รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 642 ปะทะศึกผู้ฝึกตนครั้งแรก หลี่จิ่วเต้าพึงพอใจมาก!

Now you are reading รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] Chapter บทที่ 642 ปะทะศึกผู้ฝึกตนครั้งแรก หลี่จิ่วเต้าพึงพอใจมาก! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 642 ปะทะ​ศึก​ผู้ฝึก​ตน​ครั้งแรก​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พึงพอใจ​มาก​!

สายลม​ยามค่ำคืน​หนาวเย็น​นิดหน่อย​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เดิน​อยู่​ท่ามกลาง​ขุนเขา​ พริบตาเดียว​ก็​สร่าง​เมาขึ้น​มาบ้าง​แล้ว​ ไม่รู้สึก​เมามาก​เช่น​เดิม​

อย่าง​ที่​คิด​ ลงมา​เดินเล่น​หน่อย​เป็น​การตัดสินใจ​ที่​ถูกต้อง​

ชายหนุ่ม​คลี่​ยิ้ม​ กลับ​ไป​คราวนี้​ เขา​ไม่ต้อง​กังวล​ว่า​จะเข้า​ห้อง​ใคร​ผิด​อีกแล้ว​

ฟึ่บ!​

ประกาย​ยะเยือก​วาววับ​ ดาบ​ยา​วสี​แดงฉาน​เล่ม​หนึ่ง​ทะลวง​ออกมา​กลางอากาศ​ ฟาดฟัน​ใส่ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

เฟ่ยชง​รอบคอบ​อย่างยิ่ง​ ไม่ได้​ประมาท​แม้แต่น้อย​ เขา​มอง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​ศัตรู​ตัวฉกาจ​อย่าง​แท้จริง​ มิได้​เผย​ตัว​สู้กัน​ซึ่งหน้า​ หาก​แต่​เลือก​วิธี​ลอบ​โจมตี​!

ทว่า​ยาม​ดาบ​ยา​วสี​แดงฉาน​เล่ม​นั้น​ฟาดฟัน​มาเกือบ​ถึงห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ กลับ​เกิด​เสียงดัง​ ‘ปัง​’ ดาบ​ยา​วสี​แดงฉาน​เล่ม​นั้น​ระเบิด​แหลกลาญ​ เศษดาบ​กระจัดกระจาย​เต็ม​พื้น​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้ยิน​เสียง​จึงหันกลับ​ไป​มอง​ เขา​รู้สึก​ตกใจ​นิดหน่อย​

จู่ ๆ ก็​มีดาบ​ยา​วสี​แดงฉาน​เช่นนี้​โผล่​ออกมา​ เห็นได้ชัด​ว่า​มีผู้ฝึก​ตน​ลงมือ​กับ​เขา​!

‘โชคดี​ที่​ข้า​พก​ของ​วิเศษ​เหล่านั้น​ติดตัว​มาด้วย​!’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สงบ​สติ​ ครุ่น​คิดในใจ​ คาดการณ์​ว่า​คง​เป็น​ของ​วิเศษ​ใน​ตัว​เขา​ที่​ช่วย​เขา​ไว้​ มิฉะนั้น​ ดาบ​ยา​วสี​แดงฉาน​เล่ม​นั้น​คง​ฟัน​โดน​ตัว​เขา​แล้ว​เป็นแน่​

แม้ว่า​เขา​มิใช่ผู้ฝึก​ตน​ ไม่เคย​บำเพ็ญ​ เป็น​เพียง​ปุถุชน​ กระนั้น​เขา​ก็​ไม่ใช่ปุถุชน​ธรรมดา​แน่นอน​

ครั้งหนึ่ง​เพื่อให้​มีทักษะ​การต่อสู้​ เขา​ห้ำหั่น​กับ​สัตว์ป่า​ต่าง ๆ​ ใน​เขา​ชิงซาน​อยู่​ทุก​วี่วัน​ จิตใจ​จึงค่อนข้าง​เข้มแข็ง​ มิได้​แตกตื่น​ลนลาน​ ทำตัว​ไม่ถูก​ยาม​ประสบ​เคราะห์​ภัย​

‘นี่​ข้า​ถูก​หมายตา​หรือ​นี่​’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หัวเราะ​ใน​ใจ วิเคราะห์​สถานการณ์​ด้วย​ความสุขุม​

คิด​แล้ว​เขา​เป็น​เพียง​ปุถุชน​ผู้​หนึ่ง​ ไฉน​เลย​จะต้อง​ให้​ผู้ฝึก​ตน​ลอบ​โจมตี​เขา​อย่างนั้น​

ทว่า​ก็​นึกถึง​ของ​วิเศษ​ใน​ตัว​ขึ้น​มาได้​ฉับพลัน​

เดิม​เขา​ไม่มีความผิด​ หาก​แต่​ผิดที่​มีสมบัติ​ใน​การครอบครอง​ เมื่อ​ครั้ง​พวกเขา​ทำการ​แลกเปลี่ยน​กับ​ชาย​ชรา​ คง​ถูก​ผู้ฝึก​ตน​บาง​กลุ่ม​เพ่งเล็ง​ไว้​แล้ว​

นี่​จะมาฆ่าเขา​ชิงทรัพย์​ชัด​ ๆ!

โลก​แห่ง​การ​ฝึก​ตน​โหดร้าย​มาก​อย่าง​ที่​คิด​!

ฟึ่บ!​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ตั้ง​จิต​ แหวน​ที่​มือ​เปล่งแสง​ ธงฮุ่น​หยวน​ปรากฏ​ใน​มือ​ ร่าง​ของ​เขา​และ​ธงฮุ่น​หยวน​พลัน​หาย​ลับ​ไป​

แหวน​นี้​เขา​ซื้อ​จาก​ชาย​ชรา​เช่นกัน​ เป็น​แหวน​บรรจุ​ของ​ จาก​ที่​ชาย​ชรา​กล่าว​มา นี่​คือ​ยอด​ศาสตรา​จาก​ยุค​อนันต​กาล​ สามารถ​บรรจุ​ได้​ทุกสิ่ง​ใน​ใต้​หล้า​นี้​

น่าเสียดาย​ แม้ว่า​จะเขา​มีสมบัติ​ใน​ตัว​มาก​ ทว่า​อย่างไร​ก็​มิใช่ผู้ฝึก​ตน​ ไม่รู้​ว่า​ศัตรู​อยู่​แห่งหน​ใด​ เพราะเหตุนี้​ เขา​ถึงเลือก​ใช้ธงฮุ่น​หยวน​อำพราง​ร่าง​ของ​ตน​ในทันที​

เช่นนี้​ อย่าง​น้อย​ศัตรู​ก็​ไม่รู้​ว่า​เขา​อยู่​ที่ไหน​ เขา​ปลอดภัย​ขึ้น​อีก​มาก​

ธงฮุ่น​หยวน​ไม่เพียงแต่​อำพราง​ตน​ได้​ ทั้ง​ยัง​สามารถ​ทะลวง​ห้วง​มิติ​ เขา​สามารถ​ใช้พลัง​จาก​ธงฮุ่น​หยวน​กลับ​ไป​ถึงรถลาก​ทันที​ ให้​เซี่ยเหยียน​จัดการ​ศัตรู​ที่​เร้น​กาย​ใน​มุมมืด​

ทว่า​เขา​มิได้​ทำ​เช่นนั้น​

ด้าน​หนึ่ง​เพราะ​ศัตรู​ใน​มุมมืด​อาจ​หนี​ไป​ได้​ ถึงอย่างไร​ไว​แค่​ไหน​ก็​ยัง​ต้อง​ใช้เวลา​ ขืน​ศัตรู​ฉวยโอกาส​นี้​หนี​ไป​คง​ไม่รู้​จะไป​ไล่ตาม​ที่ไหน​

อีก​ด้าน​เพราะ​ ตัว​เขา​อยาก​ลอง​ปะทะ​ศึก​กับ​ศัตรู​ใน​มุมมืด​ดู​สัก​ตั้ง​!

เขา​ยัง​มิเคย​ต่อสู้​กับ​ผู้ฝึก​ตน​มาก่อน​!

ความรู้สึก​นี้​ส่งผล​ให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เลือดร้อน​ขึ้น​มาทันที​ เขา​อยาก​ลอง​ยืม​พลัง​จาก​ของ​วิเศษ​เหล่านี้​เพื่อ​ดู​ว่า​พอ​จะประมือ​กับ​ผู้ฝึก​ตน​ได้​หรือไม่​

ถึงอย่างไร​ก็​มีธงฮุ่น​หยวน​อยู่​ เขา​ล่าถอย​ได้​ทุกเมื่อ​!

บวก​กับ​พวก​เซี่ยเหยียน​อยู่​ไม่ไกล​ เขา​ไม่มีทาง​เป็น​อะไร​ไป​

ตน​จะหวัง​พึ่ง​คนอื่น​อยู่​ตลอด​ไม่ได้​ ต้อง​มีช่วงเวลา​ที่​ต้อง​อยู่​ตามลำพัง​บ้าง​ อย่างเช่น​ยาม​นี้​ ก็​ควรจะ​เรียนรู้​วิธี​ต่อสู้​กับ​ผู้ฝึก​ตน​สักหน่อย​!

อีก​ด้าน​ หลังจาก​ร่าง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อันตรธาน​หาย​ไป​ ขน​ของ​เฟ่ยชง​ก็​ลุก​ชัน​ไป​ทั้งตัว​ หัวใจ​หวาดผวา​เหลือแสน​!

เขา​หนาวสะท้าน​ไป​ทั้งตัว​ ประหวั่นพรั่นพรึง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หาย​ไป​อย่าง​ไร้​ร่องรอย​ เขา​แผ่​ประสาทสัมผัส​จ้าว​แห่ง​เซียน​ของ​ตน​ถึงขีดสุด​ ก็​ยัง​จับ​สัมผัส​ร่องรอย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่ได้​เลย​สักนิด​ ราวกับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่เคย​ปรากฏตัว​ออกมา​!

การ​สูญเสีย​ร่องรอย​ศัตรู​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ นับ​เป็นเรื่อง​ร้ายแรง​ที่สุด​ใน​การต่อสู้​ เขา​ไม่อาจ​รู้​ได้​เลย​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะบุก​ออกมา​ตอน​ไหน​ สถานการณ์​แบบนี้​เขา​เป็นรอง​เกินไป​!

เขา​มิได้​ลังเล​ หันหลัง​คิด​จะหนี​ไป​จาก​ที่นี่​ทันที​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​น่ากลัว​กว่า​ที่​เขา​คิด​เสีย​อีก​ เขา​ไม่กล้า​สู้ต่อ​แล้ว​!

นี่​ก็​เพราะ​เขา​ออกจาก​ภพ​เซียน​เร็ว​เกินไป​

หากว่า​เขา​ออกจาก​ภพ​เซียน​ช้ากว่า​นี้​หน่อย​ ยาม​นั้น​เขา​ก็​จะได้​พบ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​และ​คง​ได้​กลัว​จน​ขี้หดตดหาย​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เคย​ออก​อาละวาด​ใน​ภพ​เซียน​มาก่อน​ จักรพรรดิ​เซียน​ทั้ง​สิบ​เจ็ด​ออกโรง​กัน​พร้อมหน้า​ยัง​ไม่ไหว​ มีค่า​เพียง​ธุลี​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ หากว่า​เฟ่ยชง​ได้​รู้เรื่อง​นี้​ ให้​ตาย​อย่างไร​เขา​ก็​มิกล้า​หมายหัว​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ครืน​!

แต่​ใน​ตอนนั้น​เอง​ เสียง​ฟ้าร้อง​ดัง​ครืน​ครา​นอ​ยู่​บน​นภา​ ก่อนที่​เม็ดฝน​จะสาด​ลงมา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ใน​บริเวณ​นี้​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เรียก​ใช้ไข่มุก​คุม​วารี​!

เขา​ไม่รู้​ตำแหน่ง​ที่​แน่ชัด​ของ​ศัตรู​ จึงคิด​ใช้หยาดฝน​ไล่ต้อน​ศัตรู​ให้​เผย​ตัว​

เฟ่ยชง​ถูก​บีบบังคับ​ให้​ออกมา​ ไม่เหลือ​ที่​ให้​หนี​อีกต่อไป​ เขา​เรียก​โล่​เซียน​ออกมา​บดบัง​ไว้​เหนือ​หัว​ กีดขวาง​เม็ดฝน​ที่​ตก​ลงมา​!

“เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​!”

“คุณชาย​ออกโรง​หรือ​?!”

ภายใน​รถลาก​ พวก​เซี่ยเหยียน​รับรู้​ได้​ถึงคลื่น​พลัง​ด้านนอก​ แต่ละคน​รีบ​เหิน​ออกจาก​รถลาก​ มุ่งหน้า​ไปหา​คุณชาย​

ส่วน​เซียว​ฮุ่ย​หนี​ไป​นาน​แล้ว​

แม้ว่า​นาง​จะอยู่​รอ​ที่นั่น​ ทว่า​นาง​ก็​คอย​จับตาดู​สถานการณ์​ด้าน​เฟ่ยชง​อยู่​ตลอด​ ทันทีที่​เห็น​ร่าง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หาย​ลับ​ไป​ ก็​รู้​ได้​ทันที​ว่า​ไม่ดีแล้ว​ เฟ่ยชง​อาจ​ถึงคราว​จบเห่​ ด้วยเหตุนี้​ นาง​จึงหนี​ไป​โดย​ไม่ลังเล​!

ซ่า!

ฝน​สาด​ลงมา​ เฟ่ยชง​ป้องกัน​ด้วย​โล่​เซียน​ก็​ไม่ไหว​ เม็ดฝน​กระทบ​โล่​เซียน​ เพียง​เสี้ยว​พริบตา​ โล่​เซียน​ก็​มีรู​พรุน​ ปัด​ป้อง​ฝน​ที่​สาด​ลงมา​ไม่ได้​อีกต่อไป​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​!

เฟ่ยชง​ว้าวุ่น​ใจเป็น​หนักหนา​ รู้สึก​แย่​เป็น​ที่สุด​ เขา​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ใน​อาณาจักร​นี้​จะยังมี​ตัวตน​ที่​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ถึงเพียงนี้​ดำรงอยู่​!

นี่​คือ​โล่​จ้าว​แห่ง​เซียน​ที่​ตี​ขึ้น​ด้วย​สมบัติ​วิเศษ​นานัปการ​ โล่​จ้าว​แห่ง​เซียน​ที่​จ้าว​แห่ง​เซียน​สูงสุด​ผนึก​กำลัง​ยัง​ไม่อาจ​ทลาย​!

บัดนี้​กลับ​เปราะบาง​ถึงเพียงนี้​ ป้องกัน​เม็ดฝน​ยัง​มิได้​ เขา​แทบ​คุม​สติ​ไม่อยู่​

“ออกมา​แล้ว​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สายตา​เย็นเยียบ​ ลงมือ​เด็ดขาด​ ยกมือ​เรียก​พัด​ห้า​เพลิง​เจ็ด​วิหค​ออกมา​ โหมกระหน่ำ​ไป​ทาง​เฟ่ยชง​

ก่อนหน้านี้​ที่​เขา​ได้​ฝึก​ทักษะ​การต่อสู้​ เคย​ห้ำหั่น​กับ​สัตว์ป่า​หลากหลาย​สายพันธุ์​ รู้ดี​ว่า​การต่อสู้​ไม่ควร​ยืดเยื้อ​ และ​ไม่ควร​ละล้าละลัง​ ควร​ต้อง​ตัดสินใจ​แน่วแน่​ ไม่ให้โอกาส​อีก​ฝ่าย​แม้แต่น้อย​ มิฉะนั้น​ ตนเอง​อาจ​ต้อง​เป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​มหันต์​!

ภาพ​วิหค​ทั้ง​เจ็ด​พุ่ง​ทะยาน​ปรากฏ​ เปลวเพลิง​ห้า​สีพวยพุ่ง​ สีหน้า​เฟ่ยชง​ซีดเผือด​ลง​ใน​พริบตา​!

“ไม่!”

เขา​ร้อง​ลั่น​ด้วย​ความหวาดกลัว​ สายตา​เต็มไปด้วย​ความสิ้นหวัง​

รู้สึก​ได้​ถึงพลัง​สยดสยอง​ที่​แฝงไว้​ใน​เปลวเพลิง​ห้า​สีนี้​ ไม่สงสัย​เลย​ว่า​ ต่อให้​จักรพรรดิ​เซียน​จุติ​ ก็​ต้อง​สลาย​เป็นจุณ​เมื่อ​เผชิญ​กับ​เปลวเพลิง​ห้า​สีเช่นนี้​!

เฟ่ยชง​ร่ำไห้​ออกมา​ อยาก​บอก​เหลือเกิน​ว่า​ เขา​มีค่า​ตรงไหน​ให้​จัดการ​ด้วย​พลัง​เช่นนี้​ ประเมิน​เขา​สูงเกินไป​แล้ว​!

อนิจจา​ เปลวเพลิง​ห้า​สีพุ่ง​ปราด​มาอยู่​ตรงหน้า​เขา​ใน​พริบตาเดียว​ เฟ่ยชง​ถูก​เผา​จน​สิ้นซาก​ใน​เสี้ยว​อึดใจ​ ไม่เหลือ​แม้แต่​ผง​ขี้เถ้า​

จ้าว​แห่ง​เซียน​สูงสุด​ตน​หนึ่ง​ ดับสูญ​ลง​ทั้ง​อย่างนี้​!

‘หืม?!​ ปวกเปียก​เกินไป​แล้ว​!’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คิดในใจ​อย่า​งอด​ไม่ได้​ เผย​ร่าง​ออกมา​

เขา​คิดไม่ถึง​จริง ๆ​ ว่า​การต่อสู้​จะจบ​ไว​เช่นนี้​ และ​คิดไม่ถึง​จริง ๆ​ ว่า​เฟ่ยชง​จะอ่อนแอ​ปานนี้​ เพิ่ง​ได้​ใช้พัด​ห้า​เพลิง​เจ็ด​วิหค​ เฟ่ยชง​ก็​ถูก​จัดการ​เสียแล้ว​

‘หรือว่า​พัด​ห้า​เพลิง​เจ็ด​วิหค​จะทรงพลัง​เกินไป​’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มอง​พัด​ห้า​เพลิง​เจ็ด​วิหค​ใน​มือ​ แล้ว​คิดในใจ​อีกครั้ง​

‘ใช้ได้​!’

ไม่ว่า​อย่างไร​ เขา​ก็​พึงพอใจ​ใน​ศึก​นี้​มาก​ นี่​คือ​การต่อสู้​ครั้งแรก​ระหว่าง​เขา​กับ​ผู้ฝึก​ตน​ ซ้ำเขา​ยัง​เผด็จศึก​ได้​สบาย​ ๆ

ระดับ​ความ​น่ากลัว​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ใน​ใจเขา​ลดลง​ไป​ไม่น้อย​

‘หลังจากนี้​ก็​สามารถ​ต่อสู้​จริง ๆ​ ได้​บ่อย ๆ​ แล้ว​!’

เขา​คิดในใจ​ เริ่ม​ตั้งตารอ​โอกาส​ที่จะ​ปะทะ​ศึก​ผู้ฝึก​ตน​ให้​มากกว่า​นี้​ใน​ภายหน้า​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด