รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 704 มาเพื่อเปิดโปงเรื่องจอมปลอม แต่เหมือนจะเจอของจริง!

Now you are reading รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] Chapter บทที่ 704 มาเพื่อเปิดโปงเรื่องจอมปลอม แต่เหมือนจะเจอของจริง! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 704 มาเพื่อ​เปิดโปง​เรื่อง​จอมปลอม​ แต่​เหมือน​จะเจอ​ของจริง​!

กิเลน​ไฟเหิน​ไป​ตาม​ลม​ เปลวเพลิง​สีทอง​แผดเผา​นภา​ ก่อให้เกิด​ปรากฏการณ์​เมฆแดง​ ช่างเป็น​ภาพ​ที่​ตระการตา​ยิ่งนัก​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ที่นั่ง​อยู่​บน​หลัง​กิเลน​ไฟ สัมผัส​กับ​สายลม​ที่​ปะทะ​กับ​ใบหน้า​ หมู่​เมฆโถมทับ​อยู่​ข้างใต้​ สุข​อุรา​ระคน​ปีติ​เป็น​ที่สุด​

ยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​!

การ​บิน​ด้วย​สัตว์​ขี่​เช่นนี้​ ดีกว่า​นั่ง​อยู่​ใน​รถลาก​มาก​ เขา​สั่งให้​กิเลน​ไฟเพิ่ม​ความเร็ว​อย่าง​อดไม่ได้​ ดื่มด่ำ​กับ​ความสุข​ที่​ได้​แล่น​ปราด​อย่าง​รวดเร็ว​ใน​ชั้น​เมฆ

ท้ายที่สุด​ก็​กลับ​ไป​ด้วย​ความพึงพอใจ​ ขี่​กิเลน​ไฟเข้าไป​รวมตัว​กับ​พวก​เซี่ยเหยียน​

เซี่ยเหยียน​จัดการ​เรื่อง​ของ​จ้าว​จงเรียบร้อย​ และ​คน​จาก​ตระกูล​จ้าว​ก็​กลับ​ไป​กัน​หมด​แล้ว​

“ไป​เถิด​ เรา​ไป​ที่​เขา​เฟิ่งหวา​กัน​…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​เสียง​เบา​ บอก​ให้​กิเลน​ไฟสำรวม​พลัง​ปราณ​ เปลี่ยนแปลง​รูปลักษณ์​

แบบนี้​ไม่ดี​ เตะตา​เกินไป​

แม้ว่าการ​ได้​ขี่​อยู่​บน​หลัง​กิเลน​ไฟนั้น​สุด​แสน​จะองอาจ​มาด​เท่​ แต่​เขา​มิใช่คน​ที่​ชื่นชอบ​ความ​โดดเด่น​ ยาม​ร้าง​ผู้คน​พอ​จะขี่​กิเลน​ไฟโต้​ลม​ตามใจชอบ​ได้​อยู่​ หาก​มีผู้คน​พลุกพล่าน​ เขา​ชอบ​อยู่​อย่าง​สงบ​ไม่เตะตา​มากกว่า​

ความระมัดระวัง​ช่วย​ให้​ชีวิต​ยืนยาว​…

การเปลี่ยนแปลง​รูปลักษณ์​เป็นเรื่อง​ง่าย​ยิ่งนัก​สำหรับ​กิเลน​ไฟ แสงสว่าง​กะพริบ​อยู่​รอบตัว​มัน​ ไม่นาน​นัก​ลักษณะ​ทางกาย​ของ​มัน​ก็​เปลี่ยนไป​ กลายเป็น​ม้ามังกร​ตัว​หนึ่ง​

“เช่นนี้​ดี​หรือไม่​คุณชาย​”

กิเลน​ไฟถามอย่าง​ระวัง​ กลัว​คุณชาย​จะไม่พอใจ​

“ดี​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พยักหน้า​น้อย​ ๆ

ม้ามังกร​ที่​จำแลง​จาก​กิเลน​ไฟนั้น​สูงใหญ่​เกรียงไกร​ ดู​ยิ่งใหญ่​มาด​เท่​เช่นเดียวกัน​

ทว่า​เทียบ​กับ​ร่าง​กิเลน​ไฟก่อนหน้านี้​ รูปลักษณ์​ของ​ม้ามังกร​ดู​ลด​ความ​โดดเด่น​ลง​มาก​ ตรง​ใจยิ่ง​ เขา​พึงพอใจ​ใน​ม้ามังกร​เช่นนี้​สุด​ ๆ

“ไป​กัน​เถิด​”

ชายหนุ่ม​ขี่​อยู่​บน​หลัง​กิเลน​ไฟ ส่วน​ฉิน​หวาย​เฟิงยังคง​ขี่​กระบี่​ต่อไป​ มุ่งหน้า​ไป​ยัง​เขา​เฟิ่งหวา​พร้อมกับ​รถลาก​เก้า​อสูร​

ระหว่าง​นั้น​ ฉิน​หวาย​เฟิงรู้สึก​สะท้อนใจ​เหลือแสน​

เขา​ช่างโชคดี​เสีย​นี่​กระไร​ ถึงได้​พานพบ​ผู้ยิ่งใหญ่​เช่น​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ มิหนำซ้ำ​ ผู้ยิ่งใหญ่​ระดับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยัง​ไม่วางมาด​สักนิด​ มีสัมพันธ์​ไมตรี​ดี​ยิ่งนัก​

สัตว์​อสูร​ทั้ง​เก้า​ก็​สะท้อนใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​เช่นกัน​

เพียงแต่​พวก​มัน​รู้สึก​อิจฉา​มากกว่า​ อิจฉา​กิเลน​ไฟที่​ได้​เป็น​สัตว์​ขี่​ของ​คุณชาย​ พวก​มัน​สู้มิได้​เลย​ ต่างกัน​มาก​นัก​ พวก​มัน​เป็น​เพียง​สัตว์​ลาก​รถ​เท่านั้น​

‘ไม่เห็น​ต้อง​คิด​เช่นนี้​ นึกถึง​พวกเรา​ใน​อดีต​สิ เรา​ใน​ตอนนี้​ดีกว่า​สมัย​นั้น​มาก​แล้ว​’

พวก​มัน​เลิก​คิด​ฟุ้งซ่าน​ ลาก​รถ​แล้ว​อย่างไร​ เป็น​เกียรติยศ​สูงสุด​เช่นเดียวกัน​ สัตว์​อสูร​ตั้ง​มาก​ตั้ง​มาย​ไม่มีสิทธิ์​ได้​ลาก​รถ​ด้วยซ้ำ​

ด้าน​เขา​เฟิ่งหวา​คึกคัก​ไม่แพ้​กัน​ พวกเขา​ใกล้​จะถึงที่นั่น​แล้ว​ จำนวน​ผู้ฝึก​ตน​ที่​ได้​พบ​ก็​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​

ถึงแม้ม้ามังกร​ที่​จำแลง​กาย​จาก​กิเลน​ไฟจะดู​มาด​เท่​เกรียงไกร​ กระนั้น​ก็​แค่​ดูเหมือน​ กิเลน​ไฟสำรวม​พลัง​ปราณ​ มิได้​ให้​ความรู้สึก​แข็งแกร่ง​เท่าใด​

และ​สัตว์​อสูร​ที่​ดู​มาด​เท่​เกรียงไกร​นั้น​มีอยู่​คณานับ​ สิ่งมีชีวิต​ผู้ฝึก​ตน​ทั้งหลาย​จึงมิได้​ใส่ใจ แค่​ปรายตา​มอง​แวบเดียว​ก็​เบน​สาย​ตากลับ​ ไม่นึก​สนใจ​อีก​

“ดี​…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พึงพอใจ​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​มาก​

โดดเด่น​เกินไป​ ง่าย​ต่อ​การ​ทำให้​ผู้อื่น​ตา​ร้อน​ เช่นนั้น​คง​มิใช่เรื่อง​ดี​

ผ่าน​ไป​ระยะ​หนึ่ง​ พวกเขา​ก็​มาถึงเขา​เฟิ่งหวา​ เขา​เฟิ่งหวา​ใน​ตอนนี้​มีผู้คน​อยู่​เนืองแน่น​ ทั้ง​บน​ฟ้า บน​ดิน​ ล้วน​เต็มไปด้วย​สิ่งมีชีวิต​ฝึก​ตน​

นาง​เซียน​งามพิลาส​ที่​จู่ ๆ มาปรากฏตัว​บน​เขา​เฟิ่งหวา​ผู้​นี้​ระบือ​นาม​อย่างยิ่งยวด​

เล่า​กัน​ว่า​ นาง​เคย​เทศนา​หลัก​เต๋า​ครั้งหนึ่ง​ เป็นผล​ให้​มีแสงเซียน​เจิด​จรัส​สาดส่อง​ลงมา​ ซ้ำยังมี​นิมิต​เซียน​เผย​ออกมา​อีก​คณานับ​ บรรดา​สิ่งมีชีวิต​ที่​เคย​ได้ยิน​การ​เทศนา​หลัก​เต๋า​ของ​นาง​เซียน​งามพิลาส​ผู้​นี้​ใน​ครานั้น​ ต่าง​รู้แจ้งเห็นจริง​ ขอบเขต​พลัง​ยกระดับ​ขึ้นไป​อย่าง​บ้าคลั่ง​!

ลือ​กัน​ว่า​ ท่าน​ผู้​นั้น​คือ​นาง​เซียน​อย่าง​แท้จริง​!

“มีของ​อยู่​บ้าง​จริง ๆ​ แฮะ…”

ลั่วสุ่ย​ทอด​มอง​เขา​เฟิ่งหวา​ คิ้ว​ขมวด​เล็กน้อย​ เขา​เฟิ่งหวา​นี่​ไม่ธรรมดา​จริง ๆ​ กระทั่ง​ตัวนาง​ยัง​มอง​ไม่ออก​ เนื่องด้วย​มีพลัง​บางอย่าง​ไหลเวียน​ นาง​จึงส่อง​ไม่เห็น​สถานการณ์​ภายใน​

เรื่อง​นี้​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​นาง​จริง ๆ​ นาง​เป็น​ถึงราชัน​แห่ง​เซียน​ ดึง​พลัง​ทั้งหมด​ที่​มีออกมา​เพื่อ​มอง​ยัง​มิได้​ ภายใน​เขา​เฟิ่งหวา​มีสิ่งใด​อยู่​กัน​แน่​?

เขา​เฟิ่งหวา​ทอดตัว​สลับ​สูงต่ำ​ ตัว​ภูเขา​ดูเหมือน​วิหค​เพลิง​สยาย​ปีก​ แสงเซียน​ทะลัก​ออกมา​เป็นครั้งคราว​ ดู​สูงส่งไม่ธรรมดา​อย่างยิ่ง​

โฮก​กก​!

เสียง​พยัคฆ์​คำราม​ดัง​สะท้อน​ใน​ปฐพี​ ห้วง​มิติ​ผืน​นี้​สะเทือน​เลือน​ลั่น​ ฟ้าดิน​หม่นหมอง​ลง​ใน​บัดดล​ ผู้คน​แหงนหน้า​มอง​ ก็​เห็น​พยัคฆ์​ดำ​ตัว​หนึ่ง​เหิน​ฝ่าเข้ามา​ บดบัง​ดวงอาทิตย์​บน​นภา​!

พยัคฆ์​ดำ​ตัว​นี้​ดุดัน​น่าเกรงขาม​เป็น​ที่สุด​ ยาม​มาถึงที่นี่​ ยิ่ง​ชวน​ให้​อก​สั่น​ขวัญ​ผวา​ ขนลุก​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ตัว​สั่นสะท้าน​!

“นี่​คือ​จักรพรรดิ​พยัคฆ์​ตน​นั้น​นี่​!”

“ยอด​ฝีมือ​แห่ง​เผ่า​พยัคฆ์​เงาดำ​!”

สิ่งมีชีวิต​ทั้งหลาย​ทราบ​ภูมิหลัง​ของ​พยัคฆ์​ดำ​ตัว​นี้​

เผ่า​พยัคฆ์​เงาดำ​ เป็น​เผ่าพันธุ์​ที่​น่า​พรั่นพรึง​เทียบเท่า​ยอด​นิกาย​ หลังจาก​ยอด​นิกาย​ทยอย​ปรากฏตัว​ออกมา​ เผ่า​อสูร​ร้าย​อย่าง​พยัคฆ์​เงาดำ​ก็​พา​กัน​ก้าว​ออกมา​เป็นที่รู้จัก​ของ​ผู้​คนใน​ใต้​หล้า​เช่นกัน​

โดยเฉพาะ​จักรพรรดิ​พยัคฆ์​ผู้​นี้​ ปรากฏตัว​ให้​เห็น​อยู่​บ่อยครั้ง​ จักรพรรดิ​พยัคฆ์​ชิงชังความชั่วช้า​เป็น​ที่สุด​ ทำ​ความดี​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​เอาไว้​มาก​ สังหาร​คนเลว​ไป​นับ​คณา!​

“แสร้งทำ​ผีหลอก​เจ้าอยู่​ได้​ นาง​เซียน​จาก​แห่งหน​ใด​กัน​ เซียน​นั้น​มิเคย​มีผู้ใด​พบเห็น​ ดำรงอยู่​จริง​หรือไม่​ยัง​ไม่รู้​! ขอ​ข้า​ดู​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ของ​เจ้าหน่อย​เถิด​ ดู​ว่า​เจ้ากำลัง​วางแผน​ร้าย​อัน​ใด​!”

พยัคฆ์​ดำ​นัยน์ตา​เย็นยะเยือก​ มองว่า​นาง​เซียน​งามพิลาส​อะไร​นั่น​ใน​เขา​เฟิ่งหวา​คง​มีแผนการ​บางอย่าง​ มัน​ตั้งใจ​จะเปิดโปง​กลอุบาย​ของ​นาง​เซียน​ที่ว่า​นี้​!

บารมี​จักรพรรดิ​แผ่ขยาย​ ทั่ว​ร่าง​ของ​มัน​ส่อง​แสงสว่าง​ ขณะ​กระโจน​ตัว​บุก​ไป​ทาง​เขา​เฟิ่งหวา​

สิ่งมีชีวิต​ด้าน​เขา​เฟิ่งหวา​ตื่นเต้น​กัน​หมด​ พวกเขา​ก็​อยากรู้​เหลือเกิน​ว่า​นาง​เซียน​งามพิลาส​ใน​เขา​เฟิ่งหวา​ผู้​นี้​จะใช่เซียน​ตัวจริง​หรือไม่​

พยัคฆ์​ดำ​ดุดัน​ถึงขีดสุด​ คลื่น​พลัง​มหาศาล​โถมทับ​ มัน​อ้า​ปาก​คลาย​อสนีบาต​ออกมา​ หมาย​จะไล่ต้อน​ให้​นาง​เซียน​งามพิลาส​แห่ง​เขา​เฟิ่งหวา​ยอม​เผย​ตัว​!

ฟึ่บ!​

เวลา​นั้น​เอง​ ร่าง​ ๆ หนึ่ง​เหิน​ออกจาก​เขา​เฟิ่งหวา​ เนื้อตัว​เปล่งประกาย​ระยิบระยับ​ เจ้าของ​ร่าง​เป็น​สตรี​นาง​หนึ่ง​ ดู​แล้ว​อายุ​ยัง​ไม่มาก​เท่าใด​ ราว ๆ​ ยี่สิบ​กว่า​เท่านั้น​

นาง​ยกมือ​เล็กน้อย​ แสงนวล​ก้อน​หนึ่ง​ลอย​ออก​ไป​ ลบล้าง​อสนีบาต​ที่​พยัคฆ์​ดำ​คลาย​ออกมา​ได้​ใน​บัดดล​

“เจ้าน่ะ​หรือ​ นาง​เซียน​ผู้​นั้น​”

ม่านตา​พยัคฆ์​ดำ​หรี่​ลง​ ตะลึง​ใน​ใจ สตรี​นาง​นี้​ลบล้าง​อสนีบาต​ที่​มัน​คลาย​ออกจาก​ปาก​ได้​ง่าย ๆ​ ไม่ธรรมดา​จริง ๆ​!

มัน​แผ่​ประสาทสัมผัส​จักรพรรดิ​ออก​ไป​ เพื่อ​จับ​ขอบเขต​พลัง​ของ​สตรี​นาง​นี้​ สุดท้าย​มัน​ก็​ต้อง​ตะลึง​!

เมื่อ​มัน​จับ​สัมผัส​ขอบเขต​พลัง​ของ​สตรี​นาง​นี้​ด้วย​ประสาทสัมผัส​จักรพรรดิ​ มัน​ก็​รู้สึก​ได้​เพียง​ความกว้างใหญ่​ไพศาล​ ขอบเขต​พลัง​ของ​สตรี​นาง​นี้​เหนือกว่า​มัน​มาก​ มัน​จึงไม่อาจ​รับรู้​ขอบเขต​พลัง​ที่​แท้จริง​ของ​สตรี​นาง​นี้​ได้​!

“เปล่า​!”

สตรี​นาง​นั้น​ยิ้ม​เบาบาง​ “ข้า​มิใช่นาง​เซียน​ ข้า​เป็น​เพียง​สาวใช้​นาง​หนึ่ง​ข้าง​กาย​นาง​เซียน​เท่านั้น​”

“หืม!?”​

พยัคฆ์​ดำ​คิดไม่ถึง​จริง ๆ​ ว่า​สตรี​ที่​แข็งแกร่ง​ถึงเพียงนี้​จะเป็น​เพียง​สาวใช้​นาง​หนึ่ง​?!

หรือว่า​ใน​เขา​เฟิ่งหวา​จะมีเซียน​อยู่​จริง ๆ​!?

“เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!”

มัน​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ ยัง​ทำใจ​เชื่อ​ไม่ลง​ คิด​ว่า​สาวใช้​ตรงหน้า​กำลัง​พูดจา​เหลวไหล​ เป็นไปได้​ว่า​สาวใช้​ผู้​นี้​ก็​คือ​สตรี​งามพิลาส​นาง​นั้น​ใน​เขา​เฟิ่งหวา​ หาก​แต่​จงใจเอ่ย​ว่า​ตัวเอง​เป็น​สาวใช้​ เพื่อ​ยกระดับ​ฐานะ​

เสียงดัง​ตู้​ม มัน​ลงมือ​อีกครั้ง​ ระเบิด​พลัง​ทั้งหมด​ใน​กาย​ หวด​กรงเล็บ​ข้าง​หนึ่ง​ไปหา​สตรี​นาง​นั้น​!

แม้ว่า​ประสาทสัมผัส​จักรพรรดิ​ของ​มัน​รู้สึก​ว่า​สตรี​ผู้​นี้​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ กระนั้น​สิ่งเหล่านี้​ก็​ตบตา​กัน​ได้​ อย่างเช่น​อาศัย​ฤทธิ์เดช​ของ​ศาสตรา​ทรงพลัง​บางอย่าง​ก็​สามารถ​ทำ​เช่นนี้​ได้​

มัน​ไม่ยอม​โดน​หลอก​เอา​ง่าย ๆ​ อยาก​เห็น​ว่า​สตรี​นาง​นี้​แท้จริง​แล้ว​แข็งแกร่ง​เพียงใด​!

“เหตุใด​ถึงเป็นไปไม่ได้​เล่า​”

สตรี​นาง​นั้น​หัวเราะ​เบา​ ๆ สีหน้า​ราบเรียบ​ “ก่อน​ได้​พบ​นาง​เซียน​ ข้า​เอง​ก็​ไม่เชื่อ​ หลัง​ได้​พบ​นาง​เซียน​ ข้า​ถึงได้​รู้​ว่า​ข้า​ใน​อดีต​สายตา​คับแคบ​เพียงใด​! ข้า​ไม่โทษ​ท่าน​ เพราะ​ท่าน​ก็​เป็น​เหมือน​ข้า​ใน​ตอนนั้น​”

นาง​กล่าว​ต่อ​ “เซียน​ท่าน​หนึ่ง​หรือ​? หา​ใช่เช่นนั้น​ไม่! เซียน​ยัง​มิอาจ​ใช้นิยาม​นาง​เซียน​ได้​เลย​! นาง​เซียน​อาจ​แกร่งกล้า​ยิ่งกว่า​เซียน​เสีย​อีก​!”

จากนั้น​ นาง​ก็​ยก​มือขึ้น​อีกครั้ง​ ก่อน​จะสะบัด​เบา​ ๆ พลัง​บางอย่าง​ซัดสาด​จน​พยัคฆ์​ดำ​กระเด็น​ออก​ไป​ทันที​!

เห็นได้ชัด​ว่า​ สตรี​นาง​นั้น​มิได้​ต้องการ​ลงมือ​ปลิด​ชีพ​ นาง​เพียง​กระแทก​พยัคฆ์​ดำ​ให้​ออก​ไป​เท่านั้น​ มิได้​ทำร้าย​พยัคฆ์​ดำ​แต่อย่างใด​

สีหน้า​พยัคฆ์​ดำ​เปลี่ยนไป​ นัยน์ตา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​

บัดนี้​ ไม่เหลือ​อัน​ใด​ให้​สงสัย​อีก​ พลัง​ที่​แท้จริง​ของ​สตรี​ผู้​นี้​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​อย่าง​ที่​ประสาทสัมผัส​จักรพรรดิ​ของ​มัน​รับรู้​จริง ๆ​!

มัน​ยัง​สัมผัส​ถึงจังหวะ​แห่ง​เต๋า​ระดับ​เทียน​ตี้​ระหว่าง​ที่​นาง​ลงมือ​ได้​บาง​ ๆ!

สตรี​นาง​นี้​เป็น​เทียน​ตี้ตน​หนึ่ง​อย่างนั้น​หรือ​?!

มัน​ไม่อาจ​เชื่อได้​เลย​!

ต้อง​รู้​ว่า​ เทียน​ตี้​เป็น​จุดสูงสุด​ของ​การ​ฝึก​ตน​ใน​ปฐพี​นี้​ ไฉน​เลย​จะเกิดขึ้น​ได้​ง่าย ๆ​ แม้แต่​เผ่า​ของ​มัน​จวบ​จนบัดนี้​ก็​ยัง​มิมีเลย​สัก​ผู้​ รวมถึง​ยอด​นิกาย​ ยอด​เผ่า​อื่น​ ๆ ด้วย​ สตรี​ผู้​นี้​เป็น​ใคร​กัน​แน่​!?

ชั่ว​ขณะนั้น​ มัน​ว้าวุ่น​ใจอย่างยิ่งยวด​ สิ่งที่​เกิดขึ้น​เหนือกว่า​ความคาดหมาย​ของ​มัน​ไป​มาก​!

หน​นี้​ มัน​มาเพื่อ​เปิดโปง​เรื่อง​จอมปลอม​ แต่​เหมือน​จะเจอ​ของจริง​เข้า​แล้ว​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด