รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 695 สัตว์โลกย่อมทุกขัง สัตว์โลกย่อมทุกขัง เฮ้อ!

Now you are reading รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] Chapter บทที่ 695 สัตว์โลกย่อมทุกขัง สัตว์โลกย่อมทุกขัง เฮ้อ! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 695 สัตว์โลก​ย่อม​ทุก​ขัง​ สัตว์โลก​ย่อม​ทุก​ขัง​ เฮ้อ​!

ตกตะลึง​นิ่ง​ค้าง​ ทั่ว​บริเวณ​ล้วน​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​!

ผู้อาวุโส​จักรพรรดิ​เซียน​ตระกูล​กู่​ชะงัก​ค้าง​ ผู้อาวุโส​จักรพรรดิ​เซียน​จาก​กองกำลัง​อื่น​ ๆ เอง​ก็​ชะงัก​ค้าง​ไป​เล็กน้อย​เช่นเดียวกัน​

สถานการณ์​…ไม่ควร​ดำเนิน​ไป​เช่นนี้​สิ!

ต้าเต๋อ​เป็น​สหาย​กับ​พวก​ลั่วสุ่ย​ ตอนนี้​ชีวิต​ของ​ต้าเต๋อ​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​พวกเขา​ พวก​ลั่วสุ่ย​ไม่ควร​เอ่ย​วาจา​ออกมา​อย่าง​ไร้​ความ​กลัวเกรง​เช่นนี้​ แต่​ต้อง​วิตกกังวล​และ​ยอม​เจรจา​กับ​พวกเขา​

ทว่า​ตอนนี้​กลับ​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​?

อ้าย​ฉาน​กลับ​ตะโกน​ยั่วยุ​ให้​พวกเขา​สังหาร​ต้าเต๋อ!​

มีเรื่อง​เช่นนี้​อยู่​ด้วย​หรือ​…พวกเขา​จับผิด​ไป​!

‘แสร้ง​ปล่อย​เพื่อ​จับ​! จะต้อง​เล่นแง่​ใส่พวกเรา​โดย​การ​แสร้ง​ปล่อย​เพื่อ​จับ​อย่าง​แน่นอน​!’

‘คิด​จะหลอกลวง​พวกเรา​อย่างนั้น​หรือ​?’

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​เอ่ย​เยาะเย้ย​ภายในใจ​ พวกเขา​ไม่เชื่อ​ว่า​อ้าย​ฉาน​ต้องการ​ให้​พวกเขา​สังหาร​ต้าเต๋อ​ตาม​คำพูด​จริง ๆ​

จะเป็นไปได้​อย่างไร​!

ถึงกลับมา​ที่นี่​ด้วยกัน​ ความสัมพันธ์​จะย่ำแย่​ถึงปาน​นั้น​ได้​อย่างไร​?

ถึงแม้ต้าเต๋อ​ผู้​นี้​จะเป็นที่​เกลียดชัง​ของ​คนอื่น​ แต่​ก็​จะต้อง​ไม่เกลียดชัง​ถึงระดับ​นี้​อย่าง​แน่นอน​

“แม่นาง​น้อย​ระวัง​คำพูด​ของ​เจ้าเสีย​! ไม่อย่างนั้น​ หาก​บังเอิญ​เผลอ​ทำ​สหาย​เจ้าได้​เลือด​คง​แย่​ไม่น้อย​”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​เอ่ย​ “ไม่นาน​มานี้​ข้า​มีปัญหา​เกี่ยว​การฝึกฝน​เล็กน้อย​ มือ​ข้าง​นี้​มักจะ​ควบคุม​ไม่ค่อย​ได้เสีย​ด้วย​สิ ตอนนี้​มือ​ของ​เขา​ก็​เริ่ม​สั่น​อย่าง​ควบคุม​ไม่ได้​แล้ว​”

เมื่อ​เขา​พูด​ มือ​ข้าง​ที่​วาง​บน​ไหล่​ของ​ต้าเต๋อ​ก็​เริ่ม​สั่น​ขึ้น​มา พลัง​ที่​ไม่อาจ​อธิบาย​ได้​หลั่งไหล​ออกมา​เป็น​ระยะ ๆ​

นี่​เป็น​การข่มขู่​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

น่าเสียดาย​ที่​อ้าย​ฉาน​ก็​ยังคง​ไม่สนใจ​

“นี่​ ท่าน​จะลงมือ​ไม่ลงมือ​! ข้า​บอก​ให้​ท่าน​ฆ่าเขา​เสีย​เลย​ มัว​ลีลา​อัน​ใด​อยู่​กัน​? หรือว่า​แก่​จน​อ่อนแอ​ถึงขั้น​สังหาร​คน​ไม่ได้​แล้ว​?”

อ้าย​ฉาน​ตะโกน​ต่อ​ “เช่นนั้น​ก็​เปลี่ยนคน​อายุ​น้อยกว่า​มาสังหาร​เขา​ทิ้ง​เสีย​! อย่า​เอาแต่​พูด​ ไม่ลงมือทำ​เสียที​ ไม่เช่นนั้น​ข้า​จะดูแคลน​ท่าน​แล้ว​นะ​!”

นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​!

ใบหน้า​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​แปร​เปลี่ยนเป็น​มืดครึ้ม​ทันที​

อ้าย​ฉาน​ผู้​นี้​ดูเหมือน​ไม่ได้​ขู่ขวัญ​เล่น​ละคร​ตบตา​หรือ​เล่น​อุบาย​แสร้ง​ปล่อย​เพื่อ​จับ​แต่อย่างใด​ ดู​จาก​ท่าทาง​ของ​นาง​แล้ว​ราวกับ​ตั้งหน้า​ตั้งตารอ​ให้​ต้าเต๋อ​ตาย​จริง ๆ​!

เขา​พูดไม่ออก​ อด​เหลือบ​ไป​มอง​ทาง​ต้าเต๋อ​ไม่ได้​ คน​ผู้​นี้​เป็นตัว​อัน​ใด​กัน​ ขนาด​พวก​เดียวกัน​ก็​ต้องการ​จะสังหาร​เขา​!

“อา​มิ…ต้าเต๋อฝอ!​ ข้า​พระพุทธ​ผู้​ไร้​เกศา​! อ้าย​ฉาน​เจ้าช่างใจร้าย​ยิ่งนัก​ ต้องการ​ให้​ข้า​ตาย​! ข้า​โกรธ​เจ้าแล้ว​!”

ต้าเต๋อ​มอง​ไป​ทาง​อ้าย​ฉาน​แล้ว​ตะโกน​ออกมา​ “อ้าย​ฉาน​เจ้าพูด​เช่นนี้​แล้ว​ ครั้งหน้า​หาก​เจ้าตกอยู่ในอันตราย​ ข้า​ก็​จะไม่ช่วยเหลือ​เจ้า ทั้ง​ยัง​จะช่วย​ซ้ำเติม​ด้วย​!”

“เจ้าโล้น​น้อย​ เจ้าพูด​ผิด​แล้ว​ ไม่ใช่แค่​พี่​อ้าย​ฉาน​ที่​อยาก​เห็น​เจ้าตาย​ พวก​ข้า​เอง​ก็​อยาก​เห็น​เจ้าตาย​เช่นกัน​!”

“ใช่แล้ว​ ๆ! จะว่า​ไป​แล้ว​ พวก​ท่าน​ที่อยู่​ตรงนั้น​มัว​รอ​อัน​ใด​อยู่​ ไม่ลงมือ​เสียที​! พวก​ท่าน​เห็น​เจ้าโล้น​น้อย​นั่น​แล้ว​ไม่รู้สึก​รำคาญ​บ้าง​หรือ​! รีบ​ตบ​ ๆ เขา​ให้​ตาย​เสีย​!”

จู้จื่อ​และ​เด็ก​คนอื่น​ ๆ ต่าง​ก็​ตะโกน​ออกมา​พร้อมกัน​

พวกเขา​เล่น​กับ​อ้าย​ฉาน​มาตั้งแต่​เด็ก​จน​โต​ ย่อม​ต้อง​เข้าข้าง​อ้าย​ฉาน​เป็นธรรมดา​

นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​!

เหล่า​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​หลาย​คน​ต่าง​ตก​อยู่​ใน​ความยุ่งเหยิง​ การข่มขู่​ใน​ครั้งนี้​ของ​พวกเขา​ดู​เห​มือ​น.​..จะไม่ได้ผล​?

“เด็กน้อย​เหล่านั้น​ล้วน​ไม่รู้ความ​ แม่นาง​เล่า​ ท่าน​คิดเห็น​เช่นไร​?”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​เบน​สายตา​ไปหา​ลั่วสุ่ย​ ภายในใจ​คิด​ว่า​อ้าย​ฉาน​กับ​เด็ก​คนอื่น​ ๆ อาจ​ขัดแย้ง​กับ​ต้าเต๋อ​ ทำให้​ไม่สน​ใจความ​เป็น​ตาย​ของ​ต้าเต๋อ​ แต่​ผู้ใหญ่​อย่าง​ลั่วสุ่ย​ไม่น่าจะ​ทำตัว​ไม่สน​ใจความ​เป็น​ตาย​ของ​ต้าเต๋อ​ได้​!

อย่างไรก็ตาม​ เขา​ก็​ยัง​คิดผิด​อีกครั้ง​

“ไม่มีการ​เจรจา​อัน​ใด​ทั้งนั้น​ พวก​เจ้าเอ่ย​อยาก​สังหาร​ ก็​จงสังหาร​เสีย​”

ลั่วสุ่ย​เอ่ย​เสียง​เรียบ​

นาง​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​มาโดยตลอด​ รู้ดี​เป็น​อย่างยิ่ง​ว่า​คุณชาย​มอง​ต้าเต๋อ​ใน​แง่ดี​ถึงเพียงใด​ ทั้ง​ยัง​เคย​เอ่ย​ออกมา​หลายครั้ง​ว่า​ ในอนาคต​ต้าเต๋อ​จะต้อง​เติบโต​ขึ้น​มาเป็น​ ‘ฝอ’​ ที่​ยิ่งใหญ่​อย่าง​แน่นอน​

ตัวตน​ของ​คุณชาย​คือ​สิ่งใด​ หนึ่ง​คำ​กำหนด​ความ​เป็น​ตาย​ หนึ่ง​คำ​เพิกเฉย​ต่อ​กาล​และ​มิติ​ หนึ่ง​คำ​ฟ้าดิน​สดับ​รับฟัง​ เช่นนั้น​แล้ว​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​จะสามารถ​สังหาร​ต้าเต๋อ​ได้​อย่างไร​…

นาง​ไม่ได้​กล่าวเกินจริง​แต่อย่างใด​ แม้จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​จะผลาญ​แก่น​กำเนิด​ชีวิต​ของ​ตนเอง​ ก็​ยัง​ไม่อาจ​ทำร้าย​ต้าเต๋อ​ได้​

นาง​ไม่มีความกังวล​เกี่ยวกับ​ความปลอดภัย​ของ​ต้าเต๋อ​เลย​แม้แต่น้อย​

กลับกัน​ หาก​เหล่า​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​เหล่านี้​ต้องการ​จะลง​มือสังหาร​ต้าเต๋อ​จริง ๆ​ จัก​พร​ร​ดิ​เซียน​อาวุโส​เหล่านี้​เกรง​ว่า​จะต้อง​ประสบ​กับ​การ​สูญเสีย​ครั้ง​ใหญ่​เสีย​เอง​

“หยุด​เถิด​ พวก​เจ้าข่มขู่​พวก​ข้า​เช่นนี้​ไม่ได้​หรอก​”

ห​ลิง​อิน​เอง​ก็​ทะยาน​ขึ้น​มาด้าน​ข้าง​ลั่วสุ่ย​ มอง​ไป​ทาง​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​ด้วย​ความ​สงบนิ่ง​

“เป็น​เช่นนั้น​จริง​”

เซี่ยเหยียน​เอง​ก็​ตามมา​พร้อม​กล่าว​อย่าง​เรียบ​เฉย​

“นี่​มัน​…ไม่ได้ผล​จริง​หรือ​!?”

เส้นเลือด​บน​หน้าผาก​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​กระตุก​ ภายในใจ​เต็มไปด้วย​โทสะ​

ไม่น่าแปลกใจ​เลย​ที่​ตอน​ต้าเต๋อ​ทะยาน​มาหา​พวกเขา​ ไม่มีผู้ใด​พยายาม​ห้าม​หรือ​รั้ง​ต้าเต๋อ​เอาไว้​ เพราะ​พวก​ลั่วสุ่ย​ไม่มีผู้ใด​เลย​ที่​เป็นห่วง​ความ​เป็น​ตาย​ของ​ต้าเต๋อ!​

เขา​มอง​ต้าเต๋อ​อย่าง​เกลียดชัง​ หัวใจ​และ​ปอด​ราวกับ​ใกล้​จะระเบิด​ออกมา​

เดิมที​คิด​ว่า​ต้าเต๋อ​จะกลาย​มาเป็น​เบี้ย​ใน​มือ​พวกเขา​ สามารถ​ใช้เป็น​ไพ่ตาย​ได้​ แต่​ความจริง​กลับ​ไม่ได้​เป็น​เช่นนั้น​เลย​ เห็นได้ชัด​ว่า​ต้าเต๋อ​เป็น​เพียง​ผู้​ที่​ถูก​ทอดทิ้ง​ ไม่มีประโยชน์​อัน​ใด​แม้แต่น้อย​!

“สัตว์โลก​ย่อม​ทุก​ขัง​ สัตว์โลก​ย่อม​ทุก​ขัง​ เฮ้อ​!”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ถอนหายใจ​ออกมา​เฮือก​ใหญ่​พลาง​ท่อง​ออกมา​ ต้าเต๋อ​ถูก​ทิ้ง​เช่นนี้​ ย่อม​นับ​เป็น​ทุก​ขัง​ สร้าง​ความ​เศร้าโศก​เป็น​อย่างยิ่ง​

สีหน้าท่าทาง​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​คนอื่น​ ๆ ก็​แปลกประหลาด​เป็นอย่างมาก​เช่นเดียวกัน​

อ้าย​ฉาน​และ​เด็ก​คนอื่น​พอ​ว่า​ ไม่สนใจ​ชีวิต​ของ​ต้าเต๋อ​ก็แล้วไป​เถิด​ สามารถ​เข้าใจ​ได้​ว่า​พวก​นาง​ยัง​เด็ก​นัก​ แต่​ลั่วสุ่ย​กับ​ผู้ใหญ่​คนอื่น​ ๆ ยังคง​พูด​เช่นนี้​ แสดงให้เห็น​ว่า​ต้าเต๋อ​ไม่มีค่า​แต่อย่างใด​…

แผนการ​ของ​พวกเขา​ที่จะ​นำ​ต้าเต๋อ​มาใช้ข่มขู่​ไม่สำเร็จ​ ทั้ง​ยัง​ล้มเหลว​ไม่เป็นท่า​

“เจ้าดู​เสีย​ว่า​ตนเอง​เป็น​สิ่งใด​กัน​แน่​? ทุกคน​ล้วน​เกลียดชัง​เจ้า ต่าง​ต้องการ​ใช้เจ้าตาย​เร็ว​ยิ่งขึ้น​ เช่นนั้น​แล้ว​เจ้าก็​ไม่จำเป็นต้อง​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​แล้ว​ จะมีชีวิต​อยู่​ต่อไป​เพื่อ​อัน​ใด​กัน​!”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​ยิ่ง​มอง​ต้าเต๋อ​ก็​ยิ่ง​โกรธ​มากขึ้น​จน​ต้อง​สบถ​สาปแช่ง​ออกมา​

“ไร้สาระ​!”

ต้าเต๋อ​ถลึงตา​จ้อง​กลับ​ไป​ยัง​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​ “ไม่ว่า​อย่างไร​ ข้า​ก็​ยัง​เด็ก​ยิ่งกว่า​ตาแก่​อย่าง​เจ้า! อย่างไร​เสีย​ข้า​ก็​ยังอยู่​ใน​ช่วง​วสันตฤดู​*[1]!”

อยู่​ใน​ช่วง​วสันตฤดู​?

ช่วง​วสันตฤดู​บ้าบอ​อัน​ใด​กัน​!

เด็กน้อย​ที่​ไม่มีผม​แม้สัก​เส้น​ จะเอา​วสันตฤดู​มาจาก​ที่ใด​กัน​!

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ต้าเต๋อ​ จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ตระกูล​เซียว​ก็​พลัน​โกรธ​ยิ่งกว่า​เดิม​

เขา​ยกมือ​ที่จับ​ไหล่​ต้าเต๋อ​ขึ้น​มาตบ​ไป​ที่​หัวโล้น​ ๆ ทันที​!

“ข้า​จะทำ​กุศล​โดย​การ​ส่งเจ้าไป​ตาม​ทางเดิน​เอง​ จะได้​กำจัด​ความรำคาญ​ให้​ทุกคน​!”

เขา​ยิ้ม​เหยียดหยัน​ ฝ่ามือ​นั้น​เต็มไปด้วย​ประกาย​แสงน่าหวาดกลัว​ หาก​เขา​ตบ​โดน​หัว​ต้าเต๋อ​เข้า​จริง ๆ​ ต้าเต๋อ​จะต้อง​กลายเป็น​ก้อน​เนื้อ​อย่าง​แน่นอน​!

ระหว่าง​นี้​ เขา​ยัง​ลอบ​สังเกต​การเคลื่อนไหว​ของ​พวก​ลั่วสุ่ย​

เขา​ยัง​ไม่อยาก​เชื่อ​ว่า​พวก​ลั่วสุ่ย​จะไม่สน​ใจความ​เป็น​ตาย​ของ​ต้าเต๋อ​จริง ๆ​!

เหล่า​จักรพรรดิ​เซียน​คนอื่น​ ๆ ก็​ต่าง​พา​กัน​มองดู​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ พวกเขา​เอง​ก็​ให้ความสนใจ​กับ​การเคลื่อนไหว​ของ​พวก​ลั่วสุ่ย​ ไม่สนใจ​จริง ๆ​ หรือ​? พวกเขา​ไม่เชื่อ​!

“หยุด​!”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ตะโกน​ออกมา​ เขา​ต้องการ​เข้าไป​หยุดยั้ง​ ทว่า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เคลื่อนไหว​ ก็​มีพลัง​ระเบิด​ออกมา​กักขัง​เขา​เอาไว้​ อย่า​ว่าแต่​จะลงมือ​เลย​ กระทั่ง​พูด​เขา​ก็​ทำ​ไม่ได้​!

ทว่า​สิ่งที่​สร้าง​ความประหลาดใจ​ให้​กับ​จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ทั้งหลาย​ก็​คือ​ พวก​ลั่วสุ่ย​นั้น​ยังคง​ไม่เคลื่อนไหว​แต่อย่างใด​!

อ้าย​ฉาน​กับ​พวก​เด็ก​ ๆ ยัง​ตบมือ​ร้อง​ว่า​ดี​เสีย​ด้วยซ้ำ​!

ต้าเต๋อ​ได้รับ​ความชื่นชอบ​เอ็นดู​จาก​คุณชาย​เป็นอย่างมาก​ กระทั่ง​เอ่ยปาก​เป็น​พร​ปกป้อง​เขา​เอาไว้​ เช่นนั้น​แล้ว​ จักรพรรดิ​เซียน​ตระกูล​เซียว​จะสังหาร​ต้าเต๋อ​ได้​อย่างไร​?

เห​อ​ เห​อ​ เกรง​ว่า​กระทั่ง​ยอด​ฝีมือ​สูงสุด​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​ยัง​ไม่สามารถ​แตะต้อง​ต้าเต๋อ​ได้​!

อ้าย​ฉาน​และ​เด็ก​คนอื่น​ ๆ ก็​ตระหนัก​ได้​ถึงจุด​นี้​เป็น​อย่าง​ดี​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงเฉยเมย​เป็นอย่างมาก​

หาก​ไม่ได้​เป็น​เช่นนี้​ พวก​อ้าย​ฉาน​ก็​คง​ไม่แสดงท่าทาง​แบบนี้​ แม้อ้าย​ฉาน​กับ​ต้าเต๋อ​จะไม่ถูกกัน​ แต่​ก็​ล้วน​เป็น​แค่​การทะเลาะ​กัน​ตามประสา​มิตรภาพ​อัน​ดีงาม​ระหว่าง​เด็ก​ ๆ ถ้าหาก​ชีวิต​ของ​ต้าเต๋อ​ตกอยู่ในอันตราย​จริง ๆ​ อย่างไร​เสีย​อ้าย​ฉาน​ก็​จะต้อง​เข้าไป​ช่วย​ต้าเต๋อ​แบบ​ไม่คิด​ชีวิต​ตัวเอง​

พวก​ลั่วสุ่ย​เอง​ก็​เช่นเดียวกัน​!

ฟังดู​แล้ว​เหมือน​เป็นเรื่อง​ล้อเล่น​ แต่​ถ้าหาก​มีใคร​คนใด​ใน​หมู่​พวกเขา​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​อันตราย​ระดับ​ความ​เป็น​ตาย​จริง​ พวกเขา​ก็​พร้อม​เข้าไป​ช่วยเหลือ​อย่าง​ไม่คิด​ชีวิต​ นับ​ได้​ว่า​พวกเขา​ต่าง​มีความสัมพันธ์​ระดับ​ที่​สามารถ​มอบ​ความ​เป็น​ตาย​ให้​กัน​ได้​!

‘ข้า​ไม่เชื่อ​ว่า​จะไม่ลงมือ​ช่วยเหลือ​จริง ๆ​’

จักรพรรดิ​เซียน​ผู้อาวุโส​คิด​ขึ้น​มาอย่าง​เย้ยหยัน​ เขา​คิด​ว่า​พวก​ลั่วสุ่ย​เพียงแค่​กำลัง​ ‘เล่น​พนัน​’ กับ​พวกเขา​อยู่​ เขา​รู้สึก​ว่า​พวก​ลั่วสุ่ย​ไม่ได้​ไร้​เยื่อใย​ถึงเพียงนั้น​!

และ​ขอ​เพียงแค่​พวก​ลั่วสุ่ย​เอ่ยปาก​ พวกเขา​ก็​จะมีช่อง​ท่า​งใน​การ​เจรจา​!

มือ​ของ​เขา​เปี่ยม​ด้วย​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ค่อย ๆ​ เคลื่อน​เข้าหา​หัว​ของ​ต้าเต๋อ​

ทว่า​เมื่อ​มือ​ของ​เขา​กำลังจะ​สัมผัส​โดน​หัว​ของ​ต้าเต๋อ​ ก็​พลัน​เกิดเรื่อง​เหนือ​ความคาดหมาย​ขึ้น​!

ตู้​ม!

ความว่างเปล่า​พลัน​เกิด​แรง​สะเทือน​หนัก​ กฎเกณฑ์​อัน​เกิน​กว่า​จะคิด​จินตนาการ​ถึงพุ่ง​ออก​มาจาก​บน​ท้องฟ้า​เหนือ​พวกเขา​ ทำให้​ดินแดน​แกนกลาง​เดือด​พล่าน​ขึ้น​ทันที​ เสียง​ระเบิด​ดัง​สะเทือน​เลือน​ลั่น​ทั่ว​ท้อง​นภา​!

ภาพ​อัน​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนี้​เกิดขึ้น​ที่​ดินแดน​แกนกลาง​ ก่อน​จะแผ่​กระจาย​ไป​ทั่ว​ภพ​เซียน​อย่าง​รวดเร็ว​ ปกคลุม​ทั่ว​ทั้ง​ภพ​เซียน​ใน​พริบตาเดียว​!

แรงกดดัน​อย่าง​ถึงที่สุด​กระเพื่อม​ออกมา​ระลอก​แล้ว​ระลอก​เล่า​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​ภพ​เซียน​ต่าง​ตื่นตกใจ​หวาดผวา​ พา​กัน​ทรุด​ลง​ไป​กับ​พื้น​อย่าง​ไม่อาจ​ต้านทาน​!

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​เอง​ก็​ไม่ใช่ข้อยกเว้น​ ขน​บน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​ลุก​ชัน​ ภายในใจ​สัมผัส​ได้​ถึงความ​อันตราย​เป็น​อย่างยิ่ง​!

“เหตุใด​จึงรู้สึก​คุ้นเคย​อยู่​บ้าง​…”

ประมุข​ตระกูล​เซียว​สั่นสะท้าน​ไป​ทั้งตัว​ เขา​รู้สึก​ว่า​ฉาก​ที่​พบเห็น​นั้น​ช่างดู​คุ้นเคย​อยู่​บ้าง​!

ความรู้สึก​นี้​ไม่ได้​เกิดขึ้น​เพียง​กับ​เขา​เท่านั้น​ จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​คนอื่น​ ๆ เอง​ก็​รู้สึก​คุ้นเคย​อยู่​บ้าง​เช่นเดียวกัน​

ในไม่ช้า​ พวกเขา​ก็​เข้าใจ​ว่า​ความรู้สึก​คุ้นเคย​นี้​มาจาก​ที่ใด​

เหนือศีรษะ​ของ​พวกเขา​ขึ้นไป​ ปรากฏ​แหล่งกำเนิด​ของ​พลัง​กดดัน​มหาศาล​ ที่​ตรงนั้น​มีเงาร่าง​หนึ่ง​ค่อย ๆ​ ก่อตัว​ขึ้น​มา

นี่​คือ​ร่าง​อัน​คลุมเครือ​ที่​สร้าง​ขึ้น​มาจาก​กฎเกณฑ์​ต่าง ๆ​ ทันทีที่​ปรากฏ​ขึ้น​ก็​แผ่​ลมหายใจ​สูงสุด​ออกมา​ ชวน​ให้​หัวใจ​สั่นสะท้าน​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ไม่อาจ​หาญกล้า​เข้าไป​ยั่วยุ​แม้แต่น้อย​!

“เป็น​คน​ผู้​นั้น​!”

“พวกเขา​เกี่ยวข้อง​กับ​คน​ผู้​นั้น​หรือ​?!”

จักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ทั้งหมด​ต่าง​หวาดกลัว​ แม้ร่าง​จะพร่า​เลือน​ไม่อาจ​เห็น​ใบหน้า​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ แต่​พวกเขา​ก็​สามารถ​จำได้​ตั้งแต่​แวบ​แรก​ที่​เห็น​ นี่​คือ​ตัวตน​ที่​ไร้​ผู้​เทียบเคียง​ กระทั่ง​จักรพรรดิ​เซียน​ก็​เป็น​เพียงแค่​เศษธุลี​เบื้องหน้า​ของ​คน​ผู้​นี้​ เพียงแค่​หนึ่ง​วาจา​ก็​ทำให้​พลัง​ทั้งหมด​ของ​จักรพรรดิ​เซียน​สูญสิ้น​ลง​ได้​!

พวกเขา​ต่าง​รีบ​พา​กัน​หนี​ด้วย​ความ​อลหม่าน​อย่าง​ไร้​ความลังเล​ ถ้าหาก​รู้​ตั้งแต่แรก​ว่า​พวก​ลั่วสุ่ย​เกี่ยวข้อง​กับ​คน​ผู้​นั้น​ แม้ว่า​พวกเขา​จะถูก​ตี​จนตาย​ก็​ไม่กล้า​ตี​พวก​ลั่วสุ่ย​กลับ​โดย​เด็ดขาด​

อันที่จริง​พวกเขา​ควรจะ​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ได้​ตั้ง​นาน​แล้ว​ พลัง​ใน​ร่างกาย​ของ​ลั่วสุ่ย​นั้น​เหนือ​ชั้น​ไม่ธรรมดา​ ห่างไกล​จาก​นิรันดร์​เป็น​อย่างยิ่ง​ พลัง​เช่นนี้​จะสามารถ​ปรากฏ​ขึ้น​โดยบังเอิญ​ได้​อย่างไร​ พวกเขา​ควรจะ​คิด​เรื่อง​นี้​ให้ได้​เร็ว​กว่า​นี้​!

พวกเขา​ต่าง​หนี​อย่าง​สุด​ชีวิต​ ทว่า​น่าเสียดาย​ ภายใต้​เงื้อมมือ​ของ​เงาพร่า​เลือน​นี้​ พวกเขา​หนี​ให้​ตาย​อย่างไร​ก็​ไร้ประโยชน์​!

เพียงแค่​ร่าง​พร่า​เลือน​ย่ำเท้า​ลง​อย่าง​แผ่วเบา​ พลัง​อัน​ไร้​ขอบเขต​ก็​ถูก​ปลดปล่อย​ออกมา​ทันที​ ไล่ตาม​เหล่า​จักรพรรดิ​เซียน​ทั้งหมด​ไป​!

เผละ​!

เลือดสาด​กระเซ็น​ทุกหน​แห่ง​ ไม่มีจักรพรรดิ​เซียน​อาวุโส​ผู้ใด​รอดพ้น​ ร่างกาย​ต่าง​ระเบิด​ออก​กลายเป็น​หมอก​ละออง​โลหิต​

ต้อง​ใช้เวลานาน​เป็น​อย่างยิ่ง​ พวกเขา​จึงสามารถ​รวบรวม​ร่างกาย​ขึ้น​มาใหม่​ได้​

อีก​ทั้ง​ลมหายใจ​ของ​พวกเขา​ก็​อ่อนแอ​ลง​เป็นอย่างมาก​ ถึงขั้น​บาดเจ็บสาหัส​!

หลังจากนั้น​ทุกอย่าง​ก็​เลือนหาย​ไป​กลับ​สู่ความสงบ​ กฎเกณฑ์​ทั้งหมด​ถอยกลับ​ ร่าง​ที่​เลือนราง​ก็​จางหาย​ไป​

ความ​ตื่น​ตะ​หน​ก​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ใจของ​สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ใน​ภพ​เซียน​!

[1] วสันตฤดู​ (当春) หมายถึง​ ช่วง​วัย​ที่​ความรัก​ผลิบาน​ เทียบ​แล้วก็​ประมาณ​เป็นช่วง​วัยแรกรุ่น​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด