แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2281 นึกถึงใครคนหนึ่ง / บทที่ 2282 ต้องลงโทษให้หนัก

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2281 นึกถึงใครคนหนึ่ง / บทที่ 2282 ต้องลงโทษให้หนัก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2281​ ​นึกถึง​ใครคนหนึ่ง

​อีก​อย่าง​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ดูจะ​ใส่ใจ​คนรู้จัก​คน​นี้​ของ​เธอ​เกินไป​หน่อย​แล้ว​รึเปล่า

​ขณะที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลัง​คาดเดา​อยู่​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ก็​มีสี​หน้าปก​ติ​แล้ว​ ​ราวกับ​เมื่อครู่นี้​เธอ​แค่​หลอน​ไป​เอง

​“​ได้ยิน​คุณหนู​เนี่ย​บอกว่า​มี​คนที​่​หน้าตา​เหมือน​ฉัน​ขนาด​นี้​ ​ทำให้​อยากรู้​อยู่​บ้าง​ ​ก็​เลย​ถาม​เยอะ​ไป​หน่อย​น่ะ​ ​คุณหนู​เนี่ย​ไม่ถือสา​หรอก​ใช่ไหม​”

​“​ไม่ถือสา​ค่ะ​ไม่ถือสา​เลย​ ​อันที่จริง​โลก​กว้างใหญ่​ขนาด​นี้​ ​จะ​มี​คนที​่​หน้าตา​คล้าย​กัน​มาก​อยู่​บ้าง​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​แปลก​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ

​“​เพียงแต่​…​ฟัง​จาก​ที่​คุณหนู​เนี่ย​บรรยาย​ถึง​ก่อนหน้านี้​ ​ฉัน​กลับ​นึกถึง​ใครคนหนึ่ง​ขึ้น​มา​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​กล่าว

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สงสัย​ ​“​ใคร​กัน​คะ​”

​“​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​ ​ไม่รู้​ว่า​คุณหนู​เนี่ย​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​นี้​บ้าง​ไหม​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​เอ่ย​ขึ้น​มา

​“​เอ่อ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​อี้​หลิงจ​วิน​จะ​เดา​ได้​ ​แต่​ตัวเอง​ก็​บอก​ไป​ชัดเจน​มาก​จริงๆ

​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​เกา​หัว​ ​ไม่​ปิดบัง​แล้ว​เช่นกัน​ ​“​ที่​ฉัน​พูดถึง​…​ก็​คือ​คน​คน​นี้แหละ​ค่ะ​…​”

​อี้​หลิงจ​วิน​ส่ายหน้า​ ​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​กล่าว​ไป​ว่า​ ​“​คิด​ว่า​คุณหนู​เนี่ยน​่า​จะ​ทราบ​ดี​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​ชื่อเสียง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋​ยนั​้น​เลวร้าย​มาก​ ​มี​ภาษิต​ว่า​ใกล้​ชาด​เปื้อน​แดง​ใกล้​หมึก​เปื้อน​ดำ​ ​หวัง​ว่า​คุณหนู​เนี่ย​จะ​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​คน​แบบนี้​ ​ไม่​เข้าไป​คลุกคลี​ใกล้ชิด​”

​ลือ​กัน​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​เคย​ต่อสู้​กับ​อี้​หลิงจ​วิน​ ​ประกอบกับ​วิถี​ยุทธ์​ที่​ทั้งสอง​คน​นับถือ​นั้น​แตกต่าง​กัน​ ​ผู้​กล้า​พบ​คนพาล​ ​ย่อม​เป็นได้​เพียง​ศัตรู

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​แล้ว​แววตา​ก็​วูบ​ไหว​นิดๆ​ ​จากนั้น​ก็​โบกมือ​รัว​ๆ​ ​“​ไม่​ใกล้​ค่ะ​ไม่​ใกล้​ ​เมื่อกี้​พูด​ไป​แล้ว​ไง​คะ​ ​ฉัน​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​ไม่​คุ้นเคย​กัน​ ​เอ๋​…​ดู​ความทรงจำ​ของ​ฉัน​สิ​…​เฒ่า​ประหลาด​คน​นั้น​ชื่อ​เฮ่อ​เหลียน​อะไร​กัน​นะ​…​จู่ๆ​ ​ฉัน​ก็​จำ​ไม่ได้​แล้ว​!​”

​อี้​หลิงจ​วิน​จ้อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​มุม​ปาก​กระตุก​นิดๆ​ ​“​งั้น​เหรอ​ ​แต่​จาก​ที่​ผู้เฒ่า​อย่าง​ฉัน​ได้ยิน​มา​ ​คุณหนู​เนี่ย​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋​ยมี​สายสัมพันธ์​ที่​ใกล้ชิด​ ​ขึ้นชื่อว่า​เป็น​ศิษย์​อาจารย์​กัน​”

​พอ​อี้​หลิงจ​วิน​พูด​จบ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ใจเต้น​แรง​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​จึง​รีบ​ตอบ​ว่า​ ​“​ข่าวลือ​ค่ะ​!​”

​เวร​เอ้ย​!​ ​เรื่อง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋​ยอยา​กรับ​เธอ​เป็น​ศิษย์​มีน​้อย​คนที​่​จะ​รู้​ ​แต่​อี้​หลิงจ​วิน​รู้​ได้​ยังไง

​แต่ว่า​คนอื่น​เขา​มี​หู​ตา​อยู่​ทั่ว​ ​จะ​รู้เรื่อง​ก็​ไม่​แปลก

​“​เป็น​แบบนี้​จริงๆ​ ​น่ะ​เหรอ​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​สีหน้า​เรียบ​เฉย

​“​จริง​ยิ่งกว่า​จริง​เลย​ค่ะ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยืนยัน​หนักแน่น​ ​“​ฉัน​ไม่ได้​มี​ความสัมพันธ์​แบบ​นั้น​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​แน่นอน​ค่ะ​ ​ไป​ตรวจสอบ​ได้​เลย​!​”

​คำพูด​นี้​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​นับว่า​ไม่ใช่​คำ​โกหก​ ​ตอนนั้น​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​ตั้งมั่น​จะ​รับ​เธอ​เป็น​ศิษย์​สายตรง​ให้​ได้​ ​แถม​ยัง​ต้องการ​ให้​เธอ​ไป​ตัดขาด​กับ​อาจารย์​คนอื่นๆ​ ​ให้​หมด​ด้วย​ ​ไม่​สามารถ​ไป​เรียน​วรยุทธ์​จาก​คนอื่น​ได้​อีก​ ​แม้แต่​คุณตา​ก็​ไม่ได้

​คิดดู​เถอะ​เธอ​ไม่​สามารถ​ยอมรับ​ได้​หรอก​นะ​!

​อยู่​ใน​รัฐ​อิสระ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋​ยก​็​ไม่​ต่าง​ไป​จาก​อาชญากร​เลย​ ​แถม​ยัง​เป็น​ศัตรู​ตัวฉกาจ​ของ​ประธาน​สภา​ตุลาการ​อีก​ ​แบบนี้​ถ้า​ถูก​อี้​หลิงจ​วิน​ทราบ​ถึง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เธอ​และ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​เข้า​ ​แบบ​นั้น​คง​ไม่ได้​การ​แล้ว

​“​อืม​ ​งั้นก็​ดี​แล้ว​”​ ​ผ่าน​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ก็​ยิ้ม​นิดๆ

​“​ใช่​แล้ว​…​ประธาน​อี้​คะ​ ​วันนี้​ได้​พบ​คุณ​พอดี​ ​ไหน​ๆ​ ​ฉัน​ก็​มา​แล้ว​ ​มีเรื่อง​ที่จะ​ขอให้​ประธาน​อี้​ช่วย​ตัดสิน​ให้​ที​ค่ะ​”​ ​หลังจาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​มา

​“​ว่า​มาสิ​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​จ้อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

​“​ประธาน​อี้​คะ​ ​เรื่อง​เป็น​แบบนี้​ค่ะ​ ​คิด​ว่า​คุณ​เอง​ก็​น่าจะ​ทราบ​ ​ทาง​เขต​นั้น​ของ​พวกเรา​ ​เมื่อไม่นานมานี้​สาย​หลัก​และ​สาย​รอง​เปิดศึก​กัน​ ​และ​หลาย​ปี​มานี​้​ฉัน​ได้​ก่อตั้ง​กลุ่ม​อำนาจ​แห่งหนึ​่ง​ชื่อ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ช่วง​ที่​สาย​หลัก​และ​สาย​รอง​เตรียม​เปิดศึก​กัน​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวกเรา​ได้​ลงนาม​ใน​หนังสือ​ร่วม​ศึก​กับ​สาย​หลัก​ ​ตกลง​ว่า​จะ​ช่วยเหลือ​เกื้อกูล​กัน

​แต่​คุณ​เดา​สิคะ​ว่า​เป็น​ยังไง​ ​สาย​หลัก​เชื่อถือ​ไม่ได้​เกินไป​แล้ว​ ​ตอนที่​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เรา​ประสบปัญหา​ ​สาย​หลัก​ไม่สน​ใจความ​เป็นความ​ตาย​ของ​พวกเรา​เลย​ ​ทำให้​พันธมิตร​อู่​เว​่ย​ของ​พวกเรา​แพ้​ศึก​ ​ได้รับ​ความเสียหาย​อย่างใหญ่หลวง​!​”

​—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2282​ ​ต้อง​ลงโทษ​ให้​หนัก

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ด้วน​ท่าทาง​เคร่งขรึม​ ​หลังจากที่​เล่า​จบ​ใบหน้า​ก็​เต็มไปด้วย​ความขุ่นข้อง​ ​ราวกับ​อยาก​สับ​สาย​หลัก​เป็น​หมื่น​ๆ​ ​ชิ้น​ใจ​แทบ​ขาด

​“​โอ้​ ​มีเรื่อง​แบบนี้​ด้วย​งั้น​เหรอ​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ท่าทาง​ครุ่นคิด

​“​ใช่​ค่ะ​ใช่​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​สาย​หลัก​จะ​เป็น​แบบนี้​…​พวกเรา​เสียหาย​ร้ายแรง​ ​ตอนแรก​ฉัน​ก็​คิด​จะ​ไปหา​สภา​ตุลาการ​ให้​ช่วย​มอบ​ความเป็นธรรม​ให้​ฉัน​!​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พยักหน้า​รัว​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​สัญญา​ที่​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​และ​สาย​หลัก​ลงนาม​ด้วยกัน​ ​เป็น​สัญญา​ที่​ผ่าน​การ​รับรอง​จาก​สภา​ตุลาการ​ ​สาย​หลัก​ทำ​แบบนี้​ ​ทรยศ​หักหลัง​ยัง​ถือว่า​เป็นเรื่อง​เล็ก​ ​แต่​เท่ากับ​ว่า​ไม่เห็น​สภา​ตุลาการ​อยู่​ใน​สายตา​เลย​ ​สาย​หลัก​ไม่เห็น​สภา​ตุลาการ​อยู่​ใน​สายตา​ก็แล้วไป​เถอะ​ ​แต่​ไม่เห็น​ประธาน​อี้​อยู่​ใน​สายตา​ไป​ด้วย​ ​ฉัน​ไม่รู้​ว่า​คุณ​จะ​คิด​ยังไง​นะคะ​ ​แต่​ถ้า​เป็น​ฉัน​ล่ะ​ก็​ ​ฉันทน​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ส่ายหน้า

​“​อืม​ ​ถ้า​เป็น​ตามที่​เธอ​ว่า​มา​ ​แบบ​นั้น​สาย​หลัก​ก็​โอหัง​เกินไป​จริงๆ​ ​ท้าทาย​อำนาจ​ของ​สภา​ตุลาการ​อย่างโจ่งแจ้ง​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​กล่าว

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​แล้ว​ดวงตา​ก็​เปล่งประกาย​ ​พยักหน้า​หงึกๆ​ ​เหมือน​ไก่​จิก​ข้าวสาร​ ​“​ใช่​ค่ะ​ ​ใคร​ว่า​ไม่ใช่​กัน​ ​โอหัง​เกินไป​แล้ว​ ​ไร้​กฎ​ไร้​ระเบียบ​!​ ​ต้อง​ลงโทษ​ให้​หนัก​ ​เพื่อ​ไม่​ให้​เป็น​เยี่ยงอย่าง​”

​“​อืม​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​“​งั้น​เธอ​คิด​ว่า​ ​พวกเรา​สภา​ตุลาการ​ควร​จัดการ​เรื่อง​นี้​ยังไง​ถึง​จะ​เหมาะสม​ล่ะ​”

​“​เรื่อง​นี้​ ​ต้อง​ให้​ประธาน​อี้​ตัดสิน​เอง​แล้ว​ค่ะ​ ​ฉัน​จะ​กล้า​พูด​อะไร​มาก​ได้​ยังไง​…​ฉัน​ขอ​เสนอ​ว่า​ ​ให้​สาย​หลัก​จ่าย​ค่าชดเชย​ความเสียหาย​ให้​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เรา​สิบ​เท่า​ ​ขอ​เพียง​สาย​หลัก​ยินยอม​ชดเชย​แบบนี้​ก็​พอ​ ​อันที่จริง​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​เรา​ก็​ไม่ใช่​คน​ไร้เหตุผล​ ​ยินดี​ให้​จบ​ลง​ตาม​นี้​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม

​“​แบบนี้​…​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​จ้อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​“​คุณหนู​เนี่ย​ ​ปากเปล่า​ไร้​หลักฐาน​ ​เธอ​มี​หลักฐาน​อะไร​มายืน​ยัน​ว่า​สิ่ง​ที่​เธอ​พูด​เป็นความ​จริง​ ​ถึง​ยังไง​พวกเรา​สภา​ตุลาการ​ก็​ไม่​สามารถ​รับฟัง​แค่​คำพูด​ของ​เธอ​ได้​หรอก​นะ​”

​“​มี​ค่ะ​ ​มี​แน่นอน​!​”​ ​ระหว่าง​ที่​พูด​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​รีบ​หยิบ​หนังสือ​ลงนาม​ร่วม​ศึก​ที่​พก​ติดตัว​ออกมา​ ​แล้ว​ยื่น​ให้​กับ​อี้​หลิงจ​วิน

​“​ประธาน​อี้​ ​คุณ​ดู​สิคะ​ ​นี่​ก็​คือ​สัญญา​ที่​ฉัน​ลงนาม​ร่วมกับ​สาย​หลัก​ไว้​ใน​ตอนแรก​ ​กระดาษ​ขาว​เขียน​ด้วย​หมึก​ดำ​แจ่มแจ้ง​ชัดเจน​”

​อี้​หลิงจ​วิน​หยิบ​สัญญา​ขึ้น​มาดู​ ​หลังจาก​พิจารณา​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จึง​พยักหน้า​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ไม่เลว​ ​นี่​คือ​ร่างสัญญา​ที่​สภา​ตุลาการ​เรา​ส่ง​ไป​ยัง​เขต​ต่างๆ​ ​จริงๆ​ ​และ​เป็นต้น​ฉบับ​ด้วย​”

​“​งั้น​…​ประธาน​อี้​คะ​ ​ที่​ฉัน​พูด​ไป​ก่อนหน้านี้​ ​คุณ​คิด​ว่า​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​พร้อม​ใบหน้า​เปี่ยม​รอยยิ้ม

​“​พูด​อะไร​เหรอ​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​เอ่ย​ด้วย​ความสงสัย

​“​ก็​ที่ว่า​จะ​ให้​สาย​หลัก​จ่าย​ค่าชดเชย​ความเสียหาย​ให้​กับ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​เรา​สิบ​เท่า​ไง​คะ​ ​ทำไม​คุณ​ลืม​ไป​แล้ว​ล่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว

​“​ไม่ได้​ๆ​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ส่ายหน้า

​พอได้​ยิน​คำพูด​นี้​ของ​อี้​หลิงจ​วิน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​นิดๆ​ ​“​มากเกินไป​เหรอ​คะ​…​โอเค​ ​ฉัน​ก็​รู้สึก​ว่า​ข้อเรียกร้อง​นั้น​สูง​เกินไป​ ​ถ้า​งั้น​…​แปด​ส่วน​…​ก็ได้​ ​แต่​เห็นแก่หน้า​ประธาน​อี้​ ​หก​ส่วน​แล้วกัน​ค่ะ​”

​“​แบบ​นั้น​ก็​ไม่ได้​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ตอบ

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​อี้​หลิงจ​วิน​ ​ลูกตา​กลอกกลิ้ง​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ฮ่า​ๆ​…​ประธาน​อี้​คะ​ ​ครั้งนี้​ที่​ฉัน​มา​เมือง​เทียน​สุ่ย​ ​มา​แบบ​ฉุกละหุก​มาก​ ​ไม่ได้​เตรียม​ของขวัญ​อะไร​มา​ให้​คุณ​เลย​ ​เอา​แบบนี้​ดี​ไหม​คะ​ ​ให้​สาย​หลัก​จ่าย​ค่าชดเชย​ให้​ฉัน​หก​เท่า​ ​แบ่ง​ให้​ประธาน​อี้​สามสิบ​เปอร์เซ็นต์​…​”

​“​อืม​ ​ไม่เลว​ ​เป็น​เด็ก​ที่​ได้รับ​การอบรม​สั่งสอน​เป็น​อย่างดี​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​พยักหน้า​นิดๆ

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ลอบ​เบ้​ปาก​ ​หลง​นึก​ว่า​ประธาน​สภา​ตุลาการ​จะ​มีคุณ​ธรรม​สูง​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​ประธาน​อี้​จะ​เป็น​แบบนี้

​“​ถึงแม้​ฉัน​เอง​ก็​หวั่นไหว​มาก​ ​แต่​น่าเสียดาย​ ​เธอ​ไม่มี​หลักฐาน​ ​แล้ว​ฉัน​จะ​ให้​สาย​หลัก​ชดใช้​ค่าเสียหาย​ให้​เธอ​ได้​ยังไง​ล่ะ​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ถอนหายใจ

​—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด