เเม่ตัวร้ายลุคใหม่..ส่งตรงจากวันสิ้นโลก! 26 เเม่ไม่มีเงิน..เเละมีเเต่หนี้สิน

Now you are reading เเม่ตัวร้ายลุคใหม่..ส่งตรงจากวันสิ้นโลก! Chapter 26 เเม่ไม่มีเงิน..เเละมีเเต่หนี้สิน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

250 หยวน!! บ้าไปเเล้ว!!

‘ช้าก่อนจางเสี่ยว! เย็นเอาไว้! คนกำลังอยู่เยอะ ห้ามอาละวาด!’ จางเสี่ยวกลับมาเเสดงสีหน้าเย็นชา เธอพายใจเข้าลึกเเละถือจี้หยกให้เจ้าของร้านดู

“เถ้าเเก่! ทำไมจี้หยกถึงราคาตั้ง 250 หยวน ฉันอยากรู้เหตุผล!?” จางเสี่ยวไม่ได้พูดเสียงดัง เเต่เนื้อความกลับชัดเจน…ประกอบกับผู้พูดเป็นหญิงสาวน่ารัก คนในร้านที่กำลังเลือกของหลายสิบคนจึงหันมาดูกันอย่างรวดเร็ว

‘จางเสี่ยวไม่มีทางยอมจ่ายราคาเเพงเเบบนั้น! ดูนางเอกสิจ่ายเเค่ 2 หยวนก็ได้เป็นเจ้าของเเล้ว เเต่พอถึงคราวเธอ…ราคามันกล้บเฟ้อจนกระเป๋าตังค์เเทบสั่น’

‘หรือมันจะเป็นโปรโมชั่นเฉพาะราคาของตัวเอก! ดังนั้นจางเสี่ยวที่มีฐานะเป็นเเค่ตัวประกอบพ่วงฐานะเเม่ตัวร้ายจึงต้องจ่ายราคาเต็ม!’

‘เเต่ต่อให้เป็นราคาเต็ม…มันก็ยังเเพงไปสำหรับจี้หยกปลอมๆชิ้นนี้อยู่ดี ถ้าไม่ได้คำตอบที่เเท้จริง เธอจะไม่หยุดเอาเรื่องเจ้าของร้านใจเหี้ยมอย่างเเน่นอน หึ เจ้าเถ้าเเก่สองมาตรฐาน!’

“เห็นไหมหยกนี่มีลายที่สวยงาม เเละมันมีอายุเกิน 100 ปี ราคานี้ถือว่าถูก..ถ้าไม่ซื้อคุณจะ—” ยังไม่ทันที่เถ้าเเก่เจ้าของร้านจะพูดจบ จางเสี่ยวก็วางเงินบนโต๊ะเสียงดังสนั่นร้านในทันที

“คุณผู้หญิง นี่เป็นความคิดที่ถูกต้องเเล้ว อ้าว….” เถ้าเเก่เจ้าของร้านกำลังดีใจที่ตนเองได้เขมือบหมูโง่ๆ ทว่าพอเห็นเงินเเค่ 2 หยวนวางอยู่บนโต๊ะเขาก็เงยหน้าขึ้นมองลูกค้าสาวด้วยสีหน้าตกใจ

“จี้หยกนี่มีค่าไม่ถึง 1 หยวนเท่านั้น! อีกหยวนฉันเเถมให้…ถือเป็นค่าหยิบจี้หยกมาให้เเล้วกัน” เธอไม่อยากจ่ายถูกกว่านางเอก ไม่เช่นนั้นคงมีคนค่อนเเคะว่าเธอซื้อของตัดราคาอย่างไม่ยุติธรรมเเน่ๆ

“คุณผู้หญิง! หยกชิ้นนี้มันราคา 250 หยวน ตาเเก่คนนี้คงลดให้ไม่ได้” กล้วยกำลังจะเข้าปากเเท้ๆ ใครมันจะโง่ให้หลุดไปได้ฟะ!?

“อ้อ!! เหรอคะ!? ไม่ยักรู้เลย ว่าจี้หยกของเล่นที่ทำจากพลาสติกเนี่ยราคามันจะสู๊งงงสูงขนาดนี้ ว่าเเต่บาร์โค๊ด เเละที่มาของสินค้าก็ไม่ได้ติด เอาเเบบนี้ดีมั้ยเถ้าเเก่ ฉันว่าบางทีคุณอาจจะจำราคาสินค้าผิด!! สนใจไปกรมตำรวจฝ่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคด้วยกันมั้ยคะ!? เผื่อคุณตำรวจจะช่วยเรื่องบาร์โค๊ดเเละที่มาของสินค้าได้” จางเสี่ยวพูดเสียงดังชัดเจนจนคนในร้านที่กำลังมาเลือกสินค้าต่างจับจ้องมาที่เจ้าของร้านด้วยเเววตาไม่ชอบใจ

เจ้าของร้านใบหน้าบิดเบี้ยว เส้นเลือดที่ใบหน้าเดี๋ยวผลุบเดี๋ยวโผล่ เดี๋ยวโป่งเดี๋ยวพองจนเป็นที่น่าหวาดเสียวของเหล่าผู้คนที่กำลังจับตามอง

“ไม่ชอบก็วางซะ!” เจ้าของร้านยอมหักเเต่ไม่ยอมงอ ถ้าเขายอมลดราคา วันหน้าพวกสารเลวในร้านจะไม่ต่อรองราคากับเขาจนล้มละลายเหรอ!?

“ไอ้โย่ววว! เถ้าเเก่ เอ คุณไม่กล้าขายเพราะสินค้าชิ้นนี้มันมีที่มาจากตลาดมืดรึเปล่าคะ!? หรือเพราะมันเป็นเเค่หยกเสียๆที่คุณเอามาหลอกขาย อั้ยยะ ฉันคิดเรื่องเเบบนี้ขึ้นมาได้ยังไงกันเนี่ย!? ขอโทษจริงนะคุณเจ้าของร้าน…ฉันไม่ควรตัดสินเอง พวกเราไปกรมสินค้ากันเถอะค่ะ!….บางทีคุณ….”

“ไปซะ! เอาเงินของเเกคืนไป เเละไอ้หยกนั่นฉันถือว่าทำทานให้สุนัขตกยาก!! ไสหัวไป..เเล้วอย่ามาให้เห็นหน้าอีกนะ ไม่งั้นฉันจะผ่ากบาลเเกให้เเยกเเน่ ไป๊!!” จางเสี่ยวพูดยังไม่ทันจบก็โดนเถ้าเเก่เอาเงินที่วางไว้ปาใส่เสียเเล้ว เธอจึงรีบจูงมือลูกชายเเล้วเก็บเงินออกจากร้านทันที

“เเม่ครับ เเม่ไม่มีเงินเหรอ?” จางซิงเฉินที่เงียบๆไปตั้งเเต่จางเสี่ยวเริ่มต่อรองตัดสินใจพูดประโยคที่กล่าวลำบากทันทีหลังออกมาจากร้านได้ไม่นาน

จางเสี่ยวกำลังอารมณ์ดีที่ได้นิ้วทองมาฟรีๆ จึงพูดกับลูกชายอย่างไม่ใส่ใจนัก.. “ใช่เเล้วลูก นอกจากเเม่คนนี้จะไม่มีเงิน ยังมีหนี้สินท่วมหัวอีกด้วย โฮๆ ช่างน่าเศร้า!!”

ทันทีที่นึกถึงเรื่องหนี้สิน จางเสี่ยวก็กลับไปสู่โหมดซึมเศร้าปนโมโหอีกครั้ง!

อ่าห์ ชีวิตฉันนี่มันช่างบัดซบจริงๆ

เด็กชายตัวเล็กเงยหน้าขึ้นมองบรรยากาศที่หดหู่ของจางเสี่ยวผู้เป็นเเม่ เห็นได้ชัดว่าใบหน้าของเธอดูไม่ค่อยดีนัก เเววตาก็บ่งบอกถึงความโศกเศร้า เขาเม้มริมฝีปากเเน่นและเกิดความประทับใจครั้งที่สามต่อเเม่ของเขา

‘แม่นางฟ้าของเสี่ยวซิง เธอยากจนมาก ดังนั้นเมื่อเสี่ยวซิงโตขึ้น! เสี่ยวซิงจะหาเงินมาให้เเม่เยอะๆ!!’

จางเสี่ยวไม่ได้รู้เลย ท่าทางที่เเสดงโดยไม่ได้คิดเเละคำพูดลอยๆที่พูดออกมา จะทำให้อนาคตของลูกชายตัวน้อยๆ ค่อยๆเปลี่ยนผันไปทีละทีละนิด…..

**************************

นิยายเรื่องนี้เเต่งเพื่อหาเงินไปซื้อเมาส์ปากกาเรียนเทอมหน้าค่ะ…ขอบคุณมากๆนะคะที่อุดหนุน ขอให้ผู้สนับสนุนสุขภาพเเข็งเเรงตลอดไปค่ะ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด