แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2199 สถานการณ์ตึงเครียด / บทที่ 2200 หน้าไม่อายจริงๆ

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2199 สถานการณ์ตึงเครียด / บทที่ 2200 หน้าไม่อายจริงๆ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2199​ ​สถานการณ์​ตึงเครียด

หลังจาก​วางสาย​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​รู้สึก​ไม่สบายใจ​อยู่​บ้าง

พอ​บรรดา​ขา​ใหญ่​เหล่านั้น​ถูก​ช่วยเหลือ​ออกมา​จาก​เกาะ​แล้ว​ ​เรื่อง​ที่​ทำเป็น​อย่าง​แรก​คือ​ประกาศ​ว่า​จะ​สนับสนุน​สาย​รอง​อย่าง​ไม่มีเงื่อนไข

และ​ใน​เวลา​ต่อมา​ ​สาย​หลัก​ก็​คล้าย​จะ​มี​ความเคลื่อนไหว​ ​ส่ง​นักฆ่า​จำนวนมาก​ออก​ไป​ลอบสังหาร​บรรดา​ขา​ใหญ่​ที่​เข้าร่วม​สาย​รอง​ในเวลาเดียวกัน

ภายใน​ระยะเวลา​สั้น​ ​มี​ขา​ใหญ่​ถูก​ลอบสังหาร​ไป​กว่า​สิบ​ราย​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​อาชู​ร่าม​อง​การณ์​ไกล​ ​ส่ง​คน​ไป​คุ้มกัน​บรรดา​ขา​ใหญ่​เอาไว้​ก่อน​ ​และ​เตือน​ไว้​ล่วงหน้า​ ​ผลลัพธ์​ก็​คง​ไม่น่า​ดู​ชม

ไม่ใช่​แค่​สาย​หลัก​เท่านั้น​ ​สาย​รอง​เอง​ก็​มี​ความเคลื่อนไหว​เช่นกัน​ ​วิธีการ​เป็น​รูปแบบ​เดียว​กับ​สาย​หลัก​ ​ส่ง​นักฆ่า​จำนวนมาก​ของ​ตระกูล​เก่าแก่​ออก​ไป​ ​ประกาศ​ว่า​จะ​ลอบสังหาร​หัวหน้า​กองกำลัง​ที่​ให้การ​สนับสนุน​สาย​หลัก

จากนั้น​ ​ก็​เกิดเรื่อง​ที่​ผู้คน​ไม่​คาดคิด​ขึ้น​ ​จู่ๆ​ ​สวะ​หมา​อี้​สุ่ย​หาน​ก็​ลงมือ​ ​นักฆ่า​ที่​รับ​การฝึกฝน​จาก​ตระกูล​เก่าแก่​พวก​นั้น​ ​สิ้นชีพ​ลง​ด้วย​น้ำมือ​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​แทบ​ทั้งหมด​…

ตอนนี้​ ​ทั่วทั้ง​รัฐ​อิสระ​ ​นอกจาก​คนที​่​เอา​ตัว​ออกห่าง​จาก​เรื่อง​นี้​แล้ว​ ​ยัง​มี​กลุ่ม​อำนาจ​ที่​เฝ้า​สังเกตการณ์​อยู่​ไม่น้อย​เลย​ ​รวมถึง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ที่​เป็นหนึ่ง​ใน​สาม​กองกำลัง​หลัก​ของ​คุก​คน​บาป​ ​ส่วน​ทาง​อาชู​ร่า​ได้​ประกาศ​ไว้​แต่แรก​แล้ว​ว่า​สนับสนุน​สาย​รอง​ ​และ​กลายเป็น​หนึ่ง​ใน​กองหนุน​ที่​ทรงอำนาจ​ที่สุด​ของ​สาย​รอง

ความสัมพันธ์​ใน​รัฐ​อิสระ​ยุ่งเหยิง​ไป​ชั่วขณะ​ ​จน​ยาก​ที่จะ​บรรยาย​ได้

ระหว่าง​กลุ่ม​อำนาจ​ต่างๆ​ ​ที่​เลือก​ข้าง​ต่างกัน​ ​ก็​เปิดฉาก​สู้รบ​เล็ก​ๆ​ ​ขึ้น​แทบ​ทุกวัน

ส่วน​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ตอนนี้​อยู่​ใน​สถานะ​ผู้สังเกตการณ์

สาย​หลัก​และ​สาย​รอง​ส่ง​คน​ไป​เยี่ยมเยือน​ชักจูง​สี่​ตระกูล​ใหญ่​อยู่​แทบ​ทุกวัน​ ​และ​ต่าง​ก็​ยัง​ไม่ได้​รับคำ​ตอบ​ที่​แน่ชัด

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​รู้ดี​ ​ด้วย​ระดับ​อย่าง​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​คิด​จะ​พิง​หมอน​สูง​ผ่อนคลาย​ ​รักษา​ความเป็นกลาง​ไว้​ ​และ​ลอยตัว​เหนือ​เรื่องราว​นั้น​ ​เป็นไปไม่ได้​แน่นอน

แค่​ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​ ​เมื่อถึง​เวลา​อัน​สมควร​แล้ว​ ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ก็​จะ​ต้อง​เลือก​ข้าง​อย่าง​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง​ได้

ศึก​ครั้งนี้​ ​ทั่วทั้ง​รัฐ​อิสระ​ ​ไม่มี​กองกำลัง​ไหน​เลย​ที่สามา​รถ​ลอยตัว​อยู่​เหนือ​เรื่องราว​ได้​…​แม้ว่า​จะ​ไม่​อยาก​เข้าร่วม​ศึก​ระหว่าง​สาย​หลัก​และ​สาย​รอง​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มี​สิทธิ์​เลือก​อยู่ดี

….

กลางดึก​ ณ​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไตร่ตรอง​อย่าง​ถ้วนถี่​แล้ว​ว่า​ ​เส้นทาง​ในอนาคต​สมควร​จะ​เดิน​ต่อไป​แบบ​ไหน​ดี

ตอนนี้​ ​พ่อแม่​ของ​ตัวเอง​ยังอยู่​ใน​กำมือ​ของ​สาย​หลัก​ ​ตอนนี้​ถ้า​บุ่มบ่าม​ไป​ถือหาง​สาย​รอง​ ​ยั่วโทสะ​สาย​หลัก​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เป็นการ​กระทำ​ของ​คนปัญญาอ่อน

ตัว​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใน​ตอนนี้​ ​แค่​อยาก​จะ​ล้างแค้น​เอาคืน​ให้​เนี่ย​อู๋​หมิง​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ ​ช่วยเหลือ​พ่อแม่​ออกมา​จาก​เงื้อมมือ​ของ​สาย​หลัก​ ​ส่วน​ศึก​อัน​คลุมเครือ​ระหว่าง​สาย​หลัก​กับ​สาย​รอง​ ​เธอ​ไม่สน​ใจ​เลย​จริงๆ

ปกครอง​รัฐ​อิสระ​อะไร​กัน​…​ไม่ได้​เกี่ยวกับ​เธอ​เลย

“​เป่ย​โต​่ว​!​”

จู่ๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตะโกน​ออก​ไปนอก​ประตู

“​พี่​เฟิง​ ​พี่​เรียก​ผม​เหรอ​”

พอ​เป่ย​โต​่ว​ได้ยิน​ก็​ผลัก​ประตูเข้า​มา

“​ไป​เรียก​คน​มา​ ​พวกเรา​จะ​ไป​เยี่ยม​สาย​หลัก​กัน​สักหน่อย​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย

“​หา​?​”

เป่ย​โต​่ว​มึนงง​ไป​ทันที​ ​“​พี่​เฟิ​ง.​..​ไม่เอา​น่า​ ​ใน​ช่วง​หัวเลี้ยวหัวต่อ​แบบนี้​…​เรา​จะ​ไปหา​สาย​หลัก​กัน​เหรอ​?​!​”

“​ไร้สาระ​ ​ไปหา​สาย​หลัก​แล้ว​มัน​ทำไม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด

“​เอ่อ​…​ถ้า​เรา​ไปหา​สาย​หลัก​ ​ไม่​เท่ากับ​ว่า​สนับสนุน​สาย​หลัก​เหรอ​”​ ​เป่ย​โต​่ว​เกา​หัว

“​อย่า​พูดเหลวไหล​ ​รีบ​ไป​เตรียมตัว​ซะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​สั่ง​อย่าง​หมด​ความอดทน​อยู่​บ้าง

ไม่นาน​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​ผู้อาวุโส​อีก​หลาย​ท่าน​ใน​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​เป่ย​โต​่ว​ชี​ซิง​ ​รวมถึง​สมาชิก​ระดับสูง​สุด​อย่าง​เวิน​จื่อ​หราน​ ​ต่าง​ก็​ดาหน้า​ออกโรง​ ​มุ่ง​ตรง​ไปนอก​เขต​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

….

ณ​ ​สาขา​ย่อย​ของ​สาย​หลัก

“​ฮ่า​ๆ​ ​ผู้นำ​ไป๋​มา​เยือน​กลางดึก​ ​ทำให้​คนอื่น​ประหลาดใจ​จริงๆ​”​ ​ผู้เฒ่า​จาก​สาย​หลัก​รีบ​ออกมา​ต้อนรับ​ ​พลาง​เอ่ย​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พร้อม​รอยยิ้ม

ผู้เฒ่า​คน​นี้​ ​ไม่ใช่​คนแปลกหน้า​สำหรับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​คนที​่​ไป​เยี่ยมเยือน​ถึง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​ก็​คือ​เขา

“​ฉัน​จะ​ไม่​พูด​ไร้สาระ​กับ​คุณ​ ​จุดประสงค์​ที่มา​ใน​วันนี้​ง่าย​มาก​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​และ​ตระกูล​เนี่ย​ของ​เรา​จะ​สนับสนุน​สาย​หลัก​ ​แต่​พวกคุณ​ต้อง​ปล่อยตัว​พ่อแม่​ฉัน​ออกมา​ก่อน​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​เข้า​ประเด็น​ทันที

—————————————————————————

บท​ที่​ ​2200​ ​หน้าไม่อาย​จริงๆ

“​โอ้​…​ผู้นำ​ไป๋​คิดดี​แล้ว​สินะ​”

พอได้​ยิน​คำพูด​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ผู้เฒ่า​สาย​หลัก​ก็​มีสี​หน้า​ยินดี​นิดๆ

“​ใช่​แล้ว​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พยักหน้า

“​งั้นก็​ดี​ ​ถ้า​เป็น​แบบนี้​ ​พ่อแม่​ของ​ผู้นำ​ไป๋​ก็​จะ​เป็น​แขก​วีไอพี​ของ​พวกเรา​ ​พวกเรา​สาย​หลัก​จะ​ปล่อยตัว​พวกเขา​ทันที​”​ ​ผู้เฒ่า​สาย​หลัก​พยักหน้า

ยัง​ไม่​รอ​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​อ้า​ปาก​พูด​อะไร​ ​ผู้เฒ่า​สาย​หลัก​ก็​เอ่ย​ขึ้น​มา​อีกว่า​ ​“​เพียงแต่​…​เมื่อ​เป็น​แบบนี้​ ​ในเมื่อ​พัน​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​และ​ตระกูล​เนี่ย​จะ​สนับสนุน​สาย​หลัก​ ​งั้นก็​มา​ลงนาม​เป็น​พันธมิตร​กัน​เถอะ​”

ขณะที่​พูด​อยู่​ ​ผู้เฒ่า​สาย​หลัก​ก็ได้​ส่งสายตา​ให้​ลูกน้อง

จากนั้น​ ​ลูกน้อง​จึง​หยิบ​หนังสือ​ลงนาม​ร่วม​ศึก​ฉบับ​หนึ่ง​มา​ให้

พอ​อ่าน​เนื้อหา​ดูแล​้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตาค้าง​ไป​ทันที

สาย​หลัก​…​ช่าง​ฉลาดแกมโกง​เหลือเกิน​จริงๆ

หนังสือ​ลงนาม​ร่วม​ศึก​ฉบับ​นี้​ ​ได้รับ​การ​รับรอง​โดย​สภา​ตุลาการ​สิบสอง​เขต​ของ​รัฐ​อิสระ

สภา​ตุลาการ​สิบสอง​เขต​ ​เป็นตัวแทน​ของ​อำนาจ​ส่วนกลาง​ระดับสูง​สุด​ของ​สิบสอง​เขต​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​กฏ​ระเบียบ​ส่วนใหญ่​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​ล้วน​กำหนด​ขึ้น​โดย​สภา​ตุลาการ​ ​และ​ไม่มีใคร​กล้า​ที่จะ​ละเมิด​เจตจำนง​ของ​สภา​ตุลาการ

ต่อให้​เป็น​สาย​หลัก​และ​สาย​รอง​ ​ก็​ไม่มี​ความกล้า​ถึงขนาด​นั้น​…

ตอนนี้​ ​หนังสือ​ลงนาม​ฉบับ​นี้​…​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ได้รับ​การ​รอง​จาก​สภา​ตุลาการ​ ​ถ้า​ไม่​รักษา​สัญญา​ล่ะ​ก็​…

“​อะไร​กัน​ ​ผู้อาวุโส​ไม่เชื่อใจ​ฉัน​งั้น​เหรอ​ ​จะ​ดีร้าย​ยังไง​ฉัน​ก็​เป็น​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​หัวหน้า​ตระกูล​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ ​ความ​ไว้ใจ​ระหว่าง​คน​ด้วยกัน​ไป​อยู่​ไหน​แล้ว​ล่ะ​ ​หรือว่า​ความไว้วางใจ​ระหว่าง​พวกเรา​ ​ยัง​สู้​กระดาษ​แผ่น​เดียว​ไม่ได้​ใช่ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​ผู้เฒ่า​ ​แล้ว​ทอดถอนใจ

“​ฮ่า​ๆ​…​”

พอได้​ยิน​คำพูด​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ผู้เฒ่า​สาย​หลัก​ก็​หัวเราะ​น้อย​ๆ​ ​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ผู้นำ​ไป๋​…​ถ้าหาก​เป็น​กลุ่ม​อำนาจ​อื่น​พูด​แบบนี้​ ​ฉัน​ก็​คง​เชื่อ​ไป​แล้ว​…

แต่​เพราะ​ผู้นำ​ไป๋​คือ​ผู้นำ​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ดังนั้น​ ​พวกเรา​มี​หนึ่ง​ก็​พูด​หนึ่ง​ ​มีส​อง​ก็​พูด​สอง​ ​ยังไง​ก็​ลงนาม​ใน​หนังสือ​ร่วม​ศึก​ฉบับ​นี้​เถอะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​แต่​สบถ​อยู่​ใน​ใจ

“​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เป็น​ยังไง​ ​พวกคุณ​ไป​ลอง​สืบ​ข่าว​ดู​สิ​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​ฉัน​ ​โดยเฉพาะ​ผู้นำ​อย่าง​ฉัน​คน​นี้​ ​พูด​คำ​ไหน​คำ​นั้น​มาโดยตลอด​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย

“​ฮ่า​ๆ​ ​ผู้นำ​ไป๋​…​ชื่อเสียง​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​รู้กัน​ทั่ว​ ​คุณ​ไม่จำเป็น​ต้อง​พูดมาก​แล้ว​ ​พวกเรา​สาย​หลัก​ย่อม​เชื่อถือ​ใน​ความจริงใจ​ของ​ผู้นำ​ไป๋​ ​แต่ว่า​…​ลงนาม​ซะ​เถอะ​”​ ​ผู้เฒ่า​สาย​หลัก​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กรีดร้อง​อยู่​ใน​ใจ​ ​แม่ง​เอ้ย​ ​นาย​มัน​หน้าไม่อาย​จริงๆ

ท้ายที่สุด​ ​ด้วย​ความอับ​จน​หนทาง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ทำได้​เพียง​จรด​ปากกา​ลงนาม​ ​แล้ว​ประทับ​รอยนิ้วมือ​ลง​ไป

“​เรียบร้อย​แล้ว​ใช่ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ผลัก​หนังสือ​ลงนาม​ออก​ไป

หลังจากที่​ผู้เฒ่า​สาย​หลัก​ตรวจตรา​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก็​พยักหน้า​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ใช้ได้​แล้ว​ ​ยินดีต้อนรับ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​และ​ตระกูล​เนี่ย​เข้าร่วม​ครอบครัว​ใหญ่​อย่าง​สาย​หลัก​ของ​พวกเรา​”

“​แล้ว​พ่อแม่​ของ​ฉัน​ล่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม

“​ผู้นำ​ไป๋​วางใจ​ได้​ ​พ่อแม่​ของ​คุณ​ ​อยู่​ที่​สาขา​อื่น​ ​พรุ่งนี้​เช้า​พวกเขา​จะ​กลับ​ไป​ถึง​ตระกูล​เนี่ย​แน่นอน​”​ ​ผู้เฒ่า​สาย​หลัก​รับประกัน

พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​ฟัง​ก็​พยักหน้า​รับ​ ​“​ได้​ ​จะ​เชื่อ​พวกคุณ​สักครั้ง​”

พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​จบ​ ​ก็​พา​คน​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยลุ​กอ​อก​ไป​เลย

….

“​เวร​แล้ว​ ​พี่​เฟิง​ ​พวกเรา​เข้าร่วม​สาย​หลัก​กัน​จริงๆ​ ​จะ​เป็นการ​วู่วาม​เกินไป​รึเปล่า​”

ระหว่าง​เดินทาง​กลับ​ ​เป่ย​โต​่​วก​็​เอ่ย​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

“​หุบปาก​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​เสียง​ฮึดฮัด​ด้วย​ความ​อารมณ์เสีย​ ​และ​หงุดหงิด​มาก

ตอนแรก​วางแผน​ว่า​จะ​หลอก​ตุ๋น​สาย​หลัก​ไป​ก่อน​ ​ให้​พวกเขา​ยอม​ปล่อยตัว​พ่อแม่​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน

ไม่มี​อะไร​สำคัญ​ไป​กว่า​ความปลอดภัย​ของ​พวกเขา​แล้ว​!

แต่​ใคร​จะ​คิด​กัน​ล่ะ​ว่า​สาย​หลัก​นั้น​หลอก​ได้​ง่ายๆ​ ​ซะ​ที่ไหน​ ​พวกเขา​ดัน​เอา​หนังสือ​ลงนาม​ร่วม​ศึก​ที่รับรอง​โดย​สภา​ตุลาการ​ออกมา​!

พอ​เซ็นชื่อ​ลง​ไป​ใน​หนังสือ​ลงนาม​ ​ถ้า​ไม่​ทำตาม​เนื้อหา​การ​ร่วม​ศึก​ ​สาย​หลัก​ก็​ไม่​จัดการ​เธอ​หรอก​ ​พอ​ถึง​เวลา​…​แค่​ให้​คน​ของ​สภา​ตุลาการ​ออกหน้า​ตรงๆ​ ​ก็​พอ​!

—————————————–

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด