คู่ชะตาบันดาลรักบทที่ 462 ปลอม

Now you are reading คู่ชะตาบันดาลรัก Chapter บทที่ 462 ปลอม at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เจี่ยง​เห​วิน​เฟิงไม่คิด​ว่า​อาจารย์​ของ​เขา​จะใจกล้า​ถึงเพียงนี้​ ราชโองการ​ลับ​นี้​มอง​ดูเหมือน​ไม่มีปัญหา​ ทั้งหมด​เป็นไป​ตามระเบียบ​ข้อบังคับ​ แต่​เมื่อ​มอง​ดี​ๆ อย่าง​ละเอียด​ก็​พบ​ปัญหา​ใหญ่​

ลายมือ​บนนั้น​เป็น​ของ​โส่วเซี่ยง​หลู่​เฉียน!​ เหตุใด​ลายมือ​ของ​หลู่​เฉียน​ถึงมีปัญหา​งั้น​หรือ​ เพราะ​หาก​ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​รู้​ว่า​มีราชโองการ​ลับ​นี้​เขา​จะไม่สามารถ​กัดฟัน​โดย​ไม่ปล่อย​ได้​ตลอด​แน่นอน​

เพราะฉะนั้น​ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​จะไม่เคย​เขียน​ราชโองการ​ลับ​นี้​อย่าง​แน่นอน​

ใน​เมื่อ​ไม่เคย​เขียน​ดังนั้น​จึงเป็น​ของปลอม​ ไม่แปลกใจ​เลย​ที่​ก่อนหน้านี้​เขา​ไม่จำเป็นต้อง​คำนับ​

ฟู่จิน​เคี้ยว​ถั่ว​ไป​พลาง​พูดว่า​ “เมื่อ​ครู่​ข้า​ไปหา​ผู้อาวุโส​หลู่เซียง​มา”

“…” เจี่ยง​เห​วิน​เฟิงจินตนาการ​ถึงสถานการณ์​แล้ว​อยาก​จะฆ่าคน​ตรงหน้า​ให้​ตาย​แทน​หลู่​เฉียน​ แต่​มัน​ดู​ไร้ยางอาย​มากกว่า​การ​คุกคาม​ ลอง​นึก​ภาพ​ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​เปิด​พระ​ราชโองการ​ลับ​นี้​ อารมณ์​ของ​เขา​จะเป็น​อย่างไร​เมื่อ​เห็น​ลายมือ​ของ​ตนเอง​ ที่​น่าเกลียด​ที่สุด​คือ​กล้ำกลืน​ลมหายใจ​ตนเอง​ลง​ไป​

ใน​เมื่อ​ปลอมแปลง​ได้​หนึ่ง​ฉบับ​ เหตุใด​จะปลอมแปลง​ฉบับ​ที่สอง​ไม่ได้​เล่า​

แม้ว่า​ราชโองการ​ลับ​นี้​ไม่ได้​ไร้​ที่​ติ​อย่าง​สมบูรณ์​ แต่​ตราประทับ​บน​นั้น​สามารถ​ใช้ตรวจสอบ​ความถูกต้อง​ได้​ แต่​จะมีประโยชน์​อะไร​ที่จะ​สืบ​ทราบ​ภายหลัง​ ตราบใดที่​ใต้​หล้า​เชื่อมั่น​เช่นนั้น​ความจริง​ก็​ไม่สำคัญ​

“ผู้อาวุโส​ตอบรับ​หรือ​”

ฟู่จิน​ยิ้ม​และ​พยักหน้า​ “เขา​เข้า​วัง​แล้ว​”

“…ดูเหมือน​ท่าน​จะมั่นใจ​มาก​” เจี่ยง​เห​วิน​เฟิงรู้​ความสามารถ​ของ​คน​ผู้​นี้​ดี​ หาก​จะมีขุน​นางใน​ราชสำนัก​ที่​ฮ่องเต้​เชื่อใจ​ก็​คงจะ​เป็น​ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​

เขา​อยาก​จะร้องไห้​ให้​กับ​ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​ “ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​ยอม​ลงเรือ​เดียว​กับ​เรา​แล้ว​หรือ​”

“ใช่!” ฟู่จิน​มีความสุข​มาก​ “หลังจาก​ช่วย​ใน​ครั้งนี้​หาก​เขา​อยาก​จะกระโดด​ออกมา​อีกครั้ง​มัน​ก็​ไม่ง่าย​เช่นนั้น​”

“….”

“เจ้าทำ​หน้า​อย่างนั้น​ทำไม​” ฟู่จิน​กล่าว​อย่าง​ไม่พอใจ​ “ข้า​ทำ​เช่นนี้​ก็​เพื่อ​ช่วยเหลือ​เขา​ให้​บรรลุผล​สมความปรารถนา​!”

เจี่ยง​เห​วิน​เฟิงไม่เห็นด้วย​อยู่ดีๆ​ จะให้​ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​ช่วยเหลือ​เพื่อให้​บรรลุผล​อะไร​กัน​ ผู้​ที่​มีอายุ​เจ็ดสิบ​กว่า​ปี​ช่วยเหลือ​ฮ่องเต้​มาถึงสอง​รัชสมัย​จน​ได้รับ​ความไว้วางใจ​อย่างยิ่ง​ เมื่อ​ไท่จื่อ​ขึ้น​ครองราชย์​เขา​ก็​ใกล้​จะเกษียณ​แล้ว​แม้จะไม่ทำ​อะไร​ถึงเวลา​นั้น​เขา​ก็​มีหน้ามีตา​จะกระโดด​ลง​บ่อ​โคลน​ทำไม​กัน​

“เจ้าไม่เชื่อ​หรือ​” ฟู่จิน​แกะ​เปลือก​ถั่ว​พลาง​ถามเสียง​จริงจัง​ “ข้า​จะบอก​ให้​ผู้อาวุโส​ผู้​นั้น​ได้​ถูก​องค์​หญิง​ใหญ่​ช่วยชีวิต​เมื่อนานมาแล้ว​ อีก​ทั้ง​ซือฮว๋ายไท่จื่อ​ยัง​แนะนำ​เขา​ให้​ก้าว​เข้า​สู้เส้นทาง​ทางการเมือง​ คน​ผู้​นี้​มีคุณธรรม​สูงส่งรู้สึก​ไม่สบายใจ​เมื่อ​เห็น​ทายาท​ของ​ซือฮว๋ายไท่จื่อ​สูญสิ้น​

ข้า​อ้อนวอน​เขา​หลายครั้ง​ทำให้​ความรู้สึกผิด​ใน​ใจเขา​ลึกซึ้ง​ขึ้น​ แต่​เพราะ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ฮ่องเต้​กับ​ประชาชน​เขา​จึงไม่กล้า​เคลื่อนไหว​เพราะ​กลัว​ว่า​จะสั่นคลอน​บ้านเมือง​ วันนี้​ดูเหมือน​ว่าการ​ถูก​ข้า​ข่มขู่​ได้​ให้เหตุผล​ที่​ทำให้​เขา​ต้อง​ปล่อยวาง​ภาระ​ทางจิตใจ​ และ​ลงมือทำ​เรื่อง​นี้​”

หลังจาก​กิน​ถั่ว​แล้ว​เขา​ก็​จิบ​ชาและ​พูด​ต่อว่า​ “นอกจากนี้​เจ้าคิด​ว่า​หลาย​ปี​มานี้​เขา​จะไม่ลังเลใจ​บ้าง​เลย​หรือ​ เห็น​ว่า​ไท่จื่อ​เป็น​คน​เช่นนี้​ ซิ่น​อ๋อง​เจ้าเล่ห์เพทุบาย​ อัน​อ๋อง​ก็​ไม่ได้​เรียก​ว่า​ดี​นัก​ จะเกิด​อะไร​ขึ้น​ในอนาคต​ก็​ไม่แน่นอน​ เพียงแต่​คน​ผู้​นั้น​เป็น​ผู้​มีคุณธรรม​สูง” พูดถึง​เรื่อง​นี้​ฟู่จิน​ก็​ส่ายหน้า​ “เมื่อ​ผู้​มีคุณธรรม​สูงลำบาก​ รู้แก่ใจ​ว่า​ต้อง​ทำ​สิ่งใด​ ก็​ยัง​ต้อง​ถูก​ผู้อื่น​ควบคุม​ แต่​ใน​เมื่อ​เป็น​ผู้​มีคุณธรรม​ เจ้าก็​ต้อง​ปฏิบัติตาม​”

เจี่ยง​เห​วิน​เฟิงแอบ​กลอกตา​ โน้มน้าว​ให้​ตน​เป็น​ผู้​มีคุณธรรม​ยอมให้​เขา​รังแก​งั้น​หรือ​

“อาจารย์​ ท่าน​พูด​เช่นนั้น​ต่อไป​ผู้อาวุโส​หลู่​เซียง​จะอยู่​ข้าง​เรา​หรือ​”

“มัน​ไม่ง่ายดาย​เพียงนั้น​” ฟู่จิน​พูด​ “เขา​ใน​ฐานะ​โส่วเซี่ยง​มีเรื่อง​ที่​ต้อง​ใส่ใจมากมาย​ พูด​ได้​ว่า​ในอนาคต​เรา​นำ​เรื่อง​นี้​มาก่อให้เกิด​สถานการณ์​ซึ่งเขา​อาจ​ผลักไส​ออก​ไป​นี่​เป็น​ผลลัพธ์​ที่​ดี​ที่สุด​แล้ว​”

เจี่ยง​เห​วิน​เฟิงพยักหน้า​เงียบๆ​ ฟังเขา​อธิบาย​เรื่อง​ทั้งหมด​โดยละเอียด​ เขา​เพียง​ต้อง​เคารพ​รัก​อาจารย์​ผู้​นี้​…อยู่ห่างๆ​

ทาง​นั้น​ผลักดัน​ให้​ข่าวลือ​กระพือ​ออก​ไป​ทำให้​หยาง​ชูตกอยู่ในอันตราย​ ทาง​นี้​ก็​จะไป​ขอร้อง​ถึงที่​ใช้บุญคุณ​เก่า​มาตอกย้ำ​ความรู้สึกผิด​ของ​ผู้อาวุโส​ จากนั้น​เขา​ก็​นำ​ราชโองการ​ลับ​ออกมา​ทำให้​หลู่​เฉียน​ต้อง​คิด​หา​เหตุผล​

สิ่งที่​น่ารังเกียจ​ที่สุด​คือ​แม้แต่​เรื่อง​ที่​หลู่​เฉียน​เข้าเฝ้า​ยัง​ต้อง​ซ่อน​อุบาย​ไว้​

แหวน​หยก​เป็น​ของจริง​ แต่​ราชโองการ​ลับ​เป็น​ของปลอม​ เขา​มอบ​แหวน​หยก​ของจริง​เข้า​วัง​ แต่​เก็บ​ราชโองการ​ลับ​ไว้​

ดีจริง​! สถานการณ์​ที่​ครอบคลุม​ทั้งหมด​ใน​พริบตา​ ฮ่องเต้​เป็น​ผู้​เลือก​

ด้าน​หนึ่ง​เป็น​ข่าวลือ​ที่​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ครึกโครม​ ราชโองการ​ลับ​จาก​ฮ่องเต้​ไท่​จู่ อีก​ด้าน​หนึ่ง​คือ​สงคราม​ขยายอาณาเขต​ และ​คำขอ​ของ​จงซู่ และ​กัว​สวี่​

ปฏิเสธ​ตัวตน​ของ​หยาง​ชูจะทำให้​แตกคอ​กัน​ไป​ข้าง​หรือ​

ใช่ ตำแหน่ง​ของ​ฮ่องเต้​มั่นคง​จน​ไม่สามารถ​สั่นคลอน​ได้​ แต่​ปัญหา​ที่​ตามมา​มีไม่น้อย​ หาก​ถูก​แทนที่​ด้วย​ฮ่องเต้​วัยหนุ่ม​ บางที​อาจจะ​ไม่ยอมรับ​เพราะ​เรื่อง​นี้​

แต่​ตอนนี้​พระองค์​ทรง​ชราภาพ​แล้ว​สุขภาพ​ไม่แข็งแรง​ ไม่มีแรง​จะสู้กับ​ข้าราชบริพาร​ แทนที่จะ​ต่อสู้​เพื่อ​ฝ่าย​สว่าง​จัดการ​ใน​ที่ลับ​ย่อม​ดีกว่า​ ใน​ฐานะ​ฮ่องเต้​จะหา​โอกาส​ไม่ได้​เลย​หรือ​

แสวงหา​ความมั่นคง​เมื่อ​อายุ​มากขึ้น​ ดังนั้น​ความน่าจะเป็น​ที่​เขา​จะยอมจำนน​มีมากกว่า​แปด​ส่วน​

ฟู่จิน​ยืด​เอว​ “เฮ้อ​ อายุ​มาก​แล้ว​นอน​ดึก​ไม่ได้​! ข้า​กลับ​ไป​นอน​ก่อน​ล่ะ​เจ้าตามสบาย​”

เจี่ยง​เห​วิน​เฟิงกระตุก​มุมปาก​ แก่​กับ​ผี​สิ! คนเรา​จะอายุ​เท่ากัน​ได้​งั้น​หรือ​

…………

เมื่อ​หลู่​เฉียน​ออกจาก​วัง​ก็​เกือบ​เข้า​ยาม​สามแล้ว​เขา​ยืน​อยู่​หน้า​พระราชวัง​และ​มอง​ย้อนกลับ​ไป​ที่​กำแพง​วัง​สูงตระหง่าน​เป็น​สัญลักษณ์​ของ​อำนาจ​สูงสุด​ใน​ใต้​หล้า​นี้​

เขา​ไม่รู้​ว่า​สิ่งที่​เขา​ทำ​ถูก​หรือ​ผิด​เพียงแต่​หวัง​ว่า​สิ่งที่​เขา​ทำให้​แคว้น​จะเป็น​โอกาส​ของ​การอยู่รอด​เส้นทาง​หนึ่ง​ไม่ใช่ที่มา​ของ​ภัยพิบัติ​ ใน​ตอนนั้น​ฮ่องเต้​ก็​เดิน​ออกจาก​ท้องพระโรง​เช่นกัน​

“ไป​พระราชวัง​เชีย​น​ชิว”​

“พ่ะย่ะค่ะ​”

รถพระที่นั่ง​ถูก​ยกขึ้น​มุ่งหน้า​สู่พระราชวัง​เชีย​น​ชิว​ เผย​กุ้ยเฟย​ที่​กำลัง​วาดภาพ​อยู่​ออกมา​ต้อนรับ​

“ดึก​เพียงนี้​แล้ว​เหตุใด​สนม​รัก​ยัง​ไม่นอน​อีก​” ฮ่องเต้​ถามเสียง​อ่อนโยน​

เผย​กุ้ยเฟย​ยิ้ม​ “คืนนี้​จะนอนหลับ​ได้​อย่างไร​เพคะ​”

ฮ่องเต้​ครุ่นคิด​ “คิดถึง​ชูเอ๋อร์​หรือ​”

เผย​กุ้ยเฟย​ปรนนิบัติ​เช็ดหน้า​เช็ดมือ​ด้วย​ตนเอง​ “เรื่อง​แรก​คง​ดีใจ​ ในที่สุด​เขา​ก็​เติบโต​ขึ้น​ไม่ได้​ก่อเรื่อง​วุ่นวาย​อีกแล้ว​ แต่​ยัง​สามารถ​ปฏิบัติ​เรื่องสำคัญ​ได้​ เรื่อง​ที่สอง​คือ​ดีใจ​แทน​ฝ่าบาท​ที่​ซีเป่ย​ได้รับ​ชัยชนะ​ครั้ง​ใหญ่​ ความสำเร็จ​ของ​ฝ่าบาท​จะถูก​บันทึก​ลง​ใน​ประวัติศาสตร์​เพคะ​”

ฮ่องเต้​ยิ้ม​บาง​ “ดังนั้น​ดึกดื่น​เช่นนี้​สนม​รัก​จึงมานั่ง​วาดรูป​ฉลอง​หรือ​ ไหน​ให้​เจิ้น​ดู​หน่อย​ว่า​เจ้าวาด​อะไร​”

เผย​กุ้ยเฟย​ให้​นางใน​นำ​กระดาษ​มา ฮ่องเต้​มอง​อย่าง​ละเอียด​เป็น​ภาพ​ขุนเขา​และ​แม่น้ำ​ทอด​ยาว​เป็น​พัน​ลี้​ไม่มีที่​สิ้นสุด​

“ยินดี​กับ​ฝ่าบาท​ที่​แผ่นดิน​มั่นคง​เพคะ​”

ฮ่องเต้​ประคอง​เผย​กุ้ยเฟย​ด้วย​สายตา​ที่​ดู​ซับซ้อน​ “นี่​เป็นเรื่อง​ดี​อย่าง​แน่นอน​ แต่​ข่าวลือ​ที่​แพร่กระจาย​เมื่อ​เร็ว​ๆ นี้​ สนม​รัก​ไม่กังวล​หรือ​”

เผย​กุ้ยเฟย​ฝืนยิ้ม​แล้ว​ถามอย่าง​ประหม่า​ “ฝ่าบาท​ ก่อนหน้านี้​ที่​ท่าน​บอ​กว่า​ไม่ต้อง​กังวล​ หรือว่า​มีอะไร​ผิดปกติ​หรือ​เพคะ​”

ฮ่องเต้​มอง​ลึก​เข้าไป​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​เมื่อ​เห็น​ความประหม่า​ และ​ความสงสัย​ของ​นาง​เขา​ก็​โล่งใจ​ และ​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “เกิดเรื่อง​ยุ่งยาก​นิดหน่อย​ แต่​เจิ้น​คิดดู​แล้ว​เรื่อง​นี้​ทน​ลำบาก​ทำ​เพียง​ครั้ง​เดียว​หลังจากนั้น​ก็​จะสบาย​ไป​ตลอด​ สนม​รัก​จะได้​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​นี้​อีกต่อไป​ในอนาคต​”

เผย​กุ้ยเฟย​หัวเราะ​ “หม่อมฉัน​เชื่อ​ฝ่าบาท​เพคะ​” แล้ว​ถามด้วยความยินดี​ว่า​ “ฝ่าบาท​จะยอมให้​ชูเอ๋อร์​กลับมา​หรือ​เพคะ​ ไม่เจอกัน​สอง​ปี​ไม่รู้​ว่า​เขา​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ฝ่าบาท​ทรง​อนุญาต​ให้​เขา​พัก​ใน​เมืองหลวง​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ได้​หรือไม่​เพคะ​ ที่​ซีเป่ย​อากาศ​หนาว​จัด​รอ​ให้​พ้น​ฤดูหนาว​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ให้​เขา​ไป​…”

ฮ่องเต้​ตอบรับ​เสียง​เบา​ใน​ใจคิด​ว่า​หาก​เขา​กลับมา​ครั้งนี้​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​ออก​ไป​แล้ว​ เมื่อ​เทียบ​กับ​ปล่อยเสือเข้าป่า​สู้ให้​อยู่​อย่าง​ขยะแขยง​ข้าง​กาย​ไม่ดีกว่า​หรือ​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด