เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆบทที่ 666 ความจริงปรากฏ

Now you are reading เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ Chapter บทที่ 666 ความจริงปรากฏ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บทที่ 666 ความจริงปรากฏ

ไอ้เด็กไร้ความสามารถ ต้องให้เขาตามเช็ดก้นให้ตลอด! หลูเกอมองหลูอันด้วยความโมโห

“หลู่เส้าเดินทางไปร้องเรียน เรื่องนี้ถูกส่งไปที่กรมอาญาเพื่อพิจารณาคดี แต่ถ้าเขาไม่ค้นพบหลักฐานอะไร คดีจะยุติลงอย่างรวดเร็ว กรมอาญาอาจจะมาสอบสวนเจ้า ตราบใดที่เจ้าปฏิเสธพ่อจะวิธีแก้ไขให้” หลูเกอกล่าว

ไม่นานนัก คนจากกรมอาญาก็มาถึง เร็วว่าที่หลูเกอคาดเดาไว้ กรมอาญาไม่ได้สอบสวนหลูอัน แต่กลับพาตัวเขาไปขึ้นศาลทันที นั่นหมายถึงในการฟ้องร้องครั้งนี้มีหลักฐานและสามารถที่จะดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว

เป็นเช่นนี้ไปได้อย่างไร?

หลูเกอขมวดคิ้ว เขามองบุตรชายพูดด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียด

“เจ้าจำสิ่งที่พ่อบอกเมื่อครู่ได้หรือไม่?”

หลูอันไม่ตอบ เขาจากไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของกรมอาญา

ในศาล หลูอันได้พบกับหลู่เส้า เขาเห็นชายวัยกลางคน สูงอายุ ท่าทางประหม่าไม่มั่นใจ หลู่อันแทบจำไม่ได้ว่าเขาคือหลู่เส้าผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและร่าเริงคนนั้น

หลูอันฝันว่าหลู่เส้าคลานขึ้นจากแม่น้ำในสภาพตัวเปียกปอน แล้วถามว่าเหตุใดหลูอันจึงขโมยผลงานเขาไป? ในฝันหลูอันเอาแต่พูดว่าขอโทษ เขาไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้เจอหลู่เส้าอีก หลูอันรู้สึกถึงอารมณ์ที่หลากหลายและซับซ้อน เต็มไปด้วยความรู้สึกยินดี ความรู้สึกผิด ความสุขและความกลัวคละเคล้ากันไป

“หลู่เส้าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้า เจ้ายังมีชีวิตอยู่ หลายปีที่ผ่านมาเหตุใดเจ้าไม่มาหาข้า?” หลูอันถาม เขาคว้าไหล่ผอมที่มีแต่กระดูกของอีกฝ่ายไว้

หลู่เส้าหันไปมองในดวงตาของเขามีแต่ความเกลียดชัง

“หากข้าไปพบเจ้า เจ้าจะไม่ฆ่าข้าอีกหรือ?”

“ฆ่าเจ้า? เจ้าไม่ได้ลื่นตกลงไปในแม่น้ำหรือ?” หลูอันถามด้วยความงุนงง ในงานเลี้ยงคืนนั้นเขาดื่มสุราไปมาก เมื่อตื่นขึ้นมาลูกน้องก็เข้ามารายงานว่าหลู่เส้าตกลงไปในแม่น้ำแล้ว เขาให้คนไปกู้ร่างของหลู่เส้า ผ่านไปสามวันก็ไม่พบร่างของเขา มีเพียงเสื้อผ้าและรองเท้าเท่านั้นที่หาเจอ ทำให้หลูอันต้องยอมรับความจริงว่าหลู่เส้าได้เสียชีวิตไปแล้ว

“หลู่เส้าตายแล้ว น่าเสียดายที่ผลงานของเขาต้องสูญเปล่า เจ้าเพียงแค่รับมันไว้ พวกเจ้าเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน วิญญาณของเขาที่อยู่บนสวรรค์จะไม่ตำหนิเข้าหรอก” นั่นคือคำพูดของหลูเกอ

แต่หลูอันไม่อยากยอมรับ ทำให้บิดาของเขาโกรธมาก ก่นด่าว่าเหตุใดเขาถึงได้โง่เขลาเช่นนี้ ในตอนนั้นสิ่งที่เขากลัวที่สุดคือสายตาของบิดา เขากลัวว่าท่านพ่อจะผิดหวังในตัวเขา เขาพยายามให้ท่านพ่อหันมามองเขาและยอมรับในตัวเขามากขึ้น หลูอันฉุกคิดขึ้นมา

หรือว่าหลู่เส้าจะไม่ได้ตกลงไปเอง มีอะไรที่แอบแฝงอยู่ในเหตุการณ์เวลานั้น?

“ตกแม่น้ำ? ในงานเลี้ยงเจ้ามอมเหล้าข้าจนเมา สั่งให้คนมาทุบตีข้าแล้วโยนข้าลงไปในหลุมศพ หลูอัน ข้าภักดีกับเจ้าราวกับคนบ้า เห็นเจ้าเป็นน้องชาย แต่นี่คือสิ่งที่เจ้าตอบแทนข้าหรือ? ข้านี่ตาไร้แววจริงๆ” หลู่เส้ามองเขาด้วยความโกรธ จู่ๆเขาก็ผลักหลูอันลงไปที่พื้นและบีบคอเขาเหมือนควบคุมตัวเองไม่ได้

“เจ้ารู้หรือไม่ว่าข้าเอาชีวิตรอดได้อย่างไร ข้าต้องอาศัยอยู่ในมุมมืดมิดสกปรกเหมือนหนูตัวหนึ่ง ลากขาพิการของข้าเที่ยวขอทานคนไปทั่ว หาของขายเลี้ยงชีพ เจ้าปลิดชีวิตข้า ขโมยทุกอย่างไปจากข้า ทำให้ข้าลำบากถึงเพียงนี้!”

เจ้าหน้าที่รีบรุดเข้าไปแยกทั้งสองออกจากกัน หลูอันตกใจมากเมื่อเห็นแววตาที่มีแต่ความเกลียดชังของหลู่เส้า เขาหน้าซีดเป็นกระดาษ หลูอันเข้าใจแล้วว่าทุกอย่างถูกวางแผนเอาไว้

แม้เขาจะนำทัพได้รับชัยชนะกลับมาหลายครั้งแต่ก็ไม่เท่าชัยชนะที่อี้เป่ย บิดาของเขาจึงฆ่าหลู่เส้าและบังคับให้เขาเอาผลงานของอีกฝ่ายมาเป็นของตัวเอง เพราะต้องการหาผลงานทางการทหารให้แก่เขา เพื่อตำแหน่งผิงหยางโหว และเพื่อให้เขามุ่งสู่การเป็นราชบุตรเขย

หลูอันทรุดลงกับพื้นเขาก้มหน้าร้องไห้ ปรากฏว่าทุกอย่างที่เขาได้รับเป็นเพราะฉกฉวยมาจากหลู่เส้า หากเป็นก่อนหน้านี้เขากล้าที่จะขอโทษหลู่เส้า แต่ตอนนี้เขาไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะพูดด้วยซ้ำ ไม่กล้าแม้แต่เผชิญหน้า

เขาล้มเหลว!

เขาถูกหลอกมาตลอดชีวิต บิดาโกหก ภรรยาก็โกหก เขาไม่สามารถปกป้องคนรักและลูกๆ ได้ ไม่สามารถปกป้องพี่น้องของตัวเองได้ ชีวิตที่ดีและสะดวกสบายของเขาเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น หลูอันไม่สามารถโทษคนอื่นได้เลย เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนเป็นความผิดของเขาทั้งหมด

หากเขารู้ความจริงเกี่ยวกับการตายของหลู่เส้า…หาความจริงเรื่องการหายไปของหยูอันเหนียง..

ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเขาไม่กล้าที่จะปฏิเสธบิดาของตัวเอง

เสียงเย็นชาของเว่ยฉิงดังขึ้นปลุกให้หลู่อันตื่นจากภวังค์

“หลูอัน หลู่เส้าฟ้องร้องที่เจ้าแอบอ้างผลงานของเขาไป เป็นเรื่องจริงหรือไม่?”

หลูอันเงยหน้าขึ้น ใบหน้าของเขาซีดเซียวและริมฝีปากสั่นเทา

“หลู่เส้าเป็นคนที่นำทัพในการรบอี้เป่ยในครั้งนั้นไม่ใช่ข้า เพราะข้าได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถนำทัพได้ ข้า…ข้าสังหารเขาเพื่อขโมยผลงาน…”

หลูอันไม่ดิ้นรน เขาค่อยๆ อธิบายทุกอย่างทีละขั้นตอน เว่ยฉิงประหลาดใจ เนื่องจากเดิมทีคิดว่าจะต้องมีการงัดหลักฐานขึ้นมา แต่หลูอันกลับสารภาพออกมาง่ายดายโดยที่เขาไม่คิดมาก่อน

“เจ้าฆ่าหลู่เส้าหรือเปล่า? เจ้าบอกว่าเข้าใจว่าเขาตกลงไปในแม่น้ำและเสียชีวิตไป เจ้าปิดบังอะไรอยู่หรือไม่?” หลูอันเม้มปากเขานิ่งอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะส่ายศีรษะ

“ข้าทำเองทั้งหมด ไม่มีเงื่อนงำอะไร…ข้าโลภอยากได้ผลงานของเขาจึงได้วางแผนการเช่นนี้”

เมื่อหลูอันสารภาพผิด และลงนามในคำสารภาพ ทำให้เว่ยฉิงตัดสินตามกฎหมายของต้าโจว ลงโทษด้วยการตีแผ่นกระดานร้อยห้าสิบครั้งและถูกเนรเทศไปไกลถึงสามพันลี้

แต่ท้ายที่สุดแล้วคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ จะต้องได้รับการตรวจสอบจากกรมตุลาการกลางเสียก่อนที่จะผลจากทางการ หลูอันจึงได้รับการยกเว้นไม่ต้องรับโทษชั่วคราว เขาถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ไม่แม้แต่จะอ้อนวอนขอความเมตตา

เขาสมควรได้รับมัน

สมควรแล้ว…

ก่อนที่หลูอันจะถูกพาตัวออกไป เขามองไปที่หลู่เส้า คุกเข่าคำนับให้เขาแล้วจึงหันหลังจากไป หลู่เส้ายืนมองด้วยความเฉยเมยจนหลูอันหายลับไปจากสายตา

เขาหันไปมองเว่ยฉิง สายตาเต็มไปด้วยความรู้คุณ จากนั้นจึงได้ลากขาพิการออกออกไปจากศาล

เมื่อแหงนดูท้องฟ้า หลู่เส้าหลั่งน้ำตาออกมา ในที่สุดความจริง และความยุติธรรมก็ได้รับการเปิดเผย

หลู่เส้าเดินต่อไป ยามที่แสงอาทิตย์ตกลงมากระทบตัว ทำให้เขารู้สึกอบอุ่นเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผ่านมา

หลังจากเลิกงาน เว่ยฉิงกลับไปคุยเรื่องนี้กับถังหลี่

“ตอนแรกหลูอันคิดว่าหลู่เส้าตกลงไปในแม่น้ำ ดูเหมือนเขาจะไม่รู้เรื่องการลอบสังหารหลู่เส้าเลย แต่ต่อมาเขากลับยอมรับอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเค้นสอบอย่างไรเขาก็ยืนกรานว่าเขาเป็นคนทำเอง” เว่ยฉิงเล่าให้ภรรยาฟัง

เมื่อคิดตามคำพูดของเว่ยฉิงแล้ว ถังหลี่คิดถึงความเป็นไปได้ของภูมิหลังของหลูอัน

“เป็นไปได้หรือไม่ว่าเขารับสารภาพแทนหลูเกอ ข้าว่าเขาไม่รู้เรื่องนี้แต่อยากรับผิดแทนบิดา”

“ข้าเองก็คิดเช่นนั้น”

ถ้าหลูอันสารภาพเรื่องของบิดา นั่นย่อมหมายถึงเขาดึงหัวไชเท้าพร้อมโคลนขึ้นมาได้จนสำเร็จ

“แม้ว่าหลูอันจะเป็นคนขี้ขลาด แต่ไม่คิดเลยว่าเขาจะเป็นลูกกตัญญูในวาระสุดท้ายเช่นนี้”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด