พลิกชะตา หมอเทวดาอันดับหนึ่งบทที่ 419 เหตุใดต้องกลัว (2)

Now you are reading พลิกชะตา หมอเทวดาอันดับหนึ่ง Chapter บทที่ 419 เหตุใดต้องกลัว (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

สายฝน​หยุด​ลง​กลางดึก​ จันทร์​เสี้ยว​ลอย​อยู่​บน​ท้องฟ้า​ยาม​ราตรี​ สอง​แส่งสว่าง​ให้​แก่​โรงเตี๊ยม​หลัง​ฝน​

เพราะ​ฝน​ตกหนัก​ โรงเตี๊ยม​จึงมีลูกค้า​ไม่มาก​นัก​ ยิ่ง​ทำให้​ห้อง​ชั้นบน​เงียบเชียบ​เสีย​ยิ่งกว่า​เดิม​ นอกจาก​เสียง​แมลง​และ​เสียง​ของ​น้ำฝน​บน​ชาย​คาที่​หยด​ลงมา​แล้ว​ ก็​มีเพียง​ความ​เงียบสงัด​

เงาของ​คน​สามคน​ภายใต้​แสงจันทร์​กำลัง​เคลื่อน​เข้ามา​โรงเตี๊ยม​ไป​ ก่อน​จะหยุด​ที่​หน้า​ประตู​ห้อง​ชั้นบน​ราวกับ​ภูติ​ผี​มิปาน​

ชาย​คน​หนึ่ง​แนบ​หู​ไป​กับ​ประตู​เพื่อ​แอบ​ฟังอยู่​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะค่อยๆ​ สอด​ลวด​เหล็กเส้น​เล็ก​ผ่าน​ซอก​ประตู​เข้าไป​ ไม่นาน​ก็​ค่อยๆ​ เปิด​ประตูออก​ แล้ว​หันไป​กวักมือ​เรียก​คน​ที่อยู่​ด้านหลัง​

แสงจันทร์​สะท้อน​เงาร่าง​ของ​คน​ทั้งสอง​บน​พื้น​ภายใน​ห้อง​ พริบตาเดียว​ก็​เหลือบ​ไป​เห็น​กล่อง​ใบ​ใหญ่​ที่​ตั้งอยู่​ตรง​มุมห้อง​ ชาย​ผู้​เป็น​หัวโจก​กำลังจะ​ย่างเท้า​เข้าไป​ แค่​กลับ​ถูก​มือ​ของ​ชาย​อีก​คน​รั้ง​ไว้​เสีย​ก่อน​

ชาย​คน​นั้น​โบกมือ​ไปมา​ให้​เขา​ ก่อน​จะชี้ไป​ที่​พื้น​

ชาย​หัวโจก​ไม่เข้าใจ​นัก​จึงก้มหน้า​มองดู​ แสงจันทร์​สาด​สะท้อน​ถึงได้​เห็น​ว่า​มีเชือก​เส้น​บาง​ขึง​อยู่​ที่​หน้า​ประตู​

ถึงกับ​เตรียม​กับดัก​ไว้​ด้วย​หรือ​นี่​…

ชาย​ทั้งสอง​ไม่มีท่าที​ตกใจ​แต่อย่างใด​ แต่กลับ​ดูดี​ใจเสีย​ด้วยซ้ำ​

เพราะ​นั้น​แสดงว่า​ใน​กล่อง​ใบ​นั้น​ต้อง​มีของมีค่า​อย่าง​แน่นอน​

ทว่า​พอ​เดิน​ไป​ได้​อีก​ไม่กี่​ก้าว​ เขา​ก็​พลาด​ล้ม​ลง​ไป​กับ​พื้น​พร้อมกับ​เสียงดัง​ตุบ​ ก่อน​เสียง​โครมคราม​จะดัง​ขึ้น​มาจาก​ด้านหลัง​

“โธ่เว้ย​ แอบ​ผูก​ไว้​ตรงนี้​อีก​เส้น​หรือ​นี่​” ชาย​ที่นอน​หมอบ​อยู่​บน​พื้น​สบถ​เสียงต่ำ​ พลาง​กุม​ขา​ที่​ถูก​บาด​จน​เลือด​ออก​อย่าง​ระมัดระวัง​แล้ว​ลุก​ยืน​ขึ้น​ ขณะเดียวกัน​ก็​เหลียว​ไป​มอง​ด้านหลัง​ ก่อน​จะต้อง​ตกใจ​จน​แทบ​ผงะ​

ชาย​ที่​ตามมา​ด้านหลัง​ตอนนี้​ล้ม​แน่นิ่ง​อยู่​บน​พื้น​

“อา​ซื่อ​” เขา​ตะโกน​เสียงพร่า​แล้ว​รีบ​เดิน​เข้า​ไปหา​

ชาย​ที่อยู่​บน​พื้น​สอง​ตา​เบิกโพลง​ ขนนก​บน​ก้าน​ศร​ธนู​ที่​ปัก​ลึก​ทะลุ​ลำคอ​ไหว​ตาม​แรงลม​ เลือด​ที่​ค่อยๆ​ ไหล​ซึมออก​มาจาก​ร่าง​ส่อง​ประกาย​ระยิบ​แปลกตา​ภายใต้​แสงจันทร์​

“คิด​จะเป็น​โจร​ยัง​กล้า​ตะโกน​โหวกเหวก​อีก​ ไม่ได้เรื่อง​”

เสียง​ของ​ชาย​ผู้​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านหลัง​

ชาย​ที่​คุกเข่า​อยู่​ข้าง​ศพ​หันไป​มอง​ด้วย​ความตกใจ​ ก็​เห็น​ชาย​คน​หนึ่ง​เดิน​ออก​มาจาก​เตียง​หลังฉาก​กั้น​ลม​ ใน​มือ​นั้น​ถือ​ธนู​อยู่​คัน​หนึ่ง​

“พี่ใหญ่​ คราวนี้​พวก​ข้า​พลาดพลั้ง​เอง​ ข้า​ยอม​แล้ว​…” ชาย​ผู้​นั้น​เอ่ย​เสียงแหบ​พร่า​ “ไว้ชีวิต​ข้า​ด้วย​เถิด​…”

เขา​พูด​พลาง​โยน​มีด​ที่​กำ​อยู่​ใน​มือ​ไป​อีก​ฝั่งแล้ว​ชูมือขึ้น​

ฟ่าน​เจียง​หลิน​มอง​เขา​ด้วย​ความลังเล​

“พี่ใหญ่​ ข้า​แค่​จะมาขอ​ข้าว​กิน​ ไม่ได้คิด​จะล่วงเกิน​อัน​ใด​ ข้า​จะไป​ตอนนี้​เลย​…” ชาย​ผู้​นั้น​พูด​พลาง​หายใจ​กระหืดกระหอบ​ ยัง​ไม่ทัน​ได้​พูด​จบ​ก็​คลาน​เข้ามา​ ทว่า​กลับ​มีชาย​อีก​ผู้​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้นหน้า​ประตู​ พร้อม​ปา​มีด​บิน​ใน​มือ​มาทาง​ฟ่าน​เจียง​หลิน​ ยัง​ดี​ที่​เขา​เบี่ยง​ตัว​หลบ​ได้​ทัน​

ฟ่าน​เจียง​หลิน​ยิง​ธนู​ออก​ไป​ในทันที​ แม้มีด​บิน​จะพลาด​เป้า​ แต่​ก็​ยื้อ​เวลา​พอให้​ชาย​บน​พื้น​พุ่งตัว​เข้า​มาหา​เขา​ แล้ว​คว้า​มีด​อีก​เล่ม​บน​ขา​หมาย​จะปาด​คอ​ของ​ฟ่าน​เจียง​หลิน​

เสียง​พรึ่บ​ดัง​ขึ้น​ ชาย​ที่​โถมตัว​เข้ามา​เมื่อ​ครู่​ล้ม​ลง​ไป​ ใน​มือ​ยัง​กำ​มีด​ไว้​แน่น​ ศร​ธนู​ปัก​ทะลุ​ลำคอ​ของ​เขา​

ราวกับ​ไม่เชื่อ​ว่า​ตนเอง​จะตาย​ ชาย​ผู้​นั้น​ส่งเสียงร้อง​อึกอัก​ สอง​ตา​เบิกโพลง​ ฝ่าเท้า​กระตุก​เกร็ง​อยู่​สอง​สามหน​ก่อน​จะแน่นิ่ง​ไป​

“พี่​…พี่ใหญ่​…”

เสียงพูด​ตะกุกตะกัก​ดัง​ขึ้นหน้า​ประตู​ ชาย​ที่​ปา​มีด​บิน​เมื่อ​ครู่​ก้าว​เข้ามา​ใกล้​ ด้านหลัง​มีชาย​สอง​คน​จ่อ​มีด​อยู่​ที่​คอ​ของ​เขา​ เล่น​แสงวิว​วับ​ท่ามกลาง​แสงจันทร์​ยาม​เหมันตฤดู​

“ไว้​… ไว้ชีวิต​ข้า​ด้วย​…”

ฟ่าน​เจียง​หลิน​มอง​เขา​ ก่อน​จะเล็ง​ธนู​ไป​ที่​เขา​

“เรียก​คน​มาสิ” เขา​เอ่ย​

“จับ​ขโมย​!” ทหาร​ผู้น้อย​สอง​คน​ร้อง​ตะโกน​ใน​ทันใด​

ทั้ง​โรงเตี๊ยม​โกลาหล​ขึ้น​มาใน​ทันใด​เพราะ​เสียง​ตะโกน​นั้น​ คน​เป็น​โจร​เกลียด​ที่จะ​ต้อง​หลบ​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​มุมมืด​วันแล้ววันเล่า​ พอได้​เห็น​แสงไฟและ​ผู้​มากมาย​ใน​ยาม​นี้​ก็​รู้สึก​ดีใจ​ยิ่งนัก​

ทว่า​เขา​กลับ​ยิ้ม​ไม่ออก​ พอ​ได้ยิน​เสียง​พรึ่บ​ ลูกธนู​ดอก​หนึ่ง​ก็​ลอย​ออกมา​ท่ามกลาง​แสงจันทร์​ที่​สาดส่อง​เข้ามา​ใน​ห้อง​ เขา​ไม่ทัน​ได้​ส่งเสียงร้อง​ตะโกน​ก็​ต้อง​ล้ม​ลง​ไป​กับ​พื้น​ใน​ทันใด​เพราะ​ธนู​ดอก​นั้น​ ร่าง​ของ​เขา​คว่ำ​หน้า​อยู่​บน​พื้น​ กระตุก​เกร็ง​อยู่​ไม่กี่​หน​ก่อน​จะแน่นิ่ง​ไป​

“จับ​ขโมย​!” ฟ่าน​เสียง​หลิน​กำ​ธนู​ใน​มือ​พร้อมกับ​ตะโกน​ออก​ไป​ด้านนอก​อีกครั้ง​

ยาม​ฟ้าสาง ลาน​กว้าง​ของ​โรงเตี๊ยม​เบียดเสียด​ไป​ด้วย​ผู้คน​ที่​พา​กัน​มอง​ไป​ยัง​ชั้นบน​

“พวกเขา​จะขโมย​ของ​ของ​เจ้า ก็​เลย​ถูก​เจ้าฆ่าอย่างนั้น​หรือ​” เจ้าหน้าที่​ทางการ​มอง​เข้ามา​ใน​ห้อง​แล้ว​ถามขึ้น​

ภายใน​ห้อง​มีชาย​ห​นุ่น​ยืน​อยู่​มากมาย​ ทั้ง​ยังมี​หญิง​ที่​อุ้ม​เด็กน้อย​อีก​นาง​หนึ่ง​ เพราะ​เจอ​ทั้ง​ขโมย​ทั้ง​การ​ฆาตกรรม​ หญิง​นาง​นั้น​จึงใบหน้า​ซีดเผือด​ ลูบ​หลัง​เด็กน้อย​ใน​อ้อม​อก​ไม่หยุด​

“ใช่ขอรับ​ ไม่ใช่แค่​ขโมย​ของ​ แต่​พอ​ข้า​จับได้​ ก็​คิด​จะฆ่าข้า​อีกด้วย​” ฟ่าน​เจียง​หลิน​เอ่ย​

เจ้าหน้าที่​ทางการ​พยักหน้า​พร้อม​เดิน​เข้า​ประตู​มาแล้ว​ยืด​มือ​ออกมา​

“คน​ที่ไหน​ ทำมาหากิน​อะไร​” เขา​ถาม

ฟ่าน​เจียง​หลิน​ยื่น​หนังสือ​ผ่าน​ทาง​ที่​พับ​อยู่​ออกมา​แล้ว​ยื่น​ให้​เจ้าหน้าที่​ของ​ทางการ​

“คน​เห​ม่าหยวน​ซาน​ ฟ่าน​เจียง​หลิน​ ขุนศึก​ทัพ​ตะวันตกเฉียงเหนือ​ พา​ภรรยา​มากลับมา​เยี่ยม​ญาติ​ที่​เมืองหลวง​ ส่วน​ทหาร​ผู้น้อย​เหล่านั้น​อาสา​มาคุ้มกัน​ขอรับ​” เขา​เอ่ย​ตอบ​

พอ​ตรวจสอบ​หนังสือ​ผ่าน​ทาง​ก็​พบ​ว่า​ไม่มีอะไร​ผิดพลาด​ เจ้าหน้าที่​ทางการ​ก็​วางใจ​

หาก​ไม่ได้​ฆ่าโจร​ตะวันตก​สัก​สิบ​คน​ก็​คง​ไม่มีทางได้​เป็น​ขุนศึก​ โจร​พวก​นี้​เขา​เอง​ก็​รู้จัก​ดี​ ลงมือ​ได้​ว่องไว​นัก​ คน​มาก​มาก​ก็​ตาย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​พวก​มัน​มาแล้ว​เช่นกัน​ เขา​เอง​ก็​กำลังจะ​หาทาง​จับตัว​พวก​มัน​อยู่​พอดี​ นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​จะดวง​ซวย​มาเจอ​คน​ที่​คร่าชีวิต​คน​เป็น​อาชีพ​

จะว่า​ไป​เจ้าพวก​นั้น​ก็​ตาถั่ว​เสีย​จริง​ ทหาร​จน​ๆ พวก​นี้​มีอะไร​ให้​น่า​ขโมย​กัน​…

สายตา​ของ​เจ้าหน้าที่​ทางการ​ตก​อยู่​ที่​กล่อง​ใบ​ใหญ่​ใน​ห้อง​ กล่อง​ไม้ชั้นดี​ เพียงแค่​ราคา​ของ​กล่อง​ก็​คง​สูงลิบ​แล้ว​ เช่นนั้น​ของ​ที่อยู่​ใน​นั้น​ก็​ต้อง​…

“นั่น​คือ​สิ่งใด​” เจ้าหน้าที่​ทางการ​ถาม

ฟ่าน​เจียง​หลิน​ก้าว​เข้าไป​แล้ว​เปิด​กล่อง​ออก​ ก็​เห็น​ว่า​มีโถดินเผา​ห้า​ใบ​วาง​เรียง​อย่าง​เป็นระเบียบ​อยู่​ภายใน​ เจ้าหน้า​ที่ทาง​การชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​

“พี่น้อง​ทั้ง​ห้า​ของ​ข้า​ตาย​ใน​สงคราม​ ข้า​จะพา​พวกเขา​กลับบ้าน​” ฟ่าน​เจียง​หลิน​เอ่ย​

พอ​เห็น​เจ้าหน้าที่​ของ​ทางการ​เดิน​ลงมา​ ฝูงชน​ที่​มุมดู​อยู่​ก็​พา​กัน​โหวกเหวก​ขึ้น​มา

“ท่านชาย​เจ็ด​ ท่านชาย​เจ็ด​ เจ้าพวก​นั้น​ขโมย​ของดี​อะไร​หรือ​” ชาวเมือง​ที่​คุ้นเคย​กับ​เขา​ถามอย่าง​ใคร่รู้​

เจ้าหน้าที่​ทางการ​มอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​แปลกประหลาด​

“คนตาย​” เขา​ตอบ​

คำพูด​นั้น​พา​ให้​ชาวเมือง​ที่​รุมล้อม​อยู่​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะพา​กัน​กรู​เข้ามา​ใกล้​

เหล่า​บ่าว​ของ​ผู้ติดตาม​ไล่ตะเพิด​ชาวเมือง​พลาง​คุ้มกัน​เขา​เดิน​ออก​ไป​ มองดู​ศพ​ทั้ง​สามบน​รถม้า​ที่​จอด​อยู่​ข้างนอก​โรงเตี๊ยม​ เจ้าหน้าที่​ทางการ​ก็​ส่ายหน้า​อีกครั้ง​

“บ้า​ชะมัด​…มาตาย​เพราะ​คนตาย​ ช่างโชคร้าย​แท้​” เขา​เอ่ย​พลาง​เหลียว​กลับ​ไป​มอง​โรงเตี๊ยม​อีก​หน​

จะว่า​ไป​ทหาร​พวก​นั้น​ก็​โหดเหี้ยม​เสีย​จริง​

ก็​แค่​เถ้ากระ​ดู​ไม่ใช่หรือ​ เหตุใด​ถึงต้อง​ลงมือ​รุนแรง​เพียงนี้​

ฟ่าน​เจียง​หลิน​ยืน​จ้องมอง​กล่อง​นั้น​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะเท​เหล้า​ลง​ที่​หน้า​กล่อง​แล้ว​ปิด​ฝาลง​

“พี่​เจียง​หลิน​ กล่อง​นี่​สะดุดตา​เกินไป​หรือเปล่า​…”

“พี่​เจียง​หลิน​ ท่าน​ทำการ​ใหญ่โต​เกินไป​หรือเปล่า​…”

“นั่นสิ​ พี่​เจียง​หลิน​ พวกเรา​อย่า​ได้​ประเจิดประเจ้อ​ถึงเพียงนี้​เลย​…”

ทหาร​ผู้น้อย​ทั้ง​สามพา​กัน​พูด​ขึ้น​

ฟ่าน​เจียง​หลิน​หัวเราะ​

“ถึงไม่ประเจิดประเจ้อ​ ก็​ห้าม​คน​ไม่ให้​คิดร้าย​ไม่ได้​หรอก​ ถึงจะประเจิดประเจ้อ​ ผล​ก็​เป็น​เช่นนี้​ ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​แล้ว​ ข้า​ก็​ขอ​ทำให้​มัน​สะใจไป​เลย​” เขา​เอ่ย​ “หรือ​บางที​อาจจะ​ต้อง​ประเจิดประเจ้อ​ยิ่งกว่า​นี้​ พวก​คน​ที่​คิดร้าย​กับ​พวกเรา​จะได้คิด​ลังเล​ขึ้น​มาบ้าง​”

เขา​พูด​พลาง​มอง​กล่อง​ไม้เบื้องหน้า​ กำ​ธนู​ใน​มือ​แน่น​

พอ​สิ้น​เสียง​ เสียง​ฝีเท้า​โครมคราม​จาก​ด้านนอก​ก็​ดัง​ขึ้น​ ทหาร​ผู้น้อย​ที่​ไป​สืบ​ข่าว​จาก​ศาลา​พัก​ม้ากลับมา​แล้ว​ ใน​มือถือ​จดหมาย​ด่วน​จาก​ศาลา​พัก​ม้า

“พี่​เจียง​หลิน​ จดหมาย​จาก​เมืองหลวง​ขอรับ​” เขา​เอ่ย​

ฟ่าน​เจียง​หลิน​รีบ​ยื่นมือ​ออก​ไป​รับ​แล้ว​คลี่​ออก​ ก่อน​จะยื่น​ให้​ภรรยา​ข้าง​กาย​

ภรรยา​ที่​อุ้ม​ลูก​อยู่​โน้มตัว​มาดู​

“น้องสาว​บอ​กว่า​ ให้​พวกเรา​ค่อยๆ​ เดินทาง​ เดือน​เจ็ด​ค่อย​ไป​ถึงเมืองหลวง​ นาง​ยัง​เตรียมการ​ไม่เสร็จ​ดี​” นาง​อ่าน​ออกเสียง​

เตรียมการ​ยัง​ไม่เสร็จ​ดี​อย่างนั้น​หรือ​

ฟ่าน​เจียง​หลิน​หัน​มองออก​ไป​ข้างนอก​แล้ว​พับ​จบ​หมาย​ใน​มือ​ลง​

เช่นนั้น​ก็​รอ​ แม้จะรอ​นาน​เพียงใด​ก็​จะรอ​ เพราะ​น้องสาว​ไม่เคย​ทำให้​ผู้ใด​ต้อง​ผิดหวัง​ ไม่ว่า​จะเป็นความ​คาด​หลัง​ของ​พวก​ตน​ หรือว่า​ผู้ใด​ที่​นาง​ต้อง​ตอบแทน​บุญคุณ​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด