เทพสังหาร ยุทธการระห่ำบทที่ 478 เจ็ดวันเจ็ดคืน

Now you are reading เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ Chapter บทที่ 478 เจ็ดวันเจ็ดคืน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตู้​ม!

ระเบิด​แล้ว​ เหนือ​เมือง​เทียน​ซาเกิด​ระเบิด​ขึ้น​แล้ว​ ทั่ว​ทั้งเมือง​เทียน​ซาราบเป็นหน้ากลอง​ ไม่มีอะไร​เหลือ​ พวก​อู๋เสวี่ย​ซึ่งเป็น​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​และ​พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​ต่าง​ก็​ถูก​พลัง​อัน​มหาศาล​โจมตี​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ไกล​ ส่วนใหญ่​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ บางคน​ถึงกับ​ถูก​ฆ่าจน​กลายเป็น​ฝน​เลือด​ ไม่มีอะไร​หลงเหลือ​อีก​

บน​ถนน​อัน​พร่า​เลือน​ของ​เมือง​เทียน​ซา เย่​เทียน​เฉิน​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​โดย​ไม่ขยับเขยื้อน​ มอง​ไป​เบื้องหน้า​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​เลือด​ ไหล​หยด​ลงมา​ไม่หยุด​ เขา​ยัง​ไม่ได้​ยกเลิก​สภาวะ​การต่อสู้​ข้ามขั้น​ กระบี่​เซียว​หยวน​ กระบี่​ไท่​อา​และ​กระบี่​อวี๋​ฉางต่าง​หัน​ปลาย​กระบี่​ลง​ด้านล่าง​ กลับมา​อยู่​ข้าง​กาย​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​ ชุด​ออกศึก​ “หัวหน้า​จ้าว​สวรรค์​” บน​ร่าง​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ถูก​ทำลาย​จน​สภาพ​ย่ำแย่​ มุมปาก​ของ​เขา​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ไม่หยุด​ ต้อง​ทราบ​ว่า​กาย​เนื้อ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​แข็งแกร่ง​มาก​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​มีพลัง​อัน​อบอุ่น​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​ที่​จางรั่ว​ถงทิ้ง​ไว้​ให้​ ความสามารถ​ใน​การรักษา​ฟื้นฟู​จึงแข็งแกร่ง​มาก​ แต่​ตอนนี้​ปาก​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​มีเลือด​ไหล​ลงมา​ไม่หยุด​ จินตนาการ​ได้​เลย​ว่า​การปะทะ​กัน​ครั้งสุดท้าย​ของ​เขา​และ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​รุนแรง​มาก​ขนาด​ไหน​

เดิมที​โล่​ทองคำ​และ​พลัง​เขตแดน​ปิดกั้น​ที่​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ทั้งเมือง​เทียน​ซายัง​เหลือ​พลัง​ป้องกัน​เล็กน้อย​ แต่​ตอนนี้​กลับ​ไม่มีเหลือ​แล้ว​ โชคดี​ที่​มีการป้องกัน​เล็กน้อย​นี้​อยู่​ มิฉะนั้น​ก็​ไม่รู้​ว่า​พลัง​จาก​การปะทะ​กัน​จะส่งผล​ไป​ไกล​แค่​ไหน​ จะเกิด​ผลกระทบ​แบบ​ไหน​

“พี่ใหญ่​…”

อู๋เสวี่ย​เป็น​คน​แรก​ที่​ลุกขึ้น​มาท่ามกลาง​ซากปรักหักพัง​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​เต็มไปด้วย​เลือด​เช่นเดียวกัน​ ใน​ตอนที่​เขา​เห็น​เย่​เทียน​เฉิน​ยืน​อยู่​ใน​เมือง​เทียน​ซาเขา​ก็​ต้อง​ขมวดคิ้ว​ เย่​เทียน​เฉิน​มีเลือด​โทรม​กาย​ ทั้ง​ยัง​ไหล​ออกมา​ไม่หยุด​ ไม่ว่า​จะเป็น​ปาก​ หน้าอก​ หรือ​แผ่น​หลัง​ ต่าง​ก็​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ราวกับ​สายน้ำ​ เขา​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​โลหิต​ ไม่รู้​ว่า​มีเลือด​ไหล​ออกมา​มาก​ขนาด​ไหน​

แต่​ใน​ตอนที่​อู๋เสวี่ย​คิด​จะทะยาน​เข้า​ไปดู​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​บาดเจ็บ​ขนาด​ไหน​กัน​แน่​ เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​ยก​มือขวา​ขึ้น​อย่าง​เชื่องช้า​ ทำ​สัญลักษณ์​มือ​ห้ามไม่ให้​เข้ามา​ใกล้​ อู๋เสวี่ย​ชะงัก​ไป​ เนื่องจาก​ตอนนี้​เบื้องหน้า​เย่​เทียน​เฉิน​ปรากฏ​เงาร่าง​ของ​คน​อีก​คน​หนึ่ง​ คน​คน​นั้น​คล้าย​กับ​ผุด​ขึ้น​มาจาก​ดิน​ก็​มิปาน​ ซึ่งก็​คือ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​นั่นเอง​

พบ​ว่า​บน​ร่างกาย​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไม่มีรอย​เลือด​อะไร​อยู่เลย​ มุมปาก​ก็​ไม่มีเลือด​ไหล​ออกมา​ ทว่า​ตอนที่​อู๋เสวี่ย​เห็น​หน้าอก​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ถึงกับ​อดรนทนไม่ไหว​อยาก​จะหัวเราะ​เสียงดัง​ เดิมที​เขา​คิด​ว่า​พี่ใหญ่​เย่​เทียน​เฉิน​แพ้​แล้ว​ บาดเจ็บ​จน​มีสภาพ​แบบนี้​ กลายเป็น​มนุษย์​เลือด​โดยสิ้นเชิง​ อาการ​บาดเจ็บ​นั้น​รุนแรง​มาก​ จะสามารถ​อยู่​ไป​ได้​นาน​แค่​ไหน​ก็​ยัง​ไม่รู้​ แต่​บริเวณ​หน้าอก​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ถูก​โจมตี​จน​ทะลุ​เป็น​รู​ ปรากฏ​รู​ขนาดใหญ่​ที่​อาบ​ย้อม​ไป​ด้วย​เลือด​ เกรง​ว่า​หัวใจ​คง​แหลก​สลาย​ไป​แล้ว​ ต่อให้​เป็น​เทพเจ้า​ก็​ช่วย​เขา​ไม่ได้​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​จะต้อง​ตาย​แน่​แล้ว​

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เดิน​ไปหา​เย่​เทียน​เฉิน​ทีละ​ก้าว​ ตอนนี้​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ไม่มีความโหดเหี้ยม​อะไร​อีก​ กลับ​เรียบ​เฉย​มาก​ด้วยซ้ำ​ ชาย​ชรา​คน​นี้​มีอายุ​ 70 กว่า​ปี​แล้ว​ ความสามารถ​และ​การบ่ม​เพาะ​แข็งแกร่ง​สูงส่งหา​ใด​เปรียบ​ แต่​ที่​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​รู้สึก​ตื่น​ตะลึง​ก็​คือ​ตอนนี้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ถึงกับ​เดิน​มาหา​ตน​ เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​ยืน​อยู่กับที่​โดย​ไม่ขยับเขยื้อน​ ตอนนี้​เขา​เอง​ก็​บาดเจ็บสาหัส​และ​อ่อนแอ​จนถึง​ขีดสุด​ พลัง​ใน​ร่างกาย​ไม่สามารถ​ควบคุม​ให้​มั่นคง​ได้​อีก​ และ​ไม่สามารถ​ใช้ออกมา​ได้​ด้วย​ อย่างไรก็ตาม​เขา​ยังคง​ยืน​ขวาง​อยู่​เบื้องหน้า​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ ขอ​เพียง​มีลมหายใจ​ก็​จะลงมือ​สู้กับ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ต่อไป​ นี่​คือ​จิตวิญญาณ​แห่ง​การต่อสู้​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​

“แก​แข็งแกร่ง​มาก​ ไอ้​หนุ่ม​ คิดไม่ถึง​ว่า​บน​โลก​นี้​จะมีผู้​แข็งแกร่ง​แบบ​แก​อยู่​ ถ้าให้​เวลา​และ​โอกาส​แก​ได้​เติบโต​ แก​จะต้อง​กลายเป็น​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​แน่นอน​ แต่ว่า​ ฉัน​จะบอก​แก​ให้​ จักรพรรดิ​ดาบ​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ของ​ฉัน​จะไม่ยอม​ให้โอกาส​นี้​กับ​แก​แน่นอน​ ยิ่งไปกว่านั้น​จนถึง​ตอนนี้​ฉัน​ก็​ยัง​รับ​การ​โจมตี​ของ​เขา​ไม่ได้​แม้แต่​กระบวน​ท่าเดียว​…”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ อู๋เสวี่ย​ก็​เกือบจะ​ตกใจ​จน​สั่น​ไป​ทั้ง​ร่าง​ สำหรับ​อู๋เสวี่ย​ เขา​ก็​นับว่า​เป็นยอด​ฝีมือ​คน​หนึ่ง​เช่นกัน​ แล้ว​ยัง​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​อีกด้วย​ การต่อสู้​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​และ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​เกิน​กว่า​ขอบเขต​ของ​ผู้​แข็งแกร่ง​อย่าง​พวกเขา​ไป​แล้ว​ ทำให้​ผู้คน​ต้อง​สั่นสะท้าน​หา​ใด​เปรียบ​ แต่​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ถึงกับ​พูดว่า​จนกระทั่ง​ตอนนี้​ ความสามารถ​อย่าง​เขา​ก็​ยัง​รับ​การ​โจมตี​ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ไม่ได้​แม้แต่​กระบวน​ท่าเดียว​ นี่​เป็นความ​น่าหวาดกลัว​ระดับ​ไหน​กัน​? เจตนา​พูด​ให้​ผู้อื่น​กลัว​หรือเปล่า​?

มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​มีความสามารถ​ที่​แข็งแกร่ง​ถึงระดับ​นักรบ​จักรพรรดิ​ขั้นต้น​ แม้ไม่อาจ​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​โลก​ แต่​อย่าง​น้อย​ก็​ถูก​จัดอันดับ​อยู่​ใน​อันดับ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​โลก​ใบ​นี้​ เย่​เทียน​เฉิน​คิดไม่ถึง​ว่า​บน​โลก​นี้​ซึ่งเป็น​สถานที่​ที่​ไม่เหมาะกับ​การบ่ม​เพาะ​จะมีคน​ที่​มีความสามารถ​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​อยู่​ด้วย​ สิบ​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​โลก​ คน​ทั้ง​สิบ​นี้​คือ​ใคร​กัน​แน่​? จะแข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​กัน​แน่​? ทำให้​ผู้คน​ไม่กล้า​คิด​จริงๆ​

“แก​วางใจ​ได้​ ฉัน​ฆ่าแก​ได้​ก็​สามารถ​ฆ่าจักรพรรดิ​ดาบ​ได้​เหมือนกัน​!” เย่​เทียน​เฉิน​กัดฟัน​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความเด็ดเดี่ยว​แน่วแน่​หา​ใด​เปรียบ​ ลักษณะ​เช่นนั้น​ไม่ได้​เสแสร้ง​ออกมา​และ​ไม่ได้​เป็นการ​อวดอ้าง​ แต่​นี่​เป็น​ความมั่นใจ​ใน​ตนเอง​

“ฮ่าๆๆๆ มีจิตวิญญาณ​นัก​สู้ที่​ดี​ มีความ​ใจกล้า​ดี​ ถ้าประเทศ​ชิบะ​ของ​พวกเรา​มีคนหนุ่ม​แบบ​แกก็คง​ดี​…น่า​ชิงชังจริงๆ​ น่า​ถอนใจ​จริงๆ​ ไอ้​ลูก​เต่า​คา​เมดะ​อิ​จิโร่​ถึงกับ​หา​ผู้หญิง​บริสุทธิ์​มาให้​ฉัน​ทำลาย​ได้​แค่​สอง​คน​ ทำให้​ฉัน​ไม่สามารถ​ฟื้นฟู​พลัง​การต่อสู้​ได้​จนถึงที่สุด​ ไม่งั้น​แก​คง​เอาชนะ​ฉัน​ไม่ได้​…”

พลั่ก​!

เมื่อ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​พูด​จบ​ก็​ซัด​ฝ่ามือ​ไป​ยัง​ศีรษะ​ของ​ตน​ ร่างกาย​ของ​เขา​ระเบิด​ออก​จน​ไม่เหลือ​อะไร​อยู่เลย​ กลายเป็น​เพียง​ความว่างเปล่า​ ใน​ตอนที่​ยอด​ฝีมือ​คน​หนึ่ง​ตาย​ล้วน​ทำ​เช่นนั้น​ เนื่องจาก​ใน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​มีความลับ​อยู่​มากเกินไป​ มีความทรงจำ​ของ​เคล็ด​วิชา​อยู่​มากเกินไป​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​ต่างๆ​ ใน​ตอน​ตาย​จะทำ​เช่นนี้​ทั้งนั้น​ เนื่องจาก​พวกเขา​ไม่อยาก​ให้​ศัตรู​รู้​เคล็ด​วิชา​ของ​สำนัก​ตน​จึงคิด​วิธี​การระเบิด​ตัวเอง​ออกมา​

วิ้งๆๆ!​

กระบี่​เซียว​หยวน​ กระบี่​ไท่​อา​และ​กระบี่​อวี๋​ฉางต่าง​เข้าไป​อยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ เย่​เทียน​เฉิน​เหมือนกับ​มนุษย์​เลือด​อย่างไร​อย่างนั้น​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​เต็มไปด้วย​เลือด​ที่​กำลัง​ไหล​ลงมา​ไม่หยุด​ เขา​มอง​ไป​ด้านหน้า​อย่าง​เย็นชา​ คิดถึง​คำพูด​ของ​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ยัง​ไม่ได้​ฟื้นฟู​พลัง​จนถึง​ขีดสุด​ และ​ต่อให้​มัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ฟื้นฟู​พลัง​ไป​จนถึง​ขีดสุด​เขา​ก็​ยัง​รับ​กระบวนท่า​ของ​จักรพรรดิ​ดาบ​ไม่ได้​ นี่​เป็นการ​แสดงให้เห็น​ว่า​เส้นทาง​เบื้องหน้า​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ยัง​ยากลำบาก​มาก​ ความ​เป็นความ​ยังคง​ยาก​จะคาดเดา​

“พี่ใหญ่​…” อู๋เสวี่ย​เอ่ยปาก​เรียก​

“ไป​เถอะ​ พา​พี่น้อง​ที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​เรียบ​เฉย​

อู๋เสวี่ย​มอง​ไป​ยัง​ร่างกาย​อัน​เหนื่อยล้า​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ล้วน​เต็มไปด้วย​เลือด​ เดิน​มุ่งไป​เบื้องหน้า​ทีละ​ก้าว​ เสื้อคลุม​จ้าว​สวรรค์​บน​ร่าง​ถูก​เลือดอาบ​ย้อม​ไป​นาน​แล้ว​ ชุด​ค​ลุ​ด​ลาก​ยาว​จน​หาย​ไป​ท่ามกลาง​เมือง​เทียน​ซา

เจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​ต่อมา​ เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ใน​คฤหาสน์​โดย​ไม่ขยับเขยื้อน​ ตั้งแต่​สู้กับ​พวก​สารเลว​ของ​สำนัก​โฮคุ​ชิน​อิต​โต​ริว​และ​ฆ่ามัตสึ​โมโตะ​ชิโมะเค็น​ไป​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​กลับมา​ที่​คฤหาสน์​ นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ใน​ห้อง​มาโดยตลอด​ ไม่กิน​ไม่ดื่ม​เจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​แล้ว​

ใน​ระยะเวลา​เจ็ด​วัน​เจ็ด​คืนนี้​ หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ ฉีหรู​เสวี่ย​และ​เสี้ยว​ห​ยา​ ทั้ง​สี่ต่าง​ก็​คอย​ดูแล​มาโดยตลอด​ ใน​ใจรู้สึก​ร้อนใจ​มาก​ เย่​เทียน​เฉิน​ยัง​ไม่ได้สติ​กลับมา​ ตั้งแต่​เจ็ด​วัน​ก่อนที่​อู๋เสวี่ย​พา​เย่​เทียน​เฉิน​กลับมา​ส่ง เย่​เทียน​เฉิน​ก็​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ใน​ห้อง​บน​เตียง​ของ​ตัวเอง​ ไม่เคลื่อนไหว​มาเจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​แล้ว​ ระหว่าง​นั้น​อู๋เสวี่ย​และ​สมาชิก​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ทั้งหมด​ต่าง​มาเยี่ยม​กัน​หลายครั้ง​ พวก​อู๋เสวี่ย​ต่าง​ร้อนใจ​จน​มีเหงื่อ​เต็ม​หน้า​แต่กลับ​คิด​หา​วิธี​ไม่ได้​ พวกเขา​ไม่รู้​ว่า​พี่ใหญ่​เย่​เทียน​เฉิน​เป็น​อะไร​ บาดเจ็บ​ขนาด​ไหน​กัน​แน่​ หมอ​ธรรมดา​รักษา​ไม่ได้​ อาการ​บาดเจ็บ​นี้​เกรง​ว่า​ต่อให้​เป็น​หมอ​ที่​มีชื่อเสียง​ที่สุด​ใน​โลก​ก็​คง​ไร้​หนทาง​

“ลูก​ ทำไม​ลูก​ยัง​ไม่ตื่น​อีก​ ตื่น​มาคุย​กับ​แม่หน่อย​เถอะ​!” หลัว​เยี่ยนอด​ไม่ได้​ที่จะ​น้ำตาไหล​ กุมมือ​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​

ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ถูก​ส่งกลับ​มายัง​คฤหาสน์​ เมื่อ​เห็น​ว่า​ลูกชาย​ของ​ตน​มีเลือก​โทรม​กาย​ บาดเจ็บ​จน​ไม่รู้​ว่า​สาหัส​ขนาด​ไหน​ หลัว​เยี่ยน​ก็​เกือบจะ​เป็นลม​ไป​ ต่อมา​ใน​เวลา​เจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​เธอ​ก็​คอย​มาเฝ้าอยู่​ข้าง​กาย​ลูกชาย​ของ​ตัวเอง​ทุกวัน​โดย​ไม่ได้​หลับตา​ตลอด​เจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​เต็ม​ ทุกวัน​ต่าง​ทำอาหาร​อร่อย​ๆ มาให้​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​หลังจาก​เย่​เทียน​เฉิน​ถูก​ส่งกลับ​มาก็​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​บน​เตียง​ไม่เคย​ลืมตา​ขึ้น​มาตลอด​เจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​ และ​ไม่กิน​ไม่ดื่ม​มาเจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​แล้วด้วย​

“แม่คะ​ แม่วางใจ​เถอะ​ พี่​ต้อง​ไม่เป็นอะไร​ หนู​เชื่อ​ว่า​พี่​จะต้อง​ตื่นขึ้น​มาแน่​!” เย่​เชี่ยน​เห​วิน​ปลอบใจ​หลัว​เยี่ยน​ผู้​เป็น​แม่ของ​ตน​เช่นนี้​ แต่​ตนเอง​กลับ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ร้องไห้​รับ​หลัง​พวก​เธอ​

“ทำไม​นาย​ยัง​ไม่ตื่น​อีก​ ไม่รู้​เหรอ​ว่า​ฉัน​ทำ​กุ้งมังกร​ตัว​ใหญ่​และ​ผลไม้​ไว้​ให้​ด้วย​? คราวนี้​ฉัน​ใส่ผง​สลอด​เยอะ​เลย​…”

ฉีหรู​เสวี่ย​พูด​จนถึง​คำ​สุดท้าย​ก็​พูด​อะไร​ต่อไป​ไม่ไหว​อีก​จริงๆ​ ใช้มือ​ปิดปาก​ของ​ตน​ ส่งเสียง​สะอึกสะอื้น​ออกมา​ เธอ​หลงรัก​เย่​เทียน​เฉิน​อย่าง​ลึกซึ้ง​ เห็น​เย่​เทียน​เฉิน​เป็น​คนรัก​ของ​ตน​ไป​แล้ว​ ตอนนี้​เห็น​ว่า​เขา​เป็น​ตาย​ก็​ยัง​ไม่แน่ชัด​จะไม่ให้​กังวล​ได้​อย่างไร​ แอบ​ไป​ร้องไห้​หลายครั้ง​แล้ว​

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ ประตู​ห้องนอน​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ถูก​ผลัก​ออก​ เสี้ยว​ห​ยา​เดิน​เข้า​มาจาก​ด้านนอก​ด้วย​ท่าที​รีบร้อน​ โยน​กระเป๋า​เป้​ไป​ไว้​ข้าง​หัว​เตียง​

“เทียน​เฉิน​เป็น​ยังไง​บ้าง​? ยัง​ไม่ฟื้น​เหรอ​คะ​?” เสี้ยว​ห​ยา​เดิน​มาข้าง​เตียง​เย่​เทียน​เฉิน​ มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​เอ่ย​ถาม

หลัว​เยี่ยน​ เย่​เชี่ยน​เห​วิน​และ​ฉีหรู​เสวี่ย​ ทั้ง​สามต่าง​พา​กัน​ส่ายหน้า​ เดิมที​ด้วย​นิสัย​ของ​ฉีหรู​เสวี่ย​ เมื่อ​รู้​ว่า​เสี้ยว​ห​ยา​อยู่​ใน​คฤหาสน์​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​อาศัย​อยู่​คนเดียว​ เกรง​ว่า​ระหว่าง​ผู้หญิง​ทั้งสอง​คง​เกิด​สงคราม​ครั้ง​ใหญ่​แล้ว​ บางครั้ง​ก็​อย่า​ได้​ดูถูก​การทะเลาะ​กัน​ของ​ผู้หญิง​ หลายครั้ง​ที่​น่ากลัว​ยิ่งกว่า​การต่อสู้​ระหว่าง​ผู้ชาย​ซะอีก​ แต่​ตอนนี้​เย่​เทียน​เฉิน​อยู่​ใน​สภาพ​นี้​จึงไม่มีใคร​มีอารมณ์​มาทะเลาะ​กัน​

“ถ้าเป็น​แบบนี้​ต่อไป​คง​ไม่ได้​แน่​ พวกเรา​จำเป็นต้อง​พา​เทียน​เฉิน​ไป​โรงพยาบาล​ ถือโอกาส​ตอนที่​เขา​ยังมี​ลมหายใจ​อยู่​!” เสี้ยว​ห​ยา​รีบ​เอ่ยปาก​พูด​

“ไม่ได้​ พวก​อู๋เสวี่ย​เคย​บอ​กว่า​เทียน​เฉิน​ขอให้​พวกเขา​ทำ​แบบนี้​ นั่งขัดสมาธิ​ไว้​อย่า​เคลื่อนย้าย​เขา​!” ฉีหรู​เสวี่ย​เป็น​คน​แรก​ที่​เอ่ย​ปฏิเสธ​

“บาดเจ็บ​แต่​ไม่รักษา​ หรือ​จะปกปิด​อาการ​บาดเจ็บ​เพราะ​กลัว​หมอ​? เจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​แล้ว​ เทียน​เฉิน​ไม่เคย​ลืมตา​ขึ้น​เลย​ ไม่ได้​กินข้าว​แม้แต่​คำ​เดียว​ ไม่ได้​ดื่ม​น้ำ​แม้แต่​คำ​เดียว​ ถ้าเป็น​คน​ปกติ​ร่างกาย​คง​ทนไม่ไหว​แล้ว​ ยิ่งไปกว่านั้น​ร่างกาย​ของ​เทียน​เฉิน​ก็​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ หรือ​พวกเรา​จะทำได้​แค่​ลืมตา​ดู​บาดแผล​ของ​เขา​แย่​ลง​?” ตอนนี้​เสี้ยว​ห​ยา​ไม่ได้​อ่อนโยน​เช่นนั้น​อีก​ ใน​ใจของ​เธอ​เย่​เทียน​เฉิน​มีความสำคัญ​มาก​ เธอ​รู้สึก​โกรธ​แทน​เย่​เทียน​เฉิน​จริงๆ​

“แต่​พวกเรา​จะทำ​ยังไง​ล่ะ​? เรียก​รถพยาบาล​มารับ​เหรอ​? พวก​อู๋เสวี่ย​พูด​ไว้​ว่า​เทียน​เฉิน​สั่งไว้​แล้ว​ หลังจากที่​เขา​นั่งขัดสมาธิ​ก็​อย่า​ได้​แตะต้อง​เขา​ ตอนนี้​เขา​ยัง​หายใจ​อยู่​ หาก​เคลื่อนไหว​ตามใจ​แล้ว​มีปัญหา​อะไร​จะทำ​ยังไง​?” ฉีหรู​เสวี่ย​เอง​ก็​มีความ​โกรธเกรี้ยว​ใน​ดวงตา​ ตะโกน​ใส่เสี้ยว​ห​ยา​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด