แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี 2317 รับขวัญ / บทที่ 2318 ห่างกันราวฟ้ากับเหว

Now you are reading แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี Chapter 2317 รับขวัญ / บทที่ 2318 ห่างกันราวฟ้ากับเหว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ ​2317​ ​รับขวัญ

ณ​ ​บาร์​แห่งหนึ​่ง

​อิน​เหิง​ริน​เหล้า​แก้ว​แล้ว​แก้ว​เล่า

​ตอนแรก​คืนนี้​เขา​ควร​ได้​เป็นตัว​เด่น​ ​เป็นเวลา​ที่​เขา​จะ​ได้​บดขยี้​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​แต่​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ทุกอย่าง​จะ​วุ่นวาย​ไป​เพราะ​การปรากฏ​ตัว​ขึ้น​ของ​อี้​อวิ​๋น​โม่

​เพราะ​อี้​อวิ​๋น​โม่​เข้าไป​พูดคุย​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ด้วย​ท่าทาง​คลุมเครือ​ ​รวมถึง​ชวน​เต้นรำ​ ​สายตา​ของ​ทุกคน​จึง​หันเห​ไป​ที่​ตัว​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน

​ถึงขั้น​ที่​มี​คนพูด​ลับหลัง​ว่า​ ​เพราะ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่​แล​ฉิน​ซีย​่​วน​ ​ดังนั้น​ฉิน​ซีย​่​วน​ถึง​ได้​ถอย​ออกมา​แล้ว​ค่อย​มาหา​เขา​!

​ยัง​มี​ประโยค​ของ​อี้​อวิ​๋น​โม่​ใน​คืนนี้​ที่​พูดว่า​ ​‘​แล้ว​ถ้า​ฉัน​มี​ล่ะ​’

​มี​เหรอ​ ​มี​อะไร​ล่ะ

​หรือว่า​อี้​อวิ​๋น​โม่​มี​ความคิด​แบบ​นั้น​ต่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จริงๆ

​มีสิทธิ์​อะไร​กัน​!

​เกิด​เสียงดัง​ ​‘​ปึก​’​ ​อิน​เหิ​งก​ระ​แทก​จอก​เหล้า​ลง​บน​โต๊ะ​บาร์​อย่างรุนแรง

​คนสนิท​เห็น​สถานการณ์​จึง​รีบ​เอ่ย​ปลอบ​ ​“​คุณชาย​อิน​ครับ​ ​ผม​รู้สึก​ว่า​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ที่​คุณ​จะ​คิดมาก​ไป​นะ​ครับ​ ​ถึง​ยังไง​ตอนนั้น​คุณหนู​อี้​ก็​ไม่ได้​พูด​ชัดเจน​…

​ด้วย​ตำแหน่ง​ฐานะ​ของ​คุณหนู​อี้​ ​การกระทำ​คำพูด​ของ​เธอ​ไม่ได้​ง่ายดาย​ขนาด​นั้น​ ​และ​ไม่ได้​เรียบง่าย​ขนาด​นั้น​ ​จะ​ถูกใจ​ผู้ชาย​ที่​เพิ่ง​เจอ​หน้า​กัน​ครั้ง​เดียว​ใน​งานเลี้ยง​ได้​ยังไง​ ​ผม​คิด​ว่า​พวกเรา​อย่า​เพิ่ง​ว้าวุ่น​ไป​เลย​จะ​ดีกว่า​!​”

​อิน​เหิ​งม​องคน​สนิท​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​ใช้​ความคิด​ ​“​นาย​คิด​ว่า​…​อี้​อวิ​๋น​โม่​หมายความว่า​ยังไง​กัน​แน่​”

​คนสนิท​วิเคราะห์​ออกมา​ ​“​คุณชาย​ครับ​ ​ผู้หญิง​แบบ​อี้​อวิ​๋น​โม่​ผม​รู้จัก​ดี​ ​สายตา​สูงลิ่ว​ ​ใน​ใจ​ไม่เห็น​หัว​ใคร​ทั้งนั้น​ ​ทั้ง​เย็นชา​ทั้ง​เย่อหยิ่ง​ ​คาด​ว่า​คง​จุกจิก​และ​รังเกียจ​ผู้ชาย​ ​มอง​จาก​ท่าทาง​ที่​เธอ​มีต​่อ​ผู้ชาย​พวก​นั้น​ใน​คืนนี้​คุณ​ก็​น่าจะ​รู้​นี่​ครับ​”

​อิน​เหิง​ถาม​ต่อ​ ​“​แล้ว​ท่าทาง​ที่​เธอ​มีต​่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ล่ะ​จะ​ว่ายัง​ไง​”

​แถม​ยัง​ให้​คน​ไป​เปลี่ยน​น้ำแกง​โสมมา​ ​แล้วยัง​ให้​คน​เอา​ผ้าคลุม​มา​ให้​อีก

​เนื่องจาก​อี้​อวิ​๋น​โม่​เย่อหยิ่ง​เย็นชา​เกินไป​ ​พอ​เธอ​ปฏิบัติ​ต่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เป็นพิเศษ​เลย​ทำให้​คน​คิดมาก​ไป​กว่า​เดิม

​คนสนิท​เอ่ย​ตอบ​ ​“​คุณชาย​ครับ​ ​คุณ​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​ ​อยู่​ใน​สถานการณ์​ถึง​อ่าน​เกม​ไม่​ออก​ ​ผม​ว่า​ท่าที​ที่​คุณหนู​อี้​ปฏิบัติ​ต่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ใน​คืนนี้​ ​ก็​แค่​สุภาพ​กว่านิด​หน่อย​ ​ยืนยัน​อะไร​ไม่ได้​ ​แปดสิบ​เปอร์เซ็นต์​ก็​เป็น​เพราะ​เห็นแก่หน้า​ประธาน​อี้​เท่านั้น​ ​เพราะ​คำชม​ที่​ประธาน​อี้​มีต​่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ดังนั้น​ถึง​ได้คิด​จะ​คบหา​ทำความรู้จัก​”

​ถึงแม้​คำอธิบาย​นี้​จะ​ทำให้​อิน​เหิง​พอใจ​ไม่ได้​เหมือนเดิม​ ​แต่​ก็ดี​กว่า​อี้​อวิ​๋น​โม่​ถูกใจ​ซือ​เยี​่ย​หาน

​“​ดังนั้น​คุณชาย​ครับ​ ​ตอนนี้​คุณ​ต้อง​จับ​คุณหนู​ฉิน​ไว้​แน่น​ๆ​ ​ถึง​จะ​สำคัญ​ที่สุด​นะ​ครับ​ ​ถ้า​ทำให้​คุณหนู​ฉิน​โกรธ​ ​นั่น​จะ​เป็น​หายนะ​ของจริง​นะ​ครับ​!​”​ ​คนสนิท​เอ่ย​กล่อม

​ตอนนี้​อิน​เหิง​สงบ​ลง​บ้าง​แล้ว​ ​“​นาย​พูด​ถูก​!​”

​พอ​เป็นเรื่อง​ซือ​เยี​่ย​หาน​เขา​ก็​เสียการ​ควบคุม​ได้​ง่าย​มาก​ ​พอคิด​ดูดี​ๆ​ ​แล้ว​ ​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​เขา​ค่อนข้าง​เกินไป​จริงๆ

​ถึง​ยังไง​เรื่อง​ทาง​อี้​อวิ​๋น​โม่​ก็​ยัง​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ ​ส่วน​ทาง​ฉิน​ซีย​่​วน​ก็​เป็น​คน​ของ​เขา​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ให้​ฉิน​จง​ช่วย​จัดสรร​ตำแหน่ง​ให้​เขา​ใน​การประชุม​ครั้งนี้​แล้ว​ ​ให้​เข้าร่วม​การประชุม​ได้

​ตำแหน่ง​นี้​ถึงแม้​จะ​ไม่มี​อำนาจ​อย่างแท้จริง​ ​แต่​ก็​เป็น​บันได​ขั้น​หนึ่ง​ ​หลังจาก​สิ้นสุด​การประชุม​สมัชชา​ครั้งนี้​ ​ฉิน​จง​จะ​ช่วย​จัดการ​ให้​เขา​ได้​เข้า​สภา​ตุลาการ

​ตอนนั้น​ก็​ไม่รู้​เหมือนว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไต่เต้า​ไป​ถึง​ตำแหน่ง​ตุลาการ​ที่สูง​ขนาด​นี้​ได้​ยังไง​ ​ตำแหน่ง​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ทัดเทียม​กับ​อิน​เย​วี่ย​หรง​ ​ทำให้​ความพยายาม​อัน​ยาวนาน​ใน​บ้าน​ตระกูล​อิน​ของ​เขา​ร่วง​ดิ่ง​ลงมา​ ​แต่​พอ​เปรียบเทียบ​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แบบนี้​แล้ว​ ​ก็​ดู​เป็นตัว​ตลก​อยู่ดี

​เขา​ต้อง​คว้า​โอกาส​ครั้งนี้​ไว้​ให้​ได้​ ​ไม่​สามารถ​ปล่อย​ให้​เกิด​ความผิดพลาด​ได้​แม้แต่​นิดเดียว

​….

​วัน​ต่อมา

​การประชุม​สมัชชา​ของ​สภา​ตุลาการ​เริ่ม​ขึ้น​อย่างเป็นทางการ​ ​การประชุม​ดำเนิน​ไป​อย่าง​ตึงเครียด​ตลอดทั้ง​วัน​ ​ตุลาการ​และ​สมาชิก​ระดับสูง​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​เข้าร่วม

​ตก​เย็น​วันนั้น​ ​อี้​หลิงจ​วิน​จัดงาน​ปาร์ตี้​ให้​ลูกสาว​สุดที่รัก​ ​เพื่อ​รับขวัญ​เธอ​ ​ขณะเดียวกัน​ก็​เพื่อให้​เธอ​ได้​รู้จัก​คบหา​กับ​เพื่อน​มากขึ้น

​ปาร์ตี้​ที่​อี้​หลิงจ​วิน​จัด​ให้​ลูกสาว​สุดที่รัก​ ​แน่นอน​ว่า​เป็น​สิ่ง​ที่​ผู้คน​มากมาย​แย่ง​กัน​หัว​ร้าง​ข้าง​แตก​เพื่อให้​ได้มา

​—————————————————————————————

บท​ที่​ ​2318​ ​ห่าง​กัน​ราว​ฟ้า​กับ​เหว

​โชคดี​ที่​อาจ​เป็น​เพราะ​ได้​กลับมา​อยู่​กับ​ลูกสาว​อีกครั้ง​ ​อี้​หลิงจ​วิน​จึง​อารมณ์ดี​มาก​ ​ถึง​ได้​เชิญ​ลูกศิษย์ลูกหา​ของ​ตัวเอง​ ​สมาชิก​ระดับสูง​บางส่วน​ของ​สภา​ตุลาการ​ ​และ​คน​มีชื่อเสียง​แทบ​ทั้งหมด​ของ​เมือง​เทียน​สุ่ย​มา​เข้าร่วม

​ฉิน​ซีย​่​วน​และ​อิน​เหิง​ย่อม​มาด​้วย​เช่นกัน

​คนดัง​หลาย​คน​มารวม​ตัว​กัน​ ​เมื่อ​เห็น​บรรยากาศ​งานเลี้ยง​ที่​หรูหรา​คึกคัก​และ​แขก​ผู้มีเกียรติ​ที่มา​ร่วม​ ​ต่าง​ก็​รู้สึก​อิจฉา​กัน​อย่างยิ่ง

​“​ว้าว​!​ ​สเกล​งานใหญ่​โต​จริงๆ​!​”

​“​ก็​แน่​สิ​ ​แค่​งาน​ปาร์ตี้​ธรรมดาๆ​ ​เท่านั้น​ ​แต่​ใหญ่โต​ยิ่งกว่า​งานฉลอง​บรรลุนิติภาวะ​ของ​ฉิน​ซีย​่​วน​ซะ​อีก​!​”

​“​ถึง​ยังไง​ก็​เป็น​ลูกสาว​ประธาน​สภา​เชียว​นะ​!​ ​คน​หนึ่ง​เป็น​ตำแหน่ง​หลัก​อีก​คน​เป็น​ตำแหน่ง​รอง​ ​ต่างกัน​คำ​เดียว​ ​แต่​ก็​ห่าง​กัน​เหมือน​ฟ้า​กับ​เหว​แล้ว​!​”

​“​ชู่​ ​เบา​หน่อย​ ​อย่า​ให้​ฉิน​ซีย​่​วน​ได้ยิน​!​”

​….

​คำวิจารณ์​จำพวก​นี้​นับตั้งแต่​เริ่ม​งานเลี้ยง​จนถึง​ตอนนี้​ยัง​ไม่​หยุด​ลง​เลย​ ​ฉิน​ซีย​่​วน​จะ​ไม่ได้​ยิน​ได้​ยังไง​กัน​ ​เพียงแต่​ได้รับ​คำ​กำชับ​มาจาก​ผู้​เป็น​พ่อ​ ​จึง​ข่ม​กลั้น​เอาไว้​ตลอด​ไม่​ให้​ระเบิดอารมณ์​ออกมา

​เธอ​แค่​ไม่เข้าใจ​เลย​จริงๆ​ ​ว่า​ทำไม​ลูกสาว​ของ​ประธาน​อี้​ที่​จู่ๆ​ ​ก็​โผล่​มาถึง​ได้หน้า​ตา​เหมือน​เนี่ย​อู๋​โยว​ขนาด​นั้น​ ​ที่​บังเอิญ​ไป​กว่านั​้​นคือ​ ​อี้​อวิ​๋น​โม่​คน​นี้​ก็​ดูเหมือน​จะ​ถูกใจ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เหมือนกัน​!

​เธอ​ส่ง​คน​ไป​ตรวจสอบ​ดู​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​แล้ว​ ​ตัวตน​ของ​อี้​อวิ​๋น​โม่​คน​นี้​ไม่มี​ช่องโหว่​ใดๆ​ ​เลย​ ​เป็น​ลูกสาว​ของ​ประธาน​อี้​จริงๆ​ ​แต่​เธอ​คิดดู​ยังไง​ก็​รู้สึก​ว่า​ผิดปกติ​อยู่ดี

​หรือว่า​จะ​มีปัญหา​อะไร​ซ่อน​อยู่​จริงๆ

​วันนี้​อิน​เหิ​งก​ลับ​มาป​ฏิ​บัติ​ต่อ​ฉิน​ซีย​่​วน​ด้วย​ท่าทาง​สุภาพอ่อนโยน​อีกครั้ง​ ​เอาใจใส่​เธอ​เป็นอย่างมาก​ ​ดูแล​รอบคอบ​เป็นพิเศษ

​“ย​่​วนย​่​วน​ ​เรื่อง​ที่จะ​ให้​ผม​เข้า​สภา​ตุลาการ​ ​รอง​ฉิน​เขา​ว่ายัง​ไง​บ้าง​”

​“​วางใจ​เถอะ​ ​ฉัน​คุย​กับ​คุณพ่อ​ไว้​นาน​แล้ว​ ​ไม่มีทาง​เกิด​ปัญหา​อะไร​ขึ้น​ ​ทาง​ฝ่าย​ตุลาการ​ตอนนี้​มี​ว่าง​อยู่​ตำแหน่ง​หนึ่ง​พอดี​ ​ต้องหา​คนที​่​เหมาะ​มารับ​ตำแหน่ง​”

​สีหน้า​ของ​อิน​เหิ​งดี​อก​ดีใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​จริง​เหรอ​ ​ดีเหลือ​เกิน​ ​แบบนี้​ผม​จะ​ได้​ทุ่มเท​กำลัง​ให้​รอง​ฉิน​อย่างเต็มที่​ ​คอย​ช่วยเหลือ​ข้าง​ตัว​เขา​”

​ส่วน​ทาง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เวลานี้​เธอ​กำลัง​ถูก​อี้​หลิงจ​วิน​เคี่ยว​กรำ​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​รอ​ให้การ​ประชุม​ใน​วันนี้​สิ้นสุดลง​ ​เธอ​เตรียม​จะ​ทำตาม​แผนที่​วาง​ไว้​ ​ไปหา​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​แต่​ไม่​คิด​เลย​ว่า​จู่ๆ​ ​อี้​หลิงจ​วิน​จะ​จัด​ปาร์ตี้​อะไร​ขึ้น​ ​เชิญ​คน​โขยง​ใหญ่​มา​ ​แล้ว​ลาก​เธอ​ไป​แนะนำตัว

​ท่าทาง​นั้น​เหมือน​อยาก​จะ​บอก​ชาวบ้าน​ซ้ำแล้วซ้ำอีก​ว่า​เขา​มีลูก​สาว​…

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหนื่อย​จน​ไม่​อยาก​เดิน​สัก​ก้าว​แล้ว​ ​“​อาจารย์​ฉัน​ว่า​…​”

​อี้​หลิงจ​วิน​ชักสีหน้า​ ​“​เธอ​เรียก​ฉัน​ว่า​อะไร​นะ​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​แต่​เปลี่ยน​คำพูด​ซะ​ ​“​คุณพ่อ​คะ​…​ทาง​หนู​ยัง​มีธุระ​สำคัญ​อยู่​ ​หนู​ไป​ก่อน​ได้​ไหม​”

​อี้​หลิงจ​วิน​กลอกตา​ใส่​เธอ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ลูก​เป็นตัว​เอก​ของ​วันนี้​ ​จะ​ไป​ก่อน​ได้​ยังไง​ ​อีก​อย่าง​นะ​ ​ลูก​มีธุระ​สำคัญ​อะไร​”

​“​แน่นอน​ว่า​เป็นการ​ไปหา​ผู้ชาย​ของ​หนู​ ​ตอนแรก​หนูคิด​จะ​ไป​เดท​กับ​เขา​คืนนี้​ ​แต่​ทุกอย่าง​ถูก​พ่อ​ทำ​พัง​หมด​แล้ว​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดจา​อย่าง​มีเหตุผล

​ใบหน้า​ของ​อี้​หลิงจ​วิน​มืด​ลง​ ​“​ไปหา​อะไร​กัน​ ​ลูกคิด​จะ​ไปหา​ชาวบ้าน​ ​ชาวบ้าน​เขา​ไม่ได้​สนใจ​ลูก​เลย​ ​จะ​นัด​เดท​งั้น​เหรอ​ ​ปาร์ตี้​คืนนี้​พ่อ​ก็​เชิญ​ไอ้​หนุ่ม​คน​นั้น​มา​แล้ว​ ​เป็น​เขา​เอง​ที่​ไม่​มา​ ​มอง​แวบเดียว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ไม่สน​ใจ​ลูก​ ​พ่อ​ว่า​ลูก​ไป​เสนอตัว​ให้​น้อย​ๆ​ ​หน่อย​เถอะ​ ​ไม่อย่างนั้น​ถ้า​ลงเอย​แบบ​ฉิน​ซีย​่​วน​ ​จะ​ให้​เสียหน้า​พ่อ​ไม่ได้​หรอก​นะ​!​”

​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ปรายตา​มอง​อี้​หลิงจ​วิน​แวบ​หนึ่ง​ ​“​พ่อ​ ​พ่อ​ล้อเล่น​อยู่​รึ​ไง​ ​อย่า​ว่าแต่​หนู​สวมบทบาท​อยู่​เลย​ ​ต่อให้​หนู​แบก​กระดอง​เต่า​ไว้​ ​ถ้า​หนู​อยาก​จะ​จีบ​เขา​ ​ยังไง​ก็​จีบ​ติด​แน่นอน​!​”

​อี้​หลิงจ​วิน​มีสี​หน้า​เหยียดหยาม​ ​ท่าทาง​นั้น​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่เชื่อ​เลย​ ​“​พ่อ​ว่า​ไม่แน่​หรอก​ ​ขนาด​พ่อ​ไป​ชวน​ด้วยตัวเอง​ยัง​ไม่​มา​เลย​ ​แปดสิบ​เปอร์​เซ็น​คือ​ไม่​อยาก​จะ​ยุ่งเกี่ยว​กับ​ลูก​ไง​!​”

​—————————————————————————————

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด