รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 651 จักรวาลคึกคัก ทุกอาณาจักรเคลื่อนไหว!

Now you are reading รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] Chapter บทที่ 651 จักรวาลคึกคัก ทุกอาณาจักรเคลื่อนไหว! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 651 จักรวาล​คึกคัก​ ทุก​อาณาจักร​เคลื่อนไหว​!

ต้น​บรรพ​จารย์​พิศวง​ทั้งหมด​ตื่นขึ้น​ติดต่อสื่อสาร​กัน​อย่าง​ใกล้ชิด​ ข้อมูล​ใน​บทสนทนา​ช่างน่า​ตื่น​ตะลึง​เกินไป​ กระทั่ง​เรื่อง​เทวโลก​ยัง​ถูก​เอ่ย​ออกมา​

ท่ามกลาง​จักรวาล​โกลาหล​อัน​มากมาย​ มีสิ่งมีชีวิต​จำนวน​ไม่มาก​ที่​รู้เรื่อง​ของ​เทวโลก​

เทวโลก​นั้น​ลึกลับ​อย่าง​ถึงที่สุด​ อาจ​เป็น​ต้นกำเนิด​ของ​จักรวาล​โกลาหล​ทั้งหมด​ หาก​ไม่ก้าว​มาถึงจุดสูงสุด​ ย่อม​ไม่อาจ​สัมผัส​ได้​ถึงเทวโลก​โดยสิ้นเชิง​ เป็นไปไม่ได้​ที่​รับรู้​ถึงเทวโลก​

เมื่อ​ไป​ถึงจุดสูงสุด​ ใน​ตอนท้าย​ก็​ต้อง​พา​ตนเอง​กระโดด​ออกจาก​จักรวาล​โกลาหล​เดิม​ ทลาย​ข้อจำกัด​ของ​หัวใจ​โกลาหล​ แม้จะกล่าว​อย่าง​เรียบง่าย​แต่​ความจริง​แล้ว​ไม่ได้​เป็น​เช่นนั้น​ โอกาส​ที่จะ​สำเร็จ​นั้น​แทบจะ​เป็น​ศูนย์​เสีย​ด้วยซ้ำ​

แน่นอน​ คำพูด​ที่ว่า​กระโดด​ออก​ไม่ได้​หมายความว่า​ออกจาก​จักรวาล​โกลาหล​ที่​พวกเขา​อยู่​จริง ๆ​

มีสิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​ที่​สามารถ​กระโดด​ออกจาก​จักรวาล​โกลาหล​ได้​

คำ​ว่า​กระโดด​ออก​ไป​ใน​ที่นี่​หมายถึง​การ​ก้าว​ข้าม​หัวใจ​โกลาหล​ ไม่ถูก​จำกัด​ด้วย​หัวใจ​โกลาหล​อีกต่อไป​

หัวใจ​โกลาหล​วิวัฒน์​สรรพสิ่ง​และ​อาณาจักร​นับ​หมื่น​ ทว่า​ท้ายที่สุด​แล้ว​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​ที่​ได้รับ​การ​วิวัฒน์​ก็​ยังคง​ต้อง​พึ่งพา​พลัง​จาก​หัวใจ​โกลาหล​ ถูก​จำกัด​เอาไว้​ด้วย​หัวใจ​โกลาหล​

“พวกเรา​นับว่า​โชคดี​ยิ่งนัก​ จึงสามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงเทวโลก​”

บรรพ​จารย์​ต้นกำเนิด​เอ่ย​ขึ้น​มาด้วย​ความ​ปีติ​

พวก​มัน​ยังอยู่​ห่างไกล​จาก​การ​กระโดด​ออก​หลาย​ขั้น​ ไม่มีทาง​สัมผัส​ได้​ถึงเทวโลก​โดยสิ้นเชิง​ ทว่า​พวก​มัน​นั้น​โชคดี​ยิ่งนัก​ที่​พลัง​เทวโลก​มอง​ลงมา​เอง​และ​พบ​กับ​พวก​มัน​เข้า​

ยาม​นั้น​พวก​มัน​ล้วน​ไม่อาจ​นับ​เป็น​สิ่งใด​ได้​ อย่า​ว่าแต่​สิ่งที่​สามารถ​บงการ​ครอบงำ​จักรวาล​โกลาหล​ได้​เลย​ กระทั่ง​ต่อหน้า​พลัง​ความมืด​พวก​มัน​ยัง​เป็นได้​เพียงแค่​จุด​เล็ก​ ๆ

เป็น​เพราะ​พลัง​ที่​เทวโลก​มอบให้​ พวก​มัน​จึงแข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​ กลายเป็น​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ในสายตา​ของ​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ ผู้​อยู่​เหนือ​จักรวาล​โกลาหล​ ต้องการ​ให้​ความ​พิศวง​แผ่​ปกคลุม​จักรวาล​โกลาหล​ทั้งหมด​ แผ่ขยาย​ออก​ไป​เข้าสู่​จักรวาล​โกลาหล​อื่น​ ๆ

“จะดีร้าย​ขึ้นอยู่กับ​ผลลัพธ์​ หาก​ทำ​ออกมา​ไม่ดี​ย่อม​ไม่ใช่โชคดี​ แต่​เป็น​หายนะ​!”

บรรพ​จารย์​ต้นกำเนิด​อีก​คน​สงบนิ่ง​อย่าง​มาก​ ไม่ได้​รู้สึก​อัน​ใด​มากมาย​ บน​โลก​นี้​ไม่มีของดี​ที่​ได้มา​โดย​เปล่า​ ขนม​ไม่อาจ​ร่วงหล่น​ลง​มาจาก​ฟ้า สิ่งที่​ได้รับ​มาย่อม​มีราคา​ต้อง​จ่าย​!

“เป็น​เช่นนั้น​จริง​!”

บรรพ​จารย์​ต้นกำเนิด​พยักหน้า​ สงบอารมณ์​ของ​ตนเอง​ลง​ หาก​ทำ​ไม่ดี​รา​คาที่​ต้อง​จ่าย​นั้น​ชดเชย​หนักหนา​สาหัส​เกินไป​จริง ๆ​ แม้คิด​จะตาย​ก็​ยัง​ยาก​

“ทุกอย่าง​ดำเนิน​ไป​ตามปกติ​ ไม่จำเป็นต้อง​ระแวง​สิ่งใด​ พวกเรา​จะต้อง​สยบ​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​เอาไว้​ให้ได้​!”

บรรพ​จารย์​ต้อง​กำเนิด​เหยียด​ยิ้ม​ “เวลา​ ‘พิธี​ล้างบาป​’ ของ​พวกเรา​ได้​มาถึงแล้ว​ หลังจาก​ผ่าน​การล้างบาป​ พวกเรา​ก็​จะแข็งแกร่ง​ยิ่งขึ้น​! เมื่อ​ถึงตอนนั้น​ หาก​เจ้านั่น​ยัง​กล้า​โผล่​ออกมา​หยุด​อีก​ก็​จะต้อง​ถูก​ทำลาย​สิ้น​!”

พิธี​ล้างบาป​ นี่​เป็น​ของขวัญ​ที่​พลัง​จาก​เทวโลก​มอบให้​พวกเขา​เป็นระยะ​

หลังจาก​สนทนา​กัน​เสร็จสิ้น​แล้ว​ พวก​มัน​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​เข้าสู่​การ​จำศีล​เพื่อ​รอ​พิธี​ล้างบาป​ที่​กำลังจะ​มาถึง

หาก​ไม่ใช่เพราะ​รอ​ ‘พิธี​ล้างบาป​’ ที่​กำลังจะ​มาถึง พวก​มัน​ก็​คง​ไม่รั้งรอ​อยู่​ที่นี่​ จะต้อง​ออก​ไป​ต่อสู้​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ที่​ต่าง ๆ​ ดำเนินการ​รุกราน​

ภายใน​จักรวาล​อัน​กว้างใหญ่​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ มีเรือ​โบราณ​ขนาดใหญ่​มโหฬาร​แล่น​ไป​ด้านหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​ผ่าน​ดวง​ดารา​และ​แสงสุริยัน​นับไม่ถ้วน​ที่​ตก​กระทบ​

“พี่​มู่ชวน​รอ​ข้า​ก่อน​เถิด​ เมื่อ​ได้​เข้าไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​แล้​วจะ​ร่ำเรียน​วิชา​ให้​แข็งแกร่ง​ยิ่งขึ้น​ ข้า​จะดู​ว่า​ท่าน​ยัง​จะสามารถ​หนี​รอดไป​จาก​เงื้อมมือ​ของ​ข้า​ได้​หรือไม่​!”

ชางเหยา​ยืน​อยู่​ตรง​หัว​เรือ​ รูปร่างหน้าตา​ของ​นาง​ดู​น่ารัก​เป็น​อย่างยิ่ง​ขณะ​กำหมัด​แล้ว​เอ่ย​กับ​ตนเอง​

พวกเขา​กำลัง​ออกเดินทาง​ นี่​คือ​เรือ​โบราณ​อัน​ล้ำค่า​ของ​แคว้น​โบราณ​ชางเย​ว่​ มัน​สามารถ​ล่อง​ผ่าน​จักรวาล​หมื่น​ดารา​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ ใช้เวลา​เพียง​ไม่นาน​พวกเขา​ก็​จะไป​ถึงอาณาจักร​อัน​เป็นที่ตั้ง​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​

ข่าว​เรื่อง​แดน​บรรพ​โกลาหล​ใกล้​จะปรากฏ​ออกมา​แพร่กระจาย​อย่าง​รวดเร็ว​ใน​หมื่น​อาณาจักร​ เรื่อง​นี้​ไม่ใช่สิ่งที่จะ​สามารถ​ปิดบัง​ได้​อย่าง​แน่นอน​ สิ่งมีชีวิต​อัน​แข็งแกร่ง​จำนวนมาก​ต่าง​สัมผัส​ได้​ตั้งแต่​ก่อนหน้านี้​ ยิ่ง​เวลา​ผ่าน​ไป​ก็​ยิ่ง​มีสิ่งมีชีวิต​รับรู้​ได้​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ ข่าวสาร​จึงยิ่ง​แพร่กระจาย​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

“ไป​ ไป​ ไป​!”

“นี่​เป็น​โอกาส​ครั้ง​ใหญ่​ที่สุด​! ความ​เป็น​นิรันดร์​อยู่​เบื้องหน้า​แล้ว​ การกลายเป็น​เซียน​ก็​อยู่​เพียง​ใต้​ฝ่าเท้า​!”

สิ่งมีชีวิต​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ต่าง​คึกคัก​พา​กัน​ออกเดินทาง​ มุ่งสู่อาณาจักร​อันเป็น​สถาน​ที่ตั้ง​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​

นี่​ทำให้​จักรวาล​หมื่น​ดารา​มีชีวิตชีวา​เป็นพิเศษ​ เหล่า​ศาสตรา​เดินอากาศ​ทุก​ประเภท​ออกเดินทาง​

ณ แดน​มร​ณา

นับตั้งแต่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาที่นี่​ครั้ง​ล่าสุด​ สิ่งมีชีวิต​ภายใน​แดน​มร​ณาก็​เก็บตัว​เงียบ​ ไม่กล้า​ลงมือทำ​เรื่อง​ใด​

“แดน​บรรพ​โกลาหล​ พวกเรา​ยัง​ต้อง​ต่อสู้​แข่งขัน​แย่งชิง​เพื่อ​ไป​ยัง​ที่​แห่ง​นั้น​อยู่​!”

จ้าว​มร​ณาไม่เต็มใจ​ที่จะ​ปล่อย​แดน​บรรพ​โกลาหล​ไป​เช่นนี้​ ตัดสินใจ​ที่จะ​มุ่งไป​ยัง​อาณาจักร​อัน​เป็นที่ตั้ง​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​

“คน​ผู้​นั้น​มายัง​แดน​มร​ณาเพื่อ​เตือน​ไม่ให้​พวกเรา​ทำ​การเข่นฆ่า​ตามอำเภอใจ​ พวกเรา​เพียง​จดจำ​จุด​นี้​ไว้​ให้​ดี​ น่าจะ​ไม่มีปัญหา​อัน​ใด​!”

เขา​พินิจ​ตัดสินใจ​ การตัดสินใจ​ครั้งนี้​ไม่ได้​เกิดขึ้น​อย่าง​ด่วน​ใจ แต่​ผ่าน​การขบคิด​พินิจ​อย่าง​ถี่ถ้วน​

พิจารณา​จาก​ครั้ง​ล่าสุด​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาที่นี่​แล้ว​ ชาย​ผู้​นี้​ไม่ได้​สังหาร​ล้างบาง​พวกเขา​ทั้งหมด​ แม้ว่า​เขา​จะมีความสามารถ​มาก​พอที่จะ​ทำ​เช่นนั้น​ก็ตาม​

เป้าหมาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เพียงแค่​เพื่อ​มาเตือน​ไม่ให้​พวกเขา​คิด​สังหาร​ล้าง​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นั้น​

“ไป​!”

เขา​รวบรวม​กำลังคน​ ทำหน้าที่​ผู้นำ​กองกำลัง​ด้วย​ตนเอง​ เตรียมตัว​ออกเดินทาง​

ณ แดน​เซียน​

ที่​แห่ง​นี้​เต็มไปด้วย​เมฆหมอก​เซียน​ลอย​ล้อมรอบ​ สสาร​เหนือ​ชั้น​กระโดดโลดเต้น​ กฎ​แห่ง​สวรรค์​และ​โลก​น่า​ตื่น​ตะลึง​ สิ่งมีชีวิต​ที่​ปรากฏตัว​ให้​เห็น​เป็นครั้งคราว​ล้วน​แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ระดับ​พลัง​นั้น​อยู่​ขอบเขต​เซียน​ขึ้นไป​

สังเกต​ให้​ดีแล้ว​ ที่นี่​คือ​แดน​เซียน​ ไม่ใช่ภพ​เซียน​ เป็น​บ้านเกิด​ของ​เหล่า​เผ่า​ปลา​มังกร​ คือ​ภพ​เซียน​เทียม​ที่​เรียก​ตนเอง​ว่า​เป็นแดน​เซียน​

ที่​แห่ง​นี้​แตกต่าง​จาก​ภพ​เซียน​ ซ้ำยัง​แตกต่าง​กันราว​ฟ้ากับ​ดิน​ แม้สสาร​ใน​ที่​แห่ง​นี้​จะอยู่​เหนือ​ชั้น​ สามารถ​ทำให้​สิ่งมีชีวิต​อายุ​ยืนยาว​มากขึ้น​ แต่​ก็​ไม่อาจ​ทำให้​คงอยู่​นิรันดร์​ได้​ ยังคง​ถูก​กัดกร่อน​ด้วย​อายุขัย​ ไม่มีสสาร​นิรันดร์​อยู่​แม้แต้​น้อย​

“ร่องรอย​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​ชัดเจน​ยิ่งขึ้น​ เหลือ​เวลา​อีก​เพียง​ไม่นาน​แล้ว​ พวกเรา​ก็​ออกเดินทาง​กัน​เถิด​ อย่า​ได้​พลาดโอกาส​ครั้งนี้​”

“เมื่อ​พวกเรา​กลับมา​ แดน​เซียน​แห่ง​นี้​จะกลายเป็น​ภพ​เซียน​ที่​แท้จริง​ สสาร​นิรันดร์​จะปกคลุม​ทั่ว​ดินแดน​ของ​เรา​ทุกหน​แห่ง​!” เหล่า​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ใน​ดินแดน​แห่ง​นี้​พูดคุย​สนทนา​กัน​ พวกเขา​เอง​ก็​ตัดสินใจ​จะเคลื่อนไหว​ ออกเดินทาง​ไป​ยัง​อาณาจักร​อัน​เป็นที่ตั้ง​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เตรียมตัว​เข้าไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​!

ซ่า!

ใน​มหาสมุทร​อัน​กว้างใหญ่​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ ท่ามกลาง​คลื่น​ที่​สาด​ซัด​ ด้านล่าง​มีตำหนัก​โบราณ​เรียง​ติดต่อกัน​

“แดน​บรรพ​โกลาหล​กำลังจะ​ปรากฏ​ขึ้น​แล้ว​ นี่​เป็น​โอกาส​ที่​พวกเรา​จะได้​กลายเป็น​เซียน​มัจฉา ฟังคำสั่ง​ของ​ข้า​ให้​ดี​ ปลา​มังกร​ทั้งหมด​จงเตรียมตัว​ให้​พร้อม​ จากนั้น​พวกเรา​ทั้ง​ตระกูล​จะไป​ยัง​ดินแดน​แห่ง​นั้น​!”

ปลา​มังกร​ตัว​หนึ่ง​ที่​ใหญ่โต​เสีย​ยิ่งกว่า​ขุนเขา​ออกคำสั่ง​ด้วย​เสียง​ที่​ดัง​กึกก้อง​ไป​ทั่ว​มหาสมุทร​ ลมหายใจ​ของ​มัน​ที่​แผ่​ออกมา​สามารถ​ทำให้​คน​หวาดกลัว​สะท้าน​ไป​ถึงวิญญาณ​ได้​

ใช่แล้ว​

ด้านใน​ผืน​สมุทร​แห่ง​นี้​คือ​สถาน​ที่อยู่อาศัย​ของ​เผ่า​ปลา​มังกร​ และ​ปลา​มังกร​ขนาด​ใหญ่โต​มหึมา​ก็​คือ​ผู้นำ​ของ​เผ่า​ปลา​มังกร​

“ช่างน่าเสียดาย​นัก​ จิน​ซวี่​และ​เหล่า​อัจฉริยะ​คนอื่น​หายตัว​ไป​อย่าง​ไร้​สาเหตุ​ จนถึง​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่พบ​ข่าวคราว​ ถ้าหาก​พวกเขา​ยังอยู่​และ​สามารถ​ติดตาม​พวกเรา​เข้าไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​ จะต้อง​ประหนึ่ง​ทะยาน​ฟ้า บรรลุ​ขึ้นไป​สู่ขอบเขต​ที่สูง​จน​ไม่อาจ​จินตนาการ​ถึง ทำให้​เผ่า​ปลา​มังกร​ของ​พวกเรา​เปล่งประกาย​มากยิ่งขึ้น​!”

ผู้นำ​เผ่า​ถอนหายใจ​ออกมา​ ภายในใจ​อด​รู้สึก​เสียดาย​ไม่ได้​

จิน​ซวี่​และ​อัจฉริยะ​คนอื่น​ ๆ ต่าง​เป็น​รุ่นเยาว์​ที่​โดดเด่น​สุด​ใน​เผ่า​ปลา​มังกร​ พรสวรรค์​ของ​พวก​มัน​น่า​ตื่น​ตะลึง​ ศักยภาพ​แฝงไร้ขีดจำกัด​ อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​เป็น​ความหวัง​ในอนาคต​ของ​เผ่า​ปลา​มังกร​

แต่​เป็นเรื่อง​แปลกประหลาด​อย่างยิ่ง​ จิน​ซวี่​และ​เหล่า​อัจฉริยะ​คนอื่น​ ๆ ต่าง​หายตัว​ไป​อย่างไร​้ร่องรอย​ พวก​มัน​ตามหา​อย่างไร​ก็​ไม่พบ​จิน​ซวี่​และ​อัจฉริยะ​คนอื่น​ ๆ

สำหรับ​เผ่า​ปลา​มังกร​ของ​พวก​มัน​แล้ว​ กล่าว​ได้​ว่า​เป็นการ​เสียหาย​อย่าง​หนัก​ จนถึง​ตอนนี้​ผู้นำ​เผ่า​ก็​ไม่สามารถ​ปล่อยวาง​ได้​ รู้สึก​ราวกับ​มีสิ่งใด​ติด​อยู่​ใน​ลำคอ​ ไม่สามารถ​ลบเลือน​จาก​ภายในใจ​ได้​

“ข้า​รู้สึก​ว่า​พวก​มัน​ล้วน​ถูก​สังหาร​หมดสิ้น​แล้ว​…”

มีความรู้สึก​ไม่ดี​อยู่​ภายในใจ​ของ​ผู้นำ​เผ่า​ รู้สึก​ว่า​จิน​ซวี่​กับ​อัจฉริยะ​คนอื่น​ ๆ จะไม่หวน​กลับมา​อีกแล้ว​

“วางใจ​เถิด​ อีก​ไม่ช้าก็เร็ว​พวกเรา​จะต้อง​พบ​พวกเขา​แน่​! หาก​พวกเขา​ถูก​สังหาร​จริง​ พวกเรา​ก็​จะล้างแค้น​ให้​พวกเขา​ ทำให้​ผู้​ที่​สังหาร​พวกเขา​ต้อง​ชดใช้​อย่าง​สาสม!”

ดวงตา​ของ​มัน​เย็นเยียบ​ ไม่มีวัน​ยอม​ปล่อย​เรื่อง​ของ​จิน​ซวี่​กับ​เหล่า​อัจฉริยะ​คนอื่น​ไป​ ต่อให้​พวก​จิน​ซวี่​ตาย​ไป​แล้ว​ มัน​ก็​ต้อง​ตามหา​ศพ​กลับมา​ให้ได้​!

“ถ้าหาก​พวก​เจ้าถูก​สังหาร​จริง ๆ​ ข้า​ไม่สนใจ​ว่า​มัน​ผู้​นั้น​จะเป็น​สิ่งใด​ จะจับ​มัน​โยน​ลง​ไป​ใน​หม้อ​น้ำมัน​ทอด​กิน​เสีย​ให้​หมด​!”

มัน​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​ชิงชัง

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด