ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 404: โทษขี้ผึ้งน้ำมันมนุษย์

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 404: โทษขี้ผึ้งน้ำมันมนุษย์ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 404: โทษ​ขี้ผึ้ง​น้ำมัน​มนุษย์​

ทั่ว​ทั้ง​สถานที่​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ความ​เงียบ​ใน​ฉับพลัน​ โน​บู​นา​งะพยักหน้า​และ​ค่อยๆ​ยก​มือขึ้น​ ทว่า​ทันใดนั้น​ เจียง​ซือ​สาว​ก็​ร้อง​ออกมา​เสียง​ดังลั่น​ “ปล่อย​ข้า​…ได้​โปรด​… ปล่อย​ข้า​!!!”

“ขะ​ ข้า​สามารถ​บอก​ได้​…วะ​ ว่า​เขา​อยู่​ที่ใด​… ข้า​ ข้า​ไม่มีทางเลือก​… เขา​บอ​กว่า​เขา​จะกำจัด​ข้า​หาก​ข้า​ไม่ทำ​ตามที่​บอก​! เขา​เอง​ก็​อยู่​ขั้น​ตุลาการ​นรก​เช่นกัน​… ได้​โปรด​ ปล่อย​ข้า​… ข้า​ ข้า​ยัง​ไม่อยาก​ตาย​! ”

วิญญาณ​ที่​มีการตระหนัก​รู้ทาง​จิตวิญญาณ​ตน​อื่นๆ​เอง​ก็​โค้ง​คำนับ​ก้ม​หน้าผาก​แนบ​กับ​พื้น​ให้​กับ​ฉิน​เย่​ อ้อน​วอนขอ​ชีวิต​ ถึงแม้ว่า​วิญญาณ​ส่วนใหญ่​ในที่นี้​ไม่ใช่วิญญาณ​ที่​มีการตระหนัก​รู้​ แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​สัมผัส​ได้​ว่า​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​พวกเขา​ทำ​ตอนนี้​อาจ​ส่งผล​กับ​ความ​เป็น​และ​ความตาย​ของ​ตัวเอง​

“นายท่า​น.​..โปรด​ไว้ชีวิต​ด้วย​!” “พวกเรา​จะบอก​ทุกอย่าง​ที่​เรา​รู้​!” “ข้า​ไม่อยาก​ตาย​… ข้า​ไม่อยาก​ให้​ดวงวิญญาณ​ต้อง​สูญสลาย​จน​เหลือ​เพียง​ความว่างเปล่า​!”

“เหอะ​…” โน​บู​นา​งะส่งเสียง​ฮึดฮัด​ออกมา​ใน​ลำคอ​ขณะที่​กวาดสายตา​เย็นยะเยือก​มอง​เหล่า​วิญญาณ​ “จะไม่มีความเมตตา​ใดๆ​ต่อ​ผู้​ที่​กิน​เลือด​และ​เนื้อใน​เมือง​กู่​เฉิง ส่วน​พวก​เจ้าที่​เหลือ​ ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​พวกเขา​อาศัย​อยู่​ที่นี่​และ​ไม่ทำ​อะไร​สัก​อย่าง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ทำให้​พวก​เจ้าทั้งหมด​ล้วน​มีส่วน​รู้เห็น​ใน​อาชญากรรม​ครั้งนี้​ทั้งสิ้น​ เก็บ​ความเสียใจ​ของ​พวก​เจ้าไว้​เสียเถอะ​…”

สิ้นสุด​เสียงพูด​ เขา​ก็​กด​มือ​ลง​อย่าง​หนักหน่วง​ และ​ใน​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ ทุกคน​ที่​กำลัง​ดู​ภาพ​ดังกล่าว​อยู่​ก็​ต้อง​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​

ระลอกคลื่น​ที่​มองไม่เห็น​พลัน​สาด​ซัด​ไป​ทั่ว​ร่าง​ของ​วิญญาณ​ทั้งหมด​ เปลี่ยน​ให้​ร่าง​ของ​พวกเขา​ดู​พร่า​เลือน​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะกลับเป็น​เหมือนปกติ​ หลังจากนั้น​ วิญญาณ​ทั้งหมด​ก็​ถูก​บังคับ​ให้​เปิดปาก​ออก​ และ​ลูกไฟ​วิญญาณ​ขนาดเล็ก​ของ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​เผาไหม้​จาก​ภายใน​ปาก​

“อึ​กก.​..อ่อกกกกกก!!!”​ เจียง​ซือ​สาว​ส่ายหน้า​ไปมา​ พยายาม​ที่จะ​กรีดร้อง​ออกมา​อย่าง​สุดเสียง​ แต่​นาง​กลับ​ทำได้​เพียง​ส่งคราง​อู้อี้​ออกมา​เท่านั้น​

นาง​รู้สึก​เสียใจ​กับ​ทุกอย่าง​ เสียใจ​ที่​ขึ้น​เป็น​แกนนำ​ของ​วิญญาณ​ร้าย​ตน​อื่นๆ​ ชีวิต​ใน​เมือง​กู่​เฉิงของ​นาง​เคย​สงบสุข​ ตอนที่​ได้​พบ​กับ​วิญญาณ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ นาง​ควรจะ​หนี​ไป​จาก​ที่นี่​ แต่​นาง​ก็​ยัง​เลือก​ที่จะ​ทำ​ตามคำแนะนำ​และ​คำสั่ง​ของ​เขา​แทน​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ตอนที่​อีก​ฝ่าย​พูดถึง​ข้อเสนอ​ที่​น่าสนใจ​อย่าง​การ​บอก​ถึงวิธีการ​เลื่อน​สู่ขั้น​ตุลาการ​นรก​ใน​ทันทีที่​นาง​ทำงาน​เสร็จ​

แต่​สิ่งที่​ทำให้​นาง​รู้สึก​เสียใจ​ที่สุด​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​นาง​ไม่สามารถ​สังหาร​ผู้ฝึก​ตน​คน​นั้น​ได้​ตั้งแต่​ครั้งแรก​! ไม่เช่นนั้น​ ทุกอย่าง​จะมาถึงจุด​นี้​ได้​อย่างไร​?

นาง​ยัง​ไม่อยาก​ตาย​ นาง​ไม่ต้องการ​ที่จะ​ตาย​! แต่​ช่างน่าเศร้า​ เพราะ​สิ่งที่​นาง​สามารถ​ทำได้​ตอนนี้​มีเพียง​นั่ง​มองดู​ดวงจิต​ของ​ตัวเอง​ถูก​เผาไหม้​ไป​อย่าง​ช้าๆโดย​ โทษ​ขี้ผึ้ง​น้ำมัน​มนุษย์​

อ๊ากกก​กก.​..!!! เสียง​คร่ำครวญ​ของ​ความ​หวั่น​สะพรึง​ดังก้อง​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ศาลากลาง​ ท้องฟ้า​ยังคง​มืดมิด​ แต่​แสงจาก​การ​เผาไหม้​ของ​ลูกไฟ​วิญญาณ​กลับ​ส่องสว่าง​ไป​ทั่ว​ทุก​มุมของ​ลาน​กว้าง​และ​ถนน​ที่อยู่​โดยรอบ​ ทั้งหมด​นี้​ฉาย​ประกาย​แสงสีเงิน​ไป​ยัง​ศาลากลาง​ แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​มัน​คือ​ภูเขา​ศักดิ์สิทธิ์​ที่ตั้ง​ตระหง่าน​อยู่​ที่​กลางเมือง​ – สว่างไสว​และ​เปล่งประกาย​

มัน​เป็น​ภาพ​ที่​งดงาม​อย่าง​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​ ดวงจิต​ของ​ดวงวิญญาณ​นับ​ล้าน​ดู​งดงาม​ยิ่งกว่า​หิ่งห้อย​ใน​ค่ำคืน​ฤดูร้อน​ แม้แต่​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ที่อยู่​ด้านบน​ของ​อาคาร​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​อุทาน​ออกมา​กับ​ภาพ​ตรงหน้า​ “แม้แต่​วิญญาณ​ของ​มนุษย์​ที่​น่าเกลียด​ที่สุด​ก็​ยัง​ถูก​เผาไหม้​ด้วย​สีขาว​เงิน​ ช่างน่าทึ่ง​จริงๆ​”

เป๊าะ​…โน​บู​นา​งะดีดนิ้ว​ ลูกไฟ​วิญญาณ​ที่​เผาไหม้​ก็​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​และ​กลายเป็น​ลูกไฟ​ที่​มีขนาด​ประมาณ​หนึ่ง​เมตร​! เสียง​ร่ำไห้​และ​ครำ่ครวญของ​เหล่า​วิญญาณ​ที่อยู่​โดยรอบ​ดัง​และ​รุนแรง​มากกว่า​เดิม​ พวกเขา​ทั้งหมด​ต่าง​รู้สึก​ได้​ว่า​ดวงจิต​ของ​ตัวเอง​กำลัง​ถูก​เผาไหม้​และ​กำลังจะ​หลุด​ออกจาก​ร่าง​ แม้แต่​เหล่า​วิญญาณ​ที่​ปราศจาก​การตระหนัก​รู้ทาง​จิตวิญญาณ​ก็​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​นี่​คือ​วินาที​แห่ง​ความตาย​ของ​พวกเขา​

โน​บู​นา​งะชักดาบ​คาตา​นะ​ของ​เขา​ออกมา​อีกครั้ง​ กระชับ​มือ​ที่จับ​ด้ามจับ​แน่น​ขึ้น​ ก่อน​จะตวัด​มัน​ด้วย​องศา​ที่​สมบูรณ์แบบ​

ฟึ่บ!!!​

คลื่น​กระแทก​พลัง​หยิน​ที่​สามารถ​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​กวาด​ไป​ทั่ว​ทั้งเมือง​กู่​เฉิง ด้วย​การ​ฟัน​อัน​ทรงพลัง​ ลูกไฟ​วิญญาณ​ทั้งหมด​ที่​เผาไหม้​อยู่​ภายใน​ปาก​ก็​ถูก​ตัดขาด​ออกจาก​ร่างกาย​ทันที​ และ​จากนั้น​…พวก​มัน​ก็​ค่อยๆ​ลอย​ไป​ยัง​ประตู​ทางเข้า​ของ​ศาลากลาง​ราวกับ​ดอกไม้ไฟ​!

ฟุ่บ​…มัน​ดู​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​ฝนดาวตก​เลย​แม้แต่น้อย​ ลูกไฟ​วิญญาณ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​พุ่ง​ไป​ตาม​อากาศ​ ทิ้ง​ไว้​เพียง​ภาพติดตา​ของ​รอย​แสงที่​มัน​พุ่ง​ไป​ ก่อน​มัน​จะรวม​เข้าด้วยกัน​ราวกับ​การเต้นรำ​ของ​มังกร​แสงกว่า​ล้าน​ตัว​ที่มา​บรรจบ​กัน​ใน​จุด​เดียว​ และ​ไม่กี่​วินาที​ต่อมา​ พร้อมกับ​การระเบิด​ของ​แสงที่​สว่างไสว​ กลุ่มก้อน​ลูกไฟ​วิญญาณ​กลายเป็น​ตะเกียง​โบราณ​ที่สูง​ประมาณ​หนึ่ง​เมตร​ซึ่งเผาไหม้​อยู่​ที่​หน้า​ทางเข้า​ของ​ศาลากลาง​!

ในขณะเดียวกัน​ ลูกไฟ​วิญญาณ​จำนวนมาก​ก็​ยังคง​หลั่งไหล​เข้ามา​เรื่อยๆ​ ตะเกียง​โบราณ​ที่​ตอนแรก​เริ่มต้น​ด้วย​เปลวไฟ​ที่​แผ่วเบา​ก็​ค่อยๆ​ลุกโชน​ขึ้น​เรื่อยๆ​ จนกระทั่ง​ในที่สุด​…มัน​ก็​กลายเป็น​โคมลอย​ขนาดใหญ่​ที่​มีเปลวไฟ​ซึ่งสูงกว่า​สิบ​เมตร​อยู่​ภายใน​!

นี่​คือ​ โทษ​ขี้ผึ้ง​น้ำมัน​มนุษย์​ – บทลงโทษ​ที่​รุนแรง​ที่สุด​ที่​ได้รับ​การจดบันทึก​ไว้​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​ยมโลก​ มัน​เปรียบ​ได้​กับ​โทษประหารชีวิต​ใน​แดน​มนุษย์​… ไม่สิ… หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ มัน​แย่​กว่า​โทษประหารชีวิต​เสีย​อีก​ เพราะ​ดวงจิต​ที่อยู่​ภายใน​โคม​จะยัง​ไม่สลาย​ไป​ในทันที​

กลับกัน​…พวก​มัน​จะเผาไหม้​ไป​เรื่อยๆ​และ​ต้อง​ทุกข์ทรมาน​กับ​มัน​ไป​เป็นเวลา​กว่า​ร้อย​ปี​ก่อนที่จะ​สลาย​ไป​จน​หมดสิ้น​ และ​จนกว่า​ที่​พวก​มัน​จะสลาย​ไป​ พวกเขา​ยัง​ต้อง​ประสบ​กับ​ความ​วินาที​แห่ง​ความเจ็บปวด​ – ไม่ดับ​ ไม่ตาย​ และ​ไม่ลดลง​

เมื่อ​โคมลอย​ก่อตัว​เสร็จสิ้น​ ร่าง​ที่​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ซึ่งเคย​เป็นที่​สิ่งสถิต​ของ​ดวงจิต​พวก​นั้น​ก็​แน่นิ่ง​ไป​ราวกับ​พวกเขา​เป็น​เพียง​รูปปั้น​ดินเผา​ เมื่อ​มีสายลม​เย็น​ที่​พัดผ่าน​มา ร่าง​ทั้งหมด​ก็​สลาย​กลายเป็น​ผุยผง​ที่​พัด​ไป​ตาม​ลม​

ทุกอย่าง​จบ​ลง​แล้ว​…

กลับมา​ด้านใน​ของ​ศาลากลาง​ หนึ่ง​ใน​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​อ้าปากค้าง​ขณะที่​จ้องมอง​ไป​ยัง​ภาพ​ที่​น่า​ตกตะลึง​ด้านล่าง​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​ ในที่สุด​ทุกอย่าง​ก็​จบ​ลง​…เมือง​กู่​เฉิงได้​กลายเป็น​พื้นที่​แรก​ที่​เป็นอิสระจาก​กองกำลัง​ของ​โลก​ใต้พิภพ​นับตั้งแต่​มีการ​ระบาด​ของ​เหตุการณ์​เหนือธรรมชาติ​!

แม้ว่า​มัน​เป็น​เพียง​เมือง​เดียว​ มัน​ก็​ยัง​มีความสำคัญ​เป็นอย่างมาก​!

หลังจาก​ข่ม​ความตื่นเต้น​ภายในใจ​ เขา​ก็​เอ่ย​ออกมา​เบา​ๆ “นี่​คุณ​ได้​บันทึก​มัน​ไว้​หรือเปล่า​?” ข้าราชการ​ที่อยู่​ด้านหลัง​ก็​ตอบกลับ​ในทันที​ “ทุก​วินาที​ครับ​ พวกเรา​ได้​ใช้เทคโนโลยี​การ​จับภาพ​ที่​ทันสมัย​ที่สุด​ของ​ทาง​ SRC ถึงแม้ว่า​มัน​จะยัง​ไม่ได้รับ​การพัฒนา​อย่าง​เต็มที่​ แต่​เรา​ก็​ยัง​สามารถ​จับภาพ​การ​ปรากฏตัว​ของ​วิญญาณ​ได้​ใน​ระยะเวลา​ 20 นาที​”

ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​พยักหน้า​ จากนั้น​ก็​ลืมตา​ขึ้น​และ​เผย​ให้​เห็น​แววตา​ที่​เป็นประกาย​ จากนั้น​จึงหัน​ไปหา​เพื่อนร่วมงาน​ของ​ตนเอง​ “อวี๋​กวน​จู่ เรา​ไปหา​ขุย​มู่หลา​งผู้​นี้​ดี​หรือเปล่า​?”

“แน่นอน​” อวี๋​กวน​จู่เอ่ย​ออกมา​ขณะที่​จ้องมอง​ไป​ยัง​ฉิน​เย่​เขม็ง​ “นี่​เป็นครั้งแรก​ใน​ประวัติศาสตร์​ที่​ยมทูต​ปรากฏตัว​ขึ้น​ พวกเรา​จะปล่อย​โอกาส​นี้​ไป​ไม่ได้​เด็ดขาด​!”

ในขณะที่​ทุกคน​ยังคง​จับจ้อง​ไป​ยัง​ภาพ​ที่​เกิดขึ้น​ตรงหน้า​ ห่าง​ออก​ไป​ประมาณ​ห้า​กิโลเมตร​ บางสิ่งบางอย่าง​ก็​เกิดขึ้น​ มัน​เป็น​พื้นที่​ก่อสร้าง​ คนงาน​วัยกลางคน​ซึ่งแต่งกาย​ด้วย​เครื่องแบบ​ลาย​พราง​ที่​กำลัง​ห้อย​ตัว​ลง​มาจาก​เพดาน​ก็​จ้องมอง​ไป​ยัง​ทิศ​ที่ตั้ง​ของ​ศาลากลาง​ด้วย​ดวงตา​ที่​เบิก​กว้าง​

เขา​ไม่ใช่คนตาย​ แต่​ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ของ​เขา​กลับ​สั่นเทา​ ไม่กี่​วินาที​ต่อมา​ ร่าง​ของ​เขา​ก็​กระโดด​ลงมา​ด้านล่าง​และ​นอน​ราบ​อยู่​บน​พื้น​ราวกับ​แมงมุม “นี่​คือ​ยมทูต​อย่างนั้น​หรือ​? มัน​คือ​การบังคับใช้​กฎ​ของ​ยมโลก​อย่าง​ที่​ท่าน​ขง​บอก​ใช่หรือไม่​?”

“นี่​มัน​น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​…เกรง​ว่า​แม้แต่​ท่าน​ขง​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​ยมโลก​มีกองกำลัง​เป็น​ของ​ตัวเอง​! ไม่ใช่ว่า​เขา​บอ​กว่า​ยมโลก​ได้​ล่มสลาย​ไป​ตั้งแต่​เมื่อ​ร้อย​ปีก่อน​แล้ว​หรอก​หรือ​? หาก​ปราศจาก​ยมทูต​ มัน​ก็​ไม่น่าจะ​มีทหาร​วิญญาณ​ด้วยซำ้!”

“ดี​จริงๆ​ที่​ท่าน​ขง​ให้​เรา​อยู่​แถว​นี้​เพื่อ​จับตาดู​เขต​นัก​ล่า​ ไม่…เรา​จะต้อง​กลับ​ไปหา​ท่าน​ขง​ทันที​… ยมโลก​มีทหาร​วิญญาณ​… นี่​จะต้อง​ส่งผลกระทบ​ต่อ​แผนการ​ในอนาคต​ของ​เรา​เป็นแน่​!”

เขา​แตะ​ใบไม้​สีทอง​กับ​ที่​ปาก​ของ​ตัวเอง​ และ​มัน​ก็​ปกปิด​พลัง​หยิน​ของ​เขา​และ​ยัง​ทำให้​ร่าง​ของ​เขา​แผ่​พลัง​หยาง​ออกมา​ ไม่ต่าง​อะไร​กับ​มนุษย์​ธรรมดา​ จากนั้น​เขา​ก็​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​สายลม​ที่​สลาย​หาย​ไป​จาก​บริเวณ​นั้น​

……………………………………………….

กลับมา​ที่​ศาลากลาง​ ดวงตา​ของ​ฉิน​เย่​วูบ​ไหว​เล็กน้อย​ขณะที่​ร่าง​ของ​เหล่า​วิญญาณ​ตรงหน้า​ค่อยๆ​สลาย​หาย​ไป​ เขา​สัมผัส​ได้​ถึงแหล่ง​พลัง​ปราณ​ที่​ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่า​ตนเอง​ปะทุ​ออก​มาจาก​ชั้นบน​ของ​ตัวอาคาร​

ไม่กี่​วินาที​ต่อมา​ ร่าง​สอง​ร่าง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ไม่ไกล​ออก​ไป​

มาแล้ว​หรือ​? ดวงตา​ของ​ฉิน​เย่​หรี่​เล็ก​ลง​ ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ของ​แดน​มนุษย์​… นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ได้​พบ​กับ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​คนอื่น​นอกจาก​โจว​เซียน​หลง​ เขา​ได้​แสดงความสามารถ​ของ​ยมโลก​ให้​อีก​ฝ่าย​เห็น​แล้ว​ ต่อไป​ก็​เป็น​คราว​ของ​แดน​มนุษย์​บ้าง​

“ท่าน​พี่​ฉิน​… ท่าน​จะพูดคุย​กับ​ทาง​รัฐบาล​จริงๆ​น่ะ​หรือ​? ไม่ใช่ว่า​ท่าน​…มักจะ​หวาดกลัว​พวกเขา​หรือ​อย่างไร​?” หวัง​เฉิงห่า​ว​ถามเบา​ๆ ประชาชน​จีน​มักจะ​ค่อนข้าง​หวั่นเกรง​ต่อ​รัฐบาล​ของ​พวกเขา​อยู่​เสมอ​

เพราะ​ไม่ว่า​อย่างไร​แล้ว​ พวกเขา​ก็​คือ​ศูนย์รวม​ของ​อำนาจ​ลึกลับ​ – อย่าง​น้อย​ นี่​ก็​คือ​มุมมอง​ที่​ชาว​จีน​มีต่อ​รัฐบาล​ของ​พวกเขา​

“ทุกอย่าง​ได้​เปลี่ยนไป​แล้ว​…” ฉิน​เย่​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​เหนื่อยอ่อน​ เขา​เอง​ก็​เช่นกัน​ ต้องการ​จะทำ​ทุกอย่าง​โดย​พอประมาณ​ หาก​เป็นไปได้​ เขา​ก็​อยาก​จะยืด​ระยะ​ของ​ทุกอย่าง​ออก​ไป​ แต่​น่าเสียดาย​…ที่​เวลา​ไม่ได้​อยู่​ข้าง​เขา​

มัน​จะเป็น​การกระทำ​ที่​ประมาท​เกินไป​หาก​จะรอ​ให้​ยุค​รณ​รัฐ​ของ​โลก​ใต้พิภพ​อุบัติ​ขึ้น​ก่อนที่จะ​จัดการ​กับ​แดน​มนุษย์​ นี่​คือ​ขั้น​เริ่มต้น​ของ​การ​ก่อตัว​ของ​ยุค​สมัยใหม่​ และ​มัน​ก็​จะเป็นการ​ดี​ที่สุด​ที่จะ​จัดการ​กับ​มัน​ทันที​ เขา​คง​เลือก​ที่จะ​พูดคุย​กับ​แดน​มนุษย์​อย่าง​ตรงไปตรงมา​ เพื่อ​ตอนที่​ความขัดแย้ง​รุนแรง​ขึ้น​ พวกเขา​จะได้​สามารถ​ยืนหยัด​บน​รากฐาน​ของ​ความ​เชื่อใจ​และ​ใช้ประโยชน์​จาก​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​กันและกัน​ได้​!

บางที​ มัน​อาจจะ​ใช้เวลา​อีก​ประมาณ​สิบ​ปี​หรือ​ร้อย​ปี​ก่อนที่​ยุค​รณ​รัฐ​ของ​โลก​ใต้พิภพ​จะอุบัติ​ขึ้น​อย่าง​แท้จริง​ แต่​…ฉิน​เย่​ไม่สามารถ​รอ​นาน​กว่า​นี้​ได้​อีกแล้ว​ เขา​ไม่อยาก​ทำ​ใน​สิ่งที่​จ้าว​นรก​องค์​แรก​ของ​ยมโลก​ได้​ทำ​ลง​ไป​

ภายใน​ไม่กี่​วินาที​ต่อมา​ ร่าง​สอง​ร่าง​ก็​เผย​ตัว​ออกมา​ ชาย​สูงวัย​ร่าง​ผอม​ที่​สวม​เสื้อคลุม​ของ​นักพรต​เต๋า​ประสาน​ฝ่ามือ​และ​กำปั้น​เข้าด้วยกัน​อย่าง​เคารพ​และ​เอ่ย​แนะนำ​ตัวเอง​ “กระผม​อวี๋​กวน​จู่ ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ระดับ​กลาง​ เขา​คือ​หัวหน้า​ฟาง หัวหน้า​ของ​หน่วย​สอบสวน​พิเศษ​สาขา​เมือง​ห​ยิง​เทียน​ เขา​ยัง​เป็น​หัวหน้า​ของ​แผนก​ทรัพยากรบุคคล​ของ​หน่วย​สอบสวน​พิเศษ​อีกด้วย​ เรา​ทั้งสอง​ขอ​คารวะ​”

เมื่อ​เอ่ย​จบ​ เขา​ก็​หันไป​ยัง​เหล่า​มนุษย์​ที่อยู่​โดยรอบ​ซึ่งกำลัง​ใช้กล้อง​จับภาพ​ทั้งหมด​ที่​กำลัง​เกิดขึ้น​เอาไว้​

ไม่กี่​ชั่วโมง​ที่ผ่านมา​ พวกเขา​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​เจ้าหน้าที่​ระดับสูง​ของ​องค์กร​ วินาที​นี้​ ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​ตุลาการ​นรก​กว่า​ 20 คน​และ​ขั้น​ฝู่จวิน​อีก​หนึ่ง​คน​กำลัง​นั่ง​รวมตัวกัน​อยู่​ที่​ห้องประชุม​ภายใน​เมือง​เยียน​จิง จับตาดู​ภาพ​การ​ติดต่อกัน​ครั้งแรก​ระหว่าง​แดน​มนุษย์​และ​ยมโลก​!

ทุก​การกระทำ​และ​คำพูด​ของ​พวกเขา​ถูก​ส่งและ​เล่น​ผ่าน​หน้าจอ​สังเกตการณ์​ภายใน​ห้อง​โดยตรง​ ในขณะที่​เสียงพูด​ทั้งหมด​ถูก​ส่งผ่าน​หูฟัง​ที่​สวม​อยู่​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​แม้แต่​ผู้ฝึก​ตน​ใน​ตำนาน​ทั้งสอง​ที่อยู่​ภายใน​ถ้ำหลง​เห​มิน​และ​ภูเขา​ชิงเฉิงเอง​ก็​มอง​ไป​ทาง​เมือง​กู่​เฉิงด้วย​ความ​ตกตะลึง​เช่นกัน​!

เสาหลัก​ทาง​กองกำลัง​ทั้ง​สามที่อยู่​กระจาย​กัน​ตาม​จุด​ต่างๆ​ของ​จีน​และ​พวก​ระดับสูง​ของ​รัฐบาล​ต่าง​ตื่นขึ้น​ใน​วินาที​นี้​

แดน​มนุษย์​มีคำถาม​มากมาย​ที่​ต้องการ​จะถาม! และ​มัน​ก็​ไม่มีใคร​อยาก​ปล่อย​โอกาส​นี้​ไป​!

ฉิน​เย่​พยักหน้า​เบา​ๆ ยังคง​รักษา​ท่วงท่า​ที่​สูงศักดิ์​และ​บุคลิก​ที่​เย็นชา​ต่อไป​

“ข้า​รู้ดี​ว่า​พวก​เจ้าต้องการ​จะถามสิ่งใด​” เขา​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ “แต่​…หยิน​และ​หยาง​นั้น​ไม่สามารถ​ยุ่งเกี่ยว​ซึ่งกันและกัน​ มีหลาย​สิ่งหลายอย่าง​ใน​ยมโลก​ที่​ข้า​ไม่สามารถ​บอก​พวก​เจ้าได้​ แต่​ข้า​สามารถ​รับรอง​ได้​เลย​ว่า​ยมโลก​กำลัง​อยู่​ใน​ขั้นตอน​การฟื้นฟู​จาก​ความเสียหาย​ที่​เรา​ได้รับ​ และ​จะกลับ​ไป​อยู่​ใน​จุด​ที่​สามารถ​แลกเปลี่ยน​ผลประโยชน์​กับ​แดน​มนุษย์​ได้​ในไม่ช้า​ อีกไม่นาน​พวกเรา​จะนำพา​ยมโลก​กลับ​ไป​สู่ยุคสมัย​แห่ง​ความรุ่งโรจน์​และ​จบ​ความวุ่นวาย​ทั้งหมด​ที่​เกิดขึ้น​นี้​”

“‘ไม่นาน​’ ที่ว่า​ของ​คุณ​คือ​เร็ว​แค่​ไหน​?” หัวหน้า​ฟางรวบรวม​ข้อสงสัย​ของ​เขา​ทั้งหมด​ไว้​ใน​คำถาม​เดียว​ นี่​คือ​คำถาม​หลัก​ที่อยู่​ภายใน​หัว​ของ​ทุกคน​ตอนนี้​

ฉิน​เย่​ส่ายหน้า​และ​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ “น่าเสียดาย​ แต่​มัน​ไม่มีสิ่งใด​ที่​แดน​มนุษย์​สามารถ​ช่วย​ยมโลก​ได้​ใน​เรื่อง​นี้​ ความหายนะ​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ยมโลก​นั้น​อยู่​นอกเหนือจาก​จินตนาการ​ของ​แดน​มนุษย์​ หาก​ทุกอย่าง​ดีขึ้น​ เรา​จะไม่อาย​ที่จะ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​แดน​มนุษย์​ เพราะว่า​ท้ายที่สุด​แล้ว​ หยิน​และ​หยาง​ก็​เป็น​เหมือน​ทั้งสอง​ด้าน​ของ​เหรียญ​ ไม่สามารถ​อยู่​ได้​โดย​ปราศจาก​ซึ่งกันและกัน​”

ลักษณะ​การ​พูด​ของ​ฉิน​เย่​ได้​ปิดกั้น​คำถาม​มากมาย​ตามมา​ และ​แม้แต่​การ​พูดคุย​ถึงตื้นลึกหนาบาง​ของ​เรื่อง​ทั้งหมด​ทันที​ แต่​ถึงกระนั้น​ อวี๋​กวน​จู่ก็​ไม่เต็มใจ​ที่​ยอม​ปล่อยไป​ เขา​รีบ​ถามต่อ​ทันที​ “เช่นนั้น​มัน​มีอะไร​ที่​พวกเรา​สามารถ​ช่วย​ได้​บ้าง​หรือไม่​?”

หวัง​เฉิงห่า​ว​มึนงง​ เหตุใด​ท่าน​พี่​ฉิน​จึงพูด​แบบนี้​? มัน​มีอะไร​หลายอย่าง​ที่​ยมโลก​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​! มัน​จะไม่ดีกว่า​หรือ​ที่จะ​พูด​ทุกอย่าง​กับ​แดน​มนุษย์​อย่าง​ตรงไปตรงมา​?

“ตอนนี้​ยมโลก​ตก​อยู่​ใน​ความยุ่งเหยิง​เป็นอย่างมาก​ มัน​มีอะไร​หลาย​ๆอย่าง​ที่​พวกเรา​ต้อง​ซื้อ​จาก​แดน​มนุษย์​ แต่​เรา​ก็​พยายาม​หา​ช่องทาง​การติดต่อสื่อสาร​ที่​เหมาะสม​อยู่​ บางที​…” ฉิน​เย่​หยุด​พูด​ไป​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะเอ่ย​ต่อ​ “ในอนาคต​อัน​ใกล้​นี้​ พวกเรา​อาจจะ​จัดตั้ง​ตลาด​ไสย​เวทย์​ขึ้น​เพื่อ​ทำการค้า​ระหว่าง​แดน​มนุษย์​และ​ยมโลก​ก็​เป็นได้​”

ชาย​ทั้งสอง​พยักหน้า​ด้วย​แววตา​ที่​นิ่ง​สงบ​

ฉิน​เย่​สบตา​กับ​ทั้งคู่​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะละสายตา​ไป​ “นอกจากนี้​ เริ่ม​ตั้งแต่นี้ไป​เป็นเวลา​อีก​สอง​ปี​ ข้า​หวัง​ว่า​เมื่อ​เหล่า​ผู้​มีพรสวรรค์​ทั้งหมด​ที่​เสียชีวิต​ลง​ โลงศพ​ของ​พวกเขา​จะถูก​ส่งไป​ยัง​เมือง​หวู่​หยาง​…”

ชาย​ทั้งสอง​นิ่ง​รอ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะถามกลับ​ไป​ด้วย​น้ำเสียง​เหลือเชื่อ​ “เท่านี้​หรือ​?”

ฉิน​เย่​พยักหน้า​

หวัง​เฉิงห่า​ว​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​กระตุก​แขน​เสื้อ​ของ​ฉิน​เย่​เบา​ๆ แต่​อีก​ฝ่าย​ก็​ไม่สนใจ​เขา​เลย​แม้แต่น้อย​

ทำไม​กัน​?!

หวัง​เฉิงห่า​ว​จ้องเขม็ง​ไป​ที่​ฉิน​เย่​ แต่​ไม่มีผู้ใด​สามารถ​มองเห็น​แววตา​ของ​เขา​ที่​ถูก​ซ่อน​อยู่​ภายใต้​หน้ากาก​ที่​สวม​อยู่​ได้​ เขา​ตกตะลึง​เป็นอย่างมาก​ นี่​ท่าน​ทำ​ทุกอย่าง​มากมาย​ขนาด​นี้​เพื่อที่จะ​พูด​คำ​เหล่านี้​กับ​แดน​มนุษย์​อย่างนั้น​หรือ​? พวกเขา​กำลัง​เสนอ​เช็ค​เปล่า​ให้​กับ​ท่าน​ แล้ว​ทำไม​ท่าน​ถึงเอ่ย​คำขอ​เล็ก​ๆน้อย​ๆนี้​ออก​ไป​?!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด