รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 656 เหตุใดถึงต้องดึงดัน น่ากลัวว่ามีบ่วงกรรมยิ่งใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง!

Now you are reading รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] Chapter บทที่ 656 เหตุใดถึงต้องดึงดัน น่ากลัวว่ามีบ่วงกรรมยิ่งใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 656 เหตุใด​ถึงต้อง​ดึงดัน​ น่ากลัว​ว่า​มีบ่วง​กรรม​ยิ่งใหญ่​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​!

จักรพรรดินี​สะท้าน​ใจยิ่งนัก​ ระหว่างทาง​มา หยวน​อี​เคย​กล่าวถึง​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​กับ​นาง​ เอ่ย​ว่า​ขอบเขต​พลัง​ของ​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​สูงส่งลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​

ครานั้น​ นาง​มิได้​รู้สึก​อัน​ใด​ ถึงอย่างไร​ ก็​คง​สูงส่งได้​ไม่เท่าไร​

บัดนี้​ นาง​ถึงรู้​ว่า​นาง​โง่เขลา​ปานใด​!

สูงส่งได้​ไม่เท่าไร​รึ​?!

ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ต้น​หลิว​ สูงจน​ผิดเพี้ยน​ สูงจน​ไร้​ขอบเขต​ เรื่อง​ที่​จักรพรรดิ​เซียน​ยัง​ไม่อาจ​สำเร็จ​ได้​โดยง่าย​ ต้น​หลิว​กลับ​ทำได้​ง่ายดาย​ ต้น​หลิว​ต้อง​ทรงพลัง​กว่า​จักรพรรดิ​เซียน​อย่าง​แน่นอน​!

นาง​คาดไม่ถึง​จริง ๆ​ ว่า​จะได้​พบ​ตัวตน​ที่​ทรงพลัง​กว่า​จักรพรรดิ​เซียน​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ และ​ตัวตน​เกิน​หยั่ง​เช่นนี้​กลับ​ตั้งรกราก​อยู่​นอกเมือง​ปุถุชน​แห่ง​หนึ่ง​…

เรื่อง​นี้​พลิกผัน​โลกทัศน์​ของ​นาง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ หาก​มิใช่ว่า​เรื่องราว​เหล่านี้​คือ​ประสบการณ์​ของ​นาง​โดยตรง​ ให้​ตาย​อย่างไร​นาง​ก็​ไม่เชื่อ​!

นอกจากนี้​ นาง​ก็​ยิ่ง​ตระหนักถึง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​คุณชาย​ได้​ลึกซึ้ง​ยิ่งขึ้น​

ระหว่างทาง​ หยวน​อี​เล่าเรื่อง​ของ​คุณชาย​ให้​นาง​ฟังอย่าง​ละเอียด​ เอ่ย​ว่า​คุณชาย​ทำได้​ทุกอย่าง​ อยู่​เหนือ​สรรพสิ่ง​ ฝีมือ​ที่​ท่าน​สำแดง​ออกมา​เรื่อยเปื่อย​ยัง​อัศจรรย์​อย่างยิ่งยวด​

ทว่า​ลำพัง​ได้​ฟังเรื่องราว​เหล่านี้​ นาง​ยัง​ไม่ตระหนัก​รู้​อย่าง​แจ่มชัด​นัก​

บัดนี้​นาง​ตระหนัก​รู้​แล้ว​

ต้น​หลิว​มีหน้าที่​เพียง​บัง​ฟ้าบัง​ฝน​ให้​คุณชาย​เท่านั้น​ ยัง​ทรงพลัง​ได้​ถึงปานนี้​ ยัง​ต้อง​คลางแคลงใจ​ใน​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​คุณชาย​อีก​หรือ​

“คุณชาย​คือ​ผู้พิพากษา​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​อย่างนั้น​หรือ​?!”

นาง​คิด​ไป​ด้วย​ความ​สะท้อนใจ​เหลือแสน​

“เดี๋ยวก่อน​…”

เวลา​นั้น​เอง​ นาง​พลัน​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​ สีหน้า​เปลี่ยนไป​มหันต์​

หัวใจ​ของ​นาง​เต้น​ ‘ตึก​ตัก​’ รัว​เร็ว​ คุณชาย​คง​มิใช่ผู้​ที่​ช่วย​นาง​ไว้​ถึงสอง​ครา​กระมัง​

ท่าน​ผู้​นั้น​ก็​อัศจรรย์​สูงส่งเกิน​หยั่งถึง​ขีดสุด​เช่นกัน​ เหมือน​คุณชาย​อย่าง​มาก​

โดยเฉพาะ​ยาม​นึกถึง​เมื่อ​ครั้ง​อยู่​ที่​แดน​มร​ณา วาจา​ที่​ท่าน​ผู้​นั้น​กล่าว​ต่อ​จ้าว​มร​ณา เป็นไปได้​สูงว่า​ท่าน​ผู้​นั้น​มาจาก​อาณาจักร​นี้​ ไป​เพื่อ​ออกหน้า​ให้​สิ่งมีชีวิต​ท้องถิ่น​ใน​อาณาจักร​นี้​!

เรื่อง​นี้​ยิ่ง​เหมือนกับ​คุณชาย​เข้าไป​ใหญ่​!

“คุณชาย​มีรูปโฉม​เช่นนี้​ใช่หรือไม่​…”

นาง​รีบ​ไถ่ถามกับ​ต้น​หลิว​และ​หยวน​อี​ บรรยาย​รูปลักษณ์​ของ​ท่าน​ผู้​นั้น​เพื่อ​ขอ​คำตอบ​

แท้จริง​แล้ว​นาง​สามารถ​หลอม​รูปลักษณ์​ของ​ท่าน​ผู้​นั้น​ออกมา​ด้วย​พลัง​เซียน​ เช่นนี้​จะยิ่ง​แม่นยำ​ ยิ่ง​สะดวก​ ทว่า​นาง​มิกล้า​

ท่าน​ผู้​นั้น​เหนือ​ความคาดหมาย​เกินไป​ นาง​กลัว​ว่า​หาก​หลอม​รูปลักษณ์​ท่าน​ผู้​นั้น​ขึ้น​จะเป็นผล​ให้​เกิด​เหตุการณ์​ไม่คาดคิด​ขึ้น​มา

ถึงอย่างไร​ ตัวตน​ระดับ​นั้น​มิอาจ​คาดเดา​ด้วย​ตรรกะ​ทั่วไป​ ควร​ต้อง​เคารพ​นบนอบ​ใน​ใจอยู่​เสมอ​ มิฉะนั้น​ ไม่แน่​ว่า​อาจ​เกิด​เรื่องราว​บางอย่าง​ขึ้น​จริง ๆ​

“ท่าน​เคย​พบ​คุณชาย​แล้ว​หรือ​”

หยวน​อี​ตะลึง​ รูปลักษณ์​ที่​จักรพรรดินี​บรรยาย​มานั้น​เหมือนกับ​คุณชาย​ทุก​ประการ​!

นาง​อึ้ง​งัน​ถึงขีดสุด​ นาง​มิเคย​เอ่ยถึง​รูปโฉม​ของ​คุณชาย​กับ​จักรพรรดินี​มาก่อน​ นี่​จักรพรรดินี​เคย​เจอ​กับ​คุณชาย​มาก่อน​แล้ว​หรือ​

“ท่าน​ผู้​นั้น​คือ​คุณชาย​จริง​ด้วย​!”

จักรพรรดินี​มีสีหน้า​แปร่ง​ไป​ นาง​เดา​ถูก​จริง ๆ​ ก่อน​จะเอ่ย​ต่อ​ “เคย​พบ​ และ​เคย​พบ​ถึงสอง​ครั้ง​ด้วย​”

นาง​เล่า​ประสบการณ์​สอง​ครั้งนั้น​โดย​ไม่ตกหล่น​

“เดิม​ข้า​คิด​ว่า​สอง​ครั้งนั้น​เป็น​เพราะ​ข้า​โชคดี​ บังเอิญ​พบ​คุณชาย​เข้า​ ทว่า​บัดนี้​ลอง​คิดดู​แล้ว​ มิได้​เป็น​อย่าง​ที่​ข้า​คิด​…” นาง​กล่าว​

หยวน​อี​เอ่ย​ว่า​คุณชาย​ชื่นชม​นาง​มาก​ แต่​ทั้งสอง​ครั้ง​ที่​คุณชาย​ปรากฏตัว​ ล้วน​เป็น​ช่วงเวลา​คับขัน​ที่​ชีวิต​นาง​แขวน​อยู่​บน​เส้นด้าย​ คิด​แล้ว​สอง​ครั้งนั้น​หา​ใช่เหตุการณ์​บังเอิญ​ คุณชาย​ตั้ง​ใจมาช่วย​นาง​จริง ๆ​!

“แต่​เหตุใด​คุณชาย​ถึงไม่ยอม​พูด​กับ​ข้า​ทั้งสอง​ครั้ง​ หรือ​แม้แต่​จะปรายตา​มอง​ข้า​” นาง​เอ่ย​ข้อกังขา​ใน​ใจออก​ไป​

คุณชาย​ชื่นชม​นาง​มาก​มิใช่หรือ​ ตามปกติ​ หลัง​คุณชาย​ช่วย​นาง​แล้ว​ ควร​ต้อง​สนทนา​กับ​นาง​บ้าง​สัก​ประโยค​สอง​ประโยค​มิใช่หรือ​

ทว่า​ทั้งสอง​ครั้งนั้น​ คุณชาย​มิได้​เอ่ย​วาจา​ใด​กับ​นาง​ ไม่แม้แต่​จะมอง​นาง​

“ความคิด​ของ​คุณชาย​กว้างไกล​เกิน​กว่า​ที่​เจ้าหรือ​ข้า​จะเดา​ได้​ บางที​พวกเรา​ใน​ยาม​นี้​อาจ​ยัง​ไม่เข้าใจ​ แต่​ใน​ภายหน้า​ เมื่อ​ถึงเวลา​ที่​เหมาะสม​ พวกเรา​จะเข้าใจ​ได้​เอง​”

ต้น​หลิว​กล่าว​ “ทุก​ถ้อยคำ​ ทุก​การกระทำ​ของ​คุณชาย​ ไม่เคย​จำกัด​ไว้​เพียง​เหตุการณ์​เบื้องหน้า​ ล้วนแล้ว​สะท้อน​ถึงอนาคต​ สายตา​คุณชาย​กว้างไกล​ยิ่งนัก​…”

“ใช่แล้ว​! ที่​ผู้อาวุโส​ต้น​หลิว​กล่าว​มานั้น​ถูกต้อง​!”

อีก​ด้าน​ หยวน​อี​พยักหน้า​รัว​ นาง​รู้ซึ้ง​ใน​เรื่อง​นี้​ดี​ยิ่ง​

ทุก​ถ้อยคำ​ ทุก​การกระทำ​ของ​คุณชาย​ล้วน​มีความหมาย​ลึกล้ำ​ ความ​ไม่เข้าใจ​ใน​คราว​แรก​ เมื่อ​ถึงเวลา​อัน​เหมาะสม​ ทุกอย่าง​จะประจักษ์​ขึ้น​เอง​

“ก็​ใช่!”

จักรพรรดินี​พยักหน้า​ ไม่รู้สึก​สับสน​อีกต่อไป​

นาง​เคย​เห็น​ฝีมือ​คุณชาย​มาแล้ว​ถึงสอง​ครั้ง​ น่ากลัว​มาก​จริง ๆ​ ตัวตน​สูงส่งเช่นนี้​ พวกเขา​มิอาจ​คาดเดา​ถ้อยคำ​และ​การกระทำ​ของ​เขา​ได้​เลย​จริง ๆ​

“โอ๊ย​ ดู​สมอง​น้อย​ ๆ ของ​ข้า​สิ ไฉน​ถึงทึ่ม​ได้​ปานนี้​ เหมือน​ข้า​จะเข้าใจ​แล้ว​ว่า​ เหตุใด​คุณชาย​ถึงไม่ยอม​เอ่ย​วาจา​กับ​ท่าน​จักรพรรดินี​”

หยวน​อี​ตบ​หน้าผาก​อย่าง​แรง​เหมือน​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​ ก่อน​จะกล่าว​ต่อ​ “คุณชาย​กล่าวถึง​ท่าน​จักรพรรดินี​กับ​ข้า​ วาจา​นั้น​เผย​ความ​นัยว่า​อยาก​พบ​ท่าน​จักรพรรดินี​ ซ้ำคุณชาย​ยัง​ช่วย​ท่าน​จักรพรรดินี​ไว้​ถึงสอง​ครั้ง​ แต่กลับ​มิได้​สนทนา​กับ​ท่าน​จักรพรรดินี​ คิด​แล้ว​คง​เพื่อให้​ข้า​พา​ท่าน​จักรพรรดินี​ไป​พบ​คุณชาย​!”

“ต่างกัน​ด้วย​หรือ​”

จักรพรรดินี​ถามอย่าง​ถ่อมตน​

“แน่นอน​ว่า​ต่างกัน​มาก​ ลอง​นึกดู​สิว่า​ระหว่างทาง​ข้า​บอก​เรื่อง​ใด​กับ​ท่าน​บ้าง​…”

หยวน​อี​มอง​จักรพรรดินี​พลาง​กล่าว​

จักรพรรดินี​ครุ่นคิด​ ระหว่างทาง​ คำ​ที่​หยวน​อี​กล่าว​บ่อย​ที่สุด​เห็นจะ​เป็น​ข้อห้าม​ของ​คุณชาย​

ไม่รู้​เพราะเหตุใด​ คุณชาย​มัก​วางตน​เป็น​ปุถุชน​อยู่​เสมอ​ ไม่เคย​ยอมรับ​ฐานะ​สูงส่งของ​ตน​ นี่​คือ​ข้อห้าม​ใหญ่หลวง​ที่สุด​ของ​คุณชาย​ ผู้​ที่​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​ มิกล้า​ทำผิด​ข้อห้าม​นี้​สัก​ครา​

“ข้า​ก็​เข้าใจ​แล้ว​…”

จักรพรรดินี​ตรึกตรอง​ ที่​หยวน​อี​ว่า​มานั้น​ไม่ผิด​ ความแตกต่าง​นั้น​มาก​โข​

ครานั้น​ หาก​คุณชาย​สนทนา​กับ​นาง​ นาง​ต้อง​ฝ่าฝืน​ข้อห้าม​ของ​คุณชาย​เป็นแน่​ ถึงอย่างไร​ นาง​ในเวลานั้น​ยัง​ไม่ล่วงรู้​ถึงข้อห้าม​นี้​ของ​คุณชาย​

ทว่า​หาก​หยวน​อี​เป็น​ผู้​พา​นาง​ไป​ จะไม่เกิด​เหตุการณ์​เช่นนี้​ขึ้น​ หยวน​อี​จัก​บอก​ข้อห้าม​นี้​กับ​นาง​ไว้​ล่วงหน้า​ และ​หยวน​อี​ก็​ทำ​เช่นนั้น​จริง ๆ​

“คุณชาย​ก็​คือ​คุณชาย​ สายตา​กว้างไกล​ เกิน​กว่า​ที่​เรา​ ๆ จะจินตนาการ​ได้​!”

หยวน​อี​สะท้อนใจ​เหลือคณา​ “เมื่อ​ครั้ง​คุณชาย​กล่าวถึง​ท่าน​จักรพรรดินี​กับ​ข้า​ คง​มองเห็น​วันนี้​แล้ว​ รู้​ว่า​ข้า​จะได้​พบ​ท่าน​จักรพรรดินี​ คุณชาย​ถึงแสดงออก​กับ​ข้า​ว่า​ต้องการ​พบ​ท่าน​จักรพรรดินี​ หมายความ​ให้​ข้า​พา​ท่าน​จักรพรรดินี​ไป​พบ​คุณชาย​”

นาง​กล่าว​ต่อ​ “คุณชาย​แสดงออก​ว่า​ชื่นชม​ท่าน​จักรพรรดินี​มาก​ อยาก​พบ​ท่าน​จักรพรรดินี​ ทว่า​ ท่าน​ช่วย​ท่าน​จักรพรรดินี​ไว้​ถึงสอง​ครั้ง​แต่กลับ​มิได้​สนใจ​ท่าน​จักรพรรดินี​ เห็นได้ชัด​ว่า​ต้องการ​ให้​ข้า​บอก​ข้อห้าม​ของ​คุณชาย​กับ​ท่าน​จักรพรรดินี​…”

เห็นได้ชัด​ว่า​นี่​เป็นการ​คาดเดา​อัน​สมเหตุสมผล​ จักรพรรดินี​ก็​คิด​เช่นนี้​

“แต่​เหตุใด​คุณชาย​ถึงดึงดัน​ใน​ฐานะ​ปุถุชน​ถึงเพียงนี้​ ไม่ยอม​เปิดเผย​ให้​รู้​”

จักรพรรดินี​ถามอย่า​งอด​มิได้​

แค่​ฐานะ​ปุถุชน​คน​หนึ่ง​คง​มิได้​สลักสำคัญ​อัน​ใด​กระมัง​ เปิดเผย​ให้​รู้​แล้ว​อย่างไร​?

นาง​คิด​ไม่ตก​จริง ๆ​

“เริ่มแรก​ ข้า​คิด​ว่า​คุณชาย​ต้อง​การท่อง​โลก​ฆราวาส​ใน​ฐานะ​ปุถุชน​ มิได้​มีความหมาย​ลึกซึ้ง​อัน​ใด​มากกว่า​นั้น​ ทว่า​ต่อมา​ ข้า​เริ่ม​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​มิใช่เช่นนั้น​ คุณชาย​ให้ความสำคัญ​ต่อ​ฐานะ​ปุถุชน​นี้​มาก​ ย่อม​ต้อง​มีเหตุผล​สำคัญ​บางอย่าง​แฝงไว้​แน่นอน​!”

ต้น​หลิว​เอ่ย​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ “น่ากลัว​ว่า​เรื่อง​นี้​เกี่ยวพัน​ถึงบ่วง​กรรม​ใหญ่หลวง​ บ่วง​กรรม​บางอย่าง​ที่​พวกเรา​มองไม่เห็น​ คาดไม่ถึง​! เอาเป็นว่า​ พวกเรา​ต่าง​ได้รับ​ความเมตตา​จาก​คุณชาย​ ไม่ว่า​เรื่อง​ใด​ควร​ต้อง​ยึดถือ​คุณชาย​เป็นหลัก​ ตราบใดที่​คุณชาย​ไม่เปิดเผย​ให้​รู้​ พวกเรา​ต้อง​จำไว้​ว่า​ห้าม​มิให้​เรื่อง​นี้​แพร่งพราย​ออก​ไป​เด็ดขาด​!”

มัน​กล่าว​ต่อ​ เสียง​เคร่งขรึม​ลง​เรื่อย ๆ​ “ช่วงนี้​ข้า​ระส่ำระสาย​อยู่​ตลอด​ บางที​อาจ​เกิด​เรื่องใหญ่​มหันต์​ขึ้น​ก็ได้​ ความ​มืดมน​และ​หมอก​หนา​บางอย่าง​อาจ​ถึงกาล​แสดงตน​ ใต้​หล้า​นี้​หา​ใช่สิ่งที่​คน​อย่าง​เรา​ ๆ มองออก​ได้​ทะลุปรุโปร่ง​!”

“เข้าใจ​แล้ว​!”

“รับทราบ​!”

จักรพรรดินี​และ​หยวน​อี​พา​กัน​ขานรับ​

พวก​นาง​กลัดกลุ้ม​ยิ่งขึ้น​ ต้น​หลิว​ยัง​มอง​ไม่ออก​ พวก​นาง​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​

นอกจากนี้​ พวก​นาง​ต่าง​เห็นด้วย​กับ​วาทกรรม​บ่วง​กรรม​ของ​ต้น​หลิว​

สิ่งที่​เรียก​ว่า​บ่วง​กรรม​นี้​ อธิบาย​ด้วย​วาจา​มิได้​ ตัวตน​ที่​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​ ก็​ยิ่ง​ระแวง​ยำเกรง​ต่อ​มัน​ ที่​คุณชาย​ดึงดัน​ยึด​ติดกับ​ฐานะ​ปุถุชน​ ไม่ยอม​เปิดเผย​ให้​รู้​ บางที​อาจ​มีบ่วง​กรรม​มากมาย​แฝงไว้​อยู่​จริง ๆ​ ก็​เป็นได้​!

จากนั้น​ หยวน​อี​และ​จักรพรรดินี​บอกลา​ต้น​หลิว​ หยวน​อี​จะพา​จักรพรรดินี​ไป​พบ​คุณชาย​

สัตว์​อสูร​ทั้ง​เก้า​ลาก​รถ​บิน​ผ่าน​มวล​เมฆไป​อย่าง​แช่มช้า สุดท้าย​ลงมา​อยู่​บน​สถานที่​อัน​มีทัศนียภาพ​วิจิตรตระการตา​

“พวกเรา​ลง​ไป​ยืดเส้นยืดสาย​กัน​หน่อย​เถิด​…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หัวเราะ​เบา​ ๆ พวกเขา​นั่ง​อยู่​ใน​รถลาก​นาน​เกินไป​ ลง​ไป​เดินเล่น​ยืดเส้นยืดสาย​เสียหน่อย​เป็นการ​ดีกว่า​

“เจ้าก็​ไป​ด้วยกัน​เถิด​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หัน​มอง​จิ้งจอก​ขาว​ พร้อม​กล่าว​กับ​มัน​

ครั้งนี้​ เขา​อยาก​ให้​จิ้งจอก​ขาว​ลง​ไป​เดินเล่น​มากกว่า​ ตลอดทั้ง​ทาง​ที่ผ่านมา​ จิ้งจอก​ขาว​อยู่​แต่​ใน​รถลาก​ มิเคย​ออก​ไป​ไหน​ เขา​กลัว​จิ้งจอก​ขาว​จะเบื่อ​แย่​

จิ้งจอก​ขาว​มีนิสัย​เย็นชา​ มัก​ขดตัว​ใน​มุมตามลำพัง​อยู่​เสมอ​ นอกจาก​จิ้งจอก​น้อย​สีแดง​เพลิง​แล้ว​ นาง​มิเคย​ข้องแวะ​กับ​ผู้อื่น​

แต่​วาจา​ของ​คุณชาย​ นาง​ยัง​เชื่อฟัง​อยู่​

สุดท้าย​ นาง​ก็​ลง​จาก​รถลาก​ด้วย​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด