บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ 353 ความตายที่ไม่มีสิ้นสุด

Now you are reading บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ Chapter 353 ความตายที่ไม่มีสิ้นสุด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนนั้น​ เหลียงเฉิง​หู่​ไม่สนใจ​เช่น​เดิม​

แต่​ตอนนี้​เขา​สนใจ​แล้ว​ รู้​แล้ว​ว่า​นรก​เดิน​ยาก​…นี่​คือ​นรก​ทีละ​ก้าว​ หนึ่ง​ก้าว​คือ​บาปกรรม​หนึ่ง​เรื่อง​! เขา​เดิน​ก้าว​ที่สอง​ก็​เจ็บ​ เจ็บ​จน​อยาก​จะร้อง​เสียงดัง​ เจ็บ​จน​เขา​อยาก​ตัด​ขา​ทิ้ง​ แต่​สุดท้าย​ก็​อดกลั้น​ไว้​

เดิน​ไป​อีก​ก้าว​ มีอีก​ภาพ​ปรากฏ​ใน​ความคิด​เหลียงเฉิง​หู่​ เขา​เปิดน้ำ​ราด​ใน​รังมด​ ไม่รู้​ว่า​มด​ตาย​ไป​กี่​ตัว​

เดิน​ต่อไป​อีก​ ภาพ​วูบ​ผ่าน​ใน​ความคิด​เหลียงเฉิง​หู่​ทีละ​ภาพ​ เจ็บ​…แต่​เขา​ก็​ยัง​กัดฟัน​ยืนหยัด​ พูด​โกรธ​ๆ ใน​ใจว่า​ ‘ฉัน​ฆ่าพวก​แก​ตอน​เป็นได้​ พอ​ตาย​ไป​แล้ว​คิด​จะแก้แค้น​ฉัน​เรอะ​? ไม่มีทาง​! ก็​แค่​เจ็บปวด​นี่​? ฉัน​ยังไหว​ ยัง​ทน​ไหว​! รอ​ฉัน​ขึ้น​ภูเขา​ดาบ​ก่อน​เถอะ​ พวก​แก​จะทำ​อะไร​ฉัน​ได้​? ถึงโลก​กว้างใหญ่​ แต่​ใคร​จะชนะ​ฉัน​ได้​?’ ตอนนี้​เวลานี้​ ยิ่ง​เหลียงเฉิง​หู่​นึกย้อน​ดู​ บาปกรรม​ใน​ใจไม่ลดน้อยลง​แต่กลับ​เพิ่มขึ้น​! แต่​เขา​ไม่เห็น​เลย​ว่า​ไกล​ออก​ไป​มีหลวงจีน​หัวโล้น​รูป​หนึ่ง​กำลัง​มอง​เขา​อย่าง​สงบนิ่ง​

“เป็น​คนชั่ว​ที่​ไม่สำนึก​พร้อม​กลับตัว​จริงๆ​ น่าเสียดาย​ ต่อให้​ประสก​ชั่ว​กว่า​นี้​แล้ว​ยังไง​ คิด​ว่า​จะออกจาก​นรก​นี้​ไป​ได้​ง่ายๆ​ รึ​?” ฟางเจิ้งส่ายหน้า​เล็กน้อย​

เป็น​ดัง​คาด​ไว้​ เหลียงเฉิง​หู่​ไม่รู้​ว่า​เดิน​ไป​นาน​เท่าไร​ ไม่นึก​ว่า​จะดั้นด้น​มาถึงเชิงภูเขา​ดาบ​! ยาม​เงยหน้า​มอง​ภูเขา​ดาบ​สูงชัน​ เหลียงเฉิง​หู่​พบ​สิ่งที่​น่าเศร้า​คือ​ เขา​เดิน​ขึ้น​ภูเขา​นี้​ดาบ​ไม่ได้​ ได้​แต่​ปีน​ขึ้นไป​! หรือ​พูด​ได้​ว่า​ครั้งนี้​ไม่ได้​เจ็บ​เท้า​ อย่าง​น้อย​สุด​ก็​ต้อง​ใช้มือ​ ดีไม่ดี​หน้าอก​จะถูก​คม​ดาบ​เฉือน​หนัง​ไป​ด้วย​!

ทว่า​เหลียงเฉิง​หู่​ก็​ยัง​เป็น​คน​โฉด​ เวลา​พร้อมกัน​นั้น​เขา​รู้​แล้ว​ว่า​ขอ​แค่​เดินหน้า​ต่อไป​ได้​ บาดแผล​จะสมาน​อย่าง​รวดเร็ว​ ไม่ได้​ฉีก​เขา​เป็น​ชิ้นๆ​ แล้ว​กลับมา​ต่อ​ใหม่​ ดังนั้น​สิ่งที่​เขา​ต้อง​ทน​จริงๆ​ มีแค่​ความเจ็บปวด​! ใน​ใจตัดสินใจ​เด็ดขาด​ เหลียงเฉิง​หู่​กัดฟัน​ ยื่น​สอง​มือ​คว้า​คม​ดาบ​ไว้​ คำราม​ด้วย​ความโกรธ​แล้ว​เริ่ม​ปีน​เขา​!

ตอนนี้​เอง​ มีเสียงร้อง​โหยหวน​ดัง​ขึ้น​ วิญญาณ​ดวง​ซวย​ดวง​หนึ่ง​ตก​ลงมา​ข้างล่าง​ พลัน​ถูก​ตัดออก​เป็น​เศษเนื้อ​เต็ม​พื้น​ก่อน​จะกลับ​ไป​เกิด​ใหม่​ เหลียงเฉิง​หู่​หันไป​มอง​ จุด​ที่เกิด​ใหม่​เป็น​จุด​แรก​สุด​ หรือ​พูด​ได้​ว่า​ถ้าล้มเหลว​จะต้อง​เริ่มใหม่​!

‘จะเริ่มใหม่​ไม่ได้​! จะเริ่มใหม่​ไม่ได้​!’ เหลียงเฉิง​หู่​คำราม​อย่าง​บ้าคลั่ง​ใน​ใจ แม้แต่​ผี​ก็​รู้​ว่า​เขา​อดทน​ผ่าน​เส้นทาง​นี้​มาได้​อย่างไร​ จะให้​ไป​ทำ​อี​กรอบ​? นั่น​ทำให้​เขา​สิ้นหวัง​แน่นอน​

เหลียงเฉิง​หู่​ปีน​ภูเขา​ต่อไป​ ไต่​ความสูง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ สูงขึ้น​ทุกที​…ขณะเดียวกัน​ แต่ละ​ก้าว​จะมีภาพ​และ​ความทรงจำ​วาบ​เข้ามา​ ทุก​ภาพ​กับ​ความทรงจำ​ล้วน​กระตุ้น​ใน​ใจเขา​อย่าง​ลึกล้ำ​ เดิมที​นี่​เป็นการ​ให้​นักโทษ​พิจารณา​ตัวเอง​ แต่​ผล​กลับ​กลายเป็น​ต้นกำเนิด​แรง​ขับเคลื่อน​ของ​เหลียงเฉิง​หู่​ เขา​ปีน​ไป​พลาง​ด่า​ไป​พลาง​ “แค่​เดรัจฉาน​กลุ่ม​เดียว​ ตาย​ก็​ตาย​ไป​แล้ว​ มีสิทธิ์​อะไร​มาให้​ฉัน​ต้อง​รับโทษ​? รอ​ฉัน​ออก​ไป​ได้​ก่อน​ ฉัน​จะฆ่าคืน​เป็น​ร้อย​เท่า​พัน​เท่า​! ฆ่าๆๆ!”

เหลียงเฉิง​หู่​ปีน​ต่อไป​เพื่อ​ฆ่าคืน​ ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะมีแนวโน้ม​มาแรง​จน​ไม่อาจ​ต้าน​ได้​แล้ว​

แต่​ภูตผี​น้อย​ตัวเล็ก​และ​ใหญ่​ข้างหลัง​กลับ​เผย​ยิ้ม​ที่​ไม่แยแส​แม้แต่น้อย​

เหลียงเฉิง​หู่​เห็น​ว่า​จะปีน​ถึงยอดเขา​แล้ว​ ห่าง​เพียง​ก้าว​เดียว​! เขา​เหมือน​เห็น​แสงแรก​อรุณ​แห่ง​ชัยชนะ​ เห็น​ความหวัง​ว่า​จะได้​ออกจาก​ที่นี่​! เขา​เผย​รอยยิ้ม​ตื่นเต้น​ ขณะ​จะปีน​ขึ้นไป​นั้น​!

ได้ยิน​เพียง​เสียง​

เพียะ!​

เสียง​นั้น​ดัง​ขึ้น​ เหลียงเฉิง​หู่​รู้สึก​แค่​ว่า​กระดูกสันหลัง​ถูก​ฟาด​จน​แหลก​! ร่าง​เขา​ตกลง​ไป​โดย​ไม่อาจ​ควบคุม​ได้​ ปลายทาง​ที่​เดิมที​ใกล้​มาก​กลายเป็น​ไกล​จน​เอื้อม​ไม่ถึง เหลือ​เพียง​ความ​ไม่ยอม​และ​สิ้นหวัง​…

ตุบ​!

เหลียงเฉิง​หู่​ถูก​หั่น​จน​เป็น​เศษเนื้อ​กระจาย​เต็ม​พื้น​…

จากนั้น​กลับ​ไป​เกิด​ใหม่​

“ไม่ยุติธรรม​! เห็น​ๆ อยู่​ว่า​ฉัน​ใกล้​จะได้​ออก​ไป​แล้ว​ พวก​แก​จะฟาด​ฉัน​ทำไม​?” เหลียงเฉิง​หู่​ตะคอก​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​ ประณาม​ภูตผี​น้อย​ตน​ที่​ถือ​แส้

ภูตผี​น้อย​ชำเลือง​มอง​เขา​อย่าง​ไม่แยแส​ที​หนึ่ง​พลาง​ว่า​ “ข้า​เพียงแค่​บอก​เจ้าว่า​ปีน​ขึ้นไป​ได้​ก็​จะได้​ออก​ไป​ แต่​ข้า​ไม่ได้​บอ​กว่า​ข้า​ห้าม​ตี​ร่าง​เจ้าให้​แหลก​?”

“ถะ…ถ้าแก​จะทำ​แบบนี้​ ใคร​จะไป​ปีน​ได้​วะ​” เหลียงเฉิง​หู่​ร้อง​โวย​ด้วย​ความโกรธแค้น​ “ฉัน​จะยื่นฟ้อง​แก​!”

“ยื่นฟ้อง​?” ภูตผี​น้อย​มอง​ภูตผี​ตัว​ใหญ่​

ผี​ตัว​ใหญ่​ยก​เท้า​ถีบ​ไป​ที​หนึ่ง​ เหลียงเฉิง​หู่​ร้อง​โหยหวน​ขณะ​ถูก​ถีบ​ลอย​ไป​ตกลง​บน​เส้นทาง​ดาบ​ และ​ถูก​หั่น​เป็น​เศษเนื้อ​บน​พื้น​

เขา​กลับมา​เกิด​ใหม่​

ผี​น้อย​กล่าว​ “ยื่นฟ้อง​รึ​…ฮี่ๆ เรา​สอง​พี่น้อง​เป็น​ผู้​เฝ้านรก​ภูเขา​ดาบ​นี่​ พวกเรา​เป็น​คนคุม​กฎ​ทุกอย่าง​! แน่นอน​ ขึ้น​ถึงยอดเขา​จะได้​ออกจาก​ที่นี่​เป็น​กฎ​ของ​ท่าน​มัจจุราช​ พวกเรา​เปลี่ยน​ไม่ได้​ แต่​ถ้าไม่ชอบ​ใคร​ จะเฆี่ยน​มัน​ก็​ไม่ใช่ปัญหา​ เอาล่ะ​ อย่า​พูดมาก​ เจ้าจะเดิน​ต่อไป​หรือ​ให้​พวก​ข้า​ส่งเจ้าอี​กรอบ​?”

เหลียงเฉิง​หู่​มอง​ภูตผี​ตัวเล็ก​ใหญ่​ที่​ไม่มีเหตุผล​เลย​ สีหน้า​คับอกคับใจ​ แต่​สถานภาพ​อีก​ฝ่าย​เหนือกว่า​ เขา​จะทำ​อะไร​ได้​? ทางรอด​เดียว​คือ​ปีน​ภูเขา​ดาบ​ ไม่เดินทาง​นี้​ก็​ต้อง​ทรมาน​ไม่มีวัน​จบสิ้น​!

สุดท้าย​เหลียงเฉิง​หู่​ก็​ยัง​เดิน​ไป​ ความทรงจำ​เหล่านั้น​เริ่มใหม่​อีกครั้ง​ ความเจ็บปวด​เหมือน​จะมากกว่า​เดิม​! แต่​ความแน่วแน่​ของ​เหลียงเฉิง​หู่​น่ากลัว​จริงๆ​ เขา​ใกล้​จะปีน​ถึงยอดเขา​อีกครั้ง​แล้ว​!

ทว่า​ มีเท้า​ใหญ่​ข้าง​หนึ่ง​ปะทะ​เข้าหน้า​ ถีบ​เหลียงเฉิง​หู่​ดัง​โครม​ ตกลง​ไป​กลายเป็น​เศษเนื้อ​…

“ขอร้อง​พวก​แก​ล่ะ​ อย่า​แกล้ง​ฉัน​อีก​เลย​ ทำ​ยังไง​ถึงจะปล่อย​ฉัน​ออก​ไป​?” เหลียงเฉิง​หู่​ร้อง​ขึ้น​มา

“เรื่อง​นี้​พวกเรา​บอก​ไม่ได้​ ทุกอย่าง​ขึ้นอยู่กับ​เจ้า…” ภูตผี​น้อย​สะบัด​แส้พลาง​หัวเราะ​ร่า​

เพียะ!​

“โอ๊ย​ๆๆ…” เหลียงเฉิง​หู่​เจ็บ​จน​กระโดด​ไปๆ มาๆ​ และ​กระโดด​เข้าไป​ใน​เส้นทาง​ดาบ​ พอ​เจ็บ​เท้า​ก็​กลิ้ง​ตัว​ กลายเป็น​เศษเนื้อ​อีก​…

เมื่อ​เกิด​ใหม่​อีก​ เหลียงเฉิง​หู่​ว่าง่าย​แล้ว​ ไม่บ่น​ แต่​ยก​เท้า​เดิน​ไป​

ทว่า​ก็​เจ็บ​กว่า​เดิม​ ความทรงจำ​ฉายซ้ำ​รุนแรง​ยิ่งขึ้น​ เขา​เดิน​ไป​ได้​ครึ่งทาง​ก็​ทนไม่ไหว​ ล้ม​ลง​กับ​พื้น​ ตาย​!

เกิด​ใหม่​ ตาย​อีกครั้ง​ มิหนำซ้ำ​เหลียงเฉิง​หู่​ยัง​พบ​เรื่อง​ที่​น่า​สิ้นหวัง​คือ​ระยะทาง​ที่​เขา​ปีน​ได้​สั้น​ลง​เรื่อยๆ​…เขา​มองไม่เห็น​ความหวัง​แล้ว​

ดั่ง​ภาษิต​ที่ว่า​เวลา​คน​ใกล้​ตาย​มักจะ​พูด​ความในใจ​ พูด​แต่​สิ่งดี​ๆ ท่ามกลาง​ความสิ้นหวัง​ ในที่สุด​เหลียงเฉิง​หู่​ก็​เรียนรู้​ที่จะ​ตรึกตรอง​ เรียนรู้​การสำนึก​ เรียนรู้​การ​มอง​อดีต​อย่าง​จริงจัง​…

ตาย​ทุกครั้ง​จะได้รับ​มาหนึ่ง​ครั้ง​ จะได้​สำนึก​เสียใจ​ครั้งหนึ่ง​ กลิ่นอาย​บาปกรรม​ ความเคียดแค้น​ และ​แรง​กรรม​ใน​ตัว​เขา​เริ่ม​หาย​ไป​อย่าง​ช้าๆ

ไม่รู้​ว่า​เดิน​ไป​กี่​ครั้ง​ สำนึก​เสีย​ใจมานาน​เท่าไร​ สุดท้าย​เหลียงเฉิง​หู่​คุกเข่า​อยู่​บน​ภูเขา​ดาบ​ เดิน​หนึ่ง​ก้าว​คุกเข่า​น้อม​คำนับ​หนึ่ง​ครั้ง​ ตาย​มาไม่รู้​กี่​ครั้ง​ เกิด​ใหม่​ก็​ไม่รู้​กี่​ครั้ง​ ตอนที่​เขา​ได้​ยืน​บน​ยอดเขา​อีกที​ เขา​หันกลับ​ไป​มอง​ เห็น​ภูตผี​น้อย​ใหญ่​ไม่มีเวลา​มาสนใจ​เขา​ กำลัง​ทรมาน​วิญญาณ​ดวง​ซวย​อีก​ดวง​ เหลียงเฉิง​หู่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ แต่​โค้ง​คำนับ​ก่อน​เดิน​เข้าไป​ใน​ประตู​ใหญ่​ข้างหลัง​ พริบตา​นั้น​เขา​รู้สึก​แต่​เบา​สบาย​ไป​ทั้งตัว​ เหมือน​ชด​ใช้หนี้​ทั้ง​ชีวิต​หมดสิ้น​แล้ว​

แต่​เขา​รู้​ว่า​นี่​เป็น​เพียง​การ​เริ่มต้น​ของ​การ​ชดใช้​หนี้​เท่านั้น​! หนี้​เยอะ​ขนาด​นั้น​ เขา​จะชดใช้​หมด​หรือ​?

“อ​มิตา​พุทธ​” ตอนนี้​เอง​ เสียงสวด​นาม​พุทธองค์​ดัง​ขึ้น​

แสงแห่ง​พุทธ​สาย​หนึ่ง​สว่าง​ขึ้น​ตรงหน้า​เหลียงเฉิง​หู่​ กล่าว​ให้​ถูกต้อง​คือ​แสงตะวัน​สาย​หนึ่ง​ เป็น​แสงตะวัน​ที่​ไม่ได้​เห็น​มานาน​ เขา​ราวกับ​ไม่ได้​เห็น​แสงตะวัน​มานาน​แสน​กว่า​ปี​แล้ว​…

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด