลุก​ชัน​ พยายาม​ดิ้นรน​จะหนี​สุด​ชีวิต​พลาง​ร้อง​เสียงดัง​ “หลิน​เหล่​ย​ ไอ้​สารเลว​ แก​กล้า​เรอะ​!”

น่าเสียดาย​ หลิน​เหล่​ย​ฟังไม่เข้าใจ​เลย​ เขา​หิ้ว​หลิน​จื่อเฉิง​ขึ้น​มามอง​อย่าง​ละเอียด​ เอ่ย​ว่า​ “หลิน​อิ๋ง​ เธอ​จะกิน​ไหม​?”

“ยัง​หา​พี่​ไม่เจอ​เลย​ นาย​จะกิน​อะไร​? แล้วก็​นะ​ เมื่อก่อน​นาย​ไม่ชอบ​ฆ่าสัตว์​นี่​ ทำไม​แค่​ขึ้น​เขา​มาไม่กี่​วัน​ถึงกระตือรือร้น​จังเลย​?” หลิน​อิ๋ง​พูด​อย่าง​ไม่พอใจ​

“พี่​เป็น​คน​สอน​ฉัน​เอง​ เขา​บอ​กว่า​ผู้ชาย​จะต้อง​เห็น​เลือด​ คน​ที่​ไม่เคย​เห็น​เลือด​แต่​เคย​กิน​เนื้อ​ไม่ถือว่า​เป็น​ผู้ชาย​! วันนี้​ผ่าน​เรื่อง​หมูป่า​กับ​กวางป่า​มา ฉัน​ว่าที่​พี่​ก็​พูด​มีเหตุผล​เหมือนกัน​…ถ้าผู้ชาย​ไม่โหด​บ้าง​ จะยืนหยัด​บน​โลก​นี้​ได้​ยังไง​?” หลิน​เหล่​ย​ตอบ​

หลิน​จื้อเฉิง​ได้ยิน​ดังนั้น​ ก็​อยาก​ตบหน้า​ตัวเอง​สัก​สอง​ที​จริงๆ​! ตาม​นิสัย​ของ​หลิน​เหล่​ย​เมื่อก่อน​ จะต้อง​ปล่อย​เขา​ไป​อย่าง​แน่นอน​ แต่ว่า​ตอนนี้​…พอ​ผ่าน​การ​ค่อยๆ​ ล้างสมอง​จาก​เขา​มาร่วม​เดือน​ หลิน​เหล่​ย​เหมือน​จะอยาก​เป็น​ชายชาตรี​จริงๆ​! เคย​ได้ยิน​แต่ว่า​ย้าย​หิน​แล้ว​หล่น​ใส่เท้า​ตัวเอง​ แต่​ไม่เคย​เห็น​หล่น​ใส่แรง​ขนาด​นี้​ นี่​คือ​จังหวะ​ที่จะ​หล่น​ทับกัน​ถึงตาย​เลย​!

ขณะนี้​ หลิน​จื้อเฉิง​สำนึก​เสียใจ​จริงๆ​ แล้ว​ เสียใจ​ที่​สอนสั่ง​หลิน​เหล่​ย​เรื่อง​พวก​นี้​ เขา​ได้​แต่​หวัง​พึ่ง​หลิน​อิ๋ง​แล้ว​ หวัง​ว่า​น้องสาว​ที่​มีใจรัก​เอ่อล้น​จะคุม​หลิน​เหล่​ย​ได้​ จึงใช้แววตา​น่าสงสาร​มอง​หลิน​อิ๋ง​ ตอนนี้​หลิน​จื้อเฉิง​รู้สึก​จนปัญญา​ ไร้​ที่พึ่ง​ หวาดกลัว​ และ​กระหาย​ที่จะ​มีชีวิตรอด​จริงๆ​! เมื่อก่อน​เขา​ไม่เคย​รู้สึก​แบบนี้​มาก่อน​!

ทว่า​ตอนนี้​หลิน​อิ๋ง​ร้อนใจ​มาก​เช่นกัน​ หลิน​จื้อเฉิง​เป็น​ตาย​อย่างไร​ไม่รู้​ เซี่ย​เห​มิ่งก็​ไม่ไป​ไหน​อีก​ หลวงจีน​ที่​อาจจะ​รู้​ว่า​หลิน​จื้อเฉิง​เป็น​ตาย​อย่างไร​ก็​นั่ง​ฌาน​แน่นิ่ง​ ด้วย​ความ​ร้อนใจ​ เธอ​จะมีอารมณ์​ไป​ต่อว่า​หลิน​เหล่​ย​ที่ไหน​?

ฉะนั้น​หลิน​เหล่​ย​เลย​ถามหลิน​อิ๋ง​อีกครั้ง​ “หลิน​อิ๋ง​ ถึงยังไง​ก็​ไม่มีอะไร​ทำ​ ไก่​นี่​ก็​ดื้อ​ซะด้วย​ ถือ​มัน​ไว้​เหนื่อย​เปล่าๆ​ ฉัน​ย่าง​มันดี​ไหม​?”

“รู้จัก​แต่​กิน​! ตามสบาย​เลย​ อยาก​กิน​ก็​กิน​!” หลิน​อิ๋ง​รำคาญ​จริงๆ​ แล้ว​

ตอนนี้​เอง​ เซี่ย​เห​มิ่งเงยหน้า​มอง​ฟางเจิ้ง ยก​ยิ้มมุมปาก​เบา​ๆ “หลิน​เหล่​ย​ ถ้าย่าง​นก​มังกร​บิน​จะเสีย​ของ​เอา​ ตุ๋น​ถึงจะอร่อย​กว่า​ เนื้อ​สัมผัส​สด​อร่อย​ นุ่ม​ลื่น​ เนื้อ​พวก​นั้น​ที่​นาย​กินเวลา​ปกติ​เทียบ​ไม่ได้​เลย​”

หลิน​เหล่​ย​ได้ยิน​แล้วก็​พลัน​ถอด​กระเป๋า​เป้​ลงมา​ หยิบ​หม้อ​เรียบง่าย​ออกมา​ใบ​หนึ่ง​ พูด​ยิ้ม​ๆ ว่า​ “ดี​ที่​ผม​เอา​มาครบ​เลย​ ฮ่าๆ…”

หลิน​เหล่​ย​ไม่ได้​รู้สึก​กับ​หลิน​จื้อเฉิง​ลึกซึ้ง​ขนาด​นั้น​ ถึงจะเป็น​พี่น้อง​กัน​ แต่​ห่าง​กัน​สิบ​กว่า​ปี​ เดิมที​ก็​มีช่องว่างระหว่างวัย​อยู่แล้ว​ หลิน​จื้อเฉิง​โต​ขึ้น​แล้ว​ มักจะ​ชอบ​ใช้น้ำเสียง​กับ​แววตา​ของ​พี่ใหญ่​มอง​เขา​ จับผิด​ข้อบกพร่อง​ทั้งวัน​ สั่งสอน​ทุกวัน​ เขา​อยู่​ใน​วัย​ต่อต้าน​ย่อม​ไม่พอใจ​อยู่​ภายใน​นาน​แล้ว​ แต่​จนใจ​ว่า​หลิน​จื้อเฉิง​เป็น​พี่ชาย​ที่​มือหนัก​เกินไป​ เขา​แย้ง​ไม่ได้​ ได้​แต่​ฟังเท่านั้น​…

เวลานี้​หลิน​จื้อเฉิง​ไม่รู้​หาย​ไป​ไหน​ เขา​ไม่ร้อนใจ​เลย​ อย่าง​น้อย​ก็​ไม่ร้อนใจ​เท่า​หลิน​อิ๋ง​ ดังนั้น​พอ​เห็น​นก​มังกร​บิน​ เขา​จึงไม่รีบร้อน​ไปหา​หลิน​จื้อเฉิง​แต่​จะจับ​นก​มังกร​บิน​ เหตุผล​คือ​จะให้​เป็น​ของขวัญ​หลิน​จื้อเฉิง​ แต่​เมื่อ​ผ่าน​มาครู่หนึ่ง​ก็​เผย​สันดาน​เดิม​ เขา​แค่​อยาก​กิน​เอง​ก็​เท่านั้น​

ไม่สน​ว่า​คนอื่น​จะคิด​อย่างไร​ เขา​เอา​น้ำ​ล้าง​หม้อ​ วาง​ไว้​ข้างๆ​ ก่อน​ไปหา​ไม้แห้ง​มา…

ส่วน​หลิน​จื้อเฉิง​ที่​เขา​โยน​ไว้​บน​พื้น​ใช้หิน​ทับ​เชือก​ไว้​ ทำให้​วิ่งหนี​ไม่ได้​ ก็​ตกใจ​จน​ตัวสั่น​งันงก​! พึมพำ​อยู่​ใน​ปา​กว่า​ “ตั้ง​หม้อ​แล้ว​ๆ…นี่​กะ​จะฆ่ากิน​เนื้อ​ฉัน​เหรอ​!”

เขา​เข้าใจ​ขั้น​ตอนนี้​มาก​นัก​ ตัว​เขา​เอง​ก็​ใช้มีด​มาหลายครั้ง​ เพียงแต่ว่า​ครั้งนี้​เขา​กลายเป็น​คน​ที่​ถูก​ฆ่าแทน​!

หลิน​จื้อเฉิง​บิด​ตัว​ไปมา​ไม่หยุด​ อยาก​จะหลุด​จาก​เชือก​ ขณะเดียวกัน​ยัง​มอง​หลิน​อิ๋ง​ด้วย​แววตา​เฝ้าปรารถนา​อย่างยิ่ง​ หวัง​ว่า​หลิน​อิ๋ง​จะห้าม​น้องชาย​จอม​โหด​ใน​ช่วงเวลา​สำคัญ​ได้​ และ​มอบ​หนทาง​รอดชีวิต​ให้​เขา​ ถึงการ​เป็น​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​จะอนาถา​มาก​ ทว่า​ตายดี​ก็​สู้มีชีวิต​ไม่ดี​ไม่ได้​ เขา​ไม่อยาก​ตาย​!

………………………………………………….…………

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด