เเม่ตัวร้ายลุคใหม่..ส่งตรงจากวันสิ้นโลก! 21 มันไม่น้อยหรอก..เเต่ฉันขาดเงิน

Now you are reading เเม่ตัวร้ายลุคใหม่..ส่งตรงจากวันสิ้นโลก! Chapter 21 มันไม่น้อยหรอก..เเต่ฉันขาดเงิน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

กลับมาที่ฝั่งจางเสี่ยวผู้กำลังนั่งเคร่งเครียดอยู่เพียงคนเดียวในห้องนอน เธอกำลังรู้สึกหดหู่เพราะว่าเธอไม่รู้ว่าควรจะชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นเพราะเจ้าของร่างเดิมได้อย่างไร

ทันใดนั้นเองโทรศัพท์มือถือของเธอก็ดังขึ้น!!!

จางเสี่ยวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเเละมองมันอย่างละเอียดด้วยความหวาดกลัว และมันเป็นโทรศัพท์แปลก ๆ อีกสายหนึ่งที่ไม่มีในรายการบันทึกผู้ติดต่อมาก่อน….

เมื่อมองไปที่สายโทรศัพท์ที่ดูแปลก ๆ จางเสี่ยวก็รู้สึกได้ว่ามันคือการโทรเพื่อทวงหนี้!

ถูกตัอง! มันคือสายโทรศัพท์ที่โทรมาเพื่อทวงหนี้!

ต้องการเงินของเธอก็เท่ากับฆ่าเธอ!!!

ถ้าใช้เงินหมดแล้ว เธอจะไปซื้ออะไรอร่อยๆได้ยังไง นั่นเท่ากับตายชัดๆ !

ไม่ตอบ ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ยิน ~

จางเสี่ยวตัดสินใจที่จะเพิกเฉยต่อเสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์เบอร์เเปลกๆโดยสัญชาตญาณ! อย่างไรก็ตามสิ่งที่เธอไม่คาดคิดคือคนที่โทรมาจะหมกมุ่นอยู่กับการโทรมาหาเธอมาก หลังจากโทรหาครั้งแรกไม่สำเร็จ เขาก็โทรครั้งที่สองและสาม…ไปเรื่อยๆ

ในที่สุด! จางเสี่ยวก็ทนไม่ได้ เเธอจึงรับสายอย่างไม่สบอารมณ์ “สวัสดีค่ะ….”

“สวัสดีค่ะ คุณจางเสี่ยวหรือเปล่า!?” เมื่อได้ยินเสียงผู้หญิงที่มีน้ำเสียงอ่อนหวานที่ดังมาจากโทรศัพท์ปลายสาย จางเสี่ยวก็เดาะลิ้นอย่างไม่ชอบใจและคิดในใจว่าดูเหมือนจะเป็นโทรศัพท์ทวงหนี้อีกสายนึง

“ใช่เเล้ว ฉันคือจางเสี่ยว คุณมีธุระอะไรคะ!?” ตราบใดที่เธอคิดถึงการเรียกร้องให้ชดใช้หนี้ จิตใจดวงน้อยๆของจางเสี่ยวก็พลันห่อเหี่ยวในพริบตา

“เอ่อ..คุณจางเสี่ยว ดิฉันชื่อหานอวี้ค่ะ ตอนนี้สถานีโทรทัศน์ช่อง 1 ของเรากำลังทำรายการเรียลลิตี้โชว์ ดิฉันหวังว่าคุณจะเป็นหนึ่งในแขกรับเชิญของรายการเราในซีซั่นแรกนะคะ” ไม่ใช่ใครอื่นที่โทรมา เเต่เป็นหานอวี้ ฝ่ายบุคคลของสถานีโทรทัศน์ช่อง 1 เธอไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับรายการทุกรายการในสถานีทั้งนั้น เเต่เธอคือผู้รับผิดชอบการเรียกตัวดารานักเเสดงที่ถูกรายการนั้นคัดเลือกมาทำสัญญาเเละอธิบายเงื่อนไข เเน่นอนว่าเธอคือหนึ่งในพนักงานการเงินของสถานี ดังนั้นการเจรจาค่าตอบเเทนย่อมต้องตกมาที่เธอ

จางเสี่ยวซึ่งเดิมคิดว่ามันเป็นโทรศัพท์ทวงหนี้ จู่ๆก็หรี่ตาลงหลังจากได้ยินเรื่องนี้ “แขกรับเชิญประจำเหรอ คุณจะบอกว่ารายการพวกคุณจะเชิญฉันไปเข้าร่วมถูกมั้ย?”

แม้ว่าจางเสี่ยวจะไม่ได้คลุกคลีในวงการบันเทิง แต่เธอก็รู้ดีว่าในสถานการณ์ปัจจุบันของเธอ มันน่าจะเป็นเรื่องยากที่จะรับงานในสายอาชีพเดิมแล้ว “คุณน่ะ เลิกหลอกลวงสักที ฉันไม่มีอะไรให้คุณหลอกหรอกนะ” ใช่ เธอไม่มีเงินเเล้ว!! จางเสี่ยวกล่าวกับโทรศัพท์ด้วยความสงสัย เเน่นอนว่าเธอไร้ความเกรงกลัว เพราะเธอไม่มีอะไรจะเสียได้ไปมากกว่านี้!!!

“เอ่อ … คุณจางเสี่ยว คุณจะได้รับค่าเข้าร่วมการแสดงของคุณด้วยเเน่นอน เเละดิฉันไม่ใช่คนโกหกจริงๆ ถ้าคุณไม่เชื่อดิฉัน คุณสามารถค้นหาทางออนไลน์หรือถามผู้จัดรายการเองก็ได้ เขาคือผู้อำนวยการเหวินกับผู้อำนวยการเสี่ยว”

จางเสี่ยวเหมือนรู้สึกว่าจะได้กลิ่นเงิน! ถึงแม้ว่าเธอจะไม่อยากเข้าวงการบันเทิงอีกรอบ เเละก็ไม่ได้อยากเป็นดารา แต่ตอนนี้เธอต้องการเงินจริงๆ!

จากที่มีเงิน 900,000 หยวน บัดนี้มันติดลบราวๆ 1,000,000 ล้านกว่าหยวนเเล้ว!! เธอไม่รู้จำนวนที่เเท้จริงหรอก! เพราะเเค่นึกถึงเธอก็เกือบเป็นลมจับ!!

เเค่คิดถึงหนี้ เธอก็ไม่สามารถใช้ชีวิตที่สงบสุขได้เลย!

ไม่มีเงินเท่ากับชีวิตนี้ความว่างเปล่า!! ไม่มีสีสันโดยสิ้นเชิง!!

“ขอโทษค่ะ เเล้วไม่ทราบค่าตัวของฉันจะได้สักเท่าไหร่!?” จางเสี่ยวไม่โยกโย้ เธอพุ่งตรงไปที่หัวข้อเรื่องเงินโดยไม่คิดจะปิดบัง

หานอวี้ไม่เคยพบดาราหญิงที่มีนิสัยเเบบนี้ เธอลังเลอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นก็คร่ำครวญสักพักก่อนจะค่อยๆพูด “20,000 ไม่สิ 25,000 หยวน”

แต่เดิมหานอวี้ต้องการให้เงินจางเสี่ยวไม่เกิน 30,000 หยวนเท่านั้น แต่เธอได้ยินมาว่าจางเสี่ยวดูเหมือนจะขาดเงิน เเละชื่อเสียงก็ไม่ดีสักเท่าไหร่….ดังนั้นเธอน่าจะกดราคาค่าตัวได้มากขึ้นอีก! อย่าโทษกันเลยนะ มันคือนโยบายของบริษัท ฉันมีหน้าที่ลดรายจ่ายให้มากที่สุด

“25,000 หยวนนี่น้อยเกินไป…..”

ยังไม่พอที่เธอจะต้องเสียค่าปรับรายการที่น้อยที่สุดด้วยซ้ำ!

จางเสี่ยวพึมพำด้วยความปวดใจ

ถ้าจางเสี่ยวตัวจริงผู้ล่วงลับไปเเล้วได้ยินว่าตัวเองสามารถทำเงินได้ถึง 25,000 หยวนล่ะก็ เธอจะต้องระริกระรี้รับงานอย่างเเน่นอน!! เพราะราคานี้ถือว่าเเพงสำหรับเธอจริงๆ

แต่ตอนนี้!! … จางเสี่ยวกำลังมีหนี้ตัวกลมๆถึง 6 หลัก!! แน่นอนว่าค่าการแสดง 25,000 หยวนนั้นถือว่าเป็นเเค่เศษตังค์ด้วยซ้ำ!!  ส่วนหนึ่งก็เพราะจางเสี่ยวมีหนี้!! มากเกินไป ทำให้เห็นเงินค่าจ้างที่สูงๆนี้เป็นเเค่เงินเล็กน้อย!!

หานอวี้ผู้อยู่อีกด้านหนึ่งของปลายสาย เธอได้ยินจากเสียงพึมพำจากจางเสี่ยวว่า “ค่าแสดง 25000 นั้นน้อยเกินไป” เมื่อได้ยินเข้าเธอก็ไม่พอใจดาราฉาวโฉ่คนนี้เล็กน้อย

แม้ว่าจะเป็นเรื่องจริงที่เธอกดราคาค่าตัวของจางเสี่ยว แต่จางเสี่ยวเป็นนักแสดงหนังอาร์ไม่ค่อยมีชื่อเสียงนัก และตอนนี้ชื่อเสียงของเธอถูกปกคลุมไปด้วยหมอกสีดำและไม่มีใครกล้าจ้างงานเธออีก…ทว่าเธอก็ยังเเสดงท่าทีอวดดี!!

หากไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าเงินทุนที่มี จ้างดาราชั้นสูงจนเงินเเทบไม่เหลือเเล้ว!! เธอคงเสนอกลับไปยังผู้จัดรายการทั้งสองเเล้วว่าผู้หญิงคนนี้เรื่องมากเกินเหตุ

“ คุณจางเสี่ยว 25,000 หยวนนั้นไม่ใช่น้อยๆสำหรับคุณ” หานอวี้พูดเสียงหวานเบา ๆ

“อ่าใช่ มันไม่ได้ต่ำ แต่ตอนนี้ฉันขาดแคลนเงินมาก!” จางเสี่ยวซึ่งไม่ได้ปิดบังอะไรเลย เธอได้พูดถึงประเด็นสำคัญของการขาดเงิน และค่อนข้างตรงไปตรงมา! เมื่อฟังคำพูดที่ตรงไปตรงมาของจางเสี่ยว หานอวี้ที่อีกด้านหนึ่งของโทรศัพท์พลันรู้สึกว่าบางทีเธอคงไม่ใช่คนอวดดีอะไร!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด