เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆบทที่ 604 ถังหลี่โต้กลับอีกครั้ง

Now you are reading เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ Chapter บทที่ 604 ถังหลี่โต้กลับอีกครั้ง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 604 ถังหลี่โต้กลับอีกครั้ง

หลังจากที่ได้ร้องไห้ระบายความอัดอั้น ออกไปแล้ว อารมณ์ของจินเซ่อก็ดีขึ้น หญิงสาวไม่ยอมแพ้ นางไปหาจ้าวชูหลายครั้ง แต่ก็พบว่าอีกฝ่ายไม่ยอมพบหน้านางเลย โชคดีที่จ้าวชูยังไม่ทวงสิทธิ์ในการดูแลจวนคืนจากนาง

นางยังคงมีประโยชน์ต่อเขาอยู่บ้างไม่มากก็น้อย จินเซ่อต้องการคว้าสิ่งที่เหลืออยู่ แม้นางจะไม่ได้รับความรักจากจ้าวชู แต่ยังคงเป็นสตรีที่พิเศษและมีความสำคัญกับรุ่ยอ๋อง

สำหรับคนที่ทำร้ายนาง จินเซ่อจะไม่มีวันปล่อยไป! นางให้คนในหอหยานชุนค้นหาคนที่วางยา เมื่อตรวจสอบก็พบว่ามีตัวยาที่เผาไหม้ปะปนอยู่ในกระถางธูปหอม แต่ถึงอย่างไรก็ไม่พบบุคคลที่ต้องสงสัย นางจึงส่งคนไปถามหลู่เหนียง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่ามีบ่าวรับใช้มาบอกนางว่าเห็นจินเซ่อปลอมตัวออกไป อาจจะเป็นการแอบพบลับๆ หลู่เหนียงจึงสั่งให้คนตามจินเซ่อไป

จินเซ่อรู้สึกถึงความแปลกพิกลในเรื่องนี้ แต่ไม่ว่าจะสืบอย่างไรก็ไม่ได้ความ นางจึงระบายความโกรธใส่หลู่เหนียงทันที แต่หลู่เหนียงเป็นคนของหวังกุ้ยเฟย จินเซ่อจึงไม่สามารถเล่นงานนางตามตรงได้ ยิ่งไปกว่านั้น จินเซ่อจะไม่ปล่อยให้หลู่เหนียงตายไปอย่างสงบแน่นอน นางจะต้องให้หญิงผู้นี้พบเจอช่วงเวลาที่เลวร้ายกว่าความตาย!

จินเซ่อสั่งให้หมอเทวดาปรุงยาและแอบใส่ลงไปในอาหารของหลู่เหนียงเงียบๆ

หลู่เหนียงป่วยหนักมาก ร่างกายของนางแปรปรวน ธาตุไฟในร่างหายไป เฉียดประตูนรก นอนซมอยู่หลายวันกว่าจะฟื้นขึ้นมา และหมอวิจัยฉัยว่าความเย็นแทรกเข้าไปในร่างกายมากเกินไปทำให้สูญเสียความสามารถในการมีบุตร

สำหรับสตรีในเรือนแล้ว คำพูดแบบนี้เปรียบเสมือนกับสายฟ้าฟาดลงกลางศีรษะเลยทีเดียว

“เป็นไปไม่ได้! หมอพูดไร้สาระ ไปเรียกหมอคนอื่นมาตรวจข้าใหม่!” หลู่เหนียงไม่เชื่อ

แต่ไม่ว่าจะเป็นหมอคนไหนก็วินิจฉัยออกมาเหมือนกัน จนในที่สุดนางจำต้องยอมรับความจริงที่โหดร้ายเช่นนี้

ไม่นานนักหลังจากหมอจากไป จินเซ่อก็เข้ามาในห้อง

“ฤดูใบไม้ผลินี้อากาศหนาวมาก หากน้องสาวใส่เสื้อผ้าหนาๆ คงจะไม่ป่วยเช่นนี้ แต่โชคดีแล้วที่ตอนนี้เจ้ารอดชีวิตมาได้ ในภายหน้าเจ้าควรใส่ใจต่อสุขภาพนะ พี่สาวคนนี้ไม่อยากให้น้องสาวที่น่ารักอย่างเจ้าเป็นอะไรไปเลย” จินเซ่อพูดเบาๆ นางยังคงเป็นพระชายาที่มีเสน่ห์อยู่ในชุดเต็มยศและแต่งหน้าอย่างงดงาม ในขณะที่หลู่เหนียงนั่งอยู่บนเตียงผมเผ้ายุ่งเหยิงใบหน้าซีดเซียวราวกับศพ นางจ้องจินเซ่อด้วยแววตาขุ่นเคือง

ต้องเป็นนางแน่!

ผู้หญิงในเรือนหลังที่ไม่สามารถมีบุตรได้ ย่อมสูญเสียการสนับสนุนทั้งหมดไป สตรีคนนี้ทำร้ายนาง!

หลู่เหนียงลุกขึ้น พยายามจะเข้าไปผลักจินเซ่อ จินเซ่อที่เตรียมพร้อมอยู่แล้วถอยหลังไปหนึ่งก้าวทำให้หลู่เหนียงล้มลงไปที่พื้น

“น้องสาวเจ้าเพิ่งหายจากโรคร้าย เหตุใดจึงฉุนเฉียวนักเล่า” จินเซ่อกล่าวพร้อมรอยยิ้ม หลู่เหนียงมองอย่างขุ่นเคือง

“นังงูพิษ กรรมจะตามเจ้า!”

“กรรม? เช่นนั้นที่เจ้าเป็นแบบนี้ก็เพราะกรรมที่คาบข่าวไปฟ้องท่านอ๋องสินะ” จินเซ่อโน้มตัวเข้าไปกระซิบให้ได้ยินเพียงสองคนเท่านั้น

“เจ้าคิดจริงๆ หรือว่าจะโค่นข้าได้? ข้ายังเป็นพระชายาของจวนรุ่ยอ๋อง ชีวิตของเจ้าอยู่ในกำมือข้า ข้าจะทำให้เจ้าได้รู้ว่าตายเสียดีกว่าอยู่เป็นอย่างไร?”

หลังจากพูดจบนางเชิดคางขึ้นหันไปมองหลู่เหนียงอย่างเย่อหยิ่ง

“ท่านอ๋อง ข้าต้องการพบท่านอ๋อง!” หลู่เหนียงตะโกนเสียงดัง แต่อย่างไรก็ตามรุ่ยอ๋องก็ไม่เคยปรากฎตัวที่เรือนของนางอีกเลย

เมื่อเร็วๆ นี้ฮ่าวตุ้นมาโน้มน้าวจ้าวชูเพราะไม่อยากให้เขาทำให้จินเซ่อต้องอับอาย เขาสัญญาว่าจะให้เขาทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น ทำให้จ้าวชูรู้ว่าน้ำหนักของจินเซ่อที่อยู่ในใจของฮ่าวตุ้นนั้นมีมากเพียงใด

จ้าวชูคาดคะเนในใจว่า ในภายหน้า เมื่อฮ่าวตุ้นได้กลายเป็นข่านของซยงหนู จินเซ่อจะสามารถควบคุมฮ่าวตุ้นได้ เขาจึงทำราวกับเรื่องวันนั้นไม่เคยเกิดขึ้น แม้ว่าเขาจะไม่ไปหาจินเซ่อและค้างคืนที่ตำหนัก ทว่าจ้าวชูยังคงตามใจและปล่อยให้นางกุมอำนาจในจวนรุ่ยอ๋องเช่นเดิม และมองข้ามสิ่งที่นางทำกับหลู่เหนียงไป

ณ จวนอู่โหว

ถังหลี่รู้เรื่องที่เกิดในจวนรุ่ยอ๋อง นางไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าแผนฆ่านกสามตัวด้วยหินก้อนเดียวจะถูกแก้ไขไปได้อย่างราบรื่น ดูเหมือนว่าลิขิตสวรรค์ของจินเซ่อจะเลวร้ายลง นางสวมหมวกเขียวให้จ้าวชูแต่เขากลับปล่อยนางไป ความสัมพันธ์ของฮ่าวตุ้นและจ้าวชูช่างยืดงอได้จริงๆ จ้าวชูยอมให้ภรรยาตัวเองมีชู้ตราบใดที่นางยังทำประโยชน์ให้กับเขา จ้าวชูก็มองข้ามไปได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“จินเซ่อหยิ่งผยองมาก นางวางยาสนมของรุ่ยอ๋อง ทำให้หลู่เหนียงมีลูกไม่ได้ แต่รุ่ยอ๋องไม่ลงโทษนางเลย” ฉื่อซื่อพูด

ไม่คาดคิดเลยว่าหลังจากเหตุการณ์เช่นนี้แล้วจินเซ่อจะยังคงชูคอได้อยู่ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามหากคำนวนเวลาแล้ว จินเซ่อจะไม่อาจชูคอได้อยู่อีกนานเป็นแน่ หากเป็นเช่นที่ถังหลี่ได้คาดคะเนเอาไว้ตอนนี้พั่วหนูน่าจะกลับไปถึงฮั่นแล้ว

ในไม่ช้าฮ่าวตุ้นก็ได้รับจดหมายจากเฟยเกอคนสนิทของเขา ฮ่าวตุ้นตกใจมากเพราะในจดหมายมีใจความว่าพั่วหนูยกทัพไปโจมตีที่เมืองหลวง จึงอยากให้ฮ่าวตุ้นกลับไปโดยเร็ว

การที่พั่วหนูโจมตีเมืองหลวงนั่นหมายถึงเขาได้ก่อกบฏแล้วใช่หรือไม่? ช่างกล้ามาก! ฮ่าวตุ้นโกรธมาก เขาอยากกลับไปที่ซยงหนูและตัดหัวไอ้น้องสารเลวนั่น!

“องค์ชาย! ม้าพร้อมแล้ว พระองค์ต้องการออกเดินทางเลยหรือไม่” ข้ารับใช้ถาม

ฮ่าวตุ้นลังเล ในหัวของเขากำลังนึกถึงคนผู้หนึ่ง ตั้งแต่วันนั้นยามที่เขาคิดถึงนาง เขาจะร้อนรุ่มไปทั้งตัว รู้สึกได้ว่าตนเองกำลังหลงรักนางเข้าให้แล้ว! เขาคิดอยากจะพานางกลับไปที่ฮั่นและอยู่ด้วยกันตลอดไป

“รอก่อน” ฮ่าวตุ้นพูด

เขารีบออกจากหอฮุ่ยตงมาถึงจวนรุ่ยอ๋องอย่างเงียบเชียบ จากนั้นจึงได้ลอบเข้าไปยังด้านใน องครักษ์เห็นฮ่าวตุ้นแต่น่าแปลกที่ไม่ได้หยุดเขาไว้ ทำให้ฮ่าวตุ้นไปถึงตำหนักของจินเซ่อจนได้ เมื่อนางเปิดประตู พริบตาเดียวก็ตกอยู่ในอ้อมแขนที่ใหญ่โตและอบอุ่นของชายตรงหน้า

จินเซ่อตกใจ นางรวบรวมกำลังผลักเขาออกอย่างแรง จากนั้นจึงได้รีบดึงเขาเข้ามาในห้องแล้วปิดประตูลงทันที

“เจ้ามาที่นี่ด้วยเหตุใด” จินเซ่อขมวดคิ้ว

ฮ่าวตุ้นบุกมาที่จวนรุ่ยอ๋อง นี่เขาเสียสติไปแล้วหรือ?

“จินเซ่อ ข้าชอบเจ้า..กลับไปฮั่นกับข้าเถอะ” ฮ่าวตุ้นมองนางด้วยสายตาที่ร้อนแรง

คืนนั้นที่หยานชุนเป็นอุบัติเหตุก็จริง แต่หลังจากผ่านมาหัวใจของเขาก็ไม่ใช่ของเขาอีกต่อไป เมื่อเขาตื่นขึ้นและได้สติฮ่าวตุ้นมีความปรารถนาต่อจินเซ่ออย่างลึกซึ้ง

หลังจากที่ได้ยินคำพูดของฮ่าวตุ้น จินเซ่อพบว่าช่างเป็นเรื่องที่เหลวไหลเหลือเกิน จะให้นางละทิ้งตำแหน่งพระชายารุ่ยอ๋องและไปที่ฮั่นกับเขา คนเถื่อนผู้นี้กำลังเพ้อฝันอยู่หรือ? เขาคิดว่าตัวเองควรคู่กับนางหรืออย่างไร?

แต่เมื่อคิดได้ว่าอีกฝ่ายยังมีประโยชน์อยู่นางจึงไม่แสดงสีหน้ารังเกียจใดๆ นางจับประเด็นสำคัญและถามกลับอย่างรวดเร็ว

“เจ้าจะกลับไปฮั่นหรือ?”

ฮ่าวตุ้นพยักหน้า

จินเซ่อครุ่นคิดถึงการเดินทางอย่างเร่งด่วนของฮ่าวตุ้นพลันสงสัยว่าเกิดอะไรเร่งด่วนขึ้นกันแน่? สีหน้าของนางงุนงง แปลกใจไม่น้อย

“พั่วหนูก่อกบฏ ข้าต้องไปสั่งสอนเขา” ฮ่าวตุ้นกัดฟัน หญิงสาวพยักหน้า

“การเดินทางครั้งนี้จะทำให้ท่านได้ตำแหน่งข่านหรือไม่?”

“ท่านพ่อชรามากแล้ว สุขภาพก็ทรุดโทรมลง หากครั้งนี้ข้าเอาชนะพั่วหนูได้ ข้าจะได้เป็นข่านของฮั่นแน่นอน” ฮ่าวตุ้นกล่าว จินเซ่อมีความสุขมากเมื่อได้ยิน

“ฮ่าวตุ้น..ข้าขอโทษ ข้าเกิดและโตที่นี่ ข้ายังไม่อยากจากบ้านเกิดไป ข้าจึงไม่สามารถไปฮั่นกับท่านได้ แต่ข้าหวังอย่างยิ่งว่าท่านจะได้รับในสิ่งที่ท่านต้องการ” จินเซ่อกล่าว

ฮ่าวตุ้นรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เนื่องจากจินเซ่อไม่ต้องการออกจากต้าโจว ดังนั้นฮ่าวตุ้นจะนำกองกำลังอาชาเหล็กของเขาเข้ามาบุกโจมตีและยึดต้าโจวให้เป็นของเขา จากนั้นเขาจะครอบครองนาง

ทันใดนั้นเองฮ่าวตุ้นขยับเข้าไปและจูบที่ริมฝีปากของนาง

“รอข้านะ”

เมื่อพูดจบเขามองจินเซ่อด้วยสายตาลึกซึ้ง ราวกับว่าพยายามจดจำใบหน้าของหญิงที่เขารักเอาไว้ เมื่อฮ่าวตุ้นหันกลับไปแล้วสีหน้าของจินเซ่อฉายแววรังเกียจอย่างเห็นได้ชัด

นางเช็ดริมฝีปากตัวเองด้วยผ้าเปียกราวกับว่ากำลังเช็ดสิ่งสกปรกโสโครก นางเสียสละไปมาก หวังว่าครั้งนี้ฮ่าวตุ้นจะไม่ทำให้นางผิดหวัง ได้ขึ้นเป็นข่านแห่งฮั่นให้ได้

ไม่นานนักข่าวการออกจากเมืองของฮ่าวตุ้นลอยไปถึงหูถังหลี่ทันที

“ทุกอย่างเรียบร้อยหรือไม่?” ถังหลี่ถาม

“ทุกอย่างถูกเตรียมแล้วขอรับนายหญิง ตอนนี้เหลือเพียงแต่ให้เหยื่อมาติดกับ”

ถังหลี่พยักหน้า

พั่วหนูนำกองกำลังโจมตีฮ่าวตุ้น ตามความหมายของพั่วหนูคือเขาอยากตอบแทนบุญคุณถังหลี่โดยที่นางไม่จำเป็นต้องตอบแทนเขา แต่อย่างไรก็ตามถังหลี่รู้ดีว่าพั่วหนูควรได้รับสิ่งตอบแทนบ้าง

ถ้าฮ่าวตุ้นตาย ฝ่ายของฮ่าวตุ้นจะถูกจู่โจมอย่างหนัก พั่วหนูจะไม่ได้รับผลดีหรือ?

นางจึงตั้งใจจะมอบของขวัญชิ้นใหญ่ให้แก่พั่วหนู

เด็กคนนี้ลำบากมามากแล้ว ครั้งนี้สมควรให้เขาได้สบายขึ้นบ้าง

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด