แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2253 กลับตัวไม่ได้แล้ว / บทที่ 2254 อยู่ด้วยกันซะเถอะ

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2253 กลับตัวไม่ได้แล้ว / บทที่ 2254 อยู่ด้วยกันซะเถอะ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2253​ ​กลับตัว​ไม่ได้​แล้ว

พูด​กัน​อย่าง​ถอย​ให้​หมื่น​ก้าว​แล้ว​ ​สิบสอง​เขต​ของ​รัฐ​อิสระ​อยู่​มาถึง​ทุกวันนี้​ได้​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​ ​วัน​คืน​อัน​สงบสุข​ที่ผ่านมา​ ​ก็​มีต​้น​ตอมา​จาก​ความ​ทุ่มเท​ของ​สภา​ตุลาการ​ ​แล้ว​จะ​ทำลาย​ความสงบ​ของ​สิบสอง​เขต​รัฐ​อิสระ​เพื่อ​ผลประโยชน์​ส่วนตัว​ได้​ยังไง

“​เสี่ยว​เซี​่ย​ ​หยุด​เถอะ​”​ ​ชาย​ชรา​มอง​ซือ​เซี​่ย​แล้ว​เอ่ย​ออกมา

“​คุณตา​…​คุณตา​ว่า​อะไร​นะ​ครับ​”​ ​ซือ​เซี​่ย​เอ่ย​อย่าง​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ ​“​นี่​คือ​เป้าหมาย​และ​ความฝัน​ของ​คุณตา​…​”

ทว่า​ ​ชาย​ชรา​กลับ​ส่ายหน้า​ ​“​อันที่จริง​ ​ฉัน​คิดได้​ดี​แล้ว​ ​เสี่ยว​เซี​่ย​ ​เธอ​มอง​ฉัน​สิ​ ​ครอบครัว​ไม่​เป็น​ครอบครัว​ ​หลานสาว​ต่อต้าน​ฉัน​ ​ส่วน​หลานชาย​ก็​เกลียดชัง​ฉัน​ ​สุดท้าย​ก็​มีชีวิต​อยู่​กับ​โรคเรื้อรัง​จาก​อาการ​บาดเจ็บ​ ​หรือว่า​ ​ต่อไป​เธอ​อยาก​เป็น​เหมือน​ฉัน​กัน​ล่ะ​”

“​ไม่​ครับ​!​”​ ​ซือ​เซี​่​ยส​่าย​หน้า​ ​“​ผม​พยายาม​มานา​นข​นาด​นี้​…​ผม​วางแผน​อยู่นาน​ขนาด​นั้น​ ​จะ​บอก​ให้​หยุด​ก็​หยุด​เลย​ได้​ยังไง​ ​คุณตา​ครับ​ ​ขอ​แค่​คุณตา​เห็นด้วย​ ​พวกเรา​ก็​สามารถ​ยึดครอง​รัฐ​อิสระ​ได้​ทันที​เลย​นะ​ครับ​ ​จากนั้น​ ​ค่อย​แทรกซึม​ไป​ยัง​สิบเอ็ด​เขต​ที่​เหลือ​ ​ต่อให้​เป็น​สภา​ตุลาการ​ ​พอ​ถึง​เวลา​ก็​ทำ​อะไร​เรา​ไม่ได้​อยู่ดี​!​”

เพื่อ​จะ​เกลี้ยกล่อม​คุณตา​ ​ซือ​เซี​่ย​จึง​รีบ​เอ่ย​ต่อไป​อีกว่า​ ​“​อีก​อย่าง​นะ​ครับ​คุณตา​ ​ถ้า​พวกเรา​ไม่​ทำ​แบบนี้​ ​สภา​ตุลาการ​กฎเกณฑ์​เผด็จการ​ไร้เหตุผล​ ​และ​ไม่มี​มนุษยธรรม​พวก​นั้น​ก็​จะ​ไม่​ถูก​ทำลาย​ ​คุณตา​อย่า​ลืม​สิค​รับ​ ​ตอนนี้​พี่สาว​เป็น​ผู้นำ​คน​ปัจจุบัน​ของ​เดธ​โรส​ ​สภา​ตุลาการ​ไม่มีทาง​ปล่อย​เธอ​ไป​!​”

บรรดา​อดีต​ผู้นำ​ของ​เดธ​โรส​ต่าง​ก็​ต้องการ​โค่นล้ม​สภา​ตุลาการ​ ​จุดประสงค์​คือ​ปลดปล่อย​รัฐ​อิสระ​ ​ถูก​สภา​ตุลาการ​เพ่งเล็ง​ว่า​เป็น​ลัทธิ​ชั่วร้าย​ ​กลายเป็น​เป้าหมาย​ที่​สภา​ตุลาการ​ต้องการ​กวาดล้าง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คือ​ผู้นำ​คน​ปัจจุบัน​ของ​ลัทธิ​ชั่วร้าย​ ​สภา​ตุลาการ​จะ​ปล่อย​ผ่าน​ได้​ยังไง

นาย​หญิง​เนี่ย​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ขึ้น​ทันที​ว่า​ ​“​มีพ​วก​เรา​อยู่​ ​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​ใคร​มาทำ​ร้าย​อู๋​โยว​ได้​เด็ดขาด​!​”

ซือ​เซี​่ย​แค่น​เสียงเย็น​ชา​ ​“​ฮ่า​ ​อยู่​ที่นี่​ตระกูล​เนี่ย​เป็น​ผู้นำ​ของ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​แต่ว่า​ ​คุณ​คิด​ว่า​ตระกูล​เนี่ย​จะ​ไป​ต่อกร​กับ​สภา​ตุลาการ​ได้​งั้น​เหรอ​”

ถ้า​ทำได้​ ​ตอนนั้น​คุณตา​คง​ไม่​สิ้นหวัง​สุดขีด​ ​จน​ใช้​วิธีการ​สุดโต่ง​แบบ​นั้น​หรอก

ชาย​ชรา​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ได้​ฟัง​ก็​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เสี่ยว​เซี​่ย​ ​สภา​ตุลาการ​ถอนคำสั่ง​เอาชีวิต​อู๋​โยว​แล้ว​”

ซือ​เซี​่ย​ตะลึงงัน​ ​จากนั้น​ก็​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​“​อะไร​นะ​”

“​ไม่งั้น​แล้ว​ ​เธอ​คิดดู​สิ​…​อู๋​โย​วก​ลับ​สู่​ฐานะ​เดิม​นาน​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​แต่​ทำไม​สภา​ตุลาการ​ยัง​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​อีก​ล่ะ​”​ ​ชาย​ชรา​เอ่ย

ซือ​เซี​่​ยก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ ​“​เป็นไปไม่ได้​!​ ​สภา​ตุลาการ​ไม่มีทาง​ปล่อย​เธอ​ไป​!​”

ชาย​ชรา​ค่อยๆ​ ​อธิบาย​ว่า​ ​“​ตอนแรก​อู๋​โยว​ได้รับ​แหวน​วง​นั้น​มา​อย่าง​ไม่​คาดคิด​ ​แต่​สภา​ตุลาการ​ใน​รุ่น​นั้น​ไม่​ฟัง​คำอธิบาย​อะไร​เลย​ ​ดึงดัน​จะ​ขุด​ราก​ถอน​โคน​ ​เรื่องราว​ผ่าน​มานาน​หลาย​ปี​ ​อู๋​โย​วก​็​หายตัว​ไป​หลาย​ปี​ ​เดธ​โรส​ก็​ไม่มี​วี่แวว​ที่จะ​ย้อนกลับ​มา​ ​จึง​มีส​มาชิ​กระ​ดับ​สูง​ของ​สภา​ตุลาการ​ออกตัว​ค้ำประกัน​ให้​ ​เลย​รักษา​ชีวิต​ของ​อู๋​โยว​เอาไว้​ได้​”

คำพูด​ของ​คุณตา​ทำให้​ทุกคน​ในที่นี้​ ​รวมถึง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ต่าง​ก็​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่รู้​เลย​ว่า​ใน​ระหว่าง​นี้​เกิดเรื่อง​ราว​ขึ้น​มากมาย​ขนาด​นี้

ไม่น่าเชื่อ​เลย​จะ​มี​คนใน​สภา​ตุลาการ​ช่วยชีวิต​เธอ​ไว้​งั้น​เหรอ

มีอำนาจ​มาก​ขนาด​นี้​ ​ตำแหน่ง​ต้อง​ไม่​ต่ำต้อย​แน่​…

แถม​ยัง​รับหน้าที่​เป็น​ผู้ค้ำประกัน​อีก​ ​ใคร​กันที่​กล้า​เอาชีวิต​ของ​ตัวเอง​มาช​่วย​เหลือ​เธอ​ขนาด​นี้

“​ผม​ไม่เชื่อ​!​ ​ผม​ไม่เชื่อ​!​!​!​”​ ​ซือ​เซี​่ย​ร้อง​ตะโกน​อย่าง​คลุ้มคลั่ง​อยู่​บ้าง

ชาย​ชรา​ส่ายหน้า​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม

แรกเริ่ม​ ​เป้าหมาย​ของ​ซือ​เซี​่​ยอาจ​จะ​อยาก​ทำความ​ปรารถนา​ของ​เขา​ให้​สำเร็จ​จริงๆ​ ​แต่ว่า​ ​ท้ายที่สุด​แล้ว​ ​อำนาจ​กลับ​กัด​กิน​ปณิธาน​เดิม​ของ​เขา​ไป​แล้ว

เขา​กลับตัว​ไม่ได้​แล้ว

ซือ​เซี​่ย​เพิ่งจะ​โวยวาย​จบ​ ​เงาดำ​สาย​หนึ่ง​ก็​พลัน​ทะยาน​เข้ามา​ตรงหน้า

มองเห็น​เพียง​ว่า​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ปรากฏตัว​ขึ้น​ข้าง​กาย​ของ​ซือ​เซี​่ย

‘​เพียะ​’

ซือ​เซี​่ย​ยัง​ไม่ทัน​ได้สติ​กลับมา​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​พลัน​ตวัด​ฝ่ามือ​ ​ฟาด​เข้าที่​ใบหน้า​ของ​เขา​อย่างแรง

—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2254​ ​อยู่​ด้วยกัน​ซะ​เถอะ

“​ถึง​ยังไง​ฉัน​ก็​เป็น​อา​เก้า​ของ​นาย​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จ้องมอง​ซือ​เซี​่ย​ที่​ถูก​ตบ​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ​“​หยุด​ซะ​ ​ไม่งั้น​จะ​ต้องตาย​”

“​แก​…​!​”

ซือ​เซี​่​ยกัด​ฟัน​กรอด​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เอา​ฐานะ​อา​เก้า​มา​ใช้กับ​ฉัน​ให้​น้อย​ๆ​ ​หน่อย​เถอะ​ ​แก​ไม่มี​คุณสมบัติ​นั้น​!​”

“​ฉัน​จะ​พูด​อีกครั้ง​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​ ​“​หยุด​ซะ​”

ในเวลานี้​เอง​ ​รถ​ออฟ​โรด​ทางการทหาร​สีดำ​ขบวน​หนึ่ง​ได้​ขับ​ฝ่า​เข้ามา​จาก​ทาง​ด้านหลัง​ของ​สนามรบ​อย่างเงียบเชียบ

ทันทีที่​รถ​ออฟ​โรด​ติดอาวุธ​ครบครัน​พวก​นี้​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​สนามรบ​ก็​ทำให้​ทุกคน​มอง​ด้วย​สายตา​ระแวดระวัง​ทันที

วินาที​ต่อมา​ ​รถ​หยุด​ลง​ด้าน​ข้าง​ ​จากนั้น​ ​ก็​มี​ผู้ชาย​สาม​คน​ผู้หญิง​หนึ่ง​คน​ก้าว​ลงมา​จาก​รถ​คัน​หน้า​สุด​ ​และ​มีที​มท​หาร​ชุด​ดำ​ที่​ต่าง​ก็ได้​รับ​การฝึกฝน​มา​เป็น​อย่างดี​ก้าว​ลงมา​จาก​รถ​ออฟ​โรด​อีก​สามสี​่​คันที​่​อยู่​ด้านหลัง​อย่างรวดเร็ว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หรี่​ตาลง​นิดๆ​ ​“​คน​พวก​นี้​…​”

สอง​มือ​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​พลัน​กำ​แน่น​จน​เป็น​หมัด​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​มืดครึ้ม​ว่า​ ​“​สภา​ตุลาการ​…​”

“​อะไร​นะ​ ​สภา​ตุลาการ​งั้น​เหรอ​”​ ​สีหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เปลี่ยนไป​ทันที

ดูเหมือน​ชาย​สาม​หญิง​หนึ่ง​ที่​เดิน​นำหน้า​มา​จะ​เป็นสมาชิก​ระดับสูง​ของ​สภา​ตุลาการ​ ​อายุ​ราว​สี่​สิบห้า​สิบ​ปี​ ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ดู​ยัง​สาว​ ​อย่างมาก​ก็​อายุ​ราวๆ​ ​สามสิบ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​ผู้หญิง​คน​นั้น​ให้​มาก​หน่อย​ ​เนื่องจาก​หน้าตา​ของ​ผู้หญิง​คน​นั้น​สวย​เกินไป​จริงๆ​ ​แต่​ท่าทาง​กลับ​เย็นชา​มืดมน​มาก​ ​ทำให้​ความงาม​บน​ใบหน้า​นั้น​เสียเปล่า​ไป

และ​ไม่รู้​ว่า​เป็น​เพราะ​จับ​สังเกต​สายตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​หรือไม่​ ​จู่ๆ​ ​สายตา​ที่​ราวกับ​ใบ​มีด​คมกริบ​ของ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ก็​พลัน​มอง​มาที​่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

แววตา​นั้น​เจือ​ความชิงชัง​และ​รังเกียจ​ที่​ไม่​เป็นมิตร​อย่างยิ่ง​ ​ทำให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หนาว​สะท้าน​อยู่​ใน​ใจ​พัก​หนึ่ง

และ​ในเวลาเดียวกัน​นี้

​ฝ่ามือ​อัน​อบอุ่น​ข้าง​หนึ่ง​ ​ได้​ขับไล่​ความ​หนาวเหน็บ​สาย​นั้น​ออก​ไป​จาก​ร่าง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​มือ​ตัวเอง​ ​และ​พบ​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​มา​จับมือ​เธอ​ไว้​ตอน​ไหน​ก็​ไม่รู้​ ​กอบ​กุม​ไว้​ใน​ฝ่ามือ​ ​ความอบอุ่น​แผ่​จาก​ฝ่ามือ​ไป​ทั่ว​ร่าง

สีหน้า​ของ​ซือ​เซี่ยมืด​ครึ้ม​ราวกับ​จะ​คั้น​น้ำ​ได้​ ​“​สภา​ตุลาการ​…​”

ผู้หญิง​ที่​หน้าตา​สะสวย​คน​นั้น​พลิก​เปิด​ประมวลกฎหมาย​เล่ม​หนา​ ​จากนั้น​ก็​กวาดสายตา​มอง​ทุกคน​ใน​ที่เกิดเหตุ​ ​สุดท้าย​ ​สายตา​ก็​ไป​หยุดนิ่ง​อยู่​ที่​ร่าง​ของ​ซือ​เซี​่ย​ ​สายตา​ราวกับ​มอง​คนตาย​คน​หนึ่ง​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​ ​“​ซือ​เซี​่ย​ ​คุณ​ฝ่าฝืน​กฎ​ข้อ​ที่สาม​สิบ​หก​ของ​สภา​ตุลาการ​ ​กักตุน​อาวุธ​สงคราม​จำนวน​มหาศาล​ ​เชิญ​มากับ​พวกเรา​ด้วย​”

เมื่อ​เห็น​เหตุการณ์​นี้​ ​ชาว​รัฐ​อิสระ​ทั้งหมด​ที่อยู่​ที่เกิดเหตุ​ต่าง​ก็​มีสี​หน้า​ตกตะลึง​ ​พวกเขา​ทราบ​จาก​ปากของ​ซือ​เซี่ยว​่า​เขา​กักตุน​อาวุธ​สงคราม​จำนวน​มหาศาล​เอาไว้​ก่อนหน้านี้​ครู่เดียว​ ​ที่ผ่านมา​ไม่เคย​ได้ยิน​ข่าวลือ​เลย​สักนิด​ ​สภา​ตุลาการ​ไป​ได้ข่าว​มาจาก​ไหน​กัน​ ​มาถึง​ที่เกิดเหตุ​เร็ว​ขนาด​นี้​เลย​เหรอ

แถม​สภา​ตุลาการ​ยัง​ส่ง​ตุลาการ​มา​พร้อมกัน​สี่​คน​ ​มี​อาวุธ​ครบมือ​อีก​ต่างหาก​ ​เห็นได้ชัด​เลย​ว่า​รู้เรื่อง​นาน​แล้ว

สภา​ตุลาการ​มี​การ​แต่งตั้ง​ตุลาการ​ทั้งหมด​สิบสอง​คน​ ​เป็น​ผู้พิทักษ์​และ​ตั้ง​กฎเกณฑ์​ให้​รัฐ​อิสระ​ทั้ง​รัฐ​ ​เป็น​ตำแหน่ง​ที่​น่ายกย่อง​นับถือ​อย่างยิ่ง

ถ้า​เป็นเรื่อง​ทั่วไป​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​พวกเขา​ออกโรง​จัดการ​ด้วยตัวเอง​เลย​ ​แต่​ครั้งนี้​ ​ตุลาการ​สี่​ท่าน​กลับมา​พร้อม​ใน​คราว​เดียว

และ​ตุลาการ​หญิง​เพียง​คนเดียว​ของ​สภา​ที่​เป็น​คน​จาก​เขต​หนึ่ง​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​สิบสอง​เขต​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​อิน​เย​วี่ย​หรง

ซือ​เซี​่ย​ไร้​ซึ่ง​ความเกรงกลัว​ ​ตอนแรก​วางแผน​ไว้​แค่​จะ​ลงมือ​ใน​ตอนที่​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​ข่าว​จะ​เล็ด​รอด​ออก​ไป​ ​ทำให้​สภา​ตุลาการ​มาถึง​ใน​ช่วงเวลา​นี้​ได้

ดวงตา​ของ​ซือ​เซี​่​ยสาด​ประกาย​ความบ้า​คลั่ง​ ​“​ฮ่า​ ​กฎ​เหรอ​ ​น่าขำ​!​ ​สภา​ตุลาการ​งั้น​เหรอ​ ​ในเมื่อ​มา​แล้ว​ ​งั้นก็​อยู่​ด้วยกัน​ซะ​เถอะ​!​”

สมาชิก​อาวุโส​ของ​สภา​ตุลาการ​ที่​มี​รูปร่าง​อวบ​ท้วม​ ​ผม​สีขาว​ ​สวม​ชุด​สูท​สีดำ​ ​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ผู้หญิง​คน​นั้น​ก็​พลัน​หัวเราะ​ฮ่า​ๆ​ ​ขึ้น​มา​ ​“​พ่อ​หนุ่ม​ ​อย่า​พูดจา​จองหอง​เกินไป​จะ​ดีกว่า​นะ​!​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด