บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ 352 หนึ่งก้าว

Now you are reading บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ Chapter 352 หนึ่งก้าว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

กล่าวถึง​เหล่า​เหลียง​ หลังจาก​ถูก​ผี​ร้าย​กลืน​เข้า​ปาก​ไป​แล้ว​ ก็​รู้สึก​แค่​ว่า​ทั่ว​ร่าง​มีของเหลว​กัดกร่อน​ คล้าย​กรดกำมะถัน​ รู้สึก​แสบร้อน​ไป​ทั่ว​ร่าง​ ทรมาน​จน​ไม่อาจ​กล่าว​ ทั้ง​กรีดร้อง​โหยหวน​ ทั้ง​ตะโกน​ กลับ​เห็น​เพียง​ความสิ้นหวัง​ เนื้อหนัง​ตามตัว​หาย​ไป​ เหลือ​แต่​กระดูก​ขาว​!

“อ๊าก…​เวร​เอ๊ย​ เจ็บ​…เก่ง​จริง​ก็​ฆ่าฉัน​เดี๋ยวนี้​เลย​สิ! เก่ง​จริง​กัดกร่อน​เลือด​ฉัน​ไป​ให้​หมด​เลย​ ดู​ซิว่า​ถ้าฉัน​เป็น​โครงกระดูก​แล้ว​แก​จะทำ​อะไร​ฉัน​ได้​?” เหล่า​เหลียง​ตะโกน​เสียงดัง​ พยายาม​เบี่ยงเบน​ความสนใจ​ของ​ตน​ ทว่า​สิ่งที่​ทำให้​เขา​สิ้นหวัง​คือ​ บน​กระดูก​ยังมี​เลือดเนื้อ​เติบโต​ขึ้น​มา จากนั้น​ก็​ถูก​กัดกร่อน​ต่อไป​ ความเจ็บปวด​นี้​เหมือน​วัฏจักร​ไร้​สิ้นสุด​ที่​เป็น​นิรันดร์​! ความสิ้นหวัง​และ​เจ็บปวด​ทำให้​เขา​รู้สึก​ว่า​จะเสียสติ​…

ไม่รู้​ว่า​ผ่าน​ไป​นาน​เท่าไร​ ผ่าน​ไป​กี่​วินาที​ หรือว่า​หนึ่ง​ศตวรรษ​ ถึงอย่างไร​เหล่า​เหลียง​ก็​แยกแยะ​เวลา​ไม่ออก​แล้ว​ เขา​ตก​อยู่​ใน​ความ​ฉงน​ เหมือน​เห็น​ด่าน​มหึมา​ที่อยู่​ระหว่าง​กลาง​ภูเขา​เงามืด​สอง​ลูก​ ด้านล่าง​มีภูตผี​เฝ้าอยู่​ มีหัวหน้า​ภูต​ประจำการ​ ด้านบน​เขียน​ตัวอักษร​ใหญ่​ว่า​…ด่าน​ภูตผี​นรก​ประตู​มืด​!

เขา​ส่งกระดาษ​แผ่น​เล็ก​แผ่น​หนึ่ง​ไป​ด้วย​สติ​พร่า​เลือน​ จากนั้น​ถูก​ส่งเข้าไป​ เดิน​อยู่​บน​ถนน​ดิน​สีน้ำตาล​ที่​หนักอึ้ง​อย่างยิ่ง​ ถนน​เส้น​นี้​มีแรงดึงดูด​ไม่มีสิ้นสุด​ ยิ่ง​เดิน​ยิ่ง​เหนื่อย​ ตัว​เขา​ใกล้​จะทรุด​ลงนอน​แล้ว​ แต่​ก็​ถูก​ทหาร​ภูตผี​ใช้แส้หนัง​ฟาด​บน​ตัว​ ฟาด​จน​เหมือน​วิญญาณ​จะสลาย​ไป​ ขณะ​ความคิด​ราง​เลือน​ เขา​เห็น​ดอกไม้​ประหลาด​บาน​เต็ม​สอง​ข้างทาง​ สวยงาม​มาก​…

สุด​ทางเดิน​ดิน​เป็น​แม่น้ำ​สีดำมืด​สาย​หนึ่ง​ เหนือ​แม่น้ำ​มีสะพาน​หิน​สามแห่ง​ เมื่อ​ข้าม​สะพาน​หิน​ไป​ วิญญาณ​ดวง​แล้ว​ดวง​เล่า​เดิน​ขึ้นไป​บน​แท่น​ดิน​ จากนั้น​ไม่รู้เห็น​อะไร​ ถึงกับ​ร้องไห้​โฮเสียงดัง​

วิญญาณ​บาง​ดวง​ดื่ม​น้ำแกง​ของ​ยาย​เฒ่าข้างๆ​ แท่น​ดิน​นั้น​ แล้วจึง​จากไป​โดยที่​ไม่รู้สึก​อะไร​เลย​

เหล่า​เหลียง​ไม่ได้​ดื่ม​ แต่​ทหาร​ภูตผี​ส่งเขา​ไป​กลาง​วิหาร​ใหญ่​ เขา​ยังคง​ได้ยิน​ไม่ชัด​ มองเห็น​ไม่ชัด​ เพียงแต่​เหมือน​ได้ยิน​ว่า​มีคน​เรียกชื่อ​เขา​ “เหลียงเฉิง​หู่​ เจ้ารู้สำนึก​หรือไม่​?”

เขา​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ต่อมา​ก็​เห็น​อีก​ฝ่าย​พูดว่า​ “ฆ่ากระต่าย​หนึ่ง​ร้อยห้าสิบ​หก​ตัว​ ฆ่าหมาป่า​ห้า​ตัว​ ฆ่าหมี​สามตัว​ ฆ่า…บาปกรรม​หนักหนา​ ขอ​พิพากษา​ลงนรก​ภูเขา​ดาบ​!”

จากนั้น​เขา​ก็​ได้สติ​แล้ว​

“นี่​มัน​ที่ไหน​?” เหลียงเฉิง​หู่​มอง​ภาพ​ตรงหน้า​อย่าง​ตื่นกลัว​! เส้นทาง​ข้างหน้า​รวม​ขึ้น​มาจาก​ดาบ​ ที่​น่ากลัว​กว่า​นั้น​คือ​มีภูเขา​สูงที่​ก่อ​ขึ้น​จาก​ดาบ​ลูก​หนึ่ง​อยู่​ไกลๆ​ สูงเสียด​เมฆมอง​จน​ไม่เห็น​ยอดเขา​!

วินาที​นั้น​ เขา​นึกถึง​ตำนาน​เก่าแก่​เรื่อง​หนึ่ง​ งึมงำว่า​ “นรก​สิบ​แปด​ขุม​ นรก​ภูเขา​ดาบ​?”

เพียะ!​

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มา ขณะเดียวกัน​เหล่า​เหลียง​รู้สึก​ว่า​กระดูกสันหลัง​ถูก​ฟาด​จวนจะ​ระเบิด​! เขา​อดไม่ไหว​ร้อง​เสียงดัง​ เดินหน้า​ไป​หนึ่ง​ก้าว​ตาม​จิตใต้สำนึก​ ผล​คือ​เหยียบ​ลง​บน​คม​ดาบ​ ตอนนี้​เอง​เขา​ถึงได้​รับรู้​ความคม​ของ​ทาง​เส้น​นี้​แล้ว​ พริบตา​นั้น​ฝ่าเท้า​ถูก​เฉือน​ออก​ เจ็บ​จน​น้ำตาไหล​ลงมา​เป็น​สาย​ ร่าง​ล้ม​ลง​ไป​โดย​ควบคุม​ไม่ได้​ เหลียงเฉิง​หู่​ใช้สอง​มือ​ยัน​ไว้​ตาม​สัญชาตญาณ​ แต่​ก็​เกิด​เสียงดัง​ที่สอง​มือ​ นิ้วมือ​ถูก​ดาบ​ตัดขาด​ ฝ่ามือ​ถูก​เฉือน​…

“อ๊ากๆ…”​

เหลียงเฉิง​หู่​กลิ้ง​ไป​บน​พื้น​พลาง​ร้อง​โหยหวน​ พอ​กลิ้ง​ตัว​ผิวหนัง​ก็​ถูก​ดาบ​บาด​เชือด​ กลายเป็น​มนุษย์​เลือด​ทันใด​! นี่​เจ็บ​เสีย​ยิ่งกว่า​ จึงอด​พลิก​ตัวต่อ​ไม่ได้​ เลือดเนื้อ​จึงสาด​กระจาย​ ไม่นาน​คน​เป็น​ๆ ก็​ถูก​หั่น​เหลือ​เพียง​กระดูก​ กระดูก​แตกหัก​กลายเป็น​เศษซาก​เนื้อ​บน​พื้น​ แต่​เหลียงเฉิง​หู่​พบ​ว่า​เขา​ยังคง​สัมผัส​ได้​ถึงความเจ็บปวด​ รวดร้าว​แทบ​ขาดใจ​! ลิ้น​ถูก​ตัดขาด​แล้วก็​ยัง​เจ็บ​! ประหนึ่งว่า​ไม่มีวัน​หลุดพ้น​จาก​ความเจ็บปวด​นี้​ไป​ชั่วชีวิต​ แม้ร่าง​จะแหลกลาญ​ก็ตาม​!

ตอนนี้​เอง​ ภูตผี​น้อย​ตน​หนึ่ง​ถือ​แส้มา แส้บิน​ออกมา​ม้วน​เศษเนื้อ​ทั้งหมด​กลับ​ ก่อนที่​แส้จะสั่น​ไหว​ เหลียงเฉิง​หู่​ถูก​โยน​ลง​ไป​ตรงจุด​ก่อนหน้านี้​ ร่างกาย​รวม​ขึ้น​ใหม่​อีกครั้ง​ เขา​ตกใจ​ระคน​ดีใจ​ พบ​ว่า​ร่าง​เขา​กลับมา​ครบ​สมบูรณ์​อีกครั้ง​! เพียงแค่​อ่อนแรง​กว่า​เมื่อ​ครู่​เล็กน้อย​

ขณะ​มอง​นรก​ภูเขา​ดาบ​ตรงหน้า​ เหลียงเฉิง​หู่​หมุนตัว​กลับ​คิด​จะหนี​ แต่​เพิ่ง​หัน​กาย​ก็​เห็น​ผี​ร้าย​สูงห้า​เมตร​ยืน​อยู่​ข้างหลัง​ กำลัง​แสยะปาก​ กล่าว​ด้วย​ยิ้มเยาะ​ “เข้า​นรก​ภูเขา​ดาบ​แล้ว​ ถ้าไม่ถึงยอดเขา​ดาบ​ ชั่วชีวิต​นี้​ก็​อยาก​คิดออก​ไป​จาก​ที่นี่​! จะไสหัว​กลับ​ไป​หรือ​ให้​ข้า​โยน​เจ้าเข้าไป​!”

“ได้​โปรด​…” วินาที​นี้​เหลียงเฉิง​หู่​ไม่กล้า​มอง​ตน​เป็น​พยัคฆ์​อีกแล้ว​ ไม่มีความเหี้ยมโหด​ต่อ​กระต่าย​ แม่กวาง​ และ​ฟางเจิ้งเหมือน​ก่อนหน้านี้​อีก​ เหลือ​เพียง​การอ้อนวอน​ ความเจ็บปวด​เมื่อ​ครู่​ปวดร้าว​จนถึง​ส่วนลึก​วิญญาณ​ เขา​เจ็บ​จริงๆ​

“ไสหัวไป​!” ผี​ร้าย​ร่าง​ยักษ์​ยก​เท้า​ถีบ​ เหลียงเฉิง​หู่​ร้อง​โหยหวน​กระเด็น​ออก​ไป​ เดิมที​คิด​ว่า​จะบิน​ไป​ไกล​มาก​ แต่​เมื่อ​มาถึงจุด​ที่​มีดาบ​ ตัว​เขา​กลับ​เหมือน​เสีย​ความเฉื่อย​ ตก​ลงมา​ข้างล่าง​ คม​ดาบ​แทง​เข้าเนื้อ​ เจ็บปวด​ลึก​ถึงกระดูก​!

“อ๊าก!”​ เหลียงเฉิง​หู่​กรีดร้อง​ พอ​ทนไม่ไหว​กลิ้ง​ตัว​อีกครั้ง​ ก็ได้​สัมผัส​ความเจ็บปวด​ดั่ง​แล่​เนื้อ​เอา​เกลือ​ทา​ เลือดเนื้อ​สาด​กระจาย​ กระดูก​แหลก​คน​สิ้นชีพ​อี​กรอบ​

ยังคง​เป็น​ภูตผี​น้อย​ตน​นั้น​ที่​ใช้แส้เก็บ​เศษเนื้อ​เศษกระดูก​เขา​กลับมา​ โยน​ลง​บน​พื้น​ เหลียงเฉิง​หู่​รวม​ร่าง​ขึ้น​ใหม่​อีกครั้ง​ เพียงแต่​ครั้งนี้​นัยน์ตา​เขา​ไม่มีความตกใจ​ระคน​ดีใจ​เหมือน​ตอน​รวม​ร่าง​ครั้งแรก​ แต่​เป็น​ความหวาดกลัว​ไม่มีสิ้นสุด​! การ​คืนชีพ​อัน​ไร้​ที่​สิ้นสุด​หมายถึง​การ​ทรมาน​ไม่มีจบสิ้น​! และ​ทุกครั้งที่​คืนชีพ​จะเสีย​พละกำลัง​ไป​ส่วนหนึ่ง​ พูด​ได้​ว่า​ถ้าคืนชีพ​ต่อไป​ ก็​ไม่มีทาง​ที่​เขา​จะเดิน​ไป​ถึงยอดเขา​ได้​!

ทว่า​ทอดสายตา​ไป​ไกลลิบ​ ภูเขา​ดาบ​นั่น​กลับ​อยู่​สุด​ฟ้า ดูเหมือน​ไม่ไกล​ แต่​เป็น​ดั่ง​ภาษิต​จีน​ว่า​มอง​ภูเขา​ม้าวิ่ง​จนตาย​! ไม่รู้​ว่า​เส้นทาง​หมื่น​ดาบ​ที่จะ​เดิน​ไป​ถึงภูเขา​ดาบ​ไกล​เท่าไร​ แล้​วจะ​ให้​ขึ้น​ยอดเขา​? เป็นไปได้​หรือ​?

“เจ้ามีเวลา​พัก​สามวินาที​ ถ้าไม่เดิน​ ข้า​จะส่งเจ้าเอง​” ผี​ร้าย​ตน​ยักษ์​ข้างหลัง​กล่าว​

เหลียงเฉิง​หู่​ตกใจ​สะดุ้ง​ ถ้าถูก​เตะ​อีก​ก็​อาจ​มีแผล​ดาบ​ทั่ว​ร่าง​ทันที​ และ​จะอด​ทนไม่ไหว​ เศษเนื้อ​กอง​เต็ม​พื้น​! เขา​ต้อง​ลด​ความเจ็บปวด​ลง​ ต้อง​ฝืน​ไม่ให้​ล้ม​ ต่อให้​ล้ม​ก็​กลิ้ง​มั่วซั่ว​ไม่ได้​ และ​จะต้อง​คิด​หา​วิธี​เดินหน้า​ไป​!

คิดถึง​ตรงนี้​ เหลียงเฉิง​หู่​กัดฟัน​เดิน​ไป​หนึ่ง​ก้าว​ ใน​เมื่อ​ไม่มีทาง​ถอย​แล้ว​ เขา​ก็ได้​แต่​เดินหน้า​ไป​

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ก้าว​ออก​ไป​เอง​ เมื่อ​เดิน​ก้าว​นี้​ มีความทรงจำ​ช่วง​หนึ่ง​แล่น​ผ่าน​ใน​ความคิด​ นั่น​คือ​ตอนที่​เขา​ยัง​เป็น​เด็กหนุ่ม​ ขโมย​ไก่​หมู่บ้าน​ข้างๆ​ มา ก่อน​ใช้ไม้ตีไก่​จนตาย​! ตอนนั้น​เขา​ใช้ไม้คาน​ อาศัย​จังหวะ​ที่​แม่ไก่​นอน​หมอบ​อยู่​ใน​โพรง​ใช้ไม้ตี​มัน​ตาย​คา​พื้น​ ลูกเจี๊ยบ​หลาย​ตัว​ใน​โพรง​ถูก​ตี​ตาย​ไป​สอง​ตัว​ ตัว​หนึ่ง​ถูก​ตี​ขา​หัก​ ที่​เหลือ​อีก​สอง​ตัว​ไม่ได้​หนี​ แต่​ล้อมรอบ​แม่ไก่​ร้อง​อะไร​ไม่รู้​ เหมือน​กำลัง​เรียก​ให้​แม่พวก​มัน​ลุกขึ้น​มา และ​เหมือนว่า​กำลัง​ร้องทุกข์​ความโหดเหี้ยม​ของ​เหลียงเฉิง​หู่​

แต่​เหลียงเฉิง​หู่​ไม่ได้คิด​อะไร​มาก​ขนาด​นั้น​ เขา​ใช้ไม้ตี​ลูกเจี๊ยบ​สอง​ตัว​จนตาย​ ก่อน​วิ่ง​ไป​จุด​กองไฟ​ใน​ป่า​นอก​หมู่บ้าน​ย่าง​ไก่​กิน​

ภาพ​นี้​วูบ​ผ่าน​ไป​ เหลียงเฉิง​หู่​รู้สึก​เจ็บปวด​ที่​ใต้เท้า​ถึงได้สติ​กลับมา​ เขา​กัดฟัน​ ไม่ล้ม​ลง​ แต่​ยก​เท้า​เดิน​อีก​หนึ่ง​ก้าว​

มีอีก​ภาพ​ปรากฏ​ใน​ความคิด​ เหลียงเฉิง​หู่​กับ​เด็ก​ๆ หลาย​คน​วางยา​สุนัข​ที่​คนตาบอด​ห​ลี่​ใน​หมู่บ้าน​ใช้นำทาง​จนตาย​ จากนั้น​เอา​มาตุ๋น​กิน​ คนตาบอด​ห​ลี่​ที่​ไม่มีลูกชาย​ลูกสาว​ พอ​ไม่มีสุนัข​อยู่​เป็นเพื่อน​แล้ว​ สามวัน​ต่อมา​เขา​ก็​ผูกคอตาย​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด