บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ 356 เป็นนก

Now you are reading บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ Chapter 356 เป็นนก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนนี้​เอง​ นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ที่​ตกใจ​จน​มุด​เข้าไป​ใน​พุ่มไม้​เตี้ย​โผล่​หัว​ออกมา​อีกครั้ง​ ร้อง​สอง​ที​ ทำ​ท่าจะ​วิ่งหนี​! ถูกต้อง​ นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​จะวิ่ง​ ไม่ได้​บิน​! นก​ชนิด​นี้​เป็น​สัตว์ปีก​เดิน​ ไม่ใช่สัตว์ปีก​บิน​ บิน​ไม่ได้​ แต่​วิ่ง​แล้ว​กลับ​เหมือน​เหาะ​เหิน​!

หลิน​จื้อเฉิง​เห็น​แบบ​นั้น​ก็​คว้า​คันธนู​ไว้​ ง้างสาย​ธนู​จะยิง​!

ฟางเจิ้งกลับ​เดินหน้า​มาหนึ่ง​ก้าว​ขวางหน้า​ธนู​หลิน​จื้อเฉิง​ เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “ประสก​ รั้ง​ม้าที่​หน้าผา​เถอะ​ ยัง​มีโอกาส​!”

“ช่างหัว​ม้าที่​หน้าผา​แม่งเถอะ​! ถ้านก​ฮาเซล​เก​ราซ์​หนี​ไป​ ฉัน​จะให้​แก​รับผิดชอบ​!” หลิน​จื้อเฉิง​ตะคอก​ ผล​คือ​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​กระโดด​จะหนี​ไป​แล้ว​!

หลิน​จื้อเฉิง​ยกมือ​จะยิง​!

ฟางเจิ้งถอนหายใจ​ “ใน​เมื่อ​ประสก​ชอบ​ล่าสัตว์​แบบ​นั้น​ ชอบ​ล่า​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​แบบนี้​ อาตมา​จะสนับสนุน​ประสก​อย่าง​เต็มที่​”

“หมายความว่า​ไง?” หลิน​จื้อเฉิง​สงสัย​ใน​ใจ ต่อมา​เขา​พบ​สิ่งที่​น่า​ตกใจ​คือ​ ตัว​เขา​เล็ก​ลง​! ไม่ผิด​ เขา​ตัวเล็ก​ลง​เรื่อยๆ​ สุดท้าย​ได้​แต่​เงยหน้า​มอง​ฟางเจิ้งตรงหน้า​!

“เกิด​อะไร​ขึ้น​!” หลิน​จื้อเฉิง​ร้อง​เสียงดัง​ แต่​เมื่อ​เอ่ย​กลับ​กลายเป็น​เสียงร้อง​ของ​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ หลิน​จื้อเฉิง​พลัน​หวาดผวา​ นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​?

ขณะนี้​เอง​ ฟางเจิ้งนั่ง​ยอง​ลง​ ตบ​หัว​หลิน​จื้อเฉิง​เบา​ๆ “ประสก​ชอบ​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ ก็​เป็น​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​เถอะ​ อาตมา​เชื่อ​ว่า​บน​โลก​นี้​มีคน​มากมาย​ชอบ​สัตว์​เหมือนกับ​ประสก​”

พูด​จบ​ ฟางเจิ้งยืน​ขึ้น​และ​จากไป​

หลิน​จื้อเฉิง​มึนงง​ นก​ฮาเซล​เก​ราซ์?​ หรือว่า​เขา​กลายเป็น​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ไป​แล้ว​? พอ​ก้มหน้า​มอง​ ยก​มือขึ้น​ นี่​มันมือ​ที่ไหน​กัน​ เห็นชัด​เลย​ว่า​นี่​คือ​ปีกนก​ฮาเซล​เก​ราซ์!​ มอง​ต่ำ​ลง​ไป​อีก​คือ​กรงเล็บ​…หลิน​จื้อเฉิง​ตกใจ​จน​โง่งม รีบ​วิ่ง​ไป​ที่​ริมแม่น้ำ​ ก้มหน้า​มองดู​ใน​สายน้ำ​

เห็น​เงาใน​น้ำ​มีเพียง​หนึ่งเดียว​ ร่างกาย​ล่ำสัน​ จะงอย​ปาก​สั้น​ยื่น​เป็น​ทรง​กรวย​ ปีก​ทั้ง​สั้น​และ​กลม​ มีความรู้สึก​ว่า​บิน​ไม่ขึ้น​อย่าง​ชัดเจน​หรือไม่​ก็​บิน​แบบ​ปกติ​ไม่ได้​ รู​จมูก​กับ​เท้า​มีขนนก​กระจาย​กัน​อยู่​ข้างบน​ รูปร่าง​เหมือนกับ​นก​พิราบ​ นี่​คือ​นก​มังกร​บิน​ใน​ภาพ​จำของ​หลิน​จื้อเฉิง​ บน​หัว​เขา​มีหงอน​ขน​ นี่​คือ​เอกลักษณ์​เฉพาะ​ของ​นก​เพศ​ผู้​

‘นี่​…นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​?’ หลิน​จื้อเฉิง​ร้อง​ด้วย​ความ​ตื่นกลัว​ใน​ใจ แต่​ก็​ออกมา​เป็น​เสียง​นก​อีก​

ตอนนี้​เอง​ เหมือน​มีเสียงร้อง​ตกใจ​ดัง​แว่ว​มาจาก​ข้างหลัง​ไกลๆ​ “ฟังสิ! เหมือน​เสียง​นก​เลย​! พี่​เห​มิ่ง ขอ​อาวุธ​ที​ ผม​จะล่า​!”

หลิน​จื้อเฉิง​ได้ยิน​ดังนั้น​ ใจก็​สั่น​ไหว​ นี่​คือ​เสียง​ของ​หลิน​เหล่​ย​ เขา​จะล่าสัตว์​? จะล่า​นก​? หลิน​จื้อเฉิง​ที่​เมื่อ​ครู่​จะเข้าไป​หาและ​ขอให้​ช่วย​พลัน​หยุดชะงัก​ ขืน​เข้าไป​แบบนี้​ หลิน​เหล่​ย​จะจำเขา​ได้​หรือ​? จะถูก​ธนู​ยิง​ตาย​รึเปล่า​?

เหมือนกับ​ว่า​กำลัง​ตอบคำถาม​เขา​ หลิน​เหล่​ย​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ใน​มือถือ​คันธนู​กำลัง​เดิน​มาอย่าง​ระมัดระวัง​ มอง​ปราด​เดียว​เห็น​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ร่าง​แปลง​ของ​หลิน​จื้อเฉิง​ นัยน์ตา​ฉาย​ประกาย​ตื่นเต้น​ เขา​คุ้น​กับ​ประกาย​แววตา​นี้​มาก​ ทุกครั้งที่​เขา​ล่าสัตว์​จะมีประกาย​ใน​ตา​แบบนี้​ ตื่นเต้น​! ตื่นเต้น​มาก​! เฝ้ารอ​ว่า​จะฆ่าได้​ใน​การ​จู่โจมครั้ง​เดียว​!

หลิน​จื้อเฉิง​ร้อง​ตาม​จิตใต้สำนึก​ “หลิน​เหล่​ย​ อย่า​ทำ​ ฉัน​เอง​! ฉัน​พี่​แก​ไง!”

ทว่า​หลิน​เหล่​ยก​ลับ​ปล่อยมือ​อย่าง​ไม่ลังเล​แม้แต่น้อย​ เกิด​เสียงดัง​ปัง​ ก้อนหิน​ตกลง​ข้าง​ตัว​หลิน​จื้อเฉิง​ เศษหญ้า​ที่​กระเซ็น​ตี​ใส่หน้า​เขา​เจ็บ​นิดๆ​ แต่​ทำให้​เขา​ได้สติ​ขึ้น​มา ทุก​อย่างนี้​ไม่ใช่ความฝัน​ นี่​คือ​ความจริง​! ขืน​เหม่อ​ต่อไป​ เขา​จะถูก​ฆ่าแน่​!

คิดได้​ดังนั้น​ หลิน​จื้อเฉิง​หมุนตัว​วิ่ง​ไป​!

เป็น​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ ไม่ชำนาญ​การ​บิน​ระยะไกล​จริงๆ​ แต่​การ​วิ่ง​ยัง​เร็ว​ราวกับ​เหาะ​เหิน​ เขา​มุด​เข้าไป​ใน​พุ่ม​หญ้า​ แต่ทว่า​..

ปึง​!

ถึงอย่างไร​หลิน​จื้อเฉิง​ก็​ยัง​ไม่ใช่นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ที่​วิ่ง​มาตั้งแต่​เล็ก​จน​เติบใหญ่​ ยัง​ควบคุม​สมดุล​ร่างกาย​ได้​ไม่ดี​นัก​ จึงชน​เข้ากับ​กิ่ง​ไม้พุ่ม​หญ้า​เตี้ย​จน​เวียนหัว​ตาลาย​

เวลานี้​เอง​ ได้ยิน​สียง​หลิน​เหล่​ย​พูดว่า​ “ฮ่าๆ…ฉัน​เจอ​นก​โง่เว้ย​! บิน​ไม่ได้​ แถมยัง​ชน​ต้นไม้​อีก​!”

“บิน​ไม่ได้​? ไหน​ดู​ซิ?” เสียง​หลิน​อิ๋ง​ดัง​ขึ้น​ ก่อน​คน​จะเดิน​เข้ามา​ แต่​ยัง​ไม่ทัน​เห็น​ด้าน​นี้​ก็​ร้อง​ด้วย​ความตกใจ​ “นี่​มัน​ธนู​กับ​เสื้อผ้า​ของ​พี่​นี่​? แล้ว​พี่​ล่ะ​?”

“ใช่ พี่​ล่ะ​?” หลิน​เหล่​ย​ได้สติ​กลับ​มาจาก​ความตื่นเต้น​เมื่อ​ครู่​

เซี่ย​เห​มิ่งได้ยิน​ดังนั้น​ก็​พลัน​วิ่ง​เข้ามา​ นั่ง​ยอง​ลง​ตรวจสอบ​คันธนู​กับ​เสื้อผ้า​ ขมวดคิ้ว​พูดว่า​ “เสื้อผ้า​สะอาด​มาก​ ไม่มีร่องรอย​เสียหาย​ คันธนู​ก็​ไม่มีปัญหา​ ดู​จาก​ลักษณะ​แล้ว​เหมือนว่า​เถ้าแก่​หลิน​จะถอดเสื้อผ้า​ออก​ แต่​เขา​จะถอดเสื้อผ้า​ไป​ทำไม​?”

หลิน​เหล่​ยม​อง​พุ่มไม้​เตี้ย​ข้างหน้า​รวมถึง​ลำธาร​ที่​ไหล​อยู่​ใต้​พุ่มไม้​นั้น​พลาง​พูด​ “คง​ไม่ได้​ข้าม​แม่น้ำ​หรอก​มั้ง?”

“แบบ​นั้น​ไม่ต้อง​ถอด​กางเกงใน​ก็ได้​นี่​?” หลิน​อิ๋ง​มอง​เสื้อผ้า​บน​พื้น​ เอ่ย​ด้วย​ความกังวล​

“นี่แหละ​สิ่งที่​ฉัน​กังวล​ ที่นี่​มีคน​น้อย​มาก​ สัตว์ป่า​ก็​มีอยู่​บ้าง​ แต่​ดู​จาก​ปฏิกิริยา​ของ​เหล่า​เหลียง​เมื่อกี้​ ฉัน​สงสัย​ว่า​มีคน​สะกดรอย​ตาม​พวกเรา​มาตลอด​ ทั้ง​ยัง​ลงมือ​หลายครั้ง​แล้ว​ ขวาง​เหล่า​เหลียง​ไม่ให้​ล่าสัตว์​ แถมยัง​พูด​โน้มน้าว​เหล่า​เหลียง​ เหล่า​เหลียง​ถึงได้​เปลี่ยนไป​อย่าง​เมื่อกี้​ ตอนนี้​เกิดเรื่อง​กับ​เถ้าแก่​หลิน​แล้ว​ มีโอกาส​สูงที่จะ​เกี่ยวกับ​คน​คน​นั้น​” ระหว่าง​พูด​อยู่​นี้​ เซี่ย​เห​มิ่งนั่ง​ยอง​ลง​สังเกต​อย่าง​ละเอียด​ พร้อมกับ​ถาม “หลิน​เหล่​ย​ ตอนที่​นาย​มาถึงเห็น​อะไร​เป็นพิเศษ​บ้าง​ไหม​?”

“มี เห็น​นก​โง่บิน​ไม่ได้​ได้​แต่​วิ่ง​ตัว​หนึ่ง​ อัปลักษณ์​มาก​ นก​ตัว​เบ้อเริ่ม​ แต่​บน​หัว​มีหงอน​ขน​” หลิน​เหล่​ย​ตอบกลับ​ทันที​

“นก​ที่​นาย​ว่า​น่าจะเป็น​นก​มังกร​บิน​ เป็น​นก​ที่​เถ้าแก่​หลิน​อยาก​จับ​แม้แต่​ใน​ฝัน​ นก​นั่น​เป็น​สัตว์​คุ้มครอง​ชั้นหนึ่ง​ของ​ประเทศ​ ล้ำค่า​มาก​ๆ ถ้าขาย​เป็น​เงิน​อย่าง​เดียว​เถ้าแก่​หลิน​อาจจะ​ไม่สนใจ​ แต่​ถ้าให้​เป็น​ของขวัญ​ มัน​คือ​ของขวัญ​ที่​พัน​ตำลึง​ทอง​ยัง​ซื้อ​ได้​ยาก​ ล้ำค่า​แต่​มีน้อย​” เซี่ย​เห​มิ่งกล่าว​

“ที่แท้​นั่น​ก็​นก​มังกร​บิน​ พี่​เห​มิ่ง นก​มังกร​บิน​อยู่​ใน​พุ่มไม้​นั่น​ มัน​โง่ชะมัด​ ชน​ต้นไม้​เหมือนกับ​หมู​เลย​” หลิน​เหล่​ย​ชี้ไป​ทาง​หลิน​จื้อเฉิง​

เซี่ย​เห​มิ่งชำเลือง​มอง​ไป​ทาง​นั้น​แวบ​หนึ่ง​ หลิน​จื้อเฉิง​ตกใจ​จน​ตัวสั่น​ พลัน​คิด​จะหนี​ไป​ แต่​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ไม่ใช่นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ ภูมิประเทศ​ซับซ้อน​แบบนี้​ ไม่ว่า​อย่างไร​เขา​ก็​วิ่ง​ติดขัด​ไป​หมด​ วิ่ง​ไป​ได้​ไม่กี่​ก้าว​ก็​ทุลักทุเล​

เซี่ย​เห​มิ่งขมวดคิ้ว​บอก​ “ทำไม​นก​มังกร​บิน​นี่​ถึงเหมือน​ดื่ม​มาเยอะ​นัก​ ช่างเถอะ​ หา​เถ้าแก่​หลิน​ก่อน​ดีกว่า​ ช่างมัน​”

หลิน​อิ๋ง​มอง​หลิน​จื้อเฉิง​ด้วย​ความแปลกใจ​ “นก​นี่​โง่จริงๆ​”

หลิน​เหล่​ยก​ล่า​ว​ “โง่จริงๆ​ นั่นแหละ​ พี่​อยาก​จับ​มัน​ไม่ใช่เหรอ​ ฉัน​ไป​จับ​เอง​ รอ​หา​พี่​หลิน​เจอ​แล้​วจะ​ได้​ให้​เป็น​ของขวัญ​เขา​ อย่าง​แย่​ก็ได้​แต่​ย่าง​กิน​ ฉัน​ยัง​ไม่เคย​กิน​เนื้อ​นก​มังกร​บิน​เลย​ ได้ยิน​พี่​โม้ประจำ​ ครั้งนี้​ฉัน​จะได้​ฟิน​กับ​เขา​บ้าง​ล่ะ​” หลิน​เหล่​ย​ยังคง​ติด​เล่น​ ไม่คิด​ว่า​หลิน​จื้อเฉิง​จะมีอันตราย​อะไร​จริงๆ​

ดังนั้น​หลิน​เหล่​ย​เลย​วิ่ง​เข้าไป​จับ​หลิน​จื้อเฉิง​

หลิน​จื้อเฉิง​ทั้ง​หลบ​และ​หนี​ต่างๆ​ นานา​ แต่​ตัวเอง​ยัง​ไม่ชิน​กับ​ร่าง​ใหม่​ รวมถึง​ยัง​ไม่ชำนาญ​ภูมิประเทศ​ หนี​ไป​ได้​ครู่เดียว​ก็​ถูก​หลิน​เหล่​ยก​ดคอ​ไว้​แล้ว​จับ​ขึ้น​มา

หลิน​จื้อเฉิง​บิด​ตัว​สุด​ชีวิต​ ด่าทอ​ยกใหญ่​ว่า​ “หลิน​เหล่​ย​ แก​ปล่อย​ฉัน​เดี๋ยวนี้​! นี่​ฉัน​เอง​! พี่​แก​เอง​ไง!”

“เฮ้ย​ ลูก​นก​นี่​ดิ้น​เก่ง​จริงๆ​ อย่า​ดิ้น​ดิ​ ถ้าดิ้น​อีก​ฉัน​จะบีบ​คอ​แก​ให้​ตาย​!” หลิน​เหล่​ย​พูด​พลาง​คว้า​คอ​หลิน​จื้อเฉิง​ หิ้ว​คอ​เขา​แกว่ง​ไปมา​ตามอำเภอใจ​ ตอนนั้น​ หลิน​จื้อเฉิง​แทบจะ​รู้สึก​ถึงความตาย​ได้​แล้ว​! เลือด​ทั่ว​ร่าง​ถูก​เหวี่ยง​รวมกัน​เป็น​ก้อน​ เวียนหัว​ตาลาย​ ถูก​บีบ​คอ​ไว้​หายใจ​ไม่ได้​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​พบ​ว่า​น้องชาย​ตัวเอง​น่ากลัว​ถึงเพียงนี้​! และ​ก็​เป็นครั้งแรก​ด้วย​ที่​เผชิญหน้า​กับ​เจ้าน้องชาย​ไร้ประโยชน์​ที่​แอบ​ซุกซน​อยู่​ใน​ความขี้ขลาด​ ถูก​เขา​ทอดทิ้ง​ตลอด​ แต่​เขา​ก็​ปรับ​แก้​และ​สั่งสอน​น้อง​คน​นี้​เรื่อย​มา อยาก​ให้​มีความ​เป็น​ผู้ชาย​มากขึ้น​อีก​นิด​ ไม่ได้​มอง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​ความ​ดูแคลน​ แต่​เป็น​หวาดกลัว​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด