แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2287 ผลประโยชน์ส่วนตัวนิดหน่อย / บทที่ 2288 ไม่ได้ทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อคนเพียงคนเดียว

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2287 ผลประโยชน์ส่วนตัวนิดหน่อย / บทที่ 2288 ไม่ได้ทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อคนเพียงคนเดียว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2287​ ​ผลประโยชน์​ส่วนตัว​นิดหน่อย

​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋​ยพูด​พลาง​ทำ​สีหน้า​ที่​สื่อ​ว่า​รีบ​วิ่ง​เข้ามา​กอด​สิ​…

​“​ตัว​คุณ​รู้สึก​ว่า​เป็นไปได้​ไหม​ล่ะ​”​ ​ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เต็มไปด้วย​เส้น​ทะมึน

​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​ช่างคิด​ออกมา​ได้​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​ใคร​บ้าง​ที่​ไม่รู้​ฐานะ​ของ​เธอ​ ​ใคร​บ้าง​ที่​ไม่รู้​ว่า​อี้​หลิงจ​วิน​ไม่มี​ลูกสาว​ ​จู่ๆ​ ​เธอ​จะ​กลายเป็น​ลูกสาว​ของ​ประธาน​สภา​ตุลาการ​แห่ง​รัฐ​อิสระ​ได้​ยังไง

​“​มีพ​่​ออยู​่​ทั้งคน​ ​ไม่มี​อะไร​ที่​เป็นไปไม่ได้​ ​ถ้า​ตัว​ฉัน​อี้​หลิงจ​วิน​บอกว่า​เธอ​คือ​ลูกสาว​ของ​ฉัน​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​นี้​จะ​มี​ใคร​กล้า​คลางแคลง​กัน​ล่ะ​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​แล้ว

​พ่อ​เหรอ​…

​เธอ​ยัง​ไม่ได้​ตอบ​ตกลง​ไม่ใช่​เหรอ

​เขา​เปลี่ยน​มาเรียก​แบบนี้​เร็ว​ไป​หน่อย​รึเปล่า

​เพียงแต่​มี​ประโยค​หนึ่ง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋​ยพูด​ไม่ผิด​ ​ใน​ใจ​ของ​ชาว​รัฐ​อิสระ​อี้​หลิงจ​วิน​เปรียบเสมือน​นักบุญ​ ​คำพูด​ของ​เขา​ ​ไม่มีใคร​กังขา​อะไร​แน่

​แต่ยังไง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​รู้สึก​ว่า​ข้อเสนอ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋​ยนั​้น​ไร้สาระ​เกินไป​ ​“​ไม่​คุย​กับ​คุณ​แล้ว​ ​อย่า​บอก​คนอื่น​นะ​ว่า​ฉัน​มา​!​”

​หลังจาก​ถูก​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​ขัดตาทัพ​ ​ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ใจเย็น​ลง​แล้ว​ ​รีบ​แวบ​ออก​ไป​ทาง​ด้านหลัง​ก่อนที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะเข้า​มา

​“​เสี่ยว​อู๋​โยว​ ​เธอ​พิจารณา​ดู​ให้​ดี​ๆ​ ​สักหน่อย​เถอะ​…​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋​ยม​อง​ตาม​แผ่น​หลัง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​เซื่องซึม​แวบ​หนึ่ง

​เวลานี้​ ​คนใช้​เข้ามา​รายงาน​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​มา​เยี่ยม​คารวะ​อยู่​หน้าบ้าน​ ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย​ถึง​ได้​สลับ​มา​อยู่​ใน​โหม​ดอี​้​หลิงจ​วิน​ทันที

​ก่อนหน้านี้​ฉิน​ซีย​่​วน​ตาม​ซือ​เยี​่ย​หาน​มาด​้วย​ชัดๆ​ ​เพียงแต่​ดูเหมือนว่า​เธอ​จะ​ไม่ได้​เข้ามา​ด้วย

​แน่นอน​ ​เป็นไปได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​แค่​จงใจ​มารอ​เจอ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เท่านั้น​ ​จากนั้น​ก็​เอา​ภาพ​คลุมเครือ​เหล่านั้น​ส่ง​ไป​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพื่อ​สร้าง​ความขัดแย้ง​ ​และ​ตอนนี้​เธอ​ก็​บรรลุเป้าหมาย​แล้ว

​หลังจาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก้าวเดิน​เข้ามา​ ​คนใช้​ภายใน​ห้องโถง​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เข้ามา​เก็บกวาด​ ​ดังนั้น​สิ่ง​แรก​ที่​เขา​เห็น​ใน​ห้องโถง​คือ​โต๊ะ​ตัว​นั้น​ที่​ถูก​ซัด​จน​แหลก

​รวมถึง​รอย​กรีด​ลึก​สาย​นั้น​ที่อยู่​บน​พื้น​…

​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เงียบๆ​…

​อี้​หลิงจ​วิน​เผย​สีหน้า​ที่ลุ่ม​ลึก​คาดเดา​ยาก​ ​จากนั้น​ก็​เปิดปาก​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​นิ่ง​ ​“​เมื่อกี้​ลูกศิษย์​ฉัน​เรียนรู้​เคล็ด​วิชา​สอง​สาม​กระบวน​ท่า​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เก็บกวาด​ ​ขอโทษ​ด้วย​!​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เม​ดู​ซ่า​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​แวบ​หนึ่ง​ ​จะ​ต้อง​ย่อม​คิด​ว่า​ลูกศิษย์​ที่​อี้​หลิงจ​วิน​เอ่ยถึง​คือ​เธอ​แน่

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​สั้น​ๆ​ ​“​ท่าน​กล่าว​หนัก​เกินไป​แล้ว​ ​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​ครับ​”

​เม​ดู​ซ่า​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ลอบ​สำรวจ​ชายหนุ่ม​ที่​ทำให้​สรรพสิ่ง​กลับตาลปัตร​จน​ไม่​อาจ​ละสายตา​ไป​คน​นี้​ ​พลาง​รีบ​สั่ง​ให้​คนใช้​จัดการ​ห้องโถง​ ​ไป​ยก​โต๊ะ​น้ำชา​ตัว​อื่น​มา​ ​จากนั้น​ก็​ถอย​ออก​ไป

​“​ตุลาการ​ซือ​เชิญ​นั่ง​เถอะ​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​เอ่ย​ทักทาย​ ​ด้วย​ท่าทาง​สูงส่ง​มีราศี​ของ​ผู้​เป็น​ปรมาจารย์​ ​ใบหน้า​ไม่​หลุด​สีหน้า​แปลก​ๆ​ ​เลย

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​แอบ​อยู่​ด้านหลัง​เห็น​ฝีมือ​ใน​การ​เปลี่ยนสี​หน้า​ของ​อี้​หลิงจ​วิน​ ​ก็​นึก​สงสัย​แล้ว​ว่า​เขา​เป็นโรค​หลาย​บุคลิก​รึเปล่า​…

​ซือ​เยี​่ย​หาน​พยักหน้า​นิดๆ​ ​นั่งลง​ตรงข้าม​กับ​อี้​หลิงจ​วิน​ ​“​ประธาน​อี้​เพิ่ง​กลับ​ถึง​เมือง​เทียน​สุ่ย​หลังจาก​การ​เดินทาง​ท่อง​โลก​ ​ทีแรก​เดิม​ไม่​ควร​มาร​บก​วน​ ​แต่​ตอนนี้​ใกล้​ถึง​การประชุม​สมัชชา​แล้ว​ ​มีเรื่อง​หนึ่ง​ที่​จำเป็นต้อง​หารือ​กับ​ท่าน​อย่างรวดเร็ว​ครับ​”

​อี้​หลิงจ​วิน​เลิก​คิ้ว​นิดๆ​ ​“​โอ้​ ​ตุลาการ​ซือ​จะ​พูด​เรื่อง​อะไร​ล่ะ​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ไม่​อ้อมค้อม​เช่นกัน​ ​เปิด​เรื่อง​เข้า​ประเด็น​ด้วย​การ​ยื่น​ร่างกฎหมาย​ใหม่​ที่​เขา​จัดการ​ใน​ช่วง​หลาย​วัน​มานี​้​ส่ง​ให้

​หลิง​อี้จ​วิน​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​เปิด​ร่างกฎหมาย​ปึก​หน้าที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ยื่น​ให้

​หลังจาก​กวาดสายตา​มอง​แวบ​หนึ่ง​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ก็​ทราบ​จุดประสงค์​ใน​การ​มา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แล้ว​ ​“​ฮ่า​ๆ​ ​จัดการ​เรื่อง​พวก​นี้​คง​เปลือง​แรง​ตุลาการ​ซือ​ไปมา​กสิ​นะ​!​ ​คลื่น​ลูก​หลัง​ก้าว​นำ​คลื่น​ลูก​เก่า​ ​ตุลาการ​ซือ​อายุ​น้อย​แต่กลับ​ทว่า​ใส่ใจ​ส่วน​ส่วนรวม​ ​เป็น​ชน​รุ่นหลัง​ที่​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​!​”

​ไม่รู้​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​คิด​อะไร​อยู่​ ​ใบหน้า​ที่​ค่อนข้าง​เย็นชา​มาโดยตลอด​ตั้งแต่​เข้ามา​ถึง​ได้​อ่อนโยน​ลง​หลาย​ส่วน​สาว​ ​และ​เปิดปาก​กล่าวว่า​ ​“​ประธาน​สภา​ชม​เกินไป​แล้ว​ ​ผู้​เย​วาน​้อย​ไม่กล้า​รับ​ความชอบ​ ​ผม​ไม่ได้​ทำ​เพื่อ​รัฐ​อิสระ​ ​ก็​แค่​…​มีผล​ประโยชน์ส่วนตัว​นิดหน่อย​”

​อี้​หลิงจ​วิน​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่ซ่อน​ตัว​อยู่​หลัง​สวนดอกไม้​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​แวบ​หนึ่ง​ ​“​โอ้​ ​ประโยชน์ส่วนตัว​งั้น​เหรอ​”

​—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2288​ ​ไม่ได้​ทำ​เพื่อ​ส่วนรวม​ ​ทำ​เพื่อ​คน​เพียง​คนเดียว

​ใน​สวนดอกไม้​ ​เม​ดู​ซ่า​ใช้​ศอก​กระทุ้ง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที​หนึ่ง​ ​แล้ว​เอ่ย​หยอกเย้า​แหย่​ ​“​ประโยชน์ส่วนตัว​ของ​ตุลาการ​ซือ​…​ใช่​เธอ​ไหม​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​ชายหนุ่ม​ตรงหน้า​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​นึกถึง​คำพูด​ก่อนหน้านี้​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจ​วี​๋ย

​ทุกคน​ต่าง​ก็​ล้วน​ไล่ตาม​อำนาจ​ ​แต่​ผู้ชาย​คน​นี้​กลับ​ดูเหมือน​จะ​ไม่มี​ความปรารถนา​เพื่อ​ตัวเอง​เลย​สัก​อย่าง​ ​ทำ​เพื่อ​เธอ​มาโดยตลอด

​เม​ดู​ซ่า​กด​เสียง​ลง​เอ่ย​เตือน​ว่า​ ​“​แต่ว่า​ ​อู๋​โยว​ ​เธอ​ก็​อย่า​ไว้ใจ​เขา​จน​เกินไป​นะ​ ​ไม่มี​ผู้ชาย​คน​ไหน​สามารถ​ควบคุม​แรงดึงดูด​ของ​อำนาจ​ได้​หรอก​ ​ถ้าหากว่า​ควบคุม​ได้​ ​นั่น​ก็​เป็น​เพราะ​แรงดึงดูด​นั้น​ไม่​มาก​พอ​เท่านั้น​!​

​ถ้าหาก​อาจารย์​มีลูก​สาว​จริงๆ​ ​อยาก​ให้​ครอง​คู่​กับ​เขา​ ​เธอ​คิด​ว่า​เขา​จะ​ยัง​เฉย​อยู่​รึเปล่า​ล่ะ​”

​….

​อี้​หลิงจ​วิน​ยก​ยิ้ม​แล้ว​ ​“​ดูเหมือนว่า​…​ตุลาการ​ซือ​จะ​ไม่ได้​ทำ​เพื่อ​ส่วนรวม​ ​แต่​ทำ​เพื่อ​คน​เพียง​คนเดียว​สินะ​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบรับ​ตามตรง​ ​“​ครับ​”

​“​คนหนุ่ม​ช่าง​ซื่อตรง​นัก​ ​เพียงแต่​ ​เธอ​น่าจะ​รู้​นี่​ ​ถ้า​เธอ​บอกว่า​ทำ​เพื่อ​รัฐ​อิสระ​ ​เปอร์เซ็นต์​ที่​ฉัน​จะ​สนับสนุน​เธอ​อาจจะ​มีมาก​กว่านะ​”​ ​อี้​หลิงจ​วิน​เอ่ย​อย่าง​ลุ่มลึก​มีนัย​ยะ

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​เรียบๆ​ ​“​ผม​เชื่อ​ว่า​ประธาน​สภา​น่าจะ​ให้ความสำคัญ​กับ​ผลลัพธ์​มากกว่า​ ​เจตนา​ของ​ผม​จะ​เป็น​ยังไง​ ​นั่น​ไม่สำคัญ​”

​สำหรับ​คนอื่น​เจตนา​ของ​เขา​ไม่สำคัญ​เลย​ ​เพียงแต่​ ​สำหรับ​เขา​แล้ว​กลับ​สำคัญ​มาก

​อี้​หลิงจ​วิน​ใช้​ฝา​ถ้วย​ชา​เจียด​ใบชา​ใน​ถ้วย​ชา​ ​จากนั้น​ก็​เบี่ยง​หัวข้อ​สนทนา​อย่างกะทันหัน​ ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ครั้งนี้​ที่​ฉัน​รีบร้อน​กลับมา​เทียน​สุ่ย​ ​อันที่จริง​มีสา​เหตุ​อยู่​”

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่เข้าใจ​ ​“​ได้​แต่​ทำตัว​เป็น​ผู้รับ​ฟัง​ไป​ ​“​ไม่ทราบ​ว่า​สาเหตุ​ที่​ประธาน​สภา​บอก​คือ​อะไร​ครับ​”

​อี้​หลิงจ​วิน​ถอนหายใจ​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ฉัน​ตามหา​ลูกสาว​ที่​หายตัว​ไป​นาน​หลาย​ปี​ของ​ฉัน​เจอ​แล้ว​!​”

​พรืด​…

​ใน​สวนดอกไม้​ด้านหลัง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่ซ่อน​ตัว​อยู่​ที่นั่น​กำลัง​ฟัง​ศิษย์​พี่​หญิง​พูด​อยู่​ ​แต่​ทันทีที่​ได้ยิน​ประโยค​นี้​ของ​อี้​หลิงจ​วิน​ก็​แทบจะ​สำลัก​แล้ว

​มาร​เฒ่า​คน​นี้​พูดเหลวไหล​อะไร​เนี่ย​!

​แต่ว่า​ ​ยัง​มี​ประโยค​ที่​ทำให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยิ่ง​หมด​คำพูด​ตามมา​อีก​…

​ซือ​เยี​่ย​หาน​ฟัง​แล้ว​แปลกใจ​อย่างเห็นได้ชัด​เช่นกัน​ ​“​ประธาน​สภา​มีลูก​สาว​ด้วย​เหรอ​ครับ​”

​ชาว​รัฐ​อิสระ​ต่าง​ทราบ​กัน​ดี​ ​ว่า​อี้​หลิงจ​วิน​นั้น​ไม่ได้​แต่งงาน​ ​และ​ไม่มี​ทายาท​“​”

​อี้​หลิงจ​วิน​เผย​สีหน้า​ภาคภูมิใจ​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​ฉัน​มีลูก​สาว​แน่นอน​ ​แถม​ยัง​เป็น​เด็กสาว​ที่​น่ารัก​มาก​ ​งดงาม​มาก​ด้วย​!​”

​พ่อแม่​บน​โลก​นี้​ต่าง​ก็​ล้วน​รู้สึก​ว่า​ลูก​ของ​ตัวเอง​ดีที​่​สุด​ ​อี้​หลิงจ​วิน​เอง​ก็​ไม่​ต่างกัน

​ดังนั้น​พอได้​ยิน​คำพูด​นี้​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​ไม่ได้​รู้สึก​ว่า​มี​อะไร​ไม่​ถูกต้อง​ที่​ผิดแปลก​ ​“​งั้นก็​ขอแสดงความยินดี​กับ​ประธาน​สภา​ด้วย​ครับ​”

​อี้​หลิงจ​วิน​สังเกต​ปฏิกิริยา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​พลาง​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​แต่​น่าเสียดาย​ ​เด็ก​คน​นี้​สายตา​สูงส่ง​เกินไป​ ​ใคร​ก็​ไม่​เข้าตา​ทั้งนั้น​ ​ใน​ฐานะ​พ่อ​คน​หนึ่ง​ ​สิ่ง​ที่​อยาก​เห็น​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​เธอ​ได้​สามี​ดี​ๆ​ ​สัก​คน​ ​ฉัน​เป็นกังวล​กับ​เรื่อง​การ​แต่งงาน​ของ​เธอ​มาก​จริงๆ​!​”

​อี้​หลิงจ​วิน​เอ่ย​พลาง​ทอดถอนใจ​ไป​ด้วย​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​รู้สึก​รางๆ​ ​ว่า​ทิศทาง​การพัฒนา​ของ​หัวข้อ​นี้​ไม่​ค่อย​ถูกต้อง​แล้ว

​ด้วย​สติปัญญา​ของ​เขา​ ​เขา​คิด​ว่า​ประโยค​นี้​ของ​อี้​หลิงจ​วิน​คล้าย​จงใจ​พูด​ให้​เขา​ฟัง​อย่างแท้จริง​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่​คิด​เลย​จริงๆ​ ​ว่า​ปรมาจารย์​อย่าง​อี้​หลิงจ​วิน​…​จะ​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​เป็น​ด้วย​…

​ดังนั้น​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​เงียบ​ลง​ไป​ใน​ทันใด​ ​และ​ฝืน​ตอบกลับ​ไป​ประโยค​หนึ่ง​ ​“​ขึ้นอยู่กับ​วาสนา​เท่านั้น​ ​ประธาน​สภา​อย่า​ร้อนใจ​ไป​เลย​ครับ​”

​มี​ประกาย​แสง​วาบ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​อี้​หลิงจ​วิน​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ออก​ไป​ตรงๆ​ ​ว่า​ ​“​วันนี้​ได้​พบ​ตุลาการ​ซือ​ ​กลับ​ทำให้​ฉัน​ตา​สว่าง​ ​ความสามารถ​เยี่ยมยอด​ ​ฉลาด​ใจกว้าง​ ​หน้าตา​ก็​เป็น​แบบ​ที่​สาว​ๆ​ ​ชอบ​แน่นอน​ ​ลูกสาว​ฉัน​คน​นั้น​ ​ชอบ​คน​หน้าตา​ดี​มาตั​้ง​แต่​เกิด​…​”

​พอ​ฟัง​มาถึง​ตรงนี้​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ได้​บอกกล่าว​เจตนา​ออกมา​ชัดเจน​อย่างยิ่ง​มาก​ๆ​ ​แล้ว

​ทำให้​ซือ​เยี​่ย​หาน​เงียบ​ลง​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​อี้​หลิงจ​วิน​ต้องการ​จับคู่​เขา​กับ​ลูกสาว​ตัวเอง​งั้น​เหรอ​…

​—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด