รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 707 ในเมื่อทุกท่านมาแล้วก็สงบลงเถิด ผ่อนคลายลงเสียหน่อย!

Now you are reading รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] Chapter บทที่ 707 ในเมื่อทุกท่านมาแล้วก็สงบลงเถิด ผ่อนคลายลงเสียหน่อย! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 707 ใน​เมื่อ​ทุกท่าน​มาแล้วก็​สงบ​ลง​เถิด​ ผ่อนคลาย​ลง​เสียหน่อย​!

“ทุกท่าน​ไม่จำเป็นต้อง​ระแวง​มาก​ถึงเพียงนั้น​…”

นาง​เซียน​งามพิลาส​แย้มยิ้ม​บาง​เปี่ยม​ไป​ด้วย​เสน่ห์​ ก่อน​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​นิ่ง​สงบ​ “ใน​เมื่อ​ทุกท่าน​มาแล้วก็​สงบ​ลง​เถิด​ ไม่จำเป็นต้อง​ทำ​ท่าทาง​เช่นนี้​ ผ่อนคลาย​ลง​เสียหน่อย​”

“ตกลง​! เช่นนั้น​พวกเรา​มาเข้าเรื่อง​กัน​เลยเถิด​ ไม่ต้อง​พูดอ้อมค้อม​ไปมา​แต่อย่างใด​”

สิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​มอง​ไป​ทาง​นาง​เซียน​งามพิลาส​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​ “เจ้าเอง​ก็​ตกลง​มาจาก​รอยแยก​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​ใช่หรือไม่​?”

แดน​บรรพ​โกลาหล​!

หลังจากที่​พวก​ลั่วสุ่ย​ได้ยิน​แล้ว​ พวก​นาง​ก็​ตระหนัก​ได้​ในทันที​ว่า​ สิ่งมีชีวิต​ทั้ง​หก​ที่​ทรงพลัง​เป็น​อย่างยิ่ง​นี้​ ที่แท้​ก็​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​!

“อัน​ใด​นะ​? พวก​นี้​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​!?”

ใน​บรรดา​สิ่งมีชีวิต​ทั้ง​หก​ มีผู้​หนึ่ง​ร้อง​ออกมา​ภายในใจ​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​พรั่นพรึง​

เขา​ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต​ที่​ออก​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​แต่อย่างใด​ เขา​นั้น​มาจาก​ภพ​เซียน​เพื่อ​ตามหา​ตัว​ซี

เมื่อ​ได้ยิน​ข่าว​ว่า​ มีเซียน​ผู้​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ออกมา​อย่าง​กะทันหัน​ เขา​จึงต้องการ​มาดู​สถาณการณ์​ เผื่อว่า​เรื่อง​นี้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ซี

ทว่า​สถานการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ที่นี่​กลับ​เกิน​ความคาดหมาย​ของ​เขา​ไป​ไกลลิบ​ เพียงแค่​เริ่ม​บทสนทนา​ก็​เอ่ยถึง​เรื่อง​แดน​บรรพ​โกลาหล​ สิ่งนี้​ทำให้​ภายในใจ​ของ​เขา​ร่ำร้อง​ออกมา​ว่า​ไม่ดีแล้ว​

‘ข้า​ต้อง​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​!’

เขา​ร่ำไห้​ออกมา​ใน​ใจ

แม้ว่า​เขา​จะใฝ่หา​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ต้องการ​เข้าไป​ใน​สถานที่​แห่ง​นั้น​เป็นอย่างมาก​ แต่​เมื่อ​มองดู​สถานการณ์​เบื้องหน้า​แล้ว​ การ​รั้ง​อยู่​ต่อ​นั้น​หา​ใช่เรื่อง​ดี​แต่อย่างใด​!

การ​สนทนา​ระหว่าง​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​น่ากลัว​เกินไป​ มีโอกาส​อย่าง​มาก​ที่จะ​เกี่ยวพัน​ถึงความลับ​อัน​ยิ่งใหญ่​บางอย่าง​ เขา​ไม่อยาก​อยู่​ที่นี่​ต่อ​ เนื่องจาก​ง่าย​มาก​ที่จะ​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้นกับ​เขา​

แต่​เขา​ก็​ทำได้​เพียงแค่​คิด​ ไม่มีความกล้า​ที่จะ​เอ่ย​ขอตัว​จากไป​

สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ ตอนนี้​ล้วน​น่าจะ​เข้าใจ​ว่า​เขา​เอง​ก็​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ หาก​เปิดเผย​ตัว​ออกมา​ เกรง​ว่า​เขา​จะต้อง​ประสบ​กับ​ความ​เลวร้าย​

ได้​แต่​ยืด​หยัด​เผชิญหน้า​!

เขา​ไม่มีทางเลือก​อื่น​ ทำได้​เพียง​กัดฟัน​อดทน​อยู่​ที่นี่​ต่อ​ นับ​เป็น​หนทาง​ที่​ดีกว่า​หนทาง​อื่น​เล็กน้อย​

“ไม่ใช่” นาง​เซียน​งามพิลาส​ตอบ​กลับมา​ด้วย​เสียง​นุ่มนวล​

“ทว่า​ข้า​ก็​มีความ​ใฝ่หา​แดน​บรรพ​โกลาหล​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทั้ง​ยัง​ต้องการ​เข้าไป​สู่แดน​บรรพ​โกลาหล​!” นาง​เอ่ย​ต่อ​

“ใน​เมื่อ​ไม่ได้​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เช่นนั้น​ก็​ไม่มีสิ่งใด​ต้อง​พูด​กัน​แล้ว​”

สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​ไม่ได้​ให้ความสนใจ​กับ​นาง​เซียน​งามพิลาส​อีกต่อไป​

เขา​มอง​ไป​ทาง​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ “แล้ว​พวก​เจ้าเล่า​?”

“ข้า​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​!”

“ข้า​เอง​ก็​ด้วย​”

สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​เอง​ก็​ตอบ​ออกมา​อย่าง​ไม่ปิดบัง​ พวกเขา​มาที่นี่​ก็​เพราะ​ต้องการ​ประจบ​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ที่​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เหมือนกัน​

พวกเขา​ต่าง​ก็​ตกลง​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ และ​ก็ได้​อยู่​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​มาเป็น​ระยะเวลา​หนึ่ง​จนได้​ทราบ​ว่า​ อาณาจักร​แห่ง​นี้​ไม่มีเซียน​ปรากฏ​ให้​เห็น​มานาน​มาก​แล้ว​ กลายเป็น​เพียงแค่​ตำนาน​เล่าขาน​เท่านั้น​

ดังนั้น​ เมื่อ​พวกเขา​ได้ยิน​ข่าวคราว​น่าสงสัย​เรื่อง​ที่​มีเซียน​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา ทำให้​ต่าง​ก็​นึกถึง​แดน​บรรพ​โกลาหล​ขึ้น​มาทันใด​ สงสัย​ว่า​เซียน​งามพิลาส​ผู้​นี้​เอง​ก็​ตกลง​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ด้วย​

พวกเขา​ไม่อยาก​อยู่​ที่นี่​ ต้องการ​กลับ​ไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ทว่า​รอยแยก​ที่​ส่งพวกเขา​มากลับ​หาย​ไป​แล้ว​ พวกเขา​ต่าง​รู้ดี​ว่ายาก​ยิ่ง​ที่จะ​สามารถ​กลับ​ไป​ได้​ด้วย​ตนเอง​เพียงลำพัง​ ดังนั้น​จึงมาเพื่อ​ตามหา​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ ที่​ตกลง​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เช่นเดียวกัน​ แล้ว​จะได้​ร่วม​ปรึกษา​หา​วิธี​กลับ​ไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​

เมื่อ​เร็ว ๆ นี้​มีรอยแยก​จำนวนมาก​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ พวกเขา​ทั้งหมด​ต่าง​กระจ่างแจ้ง​ดี​ว่า​ ไม่ได้​มีเพียงแค่​พวกเขา​คนเดียว​เท่านั้น​ที่​ตก​ลงมา​ จะต้อง​มีสิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ ตก​ลงมา​ด้วย​

สิ่งมีชีวิต​ที่​มาจาก​ภพ​เซียน​ผู้​นั้น​เอง​ก็​ตี​เนียน​ตอบรับ​ว่า​ตนเอง​ก็​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ด้วย​

แดน​บรรพ​โกลาหล​นั้น​ไม่ธรรมดา​เป็น​อย่างยิ่ง​ เป็น​ต้นกำเนิด​ของ​สรรพสิ่ง​ ผู้​ที่​มาจาก​ภายใน​สถานที่​แห่ง​นั้น​ย่อม​น่ากลัว​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ได้​ เขา​รู้สึก​ว่าการ​อ้าง​ตน​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​จะเป็น​ที่พึ่ง​ให้ได้​มากกว่า​

พวก​ลั่วสุ่ย​ไม่ได้​เอ่ย​สิ่งใด​ออกมา​ เพียงแค่​เฝ้ามอง​สถานการณ์​ด้วย​ความ​เงียบงัน​

“ทุกคน​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​นับ​ว่าง่าย​ต่อ​การ​พูดคุย​แล้ว​”

สิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​รอยยิ้ม​ “เช่นนั้น​พวกเรา​มาแนะนำตัว​ก่อน​เถิด​ ข้า​มาจาก​แดน​ก่วงห​ลิง​”

“ข้า​มาจาก​ตง​ชิว!”​

“ข้า​มาจาก​อี๋​หยวน​!”

สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​ ๆ พา​กัน​กล่าว​ออกมา​

ไม่ได้การ​แล้ว​!

ข้า​จะแนะนำตัว​เช่นไร​ดี​?

สิ่งมีชีวิต​จาก​ภพ​เซียน​บื้อ​ใบ้​ เขา​จะรู้​ได้​อย่างไร​ว่า​แดน​บรรพ​โกลาหล​มีสถาน​ที่ใด​อยู่​บ้าง​ สิ่งนี้​ทำให้​เขา​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ยากลำบาก​

“ข้า​มาจาก.​..หุบเขา​ชาง”

เขา​กัดฟัน​เอ่ย​ออกมา​ ตัดสินใจ​เดิมพัน​ดู​

“หุบเขา​ชาง? ข้า​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก่อน​เลย​”

“ข้า​เอง​ก็​ไม่เคย​ได้ยิน​…”

สิ่งมีชีวิต​อีก​ห้า​ตน​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ พวกเขา​ต่าง​ก็​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​หุบเขา​ชางมาก่อน​

“เป็น​เพียง​สถานที่​เล็ก​ ๆ หาก​ทุกท่าน​ไม่เคย​ได้ยิน​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​”

คน​จาก​ภพ​เซียน​ยังคง​กัดฟัน​เอ่ย​ออกมา​

“คง​เป็น​เช่นนั้น​ แดน​บรรพ​โกลาหล​นั้น​กว้างใหญ่​เกินไป​ ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​สถานที่​เล็ก​ ๆ แห่ง​หนึ่ง​ย่อม​ไม่ใช่เรื่อง​แปลก​”

“ใช่แล้ว​ สถานที่​จำนวนมาก​ไม่มีกระทั่ง​ชื่อเสีย​ด้วยซ้ำ​”

สิ่งมีชีวิต​อีก​ห้า​ตน​ไม่ได้​ติดใจ​สงสัย​แต่อย่างใด​ แดน​บรรพ​โกลาหล​นั้น​กว้างใหญ่​ไพศาล​ พวกเขา​เอง​ก็​ไม่ใช่ยอด​ฝีมือ​หรือ​มีบทบาท​สำคัญ​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ย่อม​มีสถานที่​มากมาย​ที่​ไม่รู้จัก​

นี่​เขา​สามารถ​ปลอมปน​ไป​ได้​สำเร็จ​อย่างนั้น​หรือ​?

ยอดเยี่ยม​เลย​!

สิ่งมีชีวิต​จาก​ภพ​เซียน​อด​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาไม่ได้​ ทั้ง​ยัง​ชื่นชม​ตนเอง​ภายในใจ​ว่า​เฉลียวฉลาด​ใจกล้า​ยิ่ง​!

“พวก​เจ้าเล่า​? ไม่ได้​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​อย่างนั้น​หรือ​?”

สิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​หันมา​ถามพวก​ลั่วสุ่ย​

“ไม่ใช่”

“พวกเรา​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​มาโดยตลอด​”

ลั่วสุ่ย​และ​คนอื่น​ ๆ ต่าง​ส่าย​หัว​ตอบ​กลับมา​

“พวก​เจ้าล้วน​อาศัย​อยู่​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​มาโดยตลอด​?”

สิ่งมีชีวิต​ทั้ง​หก​ตกตะลึง​ ไม่คาดคิด​เรื่อง​นี้​แม้สักนิด​

สภาพแวดล้อม​ของ​อาณาจักร​แห่ง​นี้​เลวร้าย​เป็นอย่างมาก​ แทบ​ไม่มีสสาร​ระดับสูง​อยู่เลย​ เช่นนั้น​แล้ว​ พวก​ลั่วสุ่ย​สามารถ​บรรลุ​กลายเป็น​เซียน​ได้​อย่างไร​?

ทว่า​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​ซักไซ้​แต่อย่างใด​ พวก​ลั่วสุ่ย​อาจ​บังเอิญ​ประสบ​กับ​โชควาสนา​สัก​อย่าง​ แต่​ใน​เมื่อ​ไม่ได้​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​ไม่มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​พวกเขา​แต่อย่างใด​

เซียน​งามพิลาส​เอง​ก็​คาดไม่ถึง​เช่นเดียวกัน​ แต่​นาง​ก็​ไม่ได้​แปลกใจ​อัน​ใด​มาก​นัก​

เมื่อ​ครั้ง​อดีต​ อาณาจักร​แห่ง​นี้​รุ่งโรจน์​เจิด​จรัส​เป็น​อย่างยิ่ง​ บางที​พวก​ลั่วสุ่ย​อาจ​ได้รับ​บางสิ่งบางอย่าง​ที่​หลง​เหลืออยู่​

หาก​ได้รับ​สิ่งที่​หลงเหลือ​จาก​อดีต​จริง​ การกลายเป็น​เซียน​ก็​ไม่ใช่ปัญหา​แต่อย่างใด​

“ทุกท่าน​ พวกเรา​เปลี่ยน​ที่​สนทนา​กัน​เถิด​”

มีสิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​เอ่ย​ออกมา​

“ตกลง​!”

“ไป​กัน​เถิด​!”

สิ่งมีชีวิต​อื่น​ตอบกลับ​ พวกเขา​เข้าใจ​กัน​โดย​ไม่ต้อง​บอกกล่าว​ ต่าง​ก็​รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​คิด​สิ่งใด​อยู่​ ทุกคน​ล้วนแล้วแต่​ต้องการ​กลับ​ไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​

อย่างไร​เสีย​สภาพแวดล้อม​ที่นี่​ก็​เลวร้าย​เกินไป​ ไม่อาจ​เทียบ​ได้​กับ​แดน​บรรพ​โกลาหล​แม้แต่น้อย​ พวกเขา​ต่าง​ก็​รู้สึก​ไม่สบายใจ​ไม่สบายกาย​เป็นอย่างมาก​

“ช้าก่อน​!”

เซียน​งามพิลาส​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ทุกท่าน​อย่า​เพิ่ง​รีบร้อน​จากไป​ ไม่ง่าย​เลย​ที่​พวกเรา​ทั้งหมด​จะได้มา​พบพาน​ เช่นนั้น​แล้ว​เหตุใด​พวกเรา​ไม่มาสนทนา​กัน​ดี ๆ​ เล่า​?”

เห็นได้ชัด​ว่า​นาง​ไม่ได้​มีเจตนา​ดี​แต่อย่างใด​!

สิ่งมีชีวิต​จาก​ภพ​เซียน​เอ่ย​ขึ้น​มาอย่าง​เหยียดหยัน​ หลังจาก​เขา​มาถึงที่นี่​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​เซียน​งามพิลาส​ผู้​นี้​มีปัญหา​บางอย่าง​ เกรง​ว่า​เรื่องราว​ต่าง ๆ​ จะไม่ได้​เรียบง่าย​แต่อย่างใด​

ตอนนี้​การคาดการณ์​ของ​เขา​ได้รับ​การ​ยืนยัน​แล้ว​ว่า​ถูกต้อง​ เซียน​งามพิลาส​ผู้​นี้​วางแผน​เอาไว้​จริง ๆ​ จึงต้องการ​บังคับ​ให้​พวกเขา​อยู่​ต่อ​

‘ยัง​ดี​ที่​ข้า​ฉลาด​ จึงเลือก​อยู่​ข้าง​ฝั่งคน​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ไม่เช่นนั้น​คง​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​น่าเวทนา​เป็นแน่​!’

เขา​เอ่ย​อย่าง​กระหยิ่ม​ยิ้มย่อง​ใน​ใจ ทั้ง​ยัง​เอ่ย​ชมตนเอง​ว่า​ฉลาด​ยิ่งนัก​

จะไม่ใช่อย่างนั้น​ได้​อย่างไร​?

สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​นั้น​จะธรรมดา​สามัญได้​อย่างไร​ ล้วนแต่​ถูก​กำหนด​ไว้​ว่า​ต้อง​แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​!

เซียน​งามพิลาส​ต้องการ​รั้ง​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เหล่านี้​เอาไว้​ ย่อม​ไม่มีทาง​ทำได้​ เมื่อ​ถึงตอนนั้น​เขา​ย่อม​สามารถ​จาก​ที่นี่​ไป​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​พร้อมกับ​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​

หาก​เขา​ไม่ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เขา​จะต้อง​ประสบ​เคราะห์​หนัก​อย่าง​แน่นอน​ เมื่อ​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​สามารถ​บุก​ทะลวง​ออกจาก​สถานที่​แห่ง​นี้​ไป​ เขา​ก็​มีโอกาส​อย่าง​มาก​ที่จะ​ถูก​ทิ้ง​เอาไว้​กับ​เซียน​งามพิลาส​

มอง​แวบ​แรก​ก็​เห็น​ได้​ว่า​เซียน​งามพิลาส​เป็น​คน​โหดเหี้ยม​ หาก​เขา​ถูก​ทิ้ง​เอาไว้​ ชะตากรรม​ของ​เขา​จะต้อง​ไม่ดี​อย่าง​แน่นอน​

“เจ้าต้องการ​จะทำ​สิ่งใด​!?”

เขา​มอง​ไป​ยัง​เซียน​งามพิลาส​ ก่อน​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​เสียง​ดุร้าย​เย็นชา​ “เจ้ากล้า​คิด​ที่จะ​ต่อสู้​กับ​พวกเรา​ทั้งหมด​อย่างนั้น​หรือ​?”

ตอนนี้​เขา​ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​สิ่งมีชีวิต​แดน​บรรพ​โกลาหล​แล้ว​ ทำให้​เขา​เกิด​ความมั่นใจ​เต็มเปี่ยม​ ภายในใจ​ไม่มีความหวาดกลัว​แม้แต่น้อย​

“เพียงแค่​พูดคุย​สนทนา​ ทุกท่าน​อย่า​ได้​คิดมาก​ไป​เลย​”

เซียน​งามพิลาส​แย้มยิ้ม​อ่อน​

หลังจากนั้น​นาง​ก็​มอง​ไป​ทาง​พวก​ลั่วสุ่ย​ “พวก​เจ้าไม่ได้​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ดังนั้น​สามารถ​เลือก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​ ข้า​เพียงแค่​ต้องการ​สนทนา​กับ​เหล่า​สหาย​ที่​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​”

นาง​ไม่รู้เรื่อง​รายละเอียด​อัน​ใด​เกี่ยวกับ​พวก​ลั่วสุ่ย​ ทว่า​นาง​ก็​ไม่ได้​มีความกังวล​ นาง​มั่นใจ​ใน​ความ​แข็งแกร่ง​ขอ​ตนเอง​ อีก​ทั้ง​ทุกอย่าง​ก็​ล้วน​ถูก​นาง​เตรียมพร้อม​เอาไว้​ก่อน​แล้ว​

ทว่า​นาง​ก็​ยังคง​มีความ​รอบคอบ​ แยก​คน​ออกมา​จัดการ​

ใช่แล้ว​ นาง​ไม่มีความคิด​จะปล่อย​พวก​ลั่วสุ่ย​ไป​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ที่มา​ที่นี่​ นาง​ย่อม​ไม่คิด​ปล่อยไป​ แม้จะเป็น​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​หรือไม่​ก็ตาม​!

เขา​เฟิ่งหวา​ทั้ง​ภายนอก​ภายใน​ล้วน​ถูก​จัดเตรียม​ค่าย​กล​เอาไว้​แล้ว​ เมื่อ​พวก​ลั่วสุ่ย​ออก​ไป​จาก​เขา​เฟิ่งหวา​ก็​จะตกลง​สู่ค่าย​กล​ที่​วาง​เอาไว้​ด้านนอก​เขา​เฟิ่งหวา​

ใช่แล้ว​ ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​แผนการ​ที่​นาง​จัดเตรียม​ไว้​!

นาง​จงใจเผย​ร่องรอย​ของ​เซียน​ออกมา​ ทั้ง​ยัง​สำแดง​พลัง​อัน​ยิ่งใหญ่​ จุดประสงค์​ก็​เพื่อ​ ‘หย่อน​เบ็ด​ล่อ​ปลา​’ กับ​สิ่งมีชีวิต​ที่​ขอบเขต​สูงกว่า​เซียน​ขึ้นไป​

ขอบเขต​การฝึกฝน​ของ​นาง​ล้ำลึก​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ นาง​สามารถ​สัมผัส​ได้​ว่า​มีพลัง​ที่สูง​กว่า​เซียน​จำนวนมาก​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ ทำให้เกิด​ความคิด​ต้องการ​อยาก​ ‘หย่อน​เบ็ด​ล่อ​ปลา​’ โดย​มีสิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​เหนือ​เซียน​ขึ้นไป​เป็น​เหยื่อ​

และ​แผนการ​ของ​นาง​ก็​ประสบความสำเร็จ​เป็น​อย่างยิ่ง​ นาง​สามารถ​จับ​ ‘ปลา​’ มาไว้​เบื้องหน้า​ได้​ หลังจาก​นาง​ลง​มือสังหาร​แล้ว​ ก็​จะสามารถ​กลั่น​พวกเขา​เพื่อ​ฝึกฝน​ได้​

สตรี​ผู้​นี้​น่ากลัว​เป็นอย่างมาก​จริง ๆ​ กระทั่ง​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​ที่​ร่วงหล่น​ลง​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​ยัง​สามารถ​สัมผัส​ถึงได้​ ดังนั้น​จึงไม่น่าแปลกใจ​แม้แต่น้อย​ที่​สิ่งมีชิวต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ปรากฏตัว​ออกมา​

‘ความ​อยากรู้อยากเห็น​ฆ่าแมว​ตาย​!’

นาง​หัวเราะ​ออกมา​ภายในใจ​

สภาพแวดล้อม​โลก​ใบ​นี้​เลวร้าย​เป็น​อย่างยิ่ง​ เมื่อ​มีเซียน​ปรากฏตัว​ขึ้น​อย่าง​กะทันหัน​ จะต้อง​สามารถ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​คน​เหล่านี้​อย่าง​แน่นอน​ ครั้งนี้​ไม่ได้​มีเพียงแค่​ระดับสูง​กว่า​เซียน​ที่​ถูก​ดึงดูด​ กระทั่ง​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เอง​ก็​มาด้วย​!

นาง​ต้องการ​จะสนทนา​กับ​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เหล่านี้​ นาง​ต้องการ​จะ…เข้าไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​!

อัน​ใด​กัน​?!

ไม่ใช่แล้ว​!

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เซียน​งามพิลาส​ สิ่งมีชีวิต​จาก​ภพ​เซียน​ก็​แทบจะ​กระโดด​ออก​มาจาก​จุด​นั้น​

เพราะ​เป็น​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​จึงไม่สามารถ​จากไป​ได้​ตามใจชอบ​หรือ​?

ตอนนี้​เขา​อยาก​จะร้องไห้​ออกมา​จริง ๆ​!

สิ่งเดียว​ที่​เขา​คิด​ใน​ตอนนี้​คือ​ต้อง​การออกไป​จาก​สถานที่​แห่ง​นี้​ ส่วน​เรื่อง​อื่น​นั้น​ เขา​ล้วน​ไม่คิด​!

การ​ที่​เขา​ตัดสินใจ​เลือก​ข้าง​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​เพราะ​ต้องการ​จะจากไป​

ทว่า​เขา​ไม่คาดคิด​เลย​แม้แต่น้อย​ว่า​ เซียน​งามพิลาส​จะมุ่งเป้า​ไป​ที่​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต​จาก​ที่อื่น​!

เขา​พลัน​รู้สึก​คับข้องใจ​ขึ้น​มาทันใด​ ลำไส้​แทบ​เปลี่ยนเป็น​สีเขียว​ด้วย​ความเสียใจ​ หาก​รู้​เร็ว​กว่า​นี้​ เขา​คง​ไม่เลือก​อยู่​ข้าง​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​

‘ไม่เป็นไร​ ไม่เป็นไร​ แม่นาง​พวก​นี้​จะสามารถ​สยบ​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​โกลาหล​ได้​หรือ​? ไม่มีทาง​! เป็นไปไม่ได้​ เป็นไปไม่ได้​!’

เขา​เอ่ย​ปลอบใจ​ตนเอง​ว่า​ไม่จำเป็นต้อง​เศร้า​เสียใจ​

การ​ที่​เขา​เลือก​อยู่​ข้าง​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เขา​เอง​ก็​สามารถ​จากไป​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​!

อย่างไร​เสีย​พลัง​โกลาหล​ก็​อยู่​เหนือ​ชั้น​ เป็น​จุดกำเนิด​ของ​ทุกสิ่ง​ เหล่า​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ล้วน​มีพลัง​โกลาหล​ย่อม​ไร้​เทียมทาน​ไม่อาจ​จินตนาการ​ถึง!

แผนการ​ของ​เซียน​งามพิลาส​ที่จะ​รั้ง​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เอาไว้​จะต้อง​ล้มเหลว​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด